Top 10 Loại Thuốc Trị Nổi Mề Đay Của Nhật Phổ Biến Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Mề đay là một vấn đề da liễu khá phổ biến và gây khó chịu cho cơ thể người bệnh. Với sự phát triển không ngừng của ngành dược phẩm, hiện nay đã có rất nhiều loại thuốc có thể hỗ trợ điều trị triệu chứng này ngay tại nhà. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về top 10 loại thuốc trị nổi mề đay của Nhật nổi tiếng trong thời gian gần đây.

Top 10 thuốc trị nổi mề đay của nhật chất lượng

Mề đay là một tình trạng dị ứng da thường bắt gặp, bệnh làm xuất hiện các vết sưng đỏ, ngứa và nổi lên trên bề mặt da. Các vết nổi mề đay có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc thành cụm và có thể biến đổi kích thước trong thời gian ngắn. Thông thường, khi những triệu chứng mới chớm xuất hiện, người bệnh có thể sử dụng thuốc ngay tại nhà để ngăn ngừa tiến triển. Dưới đây là 10 loại thuốc trị mề đay của Nhật mà bạn có thể tham khảo trong trường hợp này.

Thuốc Mentholatum Jinmart

Mentholatum Jinmart là một dạng thuốc điều chế dưới dạng kem bôi khá nổi tiếng ở Nhật Bản. Kem Mentholatum Jinmart Nhật Bản đã được ghi nhận là có thể đặc trị những trường hợp: Nổi mề đay, mẩn ngứa, phát ban, côn trùng cắn, dị ứng, mẩn đỏ,…

Tham khảo: Thuốc trị nổi mẩn đỏ ngứa như muỗi đốt

thuoc tri noi me day cua nhat
Mentholatum Jinmart là một dạng kem bôi khá nổi tiếng ở Nhật Bản

Các thành phần chính:

  • Thành phần kẽm Clorua chống sưng, rộp da.
  • Thành phần L-menthol làm mát và dịu da.
  • Thành phần Dipotali Glycyrrhizinate giúp chống viêm.
  • Ba thành phần chống ngứa là Lidocaine, Diphenhydramine Hydrochloride và Crotamiton.

Để sử dụng hiệu quả nhất, người bệnh cần làm sạch vùng da bị bằng nước sạch, lau khô rồi thoa một lớp kem Mentholatum Jinmart mỏng lên. Sản phẩm sử dụng ngoài da này gần như không gây tác dụng phụ nên mỗi ngày có thể bôi nhiều lần để nhanh đạt hiệu quả. Trung bình, chỉ sau 2-3 ngày sử dụng là sẽ thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt. Kem bôi Mentholatum Jinmart của Nhật hiện đang được bán trên thị trường với giá khoảng 400.000 đồng/1 tuýp 15g.

Daiichi Sankyo trị mề đay

Daiichi Sankyo được biết đến là một loại kem bôi trị viêm da cơ địa rất nổi tiếng trên thị trường quốc tế. Kem trị viêm da Daiichi Sankyo thường được dùng để điều trị các triệu chứng như bị nổi mề đay, côn trùng đốt, dị ứng,… Với các thành phần có công dụng điều trị viêm da cơ địa như tinh dầu bạc hà, polyme carboxyvinyl, crotamiton và hypromellose,… Daiichi Sankyo có khả năng trong việc kháng khuẩn, chống viêm, tái tạo da và giảm sưng tấy nhanh chóng.

Tương tự như các loại thuốc bôi da khác, người bệnh cần vệ sinh và làm khô vùng da bị bệnh, khi dùng thì chỉ nên bôi một lớp mỏng. Đồng thời, người bệnh cũng nên chú ý tránh bôi vào những vùng da nhạy cảm, vết thương hở, sưng mủ. Giá thành tham khảo của sản phẩm Daiichi Sankyo đang khoảng 245.000 đồng/tuýp 20g.

Kem bôi Kobayashi Apitoberu

Kobayashi Apitoberu là một sản phẩm từ Nhật Bản được nhập khẩu trực tiếp về nước ta. Thuốc có chứa các thành phần chính như sáp ong trắng, hoạt chất Acid Stearic, Stearyl Glycyrrhetinate, Tocopheryl Acetate,… đem lại công dụng:

  • Cải thiện tình trạng mề đay, ngứa da, loét da, phát ban, chàm da.
  • Hỗ trợ trị ngứa tại chỗ cho những vùng da bị côn trùng cắn.
  • Phòng ngừa một số bệnh ngoài da như chàm, Eczema hoặc một số thương tổn trên da do lở loét, bỏng da,…
  • Bổ sung độ ẩm cho da để ngăn chặn tình trạng nứt da, da khô và bong tróc.
  • Kích thích sản sinh collagen và elastin để phục hồi làn da bị tổn thương, tăng cường bảo vệ da trước tác nhân gây hại từ môi trường.
thuoc tri noi me day cua nhat
Kem bôi Kobayashi Apitoberu có thể điều trị được nhiều vấn đề về da liễu

Hiện tại thuốc Kobayashi Apitoberu của Nhật đang được bán trên thị trường với giá 350.000 đồng/tuýp 20g.

Kem bôi Hirudoid Soft Ointment 0.3%

Hirudoid 0.3% là sản phẩm điều chế dưới dạng thuốc mỡ bôi ngoài da, đặc trị các vấn đề về da liễu như mề đay, chàm da, viêm da cơ địa,…. Với các thành phần chính là hoạt chất mucopolysaccharide polysulphate, Cutina LE, isopropyl myristate,… sản phẩm có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh mề đay và bổ sung các dưỡng chất cần thiết để cân bằng ẩm, phục hồi tổn thương.

Theo khuyến cáo, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm này với người lớn hoặc trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Tần suất sử dụng tối đa là 3 lần/ngày, không được vượt quá tránh ảnh hưởng đến cấu trúc da. Kem bôi trị nổi mề đay Hirudoid của Nhật Bản hiện đang được bán trên thị trường với giá khoảng 250.000 đồng/tuýp 40g.

Trị mề đay hiệu quả với Keratinamin Kowa Cream

Keratinamin Kowa Cream được biết đến nhiều với công dụng dưỡng ẩm và phục hồi da sau tổn thương do mề đay. Các thành phần chính có trong sản phẩm cũng đều là những thành phần lành tính như OTC 20%, dầu dưỡng vaseline, chiết xuất thầu dầu, axit glycyrrhetinic, gamma oryzanol,…

Các công dụng chính:

  • Giảm ngứa và đau nhức trên vùng da bị nổi mề đay.
  • Đẩy nhanh phục hồi và tái tạo tổn thương do mề đay gây ra.
  • Hỗ trợ làm mềm và dưỡng ẩm da.
  • Làm mờ thâm sẹo do các tổn thương gây ra.

Tham khảo: Các loại thuốc Tây điều trị tốt nhất khi bị nổi mẩn đỏ quanh mắt

thuoc tri noi me day cua nhat
Keratinamin Kowa có thể dưỡng ẩm và phục hồi da sau tổn thương do mề đay

Các chuyên gia hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách là phải vệ sinh vùng da bệnh thật sạch. Lau khô da và thoa kem Keratinamin Kowa ngay khi da vẫn còn ẩm để giúp chất kem dễ thấm sâu hơn vào da. Sau đó để cho kem khô tự nhiên.

Giá bán tham khảo của sản phẩm hiện đang rơi vào khoảng 600.000 đồng/hũ 200g.

Dormycin Zeria Shiseido

Kem bôi Dormycin Zeria là một sản phẩm đến từ thương hiệu Shiseido, được biết đến với công dụng trị mề đay, vẩy nến, viêm da cơ địa hoặc các vấn đề da liễu khác. Các thành phần và công dụng chính của thành phần:

  • Tocopherol Acetate: Giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu dưới da, giúp da ổn định và hồng hào, căng mịn.
  • Diphenhydramine Hydrochloride: Giúp giảm các triệu chứng ngứa rát và sưng tấy.
  • Ester Acetate: Chống viêm nhiễm trên da và giúp da mau lành, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.
  • Crotamiton: Ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng và chảy máu, chảy mủ,..
  • Isopropylmethylphenol: Ngăn ngừa vết tổn thương lan rộng ra xung quanh.

Sau khi vệ sinh và lau khô da, người bệnh chỉ nên lấy một lượng thuốc bằng hạt đậu và thoa vào vùng da bị mề đay. Cứ cách 5 giờ lại bôi thuốc một lần, đặc biệt nên bôi thuốc trước khi đi ngủ. Giá thành trung bình của sản phẩm khoảng 295.000 đồng/tuýp 6g.

Protopic trị mề đay

Thuốc mỡ bôi da Protopic đến từ thương hiệu dược phẩm Astellas của Nhật Bản, điều chế dạng thuốc bôi ngoài da. Thuốc được sử dụng nhiều trong các trường hợp bị nổi mề đay, viêm da cơ địa hoặc viêm da tiếp xúc, chàm,… Theo đánh giá, thành phần trong thuốc lành tính và phù hợp cho đối tượng từ 2 tuổi trở lên.

thuoc tri noi me day cua nhat
Protopic là một sản phẩm đến từ thương hiệu dược phẩm Astellas – Nhật Bản

Các công dụng chính:

  • Giảm thiểu các triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ, nóng rát,… do mề đay hoặc viêm da gây ra.
  • Giảm sưng viêm và hạn chế tăng sinh quá mức tế bào thượng bì.
  • Cấp ẩm để làm mềm da, ngăn chặn tình trạng khô da bong tróc.

Lưu ý, hiện nay trên thị trường, thuốc mỡ Protopic được bào chế với 2 loại là 0.01% và 0.03%. Trong đó, loại Protopic 0.01% chỉ định điều trị cho bệnh thể nhẹ và trẻ em. Còn Protopic 0.03% được kê đơn với những đối tượng mắc bệnh nặng hơn và người lớn trên 16 tuổi. Giá thành tham khảo của sản phẩm là khoảng 550.000 đồng/tuýp 10g loại 0.03% và 650.000 đồng/tuýp 10g loại 0.01%.

Thuốc mỡ Vitiligo

Thuốc mỡ Vitiligo là một sản phẩm đến từ thương hiệu LEO Pharma – thương hiệu uy tín hàng đầu Nhật Bản. Theo các chuyên gia y tế, đây là một sản phẩm chứa nhiều thành phần lành tính, nên có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Các công dụng chính:

  • Hạn chế ngứa da, giúp người bệnh dễ chịu hơn.
  • Làm mát và dịu da.
  • Hỗ trợ điều trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng trên da. Đồng thời còn giúp loại bỏ tình trạng khô da.

Bên cạnh điều trị mề đay hay dị ứng, sản phẩm cũng còn có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh da liễu khác như vảy nến, viêm da cơ địa hoặc các vết thương do côn trùng đốt,… Mỗi ngày bệnh nhân nên bôi thuốc Vitiligo lên những vùng da tổn thương khoảng 3-4 lần. Giá thuốc hiện đang dao động trong khoảng 170.000 đồng/tuýp 5g.

Viên uống Rohto

Viên uống Rohto trị mề đay là viên uống đặc trị các trường hợp ngứa do mề đay, phát ban, viêm da cơ địa,… Đây được đánh giá là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho những người hay bị dị ứng do yếu tố thời tiết khi chuyển mùa.

Tìm hiểu ngay: Phương pháp Tây y trị nổi mề đay ở lưng

thuoc tri noi me day cua nhat
Viên uống Rohto là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho những người hay bị dị ứng thời tiết

Các thành phần nổi bật:

  • Mequitazine: Giúp cải thiện các nốt mề đay trên da, giảm sưng đỏ.
  • Vitamin B2: Vitamin giúp lớp niêm mạc da khỏe mạnh, phục hồi tổn thương.
  • Vitamin B6: Loại bỏ các tác nhân gây nên và phát triển mề đay.
  • Axit nicotinic: Giảm ngứa, cân bằng độ ẩm cho da, ngăn ngừa bong tróc và khô da.

Theo khuyến cáo, trong khi dùng viên uống Rohto, bạn không nên uống thêm bất kỳ loại thuốc nào khác, đặc biệt là thuốc kháng histamin, thuốc chống dị ứng,… để tránh xung đột thuốc. Liều lượng tốt nhất dành cho người bị mề đay là mỗi ngày 2 viên, chia thành 2 lần sau bữa ăn. Giá thành tham khảo cho sản phẩm này là 468.000 đồng/vỉ 14 viên.

Trị mề đay với Derumarezonone

Derumarezonone là một loại thuốc bôi ngoài da của Nhật khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Theo các chuyên gia, khi bôi thuốc, các thành phần sẽ tác động nhanh chóng vào khu vực nổi mẩn và phân hủy yếu tố gây bệnh thành những chất yếu hơn và loại bỏ chúng ra ngoài cơ thể.

Các thành phần chính:

  • Este Acetate Ester: Thành phần chống viêm nhiễm lây lan, ức chế và loại bỏ mẩn ngứa và phát ban.
  • Tocopherol Acetate: Tăng cường lưu thông máu trên da để giúp da nhanh  phục hồi.
  • Crotamiton: Thành phần giúp giảm hiện tượng ngứa ngáy hoặc nóng ran trên các vùng da tổn thương.
  • Isopropyl Methylphenol: Giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn và ngăn chặn hình thành bọng nước, mủ nước gây bội nhiễm.

Thuốc Derumarezonone hiện đang được bán tại hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá thành khoảng 245.000 đồng/tuýp 10g.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị nổi mề đay của Nhật

Dưới đây là một số lưu ý chung khi sử dụng thuốc trị nổi mề đay của Nhật:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Trước khi bắt đầu sử dụng thuốc, đảm bảo bạn đã đọc và hiểu rõ hướng dẫn sử dụng, liều lượng, cách lưu trữ và các hạn chế của sản phẩm.
  • Kiểm tra thành phần: Kiểm tra thành phần có trong thuốc để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng hay mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm.
  • Không tự thay đổi: Tránh tự điều trị mề đay bằng cách tăng liều lượng hoặc sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ. Hãy thảo luận với chuyên gia y tế về phương pháp điều trị phù hợp.
  • Lưu trữ đúng cách: Lưu trữ sản phẩm ở nhiệt độ phù hợp và trong điều kiện môi trường được đề xuất trên nhãn sản phẩm.
  • Tránh các tác nhân kích ứng: Ngoài việc sử dụng thuốc, hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng như thực phẩm, bụi bẩn, chất hoá học,…
  • Liên hệ với bác sĩ: Nếu triệu chứng mề đay kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có các triệu chứng khó thở, sưng mắt hoặc môi hoặc cảm thấy không thoải mái.
thuoc tri noi me day cua nhat
Việc thăm khám bởi bác sĩ là cần thiết để xác định rõ nguyên nhân bệnh

Việc sử dụng thuốc trị mề đay của Nhật tại nhà chỉ là một phần trong quá trình điều trị. Nếu bạn có mề đay tái phát thường xuyên hoặc mề đay kéo dài, hãy tìm kiếm sự tư vấn của bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp hơn.

Bài viết liên quan:

BẠN ĐỌC CŨNG QUAN TÂM

Cập nhật - 11:07 Sáng , 22/09/2023

Chia sẻ

Dị Ứng Thời Tiết Nổi Mề Đay: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Dị Ứng Thời Tiết Nổi Mề Đay: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Dị ứng thời tiết nổi mề đay là bệnh lý da liễu khá phổ biến, thường xuất hiện vào thời...
Nhất Nam Y Viện là đơn vị trị bệnh đau dạ dày uy tín hiện nay

Nhất Nam Y Viện chữa mề đay hiệu quả không?

Nhất Nam Y Viện là một trong những địa chỉ khám chữa mề đay mẩn ngứa tin cậy của nhiều...
Nổi mề đay sau sinh là gì? Hướng dẫn điều trị bệnh an toàn hiệu quả

Nổi mề đay sau sinh có nguy hiểm không và chữa khỏi không?

Nổi mề đay sau khi sinh là một nỗi ám ảnh đối với nhiều phụ nữ hiện nay. Bệnh thường...
Nổi mề đay kiêng gì để nhanh khỏi nhất? [Giải đáp từ chuyên gia]

Nổi mề đay kiêng gì, nên ăn gì cân đối dinh dưỡng trị bệnh?

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc, việc tuân thủ các quy tắc sinh hoạt và kiêng cữ trong ăn...
noi me day tam la gi

Nổi Mề Đay Tắm Lá Gì Hiệu Quả, An Toàn Với Người Bệnh?

Nổi mề đay tắm lá gì nhanh khỏi, an toàn là mối bận tâm của không ít người đang mắc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top