Nổi mề đay ở lưng – Những thông tin người bệnh không nên bỏ qua

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Bị nổi mề đay ở lưng, bụng là một bệnh da liễu khá phổ biến mà nhiều người gặp phải. Mặc dù không gây nguy hiểm tới tính mạng thế nhưng các triệu chứng của nó lại khiến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh bị đảo lộn. Không những thế, nếu không tìm ra phương pháp điều trị kịp thời, bệnh mề đay có thể chuyển sang dạng mãn tính, dễ tái phát và rất khó điều trị dứt điểm. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ về căn bệnh này.

Nổi mề đay ở lưng là gì?

Theo Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương Viện phó Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc (TradiMec): Mề đay là một căn bệnh da liễu phổ biến thường gặp. Đây là tình trạng phản ứng của các niêm mạc, mao mạch dưới da với các tác nhân gây bệnh dị ứng ở cả trong và ngoài cơ thể.

Từ đó, dẫn tới hiện tượng sưng phù tại chỗ, da bị phồng kèm theo triệu chứng ngứa ngáy. Những đối tượng như phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người có cơ địa nhạy cảm là những người rất dễ mắc phải căn bệnh này. Bệnh mề đay thường có xu hướng tái phát nhiều lần và trở nên nghiêm trọng hơn khi gặp điều kiện thích hợp như thời tiết thay đổi, nắng nóng…

Nổi mề đay ở lưng là một căn bệnh da liễu phổ biến thường gặp
Nổi mề đay ở lưng là một căn bệnh da liễu phổ biến thường gặp

Người bệnh thường bị nổi mề đay ở một vùng da nhất định trên cơ thể như lưng, bụng, hai cánh tay và hai bên đùi. Tuy nhiên cũng có trường hợp xuất hiện tại nhiều khu vực trên cơ thể. Các nốt mề đay gây ra những cơn ngứa ngáy, châm chích vô cùng khó chịu. Bệnh có những biểu hiện lâm sàng rất dễ nhận biết, tuy nhiên người bệnh lại thường nhầm lẫn với các bệnh lý ngoài da khác nên chần chừ trong việc thăm khám và điều trị.

Nổi mề đay ở lưng có thể không làm nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây ra những bất tiện trong công việc và sinh hoạt. Bệnh có thể kéo dài và diễn biến thành thể mãn tính. Do đó, người bệnh nên chủ động đến gặp bác sĩ để được thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh. Từ đó có được phương pháp chữa trị phù hợp và kịp thời nhất.

Nguyên nhân nổi mề đay ở lưng

Nổi mề đay ở lưng là dạng bệnh ngoài da có thể gặp ở bất cứ ai, bất cứ độ tuổi nào. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh sẽ có nguy cơ tái phát rất cao.

Bệnh lý ngoài da này có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó những tác nhân thường gặp nhất mà chúng ta không nên bỏ qua đó là:

  • Chăm sóc da không sạch sẽ hoặc đúng cách: Việc chăm sóc da, vệ sinh thân thể không đảm bảo sạch sẽ, các vùng da có nếp gấp hoặc bị trầy xước không được chăm sóc cẩn thận dẫn tới tình trạng ngứa ngáy.
  • Giặt quần áo không sạch: Không tắm sạch xà phòng trên cơ thể hoặc giặt quần áo không sạch khiến cho hóa chất tồn đọng lâu ngày trên da dẫn đến tình trạng viêm nhiễm mẩn ngứa.
  • Do dị ứng thời tiết: Người bệnh có cơ địa bị dị ứng, cơ thể không kịp thích nghi nên dễ nổi mề đay ở bụng, ở lưng mỗi khi thời tiết thay đổi.
  • Do dị ứng thức ăn: Do người bệnh ăn phải một số loại thực ăn, đồ uống dễ bị dị ứng như hải sản, nước ngọt, đậu nành, chất kích thích,…
  • Mặc quần áo bó sát: Bị nổi mề đay ở lưng do mặc quần áo quá chật, bó sát, không thấm hút mồ hôi khiến mồ hôi và bụi bẩn tồn đọng lâu trên da.
  • Do yếu tố di truyền: Bệnh mề đay cũng có thể do di truyền gây ra, nếu trong gia đình từng có người thân bị bệnh mề đay thì khả năng thế hệ sau bị mắc phải căn bệnh này là rất cao.
  • Dị ứng với sản phẩm chăm sóc da: Do người bệnh dị ứng với các thành phần hóa học trong sữa tắm hoặc các loại dung dịch chăm sóc da.
  • Người bệnh bị rối loạn chuyển hóa: Người bệnh có tiền sử bị mắc bệnh rối loạn chuyển hóa, các bệnh về đường hô hấp hoặc chức năng gan thận bị suy giảm.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng nồi mề đay mẩn ngứa ở lưng
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng nồi mề đay mẩn ngứa ở lưng

Dấu hiệu nhận biết bệnh

Bệnh nổi mề đay ở lưng có các dấu hiệu đặc trưng rất dễ nhận biết. Tuy nhiên nhiều người lại hay lầm tưởng đó là côn trùng cắn nên thường nên chủ quan không đi thăm khám. Việc bệnh không được phát hiện sớm khiến cho quá trình chữa trị gặp nhiều khó khăn.

Dưới đây là những dấu hiệu của bệnh nổi mề đay ở lưng người bệnh nên chú ý:

  • Khu vực lưng xuất hiện những nốt mẩn đỏ, sần sùi, mọc lốm đốm như bị côn trùng cắn. Những tổn thương này xuất hiện thành từng mảng lớn trên da ở vùng lưng, người bệnh có thể sờ và cảm nhận thấy.
  • Cảm giác ngứa ngáy dữ dội ở vùng lưng, bụng, càng gãi càng thấy ngứa, thậm chí còn bị trầy xước và chảy máu do người bệnh gãi quá nhiều. Những cơn ngứa xuất hiện nghiêm trọng hơn vào ban đêm gây khó chịu, mất ngủ, mệt mỏi.
  • Vùng da lưng thiếu độ ẩm dẫn tới tình trạng khô rát, nứt nẻ, bong tróc da thành từng mảng trắng gây cảm giác đau rát, bứt dứt cho người bệnh.
  • Vùng da ở lưng chuyển màu hồng hoặc màu đỏ, da trở nên nhạy cảm và yếu hơn khi bạn tác động mạnh lên khu vực này. Tuy nhiên những biểu hiện ở ngoài da có thể tự biến mất sau một thời gian.
  • Trẻ nhỏ bị mề đay ở lưng, bụng sẽ có dấu hiệu mệt mỏi, bỏ bú, quấy khóc.

NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

cta

Nổi mề đay ở lưng có nguy hiểm không?

Nổi mề đay ở lưng, bụng nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách có thể dẫn tới nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. Thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng nếu như các nốt mẩn ngứa bị nhiễm trùng. Ngoài ra căn bệnh này còn gây ra nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của nhiều người. Những cơn ngứa ngáy triền miên kéo dài khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và vô cùng mệt mỏi.

Theo Thầy thuốc, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết bệnh lý này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên sẽ có tác động nhiều đến công việc và đời sống sinh hoạt hàng ngày. Do đó người bệnh nên chủ động đi thăm khám càng sớm càng tốt.

Nổi mề đay không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống
Nổi mề đay không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống

Thông thường bệnh nổi mề đay ở lưng có thể tự khỏi sau vài giờ hoặc vài ngày mà không cần điều trị. Tuy nhiên trong một số trường hợp sau, người bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm:

  • Tốc độ phát triển và lây lan của các nốt mề đay diễn ra quá nhanh, lan rộng ra khắp vùng lưng, bụng, mông, hai bên hông.
  • Các khu vực bị nổi mề đay lan rộng kèm theo tình trạng sưng viêm và có dấu hiệu nghiêm trọng hơn.
  • Nổi mề đay ở lưng kéo dài hơn 1 tháng và không có dấu thuyên giảm dù người bệnh đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị tại nhà.
  • Người bệnh xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, đau lưng,…

NÊN ĐỌC NGAY: Chuyên gia cảnh bảo sai lầm khiến mề đay chữa mãi không khỏi và hướng dẫn cách điều trị DỨT ĐIỂM

Hướng dẫn điều trị nổi mề đay ở lưng hiệu quả

Đối với bệnh nổi mề đay ở lưng, người bệnh hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách áp dụng các phương pháp điều trị như dùng thuốc Tây y, Đông y, kết hợp với mẹo dân gian, cụ thể như sau:

Phương pháp Tây y

Sử dụng thuốc Tây y trị mẩn ngứa là phương pháp điều trị được nhiều người áp dụng. Các loại thuốc này có tác dụng giúp ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn và nấm ký sinh. Đồng thời giúp giữ ẩm da, làm mềm da, đẩy lùi cảm giác ngứa ngáy đau đớn do bệnh nổi mề đay ở lưng gây ra.

Một số loại thuốc Tây y được sử dụng nhiều nhất trong trường hợp này bao gồm:

  • Nhóm thuốc kháng viêm Corticoid: Đây là loại thuốc có tác dụng kháng viêm rất tốt, cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều có thể tiềm ẩn một vài nguy cơ gây suy giảm hệ miễn dịch.
  • Nhóm thuốc kháng Histamin: Bao gồm Loratadin, Desloratadine…Nhóm thuốc này có tác động trực tiếp lên vùng da bị mề đay, dị ứng.
  • Thuốc Benzocain và Pramoxine gây tê tại chỗ: Thuốc có tác dụng giúp làm giảm những triệu chứng ngứa ngáy, sẩn phù do bệnh mề đay gây ra.
  • Kem dưỡng ẩm: Bác sĩ có thể kê thêm một số loại kem dưỡng ẩm để bôi ngoài da. Những sản phẩm này chứa vitamin E, Hyaluronic acid, Glycerin,…

Xem thêm

Phương pháp Tây y được áp dụng phổ biến với 2 hình thức điều trị là thuốc uống và thuốc bôi ngoài da
Phương pháp Tây y được áp dụng phổ biến với 2 hình thức điều trị là thuốc uống và thuốc bôi ngoài da

Mặc dù việc điều trị bằng các loại thuốc Tây y mang đến hiệu quả nhanh chóng và tích cực. Tuy nhiên, các thành phần có trong thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn nếu sử dụng nhiều như: Đau bụng, viêm loét dạ dày, hoa mắt chóng mặt, suy thận, suy giảm hệ miễn dịch,… Do đó việc điều trị nổi mề đay ở lưng bằng thuốc Tây y cần phải có sự kê đơn của bác sĩ chuyên môn.

Mẹo dân gian

Bên cạnh phương pháp chữa mề đay bằng thuốc Tây y, người bệnh có thể áp dụng các mẹo dân gian để giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh.

  • Trà gừng mật ong: Bạn chuẩn bị 1 nhánh gừng tươi, rửa sạch và đập dập, đem pha với cốc nước ấm cùng với 2 thìa mật ong. Khuấy đều và uống mỗi ngày 2-3 ly trà gừng. Loại đồ uống này không chỉ giúp làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh mề đay mà còn rất tốt cho sức khỏe.
  • Lá kinh giới: Bạn chuẩn bị 1 nắm lá kinh giới, rửa sạch và để cho ráo nước, đem giã nát cùng với một chút muối. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nổi mẩn ngứa. Mỗi ngày thực hiện 1 lần bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt.
  • Lá tía tô: Bạn chuẩn bị 100g lá tía tô tươi, rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 15 phút để sát khuẩn, sau đó giã nát và đắp lên vùng da cần điều trị.
  • Rau má: Bạn dùng một lượng rau má vừa đủ, rửa sạch rồi ép lấy nước để uống mỗi ngày. Rau má có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc rất hiệu quả. Bạn hãy kiên trì với phương pháp này mỗi ngày sẽ giúp các triệu chứng của bệnh được thuyên giảm.
  • Lá khế: Bạn dùng một nắm lá khế, rửa sạch rồi đem đun với nước, để nguội bớt rồi dùng khăn sạch chấm vào nước và xoa trực tiếp lên vùng da bị mề đay mẩn ngứa. Phần thừa còn lại bạn đem pha với nước để tắm.
Nước rau má giúp mát gan, giải độc hiệu quả
Nước rau má giúp mát gan, giải độc hiệu quả

Những mẹo dân gian giúp chữa bệnh nổi mề đay ở lưng có tác dụng chậm và chỉ nên áp dụng cho các trường hợp người bệnh mới khởi phát ở giai đoạn nhẹ. Hơn thế nữa, phương pháp này cũng chỉ giúp điều trị triệu chứng chứ không có tác dụng chữa bệnh tận gốc. Do đó, người bệnh nên kiên trì thực hiện liên tục. Đối với bệnh mề đay mãn tính, bạn nên áp dụng song song với các phương pháp điều trị khác.

Phương pháp Đông y

Với những người bị mề đay mẩn ngứa mãn tính, việc áp dụng phương pháp Đông y điều trị bệnh là điều cần thiết. Bởi thuốc Đông y được bào chế từ các dược liệu tự nhiên, an toàn, lành tính, có thể sử dụng để điều trị lâu dài, giúp loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh tận gốc rễ.

Dưới đây là một số bài thuốc Đông y trị bệnh nổi mề đay ở lưng, người bệnh có thể tham khảo:

Bài thuốc số 1

  • Nguyên liệu: Thương nhĩ 16g, xương bồ 16g, kinh giới 16g, nam hoàng bá 12g, tất bá 12g, liên kiều 12g, cam thảo 12g, độc hoạt 12g, tế tân 12g, quế 8g, kiện 10g.
  • Cách dùng: Người bệnh sắc uống lấy nước, mỗi ngày một thang, sử dụng liên tục cho đến khi bệnh mề đay khỏi hẳn.

Bài thuốc số 2

  • Nguyên liệu: Kinh giới 16g, lá đơn 16g, ý dĩ 16g, ké đầu ngựa 16g, quế chi 8g, bạch chỉ 8g, đan sâm 12g, tô tử 12g, phòng phong 12g.
  • Cách dùng: Người bệnh đem tất cả nguyên liệu trên rửa sạch, cho vào ấm sắc với 1 lít nước. Đến khi nước cạn còn khoảng 500ml thì tắt bếp. Chia nước thuốc thành 2-3 phần bằng nhau và uống hết trong ngày.

Các bài thuốc đông y trên mang tính kinh nghiệm của một số y gia, chỉ điều trị một số thể mề đay nhất định nên không phải ai dùng cũng mang lại hiệu quả tích cực. Để đảm bảo xử lý mề đay hiệu quả nhất, người bệnh nên đến thăm khám kỹ lưỡng tại các cơ sở YHCT uy tín.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG của Nhất Nam Y Viện. Đây là bài thuốc đã được nghiên cứu khoa học bài bản, đặc trị tốt với mọi thể mề đay từ cấp – mãn tính và phù hợp dùng cho nhiều đối tượng.

Có đến hơn 10.000 người bệnh đã tin dùng Tiêu ban hoàn bì thang trong suốt 5 năm qua và chữa khỏi mề đay mẩn ngứa. Nhiều bệnh nhân đã để lại phản hồi tích cực về bài thuốc và đơn vị Nhất Nam Y Viện:

ĐỪNG BỎ LỠ: Tổng hợp ĐÁNH GIÁ THỰC TẾ hiệu quả chữa mề đay bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa mề đay tại Nhất Nam Y Viện
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa mề đay tại Nhất Nam Y Viện

So với các bài thuốc đông y chữa mề đay trên thị trường, Tiêu ban hoàn bì thang sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn nhờ:

#ĐƯỢC KIỂM NGHIỆM BÀI BẢN

Qua đề tài khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa”, bài thuốc đã kế thừa được những ưu điểm trong các phương thuốc quý chuyên chữa bệnh cho vua của Thái y viện triều Nguyễn. Đồng thời từ cơ chế điều trị, thành phần thuốc, độ an toàn cho đến hiệu quả thực tế trong điều trị mề đay của Tiêu ban hoàn bì thang đều đã được kiểm nghiệm một cách khoa học.

Là công thức hoàn chỉnh của các phương thuốc “tiến vua” kết hợp với những bài điển dược trong Ngự dược nhật ký và được cải tiến để đáp ứng điều trị tích cực với sự biến đổi phức tạp của bệnh lý, bài thuốc có thể đặc trị mọi thể mề đay. Từ mề đay do gan thận suy yếu, dị ứng (thời tiết, phấn hoa,…), khí huyết rối loạn, nhiễm phong hàn, phong nhiệt… ở cả giai đoạn cấp – mãn tính.

Tiêu ban hoàn bì thang có khả năng kiểm soát triệu chứng tốt, loại bỏ tận gốc bệnh và phòng ngừa tái phát sau điều trị. Cho nên, bài thuốc cũng được các chuyên gia đánh giá là giải pháp đặc trị mề đay bền vững nhất hiện nay.

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá cao bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá cao bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

#CHO HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG

Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc khắc phục nhược điểm điều trị triệu chứng chậm, hiệu quả mơ hồ và không rõ ràng của nhiều bài thuốc đông y khác. Ưu điểm này có được là nhờ vào phác đồ điều trị khoa học và liệu trình tác động đa chiều.

Theo đó, liệu trình Tiêu ban hoàn bì thang sẽ bao gồm bài thuốc uống đặc trị tác động từ gốc đến ngọn cùng các chế phẩm hỗ trợ điều trị, bao gồm:

  • Cao giải độc giúp tăng cường chức năng gan và thận, thúc đẩy đào thải độc tố và giải dị ứng
  • Kem bôi ngoài da giúp giảm ngứa, trừ mẩn đỏ tức thì, tái tạo làn da khỏe mạnh
  • Lá tắm ngâm rửa giúp tiêu sưng viêm da, chống bội nhiễm, giảm mẩn đỏ

Đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện cũng xây dựng thành công phác đồ chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang với 2 giai đoạn “vàng”:

Người bệnh cảm nhận hiệu quả rõ rệt theo từng giai đoạn
Người bệnh cảm nhận hiệu quả rõ rệt theo từng giai đoạn

Để tối ưu khả năng hấp thụ thuốc và thúc đẩy quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng hơn, phác đồ trên sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo cơ địa mỗi bệnh nhân. Dựa trên kết quả chẩn đoán toàn diện, bác sĩ sẽ điều chỉnh các giai đoạn trong phác đồ và gia giảm thành phần thuốc phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe người bệnh.

#KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Tiêu ban hoàn bì thang đã được chứng minh là an toàn và không gây tác dụng phụ cho người bệnh thông qua kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y. Trong suốt hơn 5 năm ứng dụng, bài thuốc được ghi nhận là không gây tác dụng phụ cho bất cứ trường hợp nào. Ngay cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, mẹ sau sinh, người có bệnh nền,… cũng có thể an tâm sử dụng.

Ngoài việc xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với mỗi bệnh nhân, tính an toàn của bài thuốc còn thể hiện ở việc bào chế bằng thảo dược sạch. Tiêu ban hoàn bì thang dùng thảo dược được trồng theo công nghệ sinh học với nguồn gen chất lượng. Công nghệ sơ chế sấy đối lưu, sấy hồng ngoại giúp thảo dược tránh bị ảnh hưởng bởi nấm mốc, vi khuẩn và không tồn dư lưu huỳnh có hại.

Quy trình trồng, thu hái được giám sát bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm
Quy trình trồng, thu hái được giám sát bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm

#DẠNG BÀO CHẾ HIỆN ĐẠI, TIỆN DÙNG

Nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu người bệnh, ngoài dạng thuốc tự sắc truyền thống, Nhất Nam Y Viện cũng có các dạng thuốc sắc sẵn hoặc cao cô đặc hiện đại. Các dạng thuốc này cũng dễ dàng bảo quản, tiện dụng, tiết kiệm công sức và thời gian cho người bệnh.

Người bệnh đang có các triệu chứng mề đay hãy liên hệ ngay tới Nhất Nam Y Viện để NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ về lộ trình điều trị:

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Khám chữa bệnh mề đay ở đâu tốt nhất?

Đối với bệnh mề đay ở lưng, người bệnh có thể thăm khám và điều trị tại các địa chỉ sau:

Bệnh viện Bạch Mai

Khoa da liễu – Bệnh viện Bạch Mai được đánh giá là địa chỉ khám, chữa các bệnh về da liễu uy tín nhất khu vực miền Bắc. Tại đây chuyên điều trị, khám các bệnh lý về da như: Dị ứng, viêm da, mề đay mẩn ngứa, vẩy nến á sừng,… Bệnh viện hội tụ nhiều y bác sĩ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo cho kết quả khám, chữa bệnh tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà P, 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0243 8689 443 – 0243 8693 731
  • Lịch làm việc: Thứ 2 – thứ 7: Sáng từ 6h – 12h. Chiều từ 13h30 – 18h

Bệnh viện Y dược Tp. Hồ Chí Minh

Khoa Da liễu của Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh tập trung nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh da liễu. Đồng thời bệnh viện ứng dụng những tiến bộ của khoa học vào quá trình khám chữa, giúp người bệnh chữa khỏi mề đay tận gốc.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5
  • Số điện thoại: (84.28) 3855 4269
  • Lịch làm việc: Ngày trong tuần: 5h – 16h30, Thứ 7: 5h – 11h30

Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện là địa chỉ khám, chữa nổi mề đay ở lưng uy tín được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc phục dựng lại mô hình khám, chữa bệnh của Thái y viện triều Nguyễn và sử dụng các phương pháp điều trị, bài thuốc thuốc quý của các Ngự y thời xưa. Phương pháp điều trị của Nhất Nam Y Viện giới chuyên môn đánh giá cao và từng được nhận giải thưởng TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020: Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu nổi tiếng.

Thông tin liên hệ:

Phòng ngừa bệnh nổi mề đay ở lưng

Thay vì cố gắng tìm kiếm các phương pháp chữa bệnh mề đay ở lưng, người bệnh nên chủ động trong việc phòng bệnh mề đay theo những hướng dẫn chi tiết dưới đây:

  • Không chà xát mạnh hay cào gãi lên vùng da bị tổn thương bởi điều này sẽ khiến cho bệnh ngày càng nghiêm trọng.
  • Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước để có thể có đủ khoáng chất, giúp tăng cường miễn dịch.
  • Chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, nhất là vùng lưng, bụng, mông, bẹn. Bạn nên tắm bằng nước mát hoặc nước ấm, không nên tắm nước quá nóng sẽ không tốt cho da.
  • Những người có làn da nhạy cảm nên sử dụng những loại sữa tắm có thành phần từ thảo dược để làm sạch da.
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm đối với vùng da đang bị bệnh.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, hạn chế dùng quạt gió trong những trường hợp làn da đang bị kích ứng.
  • Không đến gần những khu vực bị ô nhiễm, khói bụi, hóa chất và vệ sinh nhà cửa thường xuyên, đảm bảo không gian luôn sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn.
  • Những người có cơ địa dị ứng không nên dùng nước hoa, nước xả vải bởi đây là những tác nhân gây mẩn ngứa.
  • Hạn chế tiếp xúc với lông thú cưng và phấn hoa.
  • Bạn nên bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Đồng thời nên hạn chế sử dụng các loại đồ ăn dễ gây dị ứng như tôm, cua, ốc, trứng, đậu nành, hạt óc chó,…
  • Nên thường xuyên rèn luyện thể thao mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh, đảm bảo quá trình lưu thông máu được diễn ra tốt hơn.
  • Mùa hè bạn nên mặc những trang phục thoáng mát, rộng rãi, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mẩn ngứa, dị ứng.
  • Những ai trong trong quá trình điều trị bệnh nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, không nên lạm dụng thuốc Tây bởi nó có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc.

Tình trạng bị nổi mề đay ở lưng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được xác định chính xác tác nhân gây bệnh, từ đó đưa ra được phương pháp điều trị thích hợp. Đồng thời bạn cũng cần chủ động phòng ngừa bệnh, nên xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc khoa học, lành mạnh để đẩy lùi mọi bệnh tật.

Bài viết hấp dẫn khác

Cập nhật - 12:04 Chiều , 01/08/2023

Chia sẻ

Top 7 Loại Siro Trị Mề Đay Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

Top 7 Loại Siro Trị Mề Đay Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

Siro trị mề đay trên thị trường hiện nay rất được yêu thích vì tính tiện lợi cũng như hiệu...
Áp Dụng Ngay 7 Cách Chữa Mề Đay Bằng Lá Trầu Hiệu Quả Nhất

Áp Dụng Ngay 7 Cách Chữa Mề Đay Bằng Lá Trầu Hiệu Quả Nhất

Chữa mề đay bằng lá trầu không phải là phương pháp mới mà chúng đã được dân gian truyền tai...
Quy trình thăm khám Đông - Tây y hỗ trợ chẩn đoán chính xác bệnh thoát vị đĩa đệm

Bí Quyết Chữa DỨT ĐIỂM Mề Đay Khi Mang Thai AN TOÀN Từ Thảo Dược

Lần đầu mang thai, niềm vui chưa được bao lâu, chị Vũ Ngọc Diệp (29 tuổi, Hà Nội) đã phải...
Vảy Trút Chữa Mề Đay Hiệu Quả Không? Làm Như Thế Nào?

Vảy Trút Chữa Mề Đay Hiệu Quả Không? Làm Như Thế Nào?

Mề đay là một căn bệnh ngoài da xuất hiện ở mọi đối tượng, gây ảnh hưởng rất nhiều đến...
Nổi mề đay khắp người là gì? Thông tin chi tiết cần biết

Nổi mề đay khắp người là gì? Những vấn đề người bệnh quan tâm

Nổi mề đay khắp người gây ra cảm giác vô cùng khó chịu, khiến người bệnh mệt mỏi, suy giảm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top