Sỏi thận kiêng gì? – Thực đơn từ bác sĩ chuyên khoa

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Sỏi thận kiêng gì và nên ăn gì? Là vấn đề mà bất cứ người bệnh nào cũng cần nắm rõ. Cùng theo dõi những thông tin trong bài viết này để xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Từ đó hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị, giúp bệnh nhanh khỏi.

Chế độ ăn uống của người bị sỏi thận cần chú ý gì?

Sỏi thận xảy ra khi các chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng, lâu dần tích tụ thành các tinh thể rắn (sỏi). Thông thường, những viên sỏi nhỏ sẽ được bài tiết ra khỏi cơ thể khi đi tiểu tiện.Tuy nhiên, một số sỏi lớn bị giữ lại trong thận, niệu quản, bàng quang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Người bị sỏi thận cần có thực đơn riêng
Người bị sỏi thận cần có thực đơn riêng

Theo các bác sĩ, chế độ ăn uống là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình điều trị sỏi thận. Nó tác động trực tiếp đến nồng độ khoáng chất có trong nước tiểu. Từ đó có thể ức chế hoặc thúc đẩy quá trình hình thành sỏi thận. Người bị sỏi thận nên ăn gì và kiêng gì cũng cần tuân thủ các nguyên tắc:

  • Cân bằng các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể
  • Bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin, chất xơ
  • Tránh thực phẩm có nhiều oxalat, đạm và kali
  • Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, muối, đường
  • Không dùng bia rượu, chất kích thích.

Sỏi thận kiêng gì?

Sỏi thận kiêng gì để vừa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, vừa ngăn ngừa và hỗ trợ hòa tan sỏi thận. Dưới đây là các thực phẩm tác động tiêu cực quá trình điều trị:

Sỏi thận kiêng gì? – Chất đạm

Chất đạm làm tăng lượng axit, canxi và photpho trong nước tiểu. Đây đều là những chất hình thành sỏi thận.

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu có thật sự tốt như lời đồn? Liệu bài thuốc này có khả năng chữa DỨT ĐIỂM sỏi thận tiết niệu. KHÁM PHÁ NGAY!

Do đó, người bệnh chỉ nên ăn tối đa 200g/ngày thức ăn giàu chất đạm. Tiêu biểu có thể kể đến là thịt gia cầm, thịt đỏ như lợn, bò, cừu…

Thực phẩm chứa oxalate

Oxalate là chất có nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn nhiều thực phẩm chứa oxalate, bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề sỏi thận. Vì thế, người bị sỏi thận nên kiêng các thực phẩm như socola, cà phê, các loại đậu, rau bina…

Người bị sỏi thận kiêng gì? – Đường và thức ăn ngọt

Trong bánh kẹo, trái cây chứa nhiều fructose hay saccharose. Đây là hai chất làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận. Bên cạnh đó, nó còn làm tăng đường huyết và dễ mắc bệnh tiểu đường.

Sỏi thận kiêng gì? - Đường và thực ăn ngọt làm bệnh nặng hơn
Sỏi thận kiêng gì? – Đường và thực ăn ngọt làm bệnh nặng hơn

Sỏi thận kiêng gì? – Thực phẩm nhiều kali

Lượng kali có trong máu làm tăng áp lực lên thận. Từ đó, quá trình đào thải tinh thể sỏi thận ra ngoài bị giảm đi. Nếu nhắc đến sỏi thận kiêng gì thì không thể thiếu thực phẩm nhiều kali. Người bệnh không nên ăn bơ, chuối, khoai…

Muối

Từ xa xưa, ông bà ta đã truyền tai nhau “ăn mặn ở thận”. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh được điều này. Dù có bị sỏi thận hay không thì người bệnh cũng không nên ăn mặn. Người bình thường chỉ nên ăn dưới 3g/ngày. Với người bị sỏi thận thì nên kiêng tuyệt đối hoặc ăn cực ít.

Tinh bột

Tinh bột là thực phẩm chứa hàm lượng oxalat rất cao. Do đó, người bị sỏi thận nên kiêng ăn bánh ngọt, pizza, bánh quy. Bạn có thể tham khảo các món ăn như yến mạch, gạo lứt…

Sỏi thận kiêng gì? – Thức ăn nhiều dầu mỡ

Đây là không chỉ là nguyên nhân gây ra sỏi thận mà còn rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như béo phì, tim mạch, máu nhiễm mỡ. Hãy thay các món xào rán bằng món luộc để đảm bảo sức khỏe.

Sỏi thận có kiêng rượu không?

Theo các chuyên gia, rượu hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Do đó, sỏi thận có kiêng rượu không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, đối với bia thì nếu biết điều chỉnh lượng vừa đủ thì lại tốt cho sức khỏe. Bởi bia được lên men từ lúa mạch. Men tự nhiên trong bia có tác dụng ngăn ngừa chất vôi lắng đọng hình thành sỏi thận. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, nếu người bệnh uống 0,5 lít bia/ngày thì có thể giảm được lên đến 40% nguy cơ bệnh sỏi thận.

Tuy nhiên, nhìn chung đồ uống có cồn và rượu nói riêng là thực phẩm mà bất kỳ ai cũng nên hạn chế. Chúng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Rượu gây ra những tác động tiêu cực như:

  • Làm tăng nồng độ axit có trong nước tiểu.
  • Suy giảm chức năng thận, từ đó việc đào thải chất độc và cặn dư thừa bị ảnh hưởng. Nếu uống nhiều bia rượu có thể làm tổn thương thận vĩnh viễn.
  • Tạo điều kiện để sỏi phát triển, kích thước to hơn
  • Tác động tiêu cực đến gan, mật, tim mạch và hệ tiêu hóa. Người bệnh còn phải đối mặt với nguy cơ tai biến, đột quỵ nguy hiểm.

Do đó, sỏi thận có kiêng rượu không thì câu trả lời là nên kiêng tuyệt đối. Ngoài ra, bạn không nên hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích.

>>> Đọc ngay: Bị sỏi thận do sinh hoạt, chế độ ăn uống không tốt và câu chuyện của chàng trai 30 tuổi

Hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích
Hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích

Sỏi thận kiêng gì? – Hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khô chứa rất nhiều bazơ oxalic. Đây là chất giúp sỏi phát triển nhanh. Do đó, người bệnh nên hạn chế thực phẩm này, đặc biệt là chuối.

Sỏi thận có nên ăn trứng?

Bị sỏi thận nên ăn gì và kiêng gì? Trứng có tác động thế nào đến sỏi thận? Đây là câu hỏi mà bất cứ người bệnh nào cũng đều quan tâm đáp án.

Trứng là thực phẩm rất lành tính và cực kỳ bổ dưỡng. Trong trứng chứa nhiều canxi, kali, magie, protein, vitamin A, B, D và omega-3… Đây đều là những chất cần thiết đối với sự phát triển của con người. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, người bị sỏi thận nên hạn chế ăn trứng. Đặc biệt đối với trường hợp sỏi acid uric thì phải loại bỏ trứng ra khỏi bữa ăn hàng ngày.

Nguyên nhân là do trứng chứa nhiều protein. Khi đó, lượng citrate – chất ngăn ngừa sỏi thận suy giảm. Sỏi có cơ hội hình thành mới và phát triển to hơn. Bên cạnh đó, protein nhiều làm tăng cholesterol và acid uric trong máu. Theo báo cáo khoa học, 1 quả trứng có 186mg cholesterol. Do đó, người bị sỏi thận cần hạn chế tối đa thực phẩm này đặc biệt là trứng vịt lộn.

Sỏi thận kiêng gì? – Thực phẩm chứa chất purin

Các thực phẩm chứa chất purin như cá khô, tôm khô, lạp xưởng, mắm, lòng động vật… Nó làm tăng acid uric trong nước tiểu, từ đó hình thành sỏi thận.

Thực phẩm chứa purin là nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận
Thực phẩm chứa purin là nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận

Bị sỏi thận có nên ăn rau mồng tơi?

Rau mồng tơi có lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhiên, bị sỏi thận có nên ăn rau mồng tơi không? Theo các bác sĩ, với loại thực phẩm này người bệnh nên hạn chế tuyệt đối. Bởi rau mồng tơi có lượng axit oxalic, purin cao. Hai chất này chuyển hóa thành axit uric, làm tăng canxi oxalate trong nước tiểu. Khi đó, sỏi thận to lên và hình thành nhiều viên mới.

Người bị sỏi thận ăn gì thì tốt?

Người bệnh không chỉ phải nắm rõ sỏi thận kiêng gì mà còn phải biết được những thực phẩm nào hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị. Cụ thể, thực đơn của người bị sỏi thận nên bổ sung các đồ ăn sau:

Thực phẩm chứa nhiều canxi

Nhiều người cho rằng cần hạn chế canxi bởi sẽ làm hình thành sỏi. Tuy nhiên quan niệm này không chính xác. Bởi nếu không hấp thụ được canxi, cơ thể sẽ mất cân bằng và lượng oxalate tăng lên làm bệnh nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, thiếu canxi gây ra các bệnh về xương như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, loãng xương. Do đó, việc  bổ sung các thực phẩm như sữa, bơ, hạt chia, cải ngồng… là cực kỳ cần thiết.

Bác sĩ chỉ yêu cầu kiêng canxi trong trường hợp sỏi thận tái phát nhiều lần do đa canxi niệu.  Lúc này, người bệnh nên ăn khoảng 400mg/ngày, tương đương 1,5 ly sữa tươi.

Thực phẩm nhiều vitamin A và vitamin B6

Vitamin A và B6 có tác dụng giảm kết tủa sỏi oxalate cực kỳ tốt. Từ đó, quá trình đào thải chất dư thừa diễn ra nhanh chóng hơn.

Người bị sỏi thận nên ăn thực phẩm giàu vitamin A như gan, cà rốt, ớt chuông, khoai lang…. Và những thực phẩm chứa nhiều vitamin B6 là cá hồ, cá ngừa, cá tuyết, gạo nguyên cám, các loại đậu…

Sỏi thận nên ăn gì? – Trái cây tươi

Trong trái cây chứa nhiều hoạt chất citrate có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận hình thành. Do đó, người bệnh nên ăn nhiều hoa quả hơn. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống mỗi ngày.

>>> Xem ngay: Nam bệnh nhân 39 tuổi chia sẻ cách tán hết sỏi thận không cần phẫu thuật

Ăn trái cây mỗi ngày rất tốt cho cơ thể và có thể hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh
Ăn trái cây mỗi ngày rất tốt cho cơ thể và có thể hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh

Thực phẩm giàu vitamin D

Vitamin D đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của cơ thể. Nó còn giúp hấp thụ nhiều canxi và hạn chế hàm lượng oxalate. Vì vậy, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm như cá biển, sữa, lòng đỏ trứng….

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có trong bắp cải, cần tây, ớt chuông, ngũ cốc nguyên cám… hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn rất tốt. Từ đó, áp lực cho hệ tiêu hóa và bài tiết giảm xuống, ngăn ngừa sỏi thận hình thành.

Bổ sung đủ nước

Nước lọc rất cần thiết cho người bị sỏi thận. Bởi nước đóng vai trò là chất hòa tan khoáng chất và cặn bã bên trong cơ thể cũng như hỗ trợ đào thải chúng ra ngoài dễ dàng. Các viên sỏi nhỏ sẽ bị nước bào mòn dần và biến mất.

Do đó, uống đủ nước không chỉ giúp phòng tránh bệnh mà còn giảm tác hại của sỏi thận với cơ thể. Do đó, người bệnh cần duy trì uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.

Đồ uống tốt cho người bị sỏi thận

Ngoài việc uống nước lọc, người bệnh có thể bổ sung nước và các chất có lợi cho cơ thể bằng cách sử dụng các thức uống như:

  • Trà thảo mộc như húng quế, trà gừng… giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố dễ dàng
  • Nước ép hoặc rượu táo – thức uống chứa nhiều acid citric. Chúng giúp hòa tan sỏi thận trong cơ thể.
  • Nước ép dứa có thể bào mòn và hỗ trợ quá trình đào thải sỏi thận. Tuy nhiên, dứa chứa nhiều vitamin C nên bạn cần thận trọng khi uống để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Nước chanh kết hợp dầu oliu. Trong chanh chứa lượng acid citric dồi dào có thể hòa tan sỏi thận. Dầu oliu có tác dụng như chất bôi trơn để đưa sỏi ra ngoài dễ dàng.
  • Nước ép lựu là thức uống chống oxy hóa, giảm lượng acid trong nước tiểu. Từ đó, ngăn chặn quá trình hình thành sỏi thận.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn có câu trả lời chính xác cho vấn đề sỏi thận kiêng gì. Từ đó, bạn có thể xây dựng thực đơn để hỗ trợ quá trình điều trị một cách hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh cần duy trì lối sống khoa học, thường xuyên tập thể dục thể dao. Đừng quên thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế uy tín định kỳ hàng năm để phát hiện các bệnh lý từ giai đoạn khởi phát.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – Bài thuốc đặc trị sỏi thận hàng đầu Việt Nam

Sỏi thận luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người bệnh, do đó, việc điều trị đòi hỏi cần tích cực và triệt để hơn. Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp sống khỏe bằng cách ăn uống cân bằng và hoạt động thể chất lành mạnh thì sử dụng thêm các bài thuốc thảo dược đặc trị sỏi thận đang là xu hướng được giới chuyên gia khuyên dùng và nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang ra đời được coi như bước đột phá mới trong lĩnh vực YHCT, mang lại hiệu quả cao gấp nhiều lần các bài thuốc chữa bệnh sỏi thận thông thường. Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có khả năng điều trị tận gốc sỏi thận nhờ sự kết hợp linh hoạt của 3 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn, Nhất Nam Giải Độc Hoàn, Nhất Nam Bổ Thận Hoàn.

>>> Xem thêm: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu – Tán sỏi tiêu viêm ngăn ngừa tái phát sau 1 liệu trình

Mỗi bài thuốc sẽ đảm nhận chức năng khác nhau nhưng mang đến hiệu quả chữa sỏi thận toàn diện nhất. Cụ thể:

  • Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn có chức năng hành khí, hoạt huyết, lợi tiểu, bài thạch.
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn giúp thanh nhiệt, giải độc, táo thấp, tiêu viêm, giảm đau.
  • Nhất Nam Bổ Thận Hoàn có khả năng bổ thận, khí hóa bàng quang.

Ba bài thuốc này sẽ hỗ trợ lẫn nhau tạo nên thế “kiềng 3 chân” vô cùng vững chắc. Với cơ chế này, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang sẽ mang đến công dụng vượt trội hơn hẳn so với nhiều bài thuốc và phương pháp điều trị sỏi thận thông thường. Cụ thể:

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn bao gồm các vị thuốc có tác dụng đẩy các viên sỏi từ thận xuống, ngăn ngừa các cơn đau, tránh gia tăng kích thước sỏi. Bên cạnh đó, bài thuốc này còn tác động bào mòn viên sỏi và khi viên sỏi nhỏ sẽ lọt qua dễ dàng qua đường tiểu.

Tiếp theo đó, bài thuốc Nhất Nam Giải Độc Hoàn. Đây là bài thuốc bao gồm các vị thuốc giúp thanh nhiệt giải độc. Vì chứa kháng sinh thực vật nên có khả năng chống viêm, giảm đau rất tốt mà không gây tác dụng phụ.

Cuối cùng là bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận Hoàn, bài thuốc này giúp tăng cường hoạt động của thận, ức chế hình thành sỏi mới, ngăn ngừa bệnh tái phát. Chính vì vậy, bài thuốc này giống như kiềng 3 chân phối hợp với nhau giúp giải quyết từ gốc đến ngọn bệnh sỏi thận.

>>> Đừng bỏ lỡ: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – Đẩy sỏi bằng cơ chế “KIỀNG 3 CHÂN” nâng cao hiệu quả điều trị gấp nhiều lần

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa sỏi thận được phân chia rõ ràng các chức năng điều trị bệnh và phục hồi cơ thể. Sự phân chia này được tạo ra nhờ quá trình phối hợp của hơn 30 loại dược liệu quý theo tỷ lệ phù hợp. Bài thuốc sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên nên rất an toàn, không tác dụng phụ. Trước khi đưa vào bào chế thuốc, dược liệu được kiểm định chặt chẽ theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Việc ứng dụng kĩ thuật hiện đại trong bào chế thuốc cũng đảm bảo giữ lại dược tính cao nhất cho thuốc. Một số dược liệu chính được sử dụng trong Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có thể kể đến như: Kim tiền thảo, kim ngân hoa, râu mèo, hạt chuối, hồng hoa, ké đầu ngựa,…

Khác với các bài thuốc Đông y khác trên thị trường là phải đun sắc kỳ công thì bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được bào chế dưới dạng viên hoàn và dạng cao nguyên chất. Nhờ vậy, bài thuốc vô cùng tiện lợi cho người bệnh trong quá trình sử dụng và bảo quản thuốc. Hơn nữa, còn giúp giữ nguyên được các hoạt chất, tránh bị phân hủy trong dịch vị và không làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Chất lượng của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được khẳng định qua số liệu kiểm nghiệm lâm sàng. Cuộc kiểm nghiệm được thực hiện và công bố bởi Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc trên 1000 bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận trên khắp cả nước. 1000 bệnh nhân bị sỏi thận đã được các bác sĩ, chuyên gia YHCT hàng đầu thăm khám và kê liệu trình điều trị với Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, sau một thời gian theo dõi sát sao quá trình sử dụng, kết quả thu nhận được như sau:

>>> KIỂM CHỨNG: Đánh giá của chuyên gia về bài thuốc trị sỏi thận của Nhất Nam Y Viện?

  • Sau 1-3 tháng điều trị: 87% bệnh nhân hết sỏi mật hoàn toàn, tình trạng đau bụng, chướng bụng chấm dứt, sức khỏe bệnh nhân được phục hồi.
  • Sau 4 tháng điều trị: 7,5% bệnh nhân hết sỏi to, sỏi san hô, sỏi kích thước lớn, khó điều trị, các triệu chứng biến mất hoàn toàn.
  • Sau 1-4 tháng điều trị: 5,8% bệnh nhân giảm triệu chứng, kích thước sỏi nhỏ đi rõ rệt.

Chính vì mang lại hiệu quả điều trị cao nên Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được xem là vị cứu tinh của rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận. Hầu như đa số bệnh nhân đều có phản hồi tích cực về bài thuốc này.

Như trường hợp của chú Nguyễn Minh Trí: chú bị sỏi thận năm 2017, được bác sĩ chỉ định mổ lấy sỏi. Lúc ấy, ca mổ của chú rất thành công, đã lấy được viên sỏi ra ngoài, sức khỏe trở về như cũ. Thế nhưng, sau mổ được mấy tháng, sỏi lại hình thành, các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, đau lưng,… quay trở lại khiến cuộc sống đảo lộn. Dù đã dùng nhiều loại thuốc nhưng bệnh không tiến triển mà cơn đau ngày càng trầm trọng. Chỉ đến khi chú biết đến bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang thì tình trạng bệnh mới được cải thiện. Chỉ sau 2 tháng dùng thuốc các triệu chứng đã biến mất, khi đi siêu âm lại, sỏi cũng tan hết, cuộc sống trở lại bình thường.

Xem chi tiết quá trình điều trị sỏi thận của chú Minh Trí trong nội dung video dưới đây:

Hiểu rõ khi bị sỏi thận nên ăn gì và kiêng gì sẽ giúp bạn kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Để sỏi thận không còn cơ hội “gây phiền phức” thì ngoài việc duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh, đừng quên sử dụng bài thuốc đặc trị sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang mỗi ngày, bạn nhé!

NHẤT NAM Y VIỆN

Cập nhật - 1:02 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất? 15 bệnh viện uy tín trên cả nước

Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất? 15 bệnh viện uy tín trên cả nước

Mổ sỏi thận ở đâu tốt nhất là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Đây là tâm lý dễ hiểu...
Nhất Nam Y Viện - đơn vị ứng dụng điều trị sỏi mật với bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật

[Giải đáp] Nhất Nam Y Viện chữa sỏi thận không cần phẫu thuật có tốt...

Khi tìm hiểu về các địa chỉ chữa sỏi thận tốt nhất người bệnh sẽ nhận ngay được kết quả...
Nhất Nam Tiêu Thạch Khang - KHẮC TINH của sỏi thận, XÓA SỔ sỏi thận lên tới 20mm

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – KHẮC TINH của sỏi thận, XÓA SỔ sỏi thận...

Nổi bật trong số rất nhiều bài thuốc chữa sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được xem như cứu...
Mẹo chữa sỏi thận bằng rau ngót siêu tiết kiệm, hiệu quả bất ngờ

Mẹo chữa sỏi thận bằng rau ngót siêu tiết kiệm, hiệu quả bất ngờ

Chữa sỏi thận bằng rau ngót là phương pháp dân gian được nhiều người ưa chuộng. Bởi độ lành tính,...
Sỏi thận - bệnh lý đường tiết niệu phổ biến

Sỏi thận: Dấu hiệu nhận biết và cách chữa hiệu quả, an toàn

Sỏi thận - bệnh lý đường tiết niệu phổ biến, gặp ở mọi đối tượng với nhiều triệu chứng đặc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top