[Cập nhật] TOP 7 Cách Trị Mề Đay Bằng Muối Hiệu Quả Nhất 2023

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Cách trị mề đay bằng muối là mẹo dân gian được rất nhiều người bệnh truyền tai nhau áp dụng. Phương pháp này giúp các triệu chứng ngoài da, từ đó làm cho người bệnh cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn, đồng thời tiết kiệm được chi phí điều trị.

7 cách trị mề đay bằng muối tại nhà ai cũng nên biết

Nổi mề đay là bệnh da liễu rất phổ biến, có dấu hiệu đặc trưng là tình trạng nổi mẩn đỏ, sẩn phù trên da, kèm ngứa ngáy. Để khắc phục tình trạng này, rất nhiều người bệnh đã áp dụng những mẹo được lưu truyền trong dân gian. Trong đó, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến các cách trị mề đay bằng muối. Đây là gia vị rất quen thuộc, có mặt ở trong bất cứ gian bếp nào.

Muối có tác dụng diệt khuẩn tốt nên thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh da liễu
Muối có tác dụng diệt khuẩn tốt nên thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh da liễu

Theo nghiên cứu khoa học, NaCl trong muối giúp sát khuẩn, tiêu viêm và giảm ngứa hiệu quả. Ngoài ra, muối còn giúp làm mát da, do đó điều trị mề đay rất tốt. Đông y cũng cho rằng, muối có khả năng sát khuẩn, tiêu viêm cực kỳ tốt nên có thể dùng để chữa nổi mề đay. Tình trạng nổi mẩn đỏ, viêm nhiễm và ngứa ngáy sẽ được đẩy lùi nhanh chóng, giúp làn da bị tổn thương nhanh chóng được phục hồi.

Có thể thấy, muối có khả năng trị bệnh mề đay khá hiệu quả, an toàn lại giúp tiết kiệm chi phí. Dưới đây là top 7 cách trị mề đay bằng muối bạn có thể tham khảo và thực hiện theo.

           NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp các triệu chứng bệnh MỀ ĐAY MẨN NGỨA

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Ngâm da trong nước muối pha loãng

Khi ngâm rửa hoặc tắm bằng nước muối pha loãng, cách hoạt chất sẽ giúp tình trạng nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy thuyên giảm. Cách này thực hiện vô cùng đơn giản, lại không gây kích ứng da nên người bệnh có thể áp dụng thường xuyên.

  • Nguyên liệu: 2 thìa muối.
  • Cách thực hiện: Pha 2 thìa muối cùng nước sôi, sau đó pha thêm nước lạnh đến khi ấm thì ngâm vùng da bị mề đay trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước. Nếu bị mề đay toàn thân, người bệnh có thể tắm nước muối ấm mỗi ngày.

Chườm muối chữa mề đay

Ngoài cách ngâm rửa, người bị bệnh mề đay cấp có thể thực hiện phương pháp chườm để điều trị mề đay. Sức nóng của muối sẽ làm giảm các triệu chứng trên da hiệu quả mà không gây nguy hiểm đến sức khỏe.

  • Nguyên liệu: Muối trắng (200g).
  • Cách thực hiện: Tiến hành rang nóng phần muối đã chuẩn bị rồi cho vào khăn vải mỏng hoặc túi chườm. Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mề đay và lau khô, người bệnh chườm trực tiếp lên da đến khi nguội hẳn. Hãy chú ý điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để tránh tình trạng bỏng da.
Người bệnh chú ý nhiệt độ khi thực hiện chườm muối trị mề đay
Người bệnh chú ý nhiệt độ khi thực hiện chườm muối trị mề đay

Cách trị mề đay bằng muối kết hợp với lá mướp

Lá mướp cũng là một trong những thảo dược có tính diệt khuẩn, giảm ngứa và làm dịu da rất tốt. Do vậy, khi kết hợp với muối sẽ cho hiệu quả điều trị nổi mề đay tốt hơn.

  • Nguyên liệu: 1 nắm lá mướp và 1 thìa muối trắng.
  • Cách thực hiện: Rửa thật sạch lá mướp, sau khi ráo nước thì giã hoặc xay nhuyễn cùng muối. Với hỗn hợp thu được, người bệnh đắp trực tiếp lên da và rửa lại bằng nước ấm sau 20 – 30 phút.

Trị mề đay bằng muối và ngải cứu

Ngải cứu là thảo dược quen thuộc trong các bài thuốc chữa bệnh da liễu bởi khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giảm ngứa. Do đó, cách trị mề đay bằng muối và ngải cứu được rất nhiều người áp dụng và đã mang lại hiệu quả nhất định.

  • Nguyên liệu: 1 nắm ngải cứu, 1 thìa muối trắng.
  • Cách thực hiện: Sau khi đã rửa sạch ngải cứu, người bệnh cho vào chảo cùng muối và rang nóng lên. Hỗn hợp này cho vào túi chườm hoặc khăn mỏng, chờ nguội bớt thì chườm nhẹ nhàng lên những vùng da bị nổi mề đay.

Xem thêm

Cách trị mề đay bằng muối và ngải cứu đơn giản mà hiệu quả
Cách trị mề đay bằng muối và ngải cứu đơn giản mà hiệu quả

Muối và lá trầu không

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lá trầu không có tính kháng sinh mạnh, vừa diệt khuẩn, giảm ngứa, tiêu viêm, vừa làm dịu da rất tốt. Cách trị mề đay bằng muối và lá trầu không cho hiệu quả cao, được lưu truyền rộng rãi trong dân gian.

  • Nguyên liệu: Lá trầu không, 1 thìa muối trắng.
  • Cách thực hiện: Người bệnh tiến hành giã nát lá trầu không đã rửa sạch cùng một chút muối sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da đang bị tổn thương. Sau đó, người bệnh dùng vải sạch hoặc băng gạc cố định lại trong 20 phút, cuối cùng rửa lại với nước muối ấm.

Sử dụng muối và tía tô

Trong tía tô có chứa các hoạt chất gồm quercetin, luteolin, acid alpha-lineclic,  rosmarinic acid,…có tác dụng ức chế histamin trong cơ thể. Thêm vào đó, lượng vitamin, khoáng chất,…còn giúp giảm Cytokine. Do đó, khi kết hợp với muối trắng, tình trạng nổi mề đay được cải thiện nhanh chóng.

  • Nguyên liệu: 1 nắm lá tía tô, muối trắng.
  • Cách thực hiện: Sau khi đã làm sạch lá tía tô, người bệnh đun sôi cùng nước, thêm chút muối. Khi nước lá đã nguội bớt thì dùng để ngâm vùng da bị mề đay trong 10 – 15 phút hoặc pha loãng thành nước tắm.

          KIỂM TRA SỨC KHỎE CÙNG CHUYÊN GIA NGAY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị da liễu

Triệu chứng của bạn?

Cách trị mề đay bằng muối và mướp đắng

Mướp đắng có công dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, làm mềm da hiệu quả do nó chứa nhiều vitamin A, C, K và chất chống oxy hóa. Cách trị mề đay bằng muối và mướp đắng thực hiện đơn giản, nhận được phản hồi rất tốt từ những người bệnh đã từng áp dụng.

  • Nguyên liệu: 3-4 quả mướp đắng, muối trắng.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch mướp đắng, thái nhỏ rồi đem xay nhuyễn cùng chút muối và nước. Sau đó, người bệnh lọc bỏ bã, đun nóng hỗn hợp trên để ngâm rửa hoặc pha nước tắm nếu bị mề đay toàn thân. Sau khi thực hiện xong, người bệnh cần chú ý rửa lại bằng nước ấm và lau khô da.
Mướp đắng kết hợp với muối chữa mề đay rất tốt
Mướp đắng kết hợp với muối chữa mề đay rất tốt

Những lưu ý quan trọng khi điều trị mề đay bằng muối

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: Những cách trị mề đay bằng muối được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, các chuyên gia đưa ra một số điều người bệnh phải chú ý để đảm bảo hiệu quả tốt nhất và an toàn cho sức khỏe:

  • Phương pháp này chỉ có thể đẩy lùi triệu chứng bệnh tạm thời, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, không mang tính đặc trị. Do đó, người bệnh chỉ nên áp dụng khi tình trạng nổi mề đay mới khởi phát. Hãy thăm khám tại các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên gia hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc, điều trị tốt nhất.
  • Hiệu quả của những cách trị mề đay bằng muối còn khá chậm, phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa. Người bệnh cần kiên trì áp dụng hàng ngày trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả.
  • Thực hiện theo đúng hướng dẫn để tránh gây kích ứng da. Trong quá trình áp dụng, người bệnh cần theo dõi sát sao tình trạng da. Nếu bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm mà ngày càng nghiêm trọng hơn thì bạn cần đến khám bác sĩ ngay lập tức.
  • Chú ý việc lựa chọn các nguyên liệu, đảm bảo nguồn gốc, không chứa hóa chất độc hại.
  • Vệ sinh sạch sẽ làm da hàng ngày, nhất là trước khi thực hiện các cách trị mề đay bằng muối bằng phương pháp chườm hoặc đắp.
  • Nên bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày bởi muối có thể làm da khô, ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.
  • Không áp dụng những cách trị mề đay bằng muối khi trên da có vết thương hở, lở loét, chảy máu hoặc nhiễm trùng.
  • Trong quá trình điều trị, tuyệt đối không tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng, nổi mề đay như lông động vật, phấn hóa, bụi bẩn, côn trùng,…
  • Uống nhiều nước mỗi, đặc biệt là các loại nước ép trái cây chứa nhiều vitamin A, C, D,…
  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp, cải thiện làn da, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, omega 3,…
  • Xây dựng lối sống sinh hoạt lành mạnh bằng cách nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress, tích cực tập thể dục, thể thao.

Việc sử dụng muối chỉ giúp sát trùng ngoài da, không trị dứt điểm căn bệnh mề đay. Thậm chí, nếu người bệnh lạm dụng phương pháp này trong giai đoạn mãn tính thì có thể gặp phải những biến chứng nặng nề hơn. Với mong muốn đem đến một giải pháp trị mề đay tận gốc từ thiên nhiên, đội ngũ y bác sĩ của Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và hoàn thiện bài nam dược Tiêu Ban Hoàn Bì Thang – liệu pháp đặc trị mề đay mẩn ngứa kết tinh từ 27 nam dược quý.

Thành phần của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang bao gồm các thảo dược có công dụng chống dị ứng, tiêu trừ mẩn đỏ ngứa da hiệu quả và nâng cao thể trạng, tăng cường hệ miễn dịch toàn diện. Nhất Nam Y Viện cũng xây dựng phác đồ điều trị mề đay từ Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, trong mỗi giai đoạn sẽ kết hợp các vị thuốc theo nguyên tắc điều trị rõ ràng để tối ưu hiệu quả điều trị:

Ở giai đoạn điều trị triệu chứng, các bác sĩ sẽ ưu tiên sử dụng những vị thuốc có công dụng thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng nhằm giảm bớt tình trạng mẩn ngứa, sưng viêm, khó chịu cho bệnh nhân. Điển hình, có thể kể đến một số vị thuốc như: Kim ngân, thuyền thoái, phù bình, ngưu bàng tử, đơn đỏ,… 

Sau khi các triệu chứng được đẩy lùi, người bệnh không nên chủ quan mà dừng liệu trình chữa bệnh tại giai đoạn này. Vì căn nguyên của bệnh vẫn chưa được giải quyết. Ở giai đoạn điều trị gốc bệnh và điều trị dự phòng, để ngăn ngừa mề đay không quay trở lại, thành phần của bài thuốc sẽ sử dụng chủ yếu các thảo dược có tính bổ giúp nâng cao sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng, ổn định hệ miễn dịch. Tiêu biểu có thể kể đến các vị thuốc như: Sinh địa, tang diệp, ý dĩ, diệp hạ châu, đương quy,…

Đáng chú ý, công thức thảo dược của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có sự kế thừa tinh hoa YHCT của Thái y viện triều Nguyễn. Bài thuốc được phát triển từ phương thuốc trị mẩn ngứa của vua Gia Long, sau đó được đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện cải tiến để đem lại hiệu quả tốt với cơ địa người bệnh ngày nay.

Ngoài ra, khi đến với Nhất Nam Y Viện, mỗi một bệnh nhân sẽ được bác sĩ xây dựng phác đồ điều trị riêng, bám sát tình trạng sức khỏe. Kế thừa tinh hoa bài thuốc trị bệnh mẩn ngứa của vua Nguyễn, đồng thời đề cao tính cá nhân hóa trong trị liệu, điều này giúp cho Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đáp ứng loại bỏ mề đay vừa an toàn vừa hiệu quả cho mọi đối tượng. 

Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho bệnh nhân
Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho bệnh nhân

Theo khảo sát với hơn 10.000 bệnh nhân tin dùng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang để đặc trị mề đay mẩn ngứa, đa số đều được trị dứt điểm chỉ sau 60-90 ngày dùng thuốc. 100% không gặp tác dụng phụ khi sử dụng thuốc.  

>> Xem thêm:  Nhất Nam Y Viện – Địa Chỉ Được Đông Đảo Người Nổi Tiếng, Cùng Khách Lựa Chọn

Nếu người bệnh từng điều trị mề đay bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng không thuyên giảm, hãy nhấc máy và gọi điện đến Nhất Nam Y Viện (TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam) để gặp bác sĩ Lê Phương và nhận tư vấn miễn phí về phác đồ điều trị:


Nội dung liên quan

Cập nhật - 12:15 Chiều , 01/08/2023

Chia sẻ

Thuốc sắc sẵn tiện dùng dành cho người bệnh

Hướng Dẫn Dùng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang Chữa Mề Đay Hiệu Quả Nhất

Sử dụng liệu trình chữa mề đay, phong ngứa Tiêu ban hoàn bì thang của Tổ hợp y tế Cổ...
Nổi mề đay ở mặt khiến người bệnh cảm thấy ngứa rát, châm chích

Bị nổi mề đay ở mặt có để lại sẹo không và cách khắc phục

Nổi mề đay trên mặt là một dạng bệnh da liễu phổ biến, có thể xuất hiện do dị ứng,...
Nổi mề đay khắp người là gì? Thông tin chi tiết cần biết

Nổi mề đay khắp người là gì? Những vấn đề người bệnh quan tâm

Nổi mề đay khắp người gây ra cảm giác vô cùng khó chịu, khiến người bệnh mệt mỏi, suy giảm...
noi me day co duoc nam quat khong

Người Bệnh Bị Nổi Mề Đay Có Được Nằm Quạt Không?

Nổi mề đay là một vấn đề da liễu, gây khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ cho người...

Trẻ Nổi Mề Đay Bao Lâu Thì Hết Và Cách Điều Trị Cụ Thể?

Trẻ nổi mề đay bao lâu thì hết được nhiều bậc phụ huynh quan tâm khi con trẻ không may...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top