10 Loại Sữa Tắm Cho Người Bị Viêm Da Cơ Địa An Toàn Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da cơ địa có thể trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn nếu không biết cách chữa trị và chăm sóc da cẩn thận. Một trong những nguyên nhân đó có thể xuất phát từ việc sử dụng mỹ phẩm hoặc sữa tắm không phù hợp. Vậy đâu là loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa đáng để sử dụng nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp danh sách 10 sản phẩm tốt nhất hiện nay. 

Top 10 loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa tốt nhất

Hầu hết mọi người thường không cầu kỳ trong việc lựa chọn sữa tắm. Tuy nhiên với những đối tượng bị viêm da cơ địa thì cần đặc biệt lưu ý hơn. Bởi tình trạng viêm da thường khiến da trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng và bội nhiễm khi sử dụng sản phẩm không phù hợp. 

Viêm da cơ địa có thể gây bệnh ở cả người lớn và trẻ nhỏ
Viêm da cơ địa có thể gây bệnh ở cả người lớn và trẻ nhỏ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa tắm khác nhau, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, các bạn có thể lựa chọn sản phẩm mà mình mong muốn. Dưới đây là gợi ý về top 10 loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. 

Xem thêm

Cetaphil Gentle – Sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa

Đây là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu hiện nay với những sản phẩm làm đẹp dành riêng cho những đối tượng có làn da nhạy cảm, đang bị viêm nhiễm. Cetaphil Gentle đã được kiểm chứng về độ an toàn, dịu nhẹ nên hoàn toàn không gây kích ứng da, phù hợp với cơ địa của nhiều người. 

Thành phần: Cetyl Alcohol, Propylene Glycol, Stearyl Alcohol và các thành phần khác. Cetaphil Gentle không chứa chất kích ứng hay chất gây nhờn rít, làm khô da nên khá dịu nhẹ. 

Công dụng:

  • Giúp làm sạch dị nguyên trên những vùng da đang bị tổn thương do viêm da cơ địa
  • Ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm sâu và hỗ trợ giải quyết tình trạng nứt nẻ, đau nhức, phát cước khi thời tiết chuyển lạnh.
  • Ngoài ra, Cetaphil Gentle còn giúp làm dịu nhanh các vết mẩn đỏ.

Cách dùng: Đầu tiên bạn cần làm ướt da, sau đó lấy một ít sữa tắm Cetaphil Gentle rồi thoa đều lên da. Bạn thoa đều trong 3 – 5 phút rồi tắm lại với nước cho tới khi hết bọt xà phòng. Nên tắm mỗi ngày để giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 250.000 đồng/chai 500ml. 

Sữa tắm Lactacyd BB

Lactacyd BB là dòng sản phẩm nổi tiếng thuộc Tập đoàn Sanofi. Sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa này được sản xuất với công thức dịu nhẹ, phù hợp với người có làn da nhạy cảm. Đặc biệt, Lactacyd BB có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ em nên được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. 

Thành phần: Lactacyd BB có chứa hoạt chất Acid lactic, Atomisat 0.93g và các thành phần khác. 

Công dụng:

  • Làm sạch da, xoa dịu và giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do viêm da cơ địa gây ra. Từ đó giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình điều trị mà không gây kích ứng hay phản ứng nào. 
  • Sở hữu độ pH tự nhiên, Lactacyd BB không chỉ giúp cân bằng độ ẩm trên da mà còn hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu nhằm tăng cường sức đề kháng cho da trước các tác nhân có hại từ môi trường xung quanh. 
Sữa tắm Lactacyd BB
Sữa tắm Lactacyd BB

Cách dùng: Lactacyd BB sẽ được sử dụng tùy theo cơ địa làn da, mức độ viêm da cơ địa của từng người theo chỉ định của bác sĩ hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

  • Với trẻ em, người lớn: Sử dụng khoảng 2 nắp chai sữa tắm, thoa trực tiếp vào da, thêm nước và tạo bọt tắm như bình thường. Chú ý massage nhẹ nhàng tại vùng da đang bị tổn thương rồi tắm lại với nước cho sạch. 
  • Với trẻ sơ sinh: Pha từ 1 – 1.5 nắp sữa tắm Lactacyd BB vào chậu nước ấm, khuấy đều vào tạo bọt rồi tắm cho trẻ. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 60.000 – 100.000 đồng/chai 250ml. 

Viêm da cơ địa nên tắm sữa tắm gì? Bioderma Atoderm Gel Douche

Bioderma là hãng mỹ phẩm, chăm sóc da nổi tiếng của Pháp được nhiều người tin dùng. Theo các chuyên gia, Bioderma Atoderm Gel Douche có bảng thành phần khá lành tính, không chứa các hóa chất nên rất an toàn với làn da của bệnh nhân viêm da cơ địa. 

Thành phần: Sữa tắm Bioderma Atoderm Gel Douche sở hữu các thành phần nổi bật như Glycerine, Coco Glucoside, Glyceryl Oleate, vitamin B3, dầu dừa, đường trái cây, dầu thực vật,… 

Công dụng:

  • Loại sữa tắm này cũng tương tự như những sản phẩm khác, chúng có tác dụng làm sạch da một cách nhẹ dịu. 
  • Bên cạnh đó, Bioderma Atoderm Gel Douche còn giúp cân bằng độ pH sinh lý, hỗ trợ tái tạo lớp màng tự bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại. 
  • Đồng thời cấp ẩm, bổ sung các dưỡng chất để da khỏe mạnh, mịn màng hơn sau khi tắm. 

Cách dùng: Làm ướt da, lấy một ít sữa tắm Bioderma Atoderm Gel Douche thoa và massage lên khắp cơ thể, đặc biệt là vùng da đang bị viêm da cơ địa. Sau đó tắm với nước ấm để làm sạch cơ thể và bọt xà phòng còn đọng lại. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 480.000 đồng/sản phẩm.

Green People Neutral

Khi nhắc tới các dòng sản phẩm sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa, các bạn không nên bỏ qua Green People Neutral. Đây là dòng sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ Anh, nổi bật với đặc điểm không màu, không mùi, không hóa chất tổng hợp nên được nhiều người tin tưởng sử dụng khi bị viêm da cơ địa, dị ứng, vảy nến,… 

Thành phần: Sữa tắm Green People Neutral được chiết xuất hoàn toàn từ gốc thực vật, không chứa chất bảo quản, chất tẩy hay hương liệu nào. 

Công dụng:

  • Green People Neutral giúp tác động trực tiếp tới các ổ viêm, hỗ trợ giảm viêm cũng như làm giảm nhanh chóng các triệu chứng khó chịu như ngứa da, bong tróc da do viêm da cơ địa gây nên.
  • Ngoài khả năng làm sạch da một cách dịu nhẹ, Green People Neutral còn giúp dưỡng ẩm sâu, giúp da trở nên mịn màng, tránh tình trạng khô ráp.
  • Tăng cường bảo vệ da trước các tác nhân gây hại, phục hồi các tổn thương và làm giảm nguy cơ để lại thâm sẹo. 
Sữa tắm Green People Neutral
Sữa tắm Green People Neutral

Cách dùng: Cho sữa tắm Green People Neutral ra tay hoặc bông tắm để tạo bọt, sau đó thoa lên da một cách nhẹ nhàng và tắm sạch lại với nước ấm. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 290.000 đồng/chai 200ml. 

Xem thêm

Ziaja Med Atopy

Đây là dòng sữa tắm chữa viêm da cơ địa được nhập khẩu trực tiếp từ Ba Lan. Ziaja Med Atopy được đánh giá cao nhờ khả năng làm sạch sâu, cải thiện triệu chứng viêm da cơ địa vô cùng hiệu quả. Khác với các loại sữa tắm dành riêng cho người viêm da cơ địa khác, Ziaja Med Atopy được sản xuất dưới dạng dung dịch vệ sinh. Vậy nên mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần lấy một lượng dung dịch Ziaja Med Atopy nhỏ là đủ. 

Thành phần: Sữa tắm viêm da cơ địa Ziaja Med Atopy có chứa các loại axit béo như Phytosphingosine, Triglyceride, Cholesterol, Ceramides, vitamin E cùng các dưỡng chất thiết yếu khác. 

Công dụng:

  • Ziaja Med Atopy là loại sữa tắm có khả năng thẩm thấu nhanh, chúng tác động sâu vào từng lớp biểu bì da để phục hồi tổn thương, tái tạo làn da mới khỏe mạnh.
  • Ngoài khả năng làm sạch, Ziaja Med Atopy còn giúp cấp ẩm, duy trì độ ẩm cần thiết cũng như ngăn chặn quá trình thoát nước trên da. Từ đó làm giảm các triệu chứng như ngứa ngáy, khô – bong tróc da, nổi mẩn và đau rát. 

Cách dùng:

  • Làm ướt da toàn thân, sau đó cho vài giọt dung dịch sữa tắm vào lòng bàn tay/bông tắm để tạo bọt.
  • Xoa đều sữa tắm lên da, nhất là những vùng bị viêm da cơ địa. 
  • Massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi xả sạch lại cơ thể với nước ấm. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 350.000 đồng/chai 400ml. 

Sữa tắm gội cho người bị viêm da cơ địa Floslek Emollient Atopic

Floslek Emollient Atopic là một trong những sản phẩm sữa tắm nổi bật có nguồn gốc từ Ba Lan. Loại sữa tắm này thường được sử dụng cho các đối tượng bị viêm da cơ địa để tăng cường khả năng bảo vệ da cũng như giúp làm giảm tình trạng khô ráp, cải thiện, tái tạp da hiệu quả. 

Thành phần: Prebiotic 2%, Omega lipid complex 2%, Urea 1%, Allantoin,….

Sữa tắm gội cho người bị viêm da cơ địa Floslek Emollient Atopic
Sữa tắm gội cho người bị viêm da cơ địa Floslek Emollient Atopic

Công dụng:

  • Làm giảm tình trạng khô ráp, nhám sần do da khô hay do bị viêm da cơ địa. 
  • Phục hồi hàng rào bảo vệ da, tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên và giúp da đàn hồi tốt hơn.
  • Làm dịu các phản ứng kích ứng, giảm ngứa, tấy đỏ da.
  • Ngăn ngừa bong tróc, khô da, nứt da ở lớp biểu bì.
  • Floslek Emollient Atopic giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng ẩm cho da hiệu quả. 

Cách dùng:

  • Lấy một lượng Floslek Emollient Atopic vừa phải thoa lên da để tắm hoặc dùng để gội đầu.
  • Sau đó bạn làm sạch lại làn da, mái tóc với nước ấm là được. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 160.000 đồng/tuýp. 

Pyrithione Zinc 2%

Tính tới thời điểm hiện tại, Pyrithione Zinc 2% được xem là một trong những loại xà phòng tắm tốt nhất cho người bị viêm da cơ địa và một số bệnh da liễu khác. Loại xà phòng này không chỉ giúp kháng khuẩn, kháng nấm mà còn hỗ trợ cải thiện tốt tình trạng da khô. 

Thành phần: Chiết xuất từ dầu ô liu, dầu emu, bột yến mạch cùng các dưỡng chất khác. 

Công dụng:

  • Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da và loại bỏ các lớp sừng thô cứng trên da.
  • Làm dịu da, giảm đỏ ngứa, bong tróc và hạn chế tình trạng kích ứng. 
  • Hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa, loại bỏ bụi bẩn, giúp da sạch thoáng hơn. 
Xà phòng tắm Pyrithione Zinc 2%
Xà phòng tắm Pyrithione Zinc 2%

Cách dùng:

  • Làm ướt da.
  • Lấy bánh xà phòng thoa lên toàn thân, massage nhẹ nhàng để tạo bọt trong vài phút. 
  • Tắm lại với nước ấm cho sạch hết xà phòng. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 180.000 đồng/sản phẩm. 

Sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa Aveeno

Aveeno là sữa tắm viêm da cơ địa cho trẻ em có nguồn gốc từ Mỹ và được các bà mẹ tin dùng trong hàng chục năm. Với các chiết xuất tự nhiên, an toàn và dịu nhẹ, Aveeno có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh, trẻ có làn da nhạy cảm. 

Thành phần: Cocamidopropyl, chiết xuất yến mạch,… 

Công dụng:

  • Loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và giúp làm sạch vùng da bị tổn thương, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, bội nhiễm.
  • Cấp ẩm, giảm ngứa, kích ứng do viêm da cơ địa. 

Cách dùng: Sau khi làm ướt cơ thể, bạn cho sữa tắm Aveeno lên da và massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi tắm lại với nước ấm. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 350.000 đồng/chai 532ml. 

Xem thêm

Dove Sensitive Skin

Dove Sensitive Skin là dòng sữa tắm chăm sóc da của thương hiệu Dove – Mỹ. Sản phẩm được ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu sử dụng của những trường hợp có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng và đang bị bệnh da liễu. Với đặc tính an toàn, không gây kích ứng, Dove Sensitive Skin thích hợp để sử dụng cho những làn da nhạy cảm.

Ngoài ra, Dove Sensitive Skin được yêu thích sử dụng cũng bởi chúng có mùi hương tự nhiên, rất dễ chịu và cho hiệu quả làm sạch sâu. 

Thành phần: Gồm có hoạt chất Nutrium Moisture cùng các thành phần chiết xuất tự nhiên có lợi cho da. 

Dove Sensitive Skin
Dove Sensitive Skin

Công dụng:

  • Giảm khô ngứa, dưỡng ẩm, cân bằng độ pH, cải thiện các triệu chứng do viêm da cơ địa gây ra một cách nhanh chóng.
  • Tạo lớp màng Hydrat bảo vệ da trước sự tấn công của vi khuẩn, virus nấm, ký sinh trùng và làm giảm nguy cơ bội nhiễm. 

Cách dùng: Cho gel Dove Sensitive Skin ra tay, tạo bọt với nước và thoa lên toàn thân, massage nhẹ nhàng trong 3 – 5 phút rồi tắm lại với nước ấm.  

Giá bán tham khảo: Khoảng 250.000 đồng/chai 700ml.

Xà phòng tắm Basis Sensitive Skin Bar

Basis Sensitive Skin Bar là xà phòng tắm bao gồm các hoạt chất làm mềm, sạch da an toàn với người bị viêm da cơ địa. Mặc dù được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao nhưng tại thị trường Việt Nam rất ít cơ sở kinh doanh mặt hàng này. 

Thành phần: Sodium Tallowate, Triple Purified Water,  Glycerin, Petrolatum, Sodium Compare,  Sodium Palm Kernelate,  Almond Oil,  , Beeswax, Titanium Dioxide,  Aloe Vera Extract,  Cyclopentadecanolide,  Sodium Thiosulfate, Chamomile Extract, Pentasodium Penetrate, Tetrasodium Etidonate,  Lanolin Alcohol.

Công dụng:

  • Basis Sensitive Skin Bar giúp làm sạch da nhẹ nhàng.
  • Với tinh chất hoa cúc, lô hội và dầu hạnh nhân tinh khiết, Basis Sensitive Skin Bar có khả năng làm mềm da, phục hồi da đang bị tổn thương hiệu quả. 

Cách dùng

  • Tương tự như các dòng xà phòng tắm khác, bạn cần làm ướt da. 
  • Sau đó dùng bánh xà phòng thoa da và massage nhẹ nhàng khắp cơ thể.
  • Xả lại với nước. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 135.000 đồng/sản phẩm. 

Xà phòng tắm Basis Sensitive Skin Bar
Xà phòng tắm Basis Sensitive Skin Bar

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa

Sữa tắm sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và hạn chế tình trạng viêm nhiễm lan rộng. Tuy nhiên để các loại sữa tắm có thể phát huy hiệu quả làm sạch và chăm sóc da tốt nhất, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tìm hiểu thông tin về thành phần, công dụng, nguồn gốc của mỗi loại sữa tắm trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cần test thử trên da nếu nhận thấy các dấu hiệu kích thích thì nên chuyển qua sử dụng sản phẩm khác. 
  • Ưu tiên lựa chọn dòng sản phẩm làm sạch da có thành phần dịu nhẹ, an toàn và lành tính. 
  • Với những trường hợp bị viêm da cơ địa nặng, có dấu hiệu nhiễm trùng thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sữa tắm.
  • Nếu trong thời gian sử dụng sữa tắm mà có các dấu hiệu bất thường, tốt nhất bạn nên ngưng sử dụng và lập tức tới bệnh viện để kiểm tra ngay. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị hay xử lý tại nhà mà chưa có sự đồng ý từ bác sĩ. 
  • Uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho da cũng như kích thích các tế bào mới hình thành. 
  • Quan tâm hơn tới chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo dưỡng chất, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả. Đồng thời chăm luyện tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi đúng giờ, sinh hoạt khoa học, điều độ nhằm giúp bệnh sớm được chữa lành. 

Trên đây là những loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn và giúp mọi người điều trị bệnh hiệu quả hơn. Nếu vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào, tốt nhất bạn nên tới bệnh viện để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn. 

Cập nhật - 3:12 Chiều , 17/06/2023

Chia sẻ

20 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Hiệu Quả Ai Cũng Nên Biết

20 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Hiệu Quả Ai Cũng Nên Biết

Các phương pháp chữa viêm da cơ địa hiện nay chỉ có khả năng kiểm soát triệu chứng, tránh để...
Viêm Da Cơ Địa Đối Xứng Là Gì? Cách Nhận Biết Và Điều Trị 

Viêm Da Cơ Địa Đối Xứng Là Gì? Cách Nhận Biết Và Điều Trị 

Viêm da cơ địa đối xứng là bệnh ngoài da rất khó điều trị dứt điểm, bệnh dễ tái phát...
Top 5 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Tía Tô Hiệu Quả Tại Nhà

Top 5 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Tía Tô Hiệu Quả Tại...

Viêm da cơ địa là tình trạng viêm da mãn tính gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh, chúng...
Viêm Da Cơ Địa Bội Nhiễm: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Trị

Viêm Da Cơ Địa Bội Nhiễm: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Trị

Viêm da cơ địa bội nhiễm là một dạng viêm da tiến triển phức tạp, gây nhiều biến chứng nguy...
8 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Dầu Dừa Tại Nhà Hiệu Quả

8 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Dầu Dừa Tại Nhà Hiệu Quả

Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa là một trong những biện pháp dân gian đơn giản được...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top