Máy lọc nước ion kiềm có tốt không và lời khuyên từ chuyên gia

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không là thắc mắc của không ít người tiêu dùng Việt Nam. Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, sản phẩm bình lọc nước đa năng này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm chú ý và trở thành thiết bị gia dụng được ưa chuộng. Bạn đọc nếu đang có cùng mối bận tâm nêu trên thì đừng bỏ qua bài viết tổng hợp sau đây!

Máy lọc nước ion kiềm là gì?

Trước khi đi tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề “Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?”, bạn cần nắm rõ được một số thông tin cơ bản như máy lọc nước ion kiềm là gì? Nó có tác dụng gì?

Theo đó, máy lọc nước ion kiềm là thiết bị xử lý nước có khả năng phân tách ion OH- và H+ để tạo ra nguồn nước tinh khiết với nồng độ pH thích hợp. Sản phẩm áp dụng công nghệ điện giải phân tử nước được nghiên cứu và phát triển tại Nhật Bản. Cùng với bình lọc RO và nano, các loại máy điện giải ion kiềm đang trở thành lựa chọn của nhiều người tiêu dùng Việt hiện nay.

Máy lọc nước ion kiềm là thiết bị gia dụng khá phổ biến hiện nay
Máy lọc nước ion kiềm là thiết bị gia dụng khá phổ biến hiện nay

Về cơ bản, thiết bị lọc nước này có bốn bộ phận chính, bao gồm: Hệ thống các lõi lọc, bộ điện phân nước, vòi nước và bộ vi điều khiển. Nguyên lý máy lọc nước ion kiềm dựa trên quá trình phân tách nước nhờ vào điện cực. Nước ban đầu đi qua bộ lõi lọc để loại bỏ tạp chất cũng như vi khuẩn tồn đọng. Sau đó, thông qua hệ thống điện phân, nước được chia thành hai loại là ion kiềm ở cực âm và axit ở cực dương.

Như đã nói ở trên, tác dụng chính của máy lọc nước ion kiềm là tạo ra nước sinh hoạt với nồng độ pH khác nhau, phục vụ cho nhu cầu thường ngày của người sử dụng. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra những lợi ích tích cực mà bình lọc nước này có thể mang lại cho con người. 

Các loại nước máy điện giải ion kiềm có thể tạo ra gồm có:

  • Nước tính axit: Với tính axit cao, độ pH thường nhỏ hơn 7, loại nước này được sử dụng với mục đích lau rửa dụng cụ nhà bếp, sát khuẩn, vệ sinh vết thương ngoài da hoặc khử trùng.
  • Nước trung tính: Nước trung tính có độ pH bằng 7, thích hợp dùng để pha sữa cho trẻ nhỏ hoặc uống thuốc Tây y vì nó có thể giữ được nguyên vẹn dược tính sản phẩm.
  • Nước ion kiềm: Đây là loại nước được dùng phổ biến hiện nay với độ pH dao động trong khoảng 8.5 đến 9.5. Bạn có thể uống trực tiếp nước ion kiềm mà không cần đun sôi cũng như sử dụng nó trong nấu nướng, rửa rau củ,… 

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?

Với thắc mắc “Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?”, các chuyên gia cho biết, hiện nay các loại máy điện giải ion kiềm trên thị trường Việt Nam đa phần đều có xuất xứ từ nước ngoài, đặc biệt là những thương hiệu lớn của Nhật như Mitsubishi, Panasonic, Fujiiryoki,… Vì vậy, bạn có thể phần nào an tâm về chất lượng của sản phẩm.

"Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?" là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm
“Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?” là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm

Nếu như các loại máy lọc thông thường chỉ có thể cung cấp cho bạn một loại nước uống duy nhất thì máy lọc điện giải có thể tạo ra từ 3 đến 4 loại nước khác nhau. Không những vậy, nước ion kiềm còn được các nhà khoa học Nhật Bản chứng minh là có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, ví dụ như:

  • Trung hoà hàm lượng axit dư thừa trong bao tử, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh về đường ruột.
  • Giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm tốt hơn, làm chậm quá trình lão hóa, mang đến cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ.
  • Chống lại sự tấn công của các gốc tự do, giảm viêm và thanh lọc cơ thể một cách toàn vẹn.

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe, nước ion kiềm còn giúp tăng hương vị món ăn, đảm bảo giữ được sự thơm ngon của các loại thức uống đồng thời có thể sử dụng để rửa thực phẩm hoặc ươm mầm cây xanh. 

Một số những ưu điểm nổi bật khác của các thiết bị lọc nước điện giải ion kiềm đó là: Thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt, thậm chí còn có loại được lắp ngay dưới bồn rửa. Công nghệ hiện đại tiến tiến ít hỏng hóc, khử trùng tốt và bảo hành lâu dài. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia khuyến khích mọi người nên sử dụng máy lọc nước ion kiềm tại nhà.

Nên mua máy lọc nước ion kiềm ở đâu?

Máy lọc nước ion kiềm thực sự là thiết bị gia dụng sở hữu nhiều tính năng và nên có mặt trong căn bếp của mỗi gia đình. Việc sử dụng nước ion kiềm thường xuyên còn giúp nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Máy lọc nước ion kiềm là sản phẩm nên có mặt trong mỗi gia đình
Máy lọc nước ion kiềm là sản phẩm nên có mặt trong mỗi gia đình

Hiện nay, có nhiều đơn vị phân phối máy lọc nước điện giải khác nhau trên phạm vi toàn quốc. Trong số đó, Vua Điện Giải và Tổng Kho Điện Giải nhận được không ít đánh giá tích cực từ người tiêu dùng. 

Các sản phẩm máy lọc tại đây được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đạt chuẩn quốc tế, tuyệt đối không pha trộn hàng giả hoặc hàng nhái. Không những vậy, đơn vị còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng bảo hành lâu dài, đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất.  

Nếu bạn đang có ý định lắp đặt máy lọc nước ion kiềm và còn nhiều băn khoăn về sản phẩm như cấu tạo hay chi phí thì đừng ngần ngại liên hệ Vua Điện Giải và Tổng Kho Điện Giải theo số điện thoại 0969 56 8868. Bạn cũng có thể đăng nhập vào website vuadiengiai.vn hoặc vuadiengiai.org để tham khảo thông tin và tìm kiếm sản phẩm máy lọc ưng ý nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến vấn đề “Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?”, hy vọng bài viết đã phần nào giúp ích cho bạn đọc hiểu thêm về sản phẩm. Thiết bị lọc nước điện giải mang đến cho sức khỏe và cuộc sống của bạn nhiều lợi ích đáng kể. Vì vậy, hãy thêm chúng vào danh sách những sản phẩm gia dụng cần có trong gia đình của bạn.

Cập nhật - 5:33 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Sự thật về nước ion kiềm và cách uống hiệu quả không phải ai cũng biết

Vạch trần sự thật về nước ion kiềm: Nguồn gốc, tác dụng, cách sử dụng

Thời gian gần đây rất nhiều người truyền tai nhau về tác dụng thần kỳ của nước ion kiềm. Vậy...
Nước điện giải được các chuyên gia cao trong việc bảo vệ sức khỏe

Nước điện giải là gì? Đặc tính, tác dụng và cách sử dụng hiệu quả

Nổi tiếng là loại nước tốt cho sức khỏe, nước điện giải ngày nay đã trở thành đồ uống được...
16+ nước uống giải rượu hiệu quả nhanh chóng và an toàn bạn nên biết

16 Nước Uống Giải Rượu An Toàn Hiệu Quả Ai Cũng Nên Biết 2023

Sử dụng nước uống giải rượu là một trong những biện pháp hiệu quả giúp cơ thể tránh được cảm...
Nước máy là nước sinh hoạt chủ yếu tại các thành phố

Độ pH của nước máy bao nhiêu là tốt? Cách xác định và cân bằng...

Nước máy là loại nước sinh hoạt của nhiều gia đình. Do đó để đảm bảo an toàn, trước khi...
Máy đo là thiết bị cho chính xác chỉ số pH của nước

Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt: Chuyên gia giải đáp và gợi...

Nước là một trong những loại dung môi có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên việc sử dụng không đúng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top