Máy Lọc Nước Ion Kiềm Giàu Hydro Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro không giống những loại máy lọc nước thông thường. Ngoài việc tạo ra nguồn nước sạch, loại máy này còn tạo ra loại nước ion kiềm giàu hydro tốt cho sức khỏe và có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh tật. Rất nhiều người vẫn đang tìm kiếm sản phẩm nhưng chưa thực sự hiểu rõ về công dụng, cách dùng cũng như giá cả của thiết bị này.

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro là gì?

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro còn được gọi là máy điện giải, máy lọc ion kiềm, máy lọc nước điện giải. Đây là thiết bị lọc nước có nguồn gốc từ Nhật Bản. Sản phẩm này ngoài bộ phận lọc nước còn có thêm buồng điện phân. Do đó, nó có thể điện phân ra các loại nước điện giải với nhiều mức pH khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Máy có 2 bộ phận chính đó là bộ phận lọc máy và buồng điện phân. Trong đó, bộ phận lọc máy thường sử dụng 1-2 lõi lọc với các tầng lọc khác nhau. Phần buồng điện phân gồm 3-11 tấm điện cực tùy loại.

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro tạo ra nguồn nước sạch đảm bảo sức khỏe cho con người
Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro tạo ra nguồn nước sạch đảm bảo sức khỏe cho con người

Tấm điện cực được coi là bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước ion kiềm. Thiết bị này được làm bằng kim loại quý Titanium phủ Platinum nguyên khối, chiếm 80% công năng máy. Vì vậy, nhiều người thường dựa vào số lượng tấm điện cực để chọn mua máy lọc nước ion kiềm. Theo đó, tấm điện cực càng nhiều thì lượng hydrogen càng cao.

Thiết bị lọc nước thông minh này hoạt động thông qua 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Lọc nước

Nguồn nước máy đã qua bộ tiền xử lý đạt chuẩn sẽ được đưa vào máy lọc nước ion kiềm giàu hydro để tiếp tục quá trình xử lý. Nước qua bộ lọc tinh của máy để loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn, các chất cặn, kim loại nặng, tạp chất và clo độc hại nhưng vẫn giữ được các chất điện giải tự nhiên như K, Ca, Na, Mg,..

Giai đoạn 2: Điện phân nước

Nguồn nước sau khi qua lõi lọc tinh chất được chuyển tiếp đến buồng điện phân nước nhờ các tấm điện cực giúp xử lý nước thành dạng ion và tái cấu trúc phân tử nước. Ssau đó tạo thành 2 dòng nước là ion kiềm ở cực âm và ion axit ở cực dương cũng các cấp độ pH khác nhau.

XEM THÊM: Máy Lọc Nước Ion Kiềm Nội Địa Nhật Và Những Điều Bạn Nên Biết

Điểm khác biệt giữa máy lọc nước ion kiềm giàu hydro và các sản phẩm khác

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại máy lọc nước khác nhau, tuy nhiên máy lọc nước ion kiềm thường khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn với máy lọc nước ion kiềm giàu hydro hơn cả.

Về cơ bản, hai thiết bị này đều được thiết kế dựa trên công nghệ điện phân nước do các nhà khoa học Nhật Bản tìm ra vào những năm 1931. Tuy nhiên, giữa hai sản phẩm này lại có một số điểm khác biệt nhất định, cụ thể như sau:

  • Nồng độ pH của nguồn nước đầu ra: Sự khác biệt đầu tiên của máy lọc nước ion kiềm giàu hydro so với máy lọc nước tính kiềm chính là nồng độ pH của nước đầu ra. Thông thường thì chỉ số này cần được nhà sản xuất công bố chính thức đến người tiêu dùng. Nước đầu ra được xếp vào loại giàu hydro khi độ pH nằm ở mức xấp xỉ 9.5 (không quá 10). Trong khi đó, độ pH của nước máy lọc điện giải bình thường chỉ dao động khoảng 8.5 đến 9.5
  • Thông tin hiệu đính trên thân máy: Ngoài chỉ số pH được cung cấp bởi thương hiệu, người mua cũng có thể phân biệt hai sản phẩm này nhờ vào thông tin in sẵn trên thân máy. Đối với máy lọc nước tính kiềm, thân mình sẽ có dòng chữ “Alkaline Water Ionizer”. Trong khi đó, máy lọc nước ion kiềm giàu hydro lại có dòng chữ “Hydrogen Rich Alkaline Water Ionizer”.
  • Công nghệ điện phân nước: Điểm khác biệt cuối cùng của hai thiết bị lọc nước nói trên nằm ở hệ thống kỹ thuật dùng để điện phân nước. Không giống như máy lọc nước ion kiềm thông thường chỉ điện phân nước trong 1 lần, máy lọc tính kiềm giàu hydrogen sử dụng 2 lần điện phân. Điều này giúp đảm bảo nước ở đầu ra được bổ sung thêm đủ phân tử hydrogen cần thiết để đạt chuẩn pH 9.5.
Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro sử dụng công nghệ điện phân 2 lần
Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro sử dụng công nghệ điện phân 2 lần

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro có tốt không?

Ngoài các thông tin để phân biệt máy lọc nước ion kiềm giàu hydro với những thiết bị xử lý nước khác, nhiều người tiêu dùng còn quan tâm đến việc liệu thiết bị này có tốt hay không. Theo một số chuyên gia, câu trả lời còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau, ví dụ như mục đích người sử dụng, thương hiệu sản xuất, hiệu suất của máy trong vận hành, chất lượng công nghệ kỹ thuật áp dụng,…

Tuy nhiên, đa phần các sản phẩm lọc nước tính kiềm giàu hydro đều được đánh giá tích cực. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở lợi ích sức khỏe của loại nước kiềm giàu hydro so với nước sinh hoạt thông thường. Cụ thể như sau:

  • Khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ: So với các loại nước thông thường hay nước từ máy lọc điện giải, nước ion kiềm giàu hydro có nhiều khả năng chống oxy hóa hơn. Nhờ đó mà cơ thể con người có thể loại bỏ các gốc tự do gây hại, chống lão hóa và cải thiện hệ thống tiêu hóa, bài tiết hiệu quả.
  • Tăng cường trao đổi chất trong cơ thể: Theo các nghiên cứu khoa học, nước ion kiềm giàu hydro được cấu tạo bởi các phân tử siêu nhỏ, thẩm thấu nhanh vào từng tế bào của cơ thể. Điều này cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng tốc độ chuyển hóa dinh dưỡng, đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.
  • Phòng chống bệnh tật: Nhiều chuyên gia cho rằng việc cơ thể tồn đọng quá nhiều loại axit khác nhau, ví dụ như axit dịch vị, axit uric,.. Thường khiến nguy cơ mắc bệnh tiêu hóa và xương khớp tăng cao. Tuy nhiên, nếu mọi người thường xuyên sử dụng nước ion kiềm giàu hydro thì cơ thể sẽ được trung hòa axit, tăng sức đề kháng tổng thể nhằm chống lại bệnh tật. 
Sản phẩm mang đến nguồn nước sạch cho người dùng
Sản phẩm mang đến nguồn nước sạch cho người dùng

Khi sử dụng máy lọc nước điện giải giàu hydro cần lưu ý gì?

Khi sử dụng các loại máy lọc nước ion kiềm giàu hydro, mọi người cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn thương hiệu máy lọc: Không phải thương hiệu nào cũng có sản xuất dòng máy lọc nước tính kiềm giàu hydro. Do đó, trong quá trình chọn mua mọi người cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin từ nhà sản xuất. Hiện nay, một số thương hiệu chuyên về loại máy lọc giàu hydro có thể kể đến như: Atica, Crewelter, Fuji Smart,…
  • Vệ sinh máy lọc thường xuyên: Việc vệ sinh máy lọc khi sử dụng là vô cùng cần thiết vì có thể tránh hỏng hóc và tăng tuổi thọ máy. Mọi người nên chú ý đến việc thay lõi lọc hoặc bộ điện phân định kỳ để giúp máy lọc vận hành trơn tru và hiệu quả hơn.
  • Không nên tự thay bộ điện cực: Đối với việc cần thay mới bộ điện cực, mọi người nên liên hệ với đơn vị phân phối để áp dụng chương trình bảo hành. Điều này giúp tránh tình trạng bộ điện cực thay mới là hàng không chính hãng hoặc hàng nhái kém chất lượng gây ảnh hưởng đến máy.
  • Sử dụng nước có độ pH thích hợp: Phần lớn các máy lọc nước ion kiềm giàu hydro hiện nay có khả năng tạo ra nhiều loại nước với thang pH khác nhau. Mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất để sử dụng nước máy hiệu quả và hợp lý, tránh gây tổn hại cho sức khỏe, nhất là khi gia đình có trẻ nhỏ hay người cao tuổi.
Mọi người nên kiểm tra và vệ sinh máy thường xuyên
Mọi người nên kiểm tra và vệ sinh máy thường xuyên

Máy lọc nước tính kiềm giàu hydro giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Giá của máy lọc nước ion kiềm giàu hydro có nhiều mức khác nhau, phụ thuộc phần lớn vào thương hiệu, công nghệ sử dụng và đơn vị phân phối. Theo tìm hiểu, hiện nay chi phí cho một thiết bị xử lý nước điện giải giàu hydro có thể nằm trong khoảng 11 triệu VNĐ đến hơn 100 triệu VNĐ. Mọi người có thể dựa theo khả năng kinh tế và nhu cầu của gia đình để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất.

Ngoài ra, nếu mọi người đang băn khoăn không biết nên mua các máy lọc tính kiềm giàu hydro ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt nhất thì có thể lựa chọn Vua Điện Giải và Tổng Kho Điện Giải. Đây đều là những đơn vị chuyên về sản phẩm lọc nước chính hãng hàng nhập khẩu với nhiều thương hiệu nổi tiếng từ Hàn Quốc và Nhật Bản như Trimion, Fuji Smart, Panasonic,… Khách hàng cũng được hưởng nhiều chính sách ưu đãi và bảo hành lâu dài khi mua sản phẩm.

Để có thêm những thông tin tham khảo cần thiết, mọi người có thể truy cập vào hai website là vuadiengiai.vn và vuadiengiai.org. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể gọi trực tiếp đến hotline 0969 56 8886 để được tư vấn nhanh nhất.

Hy vọng với bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp phần nào những băn khoăn, thắc mắc có liên quan đến máy lọc nước ion kiềm giàu hydro. Mọi người nên tìm hiểu thật kỹ thông tin từ các phương tiện truyền thông, internet trước khi mua hàng để tránh các sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc kém chất lượng.

Cập nhật - 12:45 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

TOP 6 nhãn hiệu máy lọc nước ion kiềm Nhật được ưa chuộng nhất

TOP 6 Máy Lọc Nước Ion Kiềm Nhật Được Ưa Chuộng Nhất 2023

Máy lọc nước ion kiềm Nhật đang trở thành sản phẩm gia dụng được săn đón trong thời gian gần...
Nước điện giải được các chuyên gia cao trong việc bảo vệ sức khỏe

Nước điện giải là gì? Đặc tính, tác dụng và cách sử dụng hiệu quả

Nổi tiếng là loại nước tốt cho sức khỏe, nước điện giải ngày nay đã trở thành đồ uống được...
Nước đóng chai rất tiện lợi cho người dùng nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro

Nước điện giải ion kiềm mua ở đâu chính hãng, chất lượng?

Nước điện giải ion kiềm không chỉ là nước sạch mà còn tốt cho sức khỏe người dùng. Loại nước...
Sự thật về nước ion kiềm và cách uống hiệu quả không phải ai cũng biết

Vạch trần sự thật về nước ion kiềm: Nguồn gốc, tác dụng, cách sử dụng

Thời gian gần đây rất nhiều người truyền tai nhau về tác dụng thần kỳ của nước ion kiềm. Vậy...
Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ: Đồ tốt giá hời và những điều bạn nên biết

Máy Lọc Nước Ion Kiềm Giá Rẻ Có Tốt Không? Nên Chọn Loại Nào?

Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ hiện nay đang là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm. Thiết...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top