Xu Hướng Đồ Uống Giới Trẻ Hiện Nay: Bắt “Trend” Không Hề Khó!

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay đang là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nhu cầu khám phá ẩm thực, thức uống của con người ngày càng gia tăng với nhiều yêu cầu khác nhau như thành phần tốt cho sức khỏe, hương vị thơm ngon, trang trí bắt mắt,…. Thế hệ trẻ luôn không ngừng tìm tòi và phát triển cái mới, cùng bài viết dưới đây tìm hiểu thêm về những “trend” đồ uống hot nhất nhé!

Nước hydrogen

Nhiều người thường lầm tưởng rằng nước hydrogen là một loại thức uống mới lạ nào đó có nguồn gốc du nhập từ ngoại quốc, tuy nhiên thực tế không phải vậy. Nước hydrogen là nước uống thông thường được bổ sung thêm các ion hydro và có độ pH nằm trong khoảng từ 8 đến 8.5.

Nước hydrogen co bổ sung thêm ion hydro tốt cho sức khỏe
Nước hydrogen co bổ sung thêm ion hydro tốt cho sức khỏe

Không những vậy, theo các nhà khoa học, nước hydrogen có độ kiềm cao hơn so với nước máy đồng thời sở hữu nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Các lợi ích của loại nước này gồm có: Bù khoáng nhanh, bảo vệ làn da, chống oxy hóa và cung cấp các khoáng chất thiết yếu. Chính vì vậy, nước hydrogen trở thành xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay được ưa chuộng. 

Mọi người có thể lắp đặt các máy lọc nước hydrogen để sử dụng nước hydrogen hàng ngày. Một lưu ý nhỏ là nước hydrogen nên được uống ngay sau khi lấy ra từ máy lọc và hạn chế đụn nấu nước vì có thể làm tiêu hao giá trị dinh dưỡng.

Tuy nhiên bạn cần phải mua máy lọc nước ion kiềm tại những địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe. Một số cửa hàng uy tín như trung tâm Điện máy xanh, Siêu thị Mediamart, Vua Điện Giải và Tổng Kho Điện Giải… là những nơi bạn có thể mua được các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm chính hãng. Ngoài cung cấp máy lọc nước ion kiềm chính hãng, các đơn vị này còn có chính sách bảo hành, bảo dưỡng cực kỳ hấp dẫn trong suốt quá trình sử dụng. Nếu bất ngờ phát sinh sự cố, đơn vị sẽ ngay lập tức hỗ trợ khách hàng 24/7. Bạn hãy nhanh tay liên hệ tới website https://vuadiengiai.com/, https://tongkhodiengiai.vn/ hoặc gọi đến số 0969 56 8886 để được biết thêm chi tiết.

Trà sữa – Xu hướng đồ uống giới trẻ yêu thích hiện nay

Trà sữa luôn nằm trong toplist được giới trẻ ưa chuộng, dù là xu hướng đồ uống 2020 hay xu hướng đồ uống 2021. Lý do khiến trà sữa trở nên phổ biến như hiện nay chính là nhờ vào hương vị thơm ngon, đa dạng, luôn được đổi mới trong thành phần topping. Khi nhắc đến trà sữa, có thể kể tên ra hàng loạt mùi vị khác nhau như chocolate, khoai môn, oẻo cake cream,….

Ở Việt Nam hiện nay, mọi người có thể dễ dàng tìm mua trà sữa ở bất kỳ cửa hàng tiện lợi hoặc quán cà phê nào. Thậm chí còn có nhiều thương hiệu trà sữa lớn du nhập vào nước ta như Dingtea, Gongcha,… bên cạnh các thương hiệu trong nước như Phúc Long hay Toco toco. Giá thành vừa phải cũng là một lý do khiến trà sữa liên tục nắm “ngôi vương” trong xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay.

Trà hoa quả

Nếu lo lắng rằng đường và sữa trong món trà sữa có thể khiến cân nặng trở nên mất kiểm soát, mọi người nên thử lựa chọn trà hoa quả mỗi khi tụ tập bạn bè tại quán cà phê. Trà hoa quả từng nằm trong danh sách các loại đồ uống mới lạ năm 2019 và vẫn vững vàng thuộc xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay.

Trà hoa quả là xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay
Trà hoa quả là xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay

Thành phần chính của loại thức uống này thường là hồng trà hoặc trà ô long kết hợp với đường và một số loại trái cây quen thuộc như đào, cam, chanh, dâu tây, vải,… Để gia tăng hương vị, công thức trà hoa quả sau này còn bổ sung thêm một số loại topping như thạch rau câu, thạch phô mai, milk foam. Nhờ vào sự đổi mới này, trà hoa quả luôn là loại thức uống được các bạn trẻ yêu thích, thậm chí còn có thể tiếp cận được nhóm khách hàng khác như dân văn phòng.

Sữa tươi trân châu đường đen

Sữa tươi trân châu đường đen từng góp mặt trong top các loại đồ uống mới lạ năm 2018. Trải qua hơn 3 năm, thức uống này vẫn nhận được sự yêu thích của các bạn trẻ Việt Nam. 

Từ một loại đồ uống vô cùng quen thuộc – sữa tươi, một cửa hàng trà sữa tại Đài Loan có tên gọi là Chen Sang Ding đã thử thêm vào trân châu và đường nâu. Sự sáng tạo bất ngờ này đã tạo nên “cơn sốt” không chỉ ở quê nhà Đài Loan mà còn lan rộng sang các quốc gia châu Á khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Singapore,…

Hương vị béo ngậy của sữa tươi kết hợp cùng vị ngọt đậm của đường nâu, thêm vào đó là những viên trân châu dai dai, dẻo dẻo, chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Món đồ uống này có mặt trong nhiều menu của các cửa hàng trà sữa, cà phê khác nhau, ví dụ như The Alley, Royaltea, Heekcaa,… 

Sữa gạo rang Hàn Quốc

Xu hướng đồ uống của giới trẻ hiện nay thường là hạn chế sử dụng các loại sữa động vật, thay vào đó những loại sữa có nguồn gốc thực vật, tiêu biểu như sữa gạo rang Hàn Quốc. sữa gạo rang Hàn Quốc được các chị em đặc biệt ưa chuộng vì có khả năng cấp ẩm cho da, cải thiện tình trạng da mụn và đem lại bề ngoài tươi trẻ.

Sữa gạo rang Hàn Quốc đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng
Sữa gạo rang Hàn Quốc đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng

Thành phần chính trong loại thức uống này là gạo nguyên cám nên giữ được nguyên vẹn những vitamin và khoáng chất thiết yếu, ví dụ như vitamin B, kẽm, kali,… bên cạnh đó, sữa gạo rang thường có lượng đường thấp, thích hợp với cả những bạn trẻ đang ăn kiêng hoặc đang luyện tập thể hình “hard core”.

Sữa gạo rang Hàn Quốc có thể dễ dàng tìm thấy tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc tạp hóa. Nếu có thời gian, mọi người cũng có thể tham khảo công thức chế biến trên internet và thực hành tại nhà, vừa an toàn, thơm ngon lại tiết kiệm chi phí.

Xu hướng đồ uống 2021 – Detox

Khi nhắc đến xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không kể đến các loại thức uống detox. Nước detox có thể giúp cơ thể được thanh lọc và loại bỏ những độc tố tích tụ bên trong nội tạng. Nhiều người sử dụng nước detox thay nước uống hàng ngày để bảo vệ, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Nước detox là sự kết hợp giữa nước lọc tinh khiết cùng một số loại trái cây như cam, chanh, việt quất, dưa chuột,… được thái lát mỏng. Bên cạnh đó, tùy theo khẩu vị cá nhân mà có thể gia giảm thêm các loại thảo mộc như lá bạc hà, húng quế. Nước detox có vị thanh mát, thơm mùi của trái cây và thảo mộc nên rất dễ uống.

Loại nước uống này không chỉ đem lại vẻ ngoài tươi sáng, khỏe mạnh cho da mà còn giúp giảm cân hiệu quả, vì vậy nó được các bác sĩ đặc biệt khuyến nghị sử dụng, nhất là với giới trẻ thường xuyên bận rộn và ít quan tâm đến sức khỏe. 

Mojito – Xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay

Một trong các loại đồ uống mới lạ nằm trong xu hướng giới trẻ hiện nay có thể kể đến là mojito. Mojito là một loại cocktail có nguồn gốc từ Cuba nhưng khi du nhập vào Việt Nam đã được biến tấu lại nhằm phù hợp với khẩu vị địa phương và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo hơn.

Mojito là loại đồ uống được giới trẻ yêu thích
Mojito là loại đồ uống được giới trẻ yêu thích

Hương vị truyền thống của mojito gồm có rượu rum, nước cốt chanh và lá bạc hà. Tuy nhiên hiện nay, mojito đã được cải tiến với nhiều loại nguyên liệu khác nhau, từ nước có gas, hoa quả tươi cho đến sữa tươi. Do nồng độ cồn thấp nên mojito luôn là lựa chọn hàng đầu cho những cuộc vui của giới trẻ, vừa đảm bảo được không khí bữa tiệc vừa không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Pepsi chanh – Xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay

Pepsi là một trong những hàng nước giải khát lớn nhất hiện nay và luôn bắt kịp các xu hướng đồ uống giới trẻ. Chính vì vậy, ngay từ khi được giới thiệu trên thị trường, pepsi chanh đã nhận được không ít sự quan tâm từ phía người tiêu dùng Việt Nam.

Nếu như mọi người đã quá quen thuộc với vị coke truyền thống thì pepsi chanh phá cách bằng cách thêm vào vị chanh tươi mới, sảng khoái. Một điểm đặc biệt khác ở pepsi chanh là chất tạo ngọt sucralose và aspartame chứa ít calo, thích hợp cho cả những người đang ăn kiêng.  

Soda việt quất

Soda việt quất cũng là một xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay. Ở Việt Nam, đây là loại nước uống phổ biến nhất trong các quán cà phê và được nhiều người ưa chuộng. Điểm đặc biệt của món thức uống này là vị gas dịu nhẹ kết hợp cùng vị chua ngọt của việt quất. Để gia tăng hương vị, đôi khi người pha chế còn bổ sung thêm vài lát chanh tươi hoặc lá bạc hà.

Xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay không thể thiếu cái tên soda việt quất
Xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay không thể thiếu cái tên soda việt quất

Trong những ngày hè nóng nực, soda việt quất là thức uống giải khát không thể bỏ qua. Không chỉ thơm ngon, dễ uống, nó còn có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa từ quả việt quất, đem đến một số lợi ích sức khỏe như bù nước, làm đẹp da và thúc đẩy hệ thống tiêu hóa.

Latte coffee

Latte coffee không phải là thức uống mới lạ nhưng luôn nằm trong xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay. Mỗi một ly latte coffee có các thành phần chính là cà phê espresso, sữa nóng và bọt sữa. Latte coffee vốn có nguồn gốc từ Ý nhưng đã nhận được sự yêu thích trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Đối với những người không thích vị đắng chát, hơi chua của cà phê nguyên chất thì cà phê sữa kiểu Ý này là một lựa chọn rất đáng thử. Vị thơm nồng của cà phê rang xay, thơm béo và ngọt dịu của sữa nóng chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm vị giác thú vị.

Xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay – Smoothies

Smoothie là một loại đồ uống có nguồn gốc từ nước Mỹ. Ngay từ những năm 60 của thế kỷ trước, loại đồ uống này đã trở thành một loại đồ uống phổ biến tại quốc gia này. Đây là một loại thức uống dạng đặc làm từ trái cây xay hoặc rau củ quả với đá, nước, hay các chất làm ngọt…

Một loại đồ uống cũng được giới trẻ yêu thích hiện nay đó là Smoothies
Một loại đồ uống cũng được giới trẻ yêu thích hiện nay đó là Smoothies

Ngoài trái cây một số loại smoothie cũng bao gồm cả đá xay, mật ong, nước ép trái cây để lạnh hoặc các sản phẩm từ sữa khác. Với thành phần chính làm từ trái cây và các loại rau củ tự nhiên, smoothie được đánh giá là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe và trở thành xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay.

Trên đây là một số xu hướng đồ uống giới trẻ hiện nay mà bạn đọc có thể tham khảo và bổ sung thêm kiến thức cho bản thân. Thế giới các loại đồ uống, nước giải khát vẫn còn có rất nhiều cái tên mới lạ khác mà bạn có thể khám phá, bởi ẩm thực luôn ẩn chứa sự sáng tạo vô hạn của con người! 

Cập nhật - 12:41 Chiều , 21/12/2023

Chia sẻ

Nước ion kiềm có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe con người?

Nước Ion Kiềm Là Gì? Có Tác Dụng Gì Đối Với Sức Khỏe Con Người?

Nước ion kiềm đang là thức uống được ưa chuộng hiện nay vì sở hữu nhiều công dụng tốt cho...
Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt, bạn đã biết chưa? [Cập nhật 2021]

[Góc Giải Đáp] Máy Lọc Nước Ion Kiềm Loại Nào Tốt Nhất 2023

Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt là thắc mắc của không ít người tiêu dùng Việt trong thời...
TOP 6 nhãn hiệu máy lọc nước ion kiềm Nhật được ưa chuộng nhất

TOP 6 Máy Lọc Nước Ion Kiềm Nhật Được Ưa Chuộng Nhất 2023

Máy lọc nước ion kiềm Nhật đang trở thành sản phẩm gia dụng được săn đón trong thời gian gần...
Máy lọc nước ion kiềm có tốt không và lời khuyên từ chuyên gia

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không và lời khuyên từ chuyên gia

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không là thắc mắc của không ít người tiêu dùng Việt Nam. Kể...
Máy đo là thiết bị cho chính xác chỉ số pH của nước

Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt: Chuyên gia giải đáp và gợi...

Nước là một trong những loại dung môi có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên việc sử dụng không đúng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top