Mẹ bầu tiết lộ bí quyết KHỎI HẲN viêm amidan hốc mủ khi mang thai KHÔNG CẦN KHÁNG SINH

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm amidan khi mang thai là nỗi lo của không ít chị em, đặc biệt là trong 3 tháng đầu và cuối thai kỳ. Nhiều người cho rằng, khi mang thai bị viêm amidan bắt buộc phải sử dụng kháng sinh. Tuy nhiên, mẹ bầu Đỗ Thị Phương Trinh – 35 tuổi, Hà Nội đã tìm được phương pháp chữa bệnh từ cây thuốc nam hiệu quả dứt điểm mà không tác dụng phụ.

Theo nhiều nghiên cứu, trong thời gian thai kỳ, phụ nữ dễ mắc viêm họng, viêm amidan. Nguyên nhân chính là do nội tiết tố thay đổi liên tục, hệ miễn dịch suy yếu. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn xâm nhập và gây các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

Viêm amidan hốc mủ là tình trạng khá nghiêm trọng với các chị em khi mang thai. Căn bệnh này gây ảnh hưởng tới cả mẹ và thai nhi. Người mẹ mắc bệnh viêm amidan hốc mủ có thể bị sảy thai hoặc trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh.

Điều trị viêm amidan hốc mủ cho phụ nữ có thai cũng gặp nhiều khó khăn bởi bệnh khó chữa dứt điểm, dễ tái phát. Khi điều trị, người mẹ cần phải sử dụng kháng sinh và các loại thuốc chống viêm dài ngày, có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Bởi vậy, nhiều mẹ bầu có xu hướng chuyển sang sử dụng thuốc nam để chữa bệnh. 

Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng thuốc nam chữa khỏi viêm amidan hốc mủ an toàn, hiệu quả? Chị Đỗ Thị Phương Trinh – mẹ bầu 35 tuổi ở Long Biên, Hà Nội sẽ mách chị em cách chữa dứt điểm viêm amidan bằng thuốc nam không cần kháng sinh, không tác dụng phụ.

Sau 3 tháng kiên trì điều trị với thảo dược tự nhiên, chị Đào Thị Hồng (31 tuổi, Giảng viên Đại học) đã chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm amidan hốc mủ mãn tính của mình. XEM NGAY kinh nghiệm ĐÁ BAY viêm amidan mãn của Hồng!
Chị Trinh từng có khoảng thời gian vật lộn với căn bệnh viêm amidan
Chị Trinh từng có khoảng thời gian vật lộn với căn bệnh viêm amidan

“Cái khó” của mẹ bầu khi bị viêm amidan hốc mủ mãn tính tái phát

Chị Đỗ Thị Phương Trinh (Long Biên, Hà Nội), hiện đang sở hữu một chuỗi cửa hàng váy áo tự thiết kế. Cho đến nay, chị đang có một gia đình hạnh phúc và một công việc với mức thu nhập ổn định. Thế nhưng, ít ai biết rằng, chị Trinh từng có khoảng thời gian vật lộn với sức khỏe suốt những năm tháng mang bầu đứa con đầu lòng.

“Tôi lập gia đình đã lâu, cũng vất vả lắm mới có đứa con đầu lòng này nên cái gì cũng phải chú ý. Trước đây tôi sức khỏe hô hấp cũng không tốt, có đợt mắc viêm amidan một thời gian. Nhưng sau chữa một thời gian cũng coi là khỏi. Thế mà từ đợt mang thai, sức đề kháng kém hơn nên hay bị ốm vặt. Nhất là cái bệnh viêm amidan từ ngày còn trẻ đột nhiên quay trở lại”.

Với người phụ nữ lần đầu tiên làm mẹ, đặc biệt là những mẹ bầu “có tuổi” như chị Phương Trinh, 3 tháng đầu có thể nói là thời gian nguy hiểm và mệt mỏi nhất. Sự khó khăn tăng lên gấp bội khi căn bệnh viêm amidan hốc mủ hơn 6 năm lại đột ngột quay trở lại.

Chị Trinh cho biết: “Tôi mắc căn bệnh viêm amidan hốc mủ này hơn 6 năm rồi. Trước đó cứ khoảng 1 – 2 tháng bệnh lại tái phát một lần, amidan viêm, có mủ và sưng to. Thời gian ấy tôi chi trả không biết bao nhiêu chi phí, đi khám khắp các bệnh viện, phòng khám lớn nhỏ. Cũng dùng đủ các loại thuốc nội, ngoại khác nhau nên cũng có một khoảng thời gian không thấy bệnh tái phát nữa, có thể cho là khỏi bệnh. Nhưng khoảng gần nửa năm trước khi mang bầu, có thể do tôi chăm sóc, bồi bổ sức khỏe kỹ lưỡng, bệnh không tái phát. Vậy mà đến khi bầu được 11 tuần thì phát bệnh. Lần này còn nặng hơn những lần trước”.

Mẹ bầu Phương Trinh kể lại rằng, khoảng cuối tháng 9 năm 2020, vào đúng đợt chuyển mùa, thời tiết thay đổi thất thường, chị thấy họng mình bỗng ngứa và vướng sau đó chuyển sang đau họng, khó nuốt và sốt nhẹ. Các triệu chứng này giống hệt với những lần tái phát viêm amidan trước đó khiến nỗi lo của 2 vợ chồng ngày càng lớn hơn.

cta

“Hai vợ chồng tôi cưới nhau hơn 8 năm, lần này mới có em bé nên tôi giữ gìn lắm. Ăn uống cũng rất chịu khó bổ sung dinh dưỡng. Thế mà không hiểu sao căn bệnh viêm amidan vẫn quay lại, tôi rất lo lắng, chỉ sợ căn bệnh viêm amidan mủ này sẽ tái phát, ảnh hưởng đến em bé. Tôi mắc bệnh này hơn 6 năm nên hơn ai hết, tôi rất rõ sự hành hạ của nó. Khoảng thời gian mắc bệnh trước đấy có thời điểm tôi từng phải nhập viện vì amidan sưng quá to, không ăn uống được và rất khó thở. Bây giờ tôi cũng chỉ sợ điều ấy xảy ra một lần nữa”.

Chị Trinh kể lại nỗi ám ảnh năm 2018, trong một lần viêm amidan hốc mủ tái phát, chị sốt cao đến 39 độ. Hai khối amidan sưng to, đỏ au, thấy vài cục mủ trắng như bã đậu vón lại trên bề mặt. Cổ họng đau, nóng rát, vướng nghẹn, không nói, không nuốt, không thở được. Đôi lúc cơn đau lan đến tận tai và đỉnh đầu khiến chị khó chịu kinh khủng. Các hạch cứng cũng xuất hiện ở 2 bẹn và dưới hàm. 

Chống chọi tại nhà được vài hôm, chị được chồng đưa đi nhập viện trong tình trạng xuất hiện những cơn ngưng thở khi ngủ kèm theo trạng thái li bì, mệt mỏi, kém tỉnh táo và mất nước. Chính bởi vậy, lần tái phát viêm amidan hốc mủ này đúng thời điểm tam cá nguyệt đầu tiên khiến 2 vợ chồng chị lo lắng không nguôi.

“Chúng tôi đã đi viện để kiểm tra, bác sĩ cũng xác định là viêm amidan hốc mủ tái phát và kê kháng sinh, thuốc chống viêm, hạ sốt giảm đau (gồm Zinnat 500mg, Paracetamol và Alpha Choay). Đây đều là những thuốc ít tác dụng phụ và an toàn cho bà bầu nhưng tôi dùng 2 đợt đều không khỏi. Tôi cũng không tiếc tiền mà mua những kháng sinh ngoại chi phí cao, chỉ cần không quá có hại cho sức khỏe là được.

Thật ra là những lần viêm amidan tái phát trước đó, tôi đều đã dùng rất nhiều đơn thuốc nặng nhưng bệnh cũng không khỏi hẳn, liên tục tái phát. Tôi cũng đã thử rất nhiều cách, cả thuốc đông y và bài thuốc mẹo đều không có kết quả. Cách đây 3 năm tôi đã định đi cắt amidan nhưng do có vấn đề về đông máu nên bác sĩ khuyên không nên làm phẫu thuật. Bệnh cứ thế dai dẳng đến giờ”.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên gia CẢNH BÁO những nguy hiểm mẹ bầu có thể gặp phải khi cắt amidan

Khi được hỏi về những phiền toái, khó khăn khi bị viêm amidan lúc mang thai, chị Trinh chia sẻ rằng: Đã bị amidan lại còn bị nghén bầu bí nữa. Đúng là khổ sở gấp đôi. Thời điểm đó tôi nghén rất nặng, nhìn thấy thứ gì cũng buồn nôn, chỉ ăn được cơm trắng. Đến lúc amidan sưng to thì chỉ uống được cháo trắng loãng. Chưa kể là tôi còn sốt, ho và mất ngủ nữa. Lần nào cũng sốt cao tới 38 – 39 độ. Tôi chả sợ gì, chỉ sợ sốt nhiều như vậy ảnh hưởng đến sự phát triển của con. 

Ban đêm mất ngủ, ban ngày thì mệt mỏi, không ăn uống được gì. Công việc khoảng thời gian ấy gần như trì trệ. Vợ chồng tôi quyết định thuê người ngoài quản lý cửa hàng. Thế nhưng cũng chả yên tâm được, vẫn cứ phải vừa nghỉ ngơi vừa cố gắng quản lý công việc. Mà có những ngày mệt mỏi nên chỉ muốn nằm dí ở nhà nghỉ ngơi. Gần 2 tháng bị viêm amidan hành hạ tới 3 lần, tôi sút liền 5kg, người gầy sọp đi, ai thấy cũng hoảng hồn. 

Điều làm vợ chồng tôi lo sợ nhất là em bé không đủ cân, còn thiếu chất nữa. Khó khăn lắm chúng tôi mới có em bé, “mẹ già con mọn”, nếu chẳng may vì căn bệnh này của tôi mà con gặp vấn đề gì thì tôi không sống nổi mất. Càng nghĩ, tinh thần tôi càng đi xuống, suy sụp, xuống dốc không phanh”.

Amidan sưng to ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh
Amidan sưng to ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh

Mặc dù cả sức khỏe và tinh thần của chị Trinh đều không ổn nhưng chị cho biết, bản thân và chồng vẫn luôn cố gắng hết sức để kiểm soát và tìm cách để chữa bệnh. Sau khi thử đủ mọi cách và nghe lời khuyên của người thân, cuối cùng chị tìm được một phương án mới: chữa bệnh bằng thuốc nam. Nói là mới nhưng cũng không hẳn, trước đó, chị cũng từng uống kha tử, cam thảo, quất hồng bì, lược vàng… như không khỏi. Tuy vậy, lần này không phải uống thuốc theo mẹo nữa mà chị uống theo đơn của bác sĩ. 

“Tôi tìm hiểu rất nhiều mới biết và quyết định đến Nhất Nam y viện để khám và lấy thuốc uống. Khi tìm hiểu tôi cũng mới biết bài thuốc nam này được xây dựng lại từ nền y học triều Nguyễn. Thậm chí, cả quy trình thăm khám cũng mô phỏng lại không gian Thái y viện xưa. Điều này tôi có thể thấy ngay khi mới nhìn vào hình ảnh trong các bài báo mà tôi đọc. Lúc đọc chưa rõ thực hư thế nào nhưng đọc hết các bài báo, tôi cũng yên tâm hơn phần nào”.

Kinh nghiệm chữa khỏi viêm amidan bằng bài thuốc nam của Nhất Nam y viện

Tháng 11 năm 2020, qua fanpage của Nhất Nam y viện, chị Trinh đã đăng ký khám viêm amidan với bác sĩ Lê Phương – Bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng và cũng là Phó Giám đốc chuyên môn trung tâm. Bác sĩ Phương cũng chính người đứng đầu công trình nghiên cứu bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang – bài thuốc nam đặc trị viêm amidan an toàn cho phụ nữ có thai.

“Bác sĩ Phương là người rất nhiệt tình, chu đáo và thân thiện. Gặp bác lần đầu mà như quen thân lâu ngày vậy. Tôi trò chuyện rất thân tình và thoải mái, cũng chính vì thế tôi thấy tâm lý mình dễ chịu hơn, dễ chia sẻ với bác sĩ những nỗi lo đang thường trực. Thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh của tôi không nhẹ bởi bệnh đã trở thành mãn tính, các khối amidan không tự xẹp xuống và cũng không mất hẳn các hốc mủ dù không phải đợt viêm cấp tính.

Vừa giải thích về bệnh, bác sĩ Phương vừa hỏi han về tình trạng phát triển của em bé. Sau đấy, bác cũng giải thích rõ các nguy cơ tôi có thể gặp phải và hướng điều trị. Dường như bác cũng biết tôi lo lắng muốn biết thuốc có ảnh hưởng đến con không nên giải thích rất tường tận. Tôi hỏi gì bác cũng kiên nhẫn giải đáp chi tiết. Hiểu hơn về cách điều trị bệnh của mình, bản thân tôi cũng yên tâm hơn nhiều”.

Sau khi xem xét kỹ kết quả khám bệnh của chị Trinh, bác sĩ Lê Phương chẩn đoán xác định căn bệnh viêm amidan hốc mủ của chị đang ở mức độ nặng. Quan trọng hơn, chị đang trong thời kỳ đầu mang thai, lại ở độ tuổi ngoài 35 nên việc điều trị cần thận trọng, ưu tiên “chậm mà chắc”.

Chị Trinh cho biết, với tình trạng bệnh của chị, bác sĩ đã lên phác đồ điều trị viêm amidan bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang gồm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn đầu: Mục đích là cải thiện triệu chứng, làm xẹp kích thước amidan giúp chị dễ thở, dễ dàng ăn uống và loại bỏ các hốc mủ viêm bằng cách sử dụng nhiều vị thuốc có kháng sinh thực vật như cát cánh, xạ can, liên kiều, kim ngân hoa, trần bì, kha tử…
  • Giai đoạn 2: Mục đích để loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh từ bên trong để hạn chế nguy cơ tái phát.
  • Giai đoạn cuối: Là giai đoạn điều trị dự phòng bằng cách sử dụng nhiều thuốc bổ, bổ khí huyết, bổ phủ tạng, dưỡng thai, an thai, tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe và tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật cho mẹ.
Phác đồ điều trị viêm họng theo 3 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Phác đồ điều trị viêm họng theo 3 giai đoạn khoa học, chặt chẽ

Thời gian điều trị của chị Trinh dự kiến kéo dài khoảng 3 tháng, sử dụng chủ yếu là thuốc thang, thuốc cao đặc và dạng viên uống. Dạng thuốc thang Nhất Nam y viện hoàn toàn hỗ trợ sắc, đóng gói và gửi tận nhà, dạng cao, dạng viên uống được bào chế ở dạng hiện đại nên chị không phải lo lắng về việc đun sắc thuốc cồng kềnh.

ĐỌC NGAY: Bác sĩ Lê Phương Nhất Nam y viện chữa viêm amidan có TỐT không?

Nói về hiệu quả điều trị viêm amidan chị Trinh nói rằng “thuốc không giống như tưởng tượng”. 

Trong tưởng tượng của tôi, thuốc Đông y rất khó uống. Mà thực tế, trước đây tôi có dùng mấy bài thuốc Đông y rồi, nghĩ đến giờ vẫn sợ. Thế nên, ban đầu tôi cứ nghĩ thuốc đắng lắm, mùi còn nồng nữa. Nhưng không, cả dạng thang và dạng cao của thuốc Thanh hầu bổ phế thang này rất dễ uống, mùi nhẹ, không nồng. Cả về hiệu quả cũng vậy. 

Cách đây 2 năm, tôi có lấy thuốc bắc của một phòng khám gia truyền trong trung tâm thành phố, uống đến tháng thứ 10 mới thấy amidan nhỏ đi 1 chút, vẫn còn mủ và buồn nôn. Bởi vậy, tôi cứ nghĩ rằng thuốc đông y hiệu quả chậm lắm. Tuy nhiên, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang này khiến tôi rất bất ngờ.

Sau 2 tuần đầu tôi đã cảm thấy cảm giác buồn nôn, nghẹn vướng giảm đi rất nhiều. Mặc dù 2 khối amidan vẫn còn to và có nhiều mủ nhưng không còn “chặn đứng” cổ họng như trước nữa. 

Cơ thể tôi bắt đầu cảm giác đỡ mệt mỏi, có sức sống hơn ở tuần thứ 3 của giai đoạn đầu điều trị. Tôi bắt đầu cảm thấy ăn “có vị”, ngủ cũng thoải mái hơn. 2 khối amidan cũng nhỏ dần, các hốc mủ chỉ còn lấm tấm, không nhiều và to như trước”

Sau 4 tuần điều trị đầu tiên, chị Trinh đến Nhất Nam y viện tái khám. Trước đấy, chị Trinh cũng tới bệnh viện tai mũi họng trung ương để chụp chiếu lại. Lần này kết quả nội soi chuyển biến tích cực hơn hẳn lần trước. Hình ảnh niêm mạc họng hồng, 2 khối amidan cũng xẹp đến 80% chỉ còn bám một ít mủ vàng nhạt. 

Còn trong thời gian khám lại tại Nhất Nam y viện, bác sĩ Phương cho biết, cơ địa hấp thu thuốc của chị Trinh khá tốt nên bệnh cải thiện nhanh. Bởi vậy, chỉ sau hơn 2 tuần điều trị giai đoạn 2, các triệu chứng viêm amidan hốc mủ của chị đã gần như biến mất hoàn toàn:

“Thuốc ở giai đoạn 2 còn dễ uống hơn cả giai đoạn đầu, không đắng mà mùi còn thơm nữa. Tháng thứ 2 này hiệu quả của thuốc cũng nhanh hơn. Sau khoảng 2 tuần tôi soi gương thấy 2 khối amidan đã xẹp hẳn, không còn mủ bám, không còn đỏ nữa mà chuyển sang màu hồng nhạt. Mồm miệng cũng không bị hôi như trước. 

Ở giai đoạn điều trị này tôi thấy bụng dạ mình ổn hơn rất nhiều. Các triệu chứng nghén giảm đi, tôi ăn được nhiều hơn, ngủ cũng ngon giấc hơn, trông người đỡ hốc hác, có da có thịt hẳn. Hôm trước hỏi lại mới biết bác sĩ Phương gia giảm thêm cả thảo dược an thai vào liệu trình. Thẩm nào ăn uống ngon miệng với cả triệu chứng nghén cũng đỡ đi trông thấy. Đi siêu âm bác sĩ cũng nói em bé tuy hơi thiếu cân nhẹ nhưng phát triển tốt, không có vấn đề gì cả”.

Liệu trình thuốc kết hợp "3 trong 1" được chỉ định cho chị Trinh
Liệu trình thuốc kết hợp “3 trong 1” được chỉ định cho chị Trinh

Tháng điều trị cuối, lúc đó chị Trinh đang mang bầu tuần thứ 24, sức khỏe đã ổn định hơn, không còn viêm amidan, người cũng đỡ mệt mỏi hơn. Bác sĩ Phương đã kê thêm cho chị nhiều vị thuốc bổ dưỡng thai, an thai để phục hồi sức khỏe và tăng sức đề kháng. Em bé lúc này cũng đã đủ cân, nặng 780g. Cả mẹ và bé đều khỏe mạnh.

“Trước khi mang thai rồi đến lúc bệnh tái phát, căn bệnh viêm amidan hốc mủ này vẫn là nỗi ám ảnh, nỗi lo của tôi. Khi đó mới tuần thai thứ 6, tôi từng nghĩ chắc phải chịu đựng sự hành hạ này đến khi sinh xong vì không dám dùng thuốc tây. Thật may mắn, sau 3 tháng điều trị bằng bài thuốc nam Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam y viện, căn bệnh này đã “chấm dứt”.

Lúc đi khám thai ở tuần 28, tôi thấy rất mừng và hạnh phúc. Phần vì căn bệnh viêm amidan hốc mủ đeo bám tôi hơn 6 năm đã được chữa khỏi, quan trọng hơn là em bé khỏe mạnh, phát triển tốt. Đó là điều một người mẹ như tôi không mong muốn gì hơn”.

Với câu chuyện của chị Trinh, có thể thấy được sự khó khăn, vất vả của những người phụ nữ mắc phải căn bệnh viêm amidan khi mang thai. Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người mẹ mà còn có thể đe dọa đến sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy, việc điều trị viêm amidan khi mang thai là điều không thể chậm trễ.

Để đảm bảo an toàn cho các chị em trong thời kỳ thai sản, các chuyên gia Nhất Nam y viện đã nghiên cứu và ứng dụng thành công bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang từ 30 phương thuốc trị bệnh hô hấp thừa kế từ Ngự y triều Nguyễn. Bài thuốc sử dụng hoàn toàn nam dược đạt chuẩn GACP – WHO, có nguồn gốc, chất lượng đảm bảo độ an toàn cao, đã kiểm nghiệm độc tính, không gây tác dụng phụ cho phụ nữ có thai. Đây cũng là bài thuốc duy nhất hiện nay đã thử nghiệm lâm sàng trên 300 bệnh nhân và kiểm chứng hiệu quả an toàn trên 40.000 người bệnh suốt nhiều năm qua. Đơn vị ứng dụng bài thuốc – Nhất Nam y viện, cũng vinh dự nhận giải thưởng TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020: Hàng Việt Tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng.

Người bệnh có thể tìm hiểu thông tin bài thuốc qua địa chỉ:

NHẤT NAM Y VIỆN

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Cập nhật - 5:35 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Bình luận (104)

  1. Toàn CT says: Trả lời

    E bi amidan rất lâu rồi kg dùng thuốc khi nào đau hành sốt mới mua thuốc uống giờ e họng đỏ lên 2 bên amidan sưng.dưới lưỡi nổi hạt li ti và sung quanh khoang miệng nữa mọi người ơi chỉ e cách trị hết với.

    1. Giang Hason says: Trả lời

      Thật ra nên đi bệnh viện khám tốt hơn là hỏi mọi ng, vì m đi khám ở pk tư bsi bảo bị u nhú amidan, lên đây hỏi mọi ng bảo amidan hốc mủ, rồi bị họng hạt. Nhưg khi lên tai mũi họng TW khám, bsi bảo k bị làm sao cả, chỉ amidan hơi to, nên cắt đi thôi

    2. Huong Vu Le says: Trả lời

      Mình khuyên thật bạn khoan đã đi cắt vì cắt amidan chưa chắc đã khỏi mà có thể lại nhiều di chứng lắm, đặc biệt là sức đề kháng đường họng của b bị suy giảm sẽ dễ bị nhiều bệnh đường hô hấp hơn. Như mình chuẩn bị đi cắt thì được người thân can ngăn rồi mình tìm hiểu về thuốc nam chữa amidan thì biết được thuốc Tiêu xoang linh dược thang của Nhất Nam y viện. Mình uống hơi lâu chút cụ thể là gần 3 tháng tuy nhiên hiệu quả bài thuốc đem lại ngoài mong đợi luôn. Mình không còn ho và ra đờm nữa, không bị sốt hay nhức đầu thường xuyên nữa mà người lại khỏ khoắn ra, ăn uống cũng tốt hơn. khuyên b khoan đi cắt nhá, thử tham khảo bài thuốc này trước đi https://2doctor.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-19059.html

    3. Trung Khóa says: Trả lời

      Em năm nay mới 21 mà bị viêm amidan nặng lắm, ho, khó thở, nuốt đau, chắc em bị mạn tính rồi không biết thuốc thanh hầu bổ phế này chữa được không

    4. Hồng Anh Phan says: Trả lời

      Anh thì lúc uống thuốc Tiêu xoang linh dược thang của Nhất nam y viện cũng đang bị viêm amidan nhưng mới chớm bị thôi đang nhẹ nhưng anh biết có đứa bạn của anh là người giới thiệu cho anh bài thuốc này nó bị amidan mãn tính 4 năm rồi, biết và tìm được bài thuốc này uống giờ nó khỏi rồi, ngon lành luôn, dạo này thấy mà như người khác vậy, có da có thịt, da dẻ hồng hào hẳn ra

  2. Nguyễn Trường An says: Trả lời

    Mọi người cho e hỏi là có ai bị nổi hạt li ti trên vòm họng hơi ngứa và hay bị khô không ạ, vs bị đau 1 bên và nhức trong tai. E đi khám nhiều nơi có nơi nói ko sao có nơi nói k điều trị nhanh sẽ chuyển biến thành ung thư vòm họng? E hoang mang qua

    1. Hùng Vũ Mạnh says: Trả lời

      Có cảm giác hạt gì nó cộm bên trái thành họng xuất hiện nhiều nốt đỏ và khi uống nước có mùi hôi đúng ko. anh lấy nc lá trầu ko ngâm mậtj ông dung trong vong 12 tiêng thoii nhé ko dc bỏ qua đem ngâm cái đó . nấu nc lá trầu vớ muối suc nha.

    2. Hoàng văn hùng says: Trả lời

      Chắc b bị viêm.vòm họng, chưa nặng đến mức đó đâu. Viêm như vậy dtri dễ hơn họng hạt. Con đau nhức tai do biến chứng cua amidsn hốc mủ ạ.minh đừng lo lắng qua. Cái đoc chữa dc. Na. Em trc kia cung bị ngứa khô hôn lưỡi lên là no cưa côm cộm áy nhieuf luc lây tay gãy chảy máu luôn ý

    3. Trần Thu Mai says: Trả lời

      Em.cũng được khuyên căt mà không dám nè. Sau dùng trầu không gần như khỏi 90,% luôn đó. mình ngậm nuốt và mát xa cổ bạn

    4. Kim Kedo says: Trả lời

      Mình thì cắt đến nay đã được 11 năm và cứ lạnh là đau, cứ nhịn ăn là đau, uống thuốc quài luôn. Nên cắt rồi nó cũng đau miết đâu có đỡ mấy. cắt thì vẫn phải cắt nhưng xác định là sau này nó vẫn đau nếu trở trời hay sức đề kháng yếu. Để nó viêm cũng ko chịu nổi.

  3. Trần Anh Tuấn Kiệt says: Trả lời

    Mình mới sang Hàn Quốc, mới qua lạnh quá chưa kịp thích nghi nên bị dính viêm họng luôn mng ạ. Mua thuốc bên này uống mà mãi không được, định đặt 1 liệu trình Tiêu xoang linh dược thang để uống, cho hỏi nhà thuốc có ship được sang tận đây không vậy

    1. Hùm Xám says: Trả lời

      Ship được nhé bác. Bác cứ vào inbox nhà thuốc đi rồi đặt thuốc là được, xa như vậy thì họ vẫn đóng thùng ship qua được thôi, chắc là đợi hơi lâu với lại phí ship cũng đắt nữa nhưng mà bác muốn mua thì vẫn ok

    2. Tố Như says: Trả lời

      Chi phí 1 tháng thuốc Tiêu xoang linh dược thang khaongr bao nhiêu ạ, có cao lắm không với lại có được freeship toàn quốc không vậy

    3. Duyên Trần says: Trả lời

      hơn 2 triệu gì đó thôi chứ không hề đắt quá đâu, còn phí ship thì người ta miễn phí cho nếu bạn thanh toán trước đó, thanh toán sau khi nhận hàng thì mất phí nhưng cũng rẻ lắm, hơn 20k gì đó thui

    4. Hằng Chu says: Trả lời

      Mọi người cho mình xin địa chỉ nhà thuốc Nhất nam y viện với ạ, mình định qua đó khám cái trong tháng 9 này luôn. Dù bị viêm họng mới bị 1 tuần nay thôi mà cảm giác như mình không nuốt nổi cái gì luôn ấy, có cái gì nó cứ mắc mắc vướng vướng ở cổ họng

  4. Thinh Bolt says: Trả lời

    Cho em hỏi là cắt A sau bao nhiêu lâu thì hết đau và ăn uống bt được ạ. Em cắt được 6 ngày rồi mà vẫn phải uống giảm đau vì đau quá,không dám nuốt nước bọt luôn

    1. Phạm Nguyễn Gia Trang says: Trả lời

      Cắt rồi thì còn đâu mà tái phát, tái phát này do cắt không hết gốc thôi. Nhưng nhìu ng cắt xong chuyen sang viêm họng mãn, khó chịu y chang viêm amydan . Con m uống bài thuốc đông y, m theo đơn lấy thuốc về sắc cho con uống gần 2 tuần. Hơi phiền phức nhưng hiêu quả. Nay con khỏe re

    2. Hồng Vân says: Trả lời

      Bạn ăn kem vào con chị ngày trước cắt ở việt pháp, cắt xong về phòng bs đưa kem cho ăn. Bs bảo ăn kem để cầm máu ko chẩy nữa và cũng đỡ đau. Khoảng 10 ngày là bình thường rồi, bs người pháp cắt đấy. Mà có cho dùng ks đâu. bs Việt Nam mình thì cho dùng ks và kháng viêm như amocxilin và anphachoay cho kháng viêm và đỡ xưng.

    3. Chí Tâm says: Trả lời

      M cũng đang định đi cắt k có bảo hiểm mà nhiều người bảo hơn 20 triệu có chỗ 30tr đúng k mn? amiđan 2 bên mk jo to độ 2 r. gây khó tho ạ. mà chưa có tien đi cắt nua haizz

    4. Daisy LE says: Trả lời

      C có báo hiểm y tế không chị. Nếu có thì chi phí cắt chỉ tầm 1-2 triệu thôi chị ạ. Em cắt trên viện trung ương ạ. Nếu cắt ở tỉnh thì còn rẻ hơn nữa đấy ạ. e có bhyt vượt tuyến 32% ạ. Chi phí tầm hết 10tr c ạ. Ngta không hỏi dao dợ gì nên em cũng không biết cắt bằng dao gì bây giờ ở tw phòng tự nguyện cũng sạch sẽ thoải mái lắm. Nên c cứ lên đó xem sao ạ.

  5. Do Trang says: Trả lời

    Mình cứ bị ít đờm ở cổ, chỉ nhỏ khoảng nửa móng tay út, cố khạc ra thì lại rát họng, không thì thấy vướng víu. Với mình có VH hạt nữa mà ít hạt thôi. Mình thấy quảng cáo thuốc Tiêu xoang linh dược thang rất nhiều, có anh chị nào dùng chưa, có hiệu quả không ạ.

    1. Phạm Hoàng Hải says: Trả lời

      Mình cũng có đờm có mấy hạt đỏ nổi lên thành họng cảm giác có hạt bên góc trái khạc ra thì thấy đờm thi thoảng khạc đc hạt. Mình cũng vừa đọc bài xong, thấy thuốc này cũng có vẻ hay không biết có ai dùng thuốc Thanh hầu bổ phế thang này chưa nhỉ

    2. Lê Thành Đạt says: Trả lời

      Tôi dùng rồi đây bạn. Tôi năm nay 35 tuổi lần đó lỡ uống nhiều nước đá với đi ngoài trời lạnh không bịt mặt nên hơi lạnh nó lùa vào sau sưng rồi viêm họng hạt luôn. Trộm vía từ khi bị bệnh tôi biết được bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đặc trị viêm họng của nhất nam y viện. Tôi nhà xa nên không qua khám được đành đặt 1 liệu trình thuốc về uống, uống tầm hơn 1 tháng mấy tuần hết đâu đó 2 củ là tooi cảm thấy không còn đau ngứa, hạt trong cổ cũng mất hết và giảm ho đáng kể. Bị viêm họng mà tôi chưa mất một đồng nào cho thuốc tây, tôi vui lắm vì tôi biết thuốc tây uống vào cũng không tốt. Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang này chữa họng hạt rất hay, b xem qua nhé https://benhvienquandan102.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-15548.html

    3. Hac Thuy says: Trả lời

      Giờ mình thấy nhiều hiệu thuốc nam bán thuốc vớ vẩn, dược liệu thì nhập từ TQ về không có nguồn gốc xuất xứ gì mà cứ bán tràn lan, ảnh hưởng sức khỏe lại mất tiền oan nữa

    4. Nguyen Phan says: Trả lời

      Bác đọc bài cho kĩ đi nhá, bên Nhất Nam y viện này người ta có hẳn vườn dược liệu luôn đấy, dược liệu họ trông ở vườn xong thu hoạch rồi đưa đi sản xuất bào chế thành thuốc, quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn rất nghiêm ngặt đạt chuẩn quốc tế, đọc bài này là biết https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html

  6. Lê Nam says: Trả lời

    Thực sự rất khó chịu mình bị viêm họng hạt đi khám và uống kháng sinh rất nhiều mà ko khỏi … có ai có cách gì chữa ko giúp mình với ạ. Cách dân gian càng tốt ạ, tại mình cũng đang tìm mấy cách này

    1. Nguyễn Khoa Nguyên says: Trả lời

      Mình đang dùng thuốc heviho kết hợp với súc miệng nước muối nhiều lần trong ngày,ăn kiêng cay nóng lạnh,hạn chế dùng điều hòa kết quả thấy khá hơn nhiều. Thuốc chỉ có tác dụng 50% chủ yếu là phải kiêng thật tốt

    2. Thu Hiền says: Trả lời

      Bạn thử cách này xem sao: lấy 1 nắm lá trầu không+ 10 hạt muối đem đun sôi để nguội rồi xúc miệng hàng ngày. Lấy 2 nánh tỏi dã nát +1 viên đường phèn nhỏ+ 1/2 bát nước sôi, dùng đĩa đậy lại 5 phút sau lấy ra uống hết nước, ngày làm 2 lần. Tối ngủ thoa dầu tràm vào cổ. Giữ răng miệng thật sạch sẽ

    3. Nguyễn Trung says: Trả lời

      Mình cũng vậy, bị nổi 2 cục kia cũng lâu nhưng mình k thấy đau gì,mãi gần đây m thấy khô họng,khàn tiếng mỗi lần mình đi dạy học, mình khám viện tai mũi họng trung ương thì bs mình bị trào ngược dạ dày,viêm mũi dị ứng,thực quản cả Amiđan,m có nói bs cho m cắt nhưng bs bảo m k nên cắt,mình uống thuốc kê của bs. Hôm nọ mình lại ra viện 198 nhờ bs cắt nhưng bs cũng bảo m k cắt,m uống thuốc trào ngược dạ dày với cả xịt họng,xúc miệng nước muối sinh lý thôi b ak!

    4. Nguyen Trung Hieu says: Trả lời

      mình cũng khám ở tai mũi họng tw, họ bảo amidan, kê cho mình gần 2 triệu tiền thuốc, uống mà vẫn thấy vướng, đang bảo ra hồng ngọc khám, nhưng thấy nhiều bạn bảo amidan k chữa đc, chắc k khám nữa! Của mình cũng k đau, chỉ là thi thoảng thấy vướng ở cổ họng, và hay bị mất giọng lên rất tự ti khi giao tiếp! Chứ nó k đau lắm!

  7. Duong Nam Vy says: Trả lời

    Mọi ng ơi! Cho e hỏi cả tuần nay e bị đầy mủ ở tận cổ mà bị 3,4 hôm xong nó lại bị viêm họng nuốt vào cứ đau như bị vết gì cả họng ý ạ! Huhuuu… e ra hiệu thuốc thì họ kê nexium mups và cái gói nhôm uống + kháng sinh chữa viêm họng. E uống 3 hôm mà k thấy hết đầy, họng thì đỡ hơn.. 1 tuần r nó lại bị họng tiếp.. đầy tận cổ ý ạ! E sợ quá.. mọi ng có cách gì chỉ e với ạ! Bt thi thoảng 1 năm e bị 1,2 lần thì vài hôm tự hết mà lần này lâu quá!

    1. Tùng Kê says: Trả lời

      Emra tiệm thuốc mua chai xịt họng nhất nhất về mỗi tối trước khi đi ngủ xịt vài lần là hết .sáng chiều nhớ súc họng bằng nước muối nữa là OK

    2. Hoàng Sâm says: Trả lời

      Bị họng hạt rồi bạn ơi, mẹ mình ngày trước cũng bị bệnh này nên mình biết. Ho lên ho xuống mà lại xuất hiện các hạt đỏ ở cổ họng, nuốt khó với đau lắm. Ra ngoài hiệu thuốc lấy mấy liều kháng sinh với tiêu viêm giảm sưng mà vẫn sưng với ho mạnh lắm. Sắp tính ra bv tai mũi họng khám rồi uống thuốc thì biết đến Nhất nam y viện qua lời giới thiệu của 1 người em thân thiết. Ban đầu cũng hoài nghi không tin đâu nhưng em nó khuyên mình với đưa mình mấy bài báo viết về bài thuốc bên này, mình thấy cũng ổn ổn thế là mình chọn ngày nghỉ đi luôn. Hôm mình tới khám mình may được bs Lê Phương là phó giám đốc chuyên môn ở đây khám cho, bs khám ,bắt mạch rồi xem bệnh hỏi đi hỏi lại mình xong bác kê cho liệu trình Tiêu xoang linh dược thang dùng trong hơn 3 tháng. Mình uống hết 3 tháng thuốc là hết ho, sức khỏe tốt lên rất nhiều. da dẻ hồng hảo, ăn ngon ngủ tốt nữa. mặc dù hơn 2 năm rồi mình vẫn chưa bị tái lại, mình sợ nhất cái này luôn nhưng từ khi uống thuốc này khỏi mình chưa hề bị luôn. Thuốc bên nhất nam chất lượng thực sự, bạn tham khảo nhé https://www.dongyvietnam.org/thuc-hu-hieu-qua-giai-phap-tri-ho-thanh-hau-bo-phe-thang.html

    3. Nguyễn Mỹ Ngọc says: Trả lời

      Cho mình hỏi là mình đang bị dạ dày hp 1 năm nay rồi. từ 2 tuần trước mình bắt đầu có những triệu chứng viêm họng hạt như bác kia vừa nói không biết có dùng được thuốc Tiêu xoang linh dược thang không

    4. Đinh Văn Vĩ says: Trả lời

      Bạn cứ đến phòng khám sẽ được bs kê cho liệu trình phù hợp với bệnh nền của b, b yên tâm nhé. Mà thuốc Tiêu xoang linh dược thang này theo mình dùng không có ảnh hưởng đến bệnh khác đâu vì nó cũng là thuốc thảo dược cả mà, 100% thảo dược luôn ấy, không trộn lẫn một tí tạp chất nào

  8. Ngọc Cẩm says: Trả lời

    Mẹ của mình hiện đang bị tiểu đường tuýp 1 và phải dùng thuốc tây để chữa trị vậy thì có uống được thuốc thanh hầu bổ phế thang này không ạ? Mình sợ uống hai loại kị nhau lại không tốt. Nói ra mình cũng hơi không tin lắm về công hiệu của thuốc này tại bệnh ho của mẹ mình cũng bị khá lâu năm rồi ấy.

    1. Vi Khánh says: Trả lời

      Được đấy bạn, hôm mình đi khám thì hỏi bs ngay tại mìn đang phải chữa một căn bệnh bằng thuốc tây, sợ uống hai thuốc không hạp nhưng bs nói là được, miễn sao uống cách nhau chừng 40-60p là được chứ đừng uống một lúc cả 2 loại thuốc.

    2. Trúc Anh says: Trả lời

      Ngoại của mình năm nay 67 tuổi, ngoại cũng bị bệnh ho dai dẳng mình thấy xót nên vô tình nhìn thấy bài thuốc này được VTV2 giới thiệu nên đã đưa ngoại đến khám, tuy mới dùng được hai tháng thuốc thôi nhưng chính bản thân mình thấy những triệu chứng của ngoại đã giảm đi rất rất nhiều. Mình nghĩ bạn nên an tâm về thuốc này.

  9. Ngọc Hải says: Trả lời

    Cho mình hỏi là nhất nam y viện này có phải địa chỉ ở bên đường Nguyễn Khánh Toàn không? Với cả thời gian khám bệnh như nào ấy, mình khám được ngoài giờ thôi vì trong giờ bận lắm, có ai đã khám cho mình xin ít thông tin về đặt lịch này kia được không, mình cũng không rành lắm.

    1. Nhật Lê says: Trả lời

      Địa chỉ duy nhất ở HN hiện là Biệt thự số 16, Ngõ 168 đường Nguyễn Khánh Toàn, Quận Cầu Giấy Hà Nội đấy bạn, địa chỉ này có cả trên Google tra cái là ra, trên báo chí cũng là địa chỉ này nốt.

    2. Tú Trinh says: Trả lời

      Nếu bạn muốn đặt lịch khám thì gọi vào số 092.842.1102 này này bạn. Trung tâm có khám ngoài giờ nữa đó, mình hôm có công việc bận đặt lịch lúc 6h chiều mà vẫn có bác sĩ và nhân viên ở đó hỗ trợ, cô bé lễ tân khá tích cực, thái độ tốt. Nói chung về dịch vụ mình cảm thấy trung tâm này cũng ổn phết.

  10. Thạch ST says: Trả lời

    Cho mình hỏi là thanh hầu bổ phế thang này là dạng thang hả mọi người, mình bận lắm nên không có thời gian đun nấu, không biết là còn loại thuốc nào khác nữa không? Sao bên trung tâm lại không chế dạng viên cho dễ mang theo dùng vậy chứ, thời buổi này mà có sắc với đun

    1. Nguyễn Châm says: Trả lời

      Mình cũng vậy ấy, nên hôm mình có hỏi trung tâm thì họ bảo bên họ cũng có dịch vụ sắc thuốc sẵn cho bệnh nhân, sắc ra thành túi mỗi túi 100ml vậy ấy, mình về cho vào tủ lạnh bao giờ dùng thì lấy ra hâm nóng cũng nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

    2. Thanh Thùy says: Trả lời

      Giá thuốc có đắt không mọi người, thấy bài thuốc công phu với dược liệu quý hiếm như này sợ giá cả trên trời, không có đủ kinh phí điều trị ấy chứ.

      1. Diệu Nhi says: Trả lời

        Mình vừa dứt liệu trình điều trị đây, mỗi tháng chỉ có 2.8 triệu tiền thuốc thôi do bệnh mình không nặng ấy. Với cả quá trình điều trị của mifh cũng chỉ 3 tháng,nếu tính thì vẫn rẻ hơn là số tiền ra vào bệnh viện chạy chữa đó bạn, tiền nào của nấy quan trọng dứt được bệnh, ngày sau không phải uống thuốc nữa.

  11. Nghiêm says: Trả lời

    Uống thuốc ở đây chi cho đắt tiền chẳng chữa hết được bệnh, ở dưới quê mình có thầy lang chuyên trị bệnh bằng thuốc gia truyền, người ta đến khám đầy luôn, giá thuốc rẻ, dược liệu lại tốt. Bà con họ đến khám bệnh viêm họng viêm xoang hết trong vòng một tháng khỏe re. Quan trọng là rẻ hợp túi tiền

    1. Mạnh Hùng says: Trả lời

      Trời chẳng hiểu nổi luôn, tận bây giờ mà vẫn còn có người tin tưởng vào những lời quảng cáo các cái thuốc không rõ nguồn gốc xong rồi đi lên đây nói như đùa ấy, mọi người nếu mà tin mua thì không cẩn thận là tiền mất tật mang lại khổ người thêm.

    2. Trần Văn Nghĩa says: Trả lời

      Làm gì có thuốc vừa rẻ, vừa sạch vừa chất lượng cao đâu, của trời cho cũng không có hời thế. Tivi thời sự có chiếu đầy ra, những loại thuốc đông y giá rẻ bèo bọt đa phần toàn nhập bên tàu về, ngâm tẫm hóa chất làm đẹp màu chứ uống vào thì độc hại cơ thể phải biết. Bệnh thì nên đến các chỗ uy tín khám, mua thuốc an tâm hơn đấy.

  12. Hoài Thương says: Trả lời

    Mình thấy một số bài báo nói thuốc thanh hầu bổ phế thang này chỉ điều trị được cho trẻ em trên ba tuổi thôi phải không mọi người, con mình mới hai tuổi nhưng bé bệnh viêm amidan mủ thì có uống được không. Mình cũng sợ thuốc có mùi nồng với đắng, sợ bé nó không uống được

    1. Trần Đình Đạo says: Trả lời

      Thật ra thì loại thuốc này khá lành tính đó bạn nhưng bạn muốn cho bé dùng thì mình nghĩ là trước nhất bạn mang bé đến trung tâm nhất nam cho bác sĩ thăm khám, chẩn đoán trước để kê thuốc chính xác thôi, an toàn hơn cho bé.

    2. Chí Trí says: Trả lời

      Con chị uống vẫn được em à, thuốc không có đắng đâu, mùi thơm thảo dược với cả nếu là trẻ con thì bác sĩ có kê loại siro có vị thanh ngọt dễ uống, mấy đứa nhỏ thích lắm.

  13. Huy Hoàng says: Trả lời

    Mình định đưa vợ đến trung tâm nhất nam đây khám amidan, cũng muốn được bác sĩ Lê Phương khám, nghe nói bác là bác sĩ giỏi nhất, chuyên khoa viêm họng này kia. Không biết có thật sự chữa tốt không. với hẹn lịch khám cùng bác sĩ chuyên khoa, tiến sĩ như này thì phí khám chữa có cao không, ở bệnh viện đợt trước mình bỏ cả gần một triệu để gặp giáo sư ấy.

    1. Phương Linh says: Trả lời

      Ban đầu mình cũng nghĩ vậy ấy, cũng sợ nhưng sau khi trao đổi lại với bên Nhất Nam thì họ nói là nếu bạn chỉ đến khám thôi thì mới cần trả chi phí khám. Còn khám rồi bốc thuốc về uống thì được miễn phí tiền khám đó.

    2. Mỹ Nguyên says: Trả lời

      Cá nhân mình thấy thì chi phí khám bệnh nó không có là so với những tháng ngày viêm amidan hành lên hành xuống khổ đủ đường đâu bạn. Mình chữa cũng nhiều nơi rồi, có bệnh thì vái tứ phương. May mình vô tìn đọc trên mạng biết được bài thuốc này với sự hỗ trợ tận tình của bs Phương nên đã khỏi, không còn ho đờm, tối cũng đã ngủ ngon. Bạn vào đây đọc thêm để tham khảo này https://www.benhviemhong.com/bac-si-le-phuong-chua-co-gioi-khong.html

  14. Thúy Loan says: Trả lời

    Mình hiện đang ở TP.HCM thì không biết trung tâm nhất nam y viện có chi nhánh nào ở đây không? Nếu như không có thì mình có cách nào đặt lịch khám tại Hà Nội không để mình sắp xếp lịch ra đó để chạy chữa bệnh chứ dạo đây thành phố mưa nhiều, thay đổi thời tiết mình lại trở bệnh rồi. Lần đầu mình chữa bằng pp này không biết có ổn không nữa, sợ mình không hạp với thuốc thôi.

    1. Phạm Trinh says: Trả lời

      NNYV chỉ có chi nhánh ở Hà Nội thôi ấy bạn, nếu bạn muốn khám thì đặt lịch khám qua số này 0928421102 hoặc trang web https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh để được sắp lịch khám. Như lần đầu mình không biết đến cách đặt lịch cứ đến đó rồi chờ rất lâu vì trung tâm đông người bệnh đến khám lắm. Nếu muốn làm nhanh chóng thì đặt trước vẫn tốt hơn.

    2. Lưu Ly says: Trả lời

      Thuốc này dùng được lắm ấy chị, em cũng là lần đầu uống mà cũng thấy được công hiệu, hai tháng đầu dùng thuốc em đỡ ngứa rát cổ họng, không còn ho khan khạc đờm nhiều nữa. uống thuốc vào em thấy da dẻ em đẹp, có sức sống hơn. Ban đầu em sợ thuốc đắng khó uống nhưng may sao không đắng mà chỉ thơm mùi thảo dược thôi.

  15. Mộc Mộc says: Trả lời

    Cho mình hỏi trẻ em có thể dùng được thuốc thanh hầu bổ phế thang này không vậy, bé con nhà mình cả tuần nay cứ ho, mỗi lần ho là có đờm nhiều, đau tức ngực với sốt cao, đưa đến viện thì bác sĩ nói viêm amidan hốc mủ rồi cho toa về mua thuốc uống là khỏi mà uống hơn tuần mình thấy tình trạng bé cứ không ổn, ho nhiều hơn đêm lại khó thở nữa, lo quá. Không biết chuyển sang đông y có chữa được không nữa.

    1. Thu Hương says: Trả lời

      Thuốc này bé uống được nha bạn, Nhím nhà mình cũng đang dùng, cũng có đưa đi viện khám thấy niêm mạc họng nó sưng tấy đỏ, bác sĩ nọi soi bảo về mua thuốc uống mà mình không mua vì bé nhà mình uống thuốc tây quá nhiều rồi. Mình chuyển bé uống bài thuốc này được 1 tháng thì thấy bé bớt ho, không còn đờm đặc, tối cũng không còn thở khò khè nữa. Bạn vào trang đây xem thêm này https://wikibacsi.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-cho-tre-em.html#

    2. Ngọc Chinh says: Trả lời

      Cho anh hỏi thuốc này có đắng quá không em nhỉ? Bé con nhà anh nó cũng khó uống thuốc nên sợ mà đắng quá không dỗ uống được.

      1. Mạnh Quỳnh says: Trả lời

        Không đắng đâu ạ, ở nhà bé con em uống thoải mái, lúc bác sĩ kê cho con em loại siro có vị ngọt thanh từ thảo dược bé uống được lắm anh. Này mình cũng dễ đút uống vì khá ngọt.

  16. Hà Lan says: Trả lời

    Mình bị viêm amidan hốc mủ nhưng tình trạng không nặng lắm ý, mọi người có biết cách nào ăn uống khoa học lành mạnh, để bệnh này chóng khỏi với cần kiêng ăn món nào để tránh bị nặng thêm không? Em thường ăn uống vô tội vạ với em nghĩ do ăn uống nên bệnh mới không khỏi ấy mọi người ạ

    1. Thúy Quỳnh says: Trả lời

      Thường thì viêm amidan hốc mủ bạn sẽ ho với đau cổ họng lắm, nên uống đủ nước, ăn nhiều rau củ quả xanh với những loại thức ăn mềm thôi, không nên ăn đồ cứng vì khi nuốt sẽ đau ấy. Bổ sung vitamin C để tăng đề kháng là tốt do cái viêm amidan này chủ yếu do vi khuẩn vi rút gây ra không à.

    2. Chu Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Cần kiêng trà sữa với đồ ăn ngọt, đường hóa học đó bạn ạ, đột mình bệnh nhưng vẫn muốn uống trà sữa ăn chocolate nên thành ra cổ họng ngứa nặng thêm, về sau mà bệnh là mình cai hết. Với lại cũng tránh ăn đồ nhiều dầu mỡ, đồ chứa chất kích thích như bia rượu nữa.

  17. Hiếu Tutu says: Trả lời

    Em nghe bảo thuốc thanh hầu bổ phế thang này được làm từ thảo dược tự nhiên sạch sẽ, không ngâm tẩm hóa chất, không tác dụng phụ, không phụ thuộc thuốc có đúng vậy không ạ? Em dự định uống thuốc đông y vì tân dược em uống nhiều quá thấy không có khả quan, uống nhiều mệt với nóng trong người quá.

    1. Nghĩa says: Trả lời

      Bạn cứ an tâm đi, mình cũng đang uống thuốc này đây, mình khá kĩ tính nên tiếp cận thuốc trước tiên mình đã xem xét review trên mạng về thuốc này. Thành phần trong thuốc đa số được trồng ở Việt Nam với cả quy trình trồng cũng đạt chuẩn y tế nên mình khá an tâm ấy, biết nguồn gốc xuất xứ chả an tâm hơn

    2. Trần Văn Hồng says: Trả lời

      Những loại thuốc tây khác trước mình uống nhiều tác dụng phụ, gây mệt mỏi, buồn ngủ, nóng trong gan, uống nhiều thì hại thận hại gan khỏi nói. May sao nhờ một người bạn mà biết đến bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này. Hôm đến khám mình có hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo thuốc được trồng và chăm sóc ở VN luôn chứ không nhập khẩu từ bên nước ngoài về, dăm cái hàng nhập bên tàu về thảo dược bẩn nhiều lắm.

  18. Hoàng Tùng says: Trả lời

    Nguồn gốc gì để bảo đảm dược liệu này sạch không gì chứ dược liệu mà để bẩn thì sợ lắm

    1. Trần Đạt says: Trả lời

      Trước mẹ em cũng bị viêm họng lâu năm lắm, chạy chữa khắp nơi cho bà thì được giới thiệu bài thuốc này, mà thuốc an toàn lành tính lắm, dược liệu thì được trung tâm tự trồng rồi, mẹ em về uôgns 2 tháng đã thấy da dẻ bà hồng hào hẳn lên, mà cái viêm họng cũng đỡ nhiều lắm, dược liệu thì an toàn rồi chị https://www.benhviemhong.com/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-giai-quyet-viem-amidan.html

    2. Quốc Đại says: Trả lời

      Chị tôi đang là sản phụ ở tháng thứ 6 thì dùng có ổn không ạ có ảnh hưởng gì đến quá trình sinh nở không

    3. Ngọc My says: Trả lời

      Thuốc an toàn lành tính nên phù hợp cho cả mẹ và bé nha chị, dì em cũng đan guống được 2 tuần rồi, thấy dì bảo dễ uống mà lại thanh mát, bầu bì thì hay nóng trong lắm, nên dì cũng kiên trì uống không ngờ nó lại hiệu quả đến vậy ấy

    4. Trâm Anh says: Trả lời

      Con trai tôi 15 tuổi dạo này hay đau họng, ra đờm nhiều, khan giọng hay bị sốt mệt mỏi tôi nghi ngờ là viêm amidan có đúng không mọi người?? nên đưa cháu đi viện hay nên mua thuốc uống luôn nhỉ. Đi viện thì tôi bận quá mà cháu nó cũng bận học hành để lâu thì bệnh trở nặng, lo quá

    5. An Thanh says: Trả lời

      Là amidan rồi đó chị, chị sắp xếp một buổi đên trung tâm để bác sĩ có chuyên môn cao khám co cháu mau khoỉ, cắt đơn chắc uống 2-3 tháng giống con nhà em thôi, không mất nhiều thời gian đâu https://nhatnamyvien.com/me-tre-chia-se-chua-khoi-viem-amidan-cho-con-36906.html

  19. Trần Luyễn says: Trả lời

    Phòng khám này thứ 7 có làm không ạ ? trong tuần tôi hơi bận nên cuối tuần mới đi được

    1. Mỹ Trân says: Trả lời

      Được nha c ơi em cũng hay đi vào thứ 7 nhưng mà sẽ đông hơn nha c ráng đi sớm thì đỡ chờ lâu

    2. Thịnh Bảo says: Trả lời

      Trong tuần cũng đông nha không vắng đâu các bác ơi nhưng mà đỡ hơn thứ 7 nhiều đó

  20. Viễn Chinh says: Trả lời

    Em mới sinh cháu được 4 tháng mà tự dưng bị cái amidan này, khổ lắm, mỗi lần phát nó là cứ sốt cao thoi, ảnh hưởng tới mình với con quá, trẻ mà không bú sữa mẹ thì không tốt rồi, uống Thanh Hầu Bổ Phế Thang này có tác dụng không mọi ngừoi

    1. Bảo Minh says: Trả lời

      Thuốc nam nên an toàn lành tính lắm chị, chị đang cho cháu bú thì đến trung tâm để bác sĩ khám cắt cho mấy loại thuốc lợi sữa, như em uống 2 tháng là hết rồi ấy, mà em là cấp 2 rồi cơ

    2. Ngọc Anh says: Trả lời

      Bé nàh em mới bốn tuổi, thấy cháu ho với sốt nhiều quá nên đưa bé đi khám ở viện, bác sĩ báo là amidan mà em lo quá, bé nhỏ uống kháng sinh thì không tốt, nghe bảo thuốc này an toàn, liệu bé nhà em có uống được không mọi ngừoi

    3. Lenna Mỹ says: Trả lời

      Uống được nha chị ơi, chị đưa cháu đến trung tâm khám lại để bác sĩ lên phác đồ điều trị cụ thể cho cháu nhé, bé uông thuốc nam là an toàn rôi ấy, đơ ảnh hưởng tới sau này , bé này khoẻ rồi này chị

    4. Anh Linh says: Trả lời

      Cháu ngoại em bị viêm amidan cấp, ho nhiều thì có bài thuôc snaof giúp cho cháu đỡ ho không mọi ngừoi

    5. Huỳnh Tiến Công says: Trả lời

      Có Cao ngậm họng của trung tâm đó chị, con nhà em ho như cuốc cả tuần liền mà ngậm cao này có tí là đỡ liền. May cái nó vị ngọt ngọt mật ong nên bọn trẻ cũng dễ ngậm

  21. Lại Minh Anh says: Trả lời

    Bố tôi bị viêm dạ dày có uống được thuốc này không ? ai có kinh nghiệm xin tí kinh nghiệm với

    1. Thoa Huỳnh says: Trả lời

      Mẹ tôi cũng bị đây nhưng mà uống thanh hầu bổ phế thang này hơn 1 tháng thì thấy ổn lắm, thấy giảm mấy ho rồi đờm hẳn, vậy nên cũng bớt sốt. lo thật mấy người già cứ ốm làm lo chết mất nhièu ngừoi khỏi lắm rồi nay chị https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-chua-viem-amidan-bang-thanh-hau-bo-phe-thang-36914.html

    2. Công Thành says: Trả lời

      Mà cái này điều trị lâu dài mà đúng không. Uống lâu vậy liệu có ảnh hưởng gì đến những cơ quan khác không ?

    3. Thoa Huỳnh says: Trả lời

      Thuốc này uống tác dụng từ bên trong nên hoàn toàn yên tam nhé,t toàn từ thảo dược thiên nhiên lành tính, em dùng được 2 tháng nay rồi mà thấy dỡ hẳn hấy, bớt đờm và rát hơn hẳn, còn không biết có tái lại không thoi

    4. Tiến Bảo says: Trả lời

      Uống xong không bị tái lại đâu cậu ơi, tớ từ đó đến nay cũng khỏi được 2 nẳm rồi ấy, mà sợ chuyển mùa bị tái thôi, tớ cứ lo xa chứ, mọi ngừoi bảo không tin, c cứ an tâm mà sử dụng nhé

  22. Nguyễn Thị Mỹ Linh says: Trả lời

    K có kháng sinh thì làm sao mà chữa viêm amidan được nhỉ? Trước mình nốc toàn kháng sinh liều cao còn chẳng ăn ai nữa là đòi k có kháng sinh mà khỏi được bệnh

    1. Khôi Trịnh says: Trả lời

      Không phải la không có kháng sinh mà là kháng sinh tự nhiên từ thảo dược nha. Bữa đi khám tui cũng từng thắc mắc hệt bạn luôn ó. Sau bác sĩ phân tích cụ thể tui mới biết. Có nghĩa là bài thuốc này nó vừa tăng cường sức đề kháng của bản thân, vừa có kháng sinh tự nhiên tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nữa, kết hợp cả 2 cái đó lại mới giúp hết viêm mà không gây tác dụng phụ như thuốc tây, mà hiệu quả cũng kéo dai lâu hơn đó. Đây bạn chưa hiểu thì có thể vào đây xem này

    2. Hoàng Văn Minh says: Trả lời

      Thuốc có đắng không vậy mọi người ai uống rồi review cái với tôi sợ đắng lắm

    3. Đào Mỹ Tiên says: Trả lời

      Không khó uống lắm đâu tôi uống rồi vị nhẫn nhẫn nhẹ nhưng mà uống nhiều thì quen thôi

    4. Nguyễn Mạnh says: Trả lời

      Thế hiệu quả thì sao bác ơi bác cho em xin ý kiến với

    5. Trần Tiến says: Trả lời

      Tôi mới uống gần đây thôi nên hiệu quả lâu dài thì chưa rõ nhưng mà có bớt ngứa với đau họng nên người cũng khỏe ra, đỡ hôi miệng nữa chứ

  23. Minh Hòa says: Trả lời

    Đông y liệu có thật sự hiệu quả không nhà tôi đó giờ đều dùng tây y cả. Mà nghe nói uống thuốc tây nhiều bị ảnh hưởng thận nên cũng lo

    1. Bảo Ngọc says: Trả lời

      thuốc này đều được nghiên cứu từ những bác sĩ trong nam y viện và cả viện YHCT, còn được công nhận hiệu quả rồi kìa bạn có thể tìm hiểu còn tin hay không tùy bạn. nhưng cũng đừng lúc nào cũng tây y mà quên rằng đông y rất gần gũi với người việt nam ta từ xưa đến nay

    2. Hà My says: Trả lời

      Thuốc này dùng cho trẻ nhỏ từ mấy tuổi được vậy ? Cháu mình năm nay 5 tuổi bị viêm amidan cứ than đau hoài mà sợ cắt đi sau này hay bị viêm nhiễm này nọ , xót quá mong được trả lời

    3. Anna Hà says: Trả lời

      Cháu nhỏ khoảng 5 tuổi là dùng được rồi đó chị, có bài viết về đói tượng sử dụng này chị vào tham khảo nhé https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-hoc-mu-dung-cho-doi-tuong-nao.html

  24. Hoài Ý Trương says: Trả lời

    Mn người cho tớ hỏi tí,tớ thấy thường thuốc đông y thì hay sắc uống,vậy mà nhiều người uống thuốc đông y mà lại pha với nước nên không hiểu thuốc này là như thế nào?

  25. Trịnh Thị Hải Yến says: Trả lời

    Em đợt này nghén, chán ăn lắm giờ lại còn bị thêm viêm amidan nữa nên lúc nào cũng thấy ghê cổ, nuốt vướng như có thứ gì chặn ở họng ấy, vừa đi nội soi hôm qua thì họ bảo viêm amidan, có hốc mủ. Thảo nào mấy hôm nay thấy người hơi mệt mệt, hâm hấp sốt. Giờ em muốn dùng bài thuốc đông y của viện 102 có được không các chị nhỉ, uống thuốc có cần kiêng gì không

  26. Ngân Đỗ says: Trả lời

    Muốn khám bác sĩ Phương thì khám như thế nào ạ hay là đăng ký khám bác sĩ như thế nào, em thấy bác sĩ giải thích kỹ quá nên cũng rất rất muốn có thể khám trực tiếp bác sĩ được thì tốt quá

  27. Như Hải says: Trả lời

    Đã ai dùng thanh hầu bổ phế này chưa, không biết có an toàn, tác dụng phụ gì không, dùng sau bao lâu thì khỏi

  28. Hà Thu Sen says: Trả lời

    Uống thuốc thanh hầu bổ phế này có cần phải kết hợp thêm thuốc gì khác nữa không? Mỗi lần bị viêm amidan, mình đi mua thuốc tây uống thấy họ bán cho nhiều loại thuốc khác nhau uống cùng lúc nhưng hiệu quả có thấy khỏi bệnh đâu, lại còn mệt thêm ấy.

  29. Tú Nhi says: Trả lời

    Thuốc này dùng như thế nào vậy ạ? Em năm nay 25t, bị viêm amidan hốc mủ,mà đang mang thai tháng thứ 4, có ho, khi mới phát bệnh 1, 2 ngày đầu còn kèm sốt, nóng trong người.

  30. Phạm Thu Phương says: Trả lời

    Em bị viêm amidan hốc mủ, hôm nào cũng ho khù khụ cả đêm, lại đang có con nhỏ nên cứ mỗi lần ngứa họng quá không chịu được là lại phải ra khỏi phòng ho cho đã mới thôi, vì sợ làm ồn con tỉnh dậy. Cổ họng lúc nào cũng có cảm giác sưng đau nên không ăn uống được gì cả, thành ra sữa cho con được ít lắm. Các bác cho em hỏi thuốc này nó có trị được dứt điểm bệnh này không, và có ảnh hưởng vào sữa mẹ không ạ chứ em mệt quá rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm amidan có sốt không? Cách xử lý khi bị sốt do viêm amidan

Viêm amidan có sốt không? Cách xử lý khi bị sốt do viêm amidan

Viêm amidan có sốt không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Thực tế, đa số các trường hợp...
Ung thư amidan là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và điều trị

Ung thư amidan là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và điều trị

Ung thư amidan là một trong những bệnh ung thư thường thấy ở những người có lối sống sinh hoạt...

TOP 10 Cách Chữa Viêm Amidan Hốc Mủ Bằng Dân Gian Hiệu Quả 2023

Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ sở hữu thành...
Viêm amidan mủ ở trẻ em là gì? Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị an toàn

Viêm Amidan Mủ Ở Trẻ Em: Thông Tin Quan Trọng Cha Mẹ Cần Biết

Viêm amidan mủ ở trẻ em là tình trạng bệnh khá nguy hiểm nhưng nhiều bậc cha mẹ thường chủ...
Bệnh nhân viêm amidan có được ăn thịt gà không? Chế biến thế nào tốt nhất?

Bệnh Nhân Viêm Amidan Có Được Ăn Thịt Gà Không? [Giải Đáp]

Thịt gà được biết đến là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe....
Chia sẻ
Bỏ qua
Top