Top 10+ Cách Trị Tiểu Buốt Tại Nhà Nhanh Nhất, Hiệu Quả Tức Thì

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất là chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. Chứng bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực với sức khỏe mà còn khiến sinh hoạt thường ngày trở nên rối loạn. Do vậy, việc chữa trị triệt để tình trạng bệnh bằng các biện pháp có tính hiệu quả cao là vô cùng cần thiết.

Top 10+ cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất

Tiểu buốt khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy khó chịu, đau đớn và nóng rát mỗi khi đi tiểu tiện. Tình trạng này có thể là dấu hiệu của các bệnh lý đường tiết niệu như viêm nhiễm, sỏi thận,…

Khi gặp phải chứng tiểu buốt, bệnh nhân cần đến thăm khám tại bệnh viện để được chẩn đoán và kê đơn thuốc. Trong một số trường hợp bệnh ở mức độ không quá nghiêm trọng, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp khắc phục tại gia. Dưới đây là top 10 cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất, hiệu quả tức thì.

1. Cách chữa tiểu buốt tại nhà với nước ép nam việt quất

Sử dụng nước ép quả nam việt quất trị tiểu buốt vốn là mẹo của người dân phương Tây, nhưng đã trở nên phổ biến tại Việt Nam trong những năm trở lại đây. Bởi loại quả mọng này có chứa các hoạt chất chống viêm, chống oxy hóa với đặc tính ức chế sự phát triển của vi khuẩn tại đường tiết niệu hiệu quả.

Nước ép nam việt quất tốt cho người bệnh tiểu buốt
Nước ép nam việt quất tốt cho người bệnh tiểu buốt

Nguyên liệu: 50g quả nam việt quất tươi, một nhúm muối trắng.

Cách thực hiện:

  • Nam việt quất rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, cho vào trong máy xay sinh tố để nghiền nát.
  • Đổ hỗn hợp đã nghiền nhuyễn qua rây lọc, thu lấy phần nước cốt. Thêm vào một chút muối để gia tăng vị ngọt tự nhiên của nam việt quất.
  • Bạn nên sử dụng nước ép nam việt quất tươi hàng ngày. Lưu ý là không thêm đường vì đường có thể khiến chứng tiểu buốt thêm tồi tệ.

2. Cách chữa tiểu buốt với tinh dầu đinh hương

Nhắc đến các cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất không thể không kể tới tinh dầu đinh hương. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra hiệu quả tuyệt vời của loại tinh dầu thực vật này trong việc điều trị các vấn đề viêm nhiễm liên quan đến vi khuẩn, nấm candida,…

Theo nghiên cứu, trong đinh hương có chứa hoạt chất eugenol với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, có thể giúp cải thiện tình trạng đau buốt khi đi tiểu.

Nguyên liệu: 1 – 2 giọt tinh dầu đinh hương, thảo mộc (lựa chọn tùy theo sở thích) và nước sôi.

Cách thực hiện:

  • Cho thảo mộc sấy khô (hoa cúc, trà xanh,..) vào trong ấm, thêm vào nước đun sôi và ủ trong khoảng thời gian 5 đến 7 phút.
  • Nhỏ vào nước trà 1 đến 2 giọt tinh dầu đinh hương, khuấy đều để tinh dầu hòa quyện với trà.
  • Bạn dùng trà khi còn ấm, mỗi tuần sử dụng từ 2 đến 3 lần. Bài thuốc này chỉ nên áp dụng tối đa trong hai tuần. Chống chỉ định với người đang sử dụng thuốc loãng máu và trẻ em dưới 16 tuổi.

3. Cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất với đậu xanh

Đậu xanh là một trong các bài thuốc dân gian Việt Nam trị chứng tiểu buốt rất hiệu quả, nhất là với những trường hợp có nguyên nhân do nóng trong người khiến độc tố tích tụ tại gan, thận. Theo y học cổ truyền, đậu xanh vị ngọt, tính mát, có công dụng lợi tiểu, tiêu viêm, thanh nhiệt và giải độc. Do vậy, nếu chưa biết ăn gì trị tiểu buốt thì các món ăn từ đậu xanh cũng là gợi ý cho người bệnh.

Đậu xanh - Cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất
Đậu xanh – Cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất

Nguyên liệu: 100g đậu xanh.

Cách thực hiện: 

  • Đậu xanh nguyên vỏ đem rửa qua với nước để loại bỏ bụi đất bên ngoài rồi để cho ráo nước.
  • Cho đậu vào trong chảo, rang lửa nhỏ cho đến khi đậu bốc khói là được. Sau đó, bạn bỏ đậu vào trong cối đá, tán thành bột mịn.
  • Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 10g bột đậu xanh, pha với nước ấm và dùng uống trực tiếp. Mỗi ngày nên dùng ba lần, chia đều vào sáng – trưa – tối, kéo dài trong ít nhất bảy ngày.

4. Cách chữa bệnh tiểu buốt với bột quế

Bột quế không chỉ là một loại gia vị nhà bếp mà còn là một dược liệu sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời. Trong bột quế có chứa một hàm lượng lớn các hoạt chất chống viêm, giúp cơ thể kháng khuẩn gây viêm nhiễm niệu đạo – nguyên nhân phổ biến của tiểu buốt.

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê bột quế, 1 thìa cà phê dầu dừa.

Cách thực hiện: 

  • Trộn tinh dầu dừa với bột quế để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Dùng tăm bông bôi hỗn hợp này lên niệu đạo hoặc bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm. Giữ nguyên trên da trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Bạn cũng có thể sử dụng bột quế trực tiếp qua đường uống. Dùng 1/2 thìa cà phê bột quế với khoảng 180ml nước ấm hàng ngày. Lộ trình kéo dài trong 10 ngày.

XEM THÊM:

5. Cách chữa tiểu buốt bằng dân gian với sắn dây

Sắn dây từ lâu đã được sử dụng như một vị thuốc giải nhiệt, thanh lọc độc tố tích tụ trong cơ thể. Theo y học cổ truyền, bột sắn dây có vị ngọt, tính mát, thích hợp dùng trong điều trị các vấn đề liên quan đến nóng gan như mẩn ngứa nổi mề đay, nhiệt miệng, tiểu rắt, tiểu buốt,…

Sắn dây thanh lọc và giải nhiệt hiệu quả
Sắn dây thanh lọc và giải nhiệt hiệu quả

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê bột sắn dây, 200ml nước lọc, ½ thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

  • Cho 2 thìa cà phê bột sắn dây vào cốc, thêm nước lọc và khuấy đều cho bột tan hết. Sau đó, tiếp tục thêm vào nước cốt chanh.
  • Bạn uống trực tiếp hỗn hợp sắn dây và nước cốt chanh. Bạn có thể áp dụng bài thuốc này từ một đến hai lần trong tuần.

6. Bài thuốc dân gian chữa tiểu buốt từ bí xanh

Theo nhiều thống kê y tế, tình trạng tiểu buốt thường xảy ra nhiều hơn ở nữ giới. Chính vì vậy, bài viết bật mí đến chị em một cách chữa tiểu buốt ở phụ nữ hiệu quả với bí xanh. Theo Đông y, bí xanh có vị ngọt, tính mát, quy kinh can, thận.

Loại quả này thích hợp dùng trong điều trị chứng tiểu buốt, nóng gan gây mẩn ngứa,… Do đây là thực phẩm lành tính nên phụ nữ tiểu buốt khi mang thai tháng đầu vẫn có thể sử dụng tại nhà.

Nguyên liệu: 100g bí xanh, 50ml nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Bí xanh cạo sạch vỏ, bỏ phần ruột bên trong rồi cắt thành từng khúc nhỏ. 
  • Cho bí xanh vào trong máy xay, thêm vào chút nước lọc rồi nghiền nhuyễn. Dùng vải xô để lọc lấy phần nước cốt.
  • Uống trực tiếp nước ép bí xanh, mỗi ngày sử dụng 2 lần sau bữa trưa và tối. Nên dùng bài thuốc này trong ít nhất hai tuần để cảm nhận sự cải thiện đáng kể.

7. Cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất với cỏ đăng tâm khô

Viêm tuyến tiền liệt là một trong số các nguyên nhân phổ biến nhất gây tra tình trạng tiểu buốt ở đàn ông. Trong những trường hợp này, bạn có thể thử áp dụng cách chữa bệnh tiểu buốt ở nam giới với cỏ đăng tâm.

Đăng tâm trị tiểu buốt ở nam giới hiệu quả
Đăng tâm trị tiểu buốt ở nam giới hiệu quả

Theo Đông y, đăng tâm có vị ngọt, tính hàn, chuyên dùng trong điều trị các vấn đề như bí tiểu, đau buốt khi tiểu tiện, sưng bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,…

Nguyên liệu: 5g cỏ đăng tâm khô, 2 trái hồng sấy, 1 thìa cà phê đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Cho đăng tâm cùng hai bát nước lọc vào nồi, đun sôi bùng lên. Sau đó, thêm vào hồng sấy đã cắt nhỏ và đường phèn. 
  • Chắt lấy phần nước thuốc, để nguội bớt rồi uống. Nên sử dụng bài thuốc này hàng ngày, kéo dài trong khoảng một đến hai tuần lễ.

8. Bài thuốc dân gian chữa tiểu buốt từ mã đề và râu ngô

Một trong những cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất, phổ biến nhất chính là bài thuốc từ mã đề và râu ngô. Đây đều là hai loại dược liệu có vị ngọt thanh, tính mát với công dụng chính là lợi tiểu, mát gan, thanh nhiệt và tiêu trừ độc tố.

Nguyên liệu: 50g râu ngô, 30g mã đề khô.

Cách thực hiện:

  • Cho râu ngô cùng với mã đề sấy khô vào nồi, thêm nước và đun đến khi sôi. Hạ nhỏ lửa, nấu thêm khoảng 5 phút là được.
  • Chắt thuốc ra cốc cho nguội bớt, dùng thay nước hàng ngày.

9. Cách trị tiểu buốt tại nhà từ chuối tiêu và mộc nhĩ trắng

Trị tiểu buốt theo cách dân gian từ chuối tiêu và mộc nhĩ trắng đã được ông cha ta áp dụng từ lâu đời. Theo y học cổ truyền, mộc nhĩ trắng tính bình, chuyên dùng để bồi bổ khí huyết, thanh nhiệt cũng như điều trị một số chứng bệnh thường gặp như tiểu buốt tiểu rắt ở nam giới, chảy máu cam,.. Trong khi đó, chuối tiêu vị ngọt, tính hàn, thích hợp với trường hợp chữa viêm nhiễm bàng quang và niệu đạo.

Bài thuốc trị tiểu buốt tại nhà từ chuối tiêu xanh
Bài thuốc trị tiểu buốt tại nhà từ chuối tiêu xanh

Nguyên liệu: 1 quả chuối xanh, 50g mộc nhĩ trắng.

Cách thực hiện:

  • Chuối xanh dùng dao khía ngoài vỏ để ra hết nhựa rồi ngâm vào trong nước giấm pha loãng khoảng 10 phút. Sau đó, để chuối ráo nước rồi cắt thành từng lát mỏng.
  • Mỏng nhĩ trắng sơ chế sạch rồi cho vào nồi, thêm nước, nấu đến khi sôi bùng lên. Tiếp tục cho chuối xanh vào, đun cho chuối nhừ hẳn thì tắt bếp.
  • Chắt nước thuốc ra bát, để nguội rồi uống trực tiếp. Áp dụng bài thuốc này khoảng 2 đến 3 lần một tuần.

10. Cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất với rau mồng tơi

Cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất, hiệu quả được đánh giá cao là sử dụng rau mồng tơi. Loại rau này không chỉ được sử dụng làm thực phẩm mà còn sở hữu nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Rau mồng tơi vị ngọt, tính lạnh, có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, giải nhiệt, làm mát gan hiệu quả.

Nguyên liệu: 100g rau mồng tơi, 2 bát nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Rau mồng tơi đem rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào nồi đun cùng hai bát nước lọc đến khi sôi.
  • Dùng nước rau mồng tơi thu được uống thay nước hàng ngày. Lưu ý không sử dụng bài thuốc này với người bụng yếu, dễ đi ngoài lỏng phân.

Lưu ý khi áp dụng các cách trị tiểu buốt tại nhà

Trong khi sử dụng các bài thuốc chữa chứng tiểu buốt tại nhà, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng: Dù rằng phần lớn các bài thuốc thảo mộc đều an toàn với mọi người, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng, nhất là khi đang dùng thuốc Tây y. Điều này giúp tránh được nguy cơ tương tác thuốc không đáng có.
  • Thận trọng nếu cơ địa dễ mẫn cảm: Nếu bạn không biết chắc bản thân có bị dị ứng với loại dược liệu hay không, tốt nhất là bạn nên thận trọng trước khi sử dụng. Theo dõi sức khỏe trong 24 giờ đầu sau khi uống, trong trường hợp cơ thể mẩn ngứa khó chịu kèm theo chứng khó thở, bạn cần lập tức liên hệ với bác sĩ.
  • Theo dõi hiệu quả điều trị: Các bài thuốc dân gian hoặc thảo mộc tự nhiên phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa. Vì vậy, nếu bạn sử dụng trong 10 ngày nhưng không nhận thấy bất kỳ sử cải thiện nào, tốt nhất là bạn nên ngừng dùng thuốc và đi tái khám tại bệnh viện.

Tuy rằng các cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất đã liệt kê phía trên  có thể giúp cải thiện tích cực triệu chứng khó chịu của tiểu buốt, nhưng chúng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng kể. Chính vì vậy, lời khuyên tốt nhất là bạn chỉ nên áp dụng chúng khi đã tham khảo tư vấn từ các chuyên gia để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

NỘI DUNG HỮU ÍCH:

Cập nhật - 10:40 Sáng , 12/05/2023

Chia sẻ

Tiểu buốt sau sinh: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Tiểu buốt sau sinh: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Tiểu buốt sau sinh là tình trạng thường gặp ở các chị em sau khi sinh đẻ. Vậy, nguyên nhân...
Tiểu rắt là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Tiểu Rắt Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân & Cách Điều Trị Hiệu Quả

Tiểu rắt không phải là hiện tượng hiếm gặp, nhiều người thường chủ quan xem nhẹ cho rằng đó chỉ...
Tiểu rắt khi mang thai là bệnh gì? Cách điều trị an toàn cho mẹ và bé

Tiểu rắt khi mang thai là bệnh gì? Cách điều trị an toàn cho mẹ...

Tiểu rắt khi mang thai là tình trạng phổ biến ở các sản phụ. Đây có thể là triệu chứng...
Ăn gì trị tiểu buốt? Bị tiểu buốt kiêng ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Ăn Gì Trị Tiểu Buốt? Bị Tiểu Buốt Kiêng Ăn Gì Để Nhanh Khỏi?

Ăn gì trị tiểu buốt là vấn đề nhận được không ít sự quan tâm từ người bệnh. Bởi lẽ...
Tiểu rắt ở nữ là bệnh gì? Phương pháp điều trị triệt để

Tiểu rắt ở nữ là bệnh gì? Phương pháp điều trị triệt để chứng tiểu...

Tiểu rắt ở nữ là bệnh lý thường gặp, có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Ngoài ra,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top