Viêm da tiếp xúc ở tay: Nguyên nhân, dấu hiệu và giải pháp điều trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da tiếp xúc ở tay là dạng tổn thương da do tiếp xúc với các chất kích ứng dị ứng. Bệnh có thể xảy ra ở mọi độ tuổi và giới tính, đặc biệt là những người có cơ địa dị ứng, nhạy cảm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc nhận biết, điều trị cũng như hướng dẫn phòng tránh căn bệnh này để bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất.

Viêm da tiếp xúc ở tay là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm da tiếp xúc ở tay là một dạng kích ứng da thường gặp, không nguy hiểm đến tính mạng nhưng thường mang đến cho người người bệnh cảm giác khó chịu. Bệnh thường khởi phát sau khi người bệnh tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa, kim loại, thực phẩm, mỹ phẩm…

Viêm da tiếp xúc ở tay là vấn đề thường gặp
Viêm da tiếp xúc ở tay là vấn đề thường gặp

Nếu phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ được đẩy lùi hoàn toàn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, một số người thường chủ quan khiến bệnh có cơ hội lan rộng và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, tổn thương trên da có xu hướng kéo dài, tái phát nhiều lần và gây ngứa ngáy, làm ảnh hưởng đến tâm lý, ngoại hình và làm tăng nguy cơ phát sinh một số biến chứng sau:

  • Bội nhiễm da: Khi mắc viêm da tiếp xúc, người bệnh thường có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu dẫn đến muốn cào, gãi. Điều này vô tình khiến da bị tổn thương, tạo điều kiện cho bệnh viêm da tiếp xúc bội nhiễm xuất hiện với những triệu chứng phổ biến gồm da nổi mụn mủ, da sưng đau, nóng rát, sốt cao, mệt mỏi,…
  • Ảnh hưởng đến móng và đầu ngón tay: Ở một số trường hợp, móng và đầu ngón tay có thể bị ảnh hưởng bởi viêm da tiếp xúc. Nếu người bệnh không chú ý, bộ phận này thường bị tổn thương nghiêm trọng, gây biến dạng và thay đổi màu sắc của móng.
  • Thương tổn lây lan: Viêm da tiếp xúc dù ở vị trí nào trên cơ thể cũng đều có xu hướng phát triển dần theo thời gian. Khi tình trạng bệnh kéo dài, lớp sừng của da có thể bị ăn mòn, làm suy giảm sức đề kháng khiến tổn thương thêm phần nặng hơn.

Nguyên nhân gây viêm da tiếp xúc dị ứng ở tay

Do bàn tay thường phải hoạt động thường xuyên, dễ chịu ảnh hưởng bởi những tác nhân gây hại đến từ môi trường bên ngoài. Bởi vậy viêm da tiếp xúc ở tay thường xuất hiện phổ biến hơn các dạng viêm da khác. Một số yếu tố thường gặp, có thể là nguyên nhân gây bệnh gồm có:

  • Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất: Các loại hóa chất như xà phòng, chất tẩy rửa, axit, dung môi công nghiệp,… đều có thể gây ăn mòn lớp sừng trên da. Đặc biệt, chúng sẽ gây phá vỡ màng lipid và làm suy giảm sức đề kháng của da khiến da dễ bị viêm.
  • Thường xuyên ma sát: Khi tay thường xuyên hoạt động, việc ma sát có thể gây ra các tổn thương trên da. Từ đây, nó sẽ kích thích các phản ứng quá mẫn của cơ thể khiến da tay dễ bị viêm, dị ứng hơn.
  • Dị ứng mỹ phẩm: Việc sử dụng các loại mỹ phẩm có độ pH mất cân đối, tỷ lệ dầu – nước không phù hợp hoặc chứa các thành phần độc hại sẽ gây phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Sau một thời gian, da thường trở nên khô ráp, bong tróc và dễ kích ứng.
  • Làm một số công việc: Những người làm các công việc như nội trợ, dọn vệ sinh, phục vụ, chăm sóc sức khỏe, làm tóc… thường dễ mắc viêm da tiếp xúc ở tay hơn những người bình thường. Bởi lẽ, tay thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất, kim loại và các chất dị ứng khác.
  • Di truyền và cơ địa mỗi người: Theo các kết quả khảo sát được công bố trước đây, viêm da tiếp xúc thường có xu hướng phát triển ở những người có cơ địa dị ứng. Ngoài ra, những người đang mắc các bệnh dị ứng như hen suyễn, lupus ban đỏ, viêm da dị ứng, viêm da cơ địa… cũng có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn so với bình thường. Trong trường hợp cha hoặc mẹ có tiền sử mắc bệnh, bạn cũng sẽ có nguy cơ bị viêm da cơ địa cao hơn những người khác.

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh khác nhau mà các bác sĩ sẽ cân nhắc lựa chọn các phương pháp hoặc thuốc điều trị viêm da tiếp xúc ở tay phù hợp. Do vậy, người bệnh nên tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán và xác định nguyên nhân gây bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Dấu hiệu nhận biết bệnh

Để điều trị bệnh hiệu quả, việc nhận biết dấu hiệu bệnh là điều vô cùng cần thiết. Viêm da tiếp xúc ở tay thường đi kèm một số triệu chứng thường gặp như:

  • Trên da tay xuất hiện các nốt đỏ kèm theo ngứa ngáy sau khi tiếp xúc với chất kích ứng trong khoảng thời gian từ 24h- 48h.
  • Các nốt mẩn đỏ có dấu hiệu sưng đỏ, xuất hiện mụn nước tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.
    Khi nốt mụn nước vỡ ra sẽ gây bỏng rát. Nếu người bệnh ngứa, gãi nhiều có thể gây nhiễm trùng da.
Bệnh có triệu chứng rõ ràng, dễ nhận biết
Bệnh có triệu chứng rõ ràng, dễ nhận biết

Chẩn đoán viêm da dị ứng tiếp xúc ở tay

Để có thể chẩn đoán bệnh chính xác, các bác sĩ thường tiến hành thăm khám lâm sàng cũng như xem xét tiền sử bệnh lý của người bệnh. Đặc biệt, viêm da tiếp xúc thường dễ nhầm lẫn với một số bệnh lý sau đây nên người bệnh cần tham khảo để biết cách phân biệt khi cần thiết.

  • Nổi mề đay: Đây được biết đến là một dạng tổn thương da cấp tính, đặc trưng bởi những nốt sần xuất hiện trên da đột ngột. Thông thường, nổi mề đay thường có xu hướng biến mất trong thời gian ngắn.
  • Vẩy nến: Bệnh thuộc dạng viêm da mãn tính, đặc trưng bởi những mảng da màu hồng/ đỏ trên da. Kiểm tra kỹ bên trong thấy xuất hiện nhiều vảy bong màu bạc và thường có tính chất đối xứng.
  • Nấm da/ nấm móng: Để xác phân biệt nấm da và viêm da tiếp xúc ở tay, các bác sĩ sẽ tiến hành sinh thiết da mô da.

CLICK ĐỌC NGAY:

Hướng dẫn điều trị bệnh viêm da tiếp xúc ở tay hiệu quả

Để điều trị viêm da dị ứng tiếp xúc ở tay, người bệnh cần được cách ly khỏi tác nhân gây bệnh cũng như kiểm soát, cải thiện triệu chứng. Nếu được điều trị đúng cách, thông thường các tổn thương ngoài da sẽ được hồi phục trong thời gian từ 1 – 4 tuần. Một số phương pháp điều trị mà người bệnh có thể tham khảo gồm có:

Điều trị viêm da ở tay tại nhà

Thông thường, tình trạng viêm da tiếp xúc sẽ được cải thiện đáng kể khi người bệnh không tiếp xúc với tác nhân gây bệnh. Do đó, điều đầu tiên người bệnh cần làm chính là cách ly với các tác nhân gây dị ứng.

Ngoài ra, người bệnh còn có thể thực hiện một số biện pháp chăm sóc và tự điều trị tại nhà như:

  • Không sử dụng xà phòng hay các loại mỹ phẩm dưỡng da trong thời gian trị bệnh. Nếu muốn sử dụng cần tham khảo chuyên gia về một số sản phẩm an toàn, sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên không chứa hóa chất.
  • Nếu bắt buộc phải tiếp xúc với các chất tẩy rửa, hóa chất, người bệnh cần sử dụng găng tay cao su bảo vệ và làm sạch tay sau khi thực hiện.
  • Không để tay tiếp xúc với nước trong thời gian dài, đặc biệt là nước nóng.
  • Sử dụng khăn lạnh để chườm lên tay giúp làm dịu da hiệu quả. Đây là giải pháp được khuyến khích đặc biệt trong các trường hợp da phồng rộp, bỏng rát… Ngoài nước lạnh, người bệnh có thể sử dụng nước muối sinh lý, natri bicarbonate… để chườm lên vùng da tổn thương.
  • Ngâm rửa tay bằng các loại nước lá cây như lá khế, lá trầu không, lá tía tô… Những nguyên liệu này có tác dụng sát trùng, chống viêm, giảm ngứa khá tốt.

Điều trị viêm da dị ứng tiếp xúc ở tay bằng thuốc Tây

Thông thường, các biện pháp điều trị tại nhà chỉ phát huy tốt hiệu quả trong những trường hợp bệnh nhẹ. Trong trường hợp người bệnh mắc viêm da ở mức độ nặng, người bệnh nên sử dụng thêm thuốc Tây để kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng có thể xảy ra.

Sử dụng thuốc Tây trị viêm da tiếp xúc ở tay khá hiệu quả
Sử dụng thuốc Tây trị viêm da tiếp xúc ở tay khá hiệu quả

Các loại thuốc sử dụng bôi ngoài da

Các loại thuốc Tây chữa viêm da tiếp xúc được sử dụng tùy theo mức độ của bệnh gồm:

  • Thuốc bôi chứa corticoid: Các loại thuốc như Eumovate, fusidicort, lacticare HC, gentrisone… khi thoa lên da có tác dụng chống viêm, giảm ngứa hiệu quả.
  • Thuốc bôi giúp ức chế miễn dịch: Danh sách các loại thuốc thuộc nhóm này gồm Pimecrolimus, Tacrolimus… Cơ chế hoạt động của thuốc tương tự như corticoid nhưng an toàn hơn, ít gây tác dụng phụ như teo da, mỏng da. Các bác sĩ thường sử dụng thuốc ức chế miễn dịch để thay thế corticoid hoặc sử dụng song song để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Thuốc bôi dưỡng ẩm: Sử dụng Vitamin E, lacticare, physiogel… giúp dưỡng da, dưỡng ẩm nên góp phần hỗ trợ điều trị viêm da tiếp xúc ở tay khá tốt. Đặc biệt, người bệnh có thể bôi nhiều lần trong ngày mà không lo gặp phải các tác dụng phụ.

Các loại thuốc uống

Các loại thuốc uống được sử dụng trong trường hợp bệnh nặng gồm có:

  • Thuốc kháng sinh: Khi da có dấu hiệu nhiễm trùng, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh với thời gian điều trị kéo dài 5 – 7 ngày. Việc sử dụng thuốc cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Thuốc chống viêm: Trong các trường hợp viêm da tiếp xúc nặng hoặc tổn thương lan tỏa, người bệnh thường cần dùng thêm thuốc chống viêm Steroid.
  • Thuốc kháng histamin: Các loại thuốc gồm Loratadin, chlopheniramin, phenergan… được sử dụng trong thời gian 5-10 ngày để giảm ngứa hiệu quả.

Khi sử dụng thuốc Tây, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như viêm loét da, mỏng da, giãn tĩnh mạch, buồn ngủ, rối loạn tiêu hóa, suy tuyến thượng thận… Do đó, người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà.

Bài thuốc Đông y chữa viêm da tiếp xúc ở tay hiệu quả

Dưới góc nhìn Đông y, nguyên nhân gây bệnh lý viêm da tiếp xúc thường là do sự suy giảm chức năng miễn dịch trong cơ thể. Điều này gây mất cân bằng chức năng thải độc và điều hòa khí huyết của can thận. Bởi thế, để trị bệnh hiệu quả cần tập trung vào những yếu tố như giải độc, thanh nhiệt, cân bằng âm dương, tập trung cải thiện căn nguyên và đẩy lùi triệu chứng bên ngoài.

Thuốc Đông y hiệu quả chậm nhưng an toàn
Thuốc Đông y hiệu quả chậm nhưng an toàn

Đông y từ lâu được biết đến là phương pháp trị liệu có tính an toàn và đặc trị rất hữu hiệu đối với những người bệnh mắc bệnh viêm da tiếp xúc. Một trong những bài thuốc Đông y được lựa chọn nhiều nhất là Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam.

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang kế thừa trọn vẹn tinh hoa bài thuốc trị viêm da cho vua Gia Long của ngự y triều Nguyễn. Các chuyên gia Trung tâm da liễu đông y Việt Nam đã ứng dụng nguyên tắc trị viêm da từ gốc “nội ẩm ngoại đồ”  (trong uống ngoài bôi) để xây dựng liệu trình Nhất Nam An Bì Thang gồm: thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa.

Không những vậy, các chuyên gia còn kế thừa kinh nghiệm phối chế thảo dược của ngự y và thành công phát triển một công thức thuốc đem lại hiệu quả đặc trị bệnh tốt, đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ.

Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm da liễu đông y Việt Nam cho biết: Liệu trình Nhất Nam An Bì Thang UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA có thể giúp loại bỏ các triệu chứng dễ dàng, ngăn ngừa các biến chứng trên da và tái tạo làn không để lại sẹo.

  • Thuốc uống: Là bài thuốc chính có vai trò tác động chữa bệnh tận gốc từ bên trong. Hiệu quả chính mà thuốc uống đem lại là tăng cường hiệu quả hoạt động thải độc của gan và ổn định cơ địa cho người bệnh, ngăn ngừa các phản ứng quá mẫn. Ngoài ra, thuốc uống còn giúp bổ khí dưỡng huyết, làm nhuận da nuôi dưỡng làn da hồng hào, khỏe mạnh.
  • Thuốc bôi: Là thuốc dùng ngoài da, có tác dụng loại bỏ các triệu chứng viêm ngoài da. Cụ thể, thuốc giúp chống nhiễm trùng da, ngăn ngừa viêm da lan rộng, phòng biến chứng. Song song với đó là cấp ẩm, làm lành da, nuôi dưỡng và tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • Thuốc ngâm rửa: là thuốc ngâm chân trước khi dùng thuốc bôi ngoài ra. Sau khi ngâm chân bằng thuốc này, da dễ dàng hấp thụ dược tính từ thuốc bôi. Ngoài ra, thuốc ngâm rửa còn đóng vai trò sát khuẩn, làm sạch da, chống bội nhiễm da, ngừa biến chứng viêm lan rộng.

Tuy nhiên, bệnh lý viêm da nói chung đã có nhiều sự biến đổi cả về căn nguyên và các biểu hiện bệnh. Nhất là với các tác động xấu từ yếu tố môi trường, triệu chứng bệnh thường nặng và khiến người bệnh gặp nhiều khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, Nhất Nam An Bì Thang được tinh chỉnh về công thức thuốc để đem lại hiệu quả xử lý nhanh các triệu chứng tại da.

Các chuyên gia  Trung tâm da liễu đông y Việt Nam đã đặc biệt thêm vào thành phần của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang những loại thảo dược có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn kháng nấm hay chống dị ứng tốt để loại bỏ viêm ngứa nhanh chóng cho người bệnh. Một trong số các thảo dược có tính kháng sinh mạnh có thể kể đến như:

>> Đọc thêm: Giải pháp điều trị an toàn, hiệu quả, ngăn nguy cơ tái phát cho người bệnh viêm da tiếp xúc

+ Kim ngân hoa: Là thảo dược có chứa các hoạt chất chống oxy hóa như flavonoid, saponin, acid chlorogenic,…. Các hoạt chất này có khả năng giúp cơ thể kháng khuẩn mạnh mẽ (tụ cầu), chống nhiễm trùng, làm lành vết loét, trừ ngứa, trừ đau rát da,…

+ Tang bạch bì: Trong loại cây này có chứa hợp chất flavon, axit hữu cơ, tanin,… Đây là những hoạt chất như một an thần, giảm đau, kháng viêm tự nhiên. Các chất này đã cải thiện miễn dịch và giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các tà độc từ môi trường bên ngoài.

+ Diệp hạ châu: Là loại nam dược quý được sử dụng rất nhiều trong mục đích kháng khuẩn (tụ cầu), diệt nấm, sát trùng, tiêu độc, giảm sưng viêm, tăng cường bảo vệ da trước tác động xấu của môi trường. Tác dụng kể trên có được là nhờ các hoạt chất có trong diệp hạ châu như flavonoid, alcaloid phyllanthin.

+ Ké đầu ngựa: Đây là loại thảo dược có chứa nhiều hoạt chất xanthinin giúp kháng khuẩn, kháng nấm mạnh mẽ; vitamin C cải thiện miễn dịch; nhóm -sitosterol-D-glucoside,… Đây là các nhóm chất chống viêm trừ sưng đỏ, tiêu độc mụn nhọt, làm lành da rất hiệu quả. Nhất là những vùng da bị tổn thương do viêm ngứa.

+ Bồ công anh: Là loại thảo dược có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa (vitamin C và luteolin), vitamin K, canxi, A,… Các chất này có thể giúp kháng khuẩn, chống nấm, chống dị ứng da, tăng cường khả năng lọc máu của gan, tiêu mụn nhọt và ngứa ngáy, làm giảm đau rất hiệu quả.

+ Đơn đỏ: Đây là thành phần thảo dược không thể thiếu bởi có chứa flavonoid, saponin, coumarin,… có tác dụng làm giảm sưng viêm da, chống dị ứng trừ mẩn ngứa, tiêu mụn nhọt trên da, chống ảnh hưởng xấu của môi trường đến làn da trong và sau quá trình điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, để người bệnh đạt được hiệu quả trị bệnh tốt và không gặp phải tác dụng phụ không mong muốn, các bác sĩ của Nhất Nam Y Viện sẽ cá nhân hóa phác đồ điều trị. Cụ thể, dựa vào tình trạng bệnh và đặc điểm cơ địa của mỗi người, bác sĩ sẽ gia giảm thành phần và tỷ lệ kết hợp thảo dược cho phù. Mỗi người bệnh đều được sử dụng bài thuốc phù hợp nhất với cơ địa.

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được rất nhiều người bệnh tin dùng và 100% không gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc. Diễn viên Vân Anh cũng là một trong những bệnh nhân đã chữa khỏi hoàn toàn loại bệnh viêm da tiếp xúc ở tay bằng bài thuốc. Nữ diễn viên đã có nhiều đánh giá tích cực về Nhất Nam An Bì Thang khi chia sẻ về hành trình chữa viêm da tiếp xúc trong chương trình VTV2 “Vì sức khỏe người Việt”.

>>> Xem thêm: VTV2 Chương Trình Vì Sức Khỏe Người Việt: Trị Tận Gốc Bệnh Viêm Da Với Bài Thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Bạn đọc có thể xem thêm các phản hồi khác của bệnh nhân:

Nếu bạn có nhu cầu khám và chữa viêm da tiếp xúc ở tay, hãy liên hệ với Trung Tâm da liễu Đông y Việt Nam theo thông tin dưới đây:

Mắc viêm da tiếp xúc ở tay nên làm gì?

Để việc trị bệnh đạt hiệu quả, người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cụ thể như sau:

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên uống đủ nước và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh để góp phần giải độc hiệu quả.
  • Thăm khám, mua và sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được tự ý tăng hoặc giảm liều lượng.
  • Để loại bỏ chất gây dị ứng, người bệnh hãy sử dụng các loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa nhẹ. Tuyệt đối không dùng các loại có chứa chất khử mùi hoặc hương liệu.
  • Nếu xuất hiện triệu chứng sốt, nôn mửa, tiêu chảy, mẩn ngứa nặng, thở khò khè hoặc khó thở, người bệnh cần nhanh chóng thăm khám bác sĩ.

Cách phòng ngừa hiệu quả

Để phòng ngừa bệnh viêm da tiếp xúc ở tay hiệu quả, người bệnh cần chú ý đến một số yếu tố bao gồm:

  • Không tiếp xúc với các yếu tố có khả năng gây kích ứng da. Nếu xác định được nguyên nhân viêm da tiếp xúc là do tính chất nghề nghiệp, người bệnh nên cân nhắc thay đổi công việc.
  • Khi tiếp xúc với hóa chất cần sử dụng găng tay bảo vệ.
  • Chú ý dưỡng ẩm cho da thường xuyên, ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hoặc một số tinh dầu tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa,…
  • Thường xuyên uống nhiều nước và bổ sung các thực phẩm lành mạnh để nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch.
  • Giữ tâm trạng thoải mái hạn chế căng thẳng, không hút thuốc lá và sử dụng đồ uống có cồn.
Nên chú ý dưỡng ẩm cho da để ngăn ngừa bệnh viêm da tiếp xúc
Nên chú ý dưỡng ẩm cho da để ngăn ngừa bệnh viêm da tiếp xúc

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bệnh viêm da tiếp xúc ở tay mà bạn đọc có thể tham khảo. Bệnh thường gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến giao tiếp nên cần được thăm khám và điều trị sớm nhất, đừng nên chủ quan mà làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH:

Bài viết liên quan

Cập nhật - 12:05 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (33)

  1. Song Bui says: Trả lời

    Thg cu nhà tôi 3t, cứ chuyển trời là người nó tay nó nổi mẫn đỏ, trẻ nhỏ ngứa thì cứ gãi thôi nên tay thâm sẹo nhiều lắm. Không biết có loại sữa tắm nào phù hợp cho tình trạng của bé không?

    1. 9460_Mai Thông says: Trả lời

      Bạn cho bé dùng sữa tắm johnson baby đi. Loại này trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ dùng được, không gây kích ứng gì đâu. 

    2. Hoài thu Nguyễn says: Trả lời

      Đây đây mẹ tham khảo ngay mấy loại sữa tắm mà chuyên gia khuyên dùng dành cho trẻ bị viêm da tiếp xúc này https://www.dongyvietnam.org/sua-tam-viem-da-co-dia.html

  2. Shyn Huyền says: Trả lời

    Con em 10t bị viêm da tay, bé ngứa ngáy, đóng vảy và đang bắt đầu bị bong ra nên bé khó chịu, cứ quấy khóc rồi chẳng ăn uống gì hết mấy chị ạ. Thấy bài thuốc an bì thang cũng hay nhưng không biết trẻ nhỏ thì uống được kg?

  3. Thuý Phương says: Trả lời

    Em đang bị viêm da tay được 1 tuần nay rồi, có đang bôi thuốc mua ở tiệm thuốc tây nhưng thấy không đỡ nhiều. Mấy cái mụn vẫn đỏ với sưng ngứa ngáy nhiều lắm ạ. Có ai biết dùng thuốc nào cho nó bớt lan rộng ra không chỉ em với

    1. Quỳnh TRân says: Trả lời

      Được mà bạn, thuốc đông y thảo dược nên ít tác dụng phụ hơn so với tân dược đó, và lại bác sĩ cũng kê cho thêm táo, quế nữa nên trẻ nhỏ thích uống lắm

    2. Mẹ Nhi says: Trả lời

      Bạn cố gắng đừng để bé gãi nha, có thể ngâm nước muối cho bớt ngứa nè. Còn thuốc an bì thang trẻ nhỏ uống được vì bác sĩ sẽ kê phác đồ phù hợp với cơ địa trẻ nhỏ. Mình có con nhỏ cũng đang uống thuốc này mà.

  4. Cáo Con says: Trả lời

    Có bác nào dùng thuốc tây để bôi giảm ngứa chưa? có loại nào hiệu quả mà giá ổn áp xíu giới thiệu tôi với. Tôi bị viêm da tiếp xúc ở tay nhiều năm rồi, ngứa ngáy khó chịu suốt thôi.

    1. Hạnh JB says: Trả lời

      Bạn tham khảo mấy loại dưỡng ẩm thành phần Vitamin E, lacticare, physiogel… á. Mấy loại này tốt mà chi phí cũng không quá đắt đâu

    2. Loan Thảo says: Trả lời

      Đợt rồi tôi đi bệnh viện thì bác sĩ kê cho thuốc bôi chứa corticoid á, cái này bôi 3-4 ngày gì thôi nhưng mà giảm ngứa nhanh, vùng da bệnh cũng không bị lan rộng.

  5. Trịnh Nguyễn says: Trả lời

    Hồi đợt bị dương tính virus cúm, mình uống khá nhiều thuốc nên bị dị ứng hay sao ấy, tay với chân nổi ngứa ngáy quá trời, da khô với bong tróc nên phải gãi suốt. Nghe mấy đứa bạn chỉ cho bài thuốc nhất nam an bì thang của trung tâm nhất nam y viện trị viêm da tiếp xúc tốt nên cũng mua về xài thử. Tầm 1.5 tháng là mình khỏi hẳn tình trạng viêm ngứa, da tay liền lại mềm mại hơn trước hẳn. Mà thuốc dễ uống, thành phần an toàn nên cũng không thấy tác dụng phụ gì, mình cũng có tham khảo review của khách hàng rồi nên mới dùng đó https://benhvienquandan102.org/nhat-nam-an-bi-thang-chua-viem-da-mu-tot-khong-18902.html  . Thấy thuốc hiệu quả nên cũng muốn giới thiệu mng.

    1. Ngọc Ngọc says: Trả lời

      Cảm ơn những thông tin chia sẻ của bạn nha. Không biết chi phí chữa trị của bạn hết bao nhiêu vậy?

    2. Binh Thao says: Trả lời

      Bạn ơi tới nay bạn có bị ngứa lại không? t sợ dùng thuốc thì tốt nhưng khi ngưng thuốc thì bị lại thôi

    3. Ngô Ngọc Lan says: Trả lời

      Bác ơi cả liệu trình của bác hết bao nhiêu tiền ấy? t nghe bảo mấy thuốc đông y thường chi phí cao lắm @@

    4. Thu Thuỷ Lê Thị says: Trả lời

      chi phí chữa trị còn phụ thuộc vào tình trạng da của bác như thế nào nữa. Mà đúng là trung bình thì thường sẽ kéo dài từ 2 đến 3 tháng thì mỗi tháng tầm 2-3 triệu đó. 

  6. Pubby Nguyen says: Trả lời

    E cũng đang tìm thuốc chữa viêm da tiếp xúc ở tay đây. Thấy bài thuốc nhất nam bình vị khang hay quá nhưng chẳng biết muốn mua thuốc thì cứ liên hệ đặt mua thôi hay phải đến trực tiếp trung tâm khám nữa.

  7. Ngọc SG says: Trả lời

    Có ai dùng thuốc nhất nam an bì thang chưa? thuốc này dùng có bị tác dụng phụ gì không? tại thấy có cả thuốc uống nữa sợ uống vào bị td phu gì thôi.

    1. Sivel Phạm says: Trả lời

      T tìm hiểu thấy thuốc có thành phần từ thảo dược thiên nhiên, mà mấy thuốc từ thảo dược thảo mộc ít tác dụng phụ lắm bạn https://benhvienquandan102.org/nhat-nam-an-bi-thang-chua-viem-da-18692.html

    2. Linh Đan says: Trả lời

      Chị gái t đang điều trị viêm da tay bằng bài thuốc nhất nam an bì thang đây. Uống cũng được nửa phác đồ rồi thấy không bị tích nước mệt mỏi gì hết á/ Hồi đó bả cũng từng uống đông y rồi nhưng ng giống như bị tích nước vậy, lại chẳng ăn uống được gì hết.

  8. Quỳnh Chi says: Trả lời

    Thấy trong bài có đề cập đến bài thuốc nhất nam an bì thang mà không rõ mình chỉ cần dùng 1 thang thuốc là sẽ hết luôn hay là dùng lâu dài vậy nhỉ? Mua cho thg cháu nó bôi chứ thấy nó viêm da, tay lúc nào cũng sần sùi ngứa ngáy hết

    1. Mai Trâm says: Trả lời

      Bạn dùng theo đơn thuốc bs ở trung tâm kê á, tùy theo tình trạng bệnh mà kê 2-3 tháng gì đó, uống theo phác đồ là ngưng thôi chứ không phải theo lâu dài đâu. Mình cũng bị viêm da tay ngứa ngáy suốt mà uống có 1 thang thôi khỏi đến giờ

    2. Hiền Phan says: Trả lời

      Sao t nghe nói bệnh viem da tiếp xúc có chữa cũng không khỏi hẳn mà? t bị cũng chục năm nay rồi đấy bôi bao nhiêu loại có đỡ đâu

    3. Mai Lan says: Trả lời

      Do bài thuốc bao gồm vừa uống vừa bôi đấy bạn, thuốc bôi thì giảm triệu chứng bên ngoài, còn thuốc uống thì chữa từ bên trong nên mới hiệu quả vậy đó

  9. Hương Phạm says: Trả lời

    Có bác nào ở đây viêm da tiếp xúc ở tay mà bị nhiều năm rồi không? cứ tiếp xúc hóa chất là bắt đầu ngứa với bong tróc hết cả tay mà thỉnh thoảng có cả mụn nước nữa. Giờ càng lớn càng tự ti, bác nào giống em không?

    1. Hân Bảo says: Trả lời

      Bác sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho da, uống nhiều nước, hạn chế ăn đồ cay nóng với lại hạn chế tiếp xúc hóa chất là được, bệnh vậy thì chỉ có sống chung thôi chứ bôi thuốc cũng không hết đâu. 

    2. Ngọc Tiago says: Trả lời

      Mấy cái mụn nước bác đừng làm vỡ nhé nếu không sẽ lan rộng thêm đó. Nếu bị nhiều năm rồi thì là viêm da cơ địa rồi có uống thuốc cũng không khỏi hẳn đâu, chấp nhận sống chung thôi

    3. Linh Hoàngg says: Trả lời

      Giờ chỉ có cách ăn uống bổ sung vitamin vào, ăn uống đồ mát ấy, kiểu như rau má hay là bột sắn,. để đỡ ngứa thôi.

    4. Thanh Lam BD says: Trả lời

      E đang điều trị bằng bài thuốc nhất nam an bì thang đây ạ. E mới dùng được 3 ngày thôi nhưng tình trạng sưng đỏ đã giảm hẳn, da cũng mềm hơn chứ không còn bị khô hay bong tróc nữa. Không biết dùng xong phác đồ có hết hẳn không nhưng mà mới uống thuốc dc mấy ngày mà thấy ổn áp phết  

  10. Nguyễn Phương Thanh says: Trả lời

    Cho e hỏi em bị viêm da tiếp xúc ở tay, trời chuyển lạnh hay chuyển nóng thì da tay của em đều sưng đỏ, bong và bắt đầu ngứa, mỗi lần như vậy kéo dài mất 1-2 tuần. Bây giờ em nên điều trị theo tây y hay đông y đây? loại nào mà ít tác dụng phụ á.

  11. Tú Tú says: Trả lời

    E hay bị dị ứng thời tiết, trời mà nóng tí là nổi mẫn đỏ khắp người, đặc biệt là ở vùng tay ạ, có khi nổi cả tuần mới lặn dần. 1 năm vậy cũng bị 7-8 lần. Mng tư vấn giúp em nên dùng thuốc bôi nào với ạ

    1. Haryé Truong says: Trả lời

      T vừa dùng xà phòng cho ng viêm da cơ địa kết hợp với dùng bài thuốc nhất nam an bì thang của trung tâm nhất nam y viện thì tầm 1 tháng hơn da hồi phục lại đó, bớt ngứa hẳn

    2. Thị Ly says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình hỏi bài thuốc nhất nam an bì thang bạn mua trực tiếp ở trung tâm luôn hay sao vậy? mình cũng có nghe qua đến bài thuốc nam này rôi nhưng mà hỏi mấy tiệm thuốc đông y không thấy bán.

    3. Trần Ngọc Nhi says: Trả lời

      Thuốc độc quyền từ thời Nguyễn gì đấy nên chắc không bán ở mấy chỗ khác đâu bạn, mà t cũng sợ mua trúng hàng kém chất lượng nữa nên cứ liên hệ trực tiếp trung tâm mua cho chắc cú https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

[Tọa đàm] Chuyên gia Da liễu hơn 40 năm kinh nghiệm chia sẻ BÍ QUYẾT...

Với hơn 40 năm kinh nghiệm khám và xử lý các bệnh về da liễu, TTƯT. BS Lê Phương đã...
[Giải Đáp] Bệnh Viêm Da Tiết Bã Nhờn Có Chữa Được Không?

[Giải Đáp] Bệnh Viêm Da Tiết Bã Nhờn Có Chữa Được Không?

Viêm da tiết bã nhờn là bệnh da liễu phổ biến mà rất nhiều người mắc phải không phân biệt...
Các loại viêm da virus và biến chứng khó lường không nên chủ quan

Các Loại Viêm Da Virus Và Biến Chứng Khó Lường Không Nên Chủ Quan

Rất nhiều trường hợp tổn thương ngoài da là do virus gây nên. Phần lớn người bệnh không thể phân...
Viêm da mủ do đâu? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị triệt để

Viêm Da Mủ Do Đâu? Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị

Viêm da mủ thuộc nhóm bệnh lý da liễu thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau. Khi da bị...
3 cách trị viêm da tiết bã tận gốc [Cập nhật mới nhất hiện nay]

3 cách trị viêm da tiết bã tận gốc [Cập nhật mới nhất hiện nay]

Viêm da tiết bã là bệnh lý về da mãn tính rất khó điều trị lại có xu hướng dễ...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top