NSƯT Thanh Hiền Chữa Bệnh Viêm Da Thành Công Sau 3 Tháng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

“Tôi vốn là người kín kẽ, ít chia sẻ về chuyện đời sống riêng tư. Tuy nhiên, hôm nay tôi sẽ không ngần ngại chia sẻ về hành trình điều trị bệnh viêm da thành công chỉ sau 3 tháng của mình. Hy vọng, những chia sẻ này có thể thay lời tri ân, cảm ơn sâu sắc của tôi tới bác sĩ Phương và toàn thể đội ngũ y bác sĩ tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102”.

NSƯT Thanh Hiền chia sẻ với phóng viên về hành trình điều trị bệnh viêm da thành công
NSƯT Thanh Hiền chia sẻ với phóng viên về hành trình điều trị bệnh viêm da thành công

Đó là những lời chia sẻ thực tế của NSƯT Thanh Hiền với các phóng viên đến tham dự trong buổi lễ Khai trương và Công bố Thương hiệu Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102. 

Vớ hơn 30 năm trong nghề, NSƯT Thanh Hiền đã ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ qua rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng. Hiện nay, cô là một trong số ít những nữ nghệ sĩ vừa xinh đẹp, tài năng, nổi tiếng lại không bị cuốn đi theo sự xô bồ, vội vã, phù phiếm của giới giải trí. Sau nhiều năm gắn bó với nghề, nghệ sĩ Thanh Hiền vẫn duy trì cuộc sống giản dị và bình lặng. Cảm nhận về NSƯT Thanh Hiền khi gặp gỡ ngoài đời cũng vậy. Đó là một người phụ nữ xinh đẹp, giản dị, chân thật, gần gũi và rất thân thiện. 

Cuộc hội ngộ đầy xúc động sau 3 năm

Trong buổi lễ Khai trương và Công bố thương hiệu Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã mời rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như: NS Kim Xuyến, NSƯT Thanh Hiền, NSND Hồng Liên, NSƯT Trần Đức, NSƯT Công Lý,… đến tham dự. Họ đều là các khách hàng cũ, từng điều trị bệnh và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam (tiền thân của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102).

Bởi với chúng tôi, đây chính là dịp để Quân dân 102 tri ân và bày tỏ sự cảm ơn tới toàn bộ khách hàng, quý người bệnh, đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng trung tâm trong suốt 10 năm qua. Và thật may mắn, dù công việc bận rộn với những lịch diễn, sự kiện, nhưng các nghệ sĩ đều sắp xếp lịch và dành thời gian để đến tham dự, cũng như chúc mừng bệnh viện. Trong đó, chúng tôi đã cuộc hội ngộ đầy xúc động với NSƯT Thanh Hiền.

Toàn cảnh buổi lễ Khai trương và Công bố thương hiệu Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 được Kênh VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin:

Vậy là đã 3 năm, kể từ khi NSƯT Thanh Hiền điều trị bệnh viêm da tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Gặp lại cô Thanh Hiền, chúng tôi ai nấy đều ngạc nhiên vì những sự thay đổi đáng ngưỡng mộ. Nhìn cô như tươi trẻ, xinh đẹp hơn, nụ cười lúc nào cũng hiện hữu trên gương mặt. Ít ai ngờ rằng, ở một người phụ nữ đã ngoài 50 như cô mà vẫn giữ được nét tươi trẻ, luôn vui vẻ và tràn đầy sức sống như vậy.

NSƯT Thanh Hiền vui mừng gặp lại các bác sĩ tại Quân dân 102
NSƯT Thanh Hiền vui mừng gặp lại các bác sĩ tại Quân dân 102

Gặp lại đội ngũ y bác sĩ của Quân dân 102, đặc biệt là TTƯT. BS Lê Phương (người trực tiếp điều trị bệnh viêm da cho nghệ sĩ Thanh Hiền), cô rất vui mừng, cứ cảm ơn rối rít và nói rằng: “Nếu không biết đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, có lẽ giờ này tôi vẫn còn khổ sở vì căn bệnh viêm da đầy ám ảnh đó. Không ngờ chỉ sau 3 tháng điều trị mà lại có được kết quả tốt như vậy. Mừng nhất là trong suốt 3 năm qua, tôi chưa từng bị tái phát bệnh một lần nào…”

NSƯT Thanh Hiền chụp hình kỷ niemj cùng cán bộ, nhân viên bệnh viện
NSƯT Thanh Hiền chụp hình kỷ niệm cùng cán bộ, nhân viên bệnh viện

Nghệ sĩ Thanh Hiền cũng tỏ rõ sự phấn khởi khi trung tâm đã được mở rộng quy mô, phát triển lên thành Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102, với sự đầu tư đồng bộ, khang trang từ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, vật tư y tế, các chuyên khoa, phòng bệnh, cho đến phương pháp điều trị được đổi mới và nâng cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Đồng thời, nhờ có cuộc gặp gỡ này mà chúng tôi mới hiểu rõ hơn và đồng cảm với những khó khăn mà nữ nghệ sĩ đã trải qua trong suốt thời gian bị căn bệnh viêm da. Cùng với đó là khoảng thời gian 3 tháng điều trị viêm da tại Trung tâm và Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam.

NSƯT Thanh Hiền từng mất ăn, mất ngủ vì căn bệnh viêm da

Nhiều người cho rằng, viêm da chỉ là một bệnh lý da liễu và sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế chỉ có những “người trong cuộc” mới hiểu. Mặc dù, không phải là bệnh lý nguy hiểm, không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng căn bệnh này lại gây ra biết bao khó chịu, phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc và cả tâm lý của người mắc. NSƯT Thanh Hiền chính là một điển hình.

Theo nghệ sĩ Thanh Hiền cho biết: “Mỗi lần bệnh tái phát là tôi lại thấy khó chịu vô cùng. Hai bàn tay lại trở nên khô ráp, bong tróc, viêm đỏ và ngứa ngáy dai dẳng. Thậm chí, nhiều đêm mất ngủ vì bị ngứa dữ dội. Có lần, bệnh kéo dài vài tháng liền khiến sức khỏe của tôi bị suy giảm hẳn, ăn không ngon, ngủ không yên, lại lo nghĩ nên cơ thể suy nhược. Chán nản nhất là khi dùng nhiều loại thuốc mà bệnh chỉ giảm được một thời gian rồi lại tái phát…”

Căn bệnh viêm da từng khiến NSƯT Thanh Hiền mất ăn, mất ngủ, cơ thể suy nhược
Căn bệnh viêm da từng khiến NSƯT Thanh Hiền mất ăn, mất ngủ, cơ thể suy nhược

Đặc biệt, không ít lần nghệ sĩ Thanh Hiền phải nghỉ diễn và hủy các lời mời tham gia sự kiện. Bởi các triệu chứng viêm da ở tay cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình, khiến cô cảm thấy ngại khi giao tiếp. Đặc biệt, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cũng làm cô không thể tập trung vào công việc.

Đối với tình trạng viêm da, người bệnh cần kiêng khem và hết sức chú ý đến vấn đề ăn uống, sinh hoạt. Tuy nhiên, do tính chất công việc của nghề diễn, nhiều khi thời gian ăn uống, nghỉ ngơi thất thường, thậm chí là phải làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, như ở ngoài trời nắng, hoặc trời lạnh không được mặc đủ ấm,… Có lẽ, đó cũng chính là lý do khiến cho tình trạng bệnh của cô Thanh Hiền khó kiểm soát được. 

“Ở nhà thì tôi kiêng khem kỹ lắm, nhưng đi diễn, đi quay không tránh được…”, cô cho biết thêm. Nói về khoảng thời gian suốt 5 năm bị bệnh viêm da, NSƯT Thanh Hiền đã gói gọn bằng 5 từ: “Ngứa, đau, khổ, khó và mệt”.

Nhiều năm “xuôi, ngược” Đông – Tây y nhưng không hiệu quả

Từ ngày căn bệnh viêm da xuất hiện, nghệ sĩ Thanh Hiền đã dùng nhiều loại thuốc, từ Tây y sang Đông y nhưng không hiệu quả. Rồi ai mách gì, cô cũng làm theo, nhưng bệnh chỉ giảm được chút ít, chứ không thể điều trị dứt điểm. 

Thời gian đầu, NSƯT Thanh Hiền sử dụng thuốc Tây y, kết hợp vừa uống vừa bôi, thấy triệu chứng cũng giảm nhanh. Cô vui mừng, cứ nghĩ bệnh đã khỏi, nhưng chỉ sau đó 1 tháng quay cuồng với công việc, các triệu chứng viêm đỏ, nổi mụn nước ở tay kèm theo ngứa lại xuất hiện. Cứ thế, bệnh tái phát cô lại dùng thuốc, rồi lại tái phát. 

Khoảng thời gian ấy, dùng thuốc tây nhiều, khiến nghệ sĩ Thanh Hiền thường xuyên bị đau đầu, cơ thể mệt mỏi, một thời gian sau lại xuất hiện thêm chứng đau dạ dày. Vì vậy mà cô sợ không dám dùng thuốc nữa.

“Sau đó, nhiều người khuyên tôi chuyển qua dùng thuốc Đông y sẽ an toàn hơn và cho hiệu quả lâu dài. Tôi cũng đi khám ở một Phòng khám Y học cổ truyền và được bác sĩ kê đơn, bốc thuốc. Nhưng thuốc Đông y này phải đun sắc hàng ngày. Trong khi tôi thường xuyên bận rộn với công việc, không có thời gian nên thấy khá bất tiện. Đồng thời, chắc cũng do cơ địa không hợp thuốc nên dù đã uống hết liệu trình mà tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm nhiều…”, nghệ sĩ Thanh Hiền cho biết.

Cứ như vậy, NSƯT Thanh Hiền đã sống chung với căn bệnh viêm da suốt 5 năm. Đúng lúc cô định buông bỏ, chấp nhận “sống chung với lũ” thì lại được một người trong đoàn phim giới thiệu đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. 

Lúc đó, nghe giới thiệu ở Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam có bài thuốc đặc trị, đã giúp rất nhiều người chữa bệnh viêm da thành công mà không bị tái phát, nên tôi cũng đến thử xem sao”, cô chia sẻ.

3 tháng sử dụng Hoàn Bì Nam – Hiệu quả hơn mong đợi

Còn nhớ, ngày NSƯT Thanh Hiền đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, cả trung tâm đều xôn xao, ai nấy vô cùng háo hức, vui mừng vì lần đầu tiên được gặp trực tiếp người nổi tiếng ngoài đời thực. Đặc biệt, lại đến trung tâm của mình khám và trị bệnh, khiến nhân viên chúng tôi đều cảm thấy vinh dự.

Khi đó, nghệ sĩ Thanh Hiền đang trong giai đoạn bùng phát bệnh, nên hai bàn tay bị bong tróc, dày lên, chỉ nhìn thôi cũng có thể cảm nhận được sự khó chịu của người mắc. Đặc biệt, gương mặt cô cũng biểu hiện rõ sự mệt mỏi, tiều tụy. 

Bác sĩ Lê Phương là người trực tiếp điều trị bệnh viêm da cho NSƯT Thanh Hiền
Bác sĩ Lê Phương là người trực tiếp điều trị bệnh viêm da cho NSƯT Thanh Hiền

Sau đó, nghệ sĩ Thanh Hiền được TTƯT. BS Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102) trực tiếp khám, điều trị. Cô Thanh Hiền cũng cho biết, đó là lần đầu tiên cô đi khám mà được bác sĩ giải thích căn nguyên và tình trạng bệnh một cách cặn kẽ như vậy:

“Bác sĩ Phương cho biết, tình trạng viêm da của tôi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, nên việc điều trị cần kiên trì, không nóng vội, không thể điều trị 2 – 3 tuần mà có thể khỏi được bệnh.

Qua chẩn mạch, bác sĩ Phương nhận định, nguyên sâu xa khiến tình trạng viêm da của tôi thường xuyên tái phát là do sự suy yếu của tạng phế và tỳ, khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, cùng với khả năng miễn dịch của cơ thể yếu. Vì vậy, khi các yếu tố “ngoại tà” (thời tiết, tiếp xúc hóa chất, căng thẳng, stress, ăn uống, sinh hoạt không phù hợp,…) tác động sẽ làm bùng phát các triệu chứng qua da.

Do đó, muốn điều trị hiệu quả được bệnh thì cần loại bỏ được cả hai nhóm nguyên nhân trên. Đồng thời, trong quá trình dùng thuốc cũng cần tuân thủ những lưu ý trong vấn đề sinh hoạt, ăn uống và tránh xa các yếu tố dị nguyên gây bệnh…”

Sau đó, nghệ sĩ Thanh Hiền được bác sĩ kê đơn bài thuốc HOÀN BÌ NAM với liệu trình điều trị 3 tháng, gồm cả thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa. 

Cô tiếp tục chia sẻ: “Thật may là thuốc tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam được bào chế theo công nghệ hiện đại, nên được cô đặc thành dạng cao. Về nhà tôi chỉ cần pha vào nước uống, rất tiện lợi. 

Theo lời bác sĩ Phương hướng dẫn, tôi kiên trì uống thuốc ngày 2 lần, bôi thuốc 2 lần/ngày, sáng và tối, kết hợp ngâm rửa tay 2 – 3 lần/tuần. Sau khoảng 3 tuần, tôi đã thấy tình trạng ngứa không còn và vùng da tổn thương cũng bắt đầu khô lại. Sau 6 tuần, thì các triệu chứng gần như mất hẳn, khỏi đến 80%. 

Sau đó, tôi tiếp tục dùng thuốc hết liệu trình 3 tháng và kết quả khiến tôi hoàn toàn bất ngờ, hơn cả mong đợi. Không những các triệu chứng ngoài da được loại bỏ, mà cảm thấy cơ thể cũng khỏe mạnh, da dẻ hồng hào và tôi ăn ngon, ngủ tốt hơn. Người thân và bạn bè đều nhận thấy rõ sự thay đổi của tôi, ai nấy đều ngạc nhiên, vui mừng.

Đặc biệt, trong quá trình dùng thuốc, bác sĩ Phương cũng thường xuyên gọi điện để hỏi thăm tình trạng sức khỏe và mức độ tiến triển của bệnh. Có lẽ cơ địa của tôi rất hợp bài thuốc này, nên trong quá trình sử dụng tôi không hề gặp bất kỳ khó khăn hay tác dụng phụ nào. Quả đúng là suốt nhiều năm xuôi, ngược Đông – Tây không bằng 3 tháng điều trị viêm da tại đây!”

Đó là lời khẳng định của NSƯT Thanh Hiền về khoảng thời gian điều trị bệnh viêm da
Đó là lời khẳng định của NSƯT Thanh Hiền về khoảng thời gian điều trị bệnh viêm da

Kể đến đây, gương mặt NSƯT Thanh Hiền cũng tỏ rõ sự vui mừng. Cô cho biết, sau khi điều trị bệnh viêm da thành công, cô rất muốn quay lại để cảm ơn bác sĩ Phương và Trung tâm, nhưng vì công việc quá bận rộn. Bởi sức khỏe tốt hơn nên cô cũng nhận nhiều vai diễn khiến cho bản thân không có thời gian. Đây cũng chính là động lực để chúng tôi luôn cố gắng hết mình, nhằm mang đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người bệnh.

HOÀN BÌ NAM – Bài thuốc đặc trị viêm da giúp hàng nghìn người chữa bệnh thành công

Đây là bài thuốc được nghiên cứu, thử nghiệm khoa học bài bản bởi đội ngũ chuyên gia tại Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên gần 100 bài thuốc cổ phương, có sự hỗ trợ của Viện dược liệu, bệnh viện YHCT Trung ương 102, Học viện Quân y…. Đến nay, Hoàn Bì Nam đã ứng dụng điều trị trong suốt 10 năm và được nhiều chuyên gia YHCT giới thiệu, đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ an toàn.

Hoàn Bì Nam được nghiên cứu bài bản và kiểm nghiệm khoa học rõ ràng
Hoàn Bì Nam được nghiên cứu bài bản và kiểm nghiệm khoa học rõ ràng

Bệnh lý viêm da xuất phát do căn nguyên gốc rễ là sự suy yếu ở các tạng phủ bên trong, chủ yếu là tạng phế và tạng tỳ, can. Cho nên bài thuốc điều trị phải lấy “bổ” làm trọng, vừa bồi bổ chính khí vừa bồi bổ tạng phủ.

Trong khi đó, Hoàn Bì Nam có tác dụng nâng cao chính khí và ôn bổ phế, tỳ, tăng cường chức nang can, thận. Nhờ vậy, bài thuốc có thể giải quyết bệnh triệt để gốc của bệnh từ bên trong. Cơ địa dị ứng và hệ miễn dịch của người bệnh cũng được cải thiện nên ngăn ngừa tái phát hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bài thuốc cũng chú trọng thanh trừ độc tố, chống dị ứng, tiêu viêm, diệt khuẩn để kiểm soát các triệu chứng cho người bệnh. Thực tế, ngoài các dị nguyên thì các bệnh viêm da có thể do tà độc phong, hàn, thấp gây ra. Cho nên, trong bài thuốc sẽ có các vị thuốc giúp khu phong, tán hàn hoặc trừ thấp, thanh nhiệt, tiêu sưng viêm. Sự kết hợp khéo léo giữa những nam dược thuốc nhóm bổ chínhkhu tà giúp mang đến hiệu quả toàn diện của bài thuốc, vừa khắc phục các triệu chứng khó chịu trên da, vừa tác động sâu vào cơ thể để loại bỏ gốc bệnh. Nhờ đó hiệu quả đạt được sẽ lâu dài và bền vững hơn.

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về cơ chế điều trị của bài thuốc Hoàn Bì Nam đặc trị viêm da
Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về cơ chế điều trị của bài thuốc Hoàn Bì Nam đặc trị viêm da

Khi điều trị viêm da tại Tổ hợp y tế Quân dân 102, mỗi người bệnh được xây dựng một liệu trình riêng biệt, đáp ứng tốt nhất với cơ địa. Điều này tạo nên sự khác biệt với các sản phẩm thuốc đông y chữa viêm da hiện có trên thị trường khi đều sử dụng một cơ chế, một tỷ lệ chung đối với mọi cơ địa.

Điều này giúp Hoàn Bì Nam trở thành bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Trong đó, những người có thể trạng yếu kém như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người đang cho con bú, người có bệnh nền,…cũng có thể sử dụng thuốc và điều trị bệnh dứt điểm một cách an toàn.

Thực tế đã chứng minh, không chỉ có NSƯT Thanh Hiền, rất nhiều người bệnh đã có được hiệu quả tích cực, thoát bệnh thành công sau 2 – 3 tháng điều trị. Trong đó không ít bệnh nhân là những người mắc bệnh lâu năm, thường xuyên tái phát, thể trạng yếu cũng có được kết quả như mong đợi.

Điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Lan Ngọc (Nam Định) bị viêm da cơ địa suốt 7 năm. Sau một lần do bỏng bô xe máy, chị bị phát bệnh nặng với nguy cơ bội nhiễm dù đã uống thuốc và điều trị ở nhiều nơi. May mắn biết đến Quân dân 102 và sau 3 tháng sử dụng bài thuốc Hoàn Bì Nam chị Ngọc đã khỏi bệnh hoàn toàn. .

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận được vô số phản hồi tích cực của người bệnh về hiệu quả bài thuốc:

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm da tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm da tại Quân dân 102

Hiện nay, bài thuốc Hoàn Bì Nam được nghiên cứu và ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Tổ hợp y tế Quân dân 102. Vì vậy nếu đang gặp các triệu chứng viêm da khó chịu, người bệnh có thể đến thăm khám trực tiếp để được bác sĩ tư vấn liệu trình bài thuốc phù hợp nhất

Cập nhật - 12:15 Chiều , 01/08/2023

Chia sẻ

Viêm da mủ kiêng ăn gì? Chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho người bệnh

Viêm Da Mủ Kiêng Ăn Gì? Nên Ăn Gì Để Da Nhanh Phục Hồi?

Viêm da mủ kiêng ăn gì rất quan trọng bởi đồ ăn được nạp vào cơ thể có tác động...
Viêm da tiếp xúc ở tay: Nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp điều trị

Viêm da tiếp xúc ở tay: Nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp điều trị

Viêm da tiếp xúc ở tay là dạng tổn thương da do tiếp xúc với các chất kích ứng dị...
Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì, nên ăn giúp bệnh mau khỏi?

Trẻ Bị Viêm Da Cơ Địa Kiêng Ăn Gì, Nên Ăn Gì Giúp Bệnh Mau...

Viêm da cơ địa là chứng bệnh mãn tính bẩm sinh, khiến trẻ khó chịu, mệt mỏi và chán ăn,...
Viêm Da Đầu Gây Rụng Tóc Do Đâu, Làm Sao Để Khắc Phục?

Viêm Da Đầu Gây Rụng Tóc Do Đâu, Làm Sao Để Khắc Phục?

Viêm da đầu gây rụng tóc không phải trường hợp hiếm gặp. Bệnh lý không gây nguy hiểm nhưng lại...
Viêm da cơ địa ở tay là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu bệnh và cách chữa hiệu quả

Viêm da cơ địa ở tay là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu bệnh và cách...

Viêm da cơ địa ở tay là tình trạng da liễu khởi phát do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên nhiều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top