Trễ Kinh 20 Ngày Thử Que 1 Vạch Có Phải Dấu Hiệu Mang Thai?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Trễ kinh là tình trạng không hiếm gặp ở các chị em và chúng thường bắt nguồn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nếu trễ kinh đến tận 20 ngày thì chứng tỏ cơ thể bạn đang “báo hiệu” về một sự thay đổi nào đó. Vậy trễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch có phải những dấu hiệu đầu của mang thai hay không? Hãy cùng Bệnh viện Quân Dân 102 tìm hiểu trong bài.

Trễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch là bị sao?

Chu kỳ kinh nguyệt phản ánh rất nhiều đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng trễ kinh lại thường xuyên xảy ra, khiến cho nhiều người băn khoăn không biết rằng liệu cơ thể của mình có bị sao không. Trong trường hợp bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn, ngay khi trễ kinh, bạn nên dùng que thử thai để xác định tình hình.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch

Việc trễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch chưa thể chắc chắn được bạn đã mang thai hay không. Bởi cũng có rất nhiều nguyên do khác nhau dẫn đến loạn chu kỳ kinh nguyệt như thay đổi về tâm trạng, thay đổi về thói quen sinh hoạt, ảnh hưởng của các bệnh lý phụ khoa, ảnh hưởng của các loại thuốc đặc trị hoặc thuốc kháng sinh,…

Tại sao que thử thai 1 vạch vẫn có thể mang thai?

Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp khi nữ giới đã mang thai nhưng khi thử bằng que vẫn cho ra 1 vạch. Dựa theo nguyên lý, que thử thai hoạt động dựa trên sự thay đổi nồng độ hormone HCG có trong nước tiểu. Tuy nhiên, nồng độ này lại có sự thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm, cũng như tuỳ tình trạng sức khỏe, bệnh lý của người sử dụng.

Nếu bạn thử que 1 vạch nhưng mang thai có thể là do một trong những nguyên nhân như sau:

Được chắt lọc từ hơn 30 dược liệu "phòng the" cao cấp, với công thức bí truyền từ bài thuốc bổ thận, tráng dương của vua Minh Mạng. Đây là bài thuốc rượu ngâm giúp nam giới TỰ TIN, SUNG MÃN chinh chiến. XEM NGAY
Uống quá nhiều nước trước khi thử thai sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả
Uống quá nhiều nước trước khi thử thai sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả
  • Do sử dụng que quá sớm: Thông thường, khi tinh trùng kết hợp thành công với trứng thì phải mất 1 tuần đến 12 ngày mới có thể làm tổ được trong tử cung. Sau đó, nồng độ HCG mới dần dần tăng lên và kiểm tra bằng que thử mới chính xác. Nếu bạn sử dụng que trước thời điểm này, khả năng cao que chỉ báo 1 vạch.
  • Do uống nhiều nước trước khi thử: Trước khi thử thai nếu uống quá nhiều nước sẽ khiến cho nồng độ hormone HCG bị pha loãng, dẫn tới việc kết quả kiểm tra không chính xác. Chính vì lý do đó mà bác sĩ thường khuyến cáo nên thử thai tốt nhất là vào buổi sáng sau khi vừa ngủ dậy, để đảm bảo cho hormone HCG được đậm đặc.
  • Do thực hiện sai cách: Que thử thai sẽ cho kết quả chính xác sau 1-3 phút. Tuy nhiên, nếu bạn để que ngâm quá lâu, kết quả này sẽ có thể bị ảnh hưởng.
  • Do mang song thai hoặc tam thai: Trong trường hợp chửa đôi hoặc chửa ba, nồng độ hormone HCG trong cơ thể người mẹ sẽ bị cao vượt mức, từ đó khiến que thử hoạt động thiếu chính xác.
  • Do mang thai ngoài tử cung: Khi mang thai ngoài tử cung, người mẹ cũng không thể kiểm tra bằng việc dùng que thử được. Hơn nữa, nếu không may gặp phải tình trạng này, bạn sẽ còn thấy có những triệu chứng khác xuất hiện kèm như chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, chảy máu âm đạo,…
  • Do ảnh hưởng từ việc dùng thuốc: Trong quá trình dùng thuốc, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh, thuốc an thần,… có thể làm cho que thử thai hoạt động thiếu chính xác.

Trễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch có nên đi khám không?

Qua lý giải ở trên, độc giả cũng đã có thể biết rằng, việc chậm kinh 20 ngày thử que 1 vạch có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả việc thể trạng và sức khỏe suy giảm. Chính vì vậy, ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường này, chị em nên tới ngay các phòng khám phụ khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Xem thêm

Trễ kinh nhưng không mang thai còn là dấu hiệu của một vài bệnh lý nguy hiểm
Trễ kinh nhưng không mang thai còn là dấu hiệu của một vài bệnh lý nguy hiểm

Trong trường hợp trễ kinh nhưng không phải mang thai, đây là dấu hiệu sớm của một vài chứng bệnh như:

  • Béo phì: Cơ thể tăng trọng lượng là nguyên nhân khiến cho nội tiết tố trong cơ thể bị suy giảm, dẫn đến chu kỳ không đều.
  • Rối loạn tuyến giáp: Tuyến giáp có khả năng sản sinh ra hormone, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nếu tuyến giáp gặp vấn đề, hormone Estrogen trong cơ thể chị em sẽ bị suy giảm, từ đó gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
  • U nang buồng trứng: U nang buồng trứng là khối chứa dịch giống như bã đậu, phát triển trên hoặc trong buồng trứng, khởi phát do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. U nang buồng trứng có thể dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt, lượng máu ra ít, rụng tóc,…

Những căn bệnh trên nếu không được điều trị sẽ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác cho sức khoẻ bệnh nhân. Chính vì vậy, nếu thấy những dấu hiệu bất thường về chu kỳ, chị em nên chủ động đi khám để phát hiện sớm vấn đề.

Lưu ý gì khi bị trễ kinh?

Trễ kinh là tình trạng thường xuyên bắt gặp nên chị em còn thường chủ quan. Dưới đây là một số lưu ý cho chị em để khắc phục tình trạng này:

Cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để khắc phục tình trạng lệch chu kỳ
Cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để khắc phục tình trạng lệch chu kỳ
  • Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung vào thực đơn các loại thực phẩm như các loại cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá trích,…), các loại hoa quả, rau gia vị, sữa và các sản phẩm từ sữa,… Bên cạnh đó, với những người kinh nguyệt không đều thì nên hạn chế những đồ ăn mặn, thực phẩm tính hàn, chất kích thích,…
  • Vận động thường xuyên hơn, tập luyện bằng các bài tập đơn giản như đi bộ, tập yoga, ngồi thiền,…
  • Giữ cho tinh thần thoải mái, không stress, áp lực, ăn ngủ đúng và điều độ.

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp đến cho chị em về vấn đề trễ kinh 20 ngày thử que 1 vạch có thai hay không. Mong rằng bài viết đã giúp phái đẹp hiểu hơn về tình trạng này, để từ đó có hướng xử trí cho phù hợp.

Cập nhật - 11:54 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Nên Làm Gì Khi Quan Hệ Trong Ngày Đèn Đỏ Để "Cuộc Yêu" Thăng Hoa?

Nên Làm Gì Khi Quan Hệ Trong Ngày Đèn Đỏ Để “Cuộc Yêu” Thăng Hoa?

Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ để có những “cuộc yêu” như ý luôn là vấn...
Trễ Kinh 2 Ngày Liệu Có Thai Hay Không? Nguyên Nhân Gây Chậm Kinh?

Trễ Kinh 2 Ngày Liệu Có Thai Hay Không? Nguyên Nhân Gây Chậm Kinh?

Trễ kinh 2 ngày có thể là dấu hiệu của thai nghén hoặc các vấn đề khác về sức khỏe....
Blue Waffle Là Gì? Bệnh Nguy Hiểm Hay Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Blue Waffle Là Gì? Bệnh Nguy Hiểm Hay Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Blue Waffle là gì đã trở thành câu hỏi của rất nhiều người. Nếu bạn cũng băn khoăn về điều...
Chậm Kinh 10 Ngày Do Có Thai Hay Bị Bệnh? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Chậm Kinh 10 Ngày Do Có Thai Hay Bị Bệnh? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Chậm kinh 10 ngày là dấu hiệu rõ ràng nhất của việc có thai. Tuy nhiên, trường hợp đó chỉ...
Hickey Là Gì? Cách Tạo Hickey Ấn Tượng, An Toàn Cho Nửa Kia

Hickey Là Gì? Cách Tạo Hickey Ấn Tượng, An Toàn Cho Nửa Kia

Hickey là một trong những cách giúp thể hiện tình yêu cũng như “đánh dấu chủ quyền” rất được ưa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top