Nổi Mẩn Ngứa Ở Cổ Cảnh Báo Bệnh Gì Và Cách Xử Lý Không Tái Phát

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Nổi mẩn ngứa ở cổ không phải là hiện tượng quá xa lạ, nó có thể do da bị kích ứng hoặc là dấu hiệu cảnh cáo một số bệnh về da liễu. Để biết thông tin chi tiết về tình trạng này như triệu chứng, nguyên nhân, mức độ nguy hiểm, cách điều trị và phòng tránh, người bệnh theo dõi bài viết sau đây.

Bệnh nổi mẩn ngứa ở cổ là gì?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: Tình trạng nổi mẩn ngứa ở cổ có thể là phản ứng thông thường của cơ thể khi gặp các tác nhân ngoài môi trường hoặc là dấu hiệu cho một số bệnh lý về da liễu. Cụ thể là:

  • Bệnh mề đay: Đây là bệnh cực kỳ phổ biến, các nốt mẩn đỏ xuất hiện trên cổ hoặc bất cứ bộ phận nào khiến cho người bệnh rất khó chịu.
  • Viêm da tiếp xúc: Khi tiếp xúc với dị nguyên, người bị viêm da sẽ xuất hiện tình trạng nổi mẩn, bong trong, viêm loét, ngứa châm chích và nóng rát.
  • Vảy nến: Trên cổ xuất hiện triệu chứng nổi mẩn ngứa và các lớp vảy trắng bong trong do các tế bào da tăng sinh bất thường tạo ra nhiều lớp sừng non.
  • Rôm sảy: Tình trạng này thường xảy ra ở trẻ em, đặc biệt là vào mùa hè. Bệnh rất phổ biến, khiến người bệnh bứt rứt, khó chịu.
  • Viêm nang lông: Vi khuẩn xâm nhập khiến da bị kích ứng và bít tắc lỗ chân lông, thường kéo dài dai dẳng và khó điều trị bởi bệnh liên quan đến hệ miễn dịch và cơ địa.
  • Viêm mô tế bào: Bệnh lý da liễu cực kỳ nguy hiểm, xảy ra do nhiễm khuẩn. Vùng cổ có nhiều nốt đỏ, bị sưng, nóng gây ngứa và đau rát.
  • Bệnh ghẻ: Sức đề kháng yếu và da không được vệ sinh sạch sẽ là 2 yếu tố làm cho vi trùng dễ dàng xâm nhập, tấn công lên da. Đây là bệnh lý da liễu có thể lây truyền qua tiếp xúc, người bệnh cần hết sức lưu ý.
Hiện tượng nổi mẩn ngứa ở cổ có thể là triệu chứng của bệnh mề đay
Hiện tượng nổi mẩn ngứa ở cổ có thể là triệu chứng của bệnh mề đay

Triệu chứng nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ

Nổi mẩn ngứa ở cổ có thể xảy ra ở bất cứ ai. Do đó, mỗi người đều cần phải nắm rõ thông tin về triệu chứng bệnh để sớm phát hiện và có cách xử lý phù hợp. Dấu hiệu nhận biết bệnh bao gồm:

  • Xuất hiện các nốt mẩn đỏ và mụn nước nhỏ xung quanh cổ.
  • Cảm giác ngứa ngáy, châm chích làm cho người bệnh bứt rứt, rất khó chịu.
  • Da cổ ửng đỏ, sưng nhẹ, bong tróc.
  • Các mụn nước nhỏ trên da cổ.

Các triệu chứng trên thường khởi phát đột ngột và tự hết sau vài giờ. Tuy nhiên, tình trạng này có thể đeo bám dai dẳng và thường xuyên tái phát nếu không có cách chăm sóc, điều trị phù hợp.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp các triệu chứng bệnh MỀ ĐAY MẨN NGỨA

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân chính gây nổi mẩn đỏ ngứa ở cổ là gì?

Các chuyên gia cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng nổi mẩn ngứa. Những tác nhân phổ biến có thể kể ra gồm:

  • Tiếp xúc với dị nguyên: Phấn hoa, hóa chất, lông động vật,… là những tác nhân có thể khiến cổ bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy.
  • Dị ứng thời tiết: Nhiệt độ thay đổi thất thường gây kích ứng lên da, hình thành những nốt mẩn đỏ ở cổ hoặc toàn bộ cơ thể.
  • Dị ứng thực phẩm: Hải sản, đồ cay nóng, đậu phộng,…cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng này.
  • Do côn trùng cắn: Khi bị côn trùng cắn hoặc tiếp xúc với lông hay phấn của chúng gây ngứa da, nổi mẩn đỏ.
  • Dị ứng mỹ phẩm: Các mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm không phù hợp hoặc kém chất lượng sẽ làm cho da mặt và vùng cổ nổi mẩn ngứa.
  • Do thuốc Tây y: Một số loại thuốc bôi hay thuốc uống khi sử dụng có thể gây ra các tác dụng phụ, điển hình là ảnh hưởng đến da.
  • Di truyền: Thống kê cho thấy, yếu tố di truyền ảnh hưởng khá lớn đến tình trạng nổi mẩn ngứa.
Khi bị dị ứng thực phẩm, trên cổ xuất hiện các nốt mẩn đỏ ngứa ngáy
Khi bị dị ứng thực phẩm, trên cổ xuất hiện các nốt mẩn đỏ ngứa ngáy

Tình trạng này có nguy hiểm không? Khi nào nên gặp bác sĩ?

Có thể thấy, nổi mẩn ngứa ở cổ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, thẩm mỹ và các hoạt động thường ngày. Tình trạng này thường khởi phát đột ngột và có thể tự thuyên giảm sau vài giờ hoặc vài ngày nếu người bệnh biết chăm sóc và điều trị.

Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nhiều người bệnh chà xát, cào ngứa khiến da bị tổn thương, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da và dễ để lại sẹo. Bên cạnh đó, một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây hoại tử, ung thư da cực kỳ nguy hiểm.

Do vậy, người bệnh cần chủ động đi khám sớm ngay khi có dấu hiệu bất thường để được chẩn đoán và điều trị phù hợp. Một số dấu hiệu người bệnh cần hết sức chú ý gồm:

  • Nổi mẩn ngứa ở cổ trên 2 tuần nhưng không thuyên giảm, thậm chí có dấu hiệu nặng hơn.
  • Các cơn ngứa ngày càng dữ dội, khiến người bệnh mệt mỏi.
  • Tình trạng nổi mẩn ở cổ lây lan sang các vùng da khác.
  • Các triệu chứng đi kèm khác như như sụt cân đột ngột, sốt, khó thở, đau đầu,…

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị da liễu

Triệu chứng của bạn?

Các cách điều trị nổi mẩn ngứa ở cổ hiệu quả

Hiện nay có 3 cách điều trị nổi mẩn ngứa ở cổ bao gồm: Mẹo dân gian, thuốc Đông y và thuốc Tây y trị mẩn ngứa. Người bệnh tham khảo những thông tin sau đây để hiểu rõ hơn 3 phương pháp trên và đưa ra lựa chọn phù hợp, hiệu quả nhất.

Thuốc Tây y chữa nổi mẩn ngứa ở cổ

Thuốc Tây y giúp cải thiện và kiểm soát triệu chứng nổi mẩn ngứa ở cổ rất hiệu quả. Sau khi thực hiện các biện pháp thăm khám như test dị ứng da, xét nghiệm máu,… bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn từ một trong những nhóm thuốc sau:

  • Thuốc chống dị ứng: Điển hình như Promethazin, Loratadin, Desloratadin… giúp ngăn chặn giải phóng Histamin gây ra các triệu chứng nổi mẩn ngoài da.
  • Thuốc ức chế miễn dịch: Phổ biến là Pimecrolimus, Tacrolimus,… với cơ chế ức chế sản xuất interferon γ và sự hoạt hóa tế bào T.
  • Thuốc bôi chứa Corticoid: Có thể kể đến như Betamethasone, Fluocinolon, Triamcinolone… giúp giảm ngứa, chống viêm, làm dịu da.
  • Kem dưỡng ẩm: Bao gồm Cetaphil, Eucerin…có công dụng làm dịu da, cấp ẩm và giảm ngứa.

Thuốc Tây y có dược tính mạnh, dễ gây ra tác dụng phụ nguy hiểm nên người bệnh cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Trong quá trình sử dụng thuốc cần chú ý theo dõi tình hình sức khỏe, nếu có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, chóng mặt,… cần gặp bác sĩ để kiểm tra và điều chỉnh thuốc sao cho phù hợp.

Dùng thuốc Đông y

Bài thuốc Đông y không chỉ cải thiện triệu chứng mà còn chú trong bồi bổ tạng phủ, khí huyết, nâng cao sức khỏe để điều trị triệt để tình trạng nổi mẩn ngứa ở cổ. Phương pháp này được chuyên gia đánh giá rất cao không chỉ bởi hiệu quả mà còn về độ an toàn, mọi đối tượng đều có thể áp dụng mà không lo tác dụng phụ.

Người bệnh có thể tham khảo và sử dụng bài thuốc Đông Y – Tiêu Ban Hoàn Bì Thang để đặc trị nổi mẩn ngứa, mề đay, dị ứng ngoài da. Đây là bài thuốc quý được nghiên cứu và phát triển dựa trên phương thuốc bí truyền được các Ngự y triều Nguyễn tiến vua Gia Long để trị mẩn ngứa. Chắt lọc tinh hoa phương thuốc quý của Ngự y, các chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã hoàn thiện được bài thuốc TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG với cơ chế ĐẶC TRỊ TOÀN DIỆN giúp người bệnh đạt được hiệu quả trị bệnh bền lâu.

>>Xem ngay: Nhất Nam Y Viện sưu tầm và phát triển các bài thuốc Cung Đình triều Nguyễn

Hiện nay, phác đồ điều trị mề đay từ Tiêu Ban Hoàn Bì Thang giúp bệnh nhân xử lý mề đay TẬN GỐC với 2 giai đoạn cụ thể:

  • Giai đoạn Điều trị triệu chứng bệnh

Các triệu chứng như mẩn đỏ, ngứa ngáy, phù nề đau rát,…khiến người bệnh khó chịu và gây mất thẩm mỹ. Ở giai đoạn điều trị triệu chứng, thành phần của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang chủ yếu là các vị thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, chống dị ứng nhằm giải quyết triệt để các triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra. Để người bệnh cảm thấy thoải mái, không căng thẳng mệt mỏi, yên tâm điều trị theo liệu trình. 

Với bài thuốc Đông Y thì việc xử lý triệu chứng sẽ có tác dụng từ từ không gây tác dụng phụ (thuốc Tây y xử lý triệu chứng nhanh tức thì nhưng lại có tác dụng phụ). Thời gian để thuốc thẩm thấu và xử lý triệu chứng bệnh từ 5 – 20 ngày tùy theo sự đáp ứng của cơ địa, mức độ bệnh nên người bệnh cần kiên trì tuân thủ theo liệu trình của bác sĩ.

Thành phần làm nên hiệu quả của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Thành phần làm nên hiệu quả của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
  • Giai đoạn Điều trị nguyên nhân gây bệnh và phòng bệnh tái phát

Tình trạng nổi mẩn ngứa, mề đay nguyên nhân có thể do hệ miễn dịch yếu, cơ địa mẫn cảm dễ dị ứng với các dị nguyên từ môi trường như khói bụi, thời tiết, ô nhiễm,… Hoặc thói quen sinh hoạt hằng ngày khiến cơ thể tích tụ độc tố, các cơ quan thải độc của cơ thể (gan, thận, máu, ruột, da) hoạt động quá tải và trở nên suy yếu nên dẫn tới độc tố ứ tích nghiêm trọng. Khi cơ thể tích cực bài tiết qua da thì các triệu chứng nổi mẩn ngứa ở cổ xuất hiện.

Chính vì vậy, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang tập trung thải độc cơ thể, làm sạch các bộ máy thải độc. Đồng thời, thuốc giúp cân bằng, ổn định lại hệ miễn dịch để tăng khả năng chống chọi của cơ thể với các dị nguyên gây hại ngoài môi trường. Từ đó căn nguyên gây bệnh được giải quyết hoàn toàn.

Thành phần bài thuốc trong giai đoạn này chủ yếu là các vị thuốc như thục địa, đan sâm, cà dây leo, ngũ vị tử,…có tác dụng bồi bổ tạng phủ (gan, thận), đả thông khí huyết, tăng cường chức năng giúp cơ thể đào thải độc tố tốt. Điều này cũng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, cơ thể có sức đề kháng tốt, hạn chế được tình trạng bệnh tái phát khi ngưng thuốc. Thời gian điều trị ở giai đoạn này thường từ 1 – 2 tháng, người bệnh cần kiên trì chỉ dừng khi có chỉ định của bác sĩ điều trị.

>> Xem thêm: Giải mã công dụng các vị thuốc “VÀNG” trong bài thuốc chữa mề đay Tiêu ban hoàn bì thang

Ngoài có phác đồ điều trị rõ ràng cụ thể thì Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn linh hoạt trong việc gia giảm các thành phần bài thuốc theo từng cơ địa, đối tượng, độ tuổi người bệnh. Nhờ đó mà bài thuốc đem lại hiệu quả cao trong điều trị mề đay với mọi đối tượng, kể cả người có thể trạng mẫn cảm như trẻ nhỏ, người có bệnh lý mãn tính, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh,… Rất nhiều người điều trị thành công mà không gây tác dụng phụ hay bệnh tái phát. 

Chất lượng, độ an toàn của nguồn dược liệu luôn được Nhất Nam Y Viện quan tâm hàng đầu. Toàn bộ dược liệu trong bài thuốc đều được trồng và tuyển chọn kỹ lưỡng từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO tại các tỉnh Hòa Bình, Hải Dương, Sơn La, Hà Giang, Hà Nội,… Cây thuốc được trồng tại nơi có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp nên có dược chất tốt nhất, đem lại hiệu quả điều trị cao và an toàn, thân thiện với cơ địa người bệnh.

Dược liệu an toàn kiểm định chặt chẽ
Dược liệu an toàn kiểm định chặt chẽ

Dược liệu nói KHÔNG với biến đổi gen và dư lượng chất độc hại, đảm bảo không gây hại với sức khỏe người bệnh. Bên cạnh đó Nhất Nam Y Viện cũng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại trong sơ chế, bảo quản dược liệu nhờ đó mà tiêu diệt các loại vi sinh, nấm mốc gây hại, luôn giữ được tinh dược quý. Toàn bộ thành phần dược đều đạt kiểm định gắt gao và đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cho đến nay, bài thuốc đã được hàng nghìn người tin dùng và đánh giá cao về độ an toàn lẫn hiệu quả đặc trị mề đay:

>> Xem thêm: Mề đay mãn tính dùng Tiêu ban hoàn bì thang có khỏi không?

Nhiều người bệnh đánh giá cao hiệu quả của Tiêu ban hoàn bì thang trên mạng xã hội
Nhiều người bệnh đánh giá cao hiệu quả của Tiêu ban hoàn bì thang trên mạng xã hội

Bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm NHẤT NAM Y VIỆN để được nghe bác sĩ tư vấn và có phác đồ điều trị bệnh cụ thể, miễn phí nhé!

Mẹo dân gian chữa bệnh

Các cách chữa nổi mẩn ngứa ở cổ tại nhà phù hợp khi bệnh còn nhẹ, mới khởi phát. Bằng cách tận dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có, tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy trên da được cải thiện khá tốt. Có thể kể ra như:

  • Lá bạc hà: Lượng menthol giúp làm dịu da, đồng thời ức chế vi khuẩn gây bệnh. Người bệnh rửa sạch lá bạc hà, ngâm trong nước muối loãng 5 – 10 phút rồi đem giã nhuyễn và đắp trực tiếp lên vùng da cổ bị nổi mẩn ngứa.
  • Lá khế chua: Các hoạt chất trong lá khế rất tốt cho việc điều trị các bệnh da liễu, trong đó có nổi mẩn đỏ. Để cải thiện tình trạng này, người bệnh làm sạch lá khế bằng nước lạnh và ngâm trong nước muối pha loãng, sau đó cho vào cối giã nát cùng 1 ít muối hạt và đắp lên cổ.
  • Nha đam: Các dưỡng chất trong nha đam rất tốt cho da, không chỉ làm dịu, giảm ngứa ngáy và nóng rát mà còn cải thiện các tổn thương, thúc đẩy phục hồi nhanh chóng. Người bệnh dùng phần gel trắng trong nha đam đắp trực tiếp lên vùng da cổ.

Xem thêm

Nha đam làm dịu da rất tốt, phù hợp với những người bị nổi mẩn đỏ
Nha đam làm dịu da rất tốt, phù hợp với những người bị nổi mẩn đỏ

Phương pháp này có ưu điểm nổi bật là nguyên liệu dễ tìm, chi phí rẻ, cách thực hiện cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị còn chưa cao và phụ thuộc nhiều vào cơ địa. Trường hợp nổi mẩn ngứa ở cổ nghiêm trọng sẽ không thể áp dụng mà cần dùng thuốc Tây y hoặc Đông y để điều trị.

Nên khám chữa nổi mẩn ngứa ở cổ ở đâu uy tín?

Nổi mẩn ngứa ở cổ cần khám và điều trị càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là thông tin về một số đơn vị y tế uy tín, chất lượng tại Hà Nội để người bệnh tham khảo:

  • Bệnh viện Da liễu Trung ương: Đây là bệnh viện hàng đầu hiện nay chuyên khám và điều trị các vấn đề liên quan đến da liễu. Người bệnh được khám trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm. Địa chỉ: Số 15A phố Phương Mai, Hà Nội. Điện thoại: 024.32222944.
  • Bệnh viện Bạch Mai: Chuyên khoa da liễu của bệnh viện là địa chỉ uy tín được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Các bác sĩ đều có trình độ cao và chuyên nghiệp, cùng với hệ thống thiết bị hiện đại nhất. Địa chỉ: Tòa nhà 2 tầng, số 78, đường Giải Phóng, Hà Nội. Điện thoại: 04.38689443.
  • Bệnh viện Da liễu Hà Nội: Với đội ngũ bác sĩ giỏi, cùng cơ sở vật chất tân tiến, bệnh viện cam kết mang đến dịch vụ khám, chữa bệnh về da liễu chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Địa chỉ: Số 79B, phố Nguyễn Khuyến, Hà Nội. Điện thoại: 090 347 96 19.
Đánh giá của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn địa chỉ khám, chữa bệnh
Đánh giá của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn địa chỉ khám, chữa bệnh

Cách hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nổi mẩn ngứa ở cổ

Người bệnh có thể chủ động phòng ngừa da nổi mẩn ngứa ở cổ bằng cách thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt và ăn uống. Cụ thể như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ cơ thể nói chung và vùng da cổ nói riêng hàng ngày.
  • Cân nhắc khi lựa chọn các sản phẩm vệ sinh, tẩy rửa có độ pH vừa phải, dịu nhẹ với làn da.
  • Chú ý che chắn kín mỗi khi ra ngoài hoặc phải tiếp xúc với môi trường chứa nhiều bụi bẩn, chất hóa học.
  • Hạn chế tuyệt đối việc tiếp xúc với các dị nguyên bao gồm nấm mốc, bụi bẩn, phấn hoa, lông động vật,…
  • Thường xuyên dọn vệ sinh nhà cửa và môi trường sống xung quanh sạch sẽ.
  • Uống nhiều nước, thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, chú ý bổ sung thêm nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin, omega 3, khoáng chất,…
  • Không ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, dễ gây dị ứng, đồ ăn đóng hộp, món ăn cay nóng, chất kích thích,…
  • Sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng stress, áp lực, thường xuyên luyện tập thể dục.

Nổi mẩn ngứa ở cổ là tình trạng kích ứng da thường gặp, tác động tiêu cực đến sức khỏe và sinh hoạt. Hy vọng những thông tin được đề cập trong bài viết này đã mang đến kiến thực hữu ích, giúp người bệnh hiểu rõ hơn về tình trạng này. Từ đó, mỗi người có thể chủ động nhận biết, điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả, an toàn.

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA NHẬN TƯ VẤN NGAY

Nội dung liên quan

Cập nhật - 3:12 Chiều , 17/06/2023

Chia sẻ

Top 12 cách trị phong ngứa tại nhà người bệnh không nên bỏ qua

Top 12 cách trị phong ngứa tại nhà người bệnh không nên bỏ qua

Cách trị phong ngứa tại nhà bằng các thảo dược tự nhiên cho hiệu quả khá tốt trong trường hợp...
Da bị nổi mụn nước và ngứa cảnh báo bệnh gì? Cách điều trị

Da Bị Nổi Mụn Nước Và Ngứa Cảnh Báo Bệnh Gì? Cách Điều Trị

Da bị nổi mụn nước và ngứa là bệnh lý ngoài da không hiếm gặp và có thể tự khỏi....
Cách chữa mẩn ngứa khắp người hiệu quả người bệnh nhất định phải biết

Tổng Hợp Các Cách Chữa Mẩn Ngứa Khắp Người Hiệu Quả Nhất

Cách chữa mẩn ngứa khắp người nào cho hiệu quả tốt và an toàn nhất là thắc mắc chung của...
Nổi mẩn ngứa sau khi tắm: Nguyên nhân do đâu, cách điều trị hiệu quả?

Nổi mẩn ngứa sau khi tắm: Nguyên nhân do đâu và cách điều trị hiệu...

Nổi mẩn ngứa sau khi tắm rất phổ biến, gây ra những bất tiện trong việc sinh hoạt của người...
Mẩn ngứa ở trẻ có sao không? Cách xử lý an toàn, hiệu quả

Mẩn Ngứa Ở Trẻ Nguyên Nhân Do Đâu? Cách Xử Lý An Toàn, Hiệu Quả

Mẩn ngứa ở trẻ xảy ra khá phổ biến, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt và sự...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top