Hickey Là Gì? Cách Tạo Hickey Ấn Tượng, An Toàn Cho Nửa Kia

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Hickey là một trong những cách giúp thể hiện tình yêu cũng như “đánh dấu chủ quyền” rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trào lưu này xuất phát từ các nước châu Âu và nhanh chóng được lan rộng qua nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vậy kiểu hôn này là gì, tại sao nó lại khiến giới trẻ yêu thích? Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây để có lời giải đáp phù hợp. 

Hickey là gì?

Hickey hay còn được gọi là hickey kiss hoặc dấu hôn, đây là một thuật ngữ ám chỉ vết đỏ trên da thường thấy khi các cặp đôi thể hiện tình cảm một cách táo bạo và mãnh liệt. Hickeys cũng là cách để giúp nhiều bạn thể hiện chủ quyền lãnh thổ trên cơ thể đối phương. Vì thế nó khá được nhiều bạn trẻ yêu thích và xem như nụ hôn ma cà rồng hay nụ hôn tử thần. 

Hickey là cách thể hiện tình yêu táo bạo của các cặp đôi
Hickey là cách thể hiện tình yêu táo bạo của các cặp đôi

Dấu hôn xuất hiện là do các mao mạch nhỏ li ti bên dưới da bị vỡ, khiến máu dưới da tụ lại. Ban đầu chúng sẽ có màu đỏ đậm sau đó dần chuyển qua màu tím, màu nâu rồi biến mất theo chu kỳ xuất huyết dưới da. “Dấu vết chủ quyền” này sẽ thường được lưu lại trên vùng da mềm, đặc biệt là vùng cổ, lưng và ngực,… 

Hướng dẫn hickey an toàn trên cơ thể

Các bạn trẻ hiện nay xem hickey như một cách để đánh dấu chủ quyền và thể hiện tình cảm. Đa phần các bạn đều thực hiện nụ hôn ma cà rồng này khi đang trong quá trình yêu đương, thậm chí là tìm hiểu. Vậy làm cách nào để lại dấu hôn trên cơ thể mình yêu ấn tượng và an toàn nhất? 

Theo đó, cách tạo hickey an toàn khá đơn giản, các bạn có thể thực hiện theo 5 bước như sau:

  • Bước 1 – Tạo tâm trạng tốt khi bắt đầu: Để có dấu hôn đẹp và mang tới cảm giác ấn tượng cho người ấy, bạn cần giữ cho tâm trạng mình và nửa kia luôn vui vẻ. Việc làm này sẽ giúp cơ thể được thả lỏng và giảm cảm giác lo lắng hay đau đớn cho nửa kia.
  • Bước 2 – Lựa chọn vị trí phù hợp: Thông thường các cặp đôi sẽ để lại “dấu yêu” trên ngực hoặc cổ. Tuy nhiên, việc để lại dấu hôn trên cổ sẽ hơi lộ liễu và nhiều người không thích nên bạn có thể lựa chọn khu vực kín đáo hơn như lưng, vai, sau cổ,… 
  • Bước 3 – Tạo hình cho “dấu yêu”: Thay vì dùng môi để hôn như bình thường, các bạn có thể mở môi rộng hơn một chút để tạo dấu hôn đẹp. Việc để lại dấu hôn đẹp sẽ khiến nửa kia thích thú hơn là nhìn giống một vết bầm tím do bị thương. 
  • Bước 4 – Thực hiện nhẹ nhàng: Hãy tạo một nụ hôn ngọt ngào và nhẹ nhàng, mơn trớn với người yêu thay vì khiến người kia cảm thấy đau đớn, sợ hãi. Bạn chỉ nên đặt nhẹ môi lên cổ, giữ trong khoảng 20 – 30 giây rồi nhả ra. Lưu ý cần kiểm soát lượng nước bọt của mình để tránh khiến nụ hôn trở nên mất vệ sinh. 
  • Bước 5 – Hôn xung quanh hickey và kết thúc: Sau khi đã tạo được “dấu yêu” bạn hãy thực hiện hôn nhẹ nhàng xung quanh khu vực này để thể hiện sự yêu thương với nửa kia. 
Cách tạo dấu yêu an toàn và ấn tượng với bạn tình khá đơn giản
Cách tạo dấu yêu an toàn và ấn tượng với bạn tình khá đơn giản

Hickey có nguy hiểm không?

Nếu thực hiện đúng cách, hickey không hề gây nguy hiểm cho đối phương. Các vết bầm sẽ tự động lành lại sau khoảng 5 – 7 ngày, bởi đây thực chất chỉ là vết tụ máu dưới da và được tạo ra tại những vùng da mềm như ngực và cổ. 

Tuy nhiên, nếu bạn tình cố gắng thực hiện dấu hôn khi yêu gây ra các tổn thương cho mao mạch thì có nguy cơ dẫn tới tử vong. Trường hợp này đã từng được ghi nhận thực tế nên các cặp đôi cần hết sức lưu ý khi thực hiện.

Việc thực hiện dấu hôn không đúng phương pháp có thể khiến người kia bị lây nhiễm herpes môi – một trong những căn bệnh gây nên tình trạng mụn rộp sinh dục miệng. Bệnh lý này thường xảy ra khi quan hệ tình dục không an toàn hoặc do bạn có nguy cơ mắc phải một vài bệnh lý tình dục khác. 

Ngoài hickey, chúng ta vẫn có rất nhiều cách để thể hiện tình cảm với nửa kia nên nếu bạn không chắc chắn thì không nên để lại dấu hôn trên người bạn tình. Trong trường hợp bạn hoặc người kia thấy những dấu hiệu, triệu chứng bất thường thì nên đi khám để kiểm tra và xử lý kịp thời, tránh biến chứng không đáng có. 

Mẹo xóa vết hickey kiss trên cơ thể

Không phải ai trong chúng ta cũng đủ tự tin để khoe hay để lộ vết hickey trước người khác, đặc biệt là phụ huynh hay đồng nghiệp ở công ty. Bởi việc này liên quan khá nhiều tới chuyện quan hệ tình dục nên nhiều bạn sẽ không muốn mọi người biết tới. Vì thế, việc xóa dấu hôn là điều cần thiết để các bạn trẻ không bị đồn là “cô nàng hư hỏng”. 

Xem thêm

Dấu yêu sẽ dần biến mất hoặc bạn có thể dùng mẹo để nhanh chóng loại bỏ chúng
Dấu yêu sẽ dần biến mất hoặc bạn có thể dùng mẹo để nhanh chóng loại bỏ chúng

Các bạn có thể áp dụng một trong những phương pháp dưới đây để xóa dấu hôn hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sau 5 – 7 ngày mà dấu hôn này không biến mất thì bạn nên tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và xử lý. 

Dùng băng dán cá nhân

Một trong những cách che đi dấu hôn tốt nhất chính là dùng băng dán cá nhân. Việc làm này có thể giúp bạn tránh khỏi sự soi mói của mọi người, thậm chí bạn có thể nói dối rằng đó chỉ là một vết thương nhỏ trong khi làm việc, di chuyển,… 

Chườm lạnh

Chườm lạnh khá hiệu quả vớ những dấu hôn mới xuất hiện, chúng có thể là những vết bầm tím vô tình được tạo ra trong “cuộc yêu” mà bạn không muốn người khác thấy chúng. Lúc này, các bạn có thể dùng đá lạnh bọc vào khăn mặt hoặc dùng khăn thấm vào nước đá rồi chườm lên dấu hôn. Thực hiện liên tục trong vòng 15 – 30 phút để đánh tan máu đông, vết bầm tím sẽ mờ dần. 

Chườm nóng

Trong trường hợp các vết bầm đỏ được tạo ra khoảng 48 tiếng (tức 2 ngày), các bạn có thể sử dụng phương pháp chườm nóng để loại bỏ chúng. Cụ thể, bạn dùng khăn mặt thấm vào nước nóng rồi chườm lên vùng da bị tổn thương, làm liên tục vài lần như vậy sẽ khiến các cục máu đông tan nhanh và biến mất. 

Dùng kem đánh răng

Dùng kem đánh răng để loại bỏ vết hickey cũng là một trong những cách được nhiều cặp đôi áp dụng. Để làm giảm các vết bầm tím, các bạn nên lấy kem đánh răng thông thường ra tay và bôi trực tiếp lên vết hickey. Lưu ý không nên dùng bàn chải để đánh vào vết thương vì chúng có thể khiến vết bầm bị đau rát hoặc chảy máu. 

Dùng kem đánh răng để làm mờ dấu hickey
Dùng kem đánh răng để làm mờ dấu hickey

Sử dụng bã trà xanh

Ít ai biết rằng bã trà xanh cũng có tác dụng làm giảm sưng cũng như làm tan các vết bầm, làm mờ dấu vết khá hiệu quả. Việc áp dụng cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng bã trà xanh đắp lên vị trí da đang bị tổn thương và bầm tím. Thực hiện ngày 3 – 4 lần, mỗi lần 10 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Ngụy trang che dấu hickey

Nếu bạn phải ra ngoài hoặc đi làm nhưng không muốn người khác nhìn chằm chằm vào dấu hôn trên người mình thì có thể sử dụng kem che khuyết điểm để che đi. Hoặc bạn có thể mặc áo cao cổ, dài tay hoặc sử dụng thêm phụ kiện như khăn thắt nơ để che đi những vết thâm tím này. 

Ngoài ra, trong một số trường hợp bạn có thể dùng kem hay thuốc bôi tan máu đông để làm mờ chúng. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để tránh các tình huống xấu có thể xảy ra. 

Một số lưu ý để có hickey an toàn

Để tránh làm bạn tình đau, lo lắng, hoảng sợ, thậm chí là mất mạng thì khi tạo hickey các bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Người hôn cần chọn vị trí phù hợp, đặt môi nhẹ nhàng lên vùng da mềm để tạo dấu kiss, thông thường các cặp đôi sẽ để lại dấu hickey trên ngực, ở cổ của người họ yêu.
Không nên tạo dấu yêu quá đậm vì dễ làm tổn thương mao mạch
Không nên tạo dấu yêu quá đậm vì dễ làm tổn thương mao mạch
  • Muốn có dấu kiss đậm, bạn cần giữ phần môi tiếp xúc với da nhằm tránh để không khí lọt ra ngoài.
  • Chỉ dùng lực vừa đủ, không để dấu hôn quá tím tránh làm đau nửa kia cũng như tránh các tình huống xấu có thể xảy ra.
  • Không dùng răng để thực hiện cũng như không tiết nước bọt quá nhiều khi hôn. 
  • Cách để lại dấu hôn sẽ không có thai nên bạn có thể yên tâm thực hiện.
  • Trong trường hợp bạn FA nhưng vẫn muốn có dấu vết này thì có thể dùng chai nhựa, son hoặc phấn để thực hiện. 

Có thể nói, hickey quả thật là nụ hôn ma cà rồng giúp các cặp đôi để lại dấu yêu hoàn hảo trên cơ thể đối phương. Mặc dù cách làm này không có gì xấu nhưng chúng tôi vẫn khuyên các bạn nên thực hiện cẩn trọng, không nên quá mạnh bạo khiến nửa kia bị đau hoặc gây ra hậu quả đáng tiếc. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ, các bạn đã có thêm thông tin hữu ích và kiến thức mới trong khi “yêu”. 

Cập nhật - 11:54 Sáng , 11/07/2023

Chia sẻ

Top 9 Các Biện Pháp Tránh Thai An Toàn, Hiệu Quả Mà Chị Em Nên Biết

Top 9 Các Biện Pháp Tránh Thai An Toàn, Hiệu Quả Mà Chị Em Nên...

Các biện pháp tránh thai hiện nay rất đa dạng và được áp dụng khá phổ biến tùy theo điều...
Đau Sau Khi Quan Hệ Nguyên Nhân Xuất Phát Do Đâu? Xem Ngay!

Đau Sau Khi Quan Hệ Nguyên Nhân Xuất Phát Do Đâu? Xem Ngay!

Đau sau khi quan hệ tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan tới sức khoẻ. Tình trạng này có thể...
Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không? Cụ Thể Thế Nào?

Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không? Tư Vấn Chi Tiết

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không là vấn đề rất được nam giới quan tâm hiện...
Ngực Căng Và Đau Là Hiện Tượng Gì, Nguy Hiểm Hay Không? [Giải Đáp]

Ngực Căng Và Đau Là Hiện Tượng Gì, Nguy Hiểm Hay Không? [Giải Đáp]

Ngực căng và đau là hiện tượng gì đã trở thành thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ....
Trễ Kinh 2 Ngày Liệu Có Thai Hay Không? Nguyên Nhân Gây Chậm Kinh?

Trễ Kinh 2 Ngày Liệu Có Thai Hay Không? Nguyên Nhân Gây Chậm Kinh?

Trễ kinh 2 ngày có thể là dấu hiệu của thai nghén hoặc các vấn đề khác về sức khỏe....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top