Mổ Sỏi Mật Hết Bao Nhiêu Tiền? Mổ Ở Bệnh Viện Nào Tốt?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Mổ sỏi mật là một phẫu thuật ngoại khoa được chỉ định cho các bệnh nhân bị sỏi mật có sỏi quá lớn, các biện pháp nội khoa không có hiệu quả. Hai phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay là mổ mở và mổ nội soi. Do các yêu cầu về máy móc, thiết bị khác nhau nên quy trình kỹ thuật, chi phí của mỗi hình thức phẫu thuật cũng có sự khác biệt.

Hình ảnh các viên sỏi trong túi mật người bệnh
Hình ảnh các viên sỏi trong túi mật người bệnh

Các phương pháp mổ sỏi mật phổ biến hiện nay

Nếu người bệnh bị sỏi túi mật chưa xuất hiện các triệu chứng, kích thước sỏi còn nhỏ thì chưa cần phẫu thuật mà có thể điều trị nội khoa nhằm loại bỏ nguyên nhân sỏi mật. Ngược lại, nếu người bệnh có triệu chứng như đau bụng dữ dội kéo dài, viêm túi mật mãn tính, ung thư túi mật, túi mật có polyp lớn hơn 10mm,.. cần được phẫu thuật ngay.

Một số trường hợp người bệnh không có triệu chứng nhưng kích thước sỏi lớn hơn 2.5 cm, nhiều sỏi trong túi mật hoặc có nguy cơ tiến triển thành ung thư túi mật cũng phải phẫu thuật sớm. Hiện nay có 2 phương pháp mổ sỏi mật phổ biến:

Mổ hở cắt túi mật

Đây là phương pháp phẫu thuật mổ sỏi truyền thống, bác sĩ sẽ cắt bỏ túi mật qua đường mổ trực tiếp trên thành bụng. Mổ hở thường được chỉ định trong các trường hợp người bệnh có sỏi nằm trong túi mật, sỏi mật nằm trong ống dẫn mật, viêm túi mật và viêm tuỵ.

So với phương pháp mổ nội soi thì mổ hở gây đau đớn nhiều hơn cho bệnh nhân, thời gian nằm viện và phục hồi sức khoẻ dài hơn. Có trường hợp, bệnh nhân phải chuyển từ mổ nội soi sang mổ hở nếu bị béo phì, chảy máu trong khi mổ, tiền sử phẫu thuật gây sẹo dính, không nhìn rõ hình ảnh nội tạng bằng máy quay nội soi…

Đây là những giải pháp đánh bay sỏi mật từ thảo dược tự nhiên. Kiên trì sử dụng sẽ cho hiệu quả điều trị cao, an toàn khi sử dụng, sỏi kích thước nào cũng hết. XEM NGAY!

Mổ nội soi túi mật

Mổ nội soi túi mật là kỹ thuật điều trị ít xâm lấn an toàn và hiện đại nhất hiện nay. So với mổ hở, mổ nội soi có những ưu điểm rõ rệt như đường mổ nhỏ không ảnh hưởng tới thẩm mỹ, thời gian nằm viện ngắn, thời gian phục hồi nhanh nên không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ của người bệnh.

Quá trình mổ nội soi túi mật tại bệnh viện
Quá trình mổ nội soi túi mật tại bệnh viện

Ở phương pháp này, bác sĩ chỉ cần rạch một vết nhỏ khoảng 5-10mm dưới rốn để đưa ống nội soi có gắn camera vào ổ bụng, sử dụng phim chụp X-quang để xem tình trạng của sỏi nếu cần. Sau đó, bác sĩ sẽ rạch thêm một vết mổ nhỏ khác ở trên thành bụng để đưa dụng cụ phẫu thuật vào ổ bụng, cắt túi mật và lấy ra ngoài.

Mổ sỏi mật có nguy hiểm không?

Bất cứ một phẫu thuật ngoại khoa nào cũng tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm tới tính mạng, mổ sỏi mật cũng không ngoại lệ. Một số biến chứng sau mổ sỏi mật thường gặp như sau:

  • Nhiễm trùng vết mổ: So với tán sỏi túi mật qua da bằng laser,  phương pháp mổ dễ gây nhiễm trùng, làm vết thương lâu lành khiến bệnh nhân đau đớn. Tuy nhiên chứng nhiễm trùng tương đối thấp.
  • Tái phát sỏi sau phẫu thuật: Theo thống kê có khoảng 30-50% bệnh nhân bị tái phát sỏi sau mổ. Có nhiều trường hợp sỏi tái phát làm bệnh nhân phải mổ đi mổ lại nhiều lần, gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của người bệnh và tốn kém nhiều chi phí.
  • Sót sỏi mật: Thống kê khoảng 6% bệnh nhân bị sót sỏi sau mổ.
  • Tổn thương ống mật chủ là biến chứng nghiêm trọng nhất trong phẫu thuật mổ nội soi sỏi mật. Biến chứng này có thể làm ống mật bị rò rỉ, giãn hay rách hẹp dẫn tới tổn thương ở gan.
  • Các triệu chứng khác như đau đớn, mệt mỏi, buồn nôn và nôn mửa,…

Để hạn chế những biến chứng sau mổ sỏi mật, người bệnh nên điều trị tại các cơ sở y tế uy tín và tuyệt đối tuân thủ các chỉ dẫn sau điều trị của bác sĩ.

Mổ sỏi mật hết bao nhiêu tiền?

Khi được chỉ định phẫu thuật, người bệnh muốn biết chi phí mổ sỏi mật để chuẩn bị về tài chính. Tuy nhiên, mổ sỏi mật chi phí bao nhiêu sẽ không giống nhau ở từng bệnh nhân mà sẽ phụ thuộc vào tình trạng của mỗi người.

Về cơ bản, mổ sỏi mật có thể bao gồm các chi phí sau đây:

  • Chi phí khám bệnh ban đầu từ 100.000 nếu đăng ký khám thường, 300.000 nếu đăng ký khám giáo sư, mức phí này tùy thuộc vào từng bệnh viện.
  • Chi phí làm các xét nghiệm trước phẫu thuật như chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm: Từ 2 triệu đến 3 triệu đồng.
  • Mổ nội soi túi mật hết bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào từng bệnh viện, nếu người bệnh lựa chọn bệnh viện nhà nước thì chi phí sẽ rẻ hơn mổ tại các bệnh viện quốc tế và bệnh viện tư. Mức phí sẽ dao động trong khoảng từ 5-11 triệu trở lên.
  • Các chi phí khác như: Thuốc men, giường bệnh,…

Nếu bệnh nhân có bảo hiểm y tế thì sẽ được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí tùy theo loại hình bảo hiểm đang tham gia.

Mổ sỏi mật ở bệnh viện nào tốt?

Để trả lời cho câu hỏi mổ sỏi mật ở bệnh viện nào tốt nhất, người bệnh có thể tham khảo danh sách một số bệnh viện dưới đây:

1. Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là 1 trong 5 bệnh viện tuyến Trung ương hàng đầu Việt Nam, đây là bệnh viện uy tín hàng đầu tại Hà Nội về phẫu thuật Gan mật, tuỵ.

Trung tâm điều trị kỹ thuật cao của bệnh viện Việt Đức
Trung tâm điều trị kỹ thuật cao của bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức luôn đi đầu trong việc ứng dụng các kỹ thuật mới, khó và tiến tiến trên thế giới về phẫu thuật gan mật. Nhiều ca phẫu thuật khó, phức tạp như phẫu thuật nối mật ruột, cắt nang ống mật chủ, mổ nội soi đường mật – tán sỏi trong mổ đã được bệnh viện thực hiện thành công.

Người bệnh có thể đăng ký lịch khám chuyên gia với các bác sĩ mổ sỏi mật giỏi như TS.BS Đỗ Tuấn Anh, PGS.TS Trần Đình Thơ, TS. Nguyễn Hải Nam.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khoa phẫu thuật Gan – Mật: Tầng 6 nhà B1 – 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Xã Liêm Tuyền, TP. Phủ Lý, Hà Nam
  • Điện thoại liên hệ: (84) 2438.253.535 (máy lẻ: 232, 404)

Lưu ý: Địa chỉ ghi trên website của bệnh viện là 40 Tràng Thi nhưng đây là cổng dành cho khách đến liên hệ làm các thủ tục hành chính. Còn địa chỉ khám chữa bệnh của bệnh viện nằm tại 16-18 Phủ Doãn nên người bệnh lưu ý để đến đúng địa chỉ cần tìm.

2. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện uy tín được nhiều người bệnh gan mật tin tưởng và lựa chọn. Bệnh viện có trang thiết bị phẫu thuật hiện đại và đội ngũ bác sĩ điều trị gan mật đầu ngành như PGS.TS Lê Công Định, ThS.Bs. Vũ Trung Lương,…

Mổ sỏi túi mật tại bệnh viện Bạch Mai là lựa chọn của nhiều bệnh nhân
Mổ sỏi túi mật tại bệnh viện Bạch Mai là lựa chọn của nhiều bệnh nhân

Một số kỹ thuật mổ sỏi mật được áp dụng tại bệnh viện có thể kể đến như:

  • Kỹ thuật ERCP – nội soi mật tuỵ ngược dòng để lấy sỏi.
  • Mổ hở cắt túi mật, mổ nội soi sỏi mật – sỏi nằm ở những vị trí khó.
  • Mổ nội soi cắt túi mật.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Xã Liêm Tuyền, TP. Phủ Lý, Hà Nam
  • Điện thoại liên hệ: (84) 243869 3721

Lưu ý: Khi đến bệnh viện Bạch Mai khám bệnh, người bệnh có thể chọn 1 trong 3 cách khám như sau:

  • Đăng ký khám tại Khoa khám bệnh – toà nhà 4 tầng phía bên phải cổng chính 78 Giải Phóng.
  • Khám tại Khoa khám bệnh theo yêu cầu – toà nhà A1 và A3 nằm phía bên trái cổng chính.
  • Đăng ký khám tại Phòng Khám khoa Tiêu hóa – tầng 5 của tòa nhà Việt-Nhật.

MỜI BẠN XEM THÊM:

3. Bệnh viện Quân đội 108

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sâu, bệnh viện tuyến cuối của quân đội và là một trong những bệnh viện có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất khu vực miền Bắc. Bệnh viện có cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước trong đó có các bác sĩ Gan, mật giỏi.

Bệnh viện 108 là một trong các bệnh viện mổ túi mật tốt khu vực phía Bắc
Bệnh viện 108 là một trong các bệnh viện mổ túi mật tốt khu vực phía Bắc

Bệnh viện đang áp dụng một số kỹ thuật trong điều trị sỏi mật như: Nội soi cắt túi mật, mổ hở cắt túi mật, mở ống mật chủ dẫn lưu Kehr để lấy sỏi,… Nếu đăng băn khoăn chưa biết mổ sỏi túi mật ở bệnh viện nào tốt thì Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là gợi ý phù hợp.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1 Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 069. 572.400

Lưu ý:

  • Lịch khám bệnh theo yêu cầu: Từ 6h30 đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7.
  • Lịch khám bệnh thông thường: Từ 6h30 đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6.

4. Bệnh viện Chợ Rẫy

Nếu đang thắc mắc mổ sỏi mật ở bệnh viện nào tốt khu vực phía Nam thì bệnh nhân có thể đến đăng ký khám và chữa bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là bệnh viện đa khoa tuyến Trung Ương, tuyến cuối điều trị các bệnh nhân nặng, phục vụ người dân sinh sống tại khu vực phía Nam.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến trung ương chuyên điều trị sỏi mật
Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến trung ương chuyên điều trị sỏi mật

Bệnh viện đã điều trị cho hàng nghìn ca mổ sỏi mật lớn, phức tạp từ các bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Đội ngũ bác sĩ gan mật giỏi có thể thực hiện các kỹ thuật khó và tiên tiến nhất hiện nay như mổ nội soi sỏi mật, mổ mở cắt túi mật,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 201B – Nguyễn Chí Thanh – Phường 12 – Quận 5 – TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại liên hệ: (84) 028 3955 9856

5. Bệnh viện Bình Dân

Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện đa khoa hạng I khu vực phía Nam, và là địa chỉ mổ sỏi mật uy tín được người dân khu vực phía Nam tin tưởng lựa chọn.

Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện mổ sỏi mật tốt khu vực phía Nam
Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện mổ sỏi mật tốt khu vực phía Nam

Bệnh viện được trang bị trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ Gan, mật giỏi được đào tạo chuyên môn sâu. Các phương pháp điều trị sỏi tiên tiến đang được áp dụng tại bệnh viện: Cắt túi mật nội soi, nội soi tán sỏi mật ngược dòng bằng laser, tán sỏi ngoài cơ thể và tán sỏi qua da,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 371 – Điện Biên Phủ – Khu Cư xá Đô Thành – Phường 4 – Quận 3 – TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại liên hệ: (84) 28.3839.4747.

Lưu ý: Bệnh viện triển khai đặt lịch hẹn khám qua điện thoại với chuyên khoa tiêu hoá – gan mật tụy – tuyến giáp – lồng ngực qua tổng đài 1900 7123, nên người bệnh có thể liên hệ đặt lịch hẹn trước với các Phó giáo sư, Tiến sĩ giỏi.

Một số lưu ý khi mổ sỏi mật

Để có sức khỏe tốt nhất sau khi mổ sỏi mật, người bệnh cần phải lưu ý một số điểm sau:

  • Ăn cháo, đồ ăn mềm sau khi phẫu thuật: Một tuần sau khi mổ, bệnh nhân chỉ nên ăn đồ ăn dễ tiêu như cháo, súp vì đồ ăn cứng sẽ khiến cho hệ tiêu hoá phải làm việc nhiều hơn.
  • Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ: Nếu người bệnh ăn no sẽ buộc hệ tiêu hoá phải làm việc nhiều hơn để tiêu hoá thức ăn, có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi và chướng bụng, ảnh hưởng tới quá trình hồi phục sức khỏe. Vì thế, người bệnh trong 2 tháng đầu sau phẫu thuật không nên ăn quá no, chia thành nhiều bữa nhỏ, ăn đồ ăn mềm, dễ tiêu hoá, ít chất béo,…
  • Vận động và tập thể dục nhẹ nhàng và duy trì mức cân nặng hợp lý: Không mang vác nặng, không hoạt động mạnh thời gian đầu sau mổ. Nhưng cần luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng mỗi ngày để duy trì sự dẻo dai cho cơ thể.
  • Sau khi hồi phục nên thực hiện chế độ ăn khoa học, nên tìm hiểu xem người bị sỏi mật nên ăn gì, kiêng ăn gì như không ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, thịt đỏ,… bổ sung nhiều chất xơ, sữa ít béo,… để giảm nguy cơ tái phát sỏi.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin cơ bản về phương pháp, chi phí và bệnh viện uy tín để người bệnh tham khảo. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin ban đầu, người bệnh vẫn nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa khi xuất hiện các triệu chứng bất thường để được hướng dẫn cụ thể.

NỘI DUNG HỮU ÍCH:

Cập nhật - 10:40 Sáng , 12/05/2023

Chia sẻ

Sỏi bàng quang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Sỏi bàng quang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biện pháp điều trị

Tương tự các loại sỏi thường gặp ở đường tiết niệu như sỏi thận, sỏi niệu đạo, sỏi bàng quang...
Đu đủ chữa sỏi mật - Hiệu quả bất ngờ từ bài thuốc dân gian

Đu Đủ Chữa Sỏi Mật – Hiệu Quả Bất Ngờ Từ Bài Thuốc Dân Gian

Đu đủ chữa sỏi mật được không là vấn đề nhiều bệnh nhân quan tâm. Phương pháp này thực hiện...
TS.BS. Nguyễn Thị Vân Anh có trình độ chuyên môn cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề

TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Vị danh y “mát tay” với kinh nghiệm...

Khi tìm kiếm thông tin về các bác sĩ chữa sỏi thận giỏi thì TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh...
Phác đồ điều trị sỏi túi mật tốt nhất của Bộ Y tế [Update Liên tục]

Phác Đồ Điều Trị Sỏi Túi Mật Tốt Nhất Của Bộ Y Tế [Update]

Sỏi túi mật không đe dọa trực tiếp tới sức khỏe người bệnh nhưng có thể gây ra nhiều biến...
Sỏi bàng quang 5mm: Những thông tin không thể bỏ qua

Sỏi bàng quang 5mm, 7mm, 8mm: Những thông tin không thể bỏ qua

Sỏi bàng quang 5mm lớn hay nhỏ là vấn đề nhận được không ít sự quan tâm của người bệnh....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top