Chi phí mổ viêm xoang mũi tốn kém bao nhiêu? [BÁC SĨ GIẢI ĐÁP]

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chi phí mổ viêm xoang mũi, khi nào nên phẫu thuật viêm xoang đang là những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đối với các bệnh viện công lập cùng tuyến, mức giá thường không có quá nhiều chênh lệch, người bệnh vì vậy cũng có nhiều lựa chọn hơn. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan có thể theo dõi trong bài viết sau đây!

Khi nào nên mổ viêm xoang mũi?

Phần lớn các trường hợp bệnh viêm xoang đều có thể tự khỏi hoặc được điều trị bằng các biện pháp bảo tồn như dùng thuốc kháng sinh, thuốc xịt, thuốc chống viêm,… Tuy nhiên, cũng có một số ít cần nhờ cậy đến sự trợ giúp của can thiệp ngoại khoa.

Viêm xoang mũi khi nào nên mổ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm
Viêm xoang mũi khi nào nên mổ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm

Theo các bác sĩ, người bệnh viêm xoang mũi được chỉ định phẫu thuật nếu:

  • Được chẩn đoán mắc phải viêm xoang mãn tính.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc xịt steroids và các thuốc theo đơn khác trong 4 đến 6 tuần nhưng không có bất kỳ sự cải thiện hoặc thuyên giảm triệu chứng nào.
  • Chụp CT xoang mũi và phát hiện sự tồn tại của polyp. Polyp xoang mũi khiến bệnh nhân thường xuyên bị tắc mũi và hạn chế sự lưu thông của không khí.
  • Người bệnh bị viêm xoang mũi do nhiễm nấm, trường hợp này sử dụng thuốc kháng sinh không mang lại hiệu quả.
  • Nhiễm trùng đã lan ra ngoài xoang và có khả năng gây ảnh hưởng đến các khu vực khác như mắt hay vòm họng.

Chi phí mổ viêm xoang mũi

Bên cạnh vấn đề “Khi nào nên mổ viêm xoang mũi?”, nhiều bệnh nhân cũng quan tâm đến việc chi phí mổ viêm xoang mũi tốn kém bao nhiêu. Theo một số thông tin thống kê, mức giá phẫu thuật ở các bệnh viện công lập nhà nước dao động trong khoảng 7 đến 10 triệu VNĐ. Trong khi đó đối với các bệnh viện tư nhân, số tiền người bệnh phải bỏ ra thường lớn hơn, rơi vào khoảng 12 đến 25 triệu đồng.

Thông thường, việc ước lượng chính xác chi phí mổ viêm xoang rất khó khăn. Nguyên nhân là vì mức giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như:

Hơn 25 năm “sống chung với lũ” cô Nguyễn Thị Lệ Bình tưởng mình không bao giờ có thể thoát khỏi căn bệnh viêm xoang mãn tính. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng kiên trì dùng thảo dược tự nhiên, cô Bình đã chính thức chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Tình trạng bệnh

Mức độ viêm nhiễm và tổn thương của viêm xoang càng nghiêm trọng thì chi phí phẫu thuật càng tốn kém hơn. Người bệnh xoang nặng cũng mất thêm nhiều khoản phụ như xét nghiệm chẩn đoán, dịch vụ chăm sóc hậu phẫu và đi khám định kỳ sau khi hồi phục.

Xem thêm

Chi phí mổ viêm xoang mũi có thể phụ thuộc vào tình trạng bệnh
Chi phí mổ viêm xoang mũi có thể phụ thuộc vào tình trạng bệnh

Loại hình phẫu thuật

Loại hình phẫu thuật cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí mổ viêm xoang mũi. Hiện nay, các bệnh viện ở nước ta đang áp dụng hai phương pháp chính là:

  • Mổ nội soi: Đây là phương pháp truyền thống và được sử dụng phổ biến nhất. Đối với mổ nội soi, các bác sĩ sẽ đưa một ống dài, mềm có gắn máy nội soi vào bên trong hốc xoang mũi. Thông qua kết quả hiện lên trên màn hình điện tử, bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ polyp hoặc những mô xoang đã bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Mở lỗ thông xoang bằng bong bóng: Khác với mổ nội soi, đây là phương pháp mới được áp dụng gần đây. Các bác sĩ đưa một ống dẫn có gắn bong bóng vào bên trong xoang mũi. Sau đó, họ bơm hơi cho quả bóng phồng lên, nhờ vậy mà hốc xoang bị hẹp được giãn ra và thông thoáng hơn.

Số lần phẫu thuật

Bệnh nhân viêm xoang mũi có thể phải trải qua nhiều lần phẫu thuật khác nhau mới có thể hoàn toàn loại bỏ được nguồn gốc gây viêm nhiễm. Thường thì đây là những trường hợp bị viêm mãn tính, có nhiều khối polyp nhỏ trên niêm mạc hốc xoang hoặc thành mạch bị tổn thương nặng nề. Số lần phẫu thuật càng nhiều thì chi phí mổ viêm xoang mũi càng cao.

Địa chỉ thực hiện phẫu thuật

Như đã nêu ở trên, mức giá mổ viêm xoang mũi ở bệnh viện công lập và bệnh viện tư nhân thường có nhiều sự khác biệt. Đối với bệnh viện nhà nước, người bệnh có thể được hỗ trợ phần nào nhờ vào các chính sách và bảo hiểm y tế. Trong khi đó ở bệnh viện tư nhân, người bệnh phải chịu nhiều sự chi phối hơn từ dịch vụ đến việc bác sĩ phẫu thuật. Không những vậy, các bệnh viện tư thường áp dụng bảo hiểm y tế ở rất ít hạng mục.

Mức giá phẫu thuật có thể khác nhau giữa bệnh viện công và bệnh viện tư
Mức giá phẫu thuật có thể khác nhau giữa bệnh viện công và bệnh viện tư

Lưu ý khi đi mổ viêm xoang mũi

Đây là một cách chữa trị bệnh viêm xoang được rất nhiều người quan tâm. Theo đó, người bệnh khi đi mổ viêm xoang mũi cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn các đơn vị y tế chất lượng và uy tín để thực hiện phẫu thuật. Người bệnh cũng nên yêu cầu bác sĩ thực hiện có chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn để hạn chế nguy cơ biến chứng sau khi mổ viêm xoang mũi.
  • Luôn mang theo chứng minh nhân dân và bảo hiểm y tế khi đến thăm khám và điều trị tại bất kỳ cơ sở y tế nào. Điều này có thể giúp người bệnh được hỗ trợ một phần nào đó đối với mức chi phí mổ viêm xoang mũi.
  • Xét nghiệm CT là một chẩn đoán quan trọng đối với những bệnh nhân viêm xoang mũi được chỉ định phẫu thuật. Việc kiểm tra kỹ lưỡng trước khi can thiệp ngoại khoa giúp nâng cao tỷ lệ thành công và phục hồi về sau.
  • Rủi ro khi thực hiện phẫu thuật viêm xoang mũi hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, người bệnh vẫn nên theo dõi sức khỏe cẩn thận trong vài ngày sau khi mổ. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì cần nhanh chóng thông báo cho bác sĩ điều trị để được xử lý kịp thời.

Phương pháp mổ viêm xoang ngoài loại bỏ tụ mủ, áp-xe còn có những rủi ro, chi phí cao và nguy cơ tái phát cao đối với những người hút thuốc, tiểu đường, cao huyết áp, sức đề kháng yếu,… Nếu bạn muốn tìm một giải pháp điều trị dứt điểm viêm xoang an toàn và lành tính hơn, hãy tham khảo bài thuốc nam Tiêu Xoang Linh Dược Thang của Nhất Nam Y Viện.

Combo điều trị viêm xoang hiệu quả tại Nhất Nam y viện
Combo điều trị viêm xoang hiệu quả tại Nhất Nam y viện

Tiêu Xoang Linh Dược Thang được Nhất Nam Y Viện hoàn thiện dựa trên chắt lọc tinh hoa phương thuốc Ngự y dùng để trị bệnh xoang mũi cho vua Nguyễn. Bài thuốc được tổng hòa từ 43 dược phẩm quý giá, nổi bật có thể kể đến:

– Sài hồ là một dạng corticoid tự nhiên, không làm ảnh hưởng đến thận, có tác dụng đáp ứng miễn dịch, chống viêm và dị ứng.

– Sói rừng là cây thuốc quý có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, giải độc mạnh như tân dược. Tăng cường hệ thống miễn dịch và ức chế một số vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp đặc biệt là viêm xoang.

– Phòng phong có tác dụng đặc hiệu trong việc điều trị bệnh xoang mũi như giảm đau, chống viêm, giảm sưng.

– Đương quy có tác dụng hoạt huyết, bổ khí, giảm suy nhược cơ thể và chống viêm hiệu quả.

– Ngũ vị tử giúp người bệnh bớt căng thẳng, đau đầu, bổ gan thận và tăng cường đáp ứng miễn dịch cho người viêm xoang

– Tang ký sinh ngoài tác dụng tăng cường miễn dịch còn thúc đẩy hoạt động của các tế bào miễn dịch, đề kháng virus và giảm nguy cơ gây ung thư.

– Thục địa có tác dụng kéo dài tuổi thọ, giải độc tiêu sưng, đáp ứng miễn dịch cho cơ thể.

Nguồn thảo dược sạch, không hóa chất độc hại
Nguồn thảo dược sạch, không hóa chất độc hại

Thảo dược dùng bào chế thuốc đều đạt kiểm định và đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO. Nhất Nam Y Viện đã tự phát triển các vườn thuốc sạch để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng dược liệu. Các cây thuốc cũng được trồng ở nơi có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp và được sơ chế, bảo quản với công nghệ hiện đại. Thành phần thuốc đều được kiểm định tại cơ quan chuyên môn trước khi đưa vào ứng dụng nhằm đảo bảo không lẫn tạp chất với sức khỏe người bệnh.

Ngoài ra, phụ thuộc vào tình trạng bệnh khác nhau mà mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình điều trị riêng. Thành phần thuốc được gia giảm để phù hợp với sức khoẻ bệnh nhân mà không gây ra các tác dụng phụ. Đặc biệt, thuốc có thể dùng cho trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh, người có bệnh nền,…

Với các công dụng cực tốt của Tiêu Xoang Linh Dược Thang, có rất nhiều người bệnh tin tưởng và sử dụng:

Review về bài thuốc chữa viêm xoang của Nhất Nam Y Viện trên 1 số diễn đàn
Review về bài thuốc chữa viêm xoang của Nhất Nam Y Viện trên 1 số diễn đàn
Phản hồi hiệu quả Tiêu Xoang linh dược thang
Phản hồi hiệu quả Tiêu Xoang linh dược thang

Cũng nhờ sự tin tưởng của người bệnh mà năm 2020, Nhất Nam Y Viện được vinh danh TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam: Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu nổi tiếng

Để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về liệu trình điều trị, người bệnh hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện:

Nội dung liên quan

Cập nhật - 12:35 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Cách chữa trị bệnh viêm xoang hiệu quả và an toàn bạn nên biết

Cách Chữa Bệnh Viêm Xoang Tại Nhà Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Cao

Cách chữa trị bệnh viêm xoang đạt kết quả tốt và có tính an toàn cao đang là chủ đề...
5 Thuốc Trị Viêm Xoang Malaysia Chất Lượng Cao, Bạn Nên Dùng

5 Thuốc Trị Viêm Xoang Malaysia Chất Lượng Cao, Bạn Nên Dùng

Viêm xoang là một căn bệnh thường gặp ở nhiều người, nhất là khi thời tiết thay đổi hoặc không...
Viêm xoang uống nước đá được không và những điều bạn nên biết

Viêm xoang uống nước đá được không và những điều bạn nên biết

Viêm xoang uống nước đá được không là vấn đề gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong thời gian...
Viêm xoang gây sưng mặt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm xoang gây sưng mặt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm xoang gây sưng mặt là hiện tượng khá phổ biến, nhất là với những bệnh nhân không điều trị...
[Giải Đáp] Viêm xoang gây mệt mỏi do đâu? Có nguy hiểm không?

Tìm Hiểu Bệnh Viêm Xoang Gây Mệt Mỏi Và Những Lưu Ý Quan Trọng

Viêm xoang mệt mỏi cảnh báo nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe của người bệnh. Vậy bệnh viêm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top