Viêm Da Tróc Vảy Là Gì? Hình Ảnh, Dấu Hiệu Và Cách Chữa Trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da tróc vảy là một bệnh lý nghiêm trọng về da liễu gây mất thẩm mỹ và khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Người bị viêm da bong vảy cần sớm điều trị, tránh để bệnh biến chứng nguy hiểm và trở thành mãn tính. Cùng tìm hiểu biểu hiện, nguyên nhân và cách điều trị bệnh tốt nhất trong bài viết này.  

Viêm da tróc vảy là gì?

Bệnh viêm da tróc vảy có tên tiếng Anh là Exfoliative Dermatitis, đây là một trong những bệnh lý về da liễu thường gặp. Khi da bị rối loạn tầng thượng bì sẽ đào thải các tế bào cũ và tái sinh tế bào mới liên tục. Vì thế khiến bề mặt da bị khô và bong tróc vảy cứng.

Những người có tiền sử mắc các bệnh tự miễn như vảy nến, viêm da cơ địa… rất dễ mắc phải viêm da tróc vảy. Ngoài ra, những đối tượng khác cũng có khả năng mắc phải chứng bệnh này nhưng tỉ lệ thấp hơn.

Viêm da tạo thành từng mảng vảy bong tróc
Viêm da tạo thành từng mảng vảy bong tróc

Bệnh viêm da tróc vảy tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng nhưng gây mất thẩm mỹ. Nếu người bệnh chủ quan không điều trị sớm, da bị viêm trên diện rộng, kết thành các mảng lớn rất khó chữa khỏi.

Nguyên nhân gây viêm da tróc vảy

Tuy là một bệnh lý phổ biến nhưng nguyên nhân gây viêm da tróc vảy lại rất khó xác định. Theo thống kê tại các bệnh viện da liễu thì có đến 23% các trường hợp không thể xác định nguyên nhân. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu mới, một số tác nhân làm gia tăng khả năng mắc bệnh như sau:

  • Xuất phát từ nhóm đối tượng bị rối loạn tự miễn: Tỉ lệ người bị viêm da tróc vảy thuộc nhóm này lên đến 40%. Chủ yếu là người có tiền sử bệnh á sừng, vảy nến, bệnh lý viêm da tiếp xúc.
  • Do lạm dụng các loại thuốc bôi ngoài da: Khi sử dụng thuốc điều trị bệnh da liễu nếu người dùng lạm dụng sẽ trở thành con dao hai lưỡi. Không những tình trạng bệnh lý không thuyên giảm mà đây còn là nguyên nhân gián tiếp gây ra viêm da tróc vảy. Bệnh nhân nên cẩn trọng với các nhóm thuốc corticoid, penicillin, sulfonamide…
  • Một số trường hợp bệnh nhân bị viêm da tróc vảy do đang điều trị ung thư (bạch cầu, ung thư hạch, u sùi…): Hóa trị, xạ trị khiến da khô, nứt nẻ, đàn hồi kém. Nếu người bệnh không chăm sóc đúng cách, da bị nhiễm trùng và hình thành các đám da viêm nhiễm.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm da tróc vảy

Nguyên nhân khó xác định nhưng dấu hiệu nhận biết viêm da tróc vảy rất rõ ràng. Người bệnh có thể tự nhận biết qua các triệu chứng lâm sàng sau:

Trên da xuất hiện nhiều mảng bám bong tróc là dấu hiệu của bệnh
Trên da xuất hiện nhiều mảng bám bong tróc là dấu hiệu của bệnh
  • Có sự thay đổi da và móng tay: Một số dấu hiệu như hồng ban, da nổi đỏ và lan rộng trên nhiều bộ phận của cơ thể. Sau một thời gian da sẽ bắt đầu bong vảy hàng loạt kèm theo tấy đỏ. Một số vị trí tổn thương sâu có thể bị loét, lên mủ, người bệnh sẽ bị ngứa triền miên, đau rát. Ngoài ra, móng tay, móng chân dày lên, mọc nhanh hơn bình thường.
  • Người bệnh có triệu chứng giống như cúm: Khi da bong tróc diện rộng khiến cơ thể mất nhiệt, không kiểm soát được nhiệt độ. Vì thế cảm giác ớn lạnh thường xuyên xuất hiện, một số trường hợp có thể bị sốt.
  • Da bị lột liên tục: Khi mới khởi phát, da hình thành từng mảng vảy nhỏ, lâu dần lan thành các mảng lớn và thay liên tục. Lớp vảy chỉ là các chất sừng ngăn cản da hấp thụ vitamin A và D. Cùng với đó người bệnh có thể bị thiếu máu, mất nước. Bề mặt da suy yếu không thể ngăn cản vi khuẩn, vi rút xâm nhập từ môi trường bên ngoài. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến người bị viêm da tróc vảy dễ bị nhiễm trùng huyết và viêm cơ xương.
  • Một số triệu chứng khác: Người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi do bị mất nước, hoa mắt, chóng mặt do thiếu máu.

Khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường giống như những biểu hiện đã được kể trên thì người bệnh nên đi thăm khám. Không nên chủ quan để bệnh trở thành mãn tính, khó điều trị và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

LIÊN HỆ VỚI CHUYÊN GIA NGAY

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Giải đáp viêm da tróc vảy có nguy hiểm không?

Viêm da tróc vảy không đơn thuần là bệnh da liễu thông thường mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý khác. Bên cạnh đó, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể biến chứng thành nhiều dạng nguy hiểm, ảnh hưởng tới tính mạng.

Viêm da tróc vảy rất nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ đe dọa tính mạng người bệnh
Viêm da tróc vảy rất nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ đe dọa tính mạng người bệnh

Một số biến chứng của bệnh viêm da tróc vảy:

  • Suy tim, viêm phổi: Khi da bị bong tróc thường xuyên, người bệnh sẽ bị mất nước và protein, mất cân bằng điện giải. Những yếu tố này là một trong những nguyên nhân gây nên suy tim, viêm phổi cấp.
  • Nhiễm khuẩn cơ xương, nội tạng: Bản chất của viêm da tróc vảy là tầng thượng biểu bì bị tổn thương, ăn mòn. Khi lớp rào chắn bảo vệ không hoạt động bình thường khiến vi khuẩn xâm nhập sâu. Nhiều vi khuẩn tích tụ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng các bộ phận trong cơ thể như xương, cơ, nội tạng.
  • Nhiễm trùng huyết: Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của viêm da tróc vảy. Tại vị trí da bong tróc vi khuẩn, vi rút gây nhiễm trùng máu và được tuần hoàn đi khắp cơ thể. Trường hợp nhiễm trùng máu có thể khiến tính mạng của người bệnh bị đe dọa.

Dựa trên những biến chứng của viêm da tróc vảy có thể nhận thấy đây là một bệnh lý nguy hiểm về da liễu. Không những gây khó khăn cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày mà nó còn kéo theo hàng loạt nguy cơ khác. Vì vậy người bệnh nên sắp xếp đi thăm khám sớm để được bác sĩ tư vấn giải pháp điều trị tốt nhất.

Chẩn đoán bệnh

Tùy vào tình trạng, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng và xét nghiệm để biết được nguyên nhân. Dựa trên kết quả bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp cho từng đối tượng.

  • Chẩn đoán lâm sàng: Cần xác định được nguyên nhân gây bệnh, quan sát kỹ và dự đoán chính xác. Các bệnh lý nền như vảy nến, viêm da tiết bã, viêm da cơ địa rất dễ bùng phát trở thành viêm da tróc vảy.
  • Xét nghiệm chẩn đoán: Người bệnh cần thực hiện một số xét nghiệm tế bào máu, sinh thiết da để xác định chính xác sự biến đổi đặc trưng của viêm da tróc vảy.

Những cách điều trị bệnh viêm da tróc vảy tốt nhất

Điều trị viêm da tróc vảy bằng thuốc Tây, Đông y đều mang lại hiệu quả tích cực. Tốt nhất, để hạn chế tối đa sự lây lan và biến chứng bệnh nhân nên đi thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Mẹo chữa viêm da tróc vảy tại nhà

Một số trường hợp khởi phát, chưa bị viêm loét nghiêm trọng thì người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc dân gian tại nhà như sau:

Dùng nha đam

Trong nha đam có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, thành phần nhớt cấp ẩm và xoa dịu tổn thương, kích thích lên da non và làm mờ vết thâm hiệu quả. Bên cạnh đó nha đam còn chứa chất kháng viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn, giảm ngứa rát hiệu quả, hỗ trợ điều trị viêm da tróc vảy, loại bỏ nguyên nhân viêm da dị ứng cùng nhiều vấn đề da liễu khác. Người bệnh có thể sử dụng công thức này 2 – 3 lần/ tuần.

  • Nguyên liệu: Nha đam (chọn loại lá to, thịt dày).
  • Thực hiện: Cắt bỏ phần lá cứng bên ngoài, lọc lấy phần thịt thái lát mỏng đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương

Chữa tróc vảy da bằng bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ là món ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn được sử dụng trong nhiều công thức làm đẹp. Trong yến mạch có chứa B1 giúp làm trắng da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng yến mạch để tẩy da chết, dưỡng ẩm cho vùng da đang bị tróc vảy.

>> ĐỌC NGAY: Chuyên gia da liễu 40 năm kinh nghiệm chia sẻ bài thảo dược thiên nhiên giải quyết viêm da tận gốc

Dùng bột yến mạch để loại bỏ vảy, da chết
Dùng bột yến mạch để loại bỏ vảy, da chết
  • Nguyên liệu: 2 – 4 muỗng yến mạch nguyên chất (tùy vào diện tích vùng da bị viêm nhiễm).
  • Thực hiện: Ngâm bột yến mạch với nước tinh khiết chờ khoảng 5 phút. Đắp yến mạch đã nở lên da rồi mát xa nhẹ nhàng 10 – 15 phút để loại bỏ da chết, rửa lại bằng nước ấm.

Mẹo dùng dâu tây kết hợp với sữa chua

Dâu tây và sữa chua không đường đều có tác dụng làm trắng da, cấp ẩm cho làn da bị khô, nứt nẻ. Người mới bị viêm da tróc vảy có thể áp dụng công thức này để cải thiện tình hình, ngăn ngừa sẹo thâm do viêm da gây nên.

  • Nguyên liệu: 2 trái dâu tây, 2 thìa sữa chua không đường (trường hợp vùng da viêm nhiễm lớn thì tăng số lượng lên cho đủ).
  • Thực hiện: Dâu tây rửa sạch, nghiền nát rồi trộn đều với sữa chua không đường, đắp lên vùng da bị tổn thương. Chờ 15 phút cho da hấp thụ dưỡng chất rồi rửa lại bằng nước sạch.

Nhắc lại một lần nữa, các mẹo điều trị tại nhà chỉ áp dụng cho các trường hợp mới khởi phát, diện tích viêm nhiễm hẹp. Mẹo dân gian không điều trị được tận gốc, người bệnh nên kết hợp với các phương pháp điều trị khác theo hướng dẫn của bác sĩ.

Điều trị bệnh viêm da bong vảy bằng thuốc Tây

Điều trị Tây y gần như là lựa chọn hàng đầu bởi hiệu quả nhanh chóng, tiện dụng. Nhưng người bệnh cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng, một số loại thuốc tây gây tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Chỉ nên dùng thuốc Tây khi được bác sĩ kê đơn, dùng theo đúng liều lượng được hướng dẫn để đảm bảo an toàn.

Có thể dùng một số loại thuốc bôi ngoài da theo kê đơn để chữa bệnh
Có thể dùng một số loại thuốc bôi ngoài da theo kê đơn để chữa bệnh

Một số loại thuốc được khuyến cáo gồm có:

  • Thuốc điều trị toàn thân: Khi người bệnh bị viêm nhiễm nặng, mất nước bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc bù điện giải và dinh dưỡng uống trực tiếp. Một số trường hợp nghiêm trọng có thể tiêm thông qua tĩnh mạch.
  • Thuốc bôi ngoài da: Người bệnh có thể dùng được thuốc kháng nấm, kem dưỡng ẩm đặc trị, thuốc bôi có chứa corticoid để ổn định quá trình tái tạo thượng bì.
  • Thuốc uống: Khi diện tích viêm nhiễm lớn, người bệnh cần sử dụng một số loại thuốc uống như thuốc kháng histamin, thuốc steroid, thuốc ức chế hệ miễn dịch… Những loại thuốc này cũng thường được dùng cho nhiều bệnh da liễu như viêm da mủ, viêm da dị ứng…

Khi sử dụng thuốc mà bệnh không có dấu hiệu chuyển biến thì người bệnh cần đến quang trị liệu. Phương pháp này sử dụng tia laser có bước sóng cao tác động trực tiếp lên bề mặt da, khắc phục tổn thương nhanh chóng.

Điều trị viêm da bong vảy bằng Đông

Theo lý luận Đông y các bệnh ngoài da chủ yếu hình thành do hệ miễn dịch cơ thể kém, chức năng thải độc suy yếu nên độc tố phát ra ngoài. Vì vậy muốn điều trị tận gốc bệnh, cần tác động vào căn nguyên, bổ gan, thận, tăng cường chức năng miễn dịch và đề kháng.

Đông y có rất nhiều cây thuốc quý giúp bổ trợ chức năng gan, thận, thanh lọc cơ thể và thải độc như rau má, bồ công anh, sài đất, kim ngân hoa… Người bệnh có thể sắc cùng với dược liệu khác, sử dụng hàng ngày.

Điều trị viêm da tróc vảy bằng Đông y an toàn, không có tác dụng phụ. Tuy nhiên cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người khác nhau, để có kết quả như mong đợi tốt nhất bạn nên tham khảo thầy thuốc. Không nên tự ý sử dụng hay kết hợp các loại dược liệu tại nhà vì có thể gây tác dụng ngược không mong muốn.

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc chữa viêm da hiệu quả hàng đầu hiện nay được giới chuyên gia đánh giá rất cao và VTV bảo chứng hiệu quả. Sở hữu những điểm ưu việt, bài thuốc đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” số đặc biệt ngày 28/4/2021 là “Giải pháp trị viêm da bằng YHCT hàng đầu hiện nay. Mời bạn đọc xem video sau:

Trong chương trình cũng có sự xuất hiện của diễn viên Vân Anh, người đã sử dụng Nhất Nam An Bì Thang để trị viêm da.

Trực tiếp nghiên cứu ra bài thuốc là đội ngũ y bác sĩ hàng đầu về da liễu tại Trung tâm Da liễu Đông Y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Việt). Trong đó không thể không kể đến:

  • Bác sĩ Lê Phương với hơn 40 năm kinh nghiệm – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, nguyên Phó Giám đốc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông.
  • Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc, Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương.

Bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang là thành quả của đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn trong xử lý Bệnh viêm da”. Các bác sĩ đã phục dựng 2 bài thuốc Ngự y sử dụng để trị viêm da cho vua Gia Long, gồm Lý trung thang gia vị (thuốc uống) và Phu dược phương (thuốc bôi da). Hai phương thuốc này được 2 vị Chánh Ngự y Nguyễn Tiến Hậu và Phó Ngự y Đoàn Văn Hòa bào chế và ghi chép lại trong cuốn Ngự Dược nhật ký – Châu bản triều Nguyễn. 

Kế thừa và phát huy tinh hoa YHCT Thái Y Viện triều Nguyễn, đồng thời ứng dụng sự phát triển của y khoa hiện đại trong bào chế, kiểm nghiệm thuốc, liệu trình trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang hiện nay được phát triển thành 3 chế phẩm đem lại tác động toàn diện:

  • Thuốc uống giải độc: Là sự kết hợp giữa các thảo dược có công dụng thanh nhiệt, giải độc, phục hồi chức năng gan thận, hoạt huyết,… như hồng hoa, vỏ gạo, kim ngân cành, đơn đỏ,…
  • Thuốc cao bôi: Tinh chất từ tang bạch bì, bí đao, mật ong, thiên mã hồ, cây vảy ngược…giúp giảm tróc vảy, ngứa ngáy, làm mềm da, kích thích biểu bì da mới phát triển, làm mờ thâm sẹo.
  • Thuốc ngâm rửa: Thành phần gồm trầu không, ô liên rô, mò trắng, sài đất,…giúp làm sạch da, sát khuẩn, ngăn tình trạng viêm da tróc vảy lan rộng.

>> ĐỌC NGAY: Hiệu quả điều trị viêm da thần kỳ của Nhất Nam An Bì Thang

100% thảo dược được sử dụng trong Nhất Nam An Bì Thang được thu hái trực tiếp tại vườn chuyên canh dược liệu đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO, do chính Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam xây dựng. Quá trình chăm sóc, thu hái, sơ chế và bào chế thuốc theo quy chuẩn nghiêm ngặt, được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia. Trung tâm đã phối hợp với Học viên Quân y để kiểm định về chất lượng dược liệu và mức độ an toàn của bài thuốc. Hơn 8.853 người bệnh đã sử dụng bài thuốc mà không xảy ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Theo khảo sát, 100% người bệnh cải thiện viêm da tróc vảy chỉ sau 1 liệu trình sử dụng. Trong khoảng 1 tuần đầu, tình trạng viêm da, mẩn đỏ, tróc vảy giảm dần. Sau khoảng 15 – 30 ngày sử dụng thuốc, biểu bì da mới phát triển, vùng tổn thương biến mất hẳn. Người bệnh tiếp tục sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn có thể ngăn chặn nguy cơ tái phát.

Để đạt được hiệu quả này không thể không nhắc đến phác đồ trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang. Tuy cùng 1 thể bệnh viêm da tróc vảy nhưng nguyên nhân gây bệnh, mức độ nghiêm trọng và thể trạng cơ thể khác nhau. Do vậy, để tối ưu hiệu quả, các bác sĩ sẽ thăm khám kỹ càng từng bệnh nhân và dựa vào kết quả để kê đơn thuốc phù hợp.

Quá trình điều trị trải qua 3 giai đoạn, kéo dài từ 2 – 3 tháng hoặc lâu hơn tùy vào từng trường hợp:

  • Giai đoạn đầu: Giai đoạn cơ thể hấp thụ thuốc, phát huy tính năng giải độc cơ thể. Thông thường, triệu chứng viêm da sẽ đột ngột trở nên nghiêm trọng hơn trong vài ngày và sau đó bắt đầu thuyên giảm.
  • Giai đoạn hai: Sau khoảng 1 tháng, các căn nguyên gây viêm da được loại bỏ, tổn thương phục hồi, vùng da bị viêm se khít lại.
  • Giai đoạn ba: Tuy triệu chứng ngoài da đã được giải quyết hoàn toàn nhưng người bệnh cần sử dụng hết liệu trình để phục hồi cơ thể,  tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát sau này.

Đánh giá chung của người bệnh cho thấy bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mang đến hiệu quả rất tốt. Dưới đây là một số phản hồi thực tế mà trung tâm ghi nhận:

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ theo thông tin sau để được tư vấn miễn phí về bài thuốc và tình trạng sức khỏe:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Người bị viêm da tróc vảy nên làm gì?

Ngoài việc chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ thì người bệnh cần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh để bệnh nhanh khỏi nhất. Một số khuyến cáo an toàn của chuyên da cho người bị viêm da tróc vảy gồm có:

  • Người bệnh cần kiêng một số món ăn gây kích ứng da như thịt bò, hải sản, rau muống,… hạn chế sử dụng đồ ngọt, đồ uống có cồn.
  • Nên bổ sung các loại vitamin, dưỡng chất tốt cho da từ rau, củ, quả tự nhiên.
  • Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm, sữa tắm có PH>6.
  • Hạn chế tiếp xúc, làm việc trong môi trường ô nhiễm, khói bụi độc hại
  • Thường xuyên vệ sinh phòng ở, thay ga gối.
  • Nên uống nhiều nước, có thể thay nước bằng các sản phẩm bù điện giải.
  • Không nên tự ý thay đổi liều lượng thuốc hoặc đổi thuốc khác. Trong trường hợp dùng thuốc không thấy dấu hiệu chuyển biến, người bệnh có thể liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ.
Thịt bò gây kích ứng da, không nên sử dụng cho người bệnh da liễu
Thịt bò gây kích ứng da, không nên sử dụng cho người bệnh da liễu

Hướng dẫn cách phòng tránh và ngăn ngừa bệnh tái phát

Để không phải đối diện với tình trạng da bong tróc, xấu xí và tiềm ẩn nhiều nguy cơ thì bạn nên thay đổi một số thói quen để ngăn ngừa bệnh.

  • Nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da, ưu tiên các sản phẩm tự nhiên, không chứa hoặc chứa rất ít cồn và hương liệu.
  • Nên tẩy da chết 2 lần mỗi tuần, nên tẩy cả da mặt và body.
  • Uống nhiều nước, trung bình mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2l nước, vừa giúp thanh lọc cơ thể, vừa cấp ẩm cho da.
  • Nên sử dụng kem chống nắng, bảo vệ da trước sự xâm hại của tia UV.
  • Xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn các đồ ăn, thức uống kích thích tiết nhờn, kích ứng da.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn các loại trang phục cotton, rộng thoải mái, thấm hút mồ hôi. Thường xuyên giặt chăn, gối, dọn dẹp nhà cửa để thanh lọc môi trường sống.

Với những thông tin về viêm da tróc vảy mà bài viết đã chia sẻ hi vọng giúp bạn đọc phần nào đánh giá được mức độ nghiêm trọng của bệnh. Bên cạnh đó, việc nắm được cách ngăn ngừa và chăm sóc làn da cũng là yếu tố quan trọng để nhanh chóng đẩy lùi vảy tróc khó ưa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Thông tin hữu ích

Cập nhật - 12:15 Chiều , 01/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (39)

  1. Taylor hồ says: Trả lời

    Cho em hỏi, mọi người trong nhóm đã ai dùng thuốc trị viêm da cơ địa của nhất nam y viện chưa ạ? Hiện e đang dùng thang thuốc Nhất nam an bì thang của trung tâm. Uống được nửa tháng, từ lẻ tẻ một ít bọng nước ở cánh tay và cẳng chân mà giờ đã lan hết ra cả người, ngứa, thâm, nhìn thật kinh khủng. Họ bảo như thế là đang đáp ứng thuốc, xuất ra hết mới khỏi. Mọi người cho e xin ít kinh nghiệm ạ. Trước kia em có dùng mấy cái dầu gội gelsun các kiểu nhiều người viêm da dùng rồi mà không đỡ, tháng trước mới qua chỗ nhất nam y viện khám rồi lấy thuốc này về dùng. Em cảm ơn!

  2. Nguyễn Tú Minh says: Trả lời

    Mình có bài thuốc chữa viêm da tróc vảy bằng mướp đắng mới được hàng xóm bày, mình dùng mấy tuần rồi ok lắm. Mọi người sử dụng 1/2 mướp đắng nạo bỏ phần ruột rồi rửa sạch. Bỏ các phần được chuẩn bị vào máy xay để xay nhuyễn, cho 1 thìa bột trà xanh và một ít muối vào hỗn hợp và tiếp tục xay. Nhớ sử dụng hỗn hợp vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, duy trì đều đặn mỗi ngày là được. Bài này dễ làm lại rẻ nữa mà hiệu quả, mọi người tham khảo nhé

  3. Võ Thế Sơn says: Trả lời

    Trung tâm Nhất nam này thì đến khám bs nào là ok nhất vậy cả nhà ơi, em bị viêm da bong vảy vùng đùi 2 tháng nay đi da liễu bs họ cho uống ksinh mà ko được

  4. Trần Phúc Hoàng Anh says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay 11 tuổi, gần đây có hiện tượng bong chóc vảy da, ửng đỏ, ngứa ngáy khiến cháu gãi chảy máu các vết lan lên cả mặt, sau đó da khô lại đóng vẩy thành từng mảng, sần đỏ hết cả lên. Có cách gì chữa cho trẻ con mà an toàn và dứt điểm được ý ạ.

  5. Hà Lệ Quyên says: Trả lời

    E bị viêm da tróc vảy 2-3 năm nay rồi ạ vài thág nay bệnh trở nặng bôi thuốc dì cũng k khỏi . Dừng thuốc 1 phát lại trở nặng ( KHÔ DA NỨT BONG TRÓC NGỨA LẮM Ạ ) AI CÓ THUỐC CHỮA TRỊ KHỎI GIÚP EM VỚI Ạ

  6. Hoàng Nam says: Trả lời

    Các chị ơi, con em hay bị nổi sải thì nước lá được không ạ? Bé mới 4 tháng mà nổi sải khắp cả lưng. Các chị có biết cách nào khác nữa không? Nhìn con e như này em cũng ăn ngủ không ngon

  7. Khả Vy says: Trả lời

    Mn có ai bị như em ko ạ? Chân em bị viêm da tróc vảy bị ở ngón chân. Mỗi khi bệnh ko tái phát thì em thường xuyên dùng kem Diệp Bảo bôi để giữ ẩm cho da. Mặc dù hiện tại bệnh đã đỡ, ko phát ra, ko bị nổi mụn nước, chân khô ráo tuy da ở các ngón chân bị nhăn nheo, nhưng các ngón chân bị bệnh lại phát ra mùi rất khó chịu. Em ko biết mùi đó là mùi gì, nhưng em chắc chắc nó sinh ra từ bệnh vdcđ em đang mắc phải. Có ai bị giống em ko và làm cách nào để cải thiện được ạ chứ em tự ti về cái mùi này quá

  8. Trần Trí Trung says: Trả lời

    Mình thấy mọi người mua thuốc ở đây chi đắt tiền mà không hết bệnh đâu, cứ mua thuốc tây uống vào là bao khỏi, thử nghĩ đi nếu thuốc tây tiên tiến vậy mà uống còn không hết thì mấy cái loại thuốc bào chế như này cũ rích từ hồi xa xưa chữa sao mà hết được. Thuốc tây giá rẻ, lại không cần sắc siết rườm rà như này.

    1. Ngọc Trinh says: Trả lời

      Đọc đến câu thuốc tây giá rẻ là thấy sai sai rồi đó, mình bị viêm da tróc vảy đây này mua thuốc bôi thuốc uống ba bốn tuần mỗi lần mua vậy là mấy trăm ngàn tiền thuốc,cả bôi cả uống liên tục vẫn không hết, tiền đâu phải bằng giấy đâu nếu mà không dứt thì mình phải nghĩ đến hướng trị bệnh khác chứ.

    2. Lâm Tuyền says: Trả lời

      Hay thật, nếu như mà thuốc tây có thể chữa dứt được bệnh thì người ta đã không tìm đến đông y rồi bạn ạ. Nghĩ sao mà có thể nói được thế này. Người ta muốn dùng gì thì người ta dùng, đâu ra tư tưởng cổ súy cho y học hiện đại trong khi nó chữa không khỏi mà.

  9. Thiên An says: Trả lời

    Mình nghe nói bác sĩ Lê Phương chữa về da liễu giỏi lắm phải không ạ mọi người, mình muốn khám với bác thì có cách nào không? Với mình sợ chi phí chữa bệnh đắt đỏ quá mình lại không thể chữa ấy, giá thuốc ở đây là bao nhiêu ấy mọi người, có cố định không hay là tùy theo tình trạng bệnh nhân

    1. Ngọc Ân says: Trả lời

      Đúng rồi bạn, bạn muốn đăng ký khám với bác sĩ Lê Phương thì phải đặt lịch trước ấy, bạn vào https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh hoặc gọi số 092.842.1102 trao đổi trực tiếp lễ tân để đăng ký khám với bs Phương. Nhân viên sẽ kiểm tra lịch trình khám bệnh của bs và hẹn lịch cho bạn được thăm khám. Đặt lịch vầy tiện hơn là tự đến vì nếu tự đến có khi chờ lâu lắm. Hôm mình cũng ỷ lại nhà gần đến khám chờ hơi lâu :**

    2. Bích Nhiên says: Trả lời

      Chi phí thuốc không có đắt bạn ơi, lúc mình đến khám ở đây có trông thấy bảng giá thuốc niêm yết, bài thuốc này giá dao động 3.5 triệu đến 3.8 triệu ấy với còn tùy thuộc vào mức độ bệnh nặng nhẹ của bạn nữa. Đợt mình điều trị viêm da cơ địa 3.5 triệu một tháng ấy, liệu trình ba tháng, bạn vào đây tham khảo thêm này https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-an-bi-thang-mua-o-dau-gia-bao-nhieu-27515.html

  10. Kiên says: Trả lời

    Em biết là bệnh này phải kiêng, hạn chế gãi nhưng mà ngứa quá, không phải không muốn là không gãi đâu mọi người, dù em biết là càng gãi càng lây lan rộng hơn huhu. Có cách nào trị triệt để cái bệnh này không mọi người ơi

    1. Quốc Vũ says: Trả lời

      Dễ mà có vậy cũng lên đây than ngắn than dài, bị bệnh thì ra hiệu thuốc bảo người ta bán cho vài liều, ngứa quá thì mua thêm thuốc bôi thôi chứ có gì đâu, đơn giản mà.

    2. Trí Nguyên says: Trả lời

      Bác Vũ nói nghe nhẹ nhàng thế, tôi phải sống chung với bệnh này một thời gian vì không thể ngưng thuốc ấy, cứ độ vài ngày ngưng thì tôi lại ngứa, các đốm ban đỏ nổi lên kèm theo da bong tróc nhiều, những mảng da lên mủ cứ liên tục ngứa đấy. Đọc bài thấy cái thuốc an bì thang trông cũng có vẻ ổn nhưng không biết là dùng có ổn hay không đây

    3. Kim Thanh says: Trả lời

      Người dì của mình cũng mắc phải bệnh này đây, hồi mình nhìn thấy dì gãi mà xót, rồi con của dì có tra thông tin trên mạng thấy tt nhất nam y viện có bài thuốc chữa da liễu nhất nam an bì thang này. Dì đi khám xong về uống thuốc thì đâu đó mấy tuần sau dì không có còn gãi nữa, da tấy đỏ cũng giảm bớt, không còn mệt mỏi ớn lạnh nữa. Cái bệnh này xem vậy chứ nó cũng mệt lắm ấy, dì chữa được mình thấy cũng mừng cho dì. Mấy bạn bấm vào đây tham khảo xem, https://centerforhealthreporting.org/nhat-nam-an-bi-thang-bai-thuoc-tri-viem-da-hieu-qua-nhat-hien-nay-19619.html

  11. Quỳnh Hương says: Trả lời

    Mình quan tâm loại thuốc nhất nam an bì thang này nhưng mà cũng còn hơi không an tâm lắm, đọc bài báo này mình không thấy nhắc gì đến nguồn gốc xuất xứ của dược liệu, nhập từ đâu, date như nào cũng không thấy. Dạo đây Trung Quốc tràn về Việt Nam mình toàn hàng kém chất lượng tẩm độc muốn hại dân mình thôi, lo thật.

    1. Phương Thủy says: Trả lời

      Đâu hình như đâu có nhập khẩu từ đâu đâu bạn, hình như là tự trồng trọt ở cánh đồng canh tác lớn đâu ngoài Tam Đảo, Hải Phòng gì đấy mà. Hôm thấy cũng bài thuốc đây được lên tv VTV2 cơ, coi cũng lâu rồi không nhớ rõ lắm.

    2. Thanh Kiều says: Trả lời

      Bạn Thủy nói đúng ấy, thuốc đây trồng ở nước mình mà, hôm mình đưa bé nhà đến khám về da liễu cũng có hỏi bác sĩ kỹ lắm, đọc review trên mạng cũng nhiều biết thuốc đây được trồng vs chăm sóc an toàn, quy trình chuẩn tổ chức y tế thế giới nữa. Đúng thât là giờ nhiều dược liệu giả tuồng vào nước mình thật, nên mua thuốc thì chọn ở chỗ uy tín mà mua.

  12. Trần Ngọc Hiểu says: Trả lời

    Bệnh này coi bộ mệt mỏi quá mọi người, có cách nào ngừa bệnh không, em chuẩn bị có chuyến đi biển,nghe nói là đi biển mà không cẩn thận là về nhà dễ bị mắc bệnh viêm da bong tróc vảy này lắm ý. Da em cũng khá là nhạy cảm, thay mùa cái cũng dễ bị bỏng da với tiết bã nhờn nhiều ở mặt, em hơi lo ấy.

    1. Thúy Quỳnh says: Trả lời

      Da của bạn cũng giống da mình thật, nếu bạn có tiền sử mắc các bệnh về da như viêm da tiết bã, á sừng này kia thì cũng có khả năng cao sẽ bị viêm da tróc vảy ấy, bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể, giữ ẩm vùng mặt, như sắp đi biển bạn nên sử dụng kem chống nắng, bôi ngày 2-3 lần, cách 4-5 tiếng bôi để tránh tia UV ảnh hưởng trực tiếp lên da

    2. Tuyết Trâm says: Trả lời

      Em nên nạp thêm nước cho cơ thể vì mấy biểu hiện bên ngoài da là tình trạng báo động trong cơ thể em đang thiếu cái gì đấy. Bổ sung vitamin, giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông, dùng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chị thấy người trẻ giờ dùng mỹ phẩm chỉ chăm chăm vào giá cả rẻ, mà mấy hàng rẻ thì lại là hàng giả, kém chất lượng, xài lên dị ứng nữa thì mệt mỏi thêm đấy.

  13. Hà Trang says: Trả lời

    Bị viêm da này nên ăn gì để mau chóng khỏi và lành lặn da đây mọi người, có cần phải cử kiêng món ăn gì không, mình chưa từng bị nên giờ lo ghê, không biết ăn uống sao cho chóng hết bệnh nữa.

    1. Hương Chinh says: Trả lời

      Bệnh lý về da thì bạn nên cẩn thận ở khoản ăn uống, nên ăn các loại hạt đậu chứa OMEGA-3 như là đậu nành, hạt lanh, hạt chia, bổ sug các thực phẩm giàu vitamin như là rau củ quả tươi xanh, uống nhiều nước hơn.

    2. Phượng Ngọc says: Trả lời

      Viêm da tróc vảy thì nên tránh ăn các loại đồ ngọt có chứa nhiều chất béo nha em, do chất béo dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Cũng tránh không nên ăn các loại thực phẩm đóng hộp thường được bán ở siêu thị này kia.

  14. Thu Giang says: Trả lời

    Cỡ khoảng ba ngày nay mình cứ thấy da dẻ ngứa lắm, mình gãi đến đâu đỏ rát đến đó, hồi sáng này da mình bắt đầu tróc vảy ra, bong ra cứ như rắn thay da ấy, người em cảm thấy mệt mỏi với hơi choáng váng nữa, đây là bệnh gì vậy mọi người ơi. Mình trước nay không uống được thuốc tây, không biết là thuốc đông y có loại nào chữa được bệnh này không mọi người?

    1. Thiên Hương says: Trả lời

      Như bạn miêu tả thì có lẽ là mắc phải viêm da tróc vảy rồi, trước mình có tiền sử bị bệnh vảy nến xong cũng mắc phải viêm da tróc vảy nên mình biết, ngứa rát, bạn mà gãi nhiều tróc da chảy máu là dễ nhiễm trùng lắm. Bạn nên đi khám xem sao đi.

    2. Phạm Ngọc says: Trả lời

      Mình cũng bị giống bạn, đến bs Lê Phương khám thì biết được là bệnh viêm da tróc vảy, mình dứt thuốc nay cũng được 6 tháng rồi. Lúc điều trị mình dùng kết hợp ba loại thuosc vừa uống, vừa bôi vừa ngâm rửa, sau hơn tháng thì các đốt ban đỏ đã không còn nổi lên nữa, mấy chỗ da loét lên mủ bong tróc cũng cứng và lành lại ấy.

  15. Phùng Khánh Linhh says: Trả lời

    Viêm da tróc vảy này có nguy hiểm không mọi người, em thấy nó đáng sợ quá, giờ em bôi kem nhưng cũng thấy nó không lặn mấy, vẫn lan rộng ra những vùng da lành, có cách nào ngăn chặn, ngừa nó lại không mọi người??

    1. Mỹ Dung says: Trả lời

      Ra cái bệnh viêm tróc vảy cũng nguy hiểm lắm ấy, bạn bị viêm da đồng nghĩa với việc mất nước, protein, mất cân bằng điện giải có thể làm suy tim, viêm phổi cấp nữa. Bài báo có viết kia đọc mà thấy sợ hãi luôn.

    2. Phương Quỳnh says: Trả lời

      Bạn có thể dùng nha đam thử xem, trong nha đam có dưỡng chất tốt, cấp ẩm cho da này, kích thích da non mọc lên với cả ức chế hoạt động của các vi rút vi khuẩn trên da. Bạn mua nha đam về xong cắt bỏ phần lá cứng bên ngoài, lọc lấy thịt xắt mỏng đắp trực tiếp lên chỗ bị thương ấy. Đắp 2-3 lần một tuần là thấy hiệu quả, mình thử rồi.

    3. Tâm Nguyễn says: Trả lời

      Trên bài báo có viết về cách chữa viêm da này bằng dâu tây với sữa chua ấy mình đã thử rồi và cảm giác dịu ở da hơn, lúc tróc vảy ra thì da rất là nóng rát, dùng cái hỗn hợp dâu tây nghiền nát vs sữa chua ko đường đắp lên da thấy khác hẳn liền.

  16. Ái Linh says: Trả lời

    Nhất nam an bì thang đây là dạng thuốc thang ạ mioj người, mình cũng hơi bận với không có thời gian ấy, không biết là bên trung tâm có còn loại thuốc nào dễ mang theo vào cơ quan làm việc để uống không? Da mình giờ ngứa lắm với nổi mẩn đỏ, bông tróc ra, trước mình mắc phải viêm da tiết bã cũng có chữa trị rồi mà không biết sao giờ mắc phải bệnh này nữa.Có nào do da mình quá yếu không

    1. LT. Anh Chi says: Trả lời

      Bên trung tâm nhất nam y viện có dịch vụ sắc thuốc sẵn đó bạn, bạn nhận thuốc rồi đem đến quầy lễ tân để nhân viên phân phối vào sắc thuốc cho bạn, chừng 1 2 ngày sau là nhận được thuốc ấy, họ đóng gói thành túi 100ml bỏ vào tủ lạnh, khi nào đến giờ uống bạn lấy ra hâm nóng lại là vừa., mình thấy cũng tiện.

    2. Penny Tran says: Trả lời

      Trước mình có bị tróc vảy,uống thuốc bôi thuốc tây rồi cũng hết rồi nhưng giờ nó bị lại, bong tróc ra sưng tấy đau lắm luôn ấy. Đi khám bv rồi cho thuốc về uống vẫn k hết. Có một người bạn giới thiệu cho mình bfia thuốc nhất nam an bì thang này, mình có đến bs của trung tâm khám lại một lần nữa, bác cho mình thuốc về uống và bôi, nay được hơn tháng da mình đã không còn tự bong tróc vảy ở những mản da lành nữa. Bạn xem thêm về thuốc ở đây này https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

  17. Minh Thư says: Trả lời

    Đọc bài mà sợ quá mọi người, em cũng có những lớp da bong tróc vào mùa lạnh, có vảy nến nữa ấy không biết có phải là viêm da tróc vảy không Em ít thấy báo đài nhắc đến bệnh này quá nên cũng không rõ với cả hơi lo ý mọi người

    1. Phương Oanh says: Trả lời

      Bạn Thư nói mơ hồ quá mình cũng không biết giải thích sao nhưng mà có thể da bạn bị bong tróc, có vảy nến thì thường nó chỉ là viêm da cơ địa bình thường thôi, không có gì đáng ngại đâu. Cứ dùng nha đam bôi thường xuyên là đỡ ấy, trước mình cũng bị chẳng phải thuốc thang gì mỗi bôi mà khỏi đấy

    2. Bích Hằng says: Trả lời

      Mình đọc báo thì thấy bệnh này cũng hơi khó xác định nguyên nhân từ đâu bệnh nhưng mà với những bạn có tiền sử bị bệnh về da như á sừng, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã nhờn thì dễ mắc phải hơn, mà không có bệnh về da cũng có thể bị cũng trường hợp hiếm ấy. Mình cứ ngừa bệnh hơn chữa bệnh đi bạn ,uống nhiều nước hơn, giữ ấm cho da với hạn chế lạm dụng mỹ phẩm là được ấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm da tiếp xúc: Nguyên nhân và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm Da Tiếp Xúc Là Gì? Nguyên Nhân Và Biện Pháp Điều Trị Hiệu Quả

Viêm da tiếp xúc là một trong những bệnh lý về da mà nhiều người mắc phải hiện nay. Bệnh...
Viêm da dị ứng ở trẻ em: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục an toàn

Dấu hiệu viêm da dị ứng ở trẻ em, chẩn đoán và mẹo chữa trị

Viêm da dị ứng ở trẻ em là tình trạng bệnh rất phổ biến do nhiều nguyên nhân gây ra....
Viêm da cơ địa ở chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm da cơ địa ở chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm da cơ địa ở chân gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và...
Viêm da dị ứng kiêng ăn gì thì tốt, không lo bệnh tái phát?Viêm da dị ứng kiêng ăn gì thì tốt, không lo bệnh tái phát?

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì thì tốt giúp bệnh tình thuyên giảm

Dưới ảnh hưởng của môi trường, thời tiết khiến tỷ lệ người mắc viêm da dị ứng ngày một tăng...
Bệnh viêm da tụ cầu ở trẻ do đâu? Cách điều trị và phòng tránh

Bệnh Viêm Da Tụ Cầu Ở Trẻ Do Đâu? Cách Chữa Trị, Phòng Tránh

Viêm da tụ cầu ở trẻ là bệnh lý da liễu thường bùng phát vào mùa hè với thời tiết...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top