Top 6 Cách Chữa Tinh Trùng Màu Vàng Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Trong điều kiện bình thường, tinh trùng sẽ có màu trắng đục. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của một vài yếu tố như chế độ dinh dưỡng, tập luyện, bệnh lý,… mà tinh trùng có thể biến đổi màu bất thường. Trong bài viết này, Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 sẽ giới thiệu đến độc giả top 6 cách chữa tinh trùng màu vàng một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Từ đó giúp cánh mày râu sớm lấy lại phong độ cũng như gia tăng khả năng thụ thai nếu muốn có con. 

Cách chữa tinh trùng màu vàng

Màu sắc của tinh dịch phản ánh rất nhiều về sức khoẻ sinh lý ở nam giới. Nếu xuất tinh điều độ, màu sắc của tinh dịch sẽ là trắng sữa hoặc trắng xám. Tuy nhiên ngược lại, trong trường hợp rất lâu rồi không quan hệ hoặc quan hệ với tần suất dày đặc, tinh trùng sẽ ngả màu sang vàng. Vậy đâu là cách chữa tinh trùng màu vàng hiệu quả nhất? Hãy cùng Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 tìm hiểu ngay sau đây:

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt hàng ngày quyết định rất nhiều đến sức khỏe tổng quát nói chung và đặc biệt là sức khoẻ sinh lý nói riêng. Người bệnh có thể cải thiện tình trạng tinh trùng biến đổi màu qua những cách thay đổi những thói quen như sau:

Làm việc quá sức làm nhịp sinh học cơ thể rối loạn, gây nguy cơ cao mắc các bệnh sinh lý
Làm việc quá sức làm nhịp sinh học cơ thể rối loạn, gây nguy cơ cao mắc các bệnh sinh lý
  • Tránh mệt mỏi, căng thẳng: Người bị căng thẳng kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hormone sinh dục nam Testosterone – hormone cần thiết để sản xuất tinh trùng.
  • Tránh làm việc quá sức: Làm việc quá sức sẽ khiến cho sức khỏe bị suy giảm, làm nhịp sinh học của cơ thể bị rối loạn, từ đó gây nguy cơ cao mắc các bệnh lý và khu vực tuyến sinh dục trở nên nóng hơn, số lượng tinh trùng cũng vì thế mà bị giảm sút đáng kể (tinh trùng yếu). Vì vậy, bạn cần sắp xếp thời gian cho công việc khoa học và vận động, rèn luyện thể thao một cách hợp lý.
  • “Quan hệ” điều độ: Theo khuyến cáo, tần suất quan hệ ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành là khoảng 3-4 lần/tuần. Nếu lâu không quan hệ thì tinh trùng rất dễ bị chuyển sang màu vàng và vón cục. Ngược lại, nếu quan hệ với tần suất dày đặc, cơ thể sẽ không thể sản sinh kịp tinh trùng, khiến tinh dịch bị loãng.
  • Không dùng chất bôi trơn: Phần lớn các loại chất bôi trơn, kem hay gel trên thị trường mặc dù có thể giúp kéo dài thời gian quan hệ nhưng lại là chất hoá học có thể cản trở quá trình chuyển động của tinh binh.
  • Không mặc đồ quá chật: Bạn nên hạn chế mặc quần bó sát 2 tinh hoàn vào cơ thể mà hãy chuyển sang mặc quần ống rộng. Đồng thời khi vệ sinh cũng không nên dùng nước quá nóng hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng quá lâu, bởi nhiệt độ cao có thể vô tình giết chết tinh trùng.

Xem thêm

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Cách chữa tinh trùng màu vàng đơn giản và dễ thực hiện nhất có thể kể đến là thay đổi thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Nếu cơ thể phái mạnh thiếu hụt những dưỡng chất thiết yếu thì số lượng và chất lượng của tinh trùng cũng sẽ bị suy giảm một cách đáng kể, từ đó làm chậm quá trình thụ thai.

Nam giới cần bổ sung kẽm - hoạt chất cần thiết để nuôi dưỡng chất lượng tinh trùng
Nam giới cần bổ sung kẽm – hoạt chất cần thiết để nuôi dưỡng chất lượng tinh trùng

Một số gợi ý thay đổi chế độ dinh dưỡng mà bạn có thể áp dụng đó là:

Uy Long Đại Bổ VTC6
Ngày 1/4/2022, Chương trình "Chuyên gia cho mọi nhà" trên VTC6 đã giới thiệu đến đông đảo cánh mày râu giải pháp hữu hiệu, vừa giúp phục hồi sinh lực nam vừa nâng cao thể trạng cho cánh mày râu sau COVID 19 >>> ĐỪNG BỎ QUA!
  • Bổ sung thật nhiều vitamin C: Vitamin C là một loại dưỡng chất có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tinh trùng khỏi các tổn thương do gốc tự do. Vitamin C có nhiều nhất trong các loại trái cây, điển hình là chanh, cam, quýt, kiwi, dâu…
  • Bổ sung kẽm: Kẽm là một khoáng chất quan trọng trong việc tăng cường sinh lý nam và cải thiện chất lượng tinh trùng. Thiếu kẽm thì số lượng tinh trùng sẽ bị giảm sút nghiêm trọng, đồng thời nguy cơ mắc phải các vấn đề bệnh lý khác.
  • Bổ sung Omega-3: Omega-3 có vai trò thiết yếu trong việc tăng cường hoạt động của tuyến yên. Cơ thể nam giới nếu hấp thụ đủ dưỡng chất này thì hormone sinh dục sẽ được ổn định, nồng độ tinh trùng khỏe mạnh hơn, từ đó tăng khả năng thụ thai.
  • Bổ sung đủ nước: Trung bình mỗi ngày nam giới cần phải uống từ 2 đến 2,5 lít nước để có thể sản xuất ra được nguồn tinh trùng chất lượng và có tỷ lệ sống sót cao.
  • Hạn chế thuốc lá và rượu bia: Đây đều là những chất kích thích có hại cho sức khoẻ nói chung và cũng là nguyên nhân phổ biến gây xuất hiện bệnh liệt dương ở phái mạnh. Tiêu thụ quá nhiều những sản phẩm này sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tinh trùng, gây nguy cơ bị vô sinh cao.

Điều trị bằng thuốc Tây y

Điều trị bằng thuốc Tây y được áp dụng trong trường hợp tinh trùng chuyển sang màu vàng do bị viêm nhiễm từ mức độ nhẹ đến nặng. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ cần phải tiến hành một số loại xét nghiệm như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm tinh dịch đồ,… để kiểm tra mức độ bệnh và kê thuốc phù hợp.

Thuốc Tây được áp dụng trong trường hợp tinh trùng màu vàng do viêm nhiễm mà thành
Thuốc Tây được áp dụng trong trường hợp tinh trùng màu vàng do viêm nhiễm mà thành

Các loại thuốc Tây y phổ biến được chuyên gia khuyên dùng là:

  • Thuốc giảm đau: Trong tất cả các trường hợp viêm nhiễm khiến đổi màu tinh trùng, gây đau buốt và ốm sốt thì đều có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau, như Diclofenac, Paracetamol, Ibuprofen,…
  • Thuốc kháng sinh: Các loại kháng sinh được kê trong trường hợp tinh trùng biến đổi màu là do nhiễm trùng tuyến tiền liệt, lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, viêm mào tinh hoàn,… Mỗi một trường hợp khác nhau thì sẽ được bác sĩ kê thuốc sao cho phù hợp.

Xem thêm

Phẫu thuật

Phẫu thuật được xem là một khía cạnh khác của điều trị Tây y, hay còn gọi là ngoại khoa – hình thức điều trị bệnh cần can thiệp từ bên ngoài.

Phương pháp phẫu thuật được áp dụng trong những trường hợp tinh trùng đổi màu do tổn thương dương vật, dùng thuốc không hiệu quả hoặc do dị tật. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này đòi hỏi rất cao về tay nghề bác sĩ cũng như chất lượng cơ sở y tế. Bởi phẫu thuật rất dễ gây tổn thương dẫn đến rối loạn cương dương hoặc yếu sinh lý. Chính vì vậy, trước khi thực hiện phẫu thuật, phái mạnh cần tìm hiểu thật kỹ về các cơ sở, xem có uy tín và chất lượng hay không.

Dùng các bài thuốc Đông y

Bên cạnh việc dùng thuốc Tây y, dùng thuốc Đông y được xem là một phương pháp điều trị bền vững hơn, an toàn hơn và có thể điều trị được tận gốc của vấn đề. Bởi thuốc Đông y là sự kết hợp của các loại thảo dược quý trong tự nhiên, rất lành tính mà không đem lại tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài.

Thuốc Đông y được cánh mày râu lựa chọn nhiều bởi an toàn và điều trị được tận gốc vấn đề
Thuốc Đông y được cánh mày râu lựa chọn nhiều bởi an toàn và điều trị được tận gốc vấn đề

Không những thế, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bệnh nhân mà cũng sẽ có những bài thuốc khác nhau, sao cho phù hợp nhất. Nhưng phần lớn, các bài thuốc trị tinh trùng màu vàng trong Đông y sẽ có những vị thuốc như tang phiêu diêu, hoàng tinh, sa uyển tử, hà thủ ô, phúc bồn tử, thỏ ty tử, kỷ tử, nhục thung nhung,… – những loại dược phẩm từ lâu đã được biết đến với công dụng cải thiện sinh lý nam.

Các bài tập hỗ trợ sinh lý nam

Nếu bạn phát hiện ra tinh trùng biến đổi màu từ sớm thì cũng có thể áp dụng một số bài tập như sau để cải thiện chất lượng tinh trùng:

  • Bài tập Kegel: Dùng lực để siết chặt hông trong 3-5s rồi thả lỏng, thực hiện đều đặn 5-7 lần/ngày để tăng cường sinh lý.
  • Bài tập Squat: Giữ 2 chân rộng bằng vai, sau đó từ từ hạ thấp đầu gối và giữ tư thế thăng bằng trong 5-10 giây, mỗi ngày thực hiện 15 phút.
  • Bài tập Yoga rắn hổ mang: Nằm trong tư thế úp, chống 2 tay ngang bằng vai, từ từ nâng thân trên lên cao, đầu ngẩng thẳng. Bài tập này sẽ kích thích máu lưu thông đến dương vật và cải thiện chất lượng tinh trùng, chữa tinh trùng màu vàng.
Squat là bài tập đơn giản nhưng có tác dụng lớn trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng
Squat là bài tập đơn giản nhưng có tác dụng lớn trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng

Xem thêm

Lưu ý trong quá trình chữa tinh trùng màu vàng

Tinh trùng chuyển màu là một dấu hiệu cho thấy sự bất thường ở cơ thể nam giới. Mặc dù không gây ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu kéo dài trong một khoảng thời gian, căn bệnh này rất dễ gây biến chứng liên quan đến đường tiết niệu. Người bệnh cần lưu ý những điều như sau khi chữa tinh trùng màu vàng:

  • Chữa tinh trùng màu vàng theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ có chuyên môn.
  • Giữ thói quen sinh hoạt điều độ, không thức khuya, không dùng đồ ăn nhanh hay các chất kích thích,….
  • Quan hệ nên có các phương pháp phòng tránh an toàn, đảm bảo sức khỏe cho cả bản thân và bạn tình.
  • Thăm khám nam khoa theo định kỳ 3-6 tháng/lần để phát hiện sớm vấn đề nếu có.

Trên đây Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã hướng dẫn độc giả 6 cách chữa tinh trùng màu vàng hiệu quả và chính xác, được các chuyên gia y tế khuyến cáo thực hiện. Mong rằng những chia sẻ này sẽ hỗ trợ được phái mạnh trong việc cải thiện sức khoẻ sinh lý của bản thân.

Cập nhật - 11:54 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Tinh Trùng Vón Cục Ở Nam Giới Và Những Thông Tin Cần Biết

Tinh Trùng Vón Cục Ở Nam Giới Và Những Thông Tin Cần Biết

Tinh trùng vón cục là gì và nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ đâu? Đây là những...
Tinh Trùng Loãng Có Mang Thai Được Không? (Chuyên Gia Tư Vấn)

Tinh Trùng Loãng Có Mang Thai Được Không? (Chuyên Gia Tư Vấn)

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Đó có thể...
[Giải Đáp] Nam Giới Ăn Giá Đỗ Có Tốt Cho Tinh Trùng Không?

[Giải Đáp] Nam Giới Ăn Giá Đỗ Có Tốt Cho Tinh Trùng Không?

Giá đỗ là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Giá đỗ có thể...
Tinh Trùng Ít: Hiểu Rõ Nguyên Nhân Để Điều Trị Hiệu Quả

Tinh Trùng Ít: Hiểu Rõ Nguyên Nhân Để Điều Trị Hiệu Quả

Tình trạng tinh trùng ít gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của nam giới và hạnh...

[Góc Tư Vấn] Nam Giới Bị Tinh Trùng Loãng Có Phải Yếu Không?

Tinh trùng gặp vấn đề như loãng, vón cục đều là dấu hiệu sức khỏe không tốt, thậm chí cảnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top