Bị nổi mề đay ở mặt có để lại sẹo không và cách khắc phục

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Nổi mề đay trên mặt là một dạng bệnh da liễu phổ biến, có thể xuất hiện do dị ứng, côn trùng cắn hoặc thay đổi thời tiết… Mặc dù không nguy hiểm, nhưng nó gây ngứa ngáy, khó chịu và tự ti trong giao tiếp. Vậy, nguyên nhân dẫn mề đay ở mặt là gì? Làm thế nào để điều trị và phòng ngừa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn.

 Nổi mề đay ở mặt là bệnh gì?

Nổi mề đay ở mặt là bệnh lý khá phổ biến, có thể xảy ra với bất kỳ đối tượng nào. Đây một dạng phản ứng tự nhiên của cơ thể khi phải tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng da. Triệu chứng điển hình là xuất hiện đốm đỏ, mặt sưng phù và có cảm giác ngứa ngáy, châm chích. Từ đó, làm người bệnh khó chịu, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nếu người bệnh chăm sóc và điều trị không đúng cách có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm
Nếu người bệnh chăm sóc và điều trị không đúng cách có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: Tình trạng này có thể chấm dứt trong vài giờ hoặc vài ngày nhưng việc chăm sóc và điều trị không đúng cách có thể dẫn đến bệnh mề đay mãn tính và gây ra những biến chứng như:

  • Bội nhiễm: Cảm giác ngứa ngáy châm chích kích thích người bệnh muốn gãi nhiều hơn. Nhưng càng gãi, các vết thương càng nghiêm trọng và lan rộng. Thậm chí, khiến da bị tổn thương, nhiễm trùng, lở loét, tăng nguy cơ để lại sẹo, vết thâm..
  • Viêm kết mạc dị ứng: Khi bệnh tiến triển nặng, ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt làm tăng nguy cơ bị viêm kết mạc dị ứng.
  • Biến chứng phù mạch:  Khi có biến chứng phù mạch thì các bộ phận như mắt, lưỡi, miệng, môi có biểu hiện sưng đau, bỏng rát. Thậm chí, người bệnh có thể bị khó thở, nóng sốt, tức ngực do bị mề đay xâm nhập làm rối loạn đường hô hấp.

Do vậy, khi mới phát hiện những dấu hiệu bất thường trên da, người bệnh cần tìm đi khám bác sĩ và có phương pháp chữa trị kịp thời.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị da liễu

Triệu chứng của bạn?

 Nguyên nhân nổi mề đay ở mặt

Theo nhận định từ các chuyên gia y tế, bệnh nổi mề đay ở mặt có thể xuất hiện bởi các nguyên nhân sau:

  • Do tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời: Tia UV có trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến da bị cháy nắng, lão hóa sớm thậm chí là sừng quang hóa, ung thư da. Do đó, trước khi ra đường người bệnh cần che chắn, đội mũ áo cẩn thận để tránh mắc bệnh mề đay, ngứa da.
  • Do bị côn trùng cắn: Một vài loại côn trùng có thể gây ra những vết thương trên da như: Sâu bọ, kiến ba khoang, ong, muỗi,… Chính vì vậy, người bệnh cần vệ sinh chỗ ở sạch sẽ, thoáng mát để ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại côn trùng này.
  • Thay đổi thời tiết: Với những người có làn da nhạy cảm, khi thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại dễ khiến làn da bị dị ứng, nổi mề đay.
  • Do da quá khô: Khi da không được cung cấp đủ nước, độ ẩm và dưỡng chất sẽ làm ảnh hưởng đến lớp màng lipit. Điều đó khiến da trở lên mẫn cảm hơn, dễ bị vi khuẩn, nấm mốc tấn công.
  • Dị ứng với thuốc Tây y: Một trong những tác dụng phụ của thuốc Tây y chính là gây nổi nốt ngứa, mẩn đỏ trên da… Đó có thể là các loại thuốc kháng viêm, kháng sinh như: Aspirin, Sulfa, Penicillin,…
  • Dị ứng thực phẩm: Nhiều người bị bệnh mề đay do dị ứng với thực phẩm giàu đạm, sữa và các chế phẩm từ sữa, trứng, hải sản, đậu phộng..
  • Dị ứng với mỹ phẩm: Những dòng sản phẩm chăm sóc da thường chứa nhiều hóa chất, paraben, dầu khoáng, chì và có độ pH cao. Nếu người dùng không lựa chọn được sản phẩm phù hợp hay gặp hàng giả, hàng kém chất lượng thì sẽ làm tổn thương da. Cụ thể là làm phá vỡ môi trường tự nhiên trên da, làm mỏng và mài mòn da khiến da dễ nổi mụn, nốt đỏ, ngứa…

Ngoài ra, phấn hoa, lông động vật hay môi trường ô nhiễm nhiều bụi bẩn cũng có thể khiến làn da bị kích ứng, nổi mề đay. Với những trường hợp này, triệu chứng bệnh còn lây ra các vùng khác trên cơ thể như cổ, thân, tay, chân…

Triệu chứng nhận biết bệnh

Nổi mề đay ở mặt cũng giống như nhiều bệnh mề đay khác, đó là đều có triệu chứng tổn thương da mà người bệnh có thể dễ dàng phát hiện như:

Biểu hiện đặc trưng của bệnh là những nốt mẩn đỏ, li ti, nổi trên cả khuôn mặt
Biểu hiện đặc trưng của bệnh là những nốt mẩn đỏ, li ti, nổi trên cả khuôn mặt
  • Xuất hiện các nốt ngứa, đỏ li ti, có kích thước không đều nổi trên khắp khuôn mặt.
  • Vùng da mặt đỏ ửng, nóng rát, hơi sưng gây cảm giác châm chích dữ dội, ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.
  • Da thiếu nước nên dễ bị nứt nẻ, bong tróc và xuất hiện những mụn nước nhỏ.
  • Các nốt phát ban, mề đay, ngứa ngáy có thể lan xuống vùng cổ, vai..
  • Miệng, tai và mắt bị sưng đỏ.
  • Một số trường hợp nặng gây sốt nhẹ, khó thở, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa..

Khi gặp các biểu hiện trên, người bệnh nên xác định rõ nguyên nhân và đưa ra phương án xử lý kịp thời. Nếu tình trạng bệnh kéo dài dai dẳng, khó điều trị cần đưa bệnh nhân đến cơ sở ý tế gần nhất để điều trị, tránh gặp phải các biến chứng nặng hơn.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp các triệu chứng bệnh MỀ ĐAY MẨN NGỨA

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Các phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh nổi mề đay ở mặt. Tuy nhiên, người bệnh cần tham khảo những người có chuyên môn để lựa chọn được phương pháp phù hợp và tốt nhất cho bản thân.

 Chữa nổi mề đay ở mặt bằng thuốc Tây y

Dùng thuốc Tây y để chữa bệnh nổi mề đay ở mặt là một cách làm được nhiều người tin dùng. Bởi nó có tác dụng nhanh chóng, hiệu quả, dễ sử dụng.

Dùng thuốc Tây y chữa nổi mề đay ở mặt là phương pháp được nhiều người tin dùng
Dùng thuốc Tây y chữa nổi mề đay ở mặt là phương pháp được nhiều người tin dùng

Một số loại thuốc Tây thường dùng để điều trị mề đay là:

  • Thuốc kháng histamin H1: Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện thuốc kháng Histamin H1 thế hệ II khắc phục hạn chế gây buồn ngủ của thuốc thế hệ I. Đó là các loại thuốc Fexofenadine, cetirizine, loratadine hay clemastine…
  • Dùng thuốc bôi chứa corticoid: Corticoid là hoạt chất chống dị ứng, chống viêm thường được các bác sĩ chỉ định cho những người viêm da cơ địa, mề đay mãn tính. Tuy nhiên, các thành phần trong loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ cho người bệnh như đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi,… Do đó người bệnh chỉ nên dùng trong thời gian ngắn, sử dụng đúng liều lượng đã được kê.
  • Thuốc ức chế miễn dịch: Nếu người bệnh dùng các loại thuốc trên mà không thu được kết quả như ý thì có thể sử dụng thuốc ức chế miễn dịch như: Cyclosporine, Mycophenolate hay Tacrolimus nhằm đẩy lùi các triệu chứng nổi mề đay.
  • Thuốc sát trùng dạng bôi: Loại thuốc này thường chứa kẽm, fusidic hay salicylic axit có tác dụng giảm ngứa, mát da, ngăn chặn tình trạng bội nhiễm.

Chú ý, khi dùng các loại thuốc bôi cần tránh xa vùng miệng, mắt, mũi để tránh gây tổn thương lên các vùng đó. Nếu trong quá trình dùng thuốc thấy có bất kỳ tác dụng phụ nào thì ngay lập tức dừng thuốc và đi hỏi ý kiến bác sĩ.

 Điều trị nổi mề đay ở mặt bằng thuốc Đông y

Trong y học cổ truyền, mề đay được gọi là tầm ma chẩn hay phong chẩn khối. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này là do tác động của ngoại tà mà chủ yếu là phong nhiệt xâm nhập vào cơ thể gây rối loạn khí huyết, độc tố tích tụ thành bệnh. Để điều trị dứt điểm tận căn nguyên, các vị thuốc không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn bồi bổ dưỡng chất, tăng cường thể lực, mang lại hiệu quả điều trị bền vững, lâu dài.

Người bệnh có thể tham khảo bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có công dụng đặc trị mề đay, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh. Bài thuốc được các bác sĩ Lê Phương cùng các cộng sự tại Nhất Nam Y Viện nghiên cứu và phát triển dựa trên các phương thuốc vua Gia Long từng dùng để trị bệnh mẩn đỏ, ngứa da. Không chỉ đem lại hiệu quả cao trong điều trị mề đay, bài thuốc còn kế thừa đặc tính an toàn của phương thuốc “tiến vua”, đảm bảo không gây tác dụng phụ

>>>Xem ngay: Nhất Nam Y Viện sưu tầm và phát triển các bài thuốc Cung Đình triều Nguyễn

Công dụng đầu tiên mà người bệnh cảm nhận rõ rệt khi sử dụng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang trị mề đay đó là thuyên giảm mẩn đỏ dị ứng, ngứa ngáy. Mẩn đỏ, phát ban là triệu chứng phản ánh các cơ quan như gan, thận đang suy yếu, cơ thể tích tụ nhiều độc tố. Với khả năng thanh trừ độc tố trên cả 5 hệ cơ quan (gan, thận, máu, ruột, da), Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có thể đào thải hoàn toàn độc tố trong cơ thể. Nhờ đó mà người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu, đồng thời diễn tiến của bệnh không bị nặng hơn.

Bên cạnh đó, hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể suy yếu có thể khiến da dễ bị kích ứng bởi các tác động xấu của dị nguyên từ môi trường bên ngoài.  Tiêu Ban Hoàn Bì Thang không chỉ giúp thải độc toàn thân mà còn bồi bổ hệ cơ quan giải độc. Điều này giúp bộ máy thải độc của cơ thể được trẻ hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động ổn định. Đồng thời, bài thuốc còn đại bổ khí huyết giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng chống chọi của cơ thể với các dị nguyên.

>>> Đọc ngay: Bác sĩ Lê Phương giải mã hiệu quả chữa mề đay của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Phác đồ điều trị mề đay 2 giai đoạn tại Nhất Nam Y Viện
Phác đồ điều trị mề đay 2 giai đoạn tại Nhất Nam Y Viện

Bệnh cạnh việc điều trị dứt điểm, tận gốc bệnh mề đay thì KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ cũng là một điểm mạnh của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang.

Chất lượng dược liệu của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được Nhất Nam Y Viện được kiểm định gắt gao từ đầu vào đến đầu ra. 100% thành phần thuốc là dược liệu quý được tuyển chọn kỹ lưỡng từ vườn thuốc đạt chuẩn GACP-WHO.

Các vườn thuốc này được Nhất Nam Y Viện trực tiếp phát triển, ứng dụng các công nghệ hiện đại từ khâu nuôi trồng, thu hái cho đến sơ chế, bảo quản. Nhờ đó, tinh chất thảo dược không bị mất hay biến đổi, dược tính của các vị thuốc được giữ nguyên vẹn và đem lại hiệu quả cao trong trị bệnh. Thông qua kiểm nghiệm của cơ quan chuyên môn, bài thuốc đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và không hàm chứa các độc tố có hại với sức khỏe người bệnh.

Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng
Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng

Ngoài thành phần thảo dược lành tính, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn đảm bảo an toàn với người bệnh nhờ đề cao cá nhân hóa trong trị liệu. Bài thuốc có phác đồ điều trị rõ ràng, đơn thuốc được kê riêng tùy theo cơ địa, tình trạng sức khỏe của mỗi người. Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc phù hợp dùng cho mọi lứa tuổi, đối tượng người bệnh. Ngay cả những người có thể trạng suy nhược, yếu kém như trẻ nhỏ, người lớn tuổi, phụ nữ sau sinh,… cũng có thể dùng thuốc mà không lo về tác dụng phụ.

>>>Xem ngay: Chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang bao lâu thì khỏi? Giá bao nhiêu?

Bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng sử dụng
Bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng sử dụng

***Lưu ý: Để sử dụng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được hiệu quả, an toàn thì bạn cần tuân thủ theo liệu trình điều trị mà bác sĩ đã kê, thực hiện các chế độ dinh dưỡng, kiêng khem phù hợp. Tuyệt đối không tự ý dừng hay tăng liều lượng của thuốc khi chưa có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Hiệu quả đặc trị bệnh mề đay đã được kiểm chứng thực tế với hơn 10.000 người bệnh. Thành tựu này cũng đóng góp không nhỏ vào giải thưởng TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam mà Nhất Nam Y Viện được vinh danh vào năm 2020.

Nhất Nam Y Viện đạt giải thưởng top 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam
Nhất Nam Y Viện đạt giải thưởng top 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam

Trên thực tế, Nhất Nam Y Viện đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người bệnh điều trị mề đay thành công bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang:

“Đánh bay” mề đay, mẩn đỏ dị ứng với 1 liệu trình Tiêu Ban Hoàn Bì. Bạn nhấc điện thoại liên hệ ngay đến Nhất Nam Y Viện để được gặp các chuyên gia, bác sĩ nghe tư vấn liệu trình điều trị mề đay miễn phí:

Dùng mẹo dân gian chữa nổi mề đay ở mặt

Những trường hợp bệnh mới khởi phát ở giai đoạn nhẹ có thể điều trị bằng mẹo dân gian. Đây là phương pháp chữa bệnh an toàn, giúp tiết kiệm. Đặc biệt, nếu người bệnh hợp thuốc kết hợp kiêng khem nghiêm ngặt thì sẽ sớm đẩy lùi các triệu chứng của bệnh nổi mề đay vào ban đêm.

Xem thêm

Dùng mẹo dân gian để chữa bệnh nổi mề đay ở mặt là biện pháp an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cao
Dùng mẹo dân gian để chữa bệnh nổi mề đay ở mặt là biện pháp an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cao

Dưới đây là một số mẹo dân gian chữa mề đay tại nhà, bạn có thể tham khảo:

  • Dùng nha đam điều trị dị ứng mề đay trên mặt: Nha đam không những có tác dụng làm đẹp da, trị mụn mà nó còn chứa nhiều dưỡng chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn, dưỡng ẩm. Các thành phần bao gồm: Glycosid, aloezin, anthraquinon cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác.
  • Lá khế: Lá khế giúp kháng viêm, kháng khuẩn, đào thải độc tố, thanh nhiệt cơ thể và làm dịu các vùng da đang bị sưng đỏ. Đem một nắm lá khế tươi đi rửa sạch rồi đun cùng 2 lít nước. Đợi nước nguội rồi rửa vùng da bị mề đay.
  • Lá kinh giới: Theo quan điểm của y học cổ truyền, lá kinh giới có vị cay ấm, thuộc kinh phế can có tác dụng giảm ngứa, điều trị các triệu chứng của bệnh nồi mề đay.
  • Lá chè xanh: Trong lá chè chứa nhiều hoạt chất như flavonoud, tanin, vitamin … có khả năng thanh nhiệt, giải độc, mát da.. Người bệnh có thể đun lá chè rồi tắm hằng ngày. Duy trì đến khi triệu chứng bệnh thuyên giảm.
  • Lá bạc hà: Đây là bài thuốc dân gian phổ biến chữa bệnh mề đay. Theo nghiên cứu, lá bạc hà chứa nhiều limonen, camphen, mentol… có tác dụng giúp giảm viêm, kháng khuẩn rất tốt. Với nguyên liệu này, bạn chỉ cần giã nát rồi đắp lên vùng da bị ngứa. Chỉ cần vài lần thực hiện là có thể thu được kết quả như ý.
  • Nước muối sinh lý 0,9%: Nước muối sinh lý giúp rửa vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng và làm dịu ra. Người bệnh có thể thấm một ít nước muối lên bông gạc rồi xoa vào vùng da bị ngứa từ 5-10 phút.

Khám chữa bệnh mề đay ở đâu uy tín?

Người bệnh bị nổi mề đay ở mặt có thể tới khám bệnh tại những cơ sở sau:

  • Bệnh viện Bạch Mai: Nếu có ý định khám chữa mề đay tại bệnh viện này, bạn có thể đến Trung tâm dị ứng – Miễn dịch lâm sàng của Bệnh viện Bạch Mai. Nơi đây có các dịch vụ thăm khám, tư vấn và chữa trị các bệnh lý liên quan đến da liễu như: Mề đay, chàm, dị ứng, lupus ban đỏ,… Địa chỉ: Nhà A2, A4 Tầng 2 – Khu A Số 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.
  • Bệnh viện Da liễu Hà Nội: Sở hữu đội ngũ y bác sĩ và các chuyên gia giàu kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ, Viện da liễu được xem là lựa chọn hàng đầu của người bệnh bị mề đay mẩn ngứa. Địa chỉ: 79B Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội.

Một số lời khuyên giúp phòng ngừa bệnh nổi mề đay ở mặt

Một trong những lý do khiến tình trạng bệnh nổi mề đay ở mặt nghiêm trọng, dễ tái phát hơn là do người bệnh không biết cách chăm sóc da đúng cách. Chính vì vậy, người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Rửa mặt 2 lần/ ngày bằng nước sạch và sữa rửa mặt có độ pH thấp, lành tính và dịu da.
  • Cung cấp đầy đủ độ ẩm, dưỡng chất cho da bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả hoặc sử dụng các dòng mỹ phẩm uy tín, chất lượng.
  • Tránh để da tiếp xúc với bụi bẩn, không khí ô nhiễm hay ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, cũng cần tránh xa các tác nhân có thể gây ra dị ứng khác như: Lông động vật, phấn hoa, hải sản…
  • Không cào gãi hay chà xát mạnh lên vùng da bị tổn thương để tránh nhiễm trùng, rách da..
  • Nếu đang bị bệnh thì nên hạn chế trang điểm, sử dụng mỹ phẩm, nhất là những người có làn da nhạy cảm.
  • Đi ngủ sớm, đủ giấc để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, cung cấp dinh dưỡng làm đẹp da, khỏe da.
  • Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để có một sức khỏe, hệ miễn dịch tốt nhất, chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Dùng kem chống nắng kết hợp che chắn kĩ càng trước khi ra đường. Nên dùng các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc tự nhiên.
  • Không lạm dụng các bài thuốc Đông, Tây y để điều trị khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ, thầy thuốc.

Bệnh nổi mề đay ở mặt là bệnh da liễu không hiếm gặp và có thể chữa khỏi nếu dùng đúng cách. Tốt nhất, bạn đọc nên giữ môi trường sống xanh sạch, thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa để tránh gặp phải những rắc rối mà căn bệnh này gây ra.

Bài viết hấp dẫn khác

Cập nhật - 11:08 Sáng , 11/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (30)

  1. trần văn hậu says: Trả lời

    Tôi 35 tuổi, bị mề đay mãn tính hơn 5 năm nay rồi. Trước nay cứ chữa được thgian thì mề đay lặn, rồi cứ như đến mùa nó lại mọc lên, làm tôi mệt mỏi với bệnh này vô cùng., Năm ngoài tôi biết đến Nhất nam y viện có thuốc Tiêu ban hoàn bì thang chuyên chữa mề đay mẫn ngứa, tôi đánh liều bắt xe từ Bắc Giang xuống mua thuốc. Về kiên trì dùng hơn 3 tháng, cuối cùng bệnh mề đay mãn ngứa cũng chấm dứt. Từ đó tới nay tôi ko còn thâyd mề đây quay trở lại lần nào nữa. Nên muốn lên đây chia sẻ chút cho các bạn có thêm niềm tin điều trị bệnh https://benhvienfavina.vn/huong-dan-su-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-30311.html

    1. Linhluongp0 says: Trả lời

      Ôi chúc mừng, chúc mừng, bị cái bệnh này mà ko chữa thì ng cứ như ngồi trên đống lửa vậy đó. Huhu, khổ lắm ko ai biết đâu

    2. lê văn thảo says: Trả lời

      Bạn ơi, mãn tính cũng chữa được luôn à? Tôi cũng bị mề đây gần chục năm nay rồi, cứ hay dùng mấy loại lá cây rồi thảo dược linh tinh, bớt thi có bớt nhưng ko dứt được

    3. Xuyến Chi says: Trả lời

      Mẹ em cũng bị mề đay lâu năm, cứ ngỡ phải sống chung với bệnh, ko ngờ cuối cùng cũng dk bác sĩ Lê phương bên này chữa cho, giờ mẹ hết ngúa ngáy, da dẻ hồng hào, nom khoẻ khoắm lắm

    4. Quyền090 says: Trả lời

      Đunngs rồi,. cái bệnh này mà dùng đúng thuốc ko phải ko chữa dk đâu. Mỗi tội nnhieeuf khi chọn ko được thuốc xịn nên cứ tái đi tái lại hoài vậy đó

  2. Em Thảo says: Trả lời

    e có hai mẹo nhỏ trị mề đay mà e dùng thấy hiệu quả, ace có thể áp dụng xem sao:
    – Gừng: e lấy gừng đập dập sau đó đun nước và xông, mỗi ngày e xông 1 lần. Chỉ xông chứ ko tắm lại bannwgf nước đâu ạ
    – Khi bị ngưa shoawjc đau chỗ mề đay thì lấy đá viên bọc trong cái túi chườm, sau đó chườm lên vùng da bị ngứa thì thấy giảm ngứa rất nhanh. Mng lưu ý ko để nc đá thấm lên da, nên dùng túi chường chuyên dụng, chỉ chườm mát thôi nhé

    1. Hoài Thương says: Trả lời

      Thế à bạn, hôm trước mình lại lấy đá lăn qua lăn lại trên da luôn chứ. Mà cong nhận đỡ ngứa thật sự chứ

    2. Gia Nghĩa says: Trả lời

      e thì lại lấy lá lô hội – nha đam đắp lên vùng da bị mề đay, e thấy nó đỡ lây mề đay sang vùng khác ấy. Chứ đợt trước ko biết cứ để mề đay lây khắp ng

  3. Hiếu T2 says: Trả lời

    Chết rồi, e dùng Tiêu ban hoàn bì thangd dúng như chỉ dẫn bác sĩ, mà ko hiểu sao dùng được 3 hôm thì mề đay nổi mạnh lên, nó cừ rần rần lên á. có lẽ nào e dùng sai cách không?

    1. Xoài Non says: Trả lời

      0 phải đâu bạn ơi, đó là hiện tượng công thuốc thường gặp, khi mình lấy thuốc bsi sẽ tư vấn luôn rồi, có khi bạn không dể ý đó. qua gdoan này là oke hết

    2. Xuân nguyễn says: Trả lời

      Công thuốc là gì? sao nghe sợ thế, e tưởng dùng thuốc thì nó phải giảm dần mề đay theo từng ngày chứ dùng mà nổi thêm ai dám dùng

    3. Thị bình says: Trả lời

      Có vẻ nhiều ng hoang mang, e chia sẻ chút về tiên strinfh e cảm nhận được hiệu quả nhé:
      – Ngày thứ 5 e cũng bị công thuốc. E bị nổi mề đay mạnh hơn, nổi chi chít trên mặt, lưng, cảm giác ngứa rát mạnh hơn nhưng sau 2 ngày thì hết hiện tượng này
      – Sau 2 tuần thì hết các vết ban đỏ, hết mân rnguaws
      – Sau 1 tháng thì cảm giác hêts hoàn toàn ngứa luôn, cơ thể thoải mái, ngủ ngon
      – Sau 2 tháng hơn là hết hẳn bệnh rồi mng ạ.
      Nên nhiều ng có vẻ hoang mang thì cũngd dúng. mng có thể liên hệ bsi thêm nếu lo sợ nhé. nhưn nhu mình ns đó, ko có vđề gì nha

    4. Trang Fam says: Trả lời

      E cũng muốn mua thuốc nam cho mẹ em, mà mẹ em còn đi dạy hàng ngày ko biết có thời gian sắc thuốc ko nữa cơ

    5. Mẹ Bin says: Trả lời

      Thuốc này dùng giờ tiện lắm á, ko cần đun sắc gì hết. Bên trung tâm họ đun sắc cả rồi, nên cứ thế về uống thôi

  4. Lệ Giang says: Trả lời

    Ở Nhất nam y viện n=mình nên khám bác sĩ nào là chuẩn nhất ạ? Tại em chưa khám đây lần nào mà nghe nói bên này nhièu bs lắm

    1. Kiên Trường says: Trả lời

      Em khám bác sĩ vân Anh nha. Bác sĩ hơn 60 rồi nnhuwng mà khám có duyên lắm, hỏi chuyện nhẹ nhàng, tình cảm, ko kiểu gắt gỏng. Khi vfee dùng thuốc bác cũng hay hỏi han quan tâm. mà sao đôngn bênhj nhân thế mà bác vẫn nhớ mình nhỉ?

    2. Tùng Khánh says: Trả lời

      e khám bác sĩ Lê Phương, mà e thấy ở đây bsi nào cũng giỏi hết á. Bsi P cũng rất nhiệt tình mà chu đáo với ng bệnh lắm,. đi khám bệnh mà thoải mái nên cũng quên mất mình có bệnh luôn https://benhvienquandan102.org/bac-si-le-phuong-chua-man-do-ngua-da-9480.html

    3. Mỹ Ý says: Trả lời

      Có cần dặtf lịch trước không mng ơi. E tính chủ nhật đi mà ko biết họ làm việc ko hè

    4. Hoan hỉ says: Trả lời

      Có nha, bên này làm việc cả cuối tuần, lễ tết mà. Đặt lịch thì vào link này điền thông tin à được https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

  5. lê trung says: Trả lời

    e đọc thấy bảo bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này tiến vua Gia long, có ai hiểu là sao không? là thuốc của hoàng thượng à

    1. Hiếu Thuận says: Trả lời

      Bạn cha chịu tìm heieur gốc ngọn gì cả, ý của nó là cái bài thuốc này là thuốc nghiên cứu, phục dựng lại. Nó có cái công thức từ thời dùng cho vua Gia long, bây giờ ngta dựng lại thành thuốc mới này đó.

    2. Bảo Nguyên says: Trả lời

      Ôi xịn sò thế bác, thế hoá ra bây giờ mình dùng thuốc vua luôn à. nghiên cứu bài bản vậy bảo sao hiệu quả nhỉ

    3. Khang Như says: Trả lời

      bị mề đay mà ko chữa kịp liệu có biến chứng gì nguy hiểm không bà con? Chứ ebị chục ngày rồi nhưng giờ mới bắt đầu chữa

    4. Tuyết Nguyễn Thị says: Trả lời

      Nếu mà cào rách da thì dễ bị bội nhiễm, dễ gây ảnh hươnnrg đến làn da, nhiễm trùng này hoặc nặng thì rối loạn đường hô hấp

    5. Hoài Paris says: Trả lời

      Mà sao bi ko chữa luôn bạn. Chứ bệnh nào cũng phải chữa thôi. Chưa biết dùng gì thì dùng mấy lá khế đồ đos, nấu lên rồi tắm rửa cũng đỡ bị nhiễm khuẩn, mà đỡ ngứa đó nha

  6. Phạm Thành Tủng says: Trả lời

    e mới lên tây nguyên thăm chị gái được tuần, mà bi nổi mề đay khắp mặt, khắp chân tay. Huhu, có hải e bị dị ưnnsg ko, đêm qua òn sôt 39 độ nữa =))

    1. Huyền Như says: Trả lời

      bị mề đay dị ứng rồi. Khi thay đổi môi trường sống khác biệt quá thường hay bị. Với lại vùng tây nguyên hiều cà phê, cao su, nhiều người dị ứng mấy cây này cũng mẫn đỏ

    2. Phan Ý says: Trả lời

      Hồi tôi bị mề đay tôi dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của bên Nhất nam y viện. Cơ mà bên này ở tận HN cơ, b ở Tây nguyên xa quá nhỉ. Chứ thuốc này dùng tốt lắm, được cái nó dự phòng bệnh, sau ko bao giờ bị mề đay lại

    3. Yên34 says: Trả lời

      Chắc bạn khám lâu rồi o biết, chứ bên này giờ có dvu tư vấn từ xa cũng khá tiện đó. Chứ nhu bị mề đay cònn di chuyển di lại thì rất bất tiện, dễ gặp gió. Có gì bạn cứ lh qua số này 02485851102, xin bsi tư vấn online, rồi khi lấy thuốc thì bsi ship thuốc về cho, ở TN thì chắc 3 ngày thuốc tới rồi đó. Có gì tìm hiểu them thuốc này https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

    4. Mạnh Quân says: Trả lời

      E ở Vũng Tàu đợt cũng nhờ bác sĩ ở trug tâm này khám đó. Tưởng đặt xa cứ lo, ai dè họ khám cũng chu đáo phết,. Với lại thuốc nam này ko biết họ bào chế như nào mà e dùngt hấy nhanh khỏi lắm, độ hơn tuần là các vết ban nó mất dần dần rồi, cũng ko ngứa ngái nữa, nhưng vẫn phải uống đúng chỉ đinnhj 2 tháng để thải độc bên trong =)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân, cách xử lý và phòng ngừa

Nổi Mẩn Ngứa Ở Mông: Nguyên Nhân, Cách Xử Lý Và Phòng Ngừa

Nổi mẩn ngứa ở mông là chứng bệnh nhiều người gặp phải, bởi mông là vùng kín, gần cơ quan...
Bị Phong Ngứa Kiêng Ăn Gì, Cần Ăn Gì Để Nhanh Khỏi Bệnh?

Bị Phong Ngứa Kiêng Ăn Gì, Cần Ăn Gì Để Nhanh Khỏi Bệnh?

Bị phong ngứa kiêng ăn gì, nên ăn gì được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Bởi ngoài việc...

Trẻ Nổi Mề Đay Bao Lâu Thì Hết Và Cách Điều Trị Cụ Thể?

Trẻ nổi mề đay bao lâu thì hết được nhiều bậc phụ huynh quan tâm khi con trẻ không may...
Vảy Trút Chữa Mề Đay Hiệu Quả Không? Làm Như Thế Nào?

Vảy Trút Chữa Mề Đay Hiệu Quả Không? Làm Như Thế Nào?

Mề đay là một căn bệnh ngoài da xuất hiện ở mọi đối tượng, gây ảnh hưởng rất nhiều đến...
Trị Mề Đay Bằng Rượu Như Nào Vừa An Toàn Lại Hiệu Quả Cao?

Trị Mề Đay Bằng Rượu Như Nào Vừa An Toàn Lại Hiệu Quả Cao?

Mề đay là tình trạng dị ứng thường gặp và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi giới...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top