Trồng Răng Khểnh Là Như Thế Nào? Quy Trình Thực Hiện Đúng Chuẩn

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Hiện nay, trào lưu trồng răng khểnh giả đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn và ưa thích. Nhưng cũng có khá nhiều băn khoăn vì không biết trồng răng khểnh là như thế nào, quy trình thực hiện có phức tạp không? Ngay sau đây sẽ là chia sẻ từ phía nha sĩ.

Giải đáp có thể trồng răng khểnh không?

Răng khểnh là răng mọc lệch bị chếch ra ngoài hoặc vào trong mà không làm khớp cắn bị sai lệch. Với người phương Đông, răng khểnh thể hiện nét duyên ngầm, nụ cười tươi tắn và nét đẹp cuốn hút. Do đó, người có răng khểnh thường được nhiều người chú ý.

Trồng răng khểnh đang là xu hướng làm đẹp mà nhiều bạn trẻ yêu thích
Trồng răng khểnh đang là xu hướng làm đẹp mà nhiều bạn trẻ yêu thích

Trồng răng khểnh đang là xu hướng làm đẹp mà nhiều bạn trẻ yêu thích và quan tâm. Đặc biệt, khi ngành nha khoa thẩm mỹ đang ngày càng phát triển như hiện nay việc tạo ra chiếc răng khểnh hoàn toàn không hề khó khăn. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn đã nhanh chóng sở hữu răng khểnh tự nhiên, kích thước phù hợp với khuôn miệng và đảm bảo sức khỏe. Khi răng khểnh được làm theo đúng tỉ lệ sẽ tạo ra tính thẩm mỹ và không hề làm hại tới sức khỏe răng miệng.

Trồng răng khểnh là như thế nào, bên nào đẹp?

Trồng răng khểnh là một thủ thuật trong nha khoa được ứng dụng phổ biến. Các bác sĩ sẽ sử dụng chất liệu nhân tạo ở vị trí răng số 3 (răng khểnh). Điểm nổi bật của chiếc răng này đó là không làm ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai mà vẫn giúp bạn sở hữu nét duyên dáng.

Thông thường răng khểnh có vị trí nằm ở răng số 3 hàm trên có tối đa 2 chiếc. Với trường hợp muốn trồng 2 bên bạn cũng không phải qua tâm quá nhiều tới việc trồng răng khểnh bên nào đẹp.

Còn với trường hợp muốn làm 1 bên, hãy tới nha khoa thăm khám để bác sĩ tư vấn giúp bạn lựa chọn bên phù hợp với tổng quan gương mặt. Nhiều trường hợp sẽ lựa chọn trồng răng bên trái vì thông thường mọi người sẽ nhìn từ bên trái sang. Còn nếu bác sĩ thấy trồng răng bên trái không phù hợp sẽ đổi sang bên phải.

Điểm danh 4 phương pháp trồng răng khểnh phổ biến

Trên thị trường, trồng răng khểnh giả đang có 4 phương pháp cơ bản. Tùy vào kích thước cung hàm, tình trạng răng miệng, mức độ khểnh… nha sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp với từng người.

Thực hiện đắp Composite

Phương pháp này có thời gian thực hiện nhanh chóng và khá phổ biến. Nha sĩ chỉ cần sử dụng vật liệu Composite đắp trực tiếp lên răng nanh số 3 để tạo góc khểnh vừa phải. Tuỳ vào cấu trúc của khuôn hàm, nha sĩ sẽ thực hiện căn chỉnh vị trí sao cho phù hợp với khách hàng.

Nha sĩ chỉ cần sử dụng vật liệu Composite đắp trực tiếp lên răng nanh số 3
Nha sĩ chỉ cần sử dụng vật liệu Composite đắp trực tiếp lên răng nanh số 3

Đắp Composite thường có độ bền không cao vì vật liệu dễ bị đổi màu. Do đó, trồng răng bằng cách này chỉ thích hợp với những người muốn sở hữu răng khểnh trong thời gian ngắn.

Thực hiện cầu răng sứ

Cầu răng sứ thường được áp dụng với trường hợp mất răng. Nhưng hiện nay nha khoa cũng thiết kế một số loại cầu răng sứ đặc biệt chuyên dùng cho những người muốn làm răng khểnh.

Lúc này, một cầu răng sứ sẽ có 2 thân răng sứ thay vì 3 thân răng như loại bình thường. 1 thân răng sẽ chụp lên răng nanh để tạo hình răng khểnh. Tuy nhiên, muốn có chiếc răng khểnh đẹp cũng sẽ tùy thuộc vào cầu răng sứ được chế tạo, thiết kế ra sao. Khi đã gắn trực tiếp lên răng sẽ không thể nắn chỉnh hoặc thay đổi trừ khi thay cầu răng sứ khác.

Trồng răng khểnh bằng cách dán răng sứ loại siêu mỏng

Hiện nay, dán răng sứ siêu mỏng được coi là kỹ thuật làm răng thẩm mỹ hiện đại nhất. Ưu điểm của phương pháp này đó là khách hàng không cần màu răng hoặc khiến răng kế bên bị tổn thương. Phần mão răng được thiết kế siêu mỏng giúp tạo ra răng khểnh tự nhiên, thanh tú. Người đối diện khi nhìn vào sẽ thấy răng khểnh có sự tự nhiên và hài hoà.

Cấy ghép Implant

Đây là cách trồng răng vĩnh viễn mà nhiều người lựa chọn. Phần trụ Implant sẽ được đặt vào xương hàm có độ chếch lên phía trên, sau đó nha sĩ sẽ gắn mão sứ lên trên trụ để tạo ra răng khểnh hoàn chỉnh.

Quá trình trồng răng khểnh có đau không?

Đây cũng là băn khoăn của khá nhiều khách hàng trước khi trồng răng. Thực tế, tuỳ vào từng phương pháp trồng răng mà mức độ khó chịu, đau nhức cũng sẽ khác nhau.

Trồng răng khểnh bằng Composite sẽ không hề gây ra đau đớn cho người thực hiện
Trồng răng khểnh bằng Composite sẽ không hề gây ra đau đớn cho người thực hiện

Trồng răng khểnh bằng Composite sẽ không hề gây ra đau đớn cho người thực hiện. Lý do là vì nha sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám rồi đắp trực tiếp lên răng mà không cần tác động gì tới răng thật. Nếu trong quá trình dùng bạn thấy không hợp hoặc không thích, có thể tháo bỏ đều được.

Sử dụng cầu răng sứ hoặc bọc răng sứ sẽ cần phải màu răng nên bạn sẽ cảm thấy khó chịu, ê nhức và đau một chút. Ngoài ra, trồng răng bằng Implant cũng có mức độ khó chịu nhất định do phải cấy phần trụ răng vào xương hàm. Nhưng trước khi thực hiện bác sĩ đều tiêm thuốc tê nên bạn không cần quá lo lắng.

Quy trình trồng răng khểnh gồm có mấy bước?

Tuỳ vào vật liệu răng và phương pháp mà quy trình làm răng khểnh cũng có sự khác nhau. Theo đó, trồng răng bằng cấy ghép Implant được coi là phức tạp hơn cả. Phương pháp này sẽ có 5 bước cơ bản sau đây:

  • Thăm khám cho khách hàng: Trước tiên, bác sĩ sẽ thăm khám răng miệng kỹ lưỡng, xem xét hình dạng của khuôn mặt. Ngoài ra, bạn cũng cần phải tiến hành thêm chụp X – quang để xác định chính xác mật độ xương. Khi thấy khách hàng đã đủ yêu cầu, bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn loại răng sứ và báo giá chi phí chi tiết.
  • Gây tê và thực hiện cắm trụ: Để việc trồng răng đạt hiệu quả, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bác sĩ thực hiện gây tê cục bộ khu vực chuẩn bị cắm Implant để bạn không cảm thấy khó chịu, đau nhức. Bước tiếp theo, bác sĩ đặt trụ Implant vào xương hàm.
  • Lắp đặt răng tạm: Trụ Implant sau khi được đặt vào xương hàm, bác sĩ sẽ gắn tạm trên đó răng giả. Bạn cần chờ từ 4 đến 6 tháng để trụ Implant tương thích với xương hàm rồi quay lại gắn răng sứ sau. Kỹ thuật viên bắt tay vào thiết kế răng sứ thật dựa trên vật liệu và dấu răng của khách hàng.
  • Lắp răng sứ: Sau khi trụ Implant đã tương thích với xương hàm, khách hàng tới tái khám trở lại. Bác sĩ kiểm tra tình trạng, tháo bỏ răng giả tạm thời và lắp răng sứ thật.
  • Điều chỉnh và tư vấn cách chăm sóc răng chi tiết: Bác sĩ thực hiện kiểm tra độ khít của răng và độ bám trên trụ Implant để hoàn tất quy trình trồng răng. Trước khi ra về, bạn sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng chi tiết và hẹn lịch tái khám.

Xem thêm

Trước tiên, bác sĩ sẽ thăm khám răng miệng kỹ lưỡng, xem xét hình dạng của khuôn mặt
Trước tiên, bác sĩ sẽ thăm khám răng miệng kỹ lưỡng, xem xét hình dạng của khuôn mặt

Thực hiện trồng răng khểnh giá bao nhiêu tiền?

Như vừa trình bày ở trên, trồng răng khểnh thường có nhiều phương pháp khác nhau. Vì thế chi phí trồng răng khểnh bao nhiêu cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào chất liệu sứ, phương pháp mà bạn lựa chọn… Bên cạnh đó, tại mỗi nha khoa cũng đang áp dụng bảng giá khác nhau tùy vào dịch vụ và chất lượng.

Để biết chính xác giá thực hiện bạn nên trực tiếp lựa chọn nha khoa uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại. Tại đây, họ sẽ kiểm tra tình trạng răng và giúp bạn báo giá chi tiết chi phí.

Điểm tên các địa chỉ làm răng khểnh chất lượng

Việc lựa chọn địa chỉ nha khoa thực hiện luôn là ưu tiên số 1 mà bạn cần chú ý. Nó không chỉ giúp quá trình thực hiện diễn ra an toàn, mà còn đảm bảo răng khểnh có độ bền cao, mức giá phải chăng. Sau đây là danh sách một số nha khoa chuyên làm răng khểnh giả  uy tín để bạn tham khảo.

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ nha khoa Việt Nam – Vidental

Đây là địa chỉ làm răng khểnh được đông đảo khách hàng lựa chọn tại khu vực Hà Nội. Nha khoa luôn không ngừng cải tiến để mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất. Toàn bộ trang thiết bị, máy móc, vật liệu sử dụng đều đạt tiêu chuẩn chất lượng do Bộ Y tế cấp phép.

Nha khoa Vidental luôn không ngừng cải tiến để mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất
Nha khoa Vidental luôn không ngừng cải tiến để mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất

Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ và nhân viên tại đây đều có trình độ cao, tâm huyết với bệnh nhân. Nha khoa cũng đang hợp tác với rất nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực răng hàm mặt để tư vấn và hỗ trợ trong quá trình điều trị, thẩm mỹ răng.

Địa chỉ liên hệ nha khoa Vidental:  Website https://vidental.vn/ hoặc https://www.facebook.com/vidental.vn/

Ghé qua nha khoa quốc tế Win Smile – Hà Nội

Thế mạnh của nha khoa Win Smile là thực hiện trồng răng thẩm mỹ. Nha khoa luôn không ngừng cập nhật những phương pháp mới để giúp khách hàng có được nụ cười rạng rỡ, tỏa nắng mà vẫn bảo tồn răng thật tối đa, hạn chế can thiệp và có độ bền cao.

Hiện tại, phòng khám đang triển khai khá nhiều phương pháp trồng răng đa dạng như cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Các bác sĩ tại nha khoa đều có trên 10 năm kinh nghiệm trong nghề, được đào tạo chính quy về răng hàm mặt, đồng thời thường xuyên tham gia các khóa học nâng cao chuyên môn. Nha khoa Win Smile cũng trang bị thêm tủ hấp sấy dụng cụ công nghệ cao, phòng vô trùng, trụ Implant nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc – Mỹ – Đức.

Thông tin liên hệ nha khoa: Số 51B Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm hoặc số 10/1194 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Trồng răng khểnh tại nha khoa Viet Smile – TPHCM

Nha khoa Viet Smile là địa chỉ chuyên chăm sóc, điều trị và thẩm mỹ răng nổi tiếng tại khu vực TPHCM mà bạn có thể tham khảo. Đặc biệt, công nghệ cấy ghép răng Implant tại nha khoa luôn mang tới trải nghiệm phục hình hiện đại nhất với những ưu điểm nổi bật như ngăn chặn tiêu xương, đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt, giữ cho mặt – môi – má không bị biến dạng, tạo ra sức bền bỉ và khả năng thẩm mỹ cho răng thật.

Nha khoa Viet Smile là địa chỉ chuyên chăm sóc, điều trị và thẩm mỹ răng nổi tiếng
Nha khoa Viet Smile là địa chỉ chuyên chăm sóc, điều trị và thẩm mỹ răng nổi tiếng

Các bác sĩ tại nha khoa đã thực hiện thành công hàng trăm ca phục hình răng cho bệnh nhân và đều nhận được đánh giá cao. Cơ sở vật chất được đầu tư bài bản, quy trình thực hiện theo chuẩn do Bộ Y tế đưa ra.

Liên hệ nha khoa Viet Smile: Số 7, đường số 6, khu đô thị Hà Đô – số 118, đường 3/2, phường 18, quận 10, TPHCM.

Địa chỉ nha khoa quốc tế My Smile – Đà Nẵng

Nha khoa My Smile là địa chỉ hàng đầu tại Đà Nẵng chuyên kiến trúc, thiết kế thẩm mỹ nụ cười. Trong nhiều năm qua, nha khoa luôn nhận được đánh giá cao từ khách hàng về dịch vụ chất lượng, mức giá phải chăng.

Toàn bộ trang thiết bị đều đáp ứng nhu cầu thăm khám, chữa bệnh. Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ cũng đều có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trong đó nổi tiếng là bác sĩ chuyên khoa I Đặng Ngọc Cường – tốt nghiệp đại học Y Dược Hồ Chí Minh khoa răng hàm mặt năm 2007. Ngoài ra, bác sĩ cũng từng tham gia rất nhiều khoá đào tạo chuyên sâu của nước ngoài. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm trồng răng khểnh, trồng răng hàm tại địa chỉ nha khoa này.

Địa chỉ nha khoa quốc tế My Smile: Số 170 Nguyễn Văn Linh, đường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Sau khi làm răng khểnh giả cần chú ý gì?

Sau khi hoàn thành trồng răng khểnh, để độ bền của răng được cao và tăng thêm tính thẩm mỹ thì quá trình chăm sóc răng miệng cũng cần được chú ý. Trong quá trình thực hiện, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

Bạn cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, liều lượng do bác sĩ chỉ định
Bạn cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, liều lượng do bác sĩ chỉ định
  • Để việc làm sạch răng miệng đạt hiệu quả, bạn cần phải dùng thêm một số dụng cụ hỗ trợ như bàn chải kẽ răng, nước súc miệng, chỉ nha khoa… Chúng sẽ giúp thức ăn thừa bám dính trên răng được loại bỏ hoàn toàn, đồng thời ngăn chặn nhiễm trùng và một số bệnh lý răng miệng khác.
  • Ngay khi đặt xong trụ Implant, bác sĩ sẽ kê một số thuốc cho bệnh nhân để giảm tình trạng khó chịu, đau nhức, đồng thời giúp trụ răng dễ thích nghi trong khoang miệng. Bạn cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, liều lượng, tuyệt đối không tự ý ngưng thuốc hoặc tăng thêm liều lượng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Sau 6 tháng cần tới gặp bác sĩ kiểm tra răng miệng theo định kỳ.
  • Trong thời gian đầu, cần tránh xa những thực phẩm có hại cho răng như thực phẩm quá cứng, quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh vì sẽ khiến cho răng sứ bị bong sứt.
  • Không sử dụng răng để mở túi bao bì, bật mở nắp chai.
  • Không sử dụng những đồ uống có màu, đồ uống có gas, nước ngọt.
  • Hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin trong khẩu phần ăn hàng ngày để răng miệng được bảo vệ tốt nhất.

Có thể thấy, trong vài năm trở lại đây xu hướng trồng răng khểnh đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, để hiệu quả trồng răng đạt được cao nhất bạn cũng nên lựa chọn những địa chỉ nha khoa có uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ cao. Tuyệt đối không lựa chọn những nha khoa có giá rẻ, không có giấy phép hoạt động để tiền mất, tật mang.

Bạn nên biết

Cập nhật - 1:45 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Răng hô nhẹ là tình trạng khớp cắn bị sai lệch.

Răng Hô Nhẹ Là Gì? Thời Gian Thực Hiện Niềng Mất Bao Lâu?

Răng hô nhẹ là dạng bệnh lý về khớp cắn sai lệch khá phổ biến. Tình trạng này khiến cho...
Cách chữa răng ố vàng cho bé

Top 15 cách chữa răng ố vàng cho bé tốt nhất mà cha mẹ nên...

Răng ố vàng không chỉ gây ra những bệnh lý răng miệng tiềm tàng cho trẻ mà chúng còn khiến...
Răng sâu bị lồi thịt: Nguyên nhân, biến chứng và cách điều trị tận gốc

Răng Sâu Bị Lồi Thịt: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị Bệnh

Răng sâu bị lồi thịt là một bệnh lý nha khoa nghiêm trọng và gây ra nhiều biến chứng nguy...
Trung tâm Nha khoa Vidental Kid hơn cả một nơi bảo vệ nụ cười trẻ thơ

Vidental Kid – Trung tâm Nha khoa nâng tầm sức khỏe răng miệng trẻ em...

Với trẻ em, sức khỏe luôn cần được chăm sóc tỉ mỉ từng chút một, đặc biệt là vấn đề...
Sâu răng hàm là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị tận gốc

Sâu Răng Hàm Là Gì? Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Điều Trị Tận Gốc

Sâu răng hàm là căn bệnh thường gặp với nhiều triệu chứng như đau nhức, khó chịu, . Nếu để...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top