Bệnh sỏi thận uống sữa gì? Nên kiêng sữa gì để nhanh hết sỏi?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Bệnh sỏi thận uống sữa gì, nên kiêng sữa gì để nhanh hết sỏi là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Một số loại sữa dưới đây, vừa tránh nguy cơ hình thành sỏi thận mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Người bị bệnh sỏi thận cũng không nên lạm dụng sữa, cần bổ sung dinh dưỡng từ những loại thực phẩm khác.

Bệnh sỏi thận uống sữa gì?

Rất nhiều người cho rằng bệnh nhân mắc bệnh thận, đặc biệt là sỏi thận không nên uống sữa. Vì sữa chứa nhiều canxi, là nguyên nhân gây sỏi thận. Tuy nhiên, sỏi thận được hình thành do sự kết tủa các chất hoà tan trong nước tiểu, hầu như không liên quan đến thành phần của sữa.

Có nhiều loại sỏi thận, tuy nhiên hay gặp nhất là sỏi canxi (chiếm 80 -90%). Hiện nay, chưa có chuyên gia, bác sĩ hay nghiên cứu nào khẳng định người bệnh sỏi thận phải kiêng thực phẩm chứa canxi như sữa. Thậm chí, nếu cơ thể thiếu canxi quá mức sẽ khiến hấp thu nhiều oxalat từ ruột và tạo nên sỏi thận. Khiến cơ thể có nguy cơ mắc bệnh loãng xương còn cao hơn nhiều.

Nhiều người có quan niệm khi mắc bệnh sỏi thận thì không uống sữa
Nhiều người có quan niệm khi mắc bệnh sỏi thận thì không uống sữa

Bệnh nhân sỏi thận chọn đúng loại sữa tốt còn giúp cải thiện tình trạng bệnh. Người bệnh sỏi thận nên ưu tiên chọn những loại sữa ít béo, giàu khoáng chất, thành phần axit béo omega-3, đạm thực vật. Dưới đây là một vài gợi ý:

1. Sữa bò tươi ít béo là lựa chọn hữu ích

Sữa bò tươi ít béo chứa các thành phần gồm protein, vitamin B, vitamin D, các khoáng chất khác nhau. Đặc biệt, trong sữa bò còn chứa axit béo omega-3 cao. Một dạng cholesterol tốt với cơ thể, có tác dụng cải thiện sức khỏe của tim. Một trong những câu trả lời cho câu hỏi: “Bệnh sỏi thận uống sữa gì?” là sữa bò tươi. Đây là lựa chọn hữu ích, rất tốt cho người bệnh.

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu có thật sự tốt như lời đồn? Liệu bài thuốc này có khả năng chữa DỨT ĐIỂM sỏi thận tiết niệu. KHÁM PHÁ NGAY!
Người mắc bệnh sỏi thận nên chọn những loại sữa ít béo
Người mắc bệnh sỏi thận nên chọn những loại sữa ít béo

Sữa bò giúp duy trì sức khỏe xương, hỗ trợ phát triển mọi mặt của thể chất. Đồng thời, sữa bò còn có hiệu quả cao trong phòng ngừa các bệnh về tim mạch như đau tim, đột quỵ. Trong sữa bò còn có các chất chống oxy hoá có khả năng như một loại chất chống viêm. Nhờ đó cải thiện việc tiêu hoá được hiệu quả hơn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

2. Sữa Anlene giảm nguy cơ hình thành sỏi thận

Nhiều bệnh nhân thắc mắc “bị sỏi thận có uống sữa Anlene được không”? Và câu trả lời là có, nhưng với liều lượng hợp lý, vừa phải.

Nên sử dụng những loại sữa tách béo, ít canxi hơn. Tuy nhiên, trường hợp bệnh nhân bị thoái hoá xương khớp thì cần bổ sung từ 200 – 300ml sữa mỗi ngày từ các loại sữa tách béo. Sữa giàu canxi như anlene là một lựa chọn hữu ích.

Bị sỏi thận có uống được sữa Anlene với liều lượng phù hợp
Bị sỏi thận có uống được sữa Anlene với liều lượng phù hợp

Sữa Anlene cung cấp nhiều các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như đạm, kẽm, magie, các loại vitamin. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy uống sữa Anlene có khả năng giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. Vậy sữa Anlene chính là câu trả lời cho câu hỏi “Bệnh sỏi thận uống sữa gì?”.

THAM KHẢO THÊM:

3. Sữa bột công thức

Bệnh nhân sỏi thận vẫn cần sử dụng sữa với lượng vừa phải để bổ sung canxi cần thiết cho cơ thể. Đối với sữa bột công thức cũng cung cấp những dưỡng chất có tỷ lệ protein thấp, ít muối. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo hấp thu axit amin, vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Sữa bột công thức là lựa chọn tối ưu cho người bệnh sỏi thận
Sữa bột công thức là lựa chọn tối ưu cho người bệnh sỏi thận

Nến còn đang băn khoăn “Bệnh sỏi thận uống sữa gì” thì sữa bột công thức là một lựa chọn đáng cân nhắc. Các nhà nghiên cứu đã phát triển nên một số loại sữa bột công thức. Thành phần loại này được gia giảm canxi phù hợp riêng cho đối tượng bệnh nhân sỏi thận. Đối với loại sữa này, người bệnh sỏi thận vừa đảm bảo tỷ lệ protein, cholesterol và lượng đường trong máu ở mức tiêu chuẩn.

4. Các loại sữa hạt

Sữa hạt là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Một số loại hạt chứa nhiều thành phần có giá trị dinh dưỡng đáng kể cho bệnh nhân như hạnh nhân, hạt óc chó, ngũ cốc. Sữa hạt cung cấp chất bột đường, chất đạm, chất béo không bão hoà như omega-3,6,9… Bên cạnh đó, thành phần của sữa hạt cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá.

“Bệnh sỏi thận uống sữa gì?" lời khuyên nên chọn sữa hạt
“Bệnh sỏi thận uống sữa gì?” lời khuyên nên chọn sữa hạt

Trong đó, omega-3 là thành phần quan trọng cho cơ thể. Vì nếu thiếu omega-3, cơ thể chúng ta dễ bị vi khuẩn, virus và các tác nhân gây viêm khác tấn công. Hơn nữa, sỏi thận lại là tình trạng tổn thương tại thận. Nếu không được điều trị sớm dễ gây viêm, nhiễm trùng thận.

Lời khuyên cho câu hỏi “bị sỏi thận nên uống sữa gì” chính là sữa hạt. Cần lưu ý, trong thực đơn hàng ngày, không nên uống quá 500ml sữa hạt các loại.

5. Sữa Ensure

Trong thành phần của sữa Ensure có chứa đến 28 vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Mỗi ly sữa Ensure có lượng canxi, photpho, vitamin D đảm bảo cho xương chắc khỏe, giúp cơ thể phân giải, chuyển hóa hiệu quả. Nhờ đó mà sữa Ensure đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho người bị thiếu chất, tăng cường sức khỏe, hạn chế biến chứng sau mổ sỏi thận.

Sữa Ensure hoàn toàn phù hợp với người bị sỏi thận
Sữa Ensure hoàn toàn phù hợp với người bị sỏi thận

Người bệnh sỏi thận có thể uống được sữa Ensure, liều lượng không quá 500ml mỗi ngày. Trong sữa Ensure rất giàu lượng acid béo như omega 3,6,9. Đặc biệt, sữa Ensure chứa một lượng cholesterol acid và chất béo no không đáng kể. Vì vậy sữa Ensure tốt cho tim mạch, có lợi cho chế độ ăn lành mạnh. Sữa Ensure chính là lựa chọn tối ưu cho thắc mắc “bệnh sỏi thận uống sữa gì?”.

Người bệnh sỏi thận kiêng uống sữa gì?

Bên cạnh các loại sữa nên bổ sung, người bệnh sỏi thận cũng cần kiêng một số sản phẩm sữa sau:

Sữa đậu nành

Bệnh nhân sỏi thận được khuyến cáo có chế độ dinh dưỡng ít protein. Bởi khi hấp thụ vào cơ thể chất này sẽ chuyển hoá làm tăng gánh nặng lên thận. Trong khi đó, sữa đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành lại rất giàu protein. Chính vì vậy, sữa đậu nành được đánh giá không tốt với bệnh nhân mắc sỏi thận, đây là một trong những thực phẩm bệnh nhân sỏi thận nên kiêng.

Uống nhiều sữa đậu nành có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận
Uống nhiều sữa đậu nành có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận

Ngoài ra, trong sữa đậu nành có nhiều chất oxalat, khi chất này kết hợp với canxi trong thận sẽ tạo thành sỏi. Sữa đậu nành còn chứa thành phần sinh tố và khoáng chất cao, uống nhiều có nguy cơ gây ra sạn thận.

Sữa ông Thọ

Sữa ông Thọ là dạng sữa đặc, nhiều giá trị dinh dưỡng, kích thích vị giác, bổ sung dưỡng chất và năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Thành phần chủ yếu là chất béo, đường và protein. Đặc biệt, lượng đường của sữa này rất cao, cao hơn nhiều so với nhóm sữa qua chế biến thông thường. Chính vì thành phần giàu dinh dưỡng mà sữa đặc rất tốt cho người gầy, người muốn tăng cân.

Sữa ông Thọ chứa lượng đường, chất béo cao, không tốt cho bệnh nhân sỏi thận
Sữa ông Thọ chứa lượng đường, chất béo cao, không tốt cho bệnh nhân sỏi thận

Thế nhưng, với người bệnh sỏi thận không nên uống sữa ông Thọ. Lượng đường cao trong sữa sẽ làm tăng axit trong hệ thống tiết niệu, từ đó tạo gánh nặng cho thận. Mà lượng đường của sữa ông Thọ cao hơn nhiều so với loại sữa khác thì gánh nặng cho thận cũng cao hơn các loại sữa khác. Nếu uống nhiều sữa này có thể gây ra những chứng bệnh như béo phì, tiểu đường. Nguyên nhân vì sữa ông Thọ chứa lượng chất béo khá cao.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – Điều trị sỏi thận TẬN GỐC không gây đau đớn, không tái phát sau 1 liệu trình 

Hiện nay có rất nhiều những thực phẩm hỗ trợ sức khỏe cho người bị sỏi thận nhưng chỉ đáp ứng được phần nào giúp bồi bổ cơ thể. Việc sử dụng thuốc để điều trị sỏi thận vẫn là giải pháp tối ưu mà nhiều người sử dụng. Chính vì vậy, đội ngũ y bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đã kết hợp cùng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã cho ra mắt bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang với mong muốn giúp người bệnh điều trị tận gốc tình trạng sỏi thận hiện tại.

Bộ sản phẩm Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Bộ sản phẩm Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

>>>Đừng bỏ lỡ: [Giải đáp] Nhất Nam Y Viện chữa sỏi thận không cần phẫu thuật có tốt không?

Sau khi bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang ứng dụng vào việc điều trị sỏi thận đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người bệnh. Đặc biệt, đây cũng là một trong những bài thuốc Đông y đầu tiên được kiểm nghiệm bởi Y học hiện đại.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang ra mắt bộ ba bài thuốc nhỏ gồm: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn, Nhất Nam Bổ Thận HoànNhất Nam Giải Độc Hoàn. Bài thuốc được phát triển theo cơ chế “kiềng 3 chân” đem lại hiệu quả đột phá: Tán sỏi – Kháng viêm – Tăng cường chức năng thận.

Cơ chế hoạt động "kiềng ba chân"
Cơ chế hoạt động “kiềng ba chân”

Xem thêm: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – KHẮC TINH của sỏi thận, XÓA SỔ sỏi thận lên tới 30mm

Trong quá trình điều trị sỏi thận, người bệnh sau khi được thăm khám và điều trị sẽ được các bác sĩ gia giảm, điều chỉnh đơn thuốc phù hợp với thể trạng của từng người. Bên cạnh đó, bài thuốc vừa có công dụng giúp bổ trợ, nâng đỡ để hiệu quả bào mòn sỏi, tán sỏi đạt được hiệu quả cao, rút ngắn thời gian sử dụng và thúc đẩy quá trình đào thải sỏi, ngăn ngừa sự hình thành sỏi tái phát trở lại.

LINK ĐẶT MUA NHẤT NAM TIÊU THẠCH KHANG TẠI ĐÂY 

Điểm nổi bật của bài thuốc là sử dụng tới hơn 30 loại dược liệu quý hiếm tự nhiên đảm bảo 100% dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO, an toàn, lành tính mà không gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, các loại dược liệu kết hợp với nhau sẽ tăng hiệu quả điều trị lên nhiều lần. Một số loại dược liệu chính trong bài thuốc được kể đến như:

Thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc
Thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc

Không giống với những bài thuốc Đông y khác, các bác sĩ đã bào chế bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang dưới dạng viên hoàn và dạng cao để người bệnh dễ dàng sử dụng mà không mất nhiều thời gian đun sắc cầu kỳ.

Theo kết quả kiểm nghiệm lâm sàng của Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc cho thấy: > 90% người bệnh hoàn toàn khỏi bệnh sau 3 -4 tháng sử dụng một liệu trình của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc

Gợi ý xem thêm: [Review chi tiết] Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận – bí quyết giúp tôi XÓA SỔ cơn đau, tận hưởng cuộc sống

Ngay từ khi bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang ra đời đã giúp cho hàng triệu người bệnh khắc phục được tình trạng sỏi thận mà không cần nhờ tới phẫu thuật.

 

Kết quả siêu âm của người bệnh sau khi sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Kết quả siêu âm của người bệnh sau khi sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Phản hồi của khách hàng về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Phản hồi của khách hàng về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Hơn nữa, bài thuốc còn thu hút sự quan tâm của báo giới truyền thông đưa tin về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang như báo Dân trí, báo Tiền phong, báo Tuổi trẻ & Xã hội, báo Người đưa tin,….

GIẢM 5MM SỎI BÀNG QUANG CHỈ SAU 1 THÁNG DÙNG NHẤT NAM TIÊU THẠCH KHANG

Bài thuốc ra đời đã giúp cho hàng triệu bệnh nhân đang gặp nỗi đau do sỏi thận mà không cần nhờ tới phẫu thuật. Nhất Nam Y Viện – đơn vị ứng dụng bài thuốc liên tục nhận được những phản hồi từ bệnh nhân điều trị cùng kết quả thực tế sau 1 liệu trình bài thuốc.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận giúp ông chú 3 lần tái phát sỏi tìm lại sức khỏe

Hiện nay, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đang được phân phối độc quyền tại đơn vị Nhất Nam Y Viện. Quý khách hàng có nhu cầu thăm khám hoặc tìm hiểu bài thuốc có thể liên hệ theo thông tin: 

  • Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy – Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102
  • Website: www.nhatnamyvien.com
  • Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Lưu ý khi dùng sữa cho bệnh nhân sỏi thận

Bên cạnh việc quan tâm bệnh sỏi thận uống sữa gì, bệnh nhân cũng cần lưu ý một số nguyên tắc khi dùng sữa. Uống sữa đúng cách vừa giúp bổ sung đủ canxi cho cơ thể, vừa tránh tình trạng dư thừa dẫn đến sỏi thận. Cụ thể như sau:

  • Lựa chọn loại sữa phù hợp: Người bệnh cần chọn loại sữa phù hợp với nhu cầu canxi của cơ thể. Cần kiểm tra lượng canxi trong máu để biết lượng canxi trong cơ thể có vượt quá mức bão hoà không. Từ đó biết nhu cầu canxi của cơ thể là bao nhiêu.
  • Cân bằng dinh dưỡng: Cần cân bằng canxi trong sữa với các thực phẩm khác. Vì sữa giàu canxi ở dạng dễ hấp thu, nên nếu dung nạp quá nhiều canxi dẫn đến dư thừa, tăng nguy cơ sỏi thận.
  • Không uống sữa trước khi đi ngủ: Người bệnh mới bị sỏi hoặc đã khỏi cũng không uống sữa trước khi đi ngủ. Vì trong lúc ngủ, tốc độ lọc máu chậm lại, lượng nước tiểu ít hơn so với ban ngày. Hiện tượng nước các chất cặn trong nước tiểu tăng lên, nước tiểu do đó mà đậm đặc hơn, bệnh nhân dễ mắc sỏi thận hơn. Nếu bổ sung thêm nhiều canxi sẽ làm tăng khả năng hình thành sỏi canxi.
  • Không dùng sữa thay thế thực phẩm: Các thực phẩm như thịt, trứng cung cấp protein; chất béo được cung cấp bởi dầu ăn, dầu thực vật; cá cung cấp canxi và vitamin D,… Do đó, người bệnh sỏi thận cần xây dựng thực đơn đa dạng, đủ chất, đảm bảo giá trị dinh dưỡng quan trọng.
  • Uống nhiều nước: Uống sữa có hàm lượng canxi cao nên cần uống thêm nhiều nước mỗi ngày. Nên uống từ 2,5 – 3 lít nước, uống nhiều lần trong ngày. Uống đủ nước không chỉ giúp thận hoạt động tốt hơn, mà còn ngăn ngừa sỏi thận, đào thải viên sỏi nhỏ ra ngoài cơ thể.
  • Chọn sữa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: Cần lưu ý, chọn loại sữa có nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thông tin minh bạch, còn hạn sử dụng, bao bì, tem mác còn nguyên, không méo mó, vỡ rách.

Đối với mọi đối tượng, việc uống sữa là cần thiết để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Vì vậy người bệnh sỏi thận uống sữa gì, kiêng sữa gì là thông tin đáng lưu tâm. Hãy lưu ý chọn đúng loại sữa phù hợp với nhu cầu của cơ thể, uống sữa đúng cách và kiêng khem theo chỉ dẫn của bác sĩ.

ĐỌC NGAY:

Cập nhật - 1:03 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất? 15 bệnh viện uy tín trên cả nước

Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất? 15 bệnh viện uy tín trên cả nước

Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Đây là tâm lý dễ hiểu...
Sỏi thận kiêng gì? - Thực đơn từ bác sĩ chuyên khoa

Sỏi thận kiêng gì? – Thực đơn từ bác sĩ chuyên khoa

Sỏi thận kiêng gì và nên ăn gì? Là vấn đề mà bất cứ người bệnh nào cũng cần nắm...
Sỏi thận uống bia được không? Lưu ý từ chuyên gia Tiết Niệu

Sỏi thận uống bia được không? Lưu ý từ chuyên gia Tiết Niệu

Sỏi thận uống bia được không là câu hỏi nhiều bệnh nhân đặt ra. Việc uống bia thường xuyên với...
Sỏi thận 4mm có nguy hiểm không? Cách điều trị hiệu quả nhất hiện nay

Sỏi Thận 4mm, 5mm Có Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Sỏi thận 4mm là vấn đề về đường tiết niệu phổ biến hiện nay, có thể gặp ở bất kỳ...
Bị sỏi thận uống nước cam được không? Lưu ý khi sử dụng

Bị sỏi thận uống nước cam được không? Lưu ý khi sử dụng

Bị sỏi thận uống nước cam được không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân sỏi thận. Nghiên cứu cho...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top