TOP 16 Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Cho Bà Bầu Hiệu Quả, An Toàn

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Tình trạng trào ngược dạ dày là chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ. Đây là triệu chứng bình thường, nhưng để lâu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Nếu đang lo lắng về vấn đề này, các mẹ bầu có thể tham khảo sử dụng TOP 16 loại thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu sau đây để cải thiện tình trạng bệnh.

Bật mí 16 loại thuốc chống trào ngược dạ dày cho bà bầu an toàn nhất

Tình trạng trào ngược dạ dày xuất hiện ở nhiều mẹ bầu do sự tăng acid trong dạ dày, quá trình thay đổi nội tiến và tình trạng ốm nghén. Vậy sử dụng thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu nào an toàn mà vẫn đảm bảo hiệu quả? Tham khảo ngay những sản phẩm bổ trợ và thuốc được dùng an toàn cho phụ nữ có thai sau đây:

1. Sucralfate

Thuốc chống trào ngược dạ dày ở bà bầu Sucralfate giúp tăng cường độ đàn hồi, co giãn cho thành dạ dày nhằm chống lại với mọi tác nhân gây bệnh.  Thuốc được các mẹ bầu tin dùng và sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.

Thuốc Sucralfate được bào chế dược nhiều dạng như gel uống và viên nén
Thuốc Sucralfate được bào chế dược nhiều dạng như gel uống và viên nén

Thành phần: Muối nhôm của Sulfat Disacarid và các loại biệt dược khác chính là thành phần chính của thuốc. Chúng hoạt động và tạo thành phức hợp tương tự như khả năng phức hợp của Albumin và Fibrinogen.

Công dụng:

  • Thuốc được chỉ định dùng cho các trường hợp liên quan đến dạ dày như trào ngược, viêm loét dạ dày cấp và mãn tính cùng một số vấn đề tiêu hóa khác.
  • Thành phần thuốc giúp ngăn cản sự sản sinh và trào ngược của acid dư thừa trong dạ dày, ức chế hoạt động của Pepsin và điều hòa nồng độ pH ở mức cân bằng hơn.

Cách dùng:

  • Thuốc Sucralfate được bào chế dược nhiều dạng trong đó có gel uống để tốt hơn cho bà bầu và viên nén.
  • Liều dùng thay đổi để phù hợp với đối tượng sử dụng, ở phụ nữ mang thai thường là 1g/lần và dùng từ 3 – 4 lần/ngày.
  • Để chắc chắn về hiệu quả sử dụng, bệnh nhân nên đến những cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám và xác định liều dùng tốt nhất.

Giá bán: Giá bán thường thấy tại các nhà thuốc trên toàn quốc là 70.000 VNĐ/hộp có 30 gói.

2. Prilosec OTC

Prilosec OTC là thuốc trào ngược dạ dày khuyên dùng cho mọi đối tượng, trong đó có cả cả phủ mang thai và phụ nữ cho con bú thuộc nhóm ức chế bơm proton. Prilosec OTC không gây ra tác dụng phụ hay ảnh hưởng xấu đến thai nhi nên các mẹ bầu có thể yên tâm để điều trị hoặc phòng tránh bệnh.

Thành phần: Omeprazole 20mg muối Magnesium là thành phần chính trong Prilosec OTC.

Công dụng:

  • Trị đau bao tử cấp tính, chống trào ngược dạ dày và viêm loét hành ở bà bầu.
  • Cân bằng môi trường axit dạ dày một cách nhanh nhất.
  • Giảm các triệu chứng bệnh, đảm bảo cho mẹ bầu một sức khỏe cân bằng và ổn định nhất.
  • Bệnh nhân bị trướng bụng, khó tiêu có thể sử dụng thuốc trong hai ngày.

Cách dùng:

  • Cho thuốc vào đường uống, ngày 1 viên trước bữa ăn sáng.
  • Thuốc được chỉ định sử dụng liên tục trong 1 – 2 tháng để thấy hiệu quả tốt nhất.

Giá bán: Khoảng 400.000 – 500.000 VNĐ/hộp.

3. Yumangel

Thuốc Yumangel hay còn được gọi là thuốc dạ dày chữ Y hẳn đã quá quen thuộc với những ai bị bệnh lý về dạ dày. Thuốc có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được nhiều người dân nội địa ưa chuộng. Từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam, thuốc Yumangel cũng được khách hàng Việt đánh giá cao và sử dụng phổ biến. Đây là một loại thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu và mọi đối tượng nhờ độ lành tính cao.

Đọc thêm: Trào Ngược Dạ Dày Ở Trẻ 2 Tháng Tuổi: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Thuốc chứa hoạt chất Almagate 1g với công dụng tuyệt vời
Thuốc chứa hoạt chất Almagate 1g với công dụng tuyệt vời

Thành phần:

  • Thuốc chứa hoạt chất Almagate với hàm lượng 1g là quan trọng nhất.
  • Ngoài ra thuốc có chứa các loại loại tá dược khác trong một gói thuốc bột như: Sucrose, dung dịch D- sorbitol, Hương bạc hà, Lucta 45, Carboxymethylcellulose, Clorhexidin Acetat, Nước tinh khiết, Nhũ dịch Simethicon, Microcrystalline Cellulose, Natri,…

Công dụng:

  • Thành phần Almagate trong thuốc dạ dày chữ Y là chất đệm để trung hòa kháng và cân bằng bằng môi trường axit dạ dày hiệu quả.
  • Giảm nồng độ pH tăng cao quá mức cho phép, ức chế hoạt động của pepsin để giảm cảm giác khó chịu khi bệnh nhân có các triệu chứng trào ngược dạ dày.
  • Hình thành nên lớp niêm mạc mới khỏe mạnh bảo vệ thành dạ dày và thực quản trước sự tấn công của vi khuẩn HP gây bệnh.

Cách dùng: Đây là loại thuốc kê đơn. Tùy thuộc vào thời kỳ mang thai và mức độ nghiêm trọng của mẹ bầu mà bác sĩ sẽ có kê liều lượng phù hợp. Thuốc được uống sau bữa ăn.

Giá bán: Khoảng 100.000 VNĐ/hộp gồm 20 gói.

4. Pantoprazole 

Pantoprazole là thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày, cũng thuộc nhóm ức chế bơm proton trong cơ thể. Thuốc được đánh giá cao về hiệu quả trong quá trình sử dụng và có thể dùng cho phụ nữ đang mang thai.

Thành phần: Thuốc Pantoprazole có chứa dược chất chính là Pantoprazole Hydrochloride. Ngoài ra, có chứa các thành phần tá dược khác như Mannitol, Povidone K90, Canxi Stearat, Natri Cacbonat, Crospovidone, Hypromellose, Triethate…

Công dụng:

  • Các hoạt chất quan trọng trong thuốc, đặc biệt tốt cho người bị trào ngược dạ dày, viêm loét và viêm hang vị, đau thượng vị.
  • Thuốc đi vào dạ dày giúp giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày, giảm các triệu chứng của bệnh, tình trạng ợ hơi, ợ nóng sẽ không còn.
  • Thuốc còn được dùng để phòng tránh những biến chứng bệnh liên quan đến dạ dày nguy hiểm có thể xảy ra.
Thuốc còn được dùng để phòng tránh những biến chứng bệnh liên quan
Thuốc còn được dùng để phòng tránh những biến chứng bệnh liên quan

Cách dùng:

  • Đối tượng bà bầu được chỉ định sử dụng thuốc khoảng 20mg vào mỗi sáng. Sử dụng hết một liệu trình các triệu chứng bệnh sẽ nhanh chóng giảm hẳn.
  • Dù có thể sử dụng được cho mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ nhưng những người mắc các vấn đề về gan, xơ gan hay nghi ngờ ung thư gan, người bị dị ứng với thành phần nào đó của thuốc được khuyên không nên sử dụng.

Giá bán: Thuốc bán theo viên trọng lượng 20 mg có giá là 16.000 VND.

5. Lansoprazol

Lansoprazol là loại thuốc điều trị trào ngược dạ dày ở bà bầu được dùng khá rộng rãi và thông dụng. Các hoạt chất trong thuốc có thể trung hoà lượng axit trong dạ dày và ngăn ngừa tình trạng bơm proton và sản sinh Pepsin giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Thành phần: Một viên nang sẽ có hàm lượng 30mg hoạt chất Lansoprazol và một số loại tá dược đơn lẻ khác.

Công dụng:

  • Lansoprazol là một loại dẫn chất thuốc thuộc nhóm ức chế bơm proton. Nên khi dùng thuốc, Lansoprazole sẽ tác động vào thành dạ dày hạn chế sự hoạt động của các chất tại đây làm giảm tiết dịch vị acid dạ dày.
  • Thuốc còn đặc biệt khuyên dùng cho những ai bị viêm loét dạ dày hành tá tràng do nhiễm khuẩn Hp, bởi Lansoprazol có khả năng kháng khuẩn và chống nấm tương tự như một loại kháng sinh.

Cách dùng:

  • Mỗi ngày sử dụng 1 viên nang mềm thuốc Lansoprazol trong 1 – 2 tháng.
  • Để tăng liều hoặc đổi thuốc, cần gặp bác sĩ để kiểm tra nếu không thấy hiệu quả sau thời gian điều trị nói trên.

Giá bán: Tại các nhà thuốc, Lansoprazol được bán với giá là 230.000 VNĐ/hộp.

6. Thuốc Gaviscon 

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh nếu sử dụng đúng liều lượng và theo liều lượng của bác sĩ thì hiệu quả của thuốc Gaviscon không gây bất kỳ một tác dụng phụ không mong muốn nào. Đây là thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu và cũng có dùng cho những bệnh nhân bị trào ngược, viêm loét dạ dày, đau hang vị,…

Thành phần: 3 hoạt chất chính trong mỗi viên thuốc Gaviscon bao gồm Natri alginate, Canxi cacbonat và Natri bicarbonat.

Thuốc Gaviscon được chỉ định sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ trên 12 tuổi
Thuốc Gaviscon được chỉ định sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ trên 12 tuổi

Công dụng:

  • Các thành phần của thuốc Gaviscon sau khi uống đưa vào dạ dày nhanh chóng phản ứng với acid dịch vị trong dạ dày và tạo thành một lớp màng bảo vệ, ngăn chúng trào ngược lên trên. Từ đó, các triệu chứng như buồn nôn hay ợ hơi, ợ chua đau dạ dày ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai sẽ nhanh chóng được cải thiện.
  • Ngoài ra các thành phần Canxi cacbonat và Natri bicarbonat có tính kiềm, có khả năng cân bằng nồng độ pH ở dạ dày, giảm cảm giác nóng rát, viêm loét cho trào ngược gây ra.

Cách dùng: Thuốc Gaviscon được chỉ định sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ trên 12 với liều lượng là uống 1 – 2 gói/lần và dùng không quá 4 lần trong ngày.

Cách dùng: Dạng viên nén cũng uống 1 – 2 viên/lần và 2 lần/ngày.

Giá bán: Thuốc bán khoảng giá là 140.000 VNĐ/hộp 24 gói và 65.000 VNĐ/vỉ 8 viên nén.

7. Metoclopramide

Metoclopramide là một trong những loại thuốc Tây được nhiều mẹ bầu trào ngược dạ dày đánh giá cao nhờ hiệu quả mang lại, được nhiều bác sĩ kê đơn và chỉ có bán tại nhà thuốc bệnh viện.

Thành phần: Metoclopramide hydrochloride là thành phần chiếm phần lớn trong mỗi viên thuốc. Đây không chỉ là thành phần trong Metoclopramide mà còn được điều chí cho một số loại thuốc Tây khác nhờ tác dụng điều trị ngắn hạn các bệnh lý viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày hiệu quả.

Công dụng:

  • Cải thiện các triệu chứng buồn nôn, ói, ợ hơi, ợ chua,… thường gặp ở mẹ bầu mắc các bệnh trào ngược dạ dày thực quản, trào ngược dịch mật dạ dày,…
  • Giảm chứng đầy bụng, khó tiêu, rối loạn nhu động ruột và một số những vấn đề về tiêu hóa khác hiệu quả.

Cách dùng:

  • Uống 3 lần/ngày. Mỗi lần từ 0.5 – 1 viên 10mg trước ăn. Thời điểm uống đảm bảo cách nhau 6 tiếng.
  • Với thuốc tiêm, tiêm một mũi vào bắp tay hoặc tĩnh mạch, tối đa là 2 – 10mg/kg trong 23 giờ.

Giá bán: Thuốc không có giá cụ thể. Một bì thuốc được kê và bán theo đơn của bác sĩ chỉ có tại các nhà thuốc bệnh viện.

Thuốc không có giá cụ thể, thường bán theo đơn tại các nhà thuốc
Thuốc không có giá cụ thể, thường bán theo đơn tại các nhà thuốc

8. Omeprazole

Thuốc chống trào ngược dạ dày cho bà bầu Omeprazole là một sản phẩm của công ty Dược cổ phần Trung Ương III. Omeprazol được rất nhiều khách hàng ở nhiều độ tuổi tin dùng và đánh giá cao khi kiểm soát tốt được tình trạng bệnh một cách tốt nhất.

Thành phần: Nang giải phóng chậm Prilosec 10-20-40mg, Losec 10-20-40mg, Helinzole, Kagasdine, Ausmezol, Alzole 20mg; Agimepzol 40, Pyme OM40, bột pha tiêm như Losec, Oraptic, Peptan, Auzomek 40…

Công dụng:

  • Thành phần của thuốc chính Omeprazole thuộc nhóm ức chế bơm proton. Các thành phần trong thuốc hoạt động với tác dụng làm giảm lượng axit dạ dày tiết ra hiệu quả nhất, từ đó nhanh chóng thuyên giảm các triệu chứng của bệnh.
  • Bên cạnh đó, thuốc cũng ngăn ngừa và điều trị những tổn thương do trào ngược axit dạ dày gây ra, phòng tránh được các biến chứng nguy hiểm sẽ xảy đến khi phụ nữ mang thai.

Cách dùng:

  • Thuốc thường được chỉ định sử dụng trước mỗi bữa ăn khoảng 20mg và trong thời gian 1 – 2 tháng.
  • Tuy nhiên, do thuốc có thể dùng cho các đối tượng bệnh lý khác nhau nên bạn cần đến cơ sở y tế để bác sĩ kê toa điều trị thích hợp nhất với tình hình sức khoẻ của bản thân.
Thuốc cũng ngăn ngừa và điều trị những tổn thương do trào ngược axit dạ dày gây ra
Thuốc cũng ngăn ngừa và điều trị những tổn thương do trào ngược axit dạ dày gây ra

Giá bán: Giá bán thuốc hiện nay là khoảng 40.000 – 70.000 VNĐ/hộp.

9. Phosphalugel – Thuốc giảm lượng acid trong dạ dày

Phosphalugel cũng là thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu ở bà bầu và giảm lượng acid tiết ra khá phổ biến được tin dùng hiện nay. Thuốc được kê đơn bởi hầu hết các bác sĩ khi khám sức khoẻ gặp vấn đề trên.

Thành phần: Mỗi gói thuốc Phosphalugel chứa đến 12.380g Colloidal Aluminium Phosphate Gel 20% một chất vô cùng quan trọng.

Công dụng:

  • Giảm nồng độ axit có trong dạ dày xuống mức cân bằng nhất.
  • Cải thiện những triệu chứng của trào ngược như ợ chua, ợ hơi, buồn nôn, trướng bụng, khó tiêu,… nhanh chóng.
  • Cân bằng môi trường dạ dày cũng như nồng độ pH ở mức ổn định, an toàn.

Cách dùng:

  • Liều thông thường là 1 – 2 gói một ngày, trước ăn hoặc ngay khi khởi phát triệu chứng bệnh.
  • Lưu ý: thuốc không sử dụng cho các bệnh nhân có vấn đề về thận.

Giá bán: Thuốc Phosphalugel có giá bán là 108.000 VNĐ/hộp có 26 gói.

10. Thuốc chống trào ngược dạ dày dạng gel Pepsane

Gói thuốc chống trào ngược dạ dày cho mẹ bầu Pepsane là thuốc được điều chế dưới dạng uống gel, sử dụng để để cải thiện vấn đề đầy hơi, ợ chua và nóng rát thượng vị rất hiệu quả. Pepsane được xem là như là cách để bảo vệ thành dạ dày dưới mọi sự tấn công của vi khuẩn

Thành phần: Dimethicon, Guaiazulen là hai thành phần chính làm nên mỗi gói thuốc Pepsane.

Công dụng:

  • Thuốc Pepsane có công dụng giúp hạn chế các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày cho nhiều lứa tuổi, phòng trường hợp tái phát sau khi đã trị khỏi.
  • Thuốc còn có khả năng cân bằng môi trường acid cũng như nồng độ pH trong dạ dày để giảm sự nóng rát dạ dày, mang lại cho bệnh nhân cảm giác ăn uống ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn. Đây là một trong những điều vô cùng quan trọng với chị em đang mang thai ở những tháng đầu tiên, ốm nghén.

Cách dùng:

  • Liều dùng thuốc Pepsane là 1 – 3 gói một ngày trước khi ăn khoảng 15 – 30 phút tùy thuộc vào tình trạng bệnh.
  • Thuốc được bào chế dưới dạng hỗn dịch pha sẵn nên bệnh nhân chỉ cần uống mà không cần cho vào nước lọc (bởi có thể làm thay đổi tác dụng của các loại hoạt chất trong thuốc).

Giá bán: Pepsane được bán với giá khoảng 120.000 – 150.000 VNĐ/hộp có 30 gói.

11. Gastropulgite

Uống thuốc trào ngược dạ dày khi mang thai Gastropulgite sẽ giúp hồi phục sức khoẻ dạ dày cực kỳ nhanh chóng. Đây là loại thuốc sản xuất tại Pháp được rất nhiều khách hàng tin tưởng vì không có bất cứ một tác dụng phụ không mong muốn nào.

Thành phần: Mỗi gói thuốc Gastropulgite có chứa Attapulgite Mormoiron 2.5g và hàm lượng gel Nhôm Hydroxyd 0.5g.

Công dụng:

  • Thuốc chuyên dùng chữa trị chứng trào ngược dạ dày thực quản nhờ những thành phần thuốc khi vào bao tử sẽ kháng acid, có khả năng ngăn chặn không cho chúng tiết ra quá nhiều và cân bằng nồng độ pH.
  • Thuốc còn được sử dụng cho bệnh nhân đang bị viêm loét dạ dày hiệu quả.
Đây là loại thuốc sản xuất tại Pháp được rất nhiều khách hàng tin tưởng
Đây là loại thuốc sản xuất tại Pháp được rất nhiều khách hàng tin tưởng

Cách dùng:

  • Thuốc đã được bào chế dưới dạng hỗn hợp dung dịch nên rất dễ để sử dụng. Bệnh nhân uống 2 – 3 gói/ngày vào trước các bữa ăn chính 20 – 30 phút.
  • Ngoài ra khi có biểu hiện trào ngược dạ dày, bệnh nhân cũng có thể sử dụng luôn để giảm tình trạng này nhanh chóng.
  • Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra sức khỏe và kê đơn cho phù hợp nhất.

Giá bán: Thuốc Gastropulgite hiện có giá là 120.000 VNĐ/hộp.

12. Thuốc kháng acid Pepcid hỗ trợ tiêu hóa cho bà bầu

Pepcid là một loại thuốc chống acid dư thừa trong dạ dày có thể sử dụng hiệu quả với cả phụ nữ mang thai vì ít tạo nên các phản ứng phụ nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Viên uống có mùi khá dễ chịu, vị không gây đắng; vì vậy, Pepcid giúp cho bà bầu không cảm thấy khó chịu, buồn nôn khi sử dụng. Sản phẩm này cũng được sử dụng để chữa bệnh viêm loét dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản trong thời gian ngắn.

Thành phần: Thành phần chính có trong Pepcid bao gồm các hoạt chất như Famotidine, Canxi Cacbonat, Magie Hydroxit, sáp Carnauba,… 

Công dụng:

  • Công dụng chính của loại thuốc này đó là giúp trung hòa axit dịch vị, phòng ngừa nguy cơ tiết lượng axit dư thừa trong dạ dày gây hại cho hệ tiêu hóa.
  • Đồng thời, thuốc cũng hỗ trợ khắc phục nhanh các triệu chứng như ợ hơi, ợ nóng, trào ngược dạ dày,… 

Cách dùng:

  • Mỗi lần dùng người bệnh chỉ cần uống 1 viên duy nhất trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Nên uống với nước nóng và không dùng quá 2 viên/ngày. Không dùng viên uống Pepcid cho các đối tượng có dị ứng với thành phần của thuốc.
  • Tuyệt đối tránh dùng Pepcid chung với cả thuốc kháng Histamin và thuốc kháng sinh Azole.
Thuốc uống bán theo viên dễ dùng và ít gây ra tác dụng phụ
Thuốc uống bán theo viên dễ dùng và ít gây ra tác dụng phụ

Giá bán: Thuốc được bán với giá khoảng 850.000 VNĐ/hộp 100 viên.

13. Bà bầu đau dạ dày uống gì? Domperidon

Domperidon cũng là một loại thuốc điều trị đau dạ dày ở bà bầu được dùng nhiều hiện nay. Domperidon giúp cải thiện một số triệu chứng hay gặp như: Buồn nôn, chán ăn và nôn mửa,… khi mẹ bầu bị đau dạ dày. Thuốc được đánh giá là thuốc an toàn với thai phụ tuy nhiên vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Thành phần: Hoạt chất chính là Domperidon Maleate.

Công dụng:

  • Giảm chứng buồn nôn và nôn mửa cho mẹ bầu khi bị trào ngược, viêm loét dạ dày.
  • Giảm các triệu chứng khi đau dạ dày ở phụ nữ mang thai nhanh chóng.
  • Chữa được các chứng khó tiêu, đầy bụng, cảm giác nặng bụng,….

Cách dùng: Liều lượng khuyên dùng là 3 – 4 lần/ngày và mỗi lần dùng 1 – 2 viên.

Giá bán: Domperidon có giá trên thị trường là 23.000 VNĐ/hộp 10 vỉ x 10 viên. 

Xem thêm: TOP 9 Loại Thuốc Trào Ngược Dạ Dày Của Mỹ An Toàn, Tốt Nhất

Thuốc chứa hoạt chất chính là Domperidon maleate
Thuốc chứa hoạt chất chính là Domperidon maleate

14. Diphenhydramin – Thuốc chống nôn cho phụ nữ mang thai

Domperidon cũng là một loại thuốc chữa đau dạ dày cho bà bầu được sử dụng nhiều hiện nay. Domperidon có thể giúp cải thiện những triệu chứng thường gặp như: Buồn nôn, kém ăn và mệt mỏi,… đối với mẹ bầu bị đau dạ dày. Domperidon được đánh giá là thuốc an toàn đối với thai phụ song vẫn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Thành phần: Hoạt chất Diphenhydramin và một số tá dược khác.

Công dụng:

  • Điều trị chứng các triệu chứng bệnh liên quan đến dạ dày như chóng mặt, buồn nôn và nôn.
  • Giảm nhanh các triệu chứng và tổn thương do viêm đau dạ dày gây ra.
  • Được kê đơn cùng một số loại thuốc khác để nâng cao hiệu quả hấp thụ.

Cách dùng: 

  • Mỗi lần dùng từ 25 – 50mg và 4 – 6 giờ một lần để giảm buồn nôn chóng mặt.
  • Uống 50mg, dùng trước 30 phút khi ngủ, không uống liên tục 7 – 10 đêm với hiệu quả an thần, giảm triệu chứng đau dạ dày vào ban đêm

Giá bán: Giá bán của thuốc không được công khai và chỉ bán tại các hiệu thuốc của bệnh viện.

Domperidon có thể giúp cải thiện những triệu chứng ở mẹ bầu bị đau dạ dày
Domperidon có thể giúp cải thiện những triệu chứng ở mẹ bầu bị đau dạ dày

15. Thuốc giảm trào ngược dạ dày cho bà bầu Trimafort

Trimafort là tên thuốc không thể bỏ qua khi nhắc đến các loại thuốc đau dạ dày, đặc biệt là cho mẹ bầu bởi khả năng chữa bệnh hiệu quả, được điều chế dưới dạng hỗn hợp dung dịch vị bạc hà và canh rất thơm.

Thành phần: Magnesi Hydroxyd, gel Nhôm Hydroxyd, nhũ dịch Simethicon.

Công dụng:

  • Giảm độ axit và trung hòa dịch vị trong dạ dày cũng như cân bằng môi trường trong thành dạ dày.
  • Giảm các triệu chứng nóng rát thượng vị, xoa dịu cảm giác khó chịu ở vùng bụng trên của bệnh nhân.

Cách dùng: Uống trực tiếp 3 lần/ngày và 1 lần/gói.

Giá bán: 110.000 VNĐ/hộp 20 gói.

16. Chống trào ngược dạ dày cho phụ nữ thời kỳ mang thai với Sơ can Bình vị tán

Sơ can Bình vị tán là thuốc đông y trị trào ngược dạ dày an toàn và hiệu quả nhất hiện nay trong các bài thuốc Đông y. Loại thuốc này được bào chế từ những dược liệu có trong vườn dược liệu Đông y. Vườn dược liệu này đạt chuẩn GACP – WHO nên không gây ảnh hưởng xấu cho mẹ bầu và thai nhi.

Thành phần: Dược liệu sử dụng đều là những vị thuốc quý như Bố Chính Sâm, Bạch Thược, Tam Thất, Đương Quy, Sài Hồ… 

Công dụng: 

  • Với hơn 30 loại dược liệu tạo thành, Sơ can Bình vị tán có công dụng củng cố tỳ vị và giúp trung hòa axit. Bởi vậy, thuốc có thể đẩy lùi triệu chứng ợ chua, trào ngược nhanh chóng.
  • Tấn công trực tiếp bệnh trào ngược dạ dày, phục hồi niêm mạc bị tổn thương và cải thiện sức đề kháng phòng tình trạng có thể bệnh tái phát.
  • Phục hồi nhu động ruột cũng như cải thiện tổn thương ở niêm mạc, hình thành lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi những tổn thương mới.

Cách dùng: 

  • Ngày uống 5 viên: Sáng dùng  2 viên, trưa uống 1 viên, tối dùng 2 viên.
  • Uống trước bữa ăn từ khoảng 30 – 60 phút hoặc sau bữa ăn khoảng 2 giờ.

Giá bán: Mức giá khoảng 450.000 VNĐ.

Sơ can Bình vị tán là bài thuốc Đông y an toàn và hiệu quả
Sơ can Bình vị tán là bài thuốc Đông y an toàn và hiệu quả

Phòng ngừa và cải thiện chứng trào ngược dạ dày cho các bà bầu nhờ các thực phẩm chức năng bổ sung 

Những loại thuốc kể trên sẽ giúp giảm nhanh tình trạng khó chịu khi mẹ bầu bị trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, thuốc cũng gây nhiều phản ứng phụ, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của phụ nữ khi mang thai. Ngoài ra, thuốc Tây y không điều trị triệt để được tình trạng này.

Trào ngược dạ dày ở các mẹ bầu là một trong những chứng bệnh thường thấy. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian “nhạy cảm” nên các mẹ bầu nên hạn chế hoặc không sử dụng các loại thuốc đặc trị. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hằng ngày cũng như tham khảo và sử dụng kết hợp các thực phẩm chức năng giúp cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày là lời khuyên mà các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng dành cho các bà mẹ đang lo lắng về chứng bệnh.

Chứng bệnh này đến từ sự phát triển của thai nhi làm tăng áp lực lên dạ dày. Ngoài ra, nồng độ hormone Progesterone thay đổi vượt quá giới hạn cho phép không thể ngăn axit ở dạ dày cũng gây ra hiện tượng trào ngược. Bên cạnh đó, nồng độ hormone relaxin tăng đột ngột sẽ làm cản trở quá trình tiêu hóa của dạ dày gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi… cũng gây chứng trào ngược.

Để hạn chế tình trạng này, các mẹ bầu ngoài việc chú ý để bổ sung các thực phẩm dễ tiêu hóa có thể tìm hiểu, tham khảo và sử dụng kết hợp các thực phẩm chức năng đang bán trên thị trường. Các sản phẩm được tin dùng phổ biến hiện nay có thể kể đến: Hoàn Nguyên Vị, Pregmom, BioGaia Protectics, Optibac màu hồng…

Các sản phẩm men vi sinh này được chứng minh không gây bất cứ nguy hại nào cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Men vi sinh không chỉ giúp cân bằng acid dịch vị dạ dày, tạo môi trường khỏe mạnh cho hệ tiêu hóa hoạt động được trơn tru mà còn giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được đảm bảo an toàn cho bản thân mình và cho con nhỏ.

Lưu ý khi dùng thuốc chống trào ngược cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai

Chứng bệnh trào ngược dạ dày gây ra không ít khó chịu cho các mẹ bầu trong quá trình thai nghén. Việc sử dụng các sản phẩm thuốc chống trào ngược dạ dày đặc biệt nên được hạn chế. Bệnh nhân khi uống thuốc cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, dùng điều cách, đúng liều lượng chỉ định. Điều này sẽ đảm bảo tình hình sức khỏe tốt cho cả mẹ cũng như thai nhi, giúp cơ thể mẹ hấp thu thuốc và thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày tốt nhất, không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Sau đây là những lưu ý bệnh nhân cần lưu tâm trong quá trình sử dụng thuốc:

  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc trào ngược dạ dày trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.
  • Sử dụng thuốc khi đã có thăm khám và tư vấn của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc hay thay đổi liều lượng trong quá trình sử dụng để tránh gây ra tác dụng phụ.
  • Không nên dùng thuốc khi bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.
  • Nếu không thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm hay trở nặng hơn thì bệnh nhân nên ngưng sử dụng thuốc.
  • Tập trung xây dựng chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý, có thể chia nhỏ thành các bữa ăn 4 – 5 bữa/ngày để giảm áp lực cho dạ dày..
  • Các món ăn từ rau xanh hay các thực phẩm giàu protein như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, đậu nành nên được chế biến và bổ sung nhiều. Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích và đồ uống có gas, đồ ăn cay nóng hay các món ăn chế biến nhiều dầu mỡ, thực phẩm giàu axit như đồ muối chua, cam, chanh,…
  • Mẹ bầu không nên nằm, ngủ hoặc hoạt động mạnh ngay sau khi vừa ăn no, nghỉ ngơi thư giãn để dạ dày có thời gian co bóp và hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn.
  • Mẹ bầu nên nâng cao gối khoảng 10 – 15cm khi ngủ và nằm nghiêng về bên trái để tránh hiện tượng trào ngược dạ dày. 
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ nghỉ đúng giờ, tránh thức khuya cũng như làm những công việc nặng nhọc, giữ tâm trạng luôn thoải mái, tránh căng thẳng.
  • Mẹ bầu nên vận động nhẹ nhàng để tốt cho thai nhi, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe cho chính mình bằng một số bài tập như yoga, đi bộ…
  • Nên ưu tiên mặc trang phục thoải mái, tránh các loại quần áo bó sát ở vùng bụng sẽ gây áp lực lên dạ dày.
Vận động nhẹ cũng là giải pháp hạn chế chứng trào ngược dạ dày cho mẹ bầu
Vận động nhẹ cũng là giải pháp hạn chế chứng trào ngược dạ dày cho mẹ bầu

Trên đây là danh sách 16 loại thuốc trào ngược dạ dày ở bà bầu được sử dụng nhiều. Chúc mẹ bầu nhanh chóng có được giải pháp phù hợp. Lưu ý, bệnh nhân nên thăm khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn trong suốt thai kỳ.

Tham khảo: Khám Trào Ngược Dạ Dày Ở Đâu? TOP 17 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Cập nhật - 10:07 Sáng , 12/09/2023

Chia sẻ

Trào Ngược Dạ Dày Gây Ho Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Trào Ngược Dạ Dày Gây Ho Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Trào ngược dạ dày là một bệnh lý tương đối phổ biến trong xã hội ngày nay. Những triệu chứng...
Trào Ngược Độ A Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào?

Trào Ngược Độ A Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào?

Trào ngược độ A là căn bệnh dạ dày phổ biến, xảy ra do chịu tác động xấu từ môi...
Công Dụng Và Cách Dùng Nha Đam Chữa Trào Ngược Dạ Dày

Công Dụng Và Cách Dùng Nha Đam Chữa Trào Ngược Dạ Dày

Cây nha đam là một loại cây thân thảo có lá dày và thịt, được sử dụng từ lâu trong...
Trào Ngược Dạ Dày Lưỡi Trắng Do Đâu? Cách Chữa Và Lưu Ý

Trào Ngược Dạ Dày Lưỡi Trắng Do Đâu? Cách Chữa Và Lưu Ý

Khi hệ tiêu hóa và thực quản hoạt động không bình thường, chúng ta rất dễ rơi vào tình trạng...
Tổng Hợp 18 Thuốc Điều Trị Trào Ngược Dạ Dày Tốt Nhất Hiện Nay

18 Thuốc Chữa Trị Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả Tốt Nhất Hiện Nay

Trào ngược dạ dày là sự bất thường trong chức năng của hệ tiêu hóa, có thể gặp ở mọi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top