Tìm Hiểu Bệnh Viêm Xoang Gây Mệt Mỏi Và Những Lưu Ý Quan Trọng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm xoang mệt mỏi cảnh báo nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe của người bệnh. Vậy bệnh viêm xoang gây mệt mỏi do đâu? Có nguy hiểm không? Điều trị như thế nào? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Bạn đọc quan tâm hãy cùng tham khảo.

Viêm xoang gây mệt mỏi là gì?

Thầy thuốc ưu tú Lê Phương cho biết: viêm xoang là một căn bệnh phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải, đặc biệt dễ gặp nhất là ở trẻ nhỏ, người già, người có bệnh nền hoặc sức đề kháng yếu. Những triệu chứng thường gặp của bệnh phải kể đến như: Đau đầu, đau nhức hốc mắt, chảy nước mũi, khô rát họng, hắt hơi liên tục,…  Những dấu hiệu này kéo dài sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, không thể tập trung cho công việc và học tập.

Ngoài ra, dạng viêm xoang gây mệt mỏi cũng thường gặp ở những bệnh nhân bị viêm đa xoang. Toàn bộ hệ thống xoang từ xoang trán, xoang hàm, xoang sàng trước và sau, xoang bướm đều có thể bị viêm nhiễm. Khi đó, người bệnh sẽ thường xuyên xuất hiện triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi, nhức đầu.

Bệnh viêm xoang gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh
Bệnh viêm xoang gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh

Người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi vào mỗi buổi sáng sau khi vừa thức dậy. Bởi vì lượng dịch mũi tích tụ qua đêm sẽ gây khó thở và đau rát họng cho người bệnh. Đặc biệt, khi tiếp xúc với điều hòa hoặc không khí lạnh vào mùa đông, bạn sẽ thấy tần suất các triệu chứng tăng lên và gây khó chịu nhiều hơn.

Bệnh viêm xoang gây mệt mỏi có nguy hiểm không?

Mệt mỏi là dấu hiệu thường thấy ở bệnh nhân viêm xoang. Tuy nhiên, nếu bạn thấy cơ thể ngày càng mệt mỏi, uể oải, mất tập trung thì có thể bệnh đã diễn biến nghiêm trọng hơn. Dưới đây là những hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe do bệnh viêm xoang gây ra:

  • Viêm màng não: Viêm xoang gây mệt mỏi có thể là dấu hiệu của bệnh viêm màng não. Căn bệnh này xuất phát từ việc các ô viêm nhiễm ở vùng xoang không được xử lý kịp thời đã lan tới não và gây viêm màng não.
  • Nhiễm trùng diện rộng: Vết nhiễm trùng có thể lây lan sang khu vực khác gây ra tình trạng viêm mô tế bào. Nếu lây lan đến xương sẽ gây ra viêm tủy xương.
  • Gây ảnh hưởng đến mắt: Bệnh viêm xoang mệt mỏi không được điều trị triệt để sẽ làm ảnh hưởng tới khu vực hốc mắt, dẫn đến tình trạng viêm dây thần kinh thị giác, viêm tấy ổ mắt, áp-xe mí mắt, viêm túi lệ, … Trường hợp nguy hiểm hơn, nhiễm trùng ở xoang còn khiến thị lực bị suy giảm hoặc thậm chí dẫn tới mù lòa.

Vì vậy, việc điều trị viêm xoang dứt điểm bệnh nhanh chóng là vô cùng cần thiết. Điều này vừa giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu lại ngăn ngừa được các nguy cơ xấu về sức khỏe.

Viêm xoang mệt mỏi có thể gây nên các biến chứng khôn lường
Viêm xoang mệt mỏi có thể gây nên các biến chứng khôn lường

Điều trị bệnh viêm xoang gây mệt mỏi

Có thể thấy viêm xoang gây mệt mỏi nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng khó lường. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo:

Điều trị bằng thuốc tây y

Để làm giảm các triệu chứng viêm xoang gây mệt mỏi, người bệnh có thể sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc xịt mũi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo dùng thêm các loại thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nếu muốn áp dụng phương pháp này, người bệnh cần được thăm khám và tư vấn của bác sĩ. Một số dạng thuốc tây y phổ biến bạn có thể tham khảo như:

  • Thuốc giảm đau: Một số thuốc thường dùng như: Ibuprofen, acetaminophen (paracetamol), naproxen,… Nhóm thuốc này có tác dụng giảm đau nhức do viêm xoang một cách nhanh chóng. Tuy nhiên nhóm thuốc này có thể gây hại đến sức khỏe, vì thế bạn không nên uống thuốc quá 10 ngày liên tiếp.
  • Thuốc kháng histamin: Thuốc kháng histamin khá phổ biến và được dùng để điều trị các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp.Bạn có thể sử dụng để làm giảm nhanh các triệu chứng của viêm xoang như mệt mỏi, ngạt mũi, chảy nước mũi,…
  • Seasonix Oral Solution: Đây là thuốc thường được chỉ định để trị viêm xoang ở thể mãn tính với biểu hiện nghiêm trọng như mệt mỏi kéo dài.
  • Thuốc dạng xịt: Một số loại thuốc trị viêm xoang ở dạng xịt có thể kể đến như: Cromolyn natri, Beclomethasone dipropionate… Những thuốc này đều có tác dụng tại chỗ và khá tiện lợi, người bệnh có thể mang theo bên mình.
  • Thuốc thông mũi: Nhóm thuốc này có tác dụng hạn chế tắc nghẽn và làm thông thoáng xoang, giảm phù nề niêm mạc xoang, phân cắt dịch nhầy trong hốc mũi, giúp đào thải dịch mũi ra ngoài.

Khi điều trị viêm xoang gây mệt mỏi bằng thuốc Tây y, bạn cần chú ý sử dụng đúng thời gian và liều lượng do bác sĩ quy định. Biện pháp này có tác dụng nhanh, mang lại hiệu quả ngay sau khi sử dụng. Tuy nhiên, khi dùng thuốc tây, người bệnh có cơ địa nhạy cảm sẽ gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài, …

Điều trị viêm xoang gây mệt mỏi bằng thuốc tây
Điều trị viêm xoang gây mệt mỏi bằng thuốc tây

Điều trị bằng mẹo dân gian

Viêm xoang gây mệt mỏi, đau nhức mũi, khó thở và tắc nghẽn do chất dịch ứ đọng lại. Để khắc phục tình trạng đó, người bệnh có thể tham khảo các mẹo dân gian tại nhà giúp làm thông thoáng mũi. Dưới đây là những mẹo trị viêm xoang tại nhà bạn có thể thực hiện:

  • Dùng nước muối sinh lý rửa mũi: Nước muối sẽ giúp loại bỏ chất dịch nhầy dễ dàng hơn và hỗ trợ diệt khuẩn tại mũi xoang. Người bệnh chỉ cần sử dụng xi lanh nhỏ bơm nước muối, nghiêng đầu sang một bên và đẩy dung dịch vào khoang mũi. Thực hiện động tác này ở cả hai bên mũi khoảng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối để thấy hiệu quả.
  • Dùng các loại tinh dầu để xông mũi: Tinh dầu thảo dược có tác dụng an thần, giảm nhức đầu, thư giãn hệ thần kinh đồng thời làm loãng dịch nhầy ở đường hô hấp và đào thải chúng ra ngoài dễ dàng hơn. Người bệnh nên chọn các loại tinh dầu như bạc hà, bạch đàn, tinh dầu cam, quế,… để xông mũi sẽ giúp làm giảm tình trạng mệt mỏi do viêm xoang gây ra.
  • Massage mũi xoang: Massage là thao tác có thể giúp khí huyết lưu thông tốt và đào thải dịch viêm dễ dàng hơn. Ngoài việc tác động lên vùng mũi, người bệnh hoàn toàn có thể massage xung quanh đầu để làm giảm nhức đầu. Cách thực hiện đơn giản nhất là dùng ngón trỏ và ngón giữa massage dọc sống mũi và vùng quanh thái dương trong vòng khoảng 5 – 10 phút.

ĐỌC NGAY: Hậu quả của các phương pháp trị viêm xoang TẠI NHÀ người bệnh nên biết – Khắc phục ngay

Trị viêm xoang mệt mỏi bằng mẹo dân gian
Phương pháp điều trị bằng mẹo dân gian

Tuy nhiên, đây chỉ là những mẹo dân gian tại nhà có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị, không có tác dụng chữa bệnh triệt để. Bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn điều trị chuyên khoa.

Điều trị bằng thuốc đông y

Bên cạnh thuốc tây y, người bệnh có thể tham khảo các bài thuốc chữa viêm xoang từ Đông y. Hiện nay, đây là biện pháp duy nhất có khả năng chữa dứt điểm bệnh viêm xoang, ngăn ngừa tái phát và không gây ra tác dụng phụ. Thuốc Đông y được điều chế từ các thảo dược tự nhiên, vì vậy có thể phù hợp với mọi đối tượng. Dưới đây là một vài bài thuốc Đông y phổ biến giúp cải thiện chứng viêm xoang gây mệt mỏi cho người bệnh:

Bài thuốc số 1: Trị viêm xoang theo thể phế, tỳ khí hư

Tính chất của thể này là kéo dài dai dẳng và tái phát thường xuyên. Đối tượng dễ mắc bệnh nhất là trường hợp bị suy nhược sức khỏe hoặc người cao tuổi. Chức năng ngũ tạng suy giảm làm cơ thể thiếu sức, mệt mỏi, hơi thở ngắn, nước mũi chảy nhiều.

  • Thành phần: Rễ đinh lăng (12g), đẳng sâm (12g), ké đầu ngựa (12g), đậu ván (12g); ý dĩ (12g), kinh giới (10g), mã đề (8g), bạc hà (8g), bạch chỉ (8g), ngũ vị tử (6g).
  • Cách dùng: Bạn hãy sơ chế dược liệu sạch sẽ, riêng đậu ván và ý dĩ cần sao vàng. Sau đó, đun chung dược liệu với 750ml nước, đợi đến khi còn 300ml thì ngừng đun. Sau đó hãy chia nước thành 2 lần và uống trước các bữa ăn.

Bài thuốc số 2: Trị viêm xoang theo thể phong nhiệt phạm phế

Phong nhiệt phạm thế là tình trạng này xảy ra khi cơ thể người bệnh suy nhược, lại gặp gió mùa khiến phế hư. Dấu hiệu nhận biết phổ biến là ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi có màu vàng nhẹ, sốt, đau đầu, ra nhiều mồ hôi. Thời tiết càng chuyển lạnh, triệu chứng càng nghiêm trọng. Lúc này, thuốc Đông y trị bệnh thể phong hàn phạm phế có khả năng thanh nhiệt, thông khiếu, tán phong sẽ phù hợp với người bệnh.

  • Thành phần: Sài đất (12g), ké đầu ngựa (12g), kim ngân hoa (12g), kinh giới (8g), mã đề (8g), lá dâu tằm (8g), cúc tần (8g), bạc hà (8g), cam thảo nam (8g), rau diếp cá (10g).
  • Cách dùng: Sắc chung dược liệu với 750ml nước, khi thấy nước chỉ còn 300ml thì tắt bếp. Sau đó hãy chia thuốc thành 2 lần và uống trước khi dùng bữa.

Bài thuốc số 3: Trị bệnh viêm xoang Tân chỉ thấu khiếu 

Đây là bài thuốc trị viêm xoang cấp cho những người có biểu hiện nhức đầu, nhức mặt, nghẹt mũi, chảy dịch có màu vàng, mũi tắc lúc có lúc không. Phương pháp điều trị của bài thuốc này là giải nhiệt, thông khiếu, trị các triệu chứng viêm xoang là chủ yếu.

  • Thành phần: Tân di hương (9g), hoàng bá (15g), hương bạch chỉ (10g), tô bạc hà (7g).
  • Cách dùng: 1 thang thuốc sắc cùng 500ml nước, đến khi cạn còn khoảng 200ml thì tắt bếp. Sau đó bạn hãy sắc thêm một lần nước nữa rồi trộn hai bát nước vào với nhau. Bạn hãy chia thuốc làm 2 phần bằng nhau và uống trong ngày.
Điều trị viêm xoang mệt mỏi bằng bài thuốc Đông y
Điều trị viêm xoang mệt mỏi bằng bài thuốc Đông y

Bài thuốc 4: Tiêu Xoang linh dược thang – Bí quyết trị viêm xoang triều Nguyễn

Có nhiều bài thuốc Đông y trị viêm xoang nhưng hiệu quả như thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. TTƯT.BSCKII Lê Phương (PGĐ Chuyên môn Nhất Nam y viện) nhận định: “Muốn điều trị viêm xoang bằng YHCT hiệu quả, người bệnh phải lựa chọn được bài thuốc phù hợp với tình trạng bệnh thực tế của mình. Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang cũng xây dựng theo hướng đề cao tính cá nhân hóa. Chúng tôi sẽ dựa vào diễn tiến cụ thể của mỗi bệnh nhân khi xây dựng bài thuốc, đảm bảo hiệu quả chuyên sâu nhất”.

Cơ chế bổ chính khu tà trong điều trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện
Cơ chế bổ chính khu tà trong điều trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện

Theo đó, Tiêu Xoang linh dược thang được xây dựng theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, có kết hợp công – bổ đồng thời. Tùy thuộc theo thể trạng của người bệnh mà bác sĩ điều trị quyết định yếu tố CÔNG hay BỔ sẽ được chú trọng hơn. Chẳng hạn:

  • Người có cơ địa yếu: Tập trung bồi bổ toàn diện, xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc. Khi người bệnh có sức khỏe tốt, các phủ tạng trong cơ thể cũng được phục hồi một phần. Việc điều trị nhờ đó cũng hiệu quả hơn ở những giai đoạn sau.
  • Người có triệu chứng rõ rệt: Với những bệnh nhân có triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, đau xoang rõ rệt,…bài thuốc sẽ chú trọng điều trị triệu chứng ở giai đoạn đầu tiên. Khi người bệnh bớt đau nhức, khó chịu, bài thuốc mới chuyển sang giai đoạn điều trị chuyên sâu. Điều này cũng giúp người bệnh an tâm hơn trong quá trình dùng thuốc.

Sau quá trình thăm khám tại Nhất Nam y viện, người bệnh sẽ được chỉ định bài thuốc dựa theo phác đồ TOÀN DIỆN 3 giai đoạn. Mỗi giai đoạn sẽ được gia giảm linh hoạt theo cơ địa người mắc. Cụ thể, lộ trình chung  của một liệu trình trị viêm xoang Nhất Nam y viện như sau:

Liệu trình chữa viêm mũi dị ứng 3 GIAI ĐOẠN
Liệu trình chữa viêm mũi dị ứng 3 GIAI ĐOẠN

Nhận xét về bài thuốc chữa xoang kế thừa từ Ngự y triều Nguyễn của Nhất Nam y viện, Nguyên PGĐ chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương Lê Hữu Tuấn cho biết: “Giai thoại về YHCT triều Nguyễn luôn là nền tảng cho YHCT Việt Nam phát triển đến ngày hôm nay. Nhưng thực sự để phục dựng được nó, tôi phải nể phục các y bác sĩ tại Nhất Nam y viện. Bài thuốc trị xoang Tiêu Xoang linh dược thang được xây dựng lại từ rất nhiều phương thuốc cổ xưa. Cái hay của dự án này chính là chắt lọc được tinh hoa, đổi mới có chọn lọc dựa trên thực tế cơ địa người bệnh hiện nay. Đây cũng là cách đưa YHCT tới gần người dân hơn, tôi đánh giá cao điều này”.

Ngoài ưu điểm về cơ chế điều trị, Tiêu Xoang linh dược thang còn được công nhận về CHẤT LƯỢNG thảo dược. 100% thành phần bài thuốc được trồng trọt, thu hái theo đúng quy trình chuẩn GACP – WHO. Đồng thời, Nhất Nam y viện còn liên kết với một số đơn vị như Học viện Quân y nhằm tiến hành kiểm định nghiêm ngặt bài thuốc trước khi đưa vào thực tế chữa trị cho người bệnh.

Ngoài bài thuốc chủ trị Tiêu Xoang linh dược thang, liệu trình trị xoang Nhất Nam y viện còn bao gồm một số sản phẩm hỗ trợ khác. Chẳng hạn như: cao Nhất Nam tiêu xoang; Nhất Nam giải độc hoàn; xịt xoang thảo dược;…Kết hợp đồng thời bài thuốc uống với các sản phẩm bổ trợ như vậy, tình trạng viêm xoang sẽ được giải quyết toàn diện từ triệu chứng để gốc rễ của bệnh.

ĐỌC NGAY: Đánh giá THỰC TẾ về hiệu quả bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang

Combo sản phẩm điều trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện
Combo sản phẩm điều trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện

Nhiều năm qua, tại Nhất Nam y viện, bài thuốc này được chỉ định cho hơn 30.000 bệnh nhân. Nhiều trường hợp viêm xoang mãn tính, dai dẳng lâu ngày không khỏi vẫn cho hiệu quả sau khi sử dụng bài thuốc này. Ít ai biết rằng, Nghệ sĩ Kim Xuyến – một gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt Nam cũng từng có khoảng thời gian chữa bệnh xoang tại đây.

Phóng sự sau đây ghi lại chia sẻ của cô Kim Xuyến về bài thuốc Tiêu Xoang cũng như người trực tiếp điều trị cho cô – TTƯT.BSCKII Lê Phương (PGĐ Chuyên môn Nhất Nam y viện):

Ngoài cô Kim Xuyến, còn rất nhiều trường hợp trị viêm xoang khác cho hiệu quả tích cực. Một số phản hồi ghi nhận từ các trang tin, diễn đàn thảo luận về bệnh như sau:

Phản hồi hiệu quả Tiêu Xoang linh dược thang
Phản hồi hiệu quả Tiêu Xoang linh dược thang

Để hiểu rõ hơn về liệu trình viêm xoang Nhất Nam y viện, người bệnh có thể liên hệ ngay theo thông tin sau:

Lưu ý khi bị viêm xoang gây mệt mỏi

Người bệnh cảm thấy mệt mỏi nhiều do viêm xoang cần lưu tâm nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt. Cơ thể suy nhược gây ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của thuốc điều trị cũng như làm tăng nguy cơ tái phát bệnh. Theo đó, người bệnh nên:

  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây viêm xoang: Khói bụi, hóa chất, lông động vật, phấn hoa… là những yếu tố ảnh hưởng không tốt đến tình trạng bệnh. Bạn hãy đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, có những biện pháp an toàn khi tiếp xúc với vật nuôi. Bảo vệ tốt hệ hô hấp khi trời chuyển lạnh và điều trị dứt điểm các bệnh lý cảm cúm, cảm lạnh…
  • Cải thiện chất lượng không khí: Giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ, thoáng mát bằng cách thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa, giặt giũ chăn gối mỗi tuần. Kết hợp sử dụng máy tạo độ ẩm, không để nhiệt độ phòng quá thấp.
  • Vệ sinh mũi thường xuyên: Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước muối tự pha để vệ sinh mũi. Điều này cũng sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Vệ sinh thường xuyên sẽ giúp loại bỏ đi những dịch nhầy bị tắc nghẽn, giảm tình trạng nghẹt mũi, khó thở gây mệt mỏi, khó chịu cho người bệnh.
  • Uống nước đầy đủ: Nước có tác dụng làm tăng độ ẩm và làm ấm niêm mạc mũi, giúp làm loãng và đẩy dịch nhầy ra khỏi xoang một cách dễ dàng. Từ đó giúp người bạn cảm thấy dễ thở và thoải mái hơn.
  • Cân bằng chế độ dinh dưỡng: Người bệnh nên nạp đủ các nhóm đường – đạm – chất béo – vitamin và khoáng chất từ những thực phẩm lành mạnh. Chẳng hạn như hoa quả, nước ép, chất béo lành mạnh,…
  • Hạn chế tiêu thụ những thực phẩm dễ gây dị ứng: Hải sản, trứng, sữa; các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, thực phẩm lạnh, đồ uống có cồn như rượu, bia… đây được xem là nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng hàng đầu. Chúng sẽ khiến cho việc điều trị bệnh viêm xoang trở nên khó khăn hơn.
  • Có chế độ sinh hoạt khoa học: Người bệnh nên có chế độ sinh hoạt cân bằng và khoa học để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Nên tăng cường rèn luyện thể chất hàng ngày bằng các bài tập nhẹ như yoga, đi bộ, … Hạn chế mệt mỏi, căng thẳng kéo dài để tránh các triệu chứng bệnh càng thêm trầm trọng. Ngoài ra, người bệnh không nên thức quá khuya, hãy thực hiện ngủ nghỉ khoa học.

Bệnh viêm xoang gây mệt mỏi không chỉ làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh mà còn có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó ngay khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu bất thường bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cách điều trị hiệu quả, nhanh chóng.

LIÊN HỆ NGAY – CHUYÊN GIA THƯỜNG TRỰC 24/7 TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CTA

Bài viết không nên bỏ qua

Cập nhật - 1:46 Chiều , 11/05/2023

Chia sẻ

Viêm xoang mũi là gì? Triệu chứng thường thấy như thế nào?

Viêm Xoang Mũi: Cách Phòng Ngừa, Nhận Biết Sớm Và Điều Trị Dứt Điểm

Viêm xoang là bệnh lý tai mũi họng đặc biệt phổ biến hiện nay. Viêm xoang gây nhức đầu, khó...
Viêm xoang khi mang thai có nguyên nhân do đâu? Mẹ bầu nên làm gì?

Viêm Xoang Khi Mang Thai – Cẩm Nang Chữa Bệnh An Toàn Cho Mẹ Bầu

Viêm xoang khi mang thai không phải là hiện tượng hiếm gặp, do đó mẹ bầu nên chú ý giữ...
Chi phí mổ viêm xoang mũi tốn kém bao nhiêu? [BÁC SĨ GIẢI ĐÁP]

Chi phí mổ viêm xoang mũi tốn kém bao nhiêu? [BÁC SĨ GIẢI ĐÁP]

Chi phí mổ viêm xoang mũi, khi nào nên phẫu thuật viêm xoang đang là những vấn đề nhận được...
Cách chữa trị bệnh viêm xoang hiệu quả và an toàn bạn nên biết

Cách Chữa Bệnh Viêm Xoang Tại Nhà Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Cao

Cách chữa trị bệnh viêm xoang đạt kết quả tốt và có tính an toàn cao đang là chủ đề...
Chữa viêm xoang bằng tỏi - Cách điều trị hiệu quả ít ai biết tới

Chữa viêm xoang bằng tỏi – Cách điều trị hiệu quả ít ai biết tới

Chữa viêm xoang bằng tỏi là biện pháp dân gian được người Việt Nam sử dụng rộng rãi. Không chỉ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top