Viêm Amidan Mủ Ở Trẻ Em: Thông Tin Quan Trọng Cha Mẹ Cần Biết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm amidan mủ ở trẻ em là tình trạng bệnh khá nguy hiểm nhưng nhiều bậc cha mẹ thường chủ quan. Đây là hậu quả của viêm amidan cấp không được xử lý dứt điểm. Sớm nhận biết những dấu hiệu của bệnh sẽ giúp cha mẹ tìm được hướng điều trị bệnh phù hợp cho trẻ, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Viêm amidan mủ ở trẻ em là gì? Triệu chứng của bệnh

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia hô hấp có hơn 40 năm kinh nghiệm: Viêm amidan mủ ở trẻ em hay viêm amidan hốc mủ là một dạng mãn tính nặng của tình trạng viêm amidan. Bệnh xuất hiện do sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus vào ngã ba hầu họng. Từ đó các mủ trắng hình thành xung quanh amidan, vòm họng, hốc amidan gây mùi khó chịu. Ai cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm amidan hốc mủ, trong đó, trẻ em là đối tượng dễ gặp phải tình trạng này nhất.

Trẻ bị viêm amidan có mủ có những triệu chứng khá giống với bệnh ung thư vòm họng nên nhiều người thường nhầm lẫn hai bệnh với nhau. Điều này dẫn đến những sai lầm trong quá trình điều trị, khiến bệnh trở nên nặng hơn. Một số triệu chứng viêm amidan có mủ ở trẻ em cha mẹ có thể chú ý bao gồm:

Viêm amidan mủ ở trẻ em khiến trẻ bị ho sốt
Viêm amidan mủ ở trẻ em khiến trẻ bị ho sốt
  • Trẻ bị khô họng, đau rát họng, cơn đau đôi khi lan đến tai.
  • Miệng tiết nhiều nước bọt.
  • Sốt nhẹ hoặc sốt cao.
  • Có thể xuất hiện hạch cứng, sưng đau ở 2 bên cổ hoặc dưới hàm.
  • Ăn uống khó hơn, trẻ khó nuốt, cảm thấy vướng ở cổ họng.
  • Bé bị viêm amidan mủ có thể xuất hiện mủ trắng, kích thước lớn và đóng khối như bã đậu.
  • Bề mặt amidan có những chấm mủ trắng, mùi hôi tanh.
  • Ho nhiều, khàn tiếng, khó thở.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân viêm amidan mủ ở trẻ em

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị viêm amidan có mủ mà cha mẹ cần chú ý để có phương án xử lý phù hợp. Dưới đây là những nguyên nhân trẻ bị viêm amidan mủ phổ biến:

Sau 3 tháng kiên trì điều trị với thảo dược tự nhiên, chị Đào Thị Hồng (31 tuổi, Giảng viên Đại học) đã chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm amidan hốc mủ mãn tính của mình. XEM NGAY kinh nghiệm ĐÁ BAY viêm amidan mãn của Hồng!
  • Viêm amidan có mủ ở trẻ em do nhiễm trùng vi khuẩn, virus.
  • Thời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể trẻ nhỏ không kịp thích nghi.
  • Trẻ vệ sinh tai mũi họng không sạch sẽ.
  • Bé bị viêm amidan có mủ do các bệnh như: Viêm họng, viêm xoang, viêm tai giữa,…. Mắc các bệnh trước đó khiến hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm.
  • Môi trường sống bị ô nhiễm, có nhiều khói bụi, khói thuốc, chất hóa học,…
  • Bé bị viêm amidan cấp mủ do viêm amidan cấp tính dài ngày, gây ra các hốc mủ ở amidan.
Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây bệnh
Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây bệnh

Trẻ bị viêm amidan có mủ sốt mấy ngày thì khỏi?

Viêm amidan mủ trẻ em có thể gây sốt. Cơn sốt ở trẻ thường kéo dài từ 3 – 5 ngày. Một số trường hợp có thể bị sốt hơn 10 ngày. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, cách chăm sóc và điều trị của cha mẹ cũng như sức đề kháng của cơ thể trẻ mà thời gian sốt sẽ khác nhau.

Tình trạng sốt của bệnh viêm amidan mủ ở trẻ em thường không quá nguy hiểm, trừ khi sốt quá cao. Đây là phản ứng tự vệ của cơ thể trước những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Vậy nên cha mẹ chú ý tuân thủ theo những nguyên tắc điều trị của bác sĩ chuyên gia để bé nhanh chóng khỏi viêm amidan, hết sốt, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Bệnh viêm amidan mủ ở trẻ em có nguy hiểm không?

Viêm amidan mủ ở trẻ em khá phổ biến, nhiều cha mẹ thường chủ quan vì nghĩ rằng bệnh không quá lo ngại. Điều này có thể khiến bé gặp những biến chứng nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng.

Những biến chứng trẻ bị viêm amidan có mủ thường gặp bao gồm:

  • Suy dinh dưỡng: Viêm amidan hốc mủ có thể khiến bé khó khăn hơn trong việc ăn uống. Điều này dẫn đến tình trạng trẻ chán ăn, suy dinh dưỡng, kém phát triển về cả trí tuệ và thể chất.
  • Viêm mũi, viêm tai, viêm xoang: Đây là những bệnh trẻ có thể gặp phải do vi khuẩn di chuyển từ hốc amidan đến những bộ phận lận cận vùng tai mũi họng.
  • Viêm khớp cấp, thấp tim, viêm cầu thận cấp: Do liên cầu khuẩn gây ra.
  • Ngưng thở, ngủ ngáy: Có 1 – 4% trẻ bị viêm amidan hốc mủ gặp phải biến chứng này. Nguyên nhân do amidan bị sưng to gây chèn ép hệ thống hô hấp, gây áp lực cho phổi khiến bé khó thở hoặc ngưng thở tạm thời.
  • Nhiễm trùng máu: Nhiễm trùng máu có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ nếu không được xử lý kịp thời.
Bệnh khiến trẻ bị suy dinh dưỡng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Bệnh khiến trẻ bị suy dinh dưỡng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm amidan

Triệu chứng của bạn?

Cách chữa viêm amidan mủ ở trẻ em hiệu quả

Viêm amidan mủ ở trẻ em nếu được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ bệnh sẽ nhanh chóng được xử lý. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh cũng như thể trạng của mỗi bé, cách xử lý bệnh sẽ khác nhau.

Hiện chữa bệnh bằng thuốc Tây y, thuốc Đông y và các mẹo đơn giản tại nhà là những biện pháp được nhiều người lựa chọn. Cha mẹ hãy cùng theo dõi chi tiết các biện pháp này dưới đây.

Xem thêm

Điều trị bằng thuốc Tây y cho trẻ bị viêm amidan mủ

Thuốc Tây y có thể giúp nhanh chóng kiểm soát các triệu chứng bệnh, ngừa các biến chứng. Cha mẹ có thể cho bé sử dụng các loại thuốc sau theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

  • Thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh được dùng trong trường hợp trẻ bị nhiễm trùng vi khuẩn hoặc có đe dọa biến chứng. Có 2 nhóm thuốc gồm nhóm Beta (amoxicillin, penicillin, ampicillin, cefixim,….) và nhóm Macrolid.
  • Thuốc chống viêm: Alphachymotrypsin, methylprednisolon, prednisolon giúp giảm phù nề, sưng đỏ amidan hốc mủ.
  • Thuốc hạ sốt, giảm đau: Dùng thuốc khi trẻ sốt cao trên 38 độ. Có 2 loại thường dùng là paracetamol và ibuprofen.
  • Thuốc giảm ho long đờm: Bromhexin, N – Acetylcystein, dextromethorphan,…, dùng cho trẻ bị mất ngủ, kiệt sức, đờm đặc,…
  • Thuốc co mạch, chống dị ứng, giảm sung huyết: Clorpheniramin, pseudoephedrin, diphenhydramin,…. nếu trẻ bị chảy nước mũi, sổ mũi.
Một số thuốc Tây y giúp chữa viêm amidan mủ ở trẻ em hiệu quả
Một số thuốc Tây y giúp chữa viêm amidan mủ ở trẻ em hiệu quả

Khi dùng thuốc Tây chữa viêm amidan mủ ở trẻ em cha mẹ cần chú ý:

  • Bố mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn trước khi dùng thuốc cho trẻ.
  • Dùng đúng liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Không lạm dụng và dùng quá liều cho trẻ.
  • Nếu trẻ gặp những triệu chứng bất thường khi dùng thuốc như phát ban, tiêu chảy, dị ứng thì cha mẹ cần đưa bé đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Chữa viêm amidan mủ ở trẻ em bằng thuốc Đông y

Thuốc Đông y là phương pháp khá an toàn và lành tính trong chữa viêm amidan mủ ở trẻ em. Thuốc không chỉ giúp khỏi bệnh hoàn toàn mà còn cải thiện giấc ngủ, tăng sức đề kháng cho bé. Tuy nhiên hiện nay có RẤT ÍT bài thuốc Đông y thực sự phù hợp và an toàn cho các bé. Trong đó, được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn nhất là bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện.

Nhất Nam Y Viện là đơn vị TIÊN PHONG trong công cuộc nghiên cứu và phục dựng lại các bài thuốc quý của Ngự y triều Nguyễn. Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang được các chuyên gia phục dựng từ phương thuốc trị bệnh hô hấp cho vua của ngự y, được ghi chép trong cuốn tài liệu Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký (Xem chi tiết).

Cuốn tài liệu Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký
Cuốn tài liệu Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký

Thanh Hầu Bổ Phế Thang là bài thuốc kết hợp từ 32 thảo dược quý có công dụng phong phú. Ngoài những thảo dược đặc trị viêm nhiễm còn có các vị thuốc bồi bổ sức khỏe, tăng cường đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch non nớt của các bé.

Trong “bảng thành phần vàng” của Thanh hầu bổ phế thang, nổi bật nhất là nhóm các thảo dược “kháng sinh tự nhiên” như: Kha tử, liên kiều, cát cánh, bạch cương tàm, tang bì bạch, kim ngân hoa, xuyên bối mẫu,… Các thảo dược này có khả năng làm tiêu mủ, tan đờm, giảm viêm sưng amidan nhanh không thua kém gì kháng sinh Tây y. 

Ưu điểm của kháng sinh tự nhiên là không gây ảnh hưởng đến phủ tạng, không gây tác dụng phụ nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đây cũng chính là lý do vì sao trị bệnh với kháng sinh từ thảo dược đang trở thành xu hướng của người Việt ngày nay.

>>>Tìm hiểu ngay: Thanh Hầu Bổ Phế Thang chữa viêm amidan cho trẻ có tốt không?

Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng viêm tự nhiên
Thành phần bài thuốc gồm nhiều thảo dược kháng sinh tự nhiên.

Thanh hầu bổ phế thang còn được các phụ huynh yêu thích nhờ bảng thành phần đều là nam dược sinh học chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Nam dược vừa tương thích với cơ địa người Việt, vừa lành tính, an toàn với trẻ nhỏ. 

Độ an toàn của dược liệu cũng được khẳng định qua quá trình kiểm nghiệm độc tính tại cơ quan chuyên môn. Chỉ những cây thuốc không chứa độc tố và đạt chuẩn về dược chất mới được đưa vào sử dụng. Vậy nên bố mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cho trẻ nhỏ trong thời gian dài.

Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng
Các vị thuốc được kiểm nghiệm tại cơ quan chuyên môn trước khi đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, việc chữa trị theo dạng phác đồ cũng giúp phát huy tối đa công dụng của các thảo dược. Phác đồ chữa viêm amidan với Thanh hầu bổ phế thang được xây dựng dựa trên mức độ bệnh và cơ địa của từng bé. Nhưng để đảm tính khoa học, phác đồ “cá nhân” vẫn được hoàn thiện trên cơ sở của phác đồ chung gồm 3 giai đoạn:

Liệu pháp điều trị viêm amidan đa tác động
Liệu pháp điều trị viêm amidan đa tác động

Cái hay của phác đồ là chia nhỏ từng giai đoạn để xử lý triệt để từng vấn đề nhỏ. Phác đồ tập trung điều trị triệu chứng ở ngay giai đoạn đầu tiên sẽ giúp trẻ ăn ngủ tốt hơn, sức khỏe ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho điều trị căn nguyên. Giai đoạn dự phòng tái phát bệnh cũng là một điểm hay trong phác đồ trị viêm amidan của Nhất Nam Y Viện. Ngoài trị bệnh tận gốc, đề kháng của các bé cũng được nâng cao nên phòng ngừa được nhiều bệnh lý khác.

Bác sĩ Vân Anh đang thăm khám cho bé Yến Nhi
Bác sĩ Vân Anh đang thăm khám cho bé Yến Nhi.

Tuy bài thuốc sở hữu khá nhiều ưu điểm nhưng một số phụ huynh vẫn băn khoăn vì lo ngại thuốc nam khó uống, đun sắc lích kích mất thời gian. Tin mừng cho các bố mẹ là hiện nay ngoài dạng thuốc thang truyền thống, Nhất Nam Y Viện còn nghiên cứu thêm nhiều dạng bào chế tiện lợi, dễ sử dụng. 

Bố mẹ có thể lựa chọn thuốc đã sắc sẵn đóng túi hoặc thuốc dạng cao đặc rất dễ sử dụng và mang theo. Ngoài ra đối với trẻ nhỏ thành phần thuốc cũng được thêm vào nhiều thảo dược có vị ngọt, mùi thơm giúp trẻ dễ uống, hạn chế nôn trớ như cam thảo, bổ phế,…

Thanh hầu bổ phế thang có nhiều dạng bào chế rất tiện lợi khi dùng cho trẻ nhỏ.
Thanh hầu bổ phế thang có nhiều dạng bào chế rất tiện lợi khi dùng cho trẻ nhỏ.

Thanh hầu bổ phế thang đã được kiểm chứng bởi hơn 40.000 người bệnh trong suốt 10 năm nay. Những phản hồi tích cực của bệnh nhân dưới đây chính là minh chứng rõ nét nhất cho hiệu quả của bài thuốc.

Bé Yến Nhi là bệnh nhân nhỏ tuổi đã trị viêm amidan dứt điểm chỉ sau 1 liệu trình sử dụng Thanh hầu bổ phế thang. Chị Huệ, mẹ bé Yến Nhi đã rất vui mừng khi con gái không những khỏi bệnh mà sức khỏe cũng tốt hơn. Cùng lắng nghe tâm sự của chị Huệ qua video dưới đây nhé!

Ngoài ra, còn rất nhiều phụ huynh đã chia sẻ về hiệu quả chữa viêm amidan cho con nhỏ bằng Thanh Hầu Bổ Phế Thang:

Thư cảm ơn của phụ huynh có con điều trị thành công viêm amidan với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang.
Thư cảm ơn của phụ huynh có con điều trị thành công viêm amidan với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang.
Chia sẻ của người bệnh trên webtretho về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang.
Chia sẻ của người bệnh trên webtretho về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang.

Viêm amidan mủ ở trẻ nhỏ không phải là căn bệnh hiếm gặp và gây nguy hiểm tính mạng. Nhưng những triệu chứng của nó ảnh hưởng không nhỏ tới việc ăn uống, ngủ nghỉ và sinh hoạt thường ngày của các bé. Để điều trị dứt điểm chứng bệnh này, quý phụ huynh có thể tham khảo Liệu trình trị viêm amidan mủ cho các bé của Nhất Nam Y Viện. Mọi thông tin chi tiết, phụ huynh hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN
Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024.8585.11020888.598.102
Zalo: https://zalo.me/0888598102
Fanpage: Nhất Nam Y Viện
Website: www.nhatnamyvien.com
Đặt lịch khám: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

Mẹo dân gian chữa viêm amidan mủ ở trẻ

Một số mẹo dân gian cha mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà giúp trẻ nhanh chóng phục hồi bệnh bao gồm:

Sử dụng mật ong

  • Lấy khoảng 3 – 5 quả quất xanh cắt làm đôi cho vào chén.
  • Cho thêm 2 thìa mật ong vào chén và hấp cách thủy khoảng 15 – 20 phút.
  • Chắt lấy nước cho trẻ ngậm mỗi ngày 3 lần sau bữa ăn.
  • Chú ý không dùng cho trẻ bị viêm amidan mủ dưới 12 tuổi.

Sử dụng lá hẹ

  • Chuẩn bị lá hẹ cắt khúc nhỏ.
  • Cho vào hấp cùng 3 thìa đường phèn khoảng 15 – 20 phút.
  • Cho trẻ ăn cả nước và cái ngày 2 lần trong vòng 1 tuần.

Sử dụng bột nghệ

  • Dùng 1 thìa bột nghệ pha với 200 – 250ml sữa ấm.
  • Cho trẻ uống mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ.
Bột nghệ chữa viêm amidan mủ ở trẻ em hiệu quả
Bột nghệ chữa viêm amidan mủ ở trẻ em hiệu quả

Các mẹo dân gian thường dễ thực hiện, an toàn nhưng chỉ có hiệu quả với những trường hợp bệnh nhẹ. Ngoài ra, tác dụng của cách này cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa của trẻ, môi trường, cách chăm sóc,… nên cha mẹ cần chú ý để có hướng xử lý bệnh cho con phù hợp.

Top địa chỉ chữa viêm amidan hiệu quả nhất cho trẻ

Để bệnh được xử lý nhanh chóng, hiệu quả, dứt điểm, cha mẹ có thể đưa bé đi khám tại cơ sở y tế uy tín. Một số địa chỉ chữa viêm amidan mủ ở trẻ em hàng đầu hiện nay cha mẹ có thể tham khảo bao gồm:

BV Tai Mũi Họng TW, Hà Nội

Địa chỉ: Giải Phóng, Hà Nội – 024 3868 6050

Bệnh viện là địa chỉ hàng đầu trong điều trị bệnh về tai mũi họng. Với bệnh viêm amidan, bệnh viện có thể điều trị hầu hết bệnh liên quan cho mọi đối tượng, từ trẻ em đến người lớn. Tại đây áp dụng nhiều kỹ thuật y học tiên tiến, hiện đại và đội ngũ chuyên gia hàng đầu giúp bệnh được xử lý nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Bệnh viện Nhi TW

Địa chỉ: La Thành, Hà Nội – 0246 273 8532

Bệnh viện là địa chỉ được cha mẹ khá tin cậy trong điều trị viêm amidan hốc mủ. Tại đây đã có danh tiếng trong nhiều năm về chữa trị các bệnh cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, danh tiếng của các bác sĩ chuyên khoa tại đây cũng là lý do nhiều bậc phụ huynh tin tưởng cho con đến đây chữa bệnh.

Các bác sĩ giỏi tại bệnh viện như:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Tuyết Xương
  • Bác sĩ Vũ Văn Khoa…
Bệnh viện Nhi Trung ương
Bệnh viện Nhi Trung ương

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM

Địa chỉ: 157 Trần Quốc Thảo, Q.3, HCM – 028 3931 7381

Bệnh viện Tai mũi họng HCM là địa chỉ hàng đầu về chữa bệnh liên quan đến tai mũi họng khu vực phía Nam. Với bệnh viêm amidan mủ ở trẻ nhỏ, các bác sĩ sẽ thực hiện những kỹ thuật đơn giản đến phức tạp để xử lý bệnh, tùy theo mức độ nặng nhẹ. Cha mẹ có thể yên tâm tuyệt đối về chất lượng khám chữa, đội ngũ bác sĩ cũng như các máy móc, kỹ thuật y tế tại đây.

Trẻ bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì và kiêng gì?

Chế độ ăn uống hàng ngày rất quan trọng đối với quá trình điều trị viêm amidan hốc mủ ở trẻ em. Cha mẹ nên lưu ý những đồ ăn nên ăn và nên kiêng cho bé như sau:

Thực phẩm nên ăn

  • Thực phẩm nhiều vitamin C: Các loại rau ngót, rau mùi tàu, rau đay, rau mồng tơi, quả cam, quýt, chanh, bưởi,…
  • Thực phẩm dạng lỏng: Cháo, súp, sữa, sữa chua,…
  • Thực phẩm giàu vitamin E: Các loại đậu, mầm lúa mạch,…
  • Thực phẩm giàu kẽm: Thịt bò, thịt lợn, thịt gà, súp lơ xanh, nấm,…

Thực phẩm nên kiêng

  • Đồ khô cứng: Bánh mì, các loại hạt,…
  • Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.
  • Đồ ăn nhiều đường.
  • Đồ uống có cồn, có ga.
  • Thực phẩm quá chua cay.
  • Không nên ăn ổi, đào, quả dừa.
Nên cho trẻ ăn cháo, súp những thực phẩm dễ nuốt
Nên cho trẻ ăn cháo, súp những thực phẩm dễ nuốt

Chăm sóc và phòng bệnh viêm amidan mủ cho bé

Để giúp trẻ nhanh khỏi bệnh, không tái phát, sức khỏe được tăng cường, cha mẹ nên lưu ý chăm sóc bé thật tốt. Mẹ nên lưu ý những điều sau:

  • Khuyến khích trẻ nghỉ ngơi thật tốt, hạn chế vui chơi, đùa quá mạnh, tốn thể lực.
  • Cho trẻ bị viêm amidan mủ uống nhiều nước ấm mỗi ngày. Ngoài ra, có thể cho bé uống sữa, canh nóng, súp, nước ép trái cây, trà,…
  • Chế biến những món ăn mềm, dễ ăn như cháo, súp, phở, bún,… để trẻ dễ ăn dễ nuốt.
  • Nếu trời hanh khô hãy dùng máy phun sương, máy cấp ẩm trong phòng của trẻ.
  • Hướng dẫn trẻ súc miệng, súc họng đúng cách với nước muối sinh lý.
  • Khi ra ngoài cần đeo khẩu trang và giữ ấm cơ thể nếu trời lạnh.
  • Không để trẻ đến những nơi bị ô nhiễm, có nhiều khói bụi, khói thuốc lá.
  • Không để trẻ tiếp xúc với người đang bị bệnh về đường hô hấp, bệnh nhiễm khuẩn.
  • Nên tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ, tiêm phòng định kỳ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về tình trạng viêm amidan mủ ở trẻ em đến bố mẹ. Trẻ em có hệ miễn dịch yếu nên rất dễ mắc bệnh mà nếu không được xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như sự phát triển sau này. Cha mẹ nên quan tâm đến sức khỏe của trẻ, sớm phát hiện bệnh và đi khám kịp thời với bác sĩ chuyên môn.

THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO CHA MẸ

Cập nhật - 12:39 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng người bệnh trong điều trị viêm amidan và viêm họng, Thanh hầu bổ phế thang đã được hàng nghìn người bệnh ghi nhận về hiệu quả vượt trội, bền lâu, không gây tác dụng phụ. XEM NGAY những đánh giá thực tế từ người bệnh!
12 cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu an toàn và hiệu quả nhất

12 Cách Chữa Viêm Amidan Hốc Mủ Cho Bà Bầu An Toàn Hiệu Quả 2023

Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu an toàn và mang lại hiệu quả cao đang là chủ...
Top 15 cách trị viêm amidan tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Top 15 Cách Trị Viêm Amidan Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh Chóng

Có rất nhiều cách trị viêm amidan tại nhà hiệu quả, an toàn mà lại dễ dàng thực hiện. Ngày...
Cắt amidan ở đâu tốt? Gợi ý 10 địa chỉ chất lượng nhất cả nước 

Cắt amidan ở đâu tốt? Gợi ý 10 địa chỉ chất lượng nhất cả nước 

Cắt amidan ở đâu tốt nhất hiện nay là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi đây là...
Trẻ bị viêm amidan ho nhiều do đâu? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Trẻ Bị Viêm Amidan Ho Nhiều Và Kiến Thức Phụ Huynh Nên Biết

Trẻ bị viêm amidan ho nhiều là tình trạng phổ biến, cần được điều trị kịp thời để tránh gây...
Viêm amidan mãn tính có nên cắt không và những điều cần biết

Viêm amidan mãn tính có nên cắt không và những điều cần biết

Viêm amidan mãn tính là bệnh lý về đường hô hấp phổ biến với mọi lứa tuổi khác nhau. Tùy...

Bình luận (5)

  1. Danh Tùng says: Trả lời

    Mình hay cho bé dùng tắc, đường phèn lá hẹ thấy cũng ổn, mọi người thử xem sao nha, uống thuốc nhiều cũng hại

  2. Hoa xuân ca says: Trả lời

    Vợ em sinh xong không hiểm sao hay bị các bệnh hô hấp thế không biết, đang cho con bú uống được thuốc Thanh hầu bổ phế thang không mấy chế

  3. Hoa Mai says: Trả lời

    Bé nhà mình bị viêm họng, amidan gần đây lại kêu đau tai nữa không hiểu vì sao

  4. Đồng hồ saemr says: Trả lời

    Em cho con vào Nhi TW uống thuốc mấy đợt rồi mà không ăn thua, có bé nào bị tình trạng như con em không, cho xin 1 cánh tay cho bớt bơ vơ đi ạ

  5. Hưng Cắt Tóc says: Trả lời

    bé con nhà mình bị amidan mủ tái đi tái lại suốt, cứ hết thuốc là sốt lại, ho, đau họng, ăn thì kém, ra vào viện nhi cứ như cơm bữa cũng đang tính cho con đi cắt amidan xem có đỡ được không

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top