Trễ Kinh 2 Ngày Liệu Có Thai Hay Không? Nguyên Nhân Gây Chậm Kinh?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Trễ kinh 2 ngày có thể là dấu hiệu của thai nghén hoặc các vấn đề khác về sức khỏe. Vậy nên chị em cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân trước khi tiến hàng điều trị hoặc can thiệp xử lý phù hợp. Nội dung chi tiết sẽ được phân tích cụ thể trong bài viết dưới đây. Độc giả quan tâm hãy dành thời gian theo dõi ngay.

Trễ kinh 2 ngày liệu có thai hay không?

Hầu hết phụ nữ khi bị trễ kinh 2 ngày đều tự hỏi liệu có thai hay không. Để giải đáp thắc mắc này mời các chị em tham khảo ngay nội dung dưới đây: 

Trễ kinh 2 ngày có thể là dấu hiệu của thai nghén hoặc các vấn đề khác về sức khỏe
Trễ kinh 2 ngày có thể là dấu hiệu của thai nghén hoặc các vấn đề khác về sức khỏe

Khả năng có thai

Sau khi quan hệ tình dục không an toàn bị trễ kinh 2 ngày có thể nghĩ đến khả năng thai nghén. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ còn xuất hiện các dấu hiệu mang thai sớm như mệt mỏi, nhũ hoa sẫm màu. Đồng thời, ngực nhạy cảm, đầy hơi cũng là những biểu hiện cho thấy bạn đã mang bầu.

Tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa cho biết chưa thể khẳng định có thai hay không khi trễ kinh chỉ mới 2 ngày. Nhưng đó hoàn toàn là dấu hiệu cho thấy bạn sắp làm mẹ.

Chị em nên tiến hành thử que để xác định xem mình đã có thai hay chưa. Tuy nhiên kết quả cũng mang tính chính xác không cao do ở giai đoạn này nồng độ hormone hCG trong nước tiểu vẫn chưa ổn định. Vì vậy, việc bạn có thai hay không vẫn còn sớm để khẳng định. Để chắc chắn mọi người nên chờ thêm một tuần nữa rồi kiểm tra lại.

Được chắt lọc từ hơn 30 dược liệu "phòng the" cao cấp, với công thức bí truyền từ bài thuốc bổ thận, tráng dương của vua Minh Mạng. Đây là bài thuốc rượu ngâm giúp nam giới TỰ TIN, SUNG MÃN chinh chiến. XEM NGAY

Trường hợp không có thai

Không phải cứ trễ kinh 2 ngày sẽ là dấu hiệu thai nghén. Một số nguyên nhân khác cũng khiến chị em gặp phải tình trạng này, cụ thể như sau:

Mất cân bằng dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Nếu bạn thường xuyên ăn uống thất thường, bỏ bữa sẽ gây thiếu hụt dưỡng chất cho cơ thể. Điều này làm cho chị em có cảm giác mệt mỏi, rối loạn nội tiết tố.

Mất cân bằng dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến nữ giới bị trễ kinh
Mất cân bằng dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến nữ giới bị trễ kinh

Bên cạnh đó, việc dung nạp nhiều đồ chua, cay, chứa nhiều chất béo cũng ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt. Bởi những loại thực phẩm này gây nóng trong làm ức chế chu kỳ kinh nguyệt. Kèm theo đó là các biểu hiện như da khô, nóng rát, bụng đau tức, mệt mỏi và khó chịu.

Chưa hết, phụ nữ bị rối loạn ăn uống như chán ăn hoặc ăn uống vô độ có thể gây chậm kinh. Khi đó, cơ thể bị thay đổi dễ gây nên tình trạng ngừng rụng trứng.

Tâm lý bất ổn

Trễ kinh 2 ngày còn có thể xuất phát từ tình trạng thường xuyên bị căng thẳng, stress. Theo đó, tâm lý bất ổn sẽ tác động đến vùng dưới đồi não, cơ quan này ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất hormon điều hoà kinh nguyệt.

Lượng hormon được tạo ra thất thường cũng khiến trứng rụng muộn hơn gây ra tình trạng trễ kinh. Đây đã trở thành nguyên nhân phổ biến của đa số phụ nữ hiện nay. Bởi họ thường xuyên phải chịu áp lực từ công việc, gia đình cùng rất nhiều trách nhiệm khác trong cuộc sống.

Thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt của rất nhiều phụ nữ hiện nay cũng là nguyên nhân ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt. Điển hình như việc thức khuya, dậy sớm, ngủ không đủ giấc làm việc quá sức. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của chị em.

Xem thêm

Thức khuya, dậy sớm, làm việc quá sức cũng là nguyên nhân gây trễ kinh ở phụ nữ
Thức khuya, dậy sớm, làm việc quá sức cũng là nguyên nhân gây trễ kinh ở phụ nữ

Mặt khác, thói quen lười vận động, ít luyện tập thể dục thể thao, làm đẹp sai cách cũng gây trễ kinh. Lúc này, cơ thể sẽ bị tác động xấu, ảnh hưởng trực tiếp tới nội tiết tố trong cơ thể. Từ đó, rối loạn kinh nguyệt là điều tất yếu.

Bệnh lý

Khi bị trễ kinh hai ngày có thể là triệu chứng của một số bệnh lý phụ khoa. Tuy nhiên, đây là nguyên nhân tương đối hiếm gặp. Nếu bạn có chu kỳ đều đặn, chưa từng bị rối loạn nhưng đột nhiên chậm kinh là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa. Điển hình như vấn đề về tuyến yên, rối loạn nội tiết tố, u nang buồng trứng.

Nên làm gì khi bị trễ kinh?

Trên thực tế, trễ kinh là tình trạng thường gặp ở nữ giới. Nếu như chậm kinh chỉ một vài ngày so với tháng trước thường không đáng ngại. Tuy nhiên, kinh nguyệt đến trễ một hoặc nhiều tháng chị em cần đặc biệt lưu ý, tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

Sau khi đã xác định trễ kinh không phải do mang thai, nguyên nhân xuất phát từ sức khoẻ, bệnh lý bạn có thể dùng thuốc điều kinh. Đồng thời, các chị em hãy bổ sung thực phẩm, luyện tập thể dục thể thao như sau:

Bổ sung thực phẩm cải thiện chu kỳ kinh 

Khi trễ kinh 2 ngày bạn chưa cần phải điều trị. Thay vào đó bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe. Việc này cũng mang lại những tác dụng thiết thực, tránh xa tác dụng phụ so với việc dùng thuốc.

Bổ sung Vitamin và chất xơ

Nhóm thực phẩm Vitamin C có tác dụng làm tăng nồng độ Estrogen và Progesterone. Hai hormon này giúp điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, tăng sức đề kháng, giúp đẹp da. Liều lượng nên bổ sung hàng ngày là 60mg từ thực phẩm tự nhiên và nên kết hợp với viên uống.

Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin C giúp cải thiện tình trạng trễ kinh
Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin C giúp cải thiện tình trạng trễ kinh

Theo đó, bạn có thể ăn hoặc uống các loại nước ép trái cây như bưởi, cam, quýt. Đồng thời, các loại rau như bông cải xanh, cải xoăn, cải bó xôi cũng rất dồi dào hàm lượng Vitamin C.

Ăn hoặc uống nước ép dứa

Trong trái dứa có chứa Bromelain – một loại enzyme ảnh hưởng đến estrogen và nhiều hormone khác. Hơn hết, chất này còn có tác dụng giảm viêm nên hỗ trợ ra máu kinh, khắc phục tình trạng trễ kinh. Chị em nên sử dụng với liều lượng vừa đủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Rau mùi Tây

Rau mùi Tây được đánh giá là bài thuốc có tác dụng tốt đối với phụ nữ. Loại thực phẩm này chứa chất Myristicin và Apiol giúp tử cung co bóp nhẹ nhàng. Nhờ đó, kinh nguyệt ra nhanh hơn, cải thiện tình trạng chậm kinh hiệu quả.

Nghỉ ngơi đúng giờ

Nguyên nhân gây trễ kinh 2 ngày có thể xuất phát từ việc sinh hoạt thiếu khoa học. Vì thế, để cải thiện tình trạng này chị em nên nghỉ ngơi đúng giờ, tránh căng thẳng quá mức. Ngoài ra, phụ nữ không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, các chất gây ảo giác, hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ lạnh, đồ ngọt có ga,… Đồng thời chị em nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và hạn chế thức khuya nhiều làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tình trạng sinh lý của bản thân. 

Luyện tập thể dục thể thao giúp cải thiện tình trạng chậm kinh
Luyện tập thể dục thể thao giúp cải thiện tình trạng chậm kinh

Bên cạnh đó, phụ nữ nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khoẻ. Ưu tiên các bài tập nhẹ nhàng, dẻo dai như yoga, đi bộ với mức độ vừa phải. Tuân thủ mỗi lần rèn luyện khoảng 30 phút, 5 lần/tuần. Các bài tập sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt cũng như hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt tốt. 

Mặt khác, nếu nhận thấy tình trạng chậm kinh kéo dài nhiều ngày chị em nên tìm đến các cơ sở y tế để thăm khám. Từ đó, các bác sĩ sẽ chẩn đoán và đưa ra phương án điều trị kịp thời, phù hợp với từng tình trạng cụ thể. Đặc biệt, bạn cũng nên tuân thủ các chỉ định từ chuyên gia để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tin rằng với những phân tích chi tiết trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về trễ kinh 2 ngày. Tình trạng này không quá nguy hiểm nên chị em chớ nên lo lắng quá mức. Bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, điều chỉnh chế độ sinh hoạt để cải thiện.

Cập nhật - 1:01 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Đau Sau Khi Quan Hệ Nguyên Nhân Xuất Phát Do Đâu? Xem Ngay!

Đau Sau Khi Quan Hệ Nguyên Nhân Xuất Phát Do Đâu? Xem Ngay!

Đau sau khi quan hệ tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan tới sức khoẻ. Tình trạng này có thể...
Top 9 Các Biện Pháp Tránh Thai An Toàn, Hiệu Quả Mà Chị Em Nên Biết

Top 9 Các Biện Pháp Tránh Thai An Toàn, Hiệu Quả Mà Chị Em Nên...

Các biện pháp tránh thai hiện nay rất đa dạng và được áp dụng khá phổ biến tùy theo điều...

Chuyên gia 40 năm kinh nghiệm hướng dẫn cách trị xuất tinh sớm dứt điểm,...

Cách chữa xuất tinh sớm như thế nào vừa hiệu quả lâu dài vừa đảm bảo an toàn là vấn...
Lý Giải CIA Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Về Cum in Alo

[Lý Giải] CIA Là Gì? “Tất Tần Tật” Thông Tin Về Cum in Alo

CIA được xếp vào là một trong các cách quan hệ tình dục phổ biến hiện nay, chúng đem lại...
Nên Làm Gì Khi Quan Hệ Trong Ngày Đèn Đỏ Để "Cuộc Yêu" Thăng Hoa?

Nên Làm Gì Khi Quan Hệ Trong Ngày Đèn Đỏ Để “Cuộc Yêu” Thăng Hoa?

Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ để có những “cuộc yêu” như ý luôn là vấn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top