Suy Thận Uống Sữa Gì Tốt Nhất? – Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Suy thận uống sữa gì để giúp người bệnh nhanh khỏi hơn là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều hãng sữa. Vì thế, việc tìm ra sản phẩm phù hợp không phải điều dễ dàng. Cùng xem các chuyên gia về thận nói gì về vấn đề này qua thông tin trong bài viết sau.

Suy thận có nên uống sữa không?

Người bị suy thận nếu thực hiện chế độ ăn uống khoa học sẽ hạn chế được tổn thương lên thận đồng thời còn giúp bệnh nhanh khỏi. Chế độ dinh dưỡng phụ thuộc rất lớn vào tình trạng bệnh. Do đó, “Suy thận có nên uống sữa không? Suy thận uống sữa gì?”, các bác sĩ sẽ xem xét tình hình sức khỏe và mức độ suy giảm chức năng thận.

Suy thận uống nên uống sữa gì phụ thuộc vào tình trạng bệnh
Suy thận uống nên uống sữa gì phụ thuộc vào tình trạng bệnh

Theo đó, người bị suy thận giai đoạn đầu nên bổ sung năng lượng, vitamin, sắt, axit folic có trong sữa. Lúc này, người bệnh chưa phải thực hiện chạy thận để lọc máu. Do đó, việc tăng cường dưỡng chất là yếu tố quan trọng tác động đến hiệu quả điều trị. Nó hỗ trợ thúc đẩy chuyển hóa trong cơ thể, đồng thời ngăn chặn gốc tự do và tăng cường chức năng thận. Người bệnh sẽ cảm thấy khỏe hơn, tránh được triệu chứng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt…

Trong khi đó, nếu người bệnh đang chạy thận, lượng protein thất thoát nhiều. Mức lọc cầu thận chỉ còn dưới 29ml/phút khiến người bệnh mệt mỏi, khó thở, sưng phù. Lúc này, vị giác bị ảnh hưởng làm cho người bệnh ăn không ngon nên dễ bị kiệt sức. Khi đó, việc bổ sung các dưỡng chất trong sữa sẽ có tác dụng tăng cường sức khỏe.

Nếu chọn đúng loại sữa phù hợp sẽ có ảnh hưởng tích cực đến quá trình điều trị cũng như tăng cường sức khỏe đến người bệnh. Tuy nhiên, uống sai loại sữa hoặc liều lượng sử dụng không thích hợp có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của thận.

XEM THÊM:

Tiêu chí lựa chọn sữa tốt cho người suy thận

Việc lựa chọn sữa cho người bị suy thận vô cùng quan trọng. “Suy thận uống sữa gì?” – Bệnh nhân cần xem xét những tiêu chí sau đây:

  • Nhiều năng lượng: Nhiều người bị suy thận có xu hướng kiêng khem khắt khe. Điều này hoàn toàn sai lầm. Người bệnh cần phải bổ sung đủ năng lượng để chống chọi với bệnh tật. Hãy lựa chọn những loại sữa cung cấp nhiều năng lượng, 100ml sữa tương ứng với khoảng 100 kcal.
  • Hàm lượng Protein: Trong trường hợp bị suy thận nhưng chưa cần lọc máu, người bệnh chỉ nên bổ sung 0,6g Protein/kg cân nặng/ngày. Do đó, hãy lựa chọn loại sữa có ít protein sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Còn đối với những người đã lọc máu thì nên bổ sung 1,2 – 1,4g Protein/kg cân nặng/ngày. Người bệnh hãy chú trọng trong việc uống những loại sữa chứa nhiều protein.
  • Nhiều vitamin và yếu tố vi lượng: Vitamin A, B12, C, E, axit folic, sắt… đều là những chất mà người bị suy thận cần bổ sung. Do đó, người bệnh nên lựa chọn những loại sữa chứa nhiều chất này.
  • Hàm lượng natri thấp: Natri là chất kiêng kị đối với người bị suy thận. Nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như cao huyết áp, phù nề… thậm chí là suy tim, tổn thương mạch máu và tràn dịch màng phổi. Người bị suy thận cần chú ý tránh các loại sữa chứa nhiều natri.
  • Lượng lali thấp: Kali tăng cao có thể gây nhịp tim bất thường, tim ngừng đập. Chế độ dinh dưỡng của người bị suy thận cần hạn chế kali, trong đó có sữa giàu kali.
  • Lượng Phospho thấp: “Suy thận uống sữa gì?” – Theo các bác sĩ, người bệnh nên chọn sữa ít phospho. Bởi nó có thể làm mất canxi gây loãng xương.
Suy thận nên uống sữa gì? - Người bệnh cần chú ý cung cấp protein vừa đủ
Suy thận nên uống sữa gì? – Người bệnh cần chú ý cung cấp protein vừa đủ

Suy thận uống sữa gì?

“Suy thận uống sữa gì?” Người bệnh đừng bỏ qua top 5 loại sữa được các bác sĩ khuyên uống sau đây:

Sữa Nutricare Kidney

Thương hiệu Nutricare có nhiều sản phẩm sữa riêng hỗ trợ cho người bị bệnh về thận, gan, dạ dày… Trong đó, Nutricare Kidney là dòng sản phẩm dành cho người bệnh thận. Sữa giúp cân bằng điện giải, bồi bổ sức khỏe và đặc biệt là kiểm soát đường trong máu. Nutricare Kidney gồm 2 loại riêng biệt cho người bị suy thận ở 2 giai đoạn:

  • Nutricare Kidney 1: chỉ sử dụng cho người trước chạy thận bởi nó làm giảm lượng protein.
  • Nutricare Kidney 2: bổ sung protein cho người đang chạy thận.

Suy thận uống sữa gì? – Sữa Nepro

Cũng tương tự như Nutricare Kidney, sữa Nepro cũng có 2 loại dành cho người bị suy thận gồm:

  • Sữa Nepro 1: dành cho bệnh nhân chưa chạy thận. Đây là sữa có hàm lượng protein thấp, ít natri và chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, năng lượng. Trong 200ml sữa chứa đến 200 kcal năng lượng. Người bệnh không còn lo tình trạng thiếu chất và suy nhược. Bên cạnh đó, Nepro 1 có đến 8 loại axit amin giúp giảm áp lực cho thận.
  • Sữa Nepro 2:  chỉ dùng cho bệnh nhân đang chạy thận. Nepro 2 chứa nhiều protein, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng.  Nó chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình điều trị. Bên cạnh đó, sữa rất ít natri nên rất phù hợp cho người bị suy thận.

Sữa Nepro được nhập khẩu từ nước ngoài nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Công thức sữa, nguồn nguyên liệu được nghiên cứu, tuyển chọn rất kỹ lưỡng và sản xuất trên dây chuyền hiện đại.

Sữa Fresubin 2Kcal Fibre

Khi bệnh nhân điều trị suy thận bước vào giai đoạn chạy thận thì cần bổ sung rất nhiều năng lượng và protein nhưng lại cần hạn chế hấp thu chất lỏng. Nắm bắt được những đặc điểm này, công ty sữa đã sản xuất ra sữa Fresubin 2Kcal Fibre. Đây là sự lựa chọn phù hợp nhất cho người bệnh lúc này.

Chỉ với 1 ly sữa 200ml, người bệnh sẽ được cung cấp 400 kcal và 20g protein. Bên cạnh đó, trong sữa Fresubin 2Kcal Fibre còn có đến 13 vitamin, 15 loại khoáng chất cực kỳ tốt cho cơ thể. Điều này hỗ trợ chống oxy hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường đề kháng cho người bệnh.

Sữa Fresubin Renal

Đây là loại sữa ít đạm, giàu năng lượng nên rất phù hợp với người bị suy thận tiền lọc máu. Cứ 200ml sữa thì cung cấp khoảng 400 kcal cho cơ thể. Sản phẩm này được pha sẵn, có hương vị nhẹ, dễ uống. Bên cạnh đó, trong sữa Fresubin Renal hoàn toàn không có gluten và lactose nên hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi cơ địa. Tuy nhiên, người bệnh chỉ được sử dụng nếu có sự cho phép của bác sĩ điều trị.

Suy thận uống sữa gì? – Sữa Ensure hỗ trợ điều trị hiệu quả

Suy thận uống gì? – Sữa Ensure là lựa chọn không thể bỏ qua với người bệnh thận. Sữa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, giúp nâng cao sức khỏe cũng như thể chất.

Trong thành phần của sữa ensure bao gồm:

  • Canxi giúp xương chắc khỏe.
  • 28 loại vitamin, khoáng chất quan trọng cho cơ thể.
  • Protein chất lượng cao kết hợp với HMB giúp cơ thể phát triển tốt.
  • Chứa omega 3,6,9 cực kỳ tốt cho tim mạch.
  • Chứa ít chất béo no và cholesterol acid.
  • Chứa hoạt chất chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể.
  • Chất xơ FOS tăng cường chức năng cho hệ tiêu hóa.
Sữa ensure là lựa chọn không thể bỏ qua
Sữa ensure là lựa chọn không thể bỏ qua

Sữa Ensure chứa nhiều thành phần tốt cho cơ thể, không gây ra áp lực lên thận. Ngược lại, nó còn giúp tăng cường sức khỏe cũng như sức đề kháng. Tuy nhiên, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng những thông tin từ các chuyên gia trong bài viết này đã giúp bạn biết được “suy thận uống sữa gì?. Trước khi lựa chọn sữa, người bệnh đừng quên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị chính về liều lượng uống mỗi ngày. Người bệnh nên rửa tay thật sạch, tiệt trùng thiết bị pha sữa rồi mới tiến hành thực hiện. Sữa sau khi pha xong chỉ được uống trong vòng 3 giờ để tránh nhiễm khuẩn, gây bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh cần ý thực việc xây thực, thực hiện chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt khoa học. Điều này sẽ hỗ trợ rất lớn cho quá trình điều trị suy thận.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật - 1:27 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Chạy thận: Những thông tin quan trọng người bệnh bắt buộc phải nắm rõ

Chạy Thận: Thông Tin Quan Trọng Người Bệnh Bắt Buộc Phải Nắm Rõ

Nền y học trên thế giới ngày càng phát triển, phương pháp chạy thận đã mở ra cho những người...
Diện chẩn chữa suy thận: Phương pháp thực hiện và lưu ý quan trọng

Diện Chẩn Chữa Suy Thận: Phương Pháp Thực Hiện Và Lưu Ý

Diện chẩn chữa suy thận là phương pháp chữa bệnh dựa trên các sinh huyệt của khuôn mặt. Phương pháp...
Tại sao suy thận gây tăng huyết áp? Phương pháp điều trị và phòng ngừa

Tại sao suy thận gây tăng huyết áp? Phương pháp điều trị và phòng ngừa

Suy thận gây tăng huyết áp là một trong những biến chứng nghiêm trọng. Theo thống kê, thế giới hiện...
Suy thận nên ăn gì, kiêng gì giúp phục hồi nhanh?

Suy thận nên ăn gì, kiêng gì giúp phục hồi nhanh?

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bị bệnh thận. Nếu ăn uống đúng cách...
Xét nghiệm chức năng thận ở đâu tốt nhất là vấn đề nhiều người quan tâm

Xét nghiệm chức năng thận ở đâu? Top 8+ bệnh viện tốt nhất hiện nay

Xét nghiệm chức năng thận ở đâu có kết quả chính xác chắc hẳn là nỗi băn khoăn của nhiều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top