Trẻ Bị Viêm Da Cơ Địa Kiêng Ăn Gì, Nên Ăn Gì Giúp Bệnh Mau Khỏi?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm da cơ địa là chứng bệnh mãn tính bẩm sinh, khiến trẻ khó chịu, mệt mỏi và chán ăn, bỏ ăn. Vậy nên vấn đề trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên ăn gì được các bậc cha mẹ hết sức quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị viêm da cơ địa.

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên ăn gì là vấn đề cha mẹ có con bị bệnh khá đau đầu
Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên ăn gì là vấn đề cha mẹ có con bị bệnh khá đau đầu

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì tốt nhất?

Trẻ bị viêm da cơ địa thường quấy khóc, bỏ ăn, tình trạng này kéo dài dẫn đến trẻ bị sút cân, chậm phát triển. Do vậy, cha mẹ cần xây dựng cho bé một chế độ ăn uống đầy đủ chất và lành mạnh. Đây cũng là một trong những phương pháp giúp cải thiện chứng viêm da cơ địa ở trẻ.

Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm nếu dung nạp vào cơ thể trong khi trẻ bị viêm da cơ địa sẽ khiến tình trạng bệnh khó thuyên giảm. Thậm chí có thể làm bệnh trở nên trầm trọng, việc điều trị trở nên khó hơn. Vậy câu hỏi đặt ra là trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì, hãy cùng tham khảo các thực phẩm dưới đây.

1. Kiêng ăn hải sản

Hải sản cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, với trẻ bị viêm da cơ địa cần tránh xác các món hải sản như cá biển, cua, tôm, mực,… Bởi trong hải sản chứa hàm lượng lớn histamin. Chất này kích thích các mao mạch dưới da, khiến da xuất hiện các nốt mụn ngứa, mẩn ngứa,…

Hải sản chứa hàm lượng lớn histamin, khiến xuất hiện các nốt mẩn ngứa
Hải sản chứa hàm lượng lớn histamin, khiến xuất hiện các nốt mẩn ngứa

Do đó, trẻ viêm da cơ địa mà tiêu thụ hải sản sẽ rất dễ bị tái phát bệnh. Với trẻ đang phát triệu chứng viêm da cơ địa, cha mẹ cần cho con kiêng hẳn các món ăn được chế biến từ hải sản. Chúng sẽ khiến trẻ bị ngứa ngáy nhiều hơn và mẩn ngứa cũng tăng nhiều hơn.

2. Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì? – Các loại thịt đỏ

Protein là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, chúng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và hình thành các cơ. Tuy nhiên, trẻ nhỏ ăn nhiều protein lại gây ảnh hưởng xấu đến cho sức khỏe.

Nhóm các loại thịt đỏ không nên cho trẻ ăn nhiều gồm thịt bò, thịt các loại gia cầm, thịt cừu,… Bởi chúng chứa lượng cao sẽ khiến trẻ dễ bị đầy hơi, khó tiêu nếu ăn nhiều. Nếu như cơ thể không chuyển hoá hết lượng đạm đã tiêu thụ, dẫn tới việc hệ miễn dịch bị kích thích. Từ đó có thể gây ra các phản ứng viêm nghiêm trọng ngoài da. Các loại thịt đỏ cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng dị ứng nổi mề đay.

3. Các sản phẩm từ sữa

Nếu cha mẹ đang thắc mắc “trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì?” thì sữa và sản phẩm từ sữa chính là câu trả lời. Các thực phẩm gây dị ứng nhiều nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đến từ các sản phẩm từ sữa như kem, phô mai, bánh sữa,… Theo các chuyên gia, có hơn 20 chất có tiềm năng gây dị ứng cho trẻ nhỏ có sẵn trong các sản phẩm làm từ sữa.

Với một số bé, chất protein có sẵn trong sữa bò gây khó khăn cho hệ tiêu hoá. Chúng khiến hệ tiêu hoá của bé cho rằng đây là các chất gây dị ứng. Phản ứng kích ứng với các chất trong sữa sẽ gây ra tình trạng phát ban, lâu dần hình thành chứng bệnh viêm da cơ địa.

Trẻ bị viêm da cơ địa cần hạn chế sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa
Trẻ bị viêm da cơ địa cần hạn chế sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa

Với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi bú hoàn toàn bằng sữa mẹ và hạn chế sử dụng sữa công thức. Còn với các trẻ lớn hơn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia y tế để tìm loại sữa phù hợp, an toàn cho bé.

4. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Trẻ bị viêm da cơ địa nên kiêng sử dụng đậu nành hoặc các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành,… Bởi các loại protein trong đậu nành tương tự như protein trong sữa bò. Chúng có thể gây khó khăn cho hệ tiêu hóa của trẻ. Nếu trẻ đang bú mẹ thì mẹ cần tránh tiêu thụ loại thực phẩm này.

Xem thêm:

5. Thực phẩm chứa chất phụ gia

Chất bảo quản, màu nhân tạo và hương liệu có thể gây ra các phản ứng dị ứng cho cơ thể. Tương tự đối với các loại thực phẩm được xử lý bằng nhiều hoá chất và thuốc trừ sâu.

Tránh cho trẻ sử dụng các loại thực phẩm nhiều hương liệu, màu nhân tạo, chất bảo quản
Tránh cho trẻ sử dụng các loại thực phẩm nhiều hương liệu, màu nhân tạo, chất bảo quản

Do vậy, trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé cần loại bỏ các thức ăn chứa nhiều chất phụ gia thực phẩm. Với những trẻ đang bú thì mẹ người mẹ cần tránh sử dụng các loại thực phẩm nhiều chất bảo quản và hóa chất.

6. Thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị

Đồ ăn nhiều dầu mỡ là đáp án cho câu hỏi “trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì?”. Bởi dầu mỡ rất khó chuyển hóa trong cơ thể, do đó ảnh hưởng đến chức năng thải độc của gan thận.

Các gia vị như đường, muối, dầu mỡ khiến lỗ chân lông bít tắc, tăng cảm giác ngứa ngáy và viêm ngoài da. Do vậy, cha mẹ nên tránh cho bé ăn nhiều thức ăn thuộc nhóm này để việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

7. Đồ ăn nhanh, đồ hộp

Hầu hết trong các loại đồ ăn nhanh và đồ hộp đều chứa các chất bảo quản và phụ gia không mấy có lợi cho sức khỏe. Trong chế biến đồ đóng hộp thường sử dụng nhiều phụ gia nhằm tăng hương vị thơm ngon. Đây chính là mối nguy hại cho làn da của bé.

ĐỪNG BỎ LỠ: Giúp con thoát khỏi nỗi lo viêm da cơ địa với giải pháp được VTV bảo chứng về hiệu quả

Các loại đồ ăn nhanh, đồ hộp chứa các chất bảo quản và phụ gia không mấy có lợi cho sức khỏe
Các loại đồ ăn nhanh, đồ hộp chứa các chất bảo quản và phụ gia không mấy có lợi cho sức khỏe

Các chất độc hại không được đào thải sẽ tích tụ trong gan và kích thích tình trạng mẩn ngứa, viêm loét ngoài da. Ngoài ra, các hoá chất có trong một số loại nước ngọt đóng chai thậm chí còn gây hen suyễn cấp tính. Nếu cha mẹ để trẻ ăn nhiều đồ ăn sẵn và đóng hộp còn có nguy cơ bị giảm khả năng hấp thụ canxi. Đồng thời giảm tốc độ phát triển của xương, béo phì, dậy thì sớm…

8. Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì? – Trứng và đậu phộng

Theo các nghiên cứu, có đến hơn 70% trường hợp viêm da cơ địa có liên quan đến trứng và các sản phẩm có liên quan đến trứng. Đậu phộng cũng được cho là thực phẩm có thể gây phản ứng dị ứng ở nhiều người.

Do vậy, các bậc phụ huynh hãy loại bỏ 2 loại thực phẩm này ra khỏi thực đơn hàng ngày của trẻ bị viêm da. Các loại protein ở trứng và đậu phộng còn có thể đi qua sữa mẹ. Do vậy, nếu mẹ đang cho con bú thì nên kiêng để ngăn chặn các triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ.

9. Không nên cho trẻ ăn nho

Tránh cho trẻ ăn nho hoặc các sản phẩm từ nho như nước ép nho, nho khô nếu trẻ bị viêm da cơ địa và hen suyễn. Loại trái cây này chứa nguồn Salicylat, amin phong phú. Chúng làm tăng gấp 3 lần nguy cơ bùng phát viêm da cơ địa.

Không cho trẻ ăn nho hoặc các sản phẩm từ nho nếu trẻ bị viêm da cơ địa, hen suyễn
Không cho trẻ ăn nho hoặc các sản phẩm từ nho nếu trẻ bị viêm da cơ địa, hen suyễn

10. Trái cây sấy

Trái cây sấy khô là một trong những món ăn vặt phổ biến cho trẻ em. Trong các loại trái cây sấy khô chứa hóa chất như bột tạo chất ngọt, sulphite, amin, salicylat. Nếu dung nạp chúng có thể làm tăng nguy cơ viêm da cơ địa lên 4 lần.

Trong tất cả các loại trái cây sấy khô như mận, chà là, mơ,… chứa thành phần chất tạo ngọt, hóa chất bảo quản. Đây là nguyên nhân khiến trẻ ngứa ngáy khó chịu. Phụ huynh cần loại bỏ thực phẩm này khỏi khẩu phần ăn của trẻ, thay vào đó cho trẻ ăn trái cây tươi.

ĐỪNG ĐỂ VIÊM DA CƠ ĐỊA HÀNH HẠ CON TRẺ

LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ TỪ CHUYÊN GIA

11. Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì? – Thực phẩm lên men

Cải chua, kim chi, cà muối, hành muối là những thực phẩm lên men chứa rất nhiều muối ăn. Nếu sử dụng nhiều loại đồ ăn này sẽ làm suy giảm chức năng của gan thận. Ảnh hưởng xấu đến việc đào thải độc tố bên trong cơ thể. Khi độc tố không được tống ra ngoài sẽ tích tụ bên trong, gây hại đến cơ thể và khiến tình trạng viêm da của trẻ tồi tệ hơn.

Cải chua, cà muối, kim chi,... là thực phẩm lên men cha mẹ cần loại bỏ trong khẩu phần ăn của trẻ bị viêm da cơ địa
Cải chua, cà muối, kim chi,… là thực phẩm lên men cha mẹ cần loại bỏ trong khẩu phần ăn của trẻ bị viêm da cơ địa

Nhóm thực phẩm lên men này còn chứa hàm lượng acid cao. Chúng sẽ cản trở quá trình phục hồi tổn thương trên da và khiến bệnh lâu lành hơn. Do vậy, với câu hỏi “bé bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì?” câu trả lời là thực phẩm lên :

Trẻ bị viêm da cơ địa nên ăn gì tốt cho da?

Ngoài những thực phẩm cần kiêng khem ở trên, cha mẹ cũng chần bổ sung cho bé thêm các thực phẩm tốt cho quá trình điều trị. Những thực phẩm này sẽ giúp làm lành các tổn thương trên da và đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra. Một số thực phẩm có lợi cho làn da của trẻ được các chuyên gia khuyên dùng là:

1. Thực phẩm nhiều vitamin và chất xơ

Nhóm thực phẩm chứa rất nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất tốt cho cơ thể là rau xanh và trái cây tươi. Không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh, làm lành các tổn thương trên da mà còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể của trẻ nhỏ.

  • Vitamin A: Các loại thực phẩm giàu vitamin A gồm cà chua, đu đủ, bí đỏ, cà rốt,… Vitamin A có công dụng tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Từ đó giúp cơ thể tăng khả năng chống chọi với các tác nhân gây hại.
  • Vitamin B: Loại vitamin này có rất nhiều trong các loại rau xanh như cải bó xôi, súp lơ xanh,… Tác dụng của vitamin B là thúc đẩy quá trình tái tạo lớp mô biểu bì, làm lành tổn thương do bệnh gây ra.
  • Vitamin E: Cha mẹ nên cho bé sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin E như giá đỗ, quả bơ, xoài, kiwi, bí đao, cải bắp, rau bina, dầu hướng dương, dầu hạnh nhân,… Chúng mang lại tác dụng làm mềm da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.
Cha mẹ nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày của bé các loại rau xanh giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất
Cha mẹ nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày của bé các loại rau xanh giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất

2. Thực phẩm giàu omega 3

Trong các loại cá béo có chứa nhiều omega 3 như cá ngừ, cá hồi,… Ngoài ra, dưỡng chất này còn có nhiều trong các loại hạt và ngũ cốc như óc chó, yến mạch,… Omega 3 có tác dụng kháng viêm, làm cho tổn thương trên da mau lành. Nếu trẻ được bổ sung dưỡng chất này sẽ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và chống lại các vi khuẩn có hại xâm nhập.

3. Protein từ thịt lợn và nấm

Ngoài thắc mắc trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì, các bậc cha mẹ cũng rất quan tâm đến các thực phẩm nên bổ sung cho bé. Gợi ý cho mẹ nguồn protein đến từ thịt lợn và nấm. Hai loại thực phẩm này có tác dụng rất tốt trong việc làm bền vững liên kết các mô dưới da. Bên cạnh đó còn giúp ngăn ngừa các tác nhân gây hại tấn công gây tổn thương và đẩy lùi triệu chứng của bệnh, ngăn chặn tình trạng viêm da dị ứng bội nhiễm.

4. Uống nhiều nước

Nước có vai trò rất quan trọng trong cơ thể, thiếu nước cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm da. Do đó, cha mẹ cần cho trẻ uống nhiều nước mỗi ngày. Nước giúp bổ sung độ ẩm cho da, tăng độ đàn hồi giúp da hồi phục tốt hơn. Uống nhiều nước còn mang lại lợi ích rất tốt với hệ tiêu hoá. Giúp quá trình đào thải độc tố ở gan thận diễn ra dễ dàng hơn.

CHIA SẺ THẬT: Mẹ bỉm tiết lộ bài thần dược cực quý giúp con rũ bỏ viêm da cơ địa không lo tái phát

Trẻ uống nhiều nước mang lại lợi ích rất tốt cho da, hệ tiêu hoá
Trẻ uống nhiều nước mang lại lợi ích rất tốt cho da, hệ tiêu hoá

5. Nghệ

Nghệ chứa chất curcumin, có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa mạnh. Trong quá trình chế biến món ăn, các mẹ thêm một chút nghệ hay tinh bột nghệ giúp làn da trẻ được nuôi dưỡng. Không chỉ vậy, mà các gốc tự do cũng được loại bỏ, từ đó rút ngắn thời gian điều trị.

6. Thực phẩm chứa men vi sinh

Sữa chua là thực phẩm thơm ngon được nhiều trẻ yêu thích và cũng là thực phẩm chứa men vi sinh có lợi cho sức khỏe. Các lợi khuẩn men vi sinh probiotic giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, cải thiện hệ miễn dịch.

Trẻ thường xuyên dùng sữa chua hay các đồ uống có men sinh giúp cải thiện tình trạng viêm da cơ địa và ngăn ngừa tái phát. Đồng thời còn giúp trẻ khỏe mạnh hơn, do vậy cha mẹ không nên bỏ qua nhóm thực phẩm này nhất là khi trẻ bị viêm da cơ địa.

Những lưu ý giúp bệnh nhanh khỏi

Bên cạnh việc tìm hiểu trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì thì cha mẹ cũng cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt cho con. Viêm da cơ địa ở trẻ em thường dễ tái phát và đeo bám dai dẳng. Để chăm sóc sức khỏe làn da cho trẻ đúng cách, cha mẹ cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da bé thường xuyên, có thành phần dịu nhẹ từ thiên nhiên. Việc dưỡng ẩm rất cần thiết, nên thoa kem sau khi bé tắm xong và vào những ngày thời tiết quá hanh khô.
  • Căn dặn và rèn cho trẻ thói quen không gãi hay chà xát mạnh lên vùng da bị tổn thương. Với những trẻ sơ sinh, ba mẹ có thể dùng bao tay bằng vải mềm để tránh tác động quá mạnh lên da của trẻ.
  • Cha mẹ cho bé uống đủ nước mỗi ngày và bổ sung các loại nước trái cây để hệ tiêu hoá và sức đề kháng làn da được bảo vệ.
  • Cho trẻ mặc quần áo từ chất liệu mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Thường xuyên giặt giũ và tắm rửa cho bé để làn da luôn sạch sẽ, vi khuẩn gây bệnh khó phát triển.
  • Vệ sinh môi trường sống của trẻ, nên tránh xa các tác nhân ô nhiễm như khói bụi, lông động vật, phấn hoa,…
  • Khi bé phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cha mẹ cần che chắn và chống nắng cho con.
  • Cho trẻ vui chơi lành mạnh, ngủ đủ giấc, đúng giờ để tinh thần được thoải mái, giúp bệnh nhanh lành hơn.

Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống và thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong sinh hoạt, cha mẹ cần cho trẻ sử dụng thuốc điều trị viêm da cơ địa. Nếu lo lắng về tác dụng phụ của thuốc Tây y thì thuốc Đông y là lựa chọn hoàn hảo nhất. Thuốc đông y không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn có khả năng loại bỏ bệnh tận gốc.

Một trong những bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa được nhiều bệnh nhân tin dùng là bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Bài thuốc sử dụng 100% THẢO DƯỢC TỰ NHIÊN rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ, đồng thời được các chuyên gia hàng đầu về da liễu đánh giá cao. Đây cũng là bài thuốc được nghệ sĩ Thu Huyền và gần 10.000 người bệnh bảo chứng về hiệu quả:

>> XEM NGAY VIDEO NS THU HUYỀN CHIA SẺ VỀ NHẤT NAM AN BÌ THANG

Đặc biệt, Nhất Nam An bì thang là bài thuốc được VTV2 giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe Việt” phát sóng ngày 28/04/2021. Đây là chương trình tôn vinh cây thuốc Việt và các bài thuốc Y học cổ truyền hiệu quả.

Xem ngay: VTV2 “Vì sức khỏe người Việt” giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An bì thang đặc trị viêm da hiệu quả bền lâu

Nhất Nam An Bì Thang được VTV2 giới thiệu trong số đặc biệt

Nhất Nam An Bì Thang: Trị dứt viêm da cơ địa cho trẻ, tái tạo làn da mềm mịn không lo tác dụng phụ 

Nhất Nam An Bì Thang được phát triển dựa trên các bài thuốc bí truyền từ Hoàng cung triều Nguyễn. Nền tảng chủ yếu của Nhất Nam An Bì Thang là 2 bài thuốc được sử dụng để chữa bệnh viêm da cho vua Gia Long: Lý trung thang gia vị (thuốc uống) và Phu dược thang (thuốc bôi).

Bên cạnh kế thừa các nguyên tắc điều trị viêm da của Ngự y triều Nguyễn, Nhất Nam An Bì thang được hoàn thiện dựa trên những nghiên cứu và kiểm nghiệm khoa học nghiêm ngặt. Vì vậy, cơ chế và công thức thảo dược của bài thuốc đảm bảo tương tác an toàn, hiệu quả nhất với thể trạng bệnh nhân hiện nay. Công thức bài thuốc cũng được linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với nhóm bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm như trẻ nhỏ. 

Thành phần của Nhất Nam An Bì Thang là sự kết hợp khéo léo các thần dược “KHÁNG SINH TỰ NHIÊN” và THƯỢNG DƯỢC “TIẾN VUA”:

  • Các vị thuốc như Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Cây vảy ngược,… có khả năng chống dị ứng, kháng viêm mạnh mẽ vừa giúp trẻ loại bỏ các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu tại da vừa tẩy lớp da chết bong tróc, tái tạo làn da khỏe mạnh. 
  • Các vị thuốc đại bổ gan thận, dưỡng khí huyết, cải thiện hệ miễn dịch tốt như Thương nhĩ tử, Astiso, Nhân trần, Sa sâm, Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược,… sẽ giúp trẻ giải độc toàn thân, tạo hàng rào bảo vệ da trước sự tấn công của các tác nhân gây hại và hạn chế nguy cơ tái viêm sau điều trị.

Có thể nói, công thức thảo dược ưu việt của Nhất Nam An Bì Thang là yếu tố tiên quyết để giúp trẻ ổn định cơ địa, loại bỏ viêm da một cách bền vững nhất.

Điểm đặc biệt là toàn bộ thảo dược dùng để bào chế Nhất Nam An Bì Thang đều là THIÊN DƯỢC THƯỢNG ĐẲNG – TINH KHIẾT giàu hoạt chất quý. Với quy chuẩn nuôi trồng và thu hái GACP-WHO (khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới), cây thuốc có thể lưu giữ được tối đa dược chất chữa bệnh, không hình thành các độc tố có hại với cơ thể. Thảo dược có nguồn gốc rõ ràng từ các vườn thuốc do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam phát triển, cha mẹ có thể yên tâm khi sử dụng cho con nhỏ mà không lo về tác dụng phụ.

Hiện nay, liệu trình Nhất Nam An Bì Thang được bào chế thành 3 chế phẩm dạng viên uống, tinh chất bôi, thuốc ngâm rửa. Nhờ đó, bài thuốc đem lại cơ chế tác động kép, giải quyết viêm da cơ địa cho trẻ nhanh chóng hơn các bài thuốc chỉ có chế phẩm uống. Trong đó:

  • Thuốc uống đảm nhiệm tác động từ bên trong cơ thể giúp trẻ giải độc toàn diện, ổn định cơ địa, kích thích cơ chế chữa lành tự nhiên. 
  • Thuốc bôi giúp giải quyết nhanh chóng tình trạng viêm nhiễm tại da, đẩy lùi các triệu chứng bệnh, ngăn ngừa sẹo và tái tạo làn da khỏe mạnh hơn.
  • Thuốc rửa có tác động làm sạch da, chống bội nhiễm và làm giảm tức thì tình trạng ngứa ngáy, sưng tấy da.

Tìm hiểu thêm: Cơ chế điều trị 3 trong 1: Bí quyết làm nên hiệu quả đặc biệt trong điều trị viêm da cơ địa ở bài thuốc An Bì Thang

Đặc biệt thuốc có thể sử dụng trực tiếp thay vì đun sắc nên tiết kiệm thời gian và linh hoạt sử dụng trong mọi hoàn cảnh.

Thuốc chữa viêm da cơ địa của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã được kiểm chứng lâm sàng trước khi đưa ra sử dụng rộng rãi. Vì vậy, khi sử dụng để điều trị bệnh cho trẻ cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm. 

Phần lớn bệnh nhân sau khi sử dụng Nhất Nam An Bì Thang đều giảm triệu chứng sau 1 – 2 tuần đầu sử dụng. Có khoảng 85% bệnh nhân chấm dứt các triệu chứng bệnh sau 1 – 3 tháng dùng thuốc. 


Rất nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn Nhất Nam An Bì Thang và chữa thành công viêm da cơ địa cho con nhỏ. Theo chia sẻ của chị Nguyễn Phương Mai (Đống Đa – Hà Nội) từng điều trị bệnh cho con tại Nhất Nam Y Viện:

“Mình khá ưng Nhất Nam An Bì Thang ở chỗ làm giảm ngứa cho con nhanh, đỡ khó chịu. Trộm vía bé hợp thuốc nên tiến triển tốt. Mình cũng được bác sĩ Lê Phương hướng dẫn rất kỹ nên không gặp khó khăn gì. Thuốc cũng được bào chế tiện dụng, mình dễ dàng chủ động cho con dùng đảm bảo đúng liệu trình, đúng liều lượng. Hết 2 tháng thuốc là mình thấy bệnh của con đã khỏi hoàn toàn rồi”.

Dưới đây là một số phản hồi của các bậc phụ huynh khác:

ĐỌC NGAY: [KIỂM CHỨNG] Bài thuốc An Bì Thang điều trị viêm da cơ địa ở trẻ em có tốt không?

 

Cha mẹ muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc chữa viêm da cơ địa an toàn cho bé có thể liên hệ chuyên gia qua các cách:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Những thông tin trên đây đã giải đáp câu hỏi của các bậc cha mẹ trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên ăn gì. Qua đó, cha mẹ sẽ xây dựng được thực đơn ăn uống hàng ngày để hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh, ngăn ngừa triệu chứng bùng phát dữ dội. Việc trẻ được phát hiện sớm và điều trị kịp thời cũng giúp tăng khả năng chữa khỏi bệnh.

CLICK ĐỌC NGAY:

Cập nhật - 12:04 Chiều , 01/08/2023

Chia sẻ

Bác sĩ Lê Phương đánh giá về phương pháp, liệu trình điều trị viêm da Quân dân 102

Liệu Trình Điều Trị Viêm Da Cơ Địa Với Bài Thuốc Hoàn Bì Nam Tại...

Gần đây, phương pháp điều trị viêm da cơ địa bằng phương pháp Đông Y có biện chứng với bài...
Viêm da thần kinh: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm Da Thần Kinh: Nguyên Nhân, Triệu Chứng & Cách Điều Trị

Viêm da thần kinh là một trong những loại eczema phổ biến, đặc trưng bởi tình trạng ngứa ngáy kéo...
Viêm da cơ địa khi mang thai: Nguyên nhân, cách điều trị an toàn cho mẹ và bé

Viêm da cơ địa khi mang thai: Nguyên nhân, cách điều trị an toàn cho...

Viêm da cơ địa khi mang thai là tình trạng bệnh lý da liễu thường gặp ở mẹ bầu. Cần...
Viêm da liên cầu: Hình ảnh, triệu chứng và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm Da Liên Cầu: Hình Ảnh, Triệu Chứng & Biện Pháp Điều Trị

Viêm da liên cầu là một trong những bệnh lý ngoài da thường thấy nhất ở trẻ nhỏ, gây ảnh...
Khi bé bị viêm da cơ địa nên tắm lá gì? Top 12 loại lá hiệu quả

Khi Bé Bị Viêm Da Cơ Địa Nên Tắm Lá Gì? 12 Loại Lá Hiệu...

Dùng lá tắm chữa viêm da cơ địa là phương pháp dân gian từ lâu đời và được lưu truyền...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top