Thứ hai, 29/04/2024, 10:21

Tinh Trùng Yếu Nên Ăn Gì Và Kiêng Ăn Gì? Top 11 Thực Phẩm Tốt Nhất

Tinh trùng yếu là một vấn đề ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống chăn gối của nhiều cặp đôi và sức khỏe sinh sản của nam giới. Việc xây dựng cho bản thân một chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là giải pháp tự nhiên nhất giúp cải thiện vấn đề này. Vậy tinh trùng yếu nên ăn gì và kiêng ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu.

​Yếu tố cần và đủ khi xây dựng thực đơn cho người bị tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu ở nam giới được hiểu là hiện tượng tinh trùng kém chất lượng, khả năng di động kém, tuổi thọ kém dẫn đến khả năng thụ thai không cao. Cách chính xác nhất để biết được nam giới có bị tinh trùng yếu hay không thì phải thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ. Tuy nhiên, nếu xuất hiện một trong số những triệu chứng như vô sinh, tinh dịch loãng, tinh dịch có màu bất thường, tinh trùng vón cục,… thì rất có thể phái mạnh đã gặp phải tình trạng này.

Nam giới tinh trùng yếu nên đa dạng về các thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày

Người gặp chứng tinh trùng yếu cần đặc biệt bổ sung cho cơ thể mình nhiều loại dinh dưỡng, giúp cơ thể cân bằng lại, từ đó phát triển hormone Testosterone, cải thiện sinh lý. Dưới đây là một số nguyên tắc không thể thiếu trong việc xây dựng chế độ thực đơn:

  • Đa dạng về các thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày, đặc biệt là các thành phần tốt cho nam giới như kẽm, canxi, vitamin,…
  • Tránh tiêu thụ những loại thực phẩm nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ, chất kích thích như cà phê, rượu, bia,…
  • Kết hợp ăn uống khoa học và lối sống tinh thần thoải mái, vận động cơ thể thường xuyên để khí huyết lưu thông.

Nên bổ sung gì cho người tinh trùng yếu? Top 11 thực phẩm bổ dưỡng

Phái mạnh có thể cải thiện được chất lượng tinh trùng nếu có chế độ ăn khoa học và phù hợp. Vậy nam giới gặp tình trạng tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện? Dưới đây là gợi ý về top 11 loại thực phẩm dinh dưỡng mà nam giới nên bổ sung đều đặn.

Hàu biển

Hàu biển là một loại thực phẩm đã vô cùng quen thuộc đối với phái mạnh nếu có nhu cầu chữa trị chứng bệnh liên quan đến sinh lý nam. Thành phần trong hàu có chứa một lượng lớn vi lượng kẽm, kali, sắt, canxi,…. là những chất rất tốt cho sức khỏe nam giới trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng.

Theo nghiên cứu, nam giới trưởng thành cần bổ sung từ 15-25 mg kẽm/ngày. Tuy nhiên, kẽm lại là hoạt chất hay bị thiếu hụt nhất trong cơ thể. Nếu thiếu kẽm thì số tinh trùng sản sinh của nam giới sẽ bị giảm đến 50%. Chính vì vậy, việc bổ sung kẽm nhờ ăn hàu được xem là một cách tự nhiên nhất nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ.

Người dùng có thể chế biến hàu thành những món như gỏi hàu, cháo hàu tươi, hàu nấu canh chua, hàu nướng mỡ hành, hàu chiên trứng gà, hàu hấp sả,… để sử dụng cho phong phú.

Tinh trùng yếu nên ăn nhiều thịt bò

Đối với nam giới bị tinh trùng yếu, việc bổ sung thịt bò vào thực đơn là vô cùng cần thiết. Theo nghiên cứu, thịt bò có mức độ creatinin nhiều hơn hẳn so với những loại thịt khác, đây là hoạt chất giúp tăng cường cơ bắp và cải thiện sức mạnh. Không những thế, thịt bò có chứa rất nhiều vi chất kẽm, giúp bảo vệ tinh trùng chống lại sự tác động xấu của các gốc tự do, ngăn ngừa sự chuyển đổi testosterone thành estrogen, từ đó thúc đẩy ham muốn tình dục.

Trong thực đơn hàng ngày, nam giới có thể sử dụng kết hợp thịt bò cùng với một số thực phẩm khác như bông cải xanh, rau cần, lá lốt,… để tăng cường khả năng sinh sản, bồi bổ cơ thể, dễ tiêu hoá,…

Cá hồi

Cá hồi là một loại hải sản được biết đến là có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là nhiều dưỡng chất tốt cho những quý ông mắc bệnh yếu sinh lý. Cá hồi có chứa hàm lượng Omega-3 cực kỳ cao, tốt cho hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, cải thiện chất lượng tinh trùng.

Bên cạnh đó, các chất như đạm, vitamin và khoáng chất trong cá hồi có thể cung cấp đầy đủ đầy đủ chất dinh dưỡng cho nhu cầu sử dụng mỗi ngày. Một số món ngon chữa tinh trùng yếu mà nam giới có thể tham khảo đó là cá hồi nấu cháo, cá hồi nấu canh chua, cá hồi nướng, lẩu cá hồi,…

Hạt óc chó – thực phẩm tốt cho người tinh trùng yếu

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu mỗi ngày nam giới ăn 0,7 kg hạt óc chó, liên tục đều đặn trong vòng 12 tuần sẽ có tinh trùng khỏe mạnh hơn so với những người không sử dụng. Thật vậy, óc chó là một loại hạt duy nhất có chứa nhiều Omega-3 và axit béo không bão hòa, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chức năng màng tế bào và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Hạt óc chó có thể sử dụng hàng ngày như một món ăn vặt. Bên cạnh đó, nam giới cũng có thể thử dùng hạt óc chó để trộn cùng mỳ Ý, hamburger hay thịt để chế biến thành món ăn chính.

Tỏi

Tỏi là một loại nguyên liệu khá phổ biến trong nhà bếp, nhưng ít ai biết rằng, ngày nay người ta còn sử dụng tỏi như một loại thực phẩm giúp cải thiện hệ tim mạch, nhiễm trùng, xương khớp và các vấn đề về sinh lý nam.

Khoa học chứng minh, thành phần chính trong tỏi bao gồm hợp chất hữu cơ sulfur, selen và glycosides,… giúp tăng khả năng tình dục ở nam giới, đặc biệt là những quý ông bị mắc chứng rối loạn xuất tinh hay rối loạn cương dương. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, nam giới hãy duy trì đều đặn sử dụng khoảng 2 tép tỏi, liên tục trong vòng 2 tháng sẽ giúp tăng đáng kể số lượng tinh trùng trong tinh dịch.

Khắc phục chất lượng tinh trùng với đu đủ

Trước đây, khi nhắc đến đu đủ, mọi người thường nghĩ đến ngay loại quả mát, nhiều chất dinh dưỡng cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có thai. Tuy nhiên, hơn thế, loại quả này lại chứa rất nhiều axit folic – hoạt chất đặc biệt cần thiết cho sức khỏe sinh sản cả nam giới và nữ giới.

Tuyệt vời hơn, trong đu đủ lại có chứa thành phần lớn magie và natri, là những chất rất tốt cho tinh trùng của nam giới, giúp nâng cao được cả về chất lượng và số lượng của tinh trùng, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như liệt dương, xuất tinh sớm,… Đồng thời, vitamin K có trong đu đủ còn làm nhiệm vụ lưu thông máu đến những bộ phận quan trọng bên trong cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục. Cũng nhờ đó mà cánh mày râu có thể kéo dài được thời gian cương cứng.

Nhân sâm

Nam giới gặp tình trạng tinh trùng yếu nên ăn gì? Câu trả lời chính là nhân sâm. Nhân sâm là một loại dược liệu quý trong y học cổ truyền, được mệnh danh là “vua của các loại thảo dược”. Theo các tài liệu, nhân sâm có thể giúp tăng khả năng thụ thai cho cánh mày râu nhờ việc giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn, tốc độ di chuyển nhanh hơn.

Các thử nghiệm trên người đã được diễn ra, ghi nhận lại rằng người sử dụng nhân sâm đều đặn sẽ gia tăng được hormone testosterone, LH và hormone kích thích tuyến tiền liệt. Hiện nay có rất nhiều loại nhân sâm khác nhau, tuy nhiên. Trong số đó, nam giới có thể ưu tiên lựa chọn loại nhân sâm châu Á và nhân sâm Mỹ bởi đây là 2 loại nhân sâm tương đối dễ tìm mà hiệu quả lại cao.

Cà chua nâng cao chất lượng tinh trùng

Một cuộc nghiên cứu bởi các nhà khoa học Anh đã chỉ ra rằng, chất lycopene bên trong cà chua có khả năng chống oxy hóa cao, giúp tiêu diệt được nhiều chất có hại cho khả năng sinh sản của nam giới. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà chua giúp làm tăng số lượng tinh binh lên tới 70%. Nếu nam giới ăn cà chua 2 – 4 lần/tuần sẽ giúp giảm ung thư tuyến tiền liệt một cách đáng kể.

Cam, quýt

Tuổi tác cao đồng nghĩa với việc quá trình thoái hóa sẽ diễn ra, khiến cho các tế bào bên trong cơ thể gặp phải sự tấn công của các gốc tự do. Tình trạng này kéo dài trong một khoảng thời gian sẽ khiến cho tinh trùng loãng, di chuyển với tốc độ chậm, khó khăn trong việc thụ thai,…

Lúc đó, việc bổ sung cam, quýt cho cơ thể là một điều vô cùng cần thiết, bởi bên trong các loại quả này chứa rất nhiều vitamin C – vitamin có khả năng chống lại quá trình lão hoá, từ đó gián tiếp bảo vệ “tinh binh” khỏe mạnh hơn. Không những thế, vitamin C còn giúp cho cơ thể người dùng giảm cảm giác căng thẳng, khiến phái mạnh sung mãn hơn trong mỗi “cuộc yêu”.

Quả bơ – “cứu tinh” cho người tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu nên ăn gì? Theo các chuyên gia khoa sản, bơ là một loại trái cây tuyệt vời dành cho những nam giới muốn tăng chất lượng tinh trùng một cách tự nhiên. Thành phần trong bơ có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin B6, vitamin E, 14 loại axit amin và đặc biệt là axit folic – hoạt chất giúp tinh trùng duy trì ổn định, tránh xuất hiện dị dạng.

Giá đỗ

Giá đỗ là một loại rau mầm khá phổ biến ở nước ta, chúng có vị ngọt nhẹ và là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn hàng ngày. Khoa học chứng minh, bên trong giá đỗ có chứa rất nhiều omega-3, omega-6, vitamin C, E cùng những dưỡng chất khác giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng, giúp chúng tránh được tác động xấu từ các gốc tự do trong cơ thể, không bị vón cục và tăng tỷ lệ thụ thai.

Nam giới nếu muốn cải thiện vấn đề sinh lý của mình thì hãy thêm giá đỗ vào thực đơn hàng ngày, sử dụng giá đỗ để chế biến thành nhiều món ngon như giá đỗ xào thịt bò, giá đỗ sống ăn chung với trứng gà,…

Tinh trùng yếu hạn chế ăn gì?

Bên cạnh những loại thực phẩm được khuyến khích nên sử dụng hàng ngày để tăng chất lượng tinh trùng, nam giới cũng cần lưu ý hạn chế một số loại thực phẩm dưới đây, để tránh tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Đậu nành

Việc nam giới sử dụng đậu nành bị yếu sinh lý hay không là một vấn đề gây nên khá nhiều tranh cãi. Trên thực tế, nguyên nhân chính khiến việc ăn đậu nành không tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới là do thành phần Phytoestrogen. Thành phần này có cấu trúc gần tương tự với hormone Estrogen – một hợp chất steroid có vai trò tạo nên hormone sinh dục nữ.

Tuy nhiên, khá nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đậu nành không hề làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý ở nam giới. Mặc dù vậy, nếu phái mạnh đang gặp phải các vấn đề như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh hay tinh dịch loãng,… đều không nên sử dụng loại thực phẩm này.

Thực phẩm đóng hộp

Xã hội ngày càng phát triển, con người ta lại càng bận rộn hơn với công việc. Trong những lúc đó, sử dụng các loại đồ ăn đóng hộp là một giải pháp giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, các loại thực phẩm đóng hộp này lại chứa khá nhiều chất bảo quản, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe nói chung.

Đặc biệt hơn, những loại thực phẩm đóng hộp lại là “khắc tinh” của nam giới đang gặp vấn đề về sinh lý. Bởi chất bảo quản cùng lượng lớn calo và chất béo trans là nguyên nhân dẫn đến việc rối loạn hormone sinh dục nam giới, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của tinh trùng.

Chất kích thích không tốt cho người tinh trùng yếu

Các chất kích thích như đồ uống có cồn ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tinh trùng ở nam giới. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đàn ông thường xuyên uống rượu, bia, hút thuốc có tinh trùng chỉ đạt ở mức 12% so với những người bình thường. Bên cạnh đó, ethanol trong rượu hay cần sa, cocain trong các chất kích thích khác sẽ làm teo nhỏ tinh hoàn, giảm khả năng sản sinh tinh trùng, từ đó tăng tỷ lệ tàn tật cho thai nhi.

Đồ nhiều dầu mỡ

Các món ăn được chiên, rán nhiều dầu, mỡ có chứa một lượng chất acrylamide – một chất có thể gây ung thư và làm suy giảm chức năng sinh lý nam giới. Không những thế, đồ dầu, mỡ còn chứa một lượng kim loại nặng cadmium có thể giết chết tinh trùng. Vậy nên, nếu muốn tinh trùng phát triển ổn định, hãy tránh thật xa những loại thực phẩm này.

Bên cạnh đó, để xử lý dứt điểm tinh trùng yếu, nâng cao khả năng thụ thai, nam giới tham khảo ngay bài thuốc Uy Long Đại Bổ của Nhất Nam Y Viện.

Tinh binh “khỏe”, “mạnh” nhờ Uy Long Đại Bổ – Bài thuốc chắt lọc tinh hoa của Thái Y Viện triều Nguyễn

Tinh trùng yếu, mộng tinh, di tinh, xuất tinh sớm,… luôn là nỗi ám ảnh của nhiều đấng mày râu. Tuy nhiên từ khi bài thuốc Uy Long Đại Bổ ra đời đã giúp cho hàng ngàn nam giới không những phục hồi chức năng sinh lý mà còn chấm dứt tình trạng tinh trùng yếu chỉ sau liệu trình điều trị 2 – 3 tháng:

>> XEM VIDEO: Anh ấy đã phục hồi sức khỏe sinh lý, khẳng định sự dũng mãnh mỗi khi lâm trận

Để đạt được kết quả tích cực này, Uy Long Đại Bổ sở hữu những thế mạnh:

Nguồn gốc:

  • Bài thuốc chắc lọc từ các mật dược bổ thận tráng dương do Thái Y Viện dâng tiến lên vua Minh Mạng (giúp vua có sức khỏe sinh lý sung mãn, vừa đáp ứng hậu cung vừa đảm bảo khang kiện để xử lý việc nước).
  • Uy Long Đại Bổ là thành quả từ công trình nghiên cứu chuyên sâu của đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện: Thẩm định các bài thuốc cổ > Phân tích dược tính > Kiểm tra độc tính > Kiểm nghiệm.

Thành phần:

  • Được phối chế từ hơn 30 thảo dược quý như Dâm dương hoắc, Ngài tằm đực, Thỏ ty tử, Nhung hươu, Ba kích, Sâm Ngọc Linh,…
  • Nguồn dược liệu sạch, an toàn, đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO, được sơ chế bằng công hiện đại, giữ trọn dược tính.

Công dụng:

  • Xử lý tận gốc tình trạng tinh trùng yếu, mộng tinh, di tinh, ổn định chức năng sinh lý ở nam giới.
  • Bổ thận cố tinh, phục hồi sức khỏe, thiết lập trạng thái cân bằng âm dương cho cơ thể.
  • Điều trị đồng thời nhiều vấn đề khó nói ở nam giới như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…

Bên cạnh đó, Uy Long Đại Bổ  còn được phát triển thành 4 bài thuốc nhỏ (Đan – Hoàn – Tửu – Cao). Tùy thuộc vào thể trạng cơ địa mức độ diễn tiến bệnh của mỗi người mà bác sĩ kê đơn theo liệu trình cá nhân hóa, từ đó rút ngắn thời gian điều trị.

Để được tư vấn rõ hơn về thông tin, liệu trình bài thuốc, nam giới liên hệ qua:

NHẤT NAM Y VIỆN

Liên kết

1148/SYT-NV

Phúc đáp xin chủ trương mua thuốc gây mê phục vụ cấp cứu và điều trị

Thời gian đăng: 08/04/2023

lượt xem: 106 | lượt tải:33
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây