Nổi mẩn ngứa sau khi tắm: Nguyên nhân do đâu và cách điều trị hiệu quả

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Nổi mẩn ngứa sau khi tắm rất phổ biến, gây ra những bất tiện trong việc sinh hoạt của người bệnh. Việc nắm vững các thông tin về triệu chứng, nguyên nhân, cách điều trị cũng như phòng tránh sẽ giúp người bệnh biết cách nhận biết và chăm sóc tốt nếu không may gặp phải.

Nổi mẩn ngứa sau khi tắm là bệnh gì? Triệu chứng thường gặp

Nổi mẩn ngứa sau khi tắm là tình trạng da xuất hiện những nốt màu đỏ hoặc trắng với kích thước khác nhau, gây ngứa ngáy khó chịu. Hiện tượng này thường xuất hiện toàn thân, ngay khi người bệnh vừa mới tắm xong hoặc cách vài giờ sau đó.

Cách triệu chứng đi kèm, người bệnh có thể dễ dàng nhận biết bao gồm:

  • Các nốt đỏ hoặc trắng xuất hiện kèm ngứa ngáy.
  • Những mảng da dày có thể bị tróc vảy khô hoặc tăng sừng.
  • Một số trường hợp trên da xuất hiện mụn nước nhỏ li ti, chúng sẽ vỡ ra, viêm loét nếu người bệnh gãi hoặc chà xát mạnh.
Nổi mẩn ngứa sau khi tắm khiến người bệnh rất khó chịu
Nổi mẩn ngứa sau khi tắm khiến người bệnh rất khó chịu

Tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm có thể gặp ở bất cứ ai. Người bệnh cần chủ động theo dõi, nếu thường xuyên xảy ra, lâu ngày không khỏi thì nên gặp các bác sĩ da liễu để kiểm tra.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp các triệu chứng bệnh MỀ ĐAY MẨN NGỨA

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân khiến da bị nổi mẩn ngứa sau khi tắm

Không ít người gặp phải tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm nhưng không nắm rõ nguyên nhân gây ra. Dưới đây là một số tác nhân gây bệnh thường gặp:

  • Dị ứng với sản phẩm làm sạch, chăm sóc da: Các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng thể,… thường chứa nhiều chất hóa học, hương liệu, chất bảo quản, có độ pH cao tác động không tốt lên da. Khi sử dụng, da sẽ bị khô và kích ứng, gây ra những nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy.
  • Thói quen khi tắm: Khi tắm nhiều lần, tắm lâu hoặc sử dụng nước quá nóng sẽ làm da bị mất lớp dầu tự nhiên. Đây là lớp lipid bảo vệ da khỏi các tác nhân gây bệnh, đồng thời cân bằng độ ẩm. Khi đó làn da bị khô, nứt nẻ, nổi mẩn và căng rát rất khó chịu.
  • Ngứa nước vô căn (Aquagenic pruritus):  Khi tắm ở các nguồn nước lạ như ở hồ bơi, biển, ao hồ, người bệnh rất dễ bị nổi mẩn ngứa do các thành phần của nước gây kích ứng da.
  • Sử dụng nước cứng: Đây là loại nước chưa được xử lý, do đó chứa nhiều kim loại nặng như Mg, Ca,… khi tiếp xúc sẽ khiến da bị khô rát, nổi mẩn, ngứa ngáy.
  • Mề đay cholinergic: Tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm có thể là triệu chứng của bệnh mề đay cholinergic. Đây là một dạng dị ứng do mồ hôi và thân nhiệt gây ra, có thể là ảnh hưởng từ nhiệt độ tắm, hóa chất,….
  • Bệnh chàm: Người bệnh xuất hiện triệu chứng ban đỏ, nổi mụn nước, khô da và ngứa ngáy, đặc biệt là sau khi tắm xong.
  • Bệnh viêm da tiếp xúc: Khi tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài như hóa chất, xà phòng, sữa tắm, quần áo,…. Biểu hiện thường thấy là da khô, nứt nẻ, tróc vảy, nổi mẩn, ngứa ngáy,…

Bị nổi mẩn ngứa sau khi tắm có sao không? Khi nào cần đi khám?

Các chuyên gia cho biết, tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm là hiện tượng lành tính,  không đe dọa đến tính mạng. Phần lớn các trường hợp đều ở mức độ nhẹ, sẽ tự biến mất sau vào giờ nếu được chăm sóc đúng cách.

Tuy nhiên, người bệnh cảm thấy ngứa ngáy vô cùng khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt. Thêm vào đó, tình trạng này còn làm mất thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti trong các hoạt động thường ngày và công việc.

Nếu không được điều trị đúng cách, các mẩn đỏ có thể để lại sẹo gây mất thẩm mỹ
Nếu không được điều trị đúng cách, các mẩn đỏ có thể để lại sẹo gây mất thẩm mỹ

Một số trường hợp đặc biệt, nổi mẩn ngứa sau khi tắm có thể kéo dài vài ngày, thậm chí lâu hơn, gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nếu người bệnh chà xát hoặc gãi mạnh khiến da bị tổn thương có thể gây ra nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập.

Mặc dù mề đay mẩn ngứa không phải là một căn bệnh nguy hiểm và nó có thể tự khỏi sau vài giờ. Tuy nhiên, bạn cần đến gặp bác sĩ da liễu ngay nếu thấy mình có những dấu hiệu sau:

  • Tình trạng nổi mẩn đỏ sau khi tắm lan nhanh ra toàn cơ thể, gây ngứa ngáy dữ dội.
  • Người bệnh bị sốt nhẹ hoặc tiêu chảy cấp.
  • Các triệu chứng của bệnh kéo dài quá 2 ngày mà không có xu hướng thuyên giảm.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị da liễu

Triệu chứng của bạn?

Biện pháp điều trị nổi mẩn ngứa sau khi tắm

Để điều trị nổi mẩn đỏ ngứa sau khi tắm, người bệnh có thể thực hiện các mẹo dân gian hoặc dùng thuốc. Tùy thuộc vào mức độ tổn thương trên da và nguyên nhân gây ra tình trạng này mà người bệnh áp dụng cách khác nhau.

Sử dụng thuốc Tây y

Sử dụng thuốc bôi hoặc uống để điều trị mẩn ngứa sau khi tắm là cách được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Sau khi kiểm tra, thực hiện một số xét nghiệm, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh mà đưa ra đơn thuốc phù hợp nhất.

Thông thường, thuốc bôi sẽ giúp cắt nhanh cơn ngứa khi triệu chứng trên da chỉ diễn ra cục bộ, ở một vài khu vực. Thuốc uống sẽ được chỉ định để điều trị mẩn ngứa toàn thân. Dưới đây là một số sản phẩm thường được các bác sĩ kê đơn khắc phục tình trạng này:

  • Thuốc kháng histamin H1: Nhóm thuốc giúp ngăn chặn histamin – chất trung gian gây ra các triệu chứng dị ứng trên da như nổi mẩn, ửng đỏ, ngứa ngáy,…
  • Thuốc chống viêm: Nhóm thuốc chống viêm non- steroid và có steroid giúp giảm nổi mẩn ngứa sau khi tắm kèm hiện tượng phù nề, viêm mủ và sưng tấy.
  • Thuốc bôi chứa corticoid: Thuốc có tác dụng giảm viêm, chống dị ứng, ngứa ngáy tuy nhiên có thể khiến da bị teo và nổi mụn nếu dùng quá liều lượng.
  • Thuốc kháng sinh tại chỗ: Nhóm thuốc này chỉ được kê đơn khi nổi mẩn ngứa sau khi tắm do nhiễm khuẩn.
  • Thuốc giảm đau: Khi triệu chứng bệnh nghiêm trọng, khiến da bị tổn thương gây đau nhức, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc giảm đau.
  • Kem dưỡng ẩm: Khi da bị khô, mất nước sau khi tắm, các loại kem dưỡng ẩm sẽ phát huy hiệu quả rất tốt.
  • Hồ nước: Thuốc có tác dụng sát khuẩn nhẹ, làm dịu vùng da bị tổn thương khi nổi mẩn ngứa
  • Viên uống bổ sung: Cụ thể như vitamin A, C, E,… có công dụng tăng cường đề kháng và giảm kích ứng trên da.
  • Nhóm thuốc khác: Thuốc bạt sừng, thuốc ức chế Tacrolimus,… để điều trị các bệnh lý nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa sau khi tắm.

Xem thêm

Dùng thuốc Tây y điều trị mẩn ngứa là phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng
Dùng thuốc Tây y điều trị mẩn ngứa là phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng

Các nhóm thuốc trị mẩn ngứa trên đều có dược tính khá mạnh, tuy có thể giảm nhanh các triệu chứng dị ứng trên da nhưng rất dễ gây ra tác dụng phụ. Do đó, người bệnh cần phải làm đúng chỉ dẫn từ bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Điều trị triệt để bằng Đông y

Ngoài cách dùng thuốc Tây y, người bệnh có thể điều trị mẩn ngứa sau khi tắm bằng phương pháp Đông y. Các bài thuốc này sử dụng thảo dược tự nhiên, không chỉ làm giảm triệu chứng bệnh mà còn tập trung bồi bổ tạng phủ, tăng cường sức khỏe để điều trị tận gốc, tránh trường hợp tái đi tái lại.

Mặt khác, thuốc Đông y rất an toàn, lành tình với mọi đối tượng, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai.Tuy nhiên, các bài thuốc thường mất thời gian đun sắc, vị thuốc khá khó uống. Người bệnh phải nghiêm túc thực hiện theo đúng lộ trình từ 1 – 3 tháng mới đảm bảo điều trị mẩn ngứa tận gốc.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc quý trị mề đay được nghiên cứu và phục dựng từ bài thuốc trị mẩn ngứa của các ngự y triều Nguyễn dành cho vua Gia Long. Bài thuốc còn là tâm huyết, trí lực của các thầy thuốc ưu tú, bác sĩ, đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện sau nhiều năm dày công nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng.

TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG hoạt động dựa trên cơ chế THANH TRỪ ĐỘC TỐỔN ĐỊNH MIỄN DỊCH do đó mà loại bỏ được mệnh mề đay một cách triệt để. Bài thuốc là sự kết tinh từ 27 vị nam dược quý như thuyền thoái, ngưu bàng tỷ, cát cánh, tang diệp, phù bình, đơn đỏ, kinh giới, thục địa,…có tác dụng chống dị ứng, tiêu ban đỏ, chống viêm phù, thải độc, tăng cường hệ miễn dịch toàn diện.

>>Xem ngay: Nhất Nam Y Viện – Địa Chỉ Được Đông Đảo Người Nổi Tiếng, Cùng Khách Lựa Chọn

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang hiện đang được Nhất Nam Y Viện ứng dụng theo một phác đồ gồm 2 giai đoạn và đem lại 3 tác động: Chống dị ứng – Bồi bổ tạng phủ – Nâng cao sức đề kháng

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng.

Các triệu chứng ban đầu như da nổi mẩn, phù nề, ngứa ngáy, đau rát,….khiến người bệnh khó chịu. Tiêu Ban Hoàn Bì sẽ tập trung làm mát, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể giúp người bệnh được dễ chịu, thoải mái hơn

  • Giai đoạn điều trị căn nguyên và phòng bệnh

Sau khi điều trị triệu chứng thì yếu tố cốt lõi trong điều trị bệnh mề đay chính là điều trị tận gốc căn nguyên gây ra bệnh. Do đó mà bài thuốc bồi bổ, phục hồi chức năng cho tạng phủ (thận, gan), cân bằng được hệ miễn dịch từ đó nâng cao được khả năng miễn dịch tự nhiên giúp hạn chế được các tác nhân xấu từ môi trường nhờ đó mà phòng tránh bệnh tái phát triệt để.

Cả một chu trình điều trị bệnh toàn diện từ chống dị ứng điều trị triệu chứng đến, bồi bổ khí huyết, tăng sức đề kháng giúp cơ thể được thải độc hoàn toàn, hệ miễn dịch hoạt động một cách hiệu quả và ngăn chặn tốt tác động xấu của các dị nguyên gây dị ứng. Nguy cơ tái phát bệnh sau điều trị cũng vì thế mà được hạn chế tối đa, hiệu quả điều trị mề đay duy trì bền lâu.

Hiệu quả của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã được minh chứng rõ rệt qua phản hồi của những người bệnh điều trị mề đay thành công nhờ bài thuốc:

>> Đọc ngay: Chuyên gia và người bệnh nói gì về bài thuốc chữa mề đay “tiến vua” Tiêu Ban Hoàn Bì Thang?

Chia sẻ của người bệnh khi chữa mề đay khi mang thai bằng Tiêu ban hoàn bì thang
Chia sẻ của người bệnh khi chữa mề đay khi mang thai bằng Tiêu ban hoàn bì thang

Ngoài cơ chế đặc trị bệnh vượt trội,  Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn sở hữu những ƯU ĐIỂM NỔI BẬT

  • Sử dụng dược liệu quý được trồng và tuyển chọn từ vườn sinh dược Nhất Nam Y Viên, đạt tiêu chuẩn kiểm định an toàn của GACP – WHO
  • Quy trình sản xuất khép kín, sử dụng máy móc hiện đại đảm bảo các dược liệu quý không bị biến đổi chất trong quá trình tác dụng nhiệt
  • Có phác đồ điều trị rõ ràng theo thể trạng riêng của từng người, từng độ tuổi.
  • Bài thuốc an toàn lành tính dùng cho mọi đối tượng lứa tuổi gồm: trẻ em trên 5 tuổi, người già, phụ nữ sau sinh, người mắc bệnh lý nền, sức đề kháng yếu,…
  • Đặc biệt Tiêu Ban Hoàn Bì Thang dễ dàng sử dụng với dạng bào chế sẵn như cao cô đặc, viên hoàn,…

Hiện nay bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được sản xuất và phân phối bởi Trung tâm YHCT Nhất Nam Y Viện. Để nghe các bác sĩ tư vấn về liệu trình điều trị dứt điểm mề đay bạn liên hệ ngay tới trung tâm qua:

Cách điều trị tại nhà

Khi tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể áp dụng ngay một số cách điều trị sau đây:

  • Gừng: Các hoạt chất trong gừng có tác dụng như kháng sinh, giúp diệt khuẩn, giảm viêm và ngứa ngáy hiệu quả. người bệnh gọt sạch vỏ, cắt thành lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị mề đay sau khi đã vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm. Sau khoảng 30 phút, các triệu chứng sẽ giảm dần.
  • Lá chè xanh: Tanin, flavonoud, vitamin, EGCG, cùng nhiều khoáng chất trong lá chè xanh có khả năng thanh nhiệt, giải độc, thúc đẩy làn da nhanh chóng hồi phục những tổn thương. Người bệnh rửa sạch một nắm lá chè xanh, sau đó đun cùng 3 lít nước rồi pha với nước lạnh để tắm hàng ngày.
  • Bạc hà: Các chất như mentol, limonen, camphen,… có trong bạc hà mang đến công dụng phong nhiệt, giải độc, kháng viêm và diệt khuẩn hiệu quả. Người bệnh rửa sạch 1 nắm lá bạc hà tươi, ngâm trong nước muối pha loãng 10  – 15 phút rồi để ráo. Sau đó, lá bạc hà đem giã nát và đắp trực tiếp lên những vùng da đang bị nổi mẩn ngứa.
Gừng có thể làm dịu da, giảm các nốt mẩn đỏ ngứa ngáy
Gừng có thể làm dịu da, giảm các nốt mẩn đỏ ngứa ngáy

Những nguyên liệu này đều rất quen thuộc, dễ tìm, cách thực hiện lại đơn giản, tiết kiệm tối đa chi phí cho người bệnh. Tuy nhiên, các cách chữa mề đay mẩn ngứa tại nhà trên chỉ có hiệu quả trong trường hợp nổi mẩn ngứa sau khi tắm ở mức độ nhẹ. Nếu sau vài ngày, triệu chứng bệnh không thuyên giảm, người bệnh nên đi khám để được các bác sĩ tư vấn điều trị.

Hướng dẫn cách chăm sóc, phòng ngừa nổi mẩn đỏ sau khi tắm

Tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm tuy không quá nguy hiểm nhưng khiến người bệnh rất khó chịu. Để ngăn ngừa tình trạng này, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp phòng ngừa sau đây:

  • Hình thành thói quen tắm khoa học, không nên tắm quá lâu, chà xát mạnh, tránh sử dụng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh.
  • Tắm nước có nhiệt độ vừa phải để bảo vệ làn da. Sau khi tắm, người bệnh nên lau khô da bằng khăn sạch.
  • Thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, chú ý lựa chọn sản phẩm có tinh chất tự nhiên, ít chất hóa học, hương liệu và màu tổng hợp.
  • Thường xuyên vệ sinh các vật dụng trong phòng tắm như bồn tắm, voi hoa sen,…để loại bỏ bụi bẩn cùng nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe.
  • Sử dụng nguồn nước sạch, hết sức lưu ý khi tắm ở bể bơi, ao hồ, sông, biển,…
  • Uống đủ nước mỗi ngày để tăng khả năng thải độc, dưỡng ẩm cho da. Có thể bổ sung các loại nước ép từ trái cây giàu vitamin và khoáng chất.
  • Nhóm thực phẩm nên ăn bao gồm trái cây giàu vitamin, thực phẩm có khả năng chống oxy hóa như hạnh nhân, hạt óc chó, các loại cá béo chứa omega 3,…
  • Kiêng các món hải sản, đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhóm thực phẩm giàu đạm và các chất kích thích.

Tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt. Người bệnh không được chủ quan, nên nhanh chóng gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị đúng cách, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Bài viết hấp dẫn khác

Cập nhật - 3:12 Chiều , 17/06/2023

Chia sẻ

Bình luận (32)

  1. Ngọc Anh Thanh says: Trả lời

    Bé nhà em mới được hơn 6 tháng tuổi. Mà da bé cơ địa sao lại hay bị nổi mẩn đỏ quấy khóc lắm. Gia đình cũng vệ sinh không gian sạch sẽ hết cả nhưng mà bé vẫn cứ bị như đó thôi. Không biết bé như vậy thì có sử dụng được sản phẩm gì an toàn cho bé không nhỉ.

    1. Thư Kim says: Trả lời

      Trẻ nhỏ nhiều khi da dẻ cơ địa dễ nhạy cảm lắm. Bụi xíu hay hơi khói gì là cũng dễ bị kích ứng rồi. MÀ cồng nhận trẻ sơ sinh cho bé dùng thuốc cũng hơi khó khăn. MÀ tớ thấy nhiều nhà mẹ uống thuốc rồi để con bú sửa bình thường cũng đỡ được đó bạn thử xem sao. Như vậy thấy an toàn hơn việc cho bé uống thuốc hay bổi gì trực tiếp ấy.

    2. Vũ Thị Thúy Hằng says: Trả lời

      https://vcep.vn/cach-danh-bay-me-day-o-tre-em-12538.html trong đây có chia sẻ mấy phương pháp mà chữa mề đay cho trẻ này. Đọc mà lấy thêm kình nghiệm đề phòng cho trẻ nhà mình.

    3. Phạm Hà says: Trả lời

      Thuốc đông y thấy hay bị đắng bị khó uống thế thuốc tiêu ban hoàn bì thang có bị khó uống không. con nhà tớ đắng xíu là nôn ọe không chịu uống gì cả..

    4. Linh Bùi says: Trả lời

      thuốc tiêu bạn hoàn bì thang thì là thuốc đông y nên cũng có chút mùi đặc trưng của thuốc đông y. Nhưng mà thuốc lại không bị khó uống đâu. Đặc biệt vói trẻ nhỏ dùng ấy. Bác sĩ họ còn kê thêm thảo nhược điều vị như Cam thảo ấy để gia tăng vị thơm ngọt giúp bé dễ uống hơn với bị tránh buồn nôn đó.

    5. Hàn Châu says: Trả lời

      Nguyên liệu thuốc của Nhất Nam có đảm bảo không thế. Chứ tớ thấy mấy thuốc đông y hay thuốc nam thuốc bắc hay bị làm giả thành phần nguyên liệu lắm ý nhé.

    6. Ngọc Linh Nguyễn says: Trả lời

      Ở Nhất Nam thì uy tín đảm bảo chất lượng được đặt lên hàng đầu nhé. NGuyên dược liệu trong bài thuốc đều được chính y bác sĩ ở nhất nam nuôi trồng ở các khu vực chuyên biệt trên hà giang, thái nguyên,… với khí hậu, không khí phù hợp để đảm bảo đầu ra đạt chứng GAP WHO đó bạn ạ. Bạn tới cơ sở Nhất Nam quan sát là đánh giá được lièn đó, họ công khai hết cả mà

    7. Yến Lan says: Trả lời

      Nhất Nam nhé toàn là y bác sĩ, tiến sĩ, thầy thuốc ưu tú hàng đầu làm việc đó bạn. Bác sĩ Vân Anh làm việc ở trung ương, tiến sĩ y học cổ truyền có mấy chục năm trong linh vực thuốc đông y, hay bác Lê Phương là bác sĩ, thầy thuốc ưu tú cũng hàng chục năm kinh nghiệm cả. Đến là đều được các bác trực tiếp điều trị cho ấy chứ không phải lấy danh nghĩa mở y viện đâu. nên mọi thứ ở Nhất Nam đều rất yên tâm luôn ấy.

  2. Hải Yến Phạm says: Trả lời

    Dùng thuốc đông y mình thấy hay phải kiêng nhiều thứ thế dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang này có phải kiêng gì không thế.

    1. Phương Địa says: Trả lời

      Da có vấn đề thì nên hạn chế ăn hải sản với đồ dầu mỡ nóng ý. với cả nên thường xuyên vận động tập thể dục để trao đổi chất hấp thụ ánh nắng cho da ý để da khỏe hơn. Nên ăn nhiều rau củ với uống nước nhiều vào để thanh lọc đào thải

    2. Minh Oanh says: Trả lời

      Mình thấy uống thuốc đông y hay uống thuốc tiêu ban hoàn bì thang quan trọng là cần uống đủ nước mỗi ngày để nó kiểu tuần hoàn cơ thể ấy. Uống mấy loại thuốc đông y lành tính không cần lo lắng kiêng khem khổ sở quá đâu. Nhưng nếu kiểu thử đồ gì mà thấy kích ứng thì lần tới né ra hạn chế là được ngay mà.

  3. Lê Hoàng Lại Nguyễn says: Trả lời

    Vợ mình mới sinh được hơn tháng thôi. nhưng thay đổi cơ địa nên vợ bị nổi mề đay lại. Trước vợ từng bị rồi nhưng cũng có uống thuốc tây hỗ trợ. Nhưng giờ đang cho bé bú nên không dám dùng thuốc đó. Không biết vợ mình uống được tiêu ban hoàn bì thang không vậy.

    1. Tuấn Anh Ảnh says: Trả lời

      bạn đọc thêm bài viết này đi nè rồi cân nhắc mua thuốc về cho vợ uống á. bài viết này chia sẻ của một chị chữa mề đay da liễu sau sinh đó. https://nhatnamyvien.com/chia-se-chua-me-day-sau-sinh-37387.html

    2. Hàn bích ngọc says: Trả lời

      Mình dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang ở Nhất Nam từ lúc mang thai dùng liền qua tới sinh luôn đó bạn. Sử dụng cho mẹ bầu hay đang cho con bú đêu thoải mái luôn nhé bạn. Nên bạn sớm đặt về cho vợ dùng đi chứ sau sinh hay khó chịu lắm mà da dẻ còn ngứa nữa thì lại càng khó chịu hơn.

    3. Thu Trúc Trịnh says: Trả lời

      Mang thai thì từ tháng thứ mấy là có thể dùng được tiêu bạn hoàn bì thang thế ạ. Em hiện đang tháng thứ 5 bắt đầu to rồi. khó chịu khó ngủ thì chớ mà còn bị mề đay càng ngứa khó chịu khó ngủ thêm

    4. Đào Hà says: Trả lời

      https://vcep.vn/hanh-trinh-thoat-me-day-khi-mang-thai-12540.html bạn vào đọc ở bài viết này đi này. hành trình của 1 mẹ bầu chữa khỏi được mề đay trong giai đoạn đang mang thai đó nhé

  4. Đào Ngọc Hân says: Trả lời

    Thuốc đông y hay phải sắc thuốc tốn thời gian ý nhỉ. Thế tiêu ban hoàn bì thang này là thuốc đông y có phải sắc đun gì không hay là gì.

    1. Nghĩa Trọng says: Trả lời

      Thuốc thang đó về nhà cũng tự phải đun sắc á. Nhưng mà nếu bận rộn có thể đăng ký dịch vụ sức thuốc hộ ở Nhất Nam được đó nhá. Về nhà chỉ việc dùng thôi tiện lợi luôn.

    2. Lê Vinh Duy says: Trả lời

      Ui có dịch vụ sắc hộ như vậy thì tiện lợi quá chứ còn gì nữa. nhưng mà bảo quản thì như nào, có để được lâu không. để nguyên liệu khô dễ bảo quản chứ sắc.

    3. Nghĩa Trọng says: Trả lời

      Thuốc sắc sẵn ở Nhất Nam sẽ để được từ 20-30 ngày bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ý. Mỗi lần Nhất Nam cũng chỉ sắc trong khoảng thời gian đó thôi để bảo quản tốt giữ đảm bảo được chất lượng thuốc. bạn nhận thuốc cứ dùng đều là không lo hư hỏng đâu.

  5. Nguyễn Minh Đức says: Trả lời

    Mình bị mề đay mãn tính kinh niên. Có dùng nhiều thuốc tây hỗ trợ cũng lâu rồi nhưng cũng không có thay đổi nhiều. Giờ mình đang tìm hiểu sang dòng đông y thì thấy loại này. Tiêu ban hoàn bì thang dùng nó có trị được mãn tính mề đay không nhỉ.

    1. Huệ Cương says: Trả lời

      Bị mãn tính uống thì uống tiêu ban hoàn bì thang được nhưng mà uống cũng mất thời gian lâu ấy. Mình bị nổi mẩn ngứa mề đay cũng chỉ gần năm thôi nhưng mà uống tiêu ban hoàn bì thang này 2 liệu trình. Dùng tháng đầu thì có bớt ngứa nhưng vẫn bị nổi đỏ. Hết liệu trình 1 thì chỉ còn li ti lấm chấm, thi thoảng mới nổi. Rồi mình dùng tiếp liệu trình 2 cho cải thiện thêm. Trộm vía đến giờ cũng nửa năm rồi chưa bị lại

    2. Chiến Thắng says: Trả lời

      Một liệu trình thuốc uống trong mấy tháng thế à. Sao liệu trình lại dài thế. Thấy ông ba hay bảo uống thuốc lâu quá là không có tốt, ảnh hưởng cơ thể nhiều lắm.

    3. Lê Tiến Đạt says: Trả lời

      Thuốc tiêu ban hoàn bì thang này là thuốc đông y nên cơ chế tác động của nó sẽ cần thời gian để hỗ trợ sâu vào bên trong gốc rễ của bệnh ấy. đông y nó lánh tính nên sử dụng lâu được á nên bạn cứ yên tâm.

    4. Mạnh Huy says: Trả lời

      Mẹ tới dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang này dùng như thuốc bổ luôn ý. uống đều đặn hằng ngày cùng được gần năm rồi ấy. Trước mẹ cũng bị mề đay mãn tính, mẹ uống trộm vía là hợp cơ địa mẹ nên mẹ dùng tới tận giờ luôn ấy. Nguyên dược liệu thì thảo dược an toàn ông bà ta từ xa xưa đã hay dùng nên uống rất yên tâm.

    5. Nhật Việt says: Trả lời

      Tớ thì cũng không bị mề đay nhưng thi thoảng thay đổi thời tiết tớ hay bị ngứa da, da đỏ chứ cũng không bị mẳn sưng gì cả. thì tớ có dùng được tiêu ban hoàn bì thang không.

    6. Thảo Hiền says: Trả lời

      Tiêu ban hoàn bì thang người không bệnh cũng có thể uống để ngăn ngừa mầm bệnh xuất hiện, để phong ngừa ấy. Với mấy cải da unngwr đỏ hay ngứa là mấy dấu hiệu ban đầu của mề đay ấy. bạn thử sắp xếp đi khám coi xem mà mua thuốc dùng cho an tâm hơn. Đọc thêm trong đây nè https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-37384.html

  6. Tùng lâm says: Trả lời

    Mua tiêu ban hoàn bì thang này thì mình có thể mua ở hiệu thuốc được không. Sao hình đi học mấy tiệm thuốc ở khu nhà đều bảo là không có vậy nhỉ. Mình đợt gần đây tắm xong là bị nổi mẩn ngứa cả đêm. Ở nhà chẳng ai bị sao cả mà mỗi mình bị.

    1. Quang Hợp Lê says: Trả lời

      Chắc cơ địa bạn dạo này thay đổi sao đó nên tiếp xúc với nước là bị nổi ấy. xem môi trường đi làm hay như nào có lành mạnh không. Còn thuốc tiêu ban hoàn bì thang thì tiệm thuốc không có đâu bạn. thuốc này là thuốc độc quyền chỉ có tại Nhất Nam Y Viện thôi nhé

    2. Ty Phan says: Trả lời

      Bạn nên thử đi khám xem da bị sao. chứ nếu do tắm nguồn nước thì phải cả nhà bị nổi ngứa chứ sao lại cso 1 mình bạn được. Tới Nhất Nam dễ dàng thuận tiện kiểm tra tình trạng da, tình trạng mấy vết đỏ rồi để bác sĩ kê thuốc cho phù hợp.

    3. Trang Trần says: Trả lời

      Nhất định phải tới Nhất Nam thì mới mua được thuốc hay sao. mình công việc gia đình con cái hơi khó để tới thẳng đó được.

    4. Nhất Tài Vinh says: Trả lời

      Bên Nhất Nam có hỗ trợ thăm khám trực tuyến từ xa đó bạn nha. Bạn gọi số 024 8585 1102 hoặc nhắn tin qua Fb https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ này nè để họ hỗ trợ thêm cho.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi mẩn ngứa là bệnh gì? Nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả

Mẩn ngứa là bệnh gì? Nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả

Nổi mẩn ngứa diễn ra thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm chất lượng...
Bà bầu bị nổi mẩn ngứa ở chân là bệnh gì? Cách xử lý an toàn, hiệu quả

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa ở chân là bệnh gì? Cách xử lý an...

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa ở chân là hiện tượng khá phổ biến. Tình trạng này ngoài việc khiến...
Nổi mẩn ngứa ở cổ cảnh báo bệnh gì và cách xử lý hiệu quả không tái phát

Nổi Mẩn Ngứa Ở Cổ Cảnh Báo Bệnh Gì Và Cách Xử Lý Không Tái...

Nổi mẩn ngứa ở cổ không phải là hiện tượng quá xa lạ, nó có thể do da bị kích...
Nổi mẩn ngứa ở chân là do đâu? Cách điều trị hiệu quả nhất

Nổi Mẩn Ngứa Ở Chân Là Do Đâu? Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Nổi mẩn ngứa ở chân rất có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm. Do đó,...
Top 12 cách trị phong ngứa tại nhà người bệnh không nên bỏ qua

Top 12 cách trị phong ngứa tại nhà người bệnh không nên bỏ qua

Cách trị phong ngứa tại nhà bằng các thảo dược tự nhiên cho hiệu quả khá tốt trong trường hợp...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top