Niềng Răng Không Mắc Cài 3D Clear Và Những Thông Tin Quan Trọng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là phương pháp chỉnh nha tương tự như kỹ thuật Invisalign và Ecligner. Phương pháp này sử dụng các khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Để tìm hiểu kỹ niềng răng 3D Clear là gì, chi phí và quy trình thực hiện ra sao, bạn hãy tham khảo nội dung dưới đây. 

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là kỹ thuật gì? Đối tượng nào nên thực hiện?

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là hình thức chỉnh nha bằng cách đeo niềng trong suốt và không sử dụng mắc cài, dây cung. Cơ chế và nguyên lý hoạt động của kỹ thuật này tương tự với phương pháp niềng răng vô hình Invisalign và Ecligner. 

Được biết, khay niềng 3D Clear là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam bởi công nghệ chỉnh nha hiện đại của Chuyên gia niềng răng quốc tế Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Đơn vị này đã ứng dụng thành công nhiều công nghệ chỉnh nha cho khách hàng có nhu cầu cải thiện tình trạng răng miệng.

Niềng răng không mắc cài 3D Clear được nhiều người ưa chuộng hiện nay
Kỹ thuật niềng răng không mắc cài 3D Clear được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Người niềng răng 3D Clear sẽ sử dụng các khay niềng trong suốt cùng với hệ thống mắc cài siêu nhỏ bên trong để kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm. Thực tế, niềng răng trong suốt 3D Clear được cải tiến từ công nghệ 3D Clear Aligner sao cho phù hợp với cấu trúc răng miệng, tài chính và tình trạng răng miệng của người Việt Nam. 

Niềng răng không mắc cài 3D Clear áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau như:

  • Niềng răng khấp khểnh, răng mọc lộn xộn, chen chúc nhau.
  • Người bị hô móm từ mức độ nhẹ đến nặng.
  • Người có hàm răng thưa, khoảng cách giữa các răng quá lớn.
  • Người có hàm răng mọc lệch, sai lệch khớp cắn, khó ăn nhai.
  • Người có răng không đẹp, cười hở lợi, nụ cười kém duyên…
  • Người bị dị ứng với kim loại và không thể niềng răng bằng các phương pháp truyền thống. 

Lợi ích và hạn chế khi niềng răng không mắc cài 3D Clear

Niềng răng không mắc cài 3D Clear ngày càng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam và nhận được sự đánh giá cao của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh các lợi ích, phương pháp này cũng tồn tại một số nhược điểm. Bạn cần tìm hiểu kỹ về cả hai phương diện này để quyết định có nên niềng răng hay không. 

Lợi ích

Niềng răng 3D Clear mang đến những ưu điểm vượt trội như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Niềng răng 3D Clear giúp bạn luôn cảm thấy tự tin khi giao tiếp, nói chuyện bởi hệ thống khay niềng có đặc điểm trong suốt và không ai biết bạn đang đeo niềng. Nhà thiết kế đã tính toán cẩn thận để khay niềng vừa sát với răng và tạo lực kéo ổn định. 
  • Hiệu quả chỉnh nha tốt: Các khay niềng 3D Clear được cân đối, nghiên cứu chính xác sao cho tạo ra đủ lực để dịch chuyển răng. Lực kéo của các khay tương đối ổn định và cho hiệu quả chỉnh răng tốt nhất. Do vậy, niềng 3D Clear áp dụng được cho tất cả các trường hợp mắc các khiếm khuyết nặng ở răng và muốn cải thiện triệt để.
Phương pháp này mang đến hiệu quả chỉnh nha tốt và an toàn cho người dùng
Phương pháp này mang đến hiệu quả chỉnh nha tốt và an toàn cho người dùng
  • An toàn khi sử dụng: Khay niềng được chế tác từ nhựa trong suốt cao cấp, đảm bảo độ cứng và tính an toàn trong khoang miệng. Hơn nữa, khay niềng được sản xuất vừa sát với răng, không gây cọ xát răng, nướu và làm xỉn màu răng. Bạn có thể nói chuyện và giao tiếp bình thường khi đeo niềng mà không bị cộm cứng. 
  • Tính tiện lợi cao: Bạn có thể tự tháo lắp khay niềng một cách dễ dàng khi ăn uống, vệ sinh. Miễn sao đeo khay từ 20 – 22 giờ/ngày là đảm bảo hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. Phương pháp này khắc phục tốt nhược điểm bị bong mắc cài, dây cung khi ăn và vệ sinh răng ở kỹ thuật niềng răng truyền thống. 
  • Giá thành hợp lý: Tuy có cùng công nghệ và kỹ thuật áp dụng nhưng giá thành niềng răng 3D Clear lại rẻ hơn so với phương pháp niềng răng Invisalign. Do vậy, nếu có nhu cầu niềng răng vô hình với mức giá hợp lý thì bạn có thể lựa chọn niềng răng 3D Clear.

Hạn chế

Niềng răng không mắc cài 3D Clear có một số mặt hạn chế như:

  • Hơi khó chịu khi đeo niềng: Thời gian đầu chưa quen, người dùng có thể cảm thấy hơi khó chịu khi đeo niềng. Hơn nữa, khay niềng có thể khiến bạn phát âm không rõ ràng. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được cải thiện sau một vài ngày khi cơ thể đã thích nghi với việc đeo niềng. 
  • Thời gian niềng lâu: Các chuyên gia cho biết thời gian niềng răng 3D Clear sẽ lâu hơn niềng răng mắc cài từ 3 – 6 tháng đối với trường hợp chỉnh nha có mức độ phức tạp. Bởi lực kéo của nó sẽ kém hơn đôi chút so với việc sử dụng mắc cài, dây cung. Còn đối với các vấn đề răng miệng ở mức độ bình thường và không quá phức tạp thì thời gian niềng là như nhau.
  • Đảm bảo thời gian đeo niềng: Bạn cần đảm bảo đeo khay niềng tối thiểu 20 giờ mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha tối ưu. Sau mỗi 10 – 15 ngày đeo, bạn cần đến nha sĩ kiểm tra và thay niềng mới. 

Quá trình thực hiện niềng răng 3D Clear

Niềng răng 3D Clear phải được thực hiện đúng quy trình và đảm bảo sự tỉ mỉ, cẩn thận. Theo đó, quy trình niềng răng bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe răng miệng, cấu trúc hàm răng bằng việc quan sát và chụp X quang hàm. Sau đó, bác sĩ tiến hành scan 3D và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
  • Bước 2: Bác sĩ tư vấn cho người bệnh về tình trạng răng miệng và phương pháp chỉnh nha phù hợp. Nếu lựa chọn phương pháp 3D Clear thì khách hàng sẽ được tư vấn niềng răng 3D Clear là gì, quy trình và chi phí thực hiện thế nào.
Niềng răng 3D Clear cần được thực hiện đúng quy trình
Niềng răng 3D Clear cần được thực hiện cẩn thận và đúng quy trình
  • Bước 3: Sau khi đồng ý thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm và chuyển số liệu này đến công ty chế tác khay niềng. Các khay niềng sẽ được chế tác trong một thời gian nhất định.
  • Bước 4: Khi khay niềng hoàn tất, khách hàng bắt đầu đeo khay niềng đầu tiên. Khách hàng thường xuyên tái khám để thay khay niềng và kiểm tra sự dịch chuyển của răng. 
  • Bước 5: Tùy vào tình trạng răng miệng, mỗi khách hàng có thời gian đeo niềng trung bình từ 6 tháng – 3 năm. Sau khi răng đã ổn định, bạn sẽ được tháo khay niềng và thường xuyên theo dõi tránh tình trạng răng quay trở về vị trí cũ. 

Phương pháp niềng răng 3D Clear bao nhiêu tiền?

Niềng răng không mắc cài 3D Clear giá bao nhiêu là điều mà khách hàng quan tâm. Theo đó, thời gian niềng răng, tình trạng răng miệng và địa chỉ thực hiện sẽ ảnh hưởng đến mức phí bạn chi trả. 

Bạn có thể tham khảo chi phí niềng răng 3D Clear dưới đây:

  • Niềng răng 3D Clear dưới 6 tháng có giá khoảng 16 triệu cho hai hàm.
  • Niềng răng từ 6 tháng đến 12 tháng có giá 30 triệu cho hai hàm.
  • Niềng răng từ 12 tháng đến 18 tháng có giá khoảng 45 triệu cho hai hàm.
  • Niềng răng từ 18 đến 24 tháng có giá khoảng 60 triệu cho hai hàm.
  • Niềng răng 3D Clear từ 24 đến hơn 30 tháng có giá khoảng  65 – 80 triệu cho hai hàm. 

Xem thêm: Niềng răng Leetray là gì? Có tốt không và khi nào nên thực hiện? 

Niềng răng không mắc cài 3D Clear ở đâu tốt, uy tín?

Hiện trên cả nước có nhiều bệnh viện công và phòng khám tư nhân uy tín bạn có chọn để niềng răng 3D Clear. Trong đó có thể kể đến một số địa chỉ chỉnh nha nổi tiếng như:

Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental

Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental là một địa chỉ chỉnh nha chuyên sâu, uy tín với các thiết bị công nghệ hiện đại. Viện sở hữu hệ thống phòng khám được xây dựng rộng rãi, sạch sẽ với quy mô rộng lớn. Mỗi phòng khám đều được trang bị đầy đủ các thiết bị nha khoa phục vụ cho công tác điều trị và thẩm mỹ nha. 

Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental là địa chỉ niềng răng chất lượng với các thiết bị hiện đại
Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental là địa chỉ niềng răng chất lượng với các thiết bị hiện đại

Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental có đầy đủ các dịch vụ chỉnh nha từ đơn giản đến chuyên sâu như cạo vôi răng, tẩy trắng răng, niềng răng trong suốt, niềng răng mắc cài, trồng răng, bọc răng sứ… Để tìm hiểu thêm các thông tin tại trung tâm, khách hàng hãy tham khảo website https://viennhakhoathammy.com/.

Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Người dân TPHCM và các tỉnh lân cận có thể thực hiện niềng răng tại khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đến thăm khám, điều trị và thẩm mỹ tất cả các loại hình liên quan đến răng miệng. Đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện là các chuyên gia hàng đầu và là giảng viên tại các trường Đại học Y lớn trong cả nước.

Chuyên khoa Răng Hàm Mặt tại bệnh viện được đầu tư đầy đủ các thiết bị nha khoa hiện đại và đạt chuẩn Bộ Y tế. Khi đến niềng răng tại đây, khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn chuyên sâu và giải đáp mọi thắc mắc. Từ đó giúp khách hàng duy trì một tâm lý thoải mái và an tâm khi thực hiện. Địa chỉ khoa ở 652 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TPHCM. 

Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Khoa Răng Hàm Mặt tại bệnh viện Nhân dân Gia Định cung cấp đầy đủ các loại hình nha khoa như nhổ răng, điều trị bệnh lý, thẩm mỹ răng như niềng răng, bọc răng, trồng răng… Nếu có nhu cầu niềng răng 3D Clear thì bạn có thể tham khảo và lựa chọn thực hiện tại bệnh viện.

Khách hàng cần cân nhắc nhiều yếu tố để lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín
Khách hàng cần cân nhắc nhiều yếu tố để lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín

Cơ sở vật chất tại bệnh viện khá hiện đại và được cải tiến mỗi ngày. Bệnh viện sở hữu phòng nha khoa kỹ thuật cao, phòng tiểu phẫu, ghế nha khoa hiện đại… Bác sĩ tại đây luôn nghiên cứu và ứng dụng các kỹ thuật nha khoa mới giúp bệnh nhân phục hồi răng miệng một cách hiệu quả nhất. Địa chỉ bệnh viện ở số 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM. 

Hướng dẫn chăm sóc và chế độ ăn uống khi niềng răng không mắc cài 3D Clear

Trong thời gian đeo niềng, bạn cần chú ý chăm sóc răng miệng tốt nhất và có chế độ ăn uống hợp lý. Các thói quen này sẽ giúp răng nắn chỉnh đều đặn, rút ngắn thời gian đeo niềng và hạn chế mắc các bệnh lý răng miệng. Bạn lưu ý một số điều như sau:

  • Niềng răng nên ăn gì? Nên ăn các món ăn mềm, lỏng như cháo, súp, rau củ đã luộc mềm, uống nước ép hoa quả trong một tuần sau khi niềng răng.
  • Bổ sung trứng, sữa, các món ăn làm từ sữa để tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể và hạn chế sụt cân, hóp má khi đeo niềng.
  • Ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây như rau cải, súp lơ, quả bưởi, quả cam…để bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể và răng miệng. 
  • Không nên ăn các loại đồ ăn dai, cứng gây tổn thương răng miệng như kẹo dẻo, bánh dẻo, bánh nếp, bỏng ngô, xương heo…
  • Nói không với các loại thực phẩm chứa nhiều màu hóa học như nước ngọt, bánh kẹo nhiều màu vì dễ làm xỉn màu răng.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng mỗi ngày hai lần với bàn chải lông mềm. Bạn chú ý chải răng đúng cách và không chà xát quá mạnh dễ gây tổn thương răng miệng.
  • Lấy hết các thức ăn thừa trên răng sau khi ăn bằng chỉ nha khoa thay vì dùng tăm xỉa răng.
  • Dùng nước muối và nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ các mảng bám trong kẽ răng mà đánh răng không lấy hết được.
  • Tuyệt đối không dùng răng xé đồ vật, kéo đồ vì có nguy cơ gây hư hỏng răng, rụng răng. 
Người dùng cần vệ sinh răng miệng và khay niềng mỗi ngày để có kết quả nắn chỉnh răng tốt nhất
Người dùng cần vệ sinh răng miệng và khay niềng mỗi ngày để có kết quả nắn chỉnh răng tốt nhất

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc một số thông tin cần biết về niềng răng không mắc cài 3D Clear. Bạn nên cân nhắc kỹ các lợi ích và hạn chế của phương pháp này đồng thời tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi quyết định niềng răng. 

Thông tin hữu ích: 

GỢI Ý DỊCH VỤ

Cập nhật - 1:29 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Răng cấm là răng hàm nằm tại vị trí số 6 trên cung hàm

Trồng Răng Cấm Là Gì? Phương Pháp Thực Hiện, Quy Trình Và Lưu Ý

Răng cấm là chiếc răng có vai trò quan trọng trên cung hàm, làm nhiệm vụ chính trong việc ăn...
Nha khoa One sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao

Top 9 nha khoa quận Tây Hồ chất lượng bạn nên biết

Đối với người dân sinh sống, làm việc tại quận Tây Hồ việc tìm nha khoa gần khu vực là...
Chỉ nên thực hiện trồng răng tại những nha khoa có tên tuổi

Trồng Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu Hiện Nay, Có Đắt Không?

Răng sứ titan là loại răng sứ kim loại đang được sử dụng phổ biến tại nhiều nha khoa nhờ...
Cách chữa răng ố vàng cho bé

Top 15 cách chữa răng ố vàng cho bé tốt nhất mà cha mẹ nên...

Răng ố vàng không chỉ gây ra những bệnh lý răng miệng tiềm tàng cho trẻ mà chúng còn khiến...
Chữa tủy răng

Chữa Tủy Răng Là Gì? Khi Nào Nên Thực Hiện? Địa Chỉ Chữa Bệnh Tốt

Chữa tủy răng là phương pháp nhằm lấy đi một phần hoặc toàn bộ tủy bị viêm hay đã chết...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top