TOP 10 Cách Chữa Viêm Amidan Hốc Mủ Bằng Dân Gian Hiệu Quả 2023

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ sở hữu thành phần thảo dược tự nhiên lành tính và ít gây tác dụng phụ cho sức khỏe. Có không ít trường hợp người bệnh sau khi sử dụng nhận được kết quả cải thiện rất khả quan. Bạn đọc quan tâm đến chủ đề này thì đừng bỏ lỡ top 10 bài thuốc dân gian tại nhà có trong bài viết sau đây!

Chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian có tốt không?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia hô hấp có hơn 40 năm kinh nghiệm: Viêm amidan thông thường nếu không được điều trị hoặc có nguyên nhân chính liên quan đến vi khuẩn thì rất dễ có khả năng tiến triển thành viêm amidan hốc mủ. Tình trạng này khiến lớp niêm mạc của amidan nhiễm trùng nghiêm trọng và có các mụn mủ gây sưng đau khó chịu.

Bên cạnh các biện pháp điều trị bằng Tây y, hiện nay cũng có nhiều bệnh nhân áp dụng cả cách chữa bằng thảo dược tự nhiên. Có không ít ý kiến thắc mắc liệu cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian này có tốt hay không? Theo các bác sĩ, phương pháp này có nhiều ưu điểm khác nhau như:

  • Thành phần chủ yếu là những loại thảo dược, thảo mộc tự nhiên nên tính an toàn cao, hạn chế các tình trạng kích ứng thường thấy ở Tây y.
  • Nguồn nguyên liệu dễ kiếm đồng thời cách thực hiện đơn giản, không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị hay chế biến.
  • Giá thành rẻ, phù hợp với mức chi tiêu của bệnh nhân. So với các phương pháp điều trị khác thì có thể tiết kiệm hơn rất nhiều.
Bệnh viêm amidan hốc mủ là tình trạng mãn tính nghiêm trọng
Bệnh viêm amidan hốc mủ là tình trạng mãn tính nghiêm trọng

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra một số nhược điểm của phương pháp dân gian này, đó là:

  • Các bài thuốc thảo dược dân gian chỉ có thể áp dụng với các trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu. Những bệnh nhân viêm amidan hốc mủ nặng không nên sử dụng vì hiệu quả cải thiện thường không lý tưởng.
  • Tác dụng của bài thuốc phụ thuộc nhiều vào cơ địa và khả năng hấp thụ của mỗi bệnh nhân. Có trường hợp nhận thấy sự cải thiện nhanh chóng nhưng cũng có trường hợp ngược lại.
  • Các nguyên liệu tuy rằng dễ kiếm nhưng cũng khó có thể kiểm soát được về chất lượng và an toàn thực phẩm, nhất là với các vị thuốc Đông y.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Sau 3 tháng kiên trì điều trị với thảo dược tự nhiên, chị Đào Thị Hồng (31 tuổi, Giảng viên Đại học) đã chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm amidan hốc mủ mãn tính của mình. XEM NGAY kinh nghiệm ĐÁ BAY viêm amidan mãn của Hồng!

10 cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian khác nhau. Bài viết chia sẻ 10 bài thuốc hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất để người bệnh tham khảo:

1. Mật ong và trái tắc chữa viêm amidan hốc mủ

Chữa viêm amidan bằng mật ong và trái tắc là bài thuốc chữa bệnh được nhiều người áp dụng. Cả 2 loại nguyên liệu rất thường thấy trong các bài thuốc liên quan đến tai – mũi – họng. Mật ong được chứng minh là có tính kháng khuẩn cao, giúp ức chế các loại vi khuẩn gây viêm đồng thời giúp cải thiện tình trạng sưng tấy amidan. Trong khi đó, trái tắc (quất) có khả năng chống viêm mạnh mẽ, giúp làm giảm sự hình thành của các hốc mủ trên amidan.

Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mật ong và trái tắc
Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mật ong và trái tắc

Chuẩn bị: 2 đến 3 trái tắc tươi, 20ml mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Trái tắc sau khi mua về đem rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng vài phút để đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn, sâu bệnh.
  • Cho tắc vào một cái bát, thêm mật ong rồi đem chưng cách thủy. Thời gian nấu khoảng 15 đến 20 phút là được.
  • Người bệnh ăn cả nước lẫn cái, mỗi ngày thực hiện 1 lần.

Xem thêm

2. Bài thuốc thảo dược từ củ nghệ tươi

Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian từ củ nghệ tươi cũng được nhiều bệnh nhân sử dụng và đánh giá cao về hiệu quả. Thành phần hóa học có nhiều nhất trong củ nghệ tươi là curcumin. Curcumin là một hoạt chất chống viêm có khả năng ức chế sự phát triển của một số loại vi khuẩn, trong đó có streptococcus – nguyên nhân thường thấy của bệnh viêm amidan hốc mủ.

Chuẩn bị: ½ củ nghệ tươi, ½ thìa cà phê muối hột.

Cách thực hiện:

  • Nghệ tươi dùng dao gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi đem giã nát, chắt lấy phần nước cốt nghệ.
  • Nước cốt nghệ pha loãng cùng với 200ml nước ấm, thêm muối hột rồi hòa tàn.
  • Người bệnh sử dụng dung dịch này súc miệng hàng ngày.

3. Chữa amidan hốc mủ bằng Đông y với rễ cam thảo

Bài thuốc chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian từ rễ cam thảo được sử dụng phổ biến trong những năm trở lại đây. Theo Đông y, rễ cam thảo vị ngọt, tính bình, quy kinh phế – tâm – thận. Công dụng chính của loại dược liệu này là giúp ích khí, nhuận phế, chỉ thống, giải độc, dùng chỉ trị trong các trường hợp viêm họng, viêm amidan, ho suyễn kéo dài,…

Rễ cam thảo có tác dụng chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả
Rễ cam thảo có tác dụng chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả

Chuẩn bị: 10g rễ cam thảo, 500ml đến 600ml nước sôi.

Cách thực hiện:

  • Rễ cam thao đem rửa sạch, cho vào bình giữ nhiệt rồi đổ nước sôi vào.
  • Ủ nước cam thảo trong khoảng 20 phút là có thể dùng được.
  • Người bệnh sử dụng như nước uống hàng ngày, khi rễ cam thảo hết ngọt thì thì mới.

4. Củ tỏi giúp “đánh bay” triệu chứng khó chịu

Củ tỏi là cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng thảo dược khá thông dụng với hiệu quả cải thiện nhanh chóng. Theo các nhà nghiên cứu, củ tỏi là nguồn cung cấp dồi dào các hoạt chất chống viêm, nổi bật nhất trong đó là allicin. Allicin có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại đang bám vào niêm mạc amidan, giảm mụn mủ và sưng tấy khó chịu ở cổ họng.

Chuẩn bị: 4 đến 5 tép tỏi đã bóc vỏ, 20ml mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Dùng dao băm nhỏ tỏi, cho phần tỏi băm vào bát và trộn thêm mật ong. Ngâm tỏi trong mật ong từ 20 đến 45 phút.
  • Người bệnh chắt lấy phần nước cốt, chia thành 2 lần dùng trong ngày.

5. Bài thuốc từ lá cây đinh lăng

Lá cây đinh lăng từ lâu đã được biết đến như là một cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian đơn giản và hiệu quả. Loại dược liệu này theo Đông y có tính kháng khuẩn, chống viêm, có thể giúp người bệnh viêm amidan cải thiện tình trạng sưng đỏ, đau rát kéo dài khó chịu. Không những vậy, lá đinh lăng cũng giúp hạn chế sự tác động của vi khuẩn đến các hốc mủ.

CHỚ BỎ QUA: Chuyên gia CẢNH BÁO lạm dụng mẹo dân gian chữa viêm amidan hốc mủ làm tăng nguy cơ gặp biến chứng

Bài thuốc từ lá đinh lăng
Bài thuốc từ lá đinh lăng

Chuẩn bị: 30g lá đinh lăng tươi, 1 lít nước lạnh.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá đinh lăng, cho vào nồi, thêm vào nước lạnh rồi nấu sôi.
  • Chắt lấy phần nước cốt, dùng uống thay nước hàng ngày cho đến khi tình trạng bệnh được cải thiện.

6. Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian với lá hẹ

Nhắc đến các cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng thảo dược, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nói đến bài thuốc từ lá hẹ. Đây là cách chữa viêm amidan bằng thảo dược được nhiều người áp dụng. Lá hẹ (tên gọi khác: Khởi dương thảo, cửu thái) theo Đông y có vị cay, tính ấm, có tác dụng ôn trung, tán ứ, hành khí, thích hợp dùng cho bệnh nhân viêm đau họng, viêm amidan kéo dài.

Trong khi đó, theo y học hiện đại, lá hẹ chứa nhiều tinh dầu và hoạt chất chống viêm, giúp giảm viêm sưng, đau rát cổ họng, cải thiện tình trạng nhiễm trùng amidan hiệu quả.

Chuẩn bị: 10 đến 15g lá hẹ tươi, 5 đến 7g đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Lá hẹ sau khi đã sơ chế thì đem thái nhỏ, bỏ vào bát sứ, thêm đường phèn đã giã nhuyễn rồi đem chưng cách thủy. Thời gian chế biến rơi vào khoảng 20 đến 35 phút.
  • Người bệnh sau đó ăn cả nước lẫn cái, mỗi ngày sử dụng 1 lần.

7. Bài thuốc kết hợp rau diếp cá với nước vo gạo

Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá và nước vo gạo là sự kết hợp tuyệt vời cho những người đang đau đầu với chứng bệnh amidan hốc mủ. Rau diếp cá, hay còn được biết đến với tên gọi diệp ngư thảo, theo Đông y có vị chua, mùi tanh đặc trưng và tính mát. Công dụng chính là tiêu độc, chống viêm, giảm sưng tấy và đau nhức.

Mặt khác, nước vo gạo lại có chứa một lượng lớn các hoạt chất chống oxy hóa như vitamin B1 cùng một số khoáng chất tự nhiên, giúp làm dịu cổ họng và amidan đang sưng đau hiệu quả.

Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng thuốc dân gian từ cây diếp cá
Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng thuốc dân gian từ cây diếp cá

Chuẩn bị: 30g lá rau diếp cá, 50ml nước vo gạo (lấy nước vo lần 2).

Cách thực hiện:

  • Lá diếp cá dùng nước muối loãng ngâm rửa sạch sẽ, sau đó để ráo nước thì cho vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn cùng với nước vo gạo.
  • Người bệnh dùng uống trực tiếp hỗn hợp, mỗi ngày ít nhất 1 lần.

8. Chữa viêm amidan hốc mủ bằng thảo dược từ lá bạc hà

Lá bạc hà sở hữu nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau và được coi là cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian hiệu quả. Trong lá bạc hà có chứa một số tinh dầu và hoạt chất chống viêm mạnh mẽ, ví dụ như menthol, piperitol,.., có công dụng kháng khuẩn, sát trùng, giảm ho và giảm đau nhức nhanh chóng.

Chuẩn bị: 10g lá bạc hà, 200ml nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Lá bạc hà cho vào ấm đất, thêm nước ấm rồi ủ trong khoảng 15 phút.
  • Người bệnh có thể pha thêm mật ong nếu thích, dùng uống hàng ngày.

9. Bài thuốc dân gian từ lá tía tô

Với những người đang gặp phải những triệu chứng khó chịu như đau rát, sưng tấy, ho đờm,… của bệnh viêm amidan hốc mủ thì có thể thử áp dụng bài thuốc dân gian từ lá tía tô.

Theo Đông y, lá tía tô có vị ngọt, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng chính là giả cảm, tiêu viêm, tiêu đờm, bổ phế. Không những vậy, theo y học hiện đại, loại thảo dược này còn chứa nhiều tinh dầu limonene giúp diệt khuẩn ở amidan hiệu quả.

Chữa viêm amidan bằng lá tía tô
Chữa viêm amidan bằng lá tía tô

Chuẩn bị: 5 đến 6 lá tía tô tươi, 30g bột gạo trắng.

Cách thực hiện:

  • Bột gạo trắng đem nấu với nước cho đến khi thu được hỗn hợp sệt, mịn.
  • Lá tía tô thái nhỏ, thêm vào trong cháo bột gạo, nấu vài phút cho chín hẳn.
  • Người bệnh nên dùng cháo khi còn ấm nóng, mỗi ngày ít nhất 1 lần.

10. Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian với bồ công anh

Bồ công anh là bài thuốc chữa amidan hốc mủ bằng Đông y được nhiều người sử dụng. Theo Tân Tu Bản Thảo, bồ công anh có vị ngọt, tính bình, không độc, công dụng chính là thanh nhiệt, tán sưng, giải độc và tiêu ung, thích hợp dùng để điều trị các hốc mủ gây viêm trên niêm mạc amidan.

Chuẩn bị: 20 bồ công anh loại sấy khô, 500ml nước.

Cách thực hiện:

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, sắc kỹ trong khoảng 20 phút.
Người bệnh dùng uống trực tiếp, ngày 1 đến 2 lần.

Lưu ý khi dùng cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian

Khi dùng các cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Trao đổi với bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng trước khi dùng. Các trường hợp đang uống thuốc Tây y hoặc điều trị bệnh bằng biện pháp khác cũng nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ.
  • Nếu dùng thuốc không nhận thấy sự cải thiện đáng kể nào thì nên ngừng sử dụng và chuyển sang các biện pháp khác.
  • Sử dụng nguồn dược liệu đảm bảo chất lượng và xuất xứ, tốt nhất là nên tìm mua tại các cửa hàng lớn hoặc siêu thị.
  • Các đối tượng như trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, phụ nữ đang mang bầu, phụ nữ đang cho con bú, người cao tuổi, người có cơ địa nhạy cảm nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Mặc dù các mẹo dân gian có thể làm giảm triệu chứng bệnh nhưng không phải là biện pháp tích cực trong điều trị viêm amidan hốc mủ. Việc không thể tiêu diệt, loại bỏ tác nhân gây hại có thể khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi vậy, người bệnh muốn sử dụng thảo dược tự nhiên để loại bỏ viêm amidan hốc mủ thì nên tham khảo bài thuốc đông y. 

Trong số những bài thuốc Đông y trị viêm amidan hốc mủ hiệu quả nhất hiện nay, nổi bật lên là bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện. Là đơn vị tiên phong trong công cuộc phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn, từ mô hình khám, chữa bệnh đến các phương thuốc cổ của Ngự y đều được Nhất Nam Y Viện nghiên cứu và tái hiện lại rất chân thực.

Nhất Nam Y Viện phục dựng mô hình Thái y viện triều Nguyễn.
Nhất Nam Y Viện phục dựng mô hình khám chữa bệnh của Thái y viện triều Nguyễn.

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc đặc trị viêm amidan hốc mủ được kế thừa tinh túy trong 30 phương thuốc quý chuyên trị bệnh hô hấp cho vua chúa của các Ngự y hàng đầu triều Nguyễn. Cụ thể, bài thuốc đã có sự học hỏi về nguyên tắc điều trị, thành phần thảo dược. Nhưng với phương pháp nghiên cứu hiện đại, quá trình thử nghiệm lâm sàng khoa học, bài thuốc đã được cải tiến phù hợp nhất với cơ địa người Việt hiện nay.(Xem chi tiết)

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn chia sẻ về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn chia sẻ về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang.

Trước hết, Thanh hầu bổ phế thang kế thừa nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ từng được Ngự y sử dụng để trị bệnh hô hấp cho vua rất thành công. Nguyên tắc này kết hợp song hành giữa loại bỏ triệu chứng và điều trị căn nguyên bên trong để đem lại hiệu quả toàn diện nhất. Cụ thể như sau:

  • BỔ CHÍNH: Là quá trình điều dưỡng sức khỏe, phục hồi các tạng phủ bị tổn thương, đẩy mạnh lưu thông khí huyết nhằm vực dậy chính khí (sức đề kháng). Khi sức khỏe được nâng cao thì hệ miễn dịch sẽ tự sản sinh những tế bào giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Từ đó, viêm amidan được diệt trừ tận gốc rễ, không còn cơ hội tái phát. Các thảo dược được sử dụng để “bổ chính” đều bổ phế tạng, khí huyết như: Bạch truật, hoài sơn, ý dĩ, tang diệp, thục địa, đẳng sâm, hoàng kỳ,…
Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế gồm những Ngự dược quý
Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chứa nhiều Ngự dược quý.
  • KHU TÀ: Quá trình “khu tà” sẽ trực tiếp xử lý các triệu chứng của viêm amidan theo nguyên tắc: khu phong, tán hàn, trừ thấp, diệt khuẩn, tiêu mủ, hóa đờm, làm lành tổn thương của niêm mạc họng. Nhờ quá trình này các triệu chứng như viêm sưng amidan, ho rát, đau họng nhanh chóng được cải thiện. Các hốc mủ trắng cũng được bị loại bỏ hoàn toàn, mùi hôi tanh cũng biến mất. 

Quá trình này sử dụng chủ yếu là các thành phần “kháng sinh thực vật” rất lành tính như: Liên kiều, kha tử, tang ký sinh, bạch cương tàm, xuyên bối mẫu, sói rừng, cát cánh, bạc hà,….

Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng viêm tự nhiên
Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng viêm tự nhiên.

Trong các phương thuốc cổ cũng sử dụng cơ chế Bổ chính – khu tà nhưng tách biệt hai quá trình khiến thời gian trị bệnh lâu hơn, các triệu chứng cũng cải thiện chậm hơn. Khắc phục điều này, các chuyên gia của Nhất Nam Y Viện đã kết hợp đồng thời hai quá trình “bổ chính” và “khu tà” trong cùng một liệu trình. Nhờ đó, chẳng những các triệu chứng bị triệt tiêu nhanh chóng mà căn nguyên bệnh cũng biến mất, loại bỏ nguy cơ tái phát bệnh.

Để nâng cao hiệu quả điều trị, quá trình điều trị viêm amidan với Thanh hầu bổ phế thang được xây dựng dưới dạng phác đồ “cá nhân hóa” theo cơ địa từng người bệnh. Đồng thời phác đồ cũng được phân bổ làm 3 giai đoạn với mục tiêu rõ ràng như sau:

Liệu pháp điều trị viêm amidan đa tác động
Liệu pháp điều trị viêm amidan đa tác động

Trong hơn 10 năm qua, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện đã chứng minh được hiệu quả đặc trị các thể viêm amidan từ cấp đến mãn tính trên hàng ngàn bệnh nhân. Cùng tham khảo những phản hồi chân thực của người bệnh dưới đây nhé!

Trường hợp của chị Phạm Hải Linh (Hà Nội) là một ca mắc viêm amidan mủ điển hình đã điều trị thành công với Thanh hầu bổ phế thang. Chỉ sau 3 tháng điều trị theo phác đồ khoa học của Nhất Nam Y Viện chị đã thoát khỏi “nỗi ám ảnh” mang tên viêm amidan. Dưới đây là toàn bộ chia sẻ thực tế của chị Hải Linh:

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thêm những phản hồi chân thực của người bệnh khác dưới đây:

Phản hồi của người bệnh về Thanh hầu bổ phế thang.
Phản hồi của người bệnh về Thanh hầu bổ phế thang.
Phản hồi chân thực từ phía bệnh nhân sử dụng Thanh hầu bổ phế thang.
Phản hồi chân thực từ phía bệnh nhân sử dụng Thanh hầu bổ phế thang.

 >>>Xem thêm: [TỔNG HỢP] Đánh giá thực tế hiệu quả chữa viêm amidan bằng Thanh hầu bổ phế thang.

Có thể thấy Thanh Hầu Bổ Phế Thang là giải pháp trị viêm amidan hốc mủ an toàn và hiệu quả hàng đầu hiện nay. Quý độc giả cần tìm hiểu thêm về phác đồ trị viêm amidan của Nhất Nam Y Viện hãy liên hệ theo thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN
Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024.8585.11020888.598.102
Zalo: https://zalo.me/0888598102
Fanpage: Nhất Nam Y Viện
Website: www.nhatnamyvien.com
Đặt lịch khám: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

Bài viết liên quan

Cập nhật - 5:17 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!

Bình luận (31)

  1. Đỗ Văn Bắc says: Trả lời

    Không hiểu vì sao tôi dùng thuốc chữa amidan ở hiệu thuốc thì lại đau dạ dày. Đến khổ, giờ amidan thì sưng ho cả ngày mà dạ dày cũng nhộn nhạo khó chịu không kém. Giờ tôi đọc được bài này nên muốn hỏi xem loại thảo dược nào là tốt nhất cho amidan để tôi chuyển qua dùng

    1. Linh Tôm says: Trả lời

      K thể trả lời đc là loại nào tốt nhất đâu chú. Như cháu dùng hẹ chưng đường phèn thì thấy khá hợp, ngày 2 lần, dùng tuần nay thấy cũng dịu ho đi độ chút rồi. Chú thử làm theo cháu xem

    2. Mã Thị Hào says: Trả lời

      Lá hẹ hay mấy loại khác chỉ nhẹ mới hỗ trợ phần nào thôi chứ muốn chữa bệnh được thì hơi khó đấy. Anh kia dùng thuốc tây có khi bị bọn bán thuốc cho liều chống viêm corticoid rồi, cái này dùng mà ng nào có tiền sử dạ dày rồi là nguy hiểm lắm ấy. Thôi chuyển hẳn thuốc nam đi, em đang dùng thuốc nam thanh hầu bổ phế thang bên Nhất nam y viện thayad hiệu quả tốt lắm, lại là thảo dược nên an toàn, không hại dạ dày đâu

    3. Nguyễn Thị Tĩnh 1977 says: Trả lời

      Làm sao biết là thảo dược thật hay có trộn hay không. Chứ nếu thuốc nam thật thì chả phải bàn

    4. Lý Văn An says: Trả lời

      Thật chứ sao không c. Bên Nhất nam y viện dùng nguồn dược liệu tự trồng theo tiêu chuẩn GACP WHO thế giới đó. Vườn dược liệu trải khắp mấy tỉnh phía bắc, lên tivi suốt mà. Gửi gắm niềm tin thì nên chọn những trung tâm uy tín có địa chỉ rõ ràng như này, chứ ba loại lăng nhăng kiểu nhà thuốc 3 đời gia truyền thì chả biết đâu được

    5. Yuki San says: Trả lời

      Thuốc Thanh hầu bổ phế thang kia có tốt thật không nhỉ. Chứ nói thẳng ra là ngoài hiệu thuốc chả thiếu thuốc nam, rồi siro đủ loại mà mình dùng cũng chả ăn thua mấy ấy

    6. Mai Văn Tài says: Trả lời

      Các loại mà bán ở hiệu thuốc hầu như đều là thực phẩm chức năng, cái nào là thuốc thì cũng là sản xuất đại trà nên không thể nào đáp ứng tốt cho mn được. Còn riêng thuốc Thanh hầu bổ phế thang này sẽ được cá nhân hóa từng người bệnh, tùy mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ họ gia giảm các vị thuốc để lên đơn. Thuốc thì quá ok, t dùng thấy hợp thuốc thật sự, mà đây còn nhiều người đánh giá đây này https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-chua-viem-amidan-bang-thanh-hau-bo-phe-thang-36914.html

  2. Lê Tuấn Thanh says: Trả lời

    Chào các bác sĩ, em bị viêm amidan thường xuyên từ thời còn nhỏ, đến nay hơn 30t rồi mà thời tiết thay đổi thì vẫn bị. Nhất là 2 tuần nay amidan sưng đau nhiều có lấm tấm trắng ở trên, sốt toàn 39 độ. Em có uống thuốc tây thì cắt sốt nhưng soi lại thì amidan vẫn vậy, ho nhiều và rất ngứa họng. Mấy phương pháp dân gian như bài viết thì em nghĩ nó nhẹ quá khó tác dụng nên muốn thử thuốc đông y xem sao. Liệu bệnh tình của em như vậy chữa có được không ạ. Xin được bác sĩ tư vấn

    1. Hiệp Gà says: Trả lời

      Được mà. Tôi cũng vừa dùng hết thuốc Thanh hầu bổ phế thang bên Nhất nam y viện đây này. Thuốc đông y nên uống hơi lâu tí thôi chứ về tác dụng tôi thấy ăn đứt thuốc tây. Mà nhớ là xin gặp bác sĩ Lê Phương ấy. Đây nhé https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-amidan-36922.html

    2. Vũ văn Minh says: Trả lời

      Bác sĩ này sao nổi thế nhỉ, trên cũng thấy hình. mà ko biết khám có đắt không bạn, nếu rẻ thì để thử đi phát xem ăn thua không

    3. Lê Thị Huyền Trang says: Trả lời

      Bác sĩ Lê Phương là Phó giám đốc chuyên môn trung tâm Nhất nam y viện, chữa bệnh cho hàng ngàn người khỏi rồi thì sao không nổi tiếng cho được. Vỡi cả rẻ thì khám @@. giá khám bên Nhất nam y viện có 200k/lần khám là giá quá phải chăng so vs thị trường. Vả lại quan điểm của mình là khỏi bệnh có hết thêm thì cũng chữa, ai dè lại phù hợp thế này

  3. Quế Đặng says: Trả lời

    T thì chưa biết thuốc chữa amidan của Nhất nam y viện có tốt không nhưng rất hảo cảm với trung tâm này vì có đưa mẹ đến đấy rồi. Trung tâm sạch đẹp, thiết kế kiểu cổ cổ như cung điện ấy, bác sĩ thì chuyên môn giỏi mà siêu nhiệt tình. Kết luôn

    1. Hoàng Hoa says: Trả lời

      Chuẩn đấy. Trung tâm Nhất nam y viện từ phong cách thiết kế đến các bài thuốc đều đi theo hướng hoàng cung Huế ngày xưa. Thuốc nào cũng tốt, như thuốc chữa amidan có bài Thanh hầu bổ phế thang đó, ba mình dùng khỏi bệnh từ hồi đến giờ luôn ấy

    2. Vũ Tình says: Trả lời

      Có phải trung tâm này ở Số 16, ngõ 168 nguyễn khánh toàn, cầu giấy, hà nội không. Con cô mua cho cô thuốc thanh hầu bổ phế thang, uống được 1 tháng thấy hiệu quả tốt, muốn đăng ký mua thêm nên đang tính lên đấy khám. Ba cháu có cần mang kết quả gì đi không cháu

    3. Hoàng Hoa says: Trả lời

      Đúng rồi cô. Bên Nhất nam y viện khám chữa bệnh theo pp y học cổ truyền nên khi đến cô sẽ được khám, bắt mạch xem bệnh. Có kết quả cũ thì cứ cầm theo vẫn hơn cô à. Mà nếu nhà xa thì cứ gọi cho họ gửi thuốc tháng thứ 2 về cũng được, cháu đợt trước tháng đầu đến còn tháng sau bận cũng đặt về

  4. Tống Xuyến says: Trả lời

    Liệu có khả năng nào viêm amidan trở nặng gây nguy hiểm không mn. Chứ em là hồi đến giờ cứ viêm suốt, lần có mủ lần không, mà dạo này hơi thở còn có mùi nữa, tự ti ghê ấy :((

    1. Lưu Thanh Thanh says: Trả lời

      Có chứ. Nếu bệnh để lâu không chữa or chữa không đúng cách thì có thể gây ra biến chứng đó. Hôi miệng thì có khả năng do viêm amidan, hốc mủ đọng lại lâu nên vậy đó, hôm bữa thấy trên tiktok có ng khạc ra cục mủ hui rình, ghê lắm. Bạn xem này https://www.benhviemhong.com/viem-amidan-hoc-mu.html

    2. Bùi Thị Tú Lan says: Trả lời

      Trước lúc mình đánh răng cũng khạc ra cục nhỏ nhỏ như hạt gạo, hôi lắm. Đi khám hỏi bsi thì mới biết do amidan viêm đi viêm lại nên mủ mới đọng lại thế. May là bsi tư vấn rồi kê cho 3 tháng thuốc Thanh hầu bổ phế thang thì giờ ngon lành rồi, không ho, không đau họng mà lại còn khỏe khoắn hơn ấy

    3. Cô bé lọ lem says: Trả lời

      U là trời. Bệnh amidan thì ra hiệu thuốc mua uống vài ngày là hết chứ gì mà dùng tận 3 tháng trời liền. Khiếp thế

    4. Nguyệt says: Trả lời

      Em chưa gặp phải nên chưa thấy. Cái amidan này không phải hiểm nghèo nhưng cứ tái đi tái lại không dứt, thuốc tây chỉ được 1 tgian thôi, sau lại đâu vào đấy ấy mà. Chứ như chị đây này, nã bao nhiêu thuốc tây vào không được, sau chuyển thuốc đông y Thanh hầu bổ phế thag mới hết đó. Mà tgian uống tùy ng, nhẹ thì hơn 2th, nặng thì 3th, chậm nhưng chắc, tác động bền hơn tây y nhiều. Hồi đến giờ chị không bị lại, cũng ít ốm vặt hơn này

  5. Người Qua Đường says: Trả lời

    Haiz. Quất tắc tỏi nghệ thì cái gì t cũng thử rồi, mà vẫn chẳng đâu với đâu. Amidan thì cứ trời trở cái là biết nhau ngay, đi soi thì 10 lần mất 9 lần viêm amidan hốc mủ. Chắc để sắp xếp đi cắt đi cho lành

    1. Lại Văn Trung says: Trả lời

      Nói thật là chỉ nên cắt khi biến chứng hoặc quá to thôi. Chứ là bác sĩ họ cũng ưu tiên điều trị nội khoa bằng thuốc, can thiệp thủ thuật vào chả biết đâu được mà lần đâu, nhỡ sao cái thì kêu ai

    2. Phạm Th Kiều Oanh says: Trả lời

      Chả biết mn sao chứ con em t cắt amidan xong thấy sau hay ốm vặt hơn. Nghe nói amidan là một hàng rào miễn dịch tự nhiên của cơ thể đấy. Nên thôi nếu còn thuốc được thì đừng nghĩ cắt amidan làm gì, chuyển qua dùng đông y xem sao. Tui thấy bên Nhất nam y viện có phục dựng bài thuốc chữa amidan, họng từ thời Nguyễn thời gì đó, nhiều người dùng khỏi rồi đấy

    3. Hồng Thắm says: Trả lời

      Phục dựng thành công bai thuốc của thái y viện triều Nguyễn đấy em à. Tên thuốc là Thanh hầu bổ phế thang. Thuốc chữa cả triệu chứng, nguyên nhân và tăng miễn dịch để dự phòng tái phát bệnh nên tác dụng bền vững hơn tây y nhiều. Chị dùng hơn nửa năm trước rồi mà giờ chẳng thấy amidan sưng đau gì cà đây

  6. Phát says: Trả lời

    Viêm amidan hốc mủ là viêm nặng rồi còn gì, ko dùng kháng sinh mà chỉ dùng mấy pp dân gian như quất mật ong thì ăn thua gì đâu

    1. Lê Thùy Linh says: Trả lời

      Anh nói có điều đúng điều sai. Mẹo dân gian cây lá quanh nhà thì chủ yếu là hỗ trợ thôi, trường hợp nhẹ thì có tác dụng chứ như viêm amidan hốc mủ thì ít lắm. Nhưng không phải là không dùng kháng sinh là không được, như đông y có nhiều vị thuốc có tính diệt khuẩn, kháng viêm, được ví như kháng sinh tự nhiên đó anh

    2. Em Táo says: Trả lời

      Chuẩn luôn. Kháng sinh tự nhiên thì luôn an toàn hơn kháng sinh tổng hợp bên tây y, thế nên giờ nhiều ng chuyển thuốc đông y là vì vậy. Hôm bữa t xem được về 1 bé dùng thuốc ở Nhất nam y viện, không kháng sinh gì cả mà khỏi được amidan đây này

    3. Trịnh Thị Thủy says: Trả lời

      Con mình cũng đang dùng thuốc ở Nhất nam y viện đấy. Bác sĩ khám rồi kê cho đơn thuốc Thanh hầu bổ phế thang về dùng. Không 1 viên kháng sinh, chống viêm gì mà vẫn hết ho, hết đờm đấy. Đã thế hồi đến giờ nó ăn uống còn tốt hơn trước nữa kia

    4. Trịnh Xuân Kiên says: Trả lời

      Có dễ uống không em. Anh cũng thích thuốc nam mà chỉ sợ mua về con không uống được, hôm trước mua thuốc trên mạng còn đang bỏ xó vì thuốc bột con khó uống quá

    5. Trịnh Thị Thủy says: Trả lời

      Ui thuốc bột thì ng lớn như anh em mình còn chả nuốt được chứ huống hồ gì con nít. Cũng may thuốc Thanh hầu bổ phế thang bào chế sẵn dạng cao lỏng, vị cũng thanh thanh mát mát dễ uống chứ không thì chịu. Nghe bác sĩ bảo thuốc ở đấy có gia giảm thêm mấy vị như cam thảo cho thuốc ngọt hơn. Con em còn tự rót ra uống nữa ấy hihi

  7. Huynh Trang says: Trả lời

    Cho e hỏi bên mình có bán thuốc trị viêm mũi dị ứng và amidan hốc mũ mà không cần phải khám được k ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cắt amidan cho trẻ

Cắt Amidan Cho Trẻ Và Những Lưu Ý Quan Trọng Cha Mẹ Cần Biết

Viêm amidan ở trẻ không quá nghiêm trọng nhưng một số trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định cắt amidan....
Viêm amidan cấp

Viêm Amidan Cấp: Nguyên Nhân và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Viêm amidan cấp là bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi. Người mắc bệnh sẽ thường gặp triệu chứng...
Cách chữa amidan bằng thuốc nam từ thài lài trắng vừa đơn giản lại hiệu quả an toàn

Chữa Amidan Bằng Thuốc Nam – Top 11 Cách Hiệu Quả Nhất

Chữa amidan bằng thuốc nam từ những thảo dược như húng chanh, xương sông, lá hẹ không còn quá xa...
Chuyên gia lý giải cắt amidan xong có được đánh răng không?

Chuyên gia lý giải cắt amidan xong có được đánh răng không?

Cắt amidan xong có được đánh răng không là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Theo các bác...
Amidan lưỡi là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh lý và cách điều trị hiệu quả

Amidan lưỡi là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh lý và cách điều trị hiệu...

00Amidan lưỡi chứa nhiều tế bào miễn dịch, đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top