Viêm xoang gây sưng mặt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm xoang gây sưng mặt là hiện tượng khá phổ biến, nhất là với những bệnh nhân không điều trị sớm. Dù không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe, tình trạng này vẫn khiến cuộc sống sinh hàng ngày của bệnh nhân chịu không ít ảnh hưởng. Nguyên nhân nào khiến người bệnh xoang bị sưng mặt? Bài viết dưới đây sẽ cùng với bạn đọc tìm lời giải đáp!

Viêm xoang gây sưng mặt là gì? Nguyên nhân do đâu?

Theo TTƯT.BSCKII Lê Phương (PGĐ Chuyên môn Nhất Nam y viện): Viêm xoang gây sưng mặt có thể hiểu đơn giản là tình trạng lớp niêm mạc hốc xoang bị viêm nhiễm do virus, vi khuẩn, nấm men rồi dẫn đến triệu chứng mặt phù nề, sưng tấy. Nguyên nhân chính của hiện tượng này được các chuyên gia lý giải là do khi hốc xoang bị tắc, dịch nhầy và nước tích tụ lại không thể lưu thông, khiến mô tế bào vùng mặt chịu ảnh hưởng.

Các hốc xoang tích tụ chất lỏng có thể khiến mặt người bệnh phù nề
Các hốc xoang tích tụ chất lỏng có thể khiến mặt người bệnh phù nề

Cũng theo các chuyên gia, viêm xoang phù nề thường thấy ở những trường hợp bị viêm các xoang phía trước, ví dụ như xoang sáng, xoang hà, xoang trán. Trong khi đó, người bệnh xoang sau ít khi gặp phải tình trạng sưng tấy mặt hơn. Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố khác có thể khiến nguy cơ sưng mặt ở bệnh nhân viêm xoang gia tăng, đó là:

  • Dị ứng: Viêm xoang liên quan đến phản ứng dị ứng của cơ thể rất dễ gây ra sưng mặt. Trong trường hợp này, cơ thể tiết ra những hormone chống lại dị nguyên (phấn hoa, bụi bẩn, lông thú nuôi,.) khiến một số bộ phận trên cơ thể phù nề như tay, mắt cá chân, mặt,… rất khó chịu.
  • Áp xe lợi, sâu răng: Vi khuẩn từ khu vực hốc xoang có thể di chuyển đến lợi, nướu của khoang hàm, dẫn đến hiện tượng viêm lợi, áp xe khiến mặt của người bệnh sưng tấy.
  • Tác dụng của thuốc điều trị: Việc sử dụng một số loại thuốc chống viêm trong điều trị viêm xoang, ví dụ như Corticoid, có khả năng khiến cơ thể tích nước ở mặt rồi dẫn đến sưng tấy. 

Triệu chứng viêm xoang gây sưng mặt

Người bệnh viêm xoang gây sưng mặt còn có thể gặp phải một số triệu chứng đi kèm sau đây:

  • Cảm giác nặng nề ở vùng trán, gò má và hàm. Đây được xem là dấu hiệu nhận biết đặc trưng nhất khi người bệnh bị phù nề. Bệnh nhân khi soi gương cũng có thể nhìn thấy rõ ràng tình trạng sưng mặt đang xảy ra.
  • Đau đầu, đau sưng quanh hốc mắt. Nếu tình trạng viêm nhiễm hốc xoang không sớm cải thiện, triệu chứng này có thể trở nên tồi tệ hơn, khiến bệnh nhân ăn ngủ không ngon.
  • Nước mũi chảy liên tục, sổ mũi, tắc và nghẹt mũi. Triệu chứng này rất phổ biến ở người bệnh xoang, nhất là với trường hợp do virus hay dị ứng gây ra.
  • Ù tai, cơ thể mệt mỏi, uể oải, đau nhức răng, ăn không ngon miệng, hôi miệng, sốt cao, ớn lạnh, ho nhiều về đêm.

Viêm xoang bị sưng mặt có gây nguy hiểm không?

Có không ít người thắc mắc không biết liệu viêm xoang gây sưng mặt có nguy hiểm hay không. Theo các bác sĩ, hiện tượng viêm mũi xoang phù nề khá phổ biến và không có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhất là trong trường hợp người bệnh điều trị sớm. Tuy nhiên, khả năng biến chứng vẫn có thể xảy ra, đặc biệt nếu bệnh kéo dài và không được điều trị phù hợp.

Bệnh viêm xoang gây sưng mặt có thể xảy ra biến chứng nếu không điều trị kịp thời
Bệnh viêm xoang gây sưng mặt có thể xảy ra biến chứng nếu không điều trị kịp thời

Một trong những biến chứng thường thấy chính là tình trạng áp xe mí mắt, túi lệ. Biến chứng này xảy ra do vi khuẩn đã lan tỏa ra nhiều khu vực lân cận đó và tấn công các tế bào khỏe mạnh. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể phải đối mặt với các mối nguy hại khác như áp xe màng não, viêm tắc xoang tính mạch hoặc viêm màng não mủ.

Biện pháp điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả

Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh viêm xoang gây sưng mặt như dùng thuốc Tây y, Đông y, kết hợp với mẹo dân gian. Người bệnh có thể căn cứ vào thể trạng và tình trạng bệnh của mình để lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp. 

Bài thuốc dân gian

Người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian tại nhà để làm giảm triệu chứng sưng tấy, đau nhức, tắc nghẹt mũi khó chịu như sau:

  • Lá trầu không: Lá trầu không có chứa nhiều tinh dầu, hoạt chất chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ. Người bệnh sử dụng khoảng 50g lá trầu không đem đun sôi với 200ml nước lạnh, sau đó dùng hơi nước nóng để xông mũi. Biện pháp này nên thực hiện hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Bồ kết: Bồ kết theo Đông y vị đắng, cay, tính ấm, công dụng chính là tiêu viêm, trừ độc, kháng khuẩn. Cách thực hiện: Người bệnh đem rang khoảng 20 đến 30g hạt bồ kết. Đến khi có khói trắng bốc lên thì liên tục hít thở sâu để đẩy khói bồ kết vào sâu trong khoang mũi. Áp dụng biện pháp này có thể giúp cải thiện đáng kể triệu chứng tắc mũi, nghẹt mũi. 
  • Lá bạc hà: Trong lá bạc hà có chứa một lượng lớn tinh dầu và menthol, có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Người bệnh đem giã nhuyễn khoảng 40g lá bạc hà, chắt lấy nước cốt rồi dùng nhỏ giọt vào lỗ mũi. Thực hiện biện pháp điều trị xoang mũi bị sưng này trong liên tục 7 ngày sẽ thấy sự cải thiện đáng kể.

Xem thêm

Lá bạc hà có tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ
Lá bạc hà có tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ

Những cây thuốc chữa viêm xoang này đều rất an toàn, lành tính, dễ kiếm, tuy nhiên dược tính của nó không cao nên thường áp dụng cho những người bị bệnh ở thể nhẹ. Với những trường hợp bệnh nặng, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tìm đến một phương pháp chữa bệnh hiệu quả hơn.

Tây y trị viêm xoang gây sưng mặt

Nếu nguyên nhân viêm xoang gây sưng mặt không liên quan đến tác dụng phụ của thuốc điều trị, người bệnh có thể sử dụng một số thuốc Tây y dưới đây:

  • Thuốc chống viêm không steroid: Các thuốc chống viêm liều nhẹ không chứa steroid giúp người bệnh cải thiện một số triệu chứng như sốt, đau nhức, sưng tấy,… hiệu quả. Người bệnh có thể lựa chọn paracetamol hoặc ibuprofen, tuy nhiên không nên lạm dụng hay phụ thuộc nhiều vào thuốc.
  • Thuốc long đờm: Để loại bỏ chất dịch đặc tích tụ gây tắc nghẽn cho hốc xoang, người bệnh có thể dùng thêm thuốc long đờm, ví dụ như acemuc, exomuc,… Khi tình trạng tích tụ của dịch nhầy giảm bớt, hiện tượng sưng mặt do viêm xoang cũng được cải thiện phần nào.
  • Thuốc nhỏ mũi: Nhiều người bệnh phải chịu đựng tình trạng nghẹt mũi gây khó thở rất khó chịu. Trong trường hợp này, người bệnh nên sử dụng thuốc nhỏ mũi, ví dụ như nostravin. Những loại thuốc này có thể giúp làm loãng dịch nhầy và loại bỏ chúng ra khỏi khoang mũi, hốc xoang, đem lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm chia sẻ cách chữa viêm xoang “bắt đúng bệnh, trị đúng cách”

Bài thuốc Đông y

Bên cạnh các bài thuốc dân gian và Tây y nói trên, người bệnh viêm xoang gây sưng mặt cũng có thể áp dụng các bài thuốc Đông y dưới đây:

  • Bài thuốc Đông y từ hoàng liên, hoàng cầm: Công dụng chính của bài thuốc này là khu phong, thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc. Các vị thuốc gồm có: Hoàng liên, hoàng cầm, bạc hà, chi tử, hoàng bá. Người bệnh dùng sắc uống, chia thành 2 lần trong ngày. Sử dụng bài thuốc sắc này liên tục từ 5 đến 7 ngày.
  • Bài thuốc từ khương hoạt, xuyên khung: Công dụng chủ yếu của bài thuốc này là trừ thấp, thông kinh lạc, làm dịu niêm mạc viêm và nhuận khí. Các loại dược liệu bao gồm khương hoạt, xuyên khung, hoàng liên, cam thảo, hoàng cầm, bạc hà, phòng phong. Bài thuốc dùng sắc uống, sử dụng đều đặn 1 thang/ngày, liên tục trong 5 – 7 ngày.

Sử dụng bài thuốc Đông y trị viêm xoang ngày càng được nhiều người bệnh tìm đến bởi tính an toàn và hiệu quả cao. Tuy nhiên, những bài thuốc Đông y trên thường có tính ứng dụng không cao vì thể trạng và tính chất bệnh lý đã có sự thay đổi.

Nghệ sĩ Kim Xuyến – một diễn viên quen mặt trên sóng truyền hình Việt Nam  cũng từng có khoảng thời gian mắc viêm xoang mãn tính nghiêm trọng. Suốt nhiều năm mắc bệnh, cô gặp nhiều triệu chứng khó chịu, cô chia sẻ: “Bị viêm xoang nên đau nhức suốt, hai bên má cũng sưng hết lên. Những hôm tái viêm như thế, tôi gần như không thể đi diễn được, cứ nằm nhà ôm mặt và cũng chả ăn uống được gì. Uống đủ thứ thuốc, tôi cũng không thấy hiệu quả gì hơn. Cho đến khi được anh quay phim trong đoàn giới thiệu bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang này mới thực sự thay đổi. Kiên trì dùng hết liệu trình 3 tháng, thế mà bệnh xoang của tôi khỏi hẳn rồi đấy”.

[NGHỆ SĨ KIM XUYẾN VÀ KHOẢNG THỜI GIAN DÙNG TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG]

Theo đó, người trực tiếp điều trị cho Nghệ sĩ Kim Xuyến là TTƯT.BSCKII Lê Phương (PGĐ Chuyên môn Nhất Nam y viện). Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong chữa trị các bệnh tai mũi họng bằng YHCT, bác sĩ Lê Phương từng chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân với bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang này, không phải chỉ riêng Nghệ sĩ Kim Xuyến.

Khi nói về Tiêu Xoang linh dược thang, bác sĩ Phương cũng CHỈ ĐIỂM một vài lợi thế nổi bật của bài thuốc như sau:

  • Kế thừa kho tàng YHCT từ Ngự y triều Nguyễn 

Cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký là một cuốn tư liệu YHCT được lưu truyền từ Cung Đình Huế hơn 150 năm trước. Trong này ghi chép đầy đủ thông tin về những phương thuốc mà Ngự y xưa sử dụng để điều trị cho vua chúa triều Nguyễn. Hiểu được giá trị từ nền y học thời ấy, Nhất Nam y viện đã TIÊN PHONg trong công tác phục dựng những bài thuốc này. Tiêu Xoang linh dược thang cũng chính là một trong những thành quả dựa trên nền tảng của rất nhiều phương thuốc trị bệnh hô hấp xưa.

Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang kế thừa tinh hoa YHCT triều Nguyễn
Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang kế thừa tinh hoa YHCT triều Nguyễn

Không chỉ giữ trọn tinh hoa YHCT đặc trưng từ thời ấy, Tiêu Xoang linh dược thang còn được cải tiến dựa theo kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia y tế, đứng đầu là bác sĩ Lê Phương. Bài thuốc này được đánh giá là bước tiến VƯỢT BẬC so với những phương thuốc trị hô hấp từ triều Nguyễn, hiệu quả tối ưu hơn nhưng vẫn giữ được nét “cổ truyền” cần có.

  • Công thức thảo dược VÀNG, cơ chế TOÀN DIỆN 

Tiêu Xoang linh dược thang sở hữu đến 43 vị thảo dược đặc trị viêm xoang. Toàn bộ những vị thuốc này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, kết hợp với nhau theo cơ chế TOÀN DIỆN nhất. Theo đó, cơ chế chính của bài thuốc chính là BỔ CHÍNH KHU TÀ.

CLICK NGAY: VẠCH TRẦN hiệu quả thực hư bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang như thế nào?

Cơ chế bổ chính khu tà trong điều trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện
Cơ chế bổ chính khu tà trong điều trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện

Với nguyên tắc bổ, bài thuốc đi sâu vào tăng cường khả năng hoạt động của ba tạng chính: phế, tỳ, thận. Đây cũng là ba tạng đảm nhận chức năng hô hấp trong cơ thể, giúp hệ hô hấp hoạt động vững mạnh hơn, tiêu viêm, sạch nhầy từ sâu bên trong. Đồng thời với khu tà, các tác nhân gây hại cho đường hô hấp cũng được đẩy lùi ra khỏi cơ thể. Người bệnh sẽ không còn các triệu chứng nghẹt mũi, khó thở, đau nhức khắp mặt do dịch nhầy tắc nghẽn trong các hốc xoang.

  • Phác đồ LINH HOẠT với nhiều dạng sản phẩm BỔ TRỢ 

Nhằm nâng cao hiệu quả chữa trị, bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang được xây dựng thành phác đồ 3 GIAI ĐOẠN toàn diện. Nguyên tắc bồi bổ, chữa triệu chứng, chữa căn nguyên được điều chỉnh linh hoạt dựa trên kết quả thăm khám của mỗi bệnh nhân. Nhìn chung, một liệu trình chữa viêm xoang tại Nhất Nam y viện như sau:

Liệu trình chữa viêm mũi dị ứng 3 GIAI ĐOẠN
Liệu trình chữa viêm mũi dị ứng 3 GIAI ĐOẠN

Kết hợp với việc dùng thuốc uống, liệu trình điều trị xoang tại Nhất Nam y viện còn được chỉ định đồng thời với các sản phẩm hỗ trợ như sau:

Combo điều trị viêm xoang hiệu quả tại Nhất Nam y viện
Combo điều trị viêm xoang hiệu quả tại Nhất Nam y viện

Combo điều trị viêm xoang từ trong ra ngoài như vậy giúp hiệu quả điều trị được tối ưu hơn hẳn. Thời gian dùng thuốc được rút ngắn, các triệu chứng cũng được cải thiện nhanh chóng. Nhiều người bệnh phản hồi, các triệu chứng viêm xoang thuyên giảm RÕ RỆT chỉ sau khoảng 14 – 21 ngày sử dụng liệu trình mà bác sĩ chỉ định.

Viêm xoang có thể chữa trị dứt điểm nếu người bệnh chủ động đi thăm khám và tiếp nhận điều trị đúng cách. Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp điều trị an toàn từ thảo dược, có thể liên hệ ngay tới Nhất Nam y viện để được tư vấn MIỄN PHÍ:

CHUYÊN GIA THƯỜNG TRỰC 24/7 GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ

cta

Những bài thuốc trị viêm xoang nói trên đều được bào chế từ nguyên liệu tự nhiên nên rất an toàn, lành tính và có thể sử dụng lâu dài. Do hiệu quả của thuốc mang lại hơi chậm nên buộc người bệnh cần phải kiên trì trong việc sử dụng. Một liệu trình chữa bệnh bằng thuốc Đông y thường kéo từ từ 1-3 tháng. Do đó bạn cần chăm chỉ dùng thuốc mỗi ngày mới có thể nhận được kết quả tốt nhất.

Khám chữa viêm xoang gây sưng mặt ở đâu tốt?

Người bị viêm xoang gây sưng mặt nên chọn những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín. Dưới đây là các địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá cao, bạn có thể tham khảo như:

  • Bệnh viện Tai Mũi Họng TW: Đây là bệnh viện đầu ngành về các vấn đề liên quan đến tai – mũi – họng, trong đó có cả viêm xoang. Bệnh viện Tai Mũi Họng TW sở hữu nhiều bác sĩ giỏi như BS. Lê Tuấn Anh, BS. Nguyễn Thanh Thủy,… và hệ thống y tế, trang thiết bị hiện đại tối tân. Thông tin liên hệ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội – 024 3868 6050.
  • Nhất Nam y viện: Đây là đơn vị YHCT duy nhất tại Việt Nam phục dựng theo mô hình Thái Y viện triều Nguyễn. Toàn bộ quy trình thăm khám tại đây đều được kế thừa từ cách điều trị cho vua chúa thời xưa. Đồng thời, các phương pháp thăm khám cũng được kế thừa tinh hoa từ YHCT Cung Đình Huế. Đội ngũ y bác sĩ Nhất Nam y viện đều là những y bác sĩ kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực YHCT. Năm 2020, đơn vị này còn nhận được giải thưởng: Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu nổi tiếng.
  • Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108: Đây là bệnh viện tuyến trung ương hàng đầu trên cả nước, đảm bảo chất lượng về dịch vụ và đội ngũ y bác sĩ. Trong đó, khoa Tai – mũi – họng của bệnh viện luôn sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các ca bệnh liên quan đến viêm xoang từ mức độ nhẹ đến nghiêm trọng. Thông tin liên hệ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội – 096 775 1616.
Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 là địa chỉ khám chữa được nhiều bệnh nhân đánh giá cao
Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 là địa chỉ khám chữa được nhiều bệnh nhân đánh giá cao

Phòng tránh viêm xoang gây sưng mặt

Bệnh viêm xoang gây ra rất nhiều phiền toái cho cuộc sống sinh hoạt của người bệnh, do đó việc phòng bệnh là vô cùng cần thiết. Để phòng tránh tình trạng viêm xoang gây sưng mặt, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho khu vực khoang mũi, hốc xoang và răng miệng. Người bệnh có thể sử dụng nước muối sinh lý, nước biển sâu mua sẵn tại các hiệu thuốc hoặc tự pha nước muối loãng tại nhà. Thực hiện biện pháp phòng tránh này ít nhất 2 lần sáng – tối mỗi ngày.
  • Đi khám tại các bệnh viện ngay khi xuất hiện dấu hiệu xoang mũi bị sưng. Điều này giúp người bệnh nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và có các biện pháp xử lý kịp thời.
  • Không để hệ hô hấp phải tiếp xúc thường xuyên với môi trường không khí nhiều bụi bẩn và các dị nguyên dễ gây kích thích. Để làm được điều này, người bệnh tốt nhất nên đeo khẩu trang khi ra ngoài và chú ý rửa tay thường xuyên.
  • Uống 1.5 đến 2 lít nước hàng ngày. Việc cung cấp đầy đủ chất lỏng cho cơ thể có thể giúp làm loãng chất dịch đặc đang tích tụ bên trong hốc xoang, khiến đường thở dẫn lưu tốt hơn.
  • Ăn uống đủ chất, hạn chế tiêu thụ đồ ăn, đồ uống lạnh, các thực phẩm nhiều dầu mỡ hoặc chứa lượng đường lớn. Người bệnh viêm xoang cũng không nên uống bia rượu, hút thuốc lá trong khi đang điều trị bằng thuốc.

Bài viết trên đây hy vọng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích liên quan đến chứng bệnh viêm xoang gây sưng mặt. Để hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người bệnh tốt nhất nên đi thăm khám ngay khi phát hiện triệu chứng đầu tiên tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng.

LIÊN HỆ NGAY KHI CÓ TRIỆU CHỨNG BẤT THƯỜNG

cta

Bài viết không thể bỏ lỡ

Cập nhật - 5:35 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Viêm xoang uống nước đá được không và những điều bạn nên biết

Viêm xoang uống nước đá được không và những điều bạn nên biết

Viêm xoang uống nước đá được không là vấn đề gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong thời gian...
[Chuyên Gia Giải Đáp] Bệnh Viêm Xoang Lây Qua Đường Nào?

[Chuyên gia giải đáp] Bệnh viêm xoang lây qua đường nào?

Viêm xoang là bệnh lý liên quan tới đường hô hấp, do các tác nhân như vi khuẩn, virus, yếu...
Các loại thuốc điều trị viêm xoang cấp hiệu quả bác sĩ khuyên dùng

Bật mí 6 loại thuốc điều trị viêm xoang cấp hiệu quả bác sĩ khuyên...

Các loại thuốc điều trị viêm xoang cấp thường được sử dụng dưới sự hướng dẫn và đơn thuốc của...
Viêm xoang mũi là gì? Triệu chứng thường thấy như thế nào?

Viêm Xoang Mũi: Cách Phòng Ngừa, Nhận Biết Sớm Và Điều Trị Dứt Điểm

Viêm xoang là bệnh lý tai mũi họng đặc biệt phổ biến hiện nay. Viêm xoang gây nhức đầu, khó...
viem-xoang-sang-sau-man-tinh

Viêm Xoang Sàng Sau Mãn Tính Có Chữa Khỏi Được Không?

Viêm xoang sàng sau mãn tính có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm nếu không được điều trị...

Bình luận (1)

  1. Nguyễn Văn Phúc says: Trả lời

    Trước ecó đi nhổ răng khôn á.đến nay mà vẫn bị sưng mặt.ngay chỗ xương gò má luôn.đi khám nhiều nơi nhưng ngta bảo răng lợi Trước a có đi nhổ răng khôn á.đến nay mà vẫn bị sưng mặt á.ngay chỗ xương gò má luôn.đi khám nhiều nơi nhưng ngta bảo răng lợi và mặt k bị chi hết mặt k bị gì hết.và e có triệu chứng như bị xoang hàm do răng ạ.bs cho e biết cách chữa trị ra sao k ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top