Nổi Mẩn Ngứa Ở Chân Là Do Đâu? Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Nổi mẩn ngứa ở chân rất có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm. Do đó, người bệnh cần chủ động tìm hiểu các thông tin như nguyên nhân, triệu chứng, cách chăm sóc, điều trị cũng như phòng tránh để có thể xử lý tốt khi không may gặp phải.

Nổi mẩn ngứa ở chân là bệnh gì?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: Nổi mẩn ngứa ở chân khá phổ biến, bất cứ đối tượng nào cũng có thể mắc phải hiện tượng này. Khi gặp phải, rất có thể người bệnh đang mắc một số bệnh lý sau đây:

  • Nấm da chân: Đây là bệnh da liễu phổ biến, có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp hoặc sử dụng chung vật dụng. Bệnh do nấm gây ra, thường gặp ở những người tiếp xúc với nước trong thời gian dài, chân tiết nhiều mồ hôi hoặc bệnh nhân tiểu đường,…
  • Viêm nang lông: Bệnh xảy ra do vi khuẩn, nấm tấn công vào lỗ chân lông gây ra các nốt mẩn đỏ kèm triệu chứng ngứa ngáy.
  • Viêm da tiếp xúc: Trên da xuất hiện các nốt mẩn màu đỏ hoặc hồng, có chứa dịch lỏng ở đầu, khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu.
  • Tổ đỉa: Bệnh thường gặp vào mùa hè, các nốt mẩn ngứa xuất hiện nhiều vị trí trên chân như lòng bàn chân, mu bàn chân, kẽ ngón chân,….
  • Vảy nến: Người bệnh phải đối mặt với các triệu chứng như nổi mẩn, da khô ráp, ngứa ngáy. Một số trường hợp nhẹ, ở các đầu mụn xuất hiện mủ, rất dễ lở loét gây nhiễm trùng, bội khuẩn.
  • Ghẻ lở: Ký sinh trùng Sarcoptes Scabiei tấn công khiến da chân bị tổn thương, không chỉ gây nổi mẩn ngứa, rát da mà còn dẫn đến nhiễm trùng rất nguy hiểm.
  • Lupus ban đỏ: Bệnh xảy ra do rối loạn hệ thống miễn dịch, dấu hiệu đặc trưng là những nốt mẩn đỏ như muỗi đốt, ngứa ngáy, đau nhức xương khớp, mệt mỏi, người bệnh bị sốt,…
  • Chức năng gan, thận suy giảm: Lượng độc tố trong cơ thể tăng cao do gan, thận hoạt động kém sẽ phát ra bên ngoài thông qua da, điển hình là nổi mẩn ngứa.
  • Mề đay: Tình trạng nổi mề đay mẩn đỏ có thể xảy ra ở chân hoặc toàn bộ cơ thể, gây ngứa ngáy, nóng rát trên da. Nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm khuẩn, thời tiết thay đổi, di truyền,…
Nổi mẩn ngứa ở chân có thể là triệu chứng của bệnh nấm da
Nổi mẩn ngứa ở chân có thể là triệu chứng của bệnh nấm da

Triệu chứng điển hình khi bị nổi mẩn ngứa ở chân

Nổi mẩn đỏ ở chân khiến người bệnh vô cùng bứt rứt, khó chịu. Các triệu chứng điển hình mà người bệnh có thể dễ dàng nhận biết bao gồm:

  • Trên da xuất hiện các nốt mẩn đỏ hoặc hồng với hình thái, kích thước đa dạng, mọc ở một số vùng hoặc toàn bộ bàn chân. Số ít trường hợp có mụn nước, rất dễ vỡ khiến bệnh lây lan nhanh chóng.
  • Cảm giác ngứa ngáy, châm chích như bị muỗi đốt. Tình trạng ngứa dữ dội hơn khi người bệnh gãi nhiều hoặc đụng chân vào nước.
  • Một số người bệnh xuất hiện hiện tượng khô da, nóng rát.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp các triệu chứng bệnh MỀ ĐAY MẨN NGỨA

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân gây bệnh mẩn ngứa

Da nổi mẩn ngứa có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Người bệnh cần nắm rõ thông tin này để chủ động hơn trong việc phòng ngừa, chăm sóc và lựa chọn cách điều trị phù hợp nhất. Có thể kể đến như:

  • Tiếp xúc dị nguyên: Bao gồm bụi bẩn, chất hóa học, phấn hoa, lông động vật,…gây kích ứng, nổi mẩn ngứa.
  • Thời tiết: Khi thời tiết quá oi nóng, da chân tiết ra nhiều mồ hôi gây bít tắc lỗ chân lông sẽ gây ra nổi mẩn ngứa.
  • Vi khuẩn, nấm: Người bệnh không thường xuyên làm sạch chân sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm, virus tấn công gây bệnh.
  • Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố bên trong thay đổi đột ngột ở các đối tượng như phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ,…có thể gây mẩn ngứa.
  • Dị ứng thuốc: Kháng sinh, thuốc hóa trị,…khi sử dụng sai liều lượng rất dễ làm da bị nổi mẩn ngứa.
  • Di truyền: Có khá nhiều trường hợp bị nổi mẩn ngứa nói chung và nổi mẩn ngứa ở chân nói riêng là do yếu tố di truyền. Nếu bố hoặc mẹ từng bị nổi mẩn ngứa thì nguy cơ con mắc bệnh cao hơn bình thường.
Thường xuyên tiếp xúc với nước bị ô nhiễm có thể gây ra nổi mẩn ngứa ở chân
Thường xuyên tiếp xúc với nước bị ô nhiễm có thể gây ra nổi mẩn ngứa ở chân

Nổi mẩn ngứa ở chân có nguy hiểm không? Khi nào cần gặp bác sĩ ngay?

Nổi mẩn ngứa ở chân thường là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý da liễu lành tính. Do đó, tình trạng này không gây nguy hiểm đến tính mạng, có thể dễ dàng thuyên giảm nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách. Tuy nhiên, người bệnh luôn trong trạng thái tâm lý khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, công việc hàng ngày.

Bên cạnh đó, khả năng xuất hiện các biến chứng nguy hiểm là hoàn toàn có thể xảy ra. Cụ thể, người bệnh có thể phải đối mặt với các trường hợp sau:

  • Bội nhiễm, nhiễm trùng da: Người bệnh gãi nhiều làm tổn thương da nghiêm trọng, tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn hoặc nấm tấn công.
  • Nhiễm trùng máu: Khi tình trạng bội nhiễm không được phát hiện và điều trị sớm sẽ ăn sâu vào máu.
  • Hoại tử da: Cấu trúc bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khó hồi phục lại như ban đầu. Nhiều trường hợp để lại sẹo ở chân gây mất thẩm mỹ, thậm chí phải loại bỏ phần da bị hoại tử.

Xem thêm

Nếu không chăm sóc đúng cách có thể để lại các vết sẹo ở chân rất mất thẩm mỹ
Nếu không chăm sóc đúng cách có thể để lại các vết sẹo ở chân rất mất thẩm mỹ

Người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế để khám, điều trị khi xuất hiện các triệu chứng sau đây:

  • Nổi mẩn ngứa ở chân trên 2 tuần nhưng không thuyên giảm, thậm chí còn lan rộng hơn.
  • Cảm giác ngứa ngáy dữ dội, nóng rát da vô cùng khó chịu.
  • Da ở chân sưng đỏ, tụ mủ trắng, lở loét.
  • Người bệnh sốt cao, co giật, mệt mỏi, sụt cân đột ngột,…

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị da liễu

Triệu chứng của bạn?

Cần làm gì để chữa nổi mẩn ngứa ở chân?

Nổi mẩn ngứa ở chân ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Do đó, việc phát hiện sớm và lựa chọn cách điều trị phù hợp là vô cùng cần thiết. Người bệnh tham khảo 3 phương pháp chữa nổi mẩn ngứa ở chân phổ biến nhất hiện nay qua những thông tin sau.

Mẹo dân gian chữa mẩn ngứa

Một trong số những phương pháp chữa bệnh thông dụng nhất đó là dùng các bài thuốc dân gian. Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm như sử dụng nguyên liệu đơn giản, an toàn, thực hiện ngay tại nhà và giúp tiết kiệm chi phí. Bài thuốc được truyền miệng qua nhiều năm, hiệu quả được kiểm chứng bởi nhiều người bệnh.

Dưới đây là một số cách làm không nên bỏ qua:

  • Nha đam: Các chất như cid cinnamic, acid folic, vitamin, glycoprotein,…có tác dụng giảm mẩn đỏ, chống viêm, chữa lành vết thương, thúc đẩy chức năng thải độc và làm lành tổn thương da. Người bệnh lấy phần nhựa trong lá nha đam, sau đó bôi lên da chân kết hợp với massage trong 10 phút.
  • Gừng: Trong gừng chứa histamin và các chất chống dị ứng, từ đó giúp giảm nhanh triệu chứng nổi mẩn ngứa, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ viêm da. Người bệnh sôi nước và đường, sau đó cho gừng thái lát (hoặc thái sợi) vào, đun đến khi nước có màu vàng thì có thể dùng để uống.
  • Lá hẹ: Ngoài dùng để nấu ăn, lá hẹ có thể chữa nổi mẩn ngứa tại nhà nhờ tác dụng giải độc, kháng khuẩn, chống viêm và  thúc đẩy phục hồi da. Người bệnh sau khi đã làm sạch 1 nắm lá hẹ, ngâm trong nước muối loãng thì cắt thành khúc nhỏ, để ráo nước. Sau đó đem lá hẹ sao nóng lên, cho vào khăn sạch hoặc túi chườm để chườm trực tiếp lên chân.
Người bệnh nên tham khảo cách dùng lá hẹ chữa nổi mẩn ngứa ở chân 
Người bệnh nên tham khảo cách dùng lá hẹ chữa nổi mẩn ngứa ở chân

Các cách trên giúp kiểm soát tình trạng nổi mẩn ngứa ở chân khá tốt. Tuy nhiên, các bác sĩ  chỉ khuyến khích áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát bởi hiệu quả điều trị còn thấp.

Thuốc Tây y chữa nổi mẩn ngứa ở chân

Khi bị nổi mẩn đỏ ở chân, dù do bất cứ tác nhân nào, người bệnh cũng cần thăm khám để đảm bảo an toàn. Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc trị mẩn ngứa sau phù hợp với trường hợp từng người:

  • Thuốc kháng Histamin H1: Điển hình như Loratadine, Promethazin, Cetirizine,..giúp giảm mẩn đỏ, cắt cơn ngứa, hỗ trợ chống viêm và tiêu sưng.
  • Thuốc Corticoid: Bác sĩ chỉ kê đơn trong trường hợp nổi mẩn ngứa ở chân nghiêm trọng, người bệnh có thể sử dụng dạng uống hoặc tiêm.
  • Thuốc bôi chứa Corticoid: Thuốc có công dụng giảm ngứa và nổi mẩn trên da, chống viêm nhanh chóng, thúc đẩy quá trình phục hồi vùng da bị tổn thương.
  • Thuốc kháng sinh (Aczone): Nếu có dấu hiệu nhiễm trùng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh để điều trị.
  • Kem dưỡng ẩm: Có thể kể đến gồm A-derma, Eucerin, Bioderma, Vaseline,…giúp làm dịu da, giảm kích ứng.

Thuốc Tây y cho hiệu quả nhanh chóng, cách sử dụng vô cùng tiện lợi nên được rất nhiều người bệnh lựa chọn thực hiện. Tuy nhiên, dược tính cao đi kèm rất nhiều tác dụng phụ, người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt các đối tượng như phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ, trẻ em cần hết sức lưu ý.

Phương pháp Đông y

Theo y học cổ truyền, bệnh mẩn ngứa xảy ra do sự yếu của thận khiến huyết ứ, khí trệ. Đây là điều kiện để các tác nhân bên ngoài như độc tố, thấp nhiệt, phong hàn tấn công vào cơ thể. Các bài thuốc Đông y sử dụng thảo dược có tác dụng giảm mẩn ngứa, chống viêm, hỗ trợ bồi bổ tạng phủ, tăng cường sức đề kháng.

Nhờ đó, phương pháp này có thể điều trị tận gốc, ngăn ngừa tình trạng nổi mẩn ngứa ở chân tái phát. Hiệu quả, lại an toàn và lành tính cho mọi đối tượng, người bệnh nên tham khảo và áp dụng.

Hiện nay, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc mang lại hiệu quả cao đặc trị nổi mẩn ngứa ở chân do mề đay dị ứng rất hiệu quả. Bài thuốc được phục dựng từ tinh hoa YHCT Cung đình Huế, cụ thể là phương thuốc chữa mẩn đỏ ngứa da mà Ngự y từng dùng cho vua Nguyễn. Kế thừa nguyên tắc điều trị bệnh từng được ứng dụng cho vua, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đảm bảo giải quyết bệnh tận gốc và không gây tác dụng phụ không mong muốn.

>> Xem ngay: Nhất Nam Y Viện – Thái Y Viện thu nhỏ của các Ngự y triều Nguyễn trong xã hội hiện đại

Về bản chất, nổi mẩn ngứa ở chân do mề đay dị ứng thường do chức năng của hệ cơ quan giải độc (đặc biệt là gan) suy giảm. Đồng thời, hệ miễn dịch yếu nên khó chống lại tác động xấu của các dị nguyên ngoài môi trường và dẫn đến nổi dị ứng. Vì vậy muốn chữa trị triệt để tình trạng bệnh, không thể chỉ đơn giản là điều trị triệu chứng mà phải đi sâu điều trị từ bên trong, quan trọng nhất là KHỬ ĐỘC toàn thân và ỔN ĐỊNH MIỄN DỊCH.

Dựa trên căn nguyên của bệnh, Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và cho ra đời liệu trình trị mề đay Tiêu Ban Hoàn Bì Thang kết hợp bồi bổ từ sâu bên trong và giải trừ các triệu chứng ở bên ngoài da nhanh chóng.

– Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang: Thuốc vừa có tác dụng chống dị ứng, thanh nhiệt giải độc, làm mát máu, loại bỏ mẩn đỏ ngứa da vừa bồi bổ và điều dưỡng cơ thể từ sâu bên trong, cải thiện miễn dịch, ổn định cơ địa cho người bệnh.

– Nhất Nam giải độc hoàn: Tăng cường khử độc của gan, thải độc của thận, hỗ trợ quá trình lọc máu giúp đào thải độc tố nhanh chóng ra khỏi cơ thể. Khi độc tố trong cơ thể được thanh thải thì hệ miễn dịch cũng được tăng cường. Các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa da sẽ biến mất nếu cơ thể không còn ứ tích độc tố.

– Nhất Nam bình can: Tăng cường chức năng gan, “nuôi” máu đến tế bào gan giúp gan hoạt động hiệu quả trong việc loại bỏ những chất độc hại, giảm bớt nguy cơ ứ đọng và tích tụ chất có hại cho cơ thể.  

Kem bôi ngoài da: Thuốc giúp tiêu sưng viêm, giảm phù nề da, giảm ngứa, trừ mẩn đỏ tức thì. Kem bôi còn nuôi dưỡng và tái tạo làn da khỏe mạnh hơn.

Đọc ngay: Bác sĩ Lê Phương giải mã về hiệu quả chữa mề đay của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Với sự kết hợp hoàn hảo của bộ tứ trên, liệu trình điều trị mề đay tại Nhất Nam Y Viện đã khắc phục được hạn chế của tây y khi chỉ điều trị triệu chứng bệnh và nhược điểm của thuốc đông y truyền thống về mặt cải thiện triệu chứng chậm. Bên cạnh đó, nhằm đem lại bài thuốc YHCT tiện lợi khi sử dụng, Nhất Nam Y Viện cũng bào chế thuốc dưới các hình thức hiện đại như cao cô đặc, thuốc sắc sẵn… Nếu người bệnh không muốn tự sắc thuốc thì có thể lựa chọn các dạng bào chế sẵn này.

Người bệnh khám chữa mề đay dị ứng tại Nhất Nam Y Viện còn được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng về lộ trình điều trị, cách kết hợp thuốc và chế độ dinh dưỡng phù hợp với tình trạng sức khỏe. 

Đây là nguyên tắc CÁ NHÂN HÓA trị liệu tại Nhất Nam Y Viện nhằm đem lại giải pháp chữa bệnh phù hợp nhất với mỗi bệnh nhân. Người bệnh có thể hấp thụ thuốc tốt và hồi phục sức khỏe nhanh chóng, đồng thời không lo dùng phải thuốc không phù hợp dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỀ PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ NGAY

Trải qua nhiều năm đưa vào ứng dụng, đã có hơn 10.000 người bệnh đã tin dùng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Hầu như người bệnh đều được điều trị tận gốc, cụ thể có đến 85% chữa khỏi bệnh sau 1 liệu trình, 100% không gặp phản ứng phụ của thuốc.

Dưới đây là một số feedback của người dùng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang gửi về cho Nhất Nam Y Viện: 

>> Kiểm chứng ngay: Chuyên gia và người bệnh nói gì về bài thuốc chữa mề đay “tiến vua” Tiêu ban hoàn bì thang?

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của Quân dân 102
Đánh giá của người bệnh về bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang tại Quân dân 102
Đánh giá của người bệnh về bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang tại Quân dân 102

Nếu người bệnh vẫn đang chịu những triệu chứng khó chịu từ việc nổi mề đay mẩn ngứa, hãy gọi điện đến Nhất Nam Y Viện – TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam để được đội ngũ chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Nên đi khám ở đâu khi bị nổi mẩn ngứa ở chân?

Nếu đang muốn tìm địa chỉ chuyên khám chữa bệnh nổi mẩn ngứa an toàn, chất lượng, người bệnh không thể bỏ lỡ những thông tin dưới đây:

  • Bệnh viện Da liễu Trung ương: Bệnh viện được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi các bác sĩ điều trị đều có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, quá trình khám, điều trị có sự hỗ trợ từ máy móc hiện đại. Địa chỉ tại số 15A Phương Mai, Hà Nội. Điện thoại: 024.32222944.
  • Bệnh viện Da liễu Hà Nội: Người bệnh nổi mẩn ngứa ở chân có thể đến khám tại số 79B Nguyễn Khuyến, Hà Nội. Đây là bệnh viện chuyên khoa da liễu hàng đầu hiện nay, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất. Người bệnh có thể đặt lịch khám trước tại số điện thoại: 090 347 96 19.
  • Bệnh viện Da liễu TP. HCM: Đây là địa chỉ mà người bệnh khu vực phía Nam không nên bỏ qua. Những bác sĩ rất giỏi về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp khám và điều trị. Địa chỉ bệnh viện tại số 02 Nguyễn Thông, quận 3, TP. HCM. Điện thoại: 028.3930.1396.

Chi tiết cách phòng tránh bệnh mẩn ngứa

Tình trạng nổi mẩn ngứa ở chân có thể tái đi tái lại rất nhiều lần. Do đó, người bệnh cần chú ý chăm sóc đúng cách và thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau đây:

  • Vệ sinh cơ thể nói chung và chân nói riêng mỗi ngày, đặc biệt chú ý phần kẽ ngón chân và lòng bàn chân.
  • Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng da như hóa chất, phấn hóa, bụi bẩn, lông động vật,…
  • Hạn chế tuyệt đối đi vào vùng đất bị ô nhiễm, trong trường hợp cần thiết phải mang giày hoặc ủng để bảo vệ chân.
  • Không ngâm chân dưới nước quá lâu bởi có thể làm ảnh hưởng không tốt đến da.
  • Luôn giữ chân khô thoáng, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi.
  • Lựa chọn những sản phẩm vệ sinh, chăm sóc da phù hợp, dịu nhẹ.
  • Đi giày có kích cỡ phù hợp, chất liệu mềm, không cọ xát gây kích ứng da.
  • Thường xuyên thay tất, giặt sạch sẽ và phơi khô giày, tất.
  • Uống đủ nước, nên bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất, omega 3 có từ rau xanh, trái cây, cá béo….
  • Hạn chế các thực phẩm không tốt cho da và sức khỏe như đồ ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ đóng hộp, chất kích thích,…
  • Chú ý khám da thường xuyên và thực hiện chăm sóc theo hướng dẫn từ các bác sĩ da liễu.

Trên đây là những thông tin tổng quát nhất về tình trạng nổi mẩn ngứa ở chân. Người bệnh cần chú ý quan sát biểu hiện trên da, có các xử lý phù hợp, kịp thời để giúp giải quyết nhanh chóng, tránh được các biến chứng nguy hiểm.

 KIỂM TRA SỨC KHỎE CÙNG CHUYÊN GIA

Bài viết liên quan

Cập nhật - 10:05 Sáng , 12/09/2023

Chia sẻ

Bình luận (35)

  1. Phương - Bình Dương (25t) says: Trả lời

    Thg cu tôi 7t mà chẳng hiểu làm gì giờ chân bé cứ 1 năm là 3 đợt nổi ngứa giống mề đay. Mà trẻ 7t thì dùng được thuốc gì chữa rồi vậy các mẹ

    1. Hoài thu Nguyễn says: Trả lời

      Bạn sôi nước và đường, sau đó cho gừng thái lát vào rồi cho bé uống, kết hợp bôi nha đam là sẽ đỡ thôi không cần dùng thuốc gì đâu

    2. Bình Minh says: Trả lời

      Mẹ tham khảo thử bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang xem sao, e tìm hiểu thấy bảo bài thuốc này trị mẩn ngứa cho trẻ vừa hiệu quả lại an toàn nữa. Tại trước nhà em cũng có bé từng uống qua rồi thấy hiệu quả, hết ngứa với khó chịu ở chân ấy. Mẹ tham khảo thêm về thuốc ở đây nè https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

  2. Migi Nhi says: Trả lời

    Má e nổi mẩn đó ngứa ngáy ở chân 2 tháng nay rồi, gần đây có thêm triệu chứng nóng sốt thì có nguy hiểm không vậy mọi người? do nhà em ở xa bệnh viện quá mà mẹ em thì chẳng muốn đi khám hay uống thuốc gì

  3. Nguyễn Mạnh says: Trả lời

    Sd tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay ngứa ngáy ở chân thì dùng xong thuốc có bị tái lại không vậy? nghe nhiều ng nói bệnh này tái đi tái lại, mà chẳng biết thuốc này như nào nữa

    1. Nguyen Minh Phuong says: Trả lời

      Cách đây 1 năm t có tiêu ban hoàn bì thang trị mề đay, đợt đó tình trạng bệnh của t nặng lắm, da chân khô với ngứa ngáy suốt. Đến khi dùng bài thuốc này vừa uống vừa bôi thì da mới lành lại. Đến h cũng gần 2 năm r nhưng chưa thấy bị lại nè

    2. Bé Cam says: Trả lời

      Ba tui dùng 1 liệu trình 3 tháng kết hợp kiêng khem theo hướng dẫn của bác sĩ bên trung tâm thì tới nay chưa thấy bị lại, nhưng vẫn kiêng ăn 1 số món như hải sản, gà, nếp để tránh cho người có cơ địa dị ứng á

    3. Nhưng Phạm says: Trả lời

      Thuốc này có thải độc không vậy? Nghe nói mề đay chỉ cần kiêng cử và thải độc cơ thể là khỏi, mk đang cần tìm thuốc có thể thải độc cơ thể mà an toàn mà giá ok xíu.

    4. Trang Luna says: Trả lời

      Tui đọc trong bài viết thì thấy có đề cập thông tin thuốc khá kĩ lưỡng mà. Bài thuốc này gồm thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài vs thuốc uống. Trong đó thuốc uống dc làm từ thảo dược có chức năng như một loại kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể thải độc. B đọc kĩ bài báo sẽ thấy. Còn chi phí thì t có ng quen dùng r, họ bảo 1 thang thuốc 2-3tr gì đấy, tính ra 1 ngày có 100k tiền thuốc thôi.

  4. Dưa Hấu says: Trả lời

    Mẹ con năm nay 45t bị mề đay 2 bàn chân, cho con hỏi giờ nên chữa theo đông y hay tây y sẽ hiệu quả hơn đây ạ? tại mẹ tuổi cao nên muốn tìm thuốc hiệu quả nhưng ít ảnh hưởng đến sức khỏe.

    1. Thanh Nhung Nguyễn says: Trả lời

      Em thấy nhiều ng bị mề đay thì hay chọn chữa theo đông y đó c, thuốc đông y làm từ thảo dược nên sẽ k ảnh hưởng đến sk.,còn có thành phần thuốc bổ nên ngươi sẽ khỏe hơn đó

    2. Ly - 10G 27 says: Trả lời

      Nên chọn loại nào vừa uống vừa bôi ak. Bôi ngoài để ức chế virus k cho lan rộng và kết hợp uống thuốc thì mới chữa tận gốc dc

  5. Thảo Phạm says: Trả lời

    Đứa bạn cùng phòng tôi mấy ngày gần đây chân nó bị nổi ngứa, không bị lở, càng gãi càng lan. Cho hỏi tình trạng này là dấu hiệu của bệnh gì vậy ạ và ăn uống kiêng cử như thế nào cho nó không nặng thêm

    1. Trương Nhã says: Trả lời

      Mấy bệnh mà nổi ngứa trên da như này thì tốt nhất nên kiêng xa phòng, các chất tẩy rửa , kiêng đồ ăn dầu mỡ, nhiều muối để vết thương không lan rộng

    2. nhutam.pham says: Trả lời

      Tui đang dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang mua của trung tâm nhất nam y viện, bs vẫn bảo kiêng xà phòng với kiêng ăn đậu phộng, hải sản, trứng, rau củ dưa muối chua nha. Cũng may vừa dùng thuốc kết hợp chăm sóc da và kiêng cử ăn uống nên da bớt nứt nẻ, không bị nổi ngứa thêm nữa

  6. Bé Thảo says: Trả lời

    Mình bị ngứa bàn chân cũng 1 tháng nay rồi. Bị ở chân nên đi lại làm gì cũng khó khăn. Ai đã từng bị như mình mà dùng thuốc đông y Tiêu Ban Hoàn Bì Thang chưa vậy? tại mấy phương pháp trên kia mình thử qua hết rồi mà hình như không hợp mình hay sao ấy thấy không đỡ.

    1. xuanpham_90 says: Trả lời

      Bố mình đang dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang này luôn ấy, thấy hiệu quả lắm bạn ơi. Bố cũng tới trung tâm nhất nam y viện để khám r bs cho 1 phác đồ điều trị trong 3 tháng mà mới 2 tháng nay thôi đã thấy da mềm với lành gần hết lại rồi nè.

    2. Đông Đông says: Trả lời

      Mẹ tôi trc cũng bị mề đay 3-4 năm, da cũng bị nặng, ngứa ngáy suốt, tốn cả chục triệu nhưng cũng không khỏi. Đến khi dùng tiêu ban hoàn bì thang 3 tháng là hết tới h. Giờ da mềm mịn, xong mẹ mình lại chăm dưỡng da với kiêng đồ hóa chất nên thấy ổn lắm

  7. Ngọc Ruby says: Trả lời

    Không biet sao mà chân mình nó ngứa mà không xác định được chổ để gãi, nó cứ nhột…. Mà gãi thì k đúng chỗ ngứa. hk đc, khó chịu kinh khủng.Không biết có ai bị giống mình không

  8. Do Thu Trang says: Trả lời

    Ông chồng tôi cũng đang bị nổi ngứa khắp chân đây, vết ngứa lan rộng, càng gãi càng lan, cứ 2-3 tháng là bị lần. Đi khám bs thường kê Thuốc kháng Histamin H1 cho uống. Các chị em cho tôi hỏi uống thuốc này nhiều có bị tác dụng phụ không

    1. Pham Thi Chau says: Trả lời

      Thước kháng histamin uống nhiều gây ysl nha bà. Không nên lạm dùng thuốc này đâu. Nếu mà dùng thuốc đã nhiều vậy mà không đỡ thì chuyển sang uống thử thuốc tiêu ban hoàn bì thang xem. Tại ng quen t cũng đang xài thuốc này, vừa uống vừa bôi thấy da đỡ ngứa với đỡ nổi đó rồi.

    2. Ngọc Quỳnh says: Trả lời

      Dùng thuốc tây nhiều gây nhiều tác dụng phụ lắm chứ không riêng gì dùng mỗi histamin ấy. Uống nhiều gây nóng người, hại thận nữa đấy nên tốt nhất cứ theo mấy phương pháp dân gian cho lành tính. Dù gì t cũng nghe nói bệnh này không chữa khỏi hẳn được đâu

  9. Thuy Van says: Trả lời

    Có bác nào bị ngứa lòng bàn chân mà trị khỏi hẳn chưa v? chẳng hiểu sao cứ dăm ba tuần là lòng bàn chân lại ngứa khó chịu.

    1. Trang Phạm says: Trả lời

      Nghe giống như triệu chứng của á sừng vậy đó. Bạn thử ngâm nước muối nóng rồi bôi dầu dừa thử coi sao ạ, À mà nếu đúng là á sừng thì bạn chịu khó đi tất để giữ độ ẩm cho da ạ

    2. Thỏ Con says: Trả lời

      Ngứa lòng bàn chân mà triệu chứng cụ thể như nào đã bác? phải đúng bệnh thì mới tư vấn đúng phương pháp được tại ngứa lòng bàn chân cũng là triệu chứng của nhiều bệnh lắm ấy. Còn không thì bạn liên hệ trung tâm nhất nam y viện xem, t có số hotline nó đây 0928421102

    3. Pé Ròm says: Trả lời

      E cũng nghe nhiều ng review trung tâm này khám chữa bệnh về mấy bệnh da liễu đồ hay lắm. Em gái em cũng đang khổ sở với bệnh nổi ngứa ở chân giống mề đay lắm. Mà không biết bên trung tâm qua khám thì có cần đặt lịch gì không nhỉ hay là bốc số rồi chờ?

    4. Trần Phương Linh says: Trả lời

      Kinh nghiệm từng khám bên trung tâm nhất nam y viện của t là nên book lịch trước trên web nha. Chứ trung tâm khá đông, không hẹn lịch thì phải chờ tới lượt, mất thời gian lắm. À, muốn đặt lịch thì vào link này điền thông tin thôi nhanh lắm https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

  10. Ngô Hạnh says: Trả lời

    Khoảng 1 tháng nay chân của em bỗng dưng nổi hạt nước khá nhiều, ngứa rất dữ dội. Em thử ngâm nước muối nhưng cũng không ăn thua. Có ai bị giống em chưa không biết đây là bệnh gi vậy và có tự hết được không

    1. Nhài Nguyễn says: Trả lời

      ai bị lâu chắc cũng hiểu, bệnh này nó hết xong vài tuần vài tháng hoặc vài năm lại bị lại thôi à, giờ chỉ có ngâm nước nóng pha muối loãng để giảm bớt tình trạng thôi

    2. Thương Cherry says: Trả lời

      B thử tự làm dầu dừa nguyên chất và bôi đẫm ngày vài lần xem sao nhé! Mình đang làm như vậy và có cải thiện đó.

  11. Ngoc Bich Luong says: Trả lời

    Ba em đi làm đồng nhiều nên chân hay bị nổi mẩn ngứa mà còn chai và thô ráp nữa. Thấy ngày nào về ba cũng gãi đến tróc cả máu cả. Mọi người có ai biết bài thuốc hay cách chữa nào hiệu quả không giới thiệu em với ah

    1. Thảo Phươngg says: Trả lời

      Bạn bảo ba bạn chịu khó ngâm nước muối mỗi tối trước khi ngủ ấy. Không thì ra tiệm thuốc bắc cắt mấy thang thuốc thảo dược về ngâm. Tuy không hết hẳn đâu nhưng sẽ giảm phần nào triệu chứng ngứa ngáy đó.

    2. Vân Anh Nguyễn says: Trả lời

      Bác tôi cũng bị ngứa bàn chân hơn nửa năm nay. Cứ lặn rồi nổi, nổi rồi lặn. Đúng thật là dùng bao nhiêu thuốc cũng không đỡ bác ạ. Giờ mỗi lần ngứa chỉ có cách chườm lá hẹ như trong bài hướng dẫn ấy. Giảm ngứa hiệu quả mà thời gian phát lại bệnh cũng lâu nữa, chứ bệnh này không chữa khỏi hẳn được đâu

    3. Trang Nguyen says: Trả lời

      Bạn đưa ba bạn đi khám xem đây là bệnh gì, rồi bs sẽ kê cho thuốc phù hợp ấy bạn. Chứ đừng nghe ai chỉ linh tinh mà bôi theo kẻo bệnh không hết mà còn nặng thêm.

    4. Trương Hương Trúc says: Trả lời

      Mẹ em cũng bị nổi ngứa bàn chân, đi khám bác sĩ bảo bị nấm da chân. Sau bác sĩ có kê thuốc mà bôi không thấy đỡ nên thử qua bên trung tâm nhất nam lấy thuốc xem sao, Mẹ được bác sĩ lê phương thăm khám với cả cho thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang luôn. Bài thuốc gồm thuốc thang với cả thuốc bôi. Uống tầm 7 ngày đầu là thấy chuyển biến nhiều rồi, chân đỡ ngứa, mấy nốt ban đỏ cũng bớt lan ra nữa. Sau 1 tháng uống kết hợp bôi thì da mềm mịn lại, không còn cảm thấy ngứa ngáy nữa, mà mẹ bảo thấy thuốc tốt nên mẹ cũng mua thêm 1 thang thuốc về uống thêm. Tổng thời gian mẹ dùng thuốc là 2 tháng hơn á. Thấy thuốc oke mà cũng nhiều người dùng qua đều khỏi cả, mà giá thuốc cũng ok nữa có gì c tham khảo thêm thông tin thuốc ở đây nè https://nhatnamyvien.com/chua-me-day-bang-tieu-ban-hoan-bi-thang-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37526.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa ở chân là bệnh gì? Cách xử lý an toàn, hiệu quả

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa ở chân là bệnh gì? Cách xử lý an...

Bà bầu bị nổi mẩn ngứa ở chân là hiện tượng khá phổ biến. Tình trạng này ngoài việc khiến...
Mẩn ngứa ở trẻ có sao không? Cách xử lý an toàn, hiệu quả

Mẩn Ngứa Ở Trẻ Nguyên Nhân Do Đâu? Cách Xử Lý An Toàn, Hiệu Quả

Mẩn ngứa ở trẻ xảy ra khá phổ biến, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt và sự...
Da mặt khô ngứa mẩn đỏ: Thông tin quan trọng cần biết

Da Mặt Khô Ngứa Mẩn Đỏ: Thông Tin Quan Trọng Cần Biết

Da mặt khô ngứa mẩn đỏ khiến người bệnh vô cùng lo lắng bởi tình trạng này ảnh hưởng trực...
Top 12 cách trị phong ngứa tại nhà người bệnh không nên bỏ qua

Top 12 cách trị phong ngứa tại nhà người bệnh không nên bỏ qua

Cách trị phong ngứa tại nhà bằng các thảo dược tự nhiên cho hiệu quả khá tốt trong trường hợp...
Nổi mẩn ngứa là bệnh gì? Nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả

Mẩn ngứa là bệnh gì? Nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả

Nổi mẩn ngứa diễn ra thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm chất lượng...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top