Gợi Ý 15 Bài Thuốc Nam Chữa Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả Cao Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là trào ngược gây ra những triệu chứng khó chịu, thậm chí tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được cải thiện từ sớm. Với thể bệnh nhẹ, mới khởi phát, nếu không muốn uống thuốc Tây do nhiều tác dụng phụ, người bệnh hoàn toàn có thể dùng cây thuốc quen thuộc quanh nhà để điều trị. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đến bạn đọc 15 bài thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày hiệu quả cao và an toàn nhất, được nhiều người áp dụng thành công. 

Top 15 bài thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày hiệu quả

Việc sử dụng thuốc Nam để chữa bệnh được nhiều người lựa chọn bởi độ lành tính, an toàn, không gây tác dụng phụ như thuốc Tây y và cho hiệu quả cải thiện rõ rệt. Thêm vào đó, các nguyên liệu được dùng còn cho khả năng bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch, ngăn ngừa được nhiều loại bệnh.

Nếu đang có ý định sử dụng thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày thực quản, bạn đọc có thể tham khảo ngay 15 gợi ý dưới đây:

Dùng hoắc hương

Hoắc hương là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các bài thuốc chữa bệnh. Loại cây này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như linh lung, khử thổ hoắc hương, quảng hoắc hương hay tổ hợp. Theo ghi chép của Đông y, đây là thảo dược có vị cay, tính ấm, mùi thơm đặc trưng, cho khả năng tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tiết axit dịch vị, cải thiện các triệu chứng của trào ngược như ợ hơi, ợ chua, ợ nóng. Tuy nhiên cây hoắc hương không được sử dụng cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi và phụ nữ đang mang thai.

Hoắc hương là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các bài thuốc chữa bệnh
Hoắc hương là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các bài thuốc chữa bệnh

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm hoắc hương, rau má, gạo nếp, gừng, lá dành dành.
  • Mang các nguyên liệu đi rửa sạch, có thể rửa cùng nước muối pha loãng, sau đó cho vào ấm và đun cùng 750ml nước, đun trên lửa nhỏ cho đến khi còn 1 chén thì tắt bếp.
  • Lượng nước thu được bạn chia thành 3 lần uống hết trong ngày, thời điểm tốt nhất để sử dụng là sau khi ăn khoảng 30 phút, chú ý kiên trì trong thời gian dài để đạt được kết quả như mong đợi.

Xem thêm: TOP 9 Loại Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Của Mỹ An Toàn, Tốt Nhất

Nghệ

Với những ai đang có ý định chữa trào ngược dạ dày bằng cây thuốc Nam, có thể sử dụng nghệ. Được biết nghệ là gia vị được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau mà mang đến lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Trong Đông y, nghệ có vị cay, đắng, cho tác dụng bổ máu, thông kinh lạc, thông gan mật. Ngoài ra, Y học hiện đại cũng có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nguyên liệu này có chứa hàm lượng lớn hoạt chất curcumin chống oxy hóa, chống viêm, làm lành nhanh vết loét, giảm tiết axit dịch vị và phòng ngừa ung thư dạ dày.

Sử dụng nghệ thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn HP, cải thiện tình trạng đầy chướng bụng, ợ hơi, ợ nóng, rối loạn tiêu hóa.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị bột nghệ và mật ong nguyên chất, trộn đều theo tỷ lệ 3:2.
  • Cho hỗn hợp này vào lọ thủy tinh và bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh.
  • Mỗi lần dùng, bạn lấy 1 muỗng nghệ mật ong, ăn trực tiếp vào trước các bữa ăn chính với tần suất 3 lần mỗi ngày và kiên trì ít nhất 1 tháng để các triệu chứng được đẩy lùi.
Sử dụng nghệ được xem như bài thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày hiệu quả
Sử dụng nghệ được xem như bài thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày hiệu quả

Gừng tươi

Tương tự như nghệ, gừng tươi được sử dụng làm gia vị giúp các món ăn thêm thơm ngon, đậm vị, đồng thời cũng có mặt trong một số mẹo dân gian chữa bệnh về tiêu hóa. Theo một số nghiên cứu, gừng tươi chứa nhiều loại kháng sinh tự nhiên cùng các hoạt chất như oleoresin, tecpen cho khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau nhanh. Cũng bởi vậy mà người ta thường xuyên sử dụng gừng khi bị đầy chướng bụng, khó tiêu hoặc trào ngược dạ dày thực quản.

Bạn có thể áp dụng một trong hai cách dùng gừng để chữa bệnh như sau:

  • Cách 1: Chuẩn bị 2 – 3 lát gừng, ngậm trong miệng trong khoảng 5 phút khi các triệu chứng tái phát, sau đó từ từ nhai, nuốt cả nước và bã.
  • Cách 2: Bạn lấy 1 củ gừng tươi mang rửa sạch, cạo hết lớp vỏ bên ngoài, thái thành lát mỏng. Tiếp đó, bạn cho gừng đã sơ chế vào ấm, thêm khoảng 300ml nước sôi để hãm trong thời gian 20 phút. Có thể cho thêm 1 thìa mật ong vào khuấy đều và uống trực tiếp khi trà còn ấm.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam với cây húng tây

Lá húng tây thường được sử dụng như một loại rau ăn sống trong các bữa ăn hàng ngày bởi hương vị hấp dẫn đặc trưng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nguyên liệu này còn có thể làm thuốc Nam chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản rất tốt.

Các nhà khoa học cho rằng những thành phần và hoạt chất trong lá húng tây giúp kích thích dạ dày hoạt động bình thường, hỗ trợ điều trị một số vấn đề về đường ruột và đặc biệt là ổn định lượng axit dịch vị ở bao tử, ngăn ngừa tình trạng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng gây khó chịu.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị lá húng tây mang rửa sạch, ngâm cùng nước muối pha loãng.
  • Tiếp đến vớt ra cho ráo và ăn trực tiếp trước mỗi bữa ăn.
  • Nên kiên trì áp dụng cách làm này 4 – 5 lần mỗi tuần và kéo dài ít nhất 1 tháng sẽ giúp các triệu chứng của bệnh trào ngược được cải thiện nhanh chóng.

Đừng bỏ qua: Trào Ngược Dạ Dày Khi Ngủ: Nguyên Nhân Và Cách Giải Quyết Hiệu Quả

Chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam với cây húng tây
Chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam với cây húng tây

Lá khôi tía

Nhắc đến cây thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày an toàn, hiệu quả, không thể bỏ qua lá khôi tía. Được biết, nguyên liệu này có chứa hàm lượng lớn glucosid, tanin cùng nhiều hoạt chất khác có tác dụng chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây hại và phục hồi vết thương ở niêm mạc nhanh chóng. Bên cạnh đó, lá khôi tía cũng hỗ trợ cân bằng lượng axit dịch vị, tránh tình trạng tiết quá nhiều axit gây ra hiện tượng trào ngược, ợ hơi, ợ chua.

Một số cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá khôi tía như sau:

  • Cách 1: Người bệnh chuẩn bị 1 nắm lá khôi tía tươi, mang rửa sạch, để ráo, vò nhẹ và hãm cùng 200ml nước sôi để uống hàng ngày, thay cho nước lọc.
  • Cách 2: Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm 12g lá khôi tía, 10g khổ sâm, 15g cam thảo dây, 12g bồ công anh. Sau khi đã rửa sạch, bạn cho các nguyên liệu này vào ấm, sắc cùng 1,5 lít nước trên lửa nhỏ, cho đến khi lượng nước trong ấm còn khoảng 300ml thì tắt bếp. Lượng nước thuốc thu được chia thành 3 lần uống trước mỗi bữa ăn sẽ giúp tình trạng trào ngược được cải thiện đáng kể.

Lá đu đủ

Để có thể đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm dạ dày, đau bao tử hay trào ngược dạ dày thực quản, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng lá đu đủ. Đây được xem như một bài thuốc quý trong dân gian bởi có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể, hỗ trợ tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật.

Thêm vào đó, lá đu đủ còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động bình thường, cân bằng lượng axit dịch vị, giúp bạn cải thiện hiện tượng ợ chua, ợ hơi.

Lá đu đủ có thể giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh trào ngược
Lá đu đủ có thể giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh trào ngược

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá đu đủ, rửa sạch và ngâm cùng nước muối pha loãng để các tạp chất được loại bỏ hoàn toàn.
  • Tiếp đến bạn cho lá đu đủ vào nồi, thêm 1 ít đường và hấp cách thủy đến khi chín.
  • Bạn chia phần lá đã hấp thành 3 phần ăn vào trước bữa sáng, trưa, tối khoảng nửa tiếng.
  • Nên kiên trì áp dụng cách làm này ít nhất 1 tuần để thấy sự cải thiện rõ rệt và giảm cảm giác khó chịu.

Cam thảo – Thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày tốt nhất

Cam thảo là thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày quen thuộc, được nhiều người sử dụng và nhận được kết quả tích cực. Theo ghi chép Đông y, cam thảo có vị ngọt, tính bình, không chỉ có tác dụng bổ tỳ, giải độc, ích khí hóa đờm mà còn chứa nhiều hoạt chất có lợi, giúp phục hồi nhanh chóng vết loét ở niêm mạc, đồng thời giảm tiết axit dịch vị. Do đó nguyên liệu này xuất hiện rất nhiều trong các bài thuốc Đông y chữa trào ngược dạ dày.

Bên cạnh đó, Y học hiện đại cũng có nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng tuyệt vời của cam thảo đối với người bị trào ngược dạ dày thực quản, do đó bạn có thể an tâm áp dụng khi gặp hiện tượng ợ chua, ợ hơi khó chịu.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 100g cam thảo khô, mang tán thành bột mịn và bảo quản trong lọ thủy tinh sạch.
  • Mỗi lần sử dụng, lấy khoảng 4 – 5g bột cam thảo, pha cùng 100ml nước ấm, uống trực tiếp trước các bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Người bệnh trào ngược nên kiên trì áp dụng cách làm này khoảng 1 tháng sẽ thấy các triệu chứng được đẩy lùi hiệu quả.

Tham khảo: Tổng Hợp 18 Thuốc Điều Trị Trào Ngược Dạ Dày Tốt Nhất Hiện Nay

Cam thảo thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa trào ngược
Cam thảo thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa trào ngược

Hạt thì là

Từ xưa, hạt thì là đã được sử dụng trong việc điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như đau bao tử, viêm dạ dày, đặc biệt là trào ngược dạ dày thực quản. Theo nghiên cứu, hạt thì là có khả năng cân bằng khí huyết, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Ngoài ra, nguyên liệu này còn chứa hàm lượng lớn anethole giúp làm giãn cơ trơn, ngăn ngừa tình trạng co thắt dạ dày, bởi vậy đây được xem là biện pháp chống trào ngược dạ dày tại nhà rất tốt.

Sử dụng hạt thì là sẽ bổ sung cho cơ thể làm lượng lớn vitamin B3, C cùng nhiều khoáng chất có lợi, giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, phòng tránh bệnh tật.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 100g hạt thì là.
  • Sau khi đun sôi 500ml nước, cho hạt thì là vào và tiếp tục đun khoảng 5 – 7 phút rồi tắt bếp.
  • Nước thì là thu được chia thành 3 lần uống hết trong ngày, thời điểm dùng tốt nhất là trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Ngoài ra, người bệnh trào ngược có thể lấy 2 – 3 hạt thì là nhai và nuốt từ từ sau khi ăn trưa và tối. Kiên trì khoảng vài tuần bạn sẽ thấy được kết quả cải thiện rõ rệt và lấy lại được sức khỏe ổn định.

Vỏ cam cải thiện tình trạng trào ngược rất tốt

Vỏ cam thường bị bỏ đi khi ăn cam do mọi người chưa biết đến công dụng thực sự của nó. Dân gian sử dụng vỏ cam để chữa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, đường hô hấp như ho, đờm. Một số nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng vỏ cam có chứa nhiều tinh dầu và hoạt chất có lợi, giúp kháng khuẩn, chống viêm, trung hòa axit dịch vị, giúp đường ruột và bao tử hoạt động bình thường.

Không ít các trường hợp sau một thời gian áp dụng mẹo với vỏ cam đã thoát khỏi nỗi ám ảnh của chứng ợ chua, ợ hơi, ợ nóng, đau rát vùng thượng vị và buồn nôn.

Vỏ cam cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày thực quản rất tốt
Vỏ cam cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày thực quản rất tốt

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 10g vỏ cam khô, đường nâu và vài lát gừng.
  • Gừng mang rửa sạch, cạo bỏ vỏ, thái thành lát mỏng, vỏ cam rửa sạch.
  • Tiếp đến cho tất cả các nguyên liệu này vào nồi, thêm 500ml nước và đun trên lửa nhỏ cho đến khi còn khoảng 200ml nước thì tắt bếp.
  • Chia nước thuốc thành 3 phần và uống 3 lần trong ngày, nên kiên trì dùng từ 2 – 3 tuần sẽ cải thiện được các triệu chứng của trào ngược, đồng thời cơn đau dạ dày cũng được đẩy lùi nhanh chóng.

Lá trầu không

Lá trầu không cũng được xem là thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày thực quản an toàn, đã có nhiều trường hợp áp dụng thành công. Theo Y học cổ truyền, trầu không có tính ấm, vị cay nồng, cho khả năng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn rất tốt, do đó thường được sử dụng trong bài thuốc chữa bệnh ngoài da, xương khớp, tiêu hóa.

Theo Y học hiện đại, trầu không chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, có thể chống lại gốc tự do trong cơ thể, đồng thời cân bằng độ pH và môi trường axit – kiềm, làm giãn nở cơ vòng, ngăn ngừa trào ngược, đầy hơi, ợ chua, tránh viêm loét niêm mạc.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 4 – 5 lá trầu không tươi mang rửa sạch, ngâm cùng nước muối loãng trong khoảng 15 phút nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất.
  • Tiếp đến cho lá trầu không vào nồi, đun sôi cùng 500ml nước trong khoảng 15 phút.
  • Sau đó bạn lọc lấy phần nước, chờ nguội bớt rồi uống trực tiếp, tốt nhất nên uống vào sau khi ăn trưa khoảng 1 tiếng đồng hồ, các triệu chứng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Có thể bạn quan tâm: Trào Ngược Dạ Dày Gây Ho Đờm Do Đâu? Triệu Chứng, Lưu Ý Cần Nhớ

Lá trầu không giúp rất nhiều người thoát khỏi nỗi lo về ợ hơi, ợ chua
Lá trầu không giúp rất nhiều người thoát khỏi nỗi lo về ợ hơi, ợ chua

Chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam với cây dạ cẩm

Một trong những bài thuốc Nam trị trào ngược dạ dày tốt nhất bạn không nên bỏ qua đó là sử dụng cây dạ cẩm. Loại thảo dược này có vị ngọt, đắng nhẹ, tình bình, thường được sử dụng với mục đích thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm đau và cải thiện các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Người ta phát hiện trong cây dạ cẩm có chứa hàm lượng dồi dào các hoạt chất như tanin, alcaloid, anthra-glucozit, saponin giúp đẩy lùi các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, trung hòa axit dịch vị, ngăn ngừa vết loét ở niêm mạc.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 10 – 25g cây dạ cẩm, nên chọn phần ngọn non và lá để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Mang nguyên liệu đi rửa sạch, cho vào ấm và thêm 1 lít nước để sắc trên lửa nhỏ cho đến khi thành dạng cao lỏng.
  • Người bệnh trào ngược mỗi ngày nên dùng khoảng 60 – 90ml cao cây dạ cẩm, kiên trì thời gian dài để bệnh tình được cải thiện.

Rau mương

Rau mương còn được gọi với nhiều cái tên như rau lục, rau mương đất, thường được tìm thấy ở kênh rạch, hồ, ao. Rau mương có tính mát, vị ngọt, cho khả năng thanh nhiệt, giải độc, khắc phục các vấn đề về hệ tiêu hóa như tiêu chảy, kiết lỵ, đau dạ dày, trào ngược,… Đặc biệt, loại cây này có thể ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn HP gây bệnh, cân bằng axit dịch vị, làm lành tổn thương ở niêm mạc, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Do vậy rau mương được dân gian sử dụng rất nhiều, như một bài thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày thực quản.

Rau mương được dân gian sử dụng như một bài thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày thực quản
Rau mương được dân gian sử dụng như một bài thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày thực quản

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100g thân và lá mương, mang rửa sạch rồi cho vào máy sinh tố để xay nhuyễn.
  • Người bệnh chắt lấy phần nước cốt thu được và uống trước khi ăn khoảng 30 phút.
  • Kiên trì thực hiện hàng ngày, sau 2 – 3 tuần bạn sẽ thấy các triệu chứng được thuyên giảm, cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chuối xanh

Chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh là mẹo dân gian được áp dụng từ xa xưa và hiện tại vẫn được áp dụng rộng rãi do an toàn, lành tính, hiệu quả tích cực mà tiết kiệm chi phí. Nhờ đặc tính kháng viêm, nhuận tràng, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại, làm dịu tổn thương ở niêm mạc, nguyên liệu này có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng của bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Khi đó các biểu hiện như ợ hơi, ợ chua, đầy chướng bụng cũng được cải thiện rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chuối xanh, bỏ vỏ rồi thái lát mỏng.
  • Tiếp đến bạn cho vào ngâm cùng nước muối pha loãng trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.
  • Lấy phần chuối xanh đã sơ chế để ăn trực tiếp hàng ngày, kiên trì từ 2 – 3 tuần sẽ cho hiệu quả tích cực.

Tìm hiểu thêm: Khám Trào Ngược Dạ Dày Ở Đâu? TOP 17 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Trà hoa cúc – Bài thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất

Trà hoa cúc là thức uống quen thuộc của rất nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết đây chính là bài thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất. Loại trà này có chứa nhiều tinh dầu có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, chống dị ứng, đặc biệt hoạt chất aigenni trong trà hoa cúc có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống trà hoa cúc thường xuyên sẽ trung hòa được axit dịch vị, ngăn ngừa hiện tượng viêm loét, giảm sưng đau và đẩy lùi các triệu chứng ợ hơi, ợ chua khó chịu.

Trà hoa cúc rất tốt cho hệ tiêu hóa
Trà hoa cúc rất tốt cho hệ tiêu hóa

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn vị 1 nắm hoa cúc, mang rửa sạch, cho vào chảo sao khô.
  • Cho hoa cúc vào ấm, tráng qua một lượt nước sôi để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất.
  • Tiếp đến thêm 150ml nước sôi, hãm trong 7 – 10 phút và uống trong ngày, thời điểm dùng tốt nhất là trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

Giấm táo

Giấm táo là nước táo được lên men, thường được yêu thích bởi có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Do có chứa nhiều axit acetic nên giấm táo có khả năng trung hòa axit dịch vị, cân bằng độ pH trong dạ dày. Thêm vào đó, nguyên liệu này còn giúp chống virus, chống nấm, kháng khuẩn, hỗ trợ phòng ngừa sự tấn công của các tác nhân gây hại đến dạ dày, đường ruột. Ngoài ra, giấm táo bổ sung cho cơ thể lượng vitamin, khoáng chất dồi dào, chống oxy hóa rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Chuẩn bị 250ml nước ấm cùng 2 thìa giấm táo, khuấy đều. Người bệnh uống trực tiếp nước giấm táo khi còn ấm, đặc biệt là thời điểm các triệu chứng trào ngược tái phát sẽ giảm được cảm giác khó chịu nhanh chóng.
  • Cách 2: Chuẩn bị 2 thìa giấm táo, 1 thanh quế nhỏ, ít mật ong. Đầu tiên cho quế vào hãm cùng 300ml nước sôi, tiếp đến cho giấm táo và mật ong vào khuấy đều, uống hết ngay sau bữa ăn.

Đừng bỏ qua: Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Giấm táo kích thích dạ dày hoạt động tốt, ngăn ngừa trào ngược
Giấm táo kích thích dạ dày hoạt động tốt, ngăn ngừa trào ngược

Lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày

Sử dụng thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày thực quản là biện pháp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, tuy nhiên trong quá trình thực hiện, người bệnh vẫn cần chú ý đến những vấn đề dưới đây:

  • Những bài thuốc Nam kể trên thường chỉ cho tác dụng tốt đối với tình trạng bệnh nhẹ, mới khởi phát. Trong trường hợp bệnh đã diễn biến lâu và có nhiều triệu chứng nguy hiểm, bạn cần chữa trị theo phác đồ của bác sĩ.
  • Dùng thuốc Nam sẽ cho hiệu quả chậm hơn so với thuốc Tây y, do vậy người bệnh cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới có được kết quả như mong đợi.
  • Nên lựa chọn nguyên liệu sạch, không dùng dược liệu có chứa thuốc trừ sâu, thuốc kích thích gây hại cho cơ thể
  • Bạn không được tự ý kết hợp thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày thực quản với các phương pháp khác vì có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Bên cạnh việc áp dụng thuốc Nam, người bệnh phải chú ý đến vấn đề trào ngược dạ dày ăn gì, từ đó xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp cho mình, bổ sung thực phẩm tốt cho dạ dày, tránh xa đồ ăn, thức uống có hại.
  • Dành thời gian nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao và giữ tâm lý thoải mái, trắng căng thẳng, áp lực vì đây chính là nguyên nhân gây trào ngược dạ dày, đau bao tử.
  • Trong quá trình áp dụng thuốc Nam chữa bệnh, nếu có bất kỳ bất thường nào, cần ngưng dùng và nhanh chóng thông báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày được ưu tiên lựa chọn hơn thuốc Tây y bởi không gây tác dụng phụ, tuy nhiên cần kiên trì mới có được hiệu quả tốt. Thêm vào đó, nếu muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối, người bệnh nên thăm khám để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ. Nếu bệnh nặng, tốt nhất nên thực hiện điều trị theo phác đồ chuyên gia chỉ định.

Cập nhật - 4:44 Chiều , 10/08/2023

Chia sẻ

TOP 16 Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Cho Bà Bầu Hiệu Quả, An Toàn

TOP 16 Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Cho Bà Bầu Hiệu Quả, An Toàn

Tình trạng trào ngược dạ dày là chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ. Đây...
5 Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Lá Tía Tô Tại Nhà Hiệu Quả 

5 Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Lá Tía Tô Tại Nhà Hiệu Quả 

Do thói quen ăn uống sinh hoạt không khoa học nên tỉ lệ người bị trào ngược dạ dày ngày...
Trào Ngược Dạ Dày Ở Trẻ 2 Tháng Tuổi: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Trào Ngược Dạ Dày Ở Trẻ 2 Tháng Tuổi: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Hệ tiêu hoá của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa phát triển đầy đủ, do đó thức ăn dễ...
Top 16 Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Tại Nhà Hiệu Quả Cao Nhất

Top 16 Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Tại Nhà Hiệu Quả Cao Nhất

Trào ngược dạ dày gây ra nhiều phiền toái, rắc rối trong cuộc sống và ảnh hưởng trực tiếp đến...
Công Dụng Và Cách Dùng Nha Đam Chữa Trào Ngược Dạ Dày

Công Dụng Và Cách Dùng Nha Đam Chữa Trào Ngược Dạ Dày

Cây nha đam là một loại cây thân thảo có lá dày và thịt, được sử dụng từ lâu trong...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top