14 Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Tại Nhà (Không Cần Thuốc)

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Các cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không cần thuốc) sử dụng thảo dược kết hợp cùng việc thay đổi lối sống và thói quen được cho là đem lại hiệu quả tích cực. Đây là các phương pháp đơn giản nhưng đòi hỏi cánh mày râu phải kiên trì thực hiện thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Bài viết này sẽ đưa ra các phương pháp chữa trị rối loạn cương dương hiệu quả nhất hiện nay. 

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không cần thuốc) với thảo dược

Từ xa xưa, khi các phương pháp chữa trị hiện đại chưa phổ biến, trong dân gian đã lưu truyền nhiều mẹo chữa trị rối loạn cương dương vô cùng hiệu nghiệm. Dưới đây là một số cách chữa được được nhiều người truyền tai nhau với hiệu quả bất ngờ mà bạn có thể tham khảo:

Sử dụng củ gừng chữa rối loạn cương dương

Trong Y học cổ truyền, gừng là vị thuốc có tính ấm, vị cay, có tác dụng cải thiện sinh lý cho nam giới hiệu quả. Bên cạnh đó, sử dụng gừng thường xuyên còn giúp bổ thận, tráng dương, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục rất hiệu quả. Các quý ông có thể tham khảo cách sử dụng gừng để chữa rối loạn cương dương như sau:

Chuẩn bị: 10ml mật ong, 1 củ gừng tươi.

Các bước thực hiện

Uy Long Đại Bổ VTC6
Ngày 1/4/2022, Chương trình "Chuyên gia cho mọi nhà" trên VTC6 đã giới thiệu đến đông đảo cánh mày râu giải pháp hữu hiệu, vừa giúp phục hồi sinh lực nam vừa nâng cao thể trạng cho cánh mày râu sau COVID 19 >>> ĐỪNG BỎ QUA!
  • Rửa sạch gừng, cạo vỏ và thái thành những lát mỏng rồi cho gừng vào đun với 500ml nước trong vòng khoảng 10 phút.
  • Chắt nước gừng ra bát, để nguội rồi thêm mật ong vào và khuấy đều cho tan hết.
  • Uống nước gừng mật ong khi còn ấm để mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Nên áp dụng phương pháp này trên 20 ngày liên tiếp, mỗi ngày uống từ 1 – 2 cốc nước gừng mật ong thì sẽ có thể cải thiện được tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.
Sử dụng gừng là phương thuốc dân gian chữa rối loạn cương dương hiệu quả
Sử dụng gừng là phương thuốc dân gian chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Xem thêm

Rau diếp cá – Vị thuốc dân gian chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Rau diếp cá có vị đắng, tính mắt, có thể hỗ trợ bồi bổ gan thận và cải thiện chức năng sinh lý rất tốt. Ngoài ra, theo các nghiên cứu khoa học hiện đại, trong tinh dầu rau diếp cá có chứa nhiều hoạt chất như sterol, methylnonylketon, alkaloid, myrcene. Đây đều là những hoạt chất thúc đẩy máy lưu thông đến dương vật, củng cố sự dẻo dai và tăng cường ham muốn. Do vậy, từ lâu trong dân gian đã lưu truyền bài thuốc sử dụng loại rau này để cải thiện khả năng sinh lý ở nam giới.

Chuẩn bị: Một nắm rau diếp cá.

Các bước thực hiện: 

  • Rau diếp cá chọn lá tươi, rửa sạch để ráo nước.
  • Cho rau vào máy xay, xay nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt.
  • Cho nước cốt rau diếp cá vào cốc uống liền, có thể xay nhiều rồi chia làm 2 lần uống trong ngày. Duy trì thực hiện từ 1 tháng trở đi để thấy được hiệu quả điều trị rối loạn cương dương.
Rau diếp cá có khả năng bồi bổ gan thận, cải thiện khả năng sinh lý
Rau diếp cá có khả năng bồi bổ gan thận, cải thiện khả năng sinh lý

Sử dụng quả vải

Theo dân gian, quả vải (lệ chi) có vị ngọt, tính nóng, có khả năng thúc đẩy máu lưu thông tốt đến dương vật, hỗ trợ “cậu nhỏ” cương cứng lâu hơn. Còn trong các nghiên cứu khoa học sau này, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra trong quả vải có chứa lượng lớn enzyme có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, đặc biệt là tuần hoàn máu đến quanh dương vật.

Đặc biệt, quả vải có chứa nhiều magie, nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong sản sinh hormone sinh dục nam. Nhờ đó, khi sử dụng vải một cách hợp lý, khả năng tình dụng của nam giới có khả năng được cải thiện rất cao.

Chuẩn bị: Vải tươi 1kg, rượu gạo 1 lít, lưu ý không chọn vải quá chín hoặc quá non.

Các bước thực hiện: 

  • Trước tiên, vải cần được bóc vỏ, dùng thìa đẩy hết hột ra ngoài, tách riêng cùi, vỏ và hạt.
  • Cho hết cùi vải vào lọ thủy tinh rồi rót rượu vào, đậy nắp kín và ngâm trong vòng 20 ngày.
  • Sau khoảng 20 ngày, lấy ra uống mỗi ngày 10 – 20ml trước khi đi ngủ, sử dụng lâu dài để thấy được hiệu quả, tuy nhiên, các quý ông bị bệnh gan nên cân nhắc không nên lạm dụng rượu vải quá nhiều.
Dùng quả vải cũng là một cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không dùng thuốc)
Dùng quả vải cũng là một cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không dùng thuốc)

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không cần thuốc) với cây đinh lăng

Cây đinh lăng từ trước đến nay vẫn luôn được mệnh danh là “nhân sâm của người nghèo”. Đây là một điều rất dễ hiểu bởi loại cây này mang đến rất nhiều công dụng, đặc biệt là tác dụng tăng cường khả năng sinh lý cho các quý ông.

Theo các tài liệu Đông y, đinh lăng có vị ngọt, tính mát giúp lưu thông khí huyết, cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới rất tốt, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.

Chuẩn bị: 1kg rễ cây đinh lăng khô hoặc 4kg rễ cây đinh lăng tươi cùng 7 lít rượu.

Các bước thực hiện

  • Rễ cây đinh lăng rửa sạch, thái lát mỏng rồi sao vàng đến khi thơm mùi dược liệu.
  • Cho phần rễ cây đã sao vàng vào túi vải, ngăn sạch bọc lại rồi hạ thổ trong vòng 1 giờ đồng hồ.
  • Sau đó, xếp rễ cây đinh lăng đã sao vàng hạ thổ vào bình rồi đổ rượu trắng vào ngâm trong vòng 3 tháng,
  • Sau 3 tháng, lấy ra dùng mỗi ngày từ 10 – 20ml rượu đinh lăng, uống đều đặn hằng ngày để cải thiện khả năng cương dương.

Chữa rối loạn cương dương tại nhà (không dùng thuốc) bằng rễ cau

Rễ cau vốn là vị thuốc quen thuộc, tham gia vào nhiều bài thuốc trị các bệnh khác nhau. Theo y học cổ truyền, rễ cau mọc nhô lên có tính ấm, vị chát, có khả năng kích thích ham muốn của các quý ông. Bên cạnh đó, rễ cau cũng có khả năng kéo dài thời gian cương cứng của dương vật. Nhờ đó, nam giới sẽ có được những “cuộc yêu” bền bỉ hơn. Bạn có thể tham khảo cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không dùng thuốc) theo các bước sau:

Chuẩn bị: 1kg rễ cau và 1 chiếc chảo.

Các bước thực hiện

  • Rễ cau đem rửa sạch, thái lát mỏng, phơi khô và sao vàng.
  • Sau khi sao, đem rễ cau sắc cùng khoảng 400ml nước cho đến khi còn khoảng 100ml thì dừng.
  • Uống phần nước rễ cau khi còn ấm, thực hiện đều đặn mỗi ngày để thấy được hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Ngoài cách sắc với nước, bạn cũng có thể lấy rễ cau ngâm với rượu trắng. Ngâm trong vòng khoảng 20 ngày là có thể mang ra sử dụng, lưu ý mỗi ngày chỉ nên dùng từ 10 – 20ml, tránh lạm dụng.
Rễ cau, vị thuốc chữa rối loạn cương dương hiệu quả
Rễ cau, vị thuốc chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Sử dụng củ cây hoa súng chữa rối loạn cương dương

Từ xa xưa, trong dân gian vẫn luôn lưu truyền phương pháp chữa rối loạn cương dương tại nhà với củ hoa súng. Theo kinh nghiệm người xưa truyền lại, củ cây hoa súng có vị đắng, tính mát, có khả năng bổ thận, tráng dương, bổ huyết. Nhờ vậy mà có tác dụng mạnh mẽ đến khả năng cương cứng của dương vật. Cách dùng củ hoa súng để tăng cường khả năng sinh lý như sau:

 Chuẩn bị: Củ cây hoa súng, hạt sen, hoa hòe, mỗi vị 16 gram, đậu đen rang, thực địa mỗi vị 20 gram cùng một vài quả dành dành đã sao thơm.

Các bước thực hiện 

  • Các nguyên liệu mang rửa sạch, cho vào ấm sắc cùng với 600ml nước, sắc đến khi còn 300ml thì chắt thuốc ra bát.
  • Chia phần nước thu được làm 2 phần, uống 2 lần mỗi ngày sáng và tối sau bữa ăn.

Sử dụng lá lốt điều trị rối loạn cương dương tại nhà

Lá lốt cũng là một vị thuốc dân gian có thể chữa được nhiều bệnh. Loại lá này có vị cay, tính ấm, có khả năng tăng cường lưu thông máu đến dương vật, cải thiện khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Bên cạnh đó, các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng tinh dầu trong lá lốt còn có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm đau khi quan hệ tình dục. Bạn có thể tham khảo cách chữa rối loạn cương dương sử dụng lá lốt như sau:

Chuẩn bị: 1 nắm lá lốt tươi (khoảng 20 lá), 3 – 3 củ hành khô.

Các bước thực hiện:

  • Lá lốt đem rửa sạch hết bụi bẩn, hành khô bóc vỏ thái lát mỏng ngâm với nước mắt chua ngọt khoảng 15 phút.
  • Lấy từng chiếc lá lốt bọc với hành ngâm rồi ăn sống, thực hiện từ 3 – 4 lần một tuần.

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không cần thuốc) với rễ mật nhân

Theo kinh nghiệm dân gian, rễ mật nhân là một vị thuốc quý nhiều tác dụng, đặc biệt là khả năng tăng cường sinh lý nam. Ngoài ra, các nghiên cứu trong khoa học hiện đại cũng chỉ ra vị thuốc này có hàm lượng lớn các chất kích thích cơ thể sản sinh ra hóc môn nam testosterone. Nhờ vậy, sử dụng rễ mật nhân có thể giúp quý ông “bền bỉ” hơn khi yêu, cách thực hiện rất đơn giản như sau:

Chuẩn bị: Rễ mật nhân đã phơi khô, sao vàng khoảng 15gram.

Các bước thực hiện: 

  • Rửa sạch rễ mật nhân đã chuẩn bị, đem sắc cùng với 1.5 lít nước, sắc đến khi còn khoảng 1 lít thì dừng lại.
  • Chắt nước ra bát và dùng dần trong ngày, chia làm nhiều lần uống.
Hình ảnh lá và rễ của cây mật nhân
Hình ảnh lá và rễ của cây mật nhân

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không cần thuốc) với việc thay đổi thói quen, lối sống

Theo các chuyên gia về Nam khoa, bên cạnh việc điều trị bằng các phương thuốc, việc có một lối sống khoa học cũng sẽ giúp cho cánh mày râu cải thiện được khả năng cương dương. Do vậy, ngoài các mẹo dân gian nói trên, các quý ông nên kết hợp thay đổi thói quen, lối sống một cách khoa học để cải thiện nhanh chóng khả năng tình dục của mình.

Xem thêm

Có một chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống hằng ngày cũng sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh lý ở nam giới. Rất nhiều quý ông, vì ăn uống không khoa học, thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết dẫn tới rối loạn các chức năng bên trong cơ thể làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh ra hormone nam. Hậu quả là khả năng sinh lý cũng bị suy giảm đáng kể.

Để cải thiện rối loạn cương dương, nam giới cần có một chế độ ăn uống khoa học
Để cải thiện rối loạn cương dương, nam giới cần có một chế độ ăn uống khoa học

Thêm vào đó, thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cũng sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu đến dương vật, làm giảm ham muốn, giảm thời gian cương cứng. Chính vì vậy, nam giới cần ăn uống khoa học và đủ chất để tăng cường sức khỏe và nâng cao khả năng chăn gối của mình, đặc biệt, cần lưu ý:

  • Bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm giàu vitamin và kẽm: Vitamin và kẽm rất cần thiết cho quá trình tuần hóa máu bên trong cơ thể. Đồng thời chúng cũng hỗ trợ làm thúc đẩy sản sinh nội tiết tố nam và đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng. Nhóm thực phẩm này cũng rất phong phú bao gồm cà rốt, yến mạch, hàu, bơ,…
  • Hạn chế tối đa các thực phẩm có hại: Ngoài ra, nam giới cũng nên hạn chế các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe như đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh. Các loại đồ ăn này chứa lượng lớn cholesterol ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, tác động đến quá trình lưu trình máu đến dương vật.

Duy trì tâm lý tích cực thoải mái, giảm bớt căng thẳng

Tinh thần cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến chuyện chăn gối của nam giới. Đối với các quý ông đang gặp phải tình trạng rối loạn cương dương thì điều này lại càng quan trọng. Để cải thiện điều này, bạn cần điều chỉnh thói quen, cân bằng lại thời gian của mình theo một số gợi ý sau đây:

  • Hạn chế thức khuya, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nên đi ngủ trước 23 giờ.
  • Sắp xếp thời gian hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi, không làm việc quá sức khiến cho người mệt mỏi, đầu óc căng thẳng.
  • Có thể thực hiện các hoạt động như ngồi thiền, nghe nhạc, đọc sách, trò chuyện để cho đầu óc thư giãn, giảm bớt mệt mỏi căng thẳng.
  • Trước hợp bị căng thẳng kéo dài không thể cải thiện, bạn nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Điều này vừa giúp cho phái mạnh giải tỏa được áp lực, stress và cũng góp phần cải thiện chứng rối loạn cương dương.
Ngoài ra, cần cân bằng thời gian giữa làm việc và nghỉ ngơi
Ngoài ra, cần cân bằng thời gian giữa làm việc và nghỉ ngơi

Tăng cường vận động, rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao

Một trong những điều cần làm khi muốn cải thiện chứng rối loạn cương dương chính là tăng cường vận động, tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Tốt nhất, mỗi ngày nam giới nên dành ra khoảng 30 – 45 phút để tập luyện nhằm tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe cũng như khả năng sinh lý của mình.

Nam giới có thể lựa chọn các bài tập như kegel, squat hoặc các môn thể thao như cầu lông, bóng đá, bóng chuyền. Đặc biệt một số bài tập sẽ còn trợ giúp các quý ông trong việc thực hiện một số tư thế  “yêu” khó.

Xem thêm

Nói không với bia rượu, chất kích thích, đồ uống có cồn

Các chất kích thích trong rượu bia thuốc lá là những tác nhân gây hại trực tiếp đến khả năng sinh lý của các quý ông. Theo các nghiên cứu khoa học, các chất này sẽ gây ức chế hoạt động của oxi nitric – là hoạt chất đóng đóng vai trò quan trọng quyết định khả năng cương cứng và thời gian cương cứng của dương vật. Do vậy, để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, các quý ông nên hạn chế tối đa rượu bia, thuốc lá và các chất kích khác.

Có một đời sống quan hệ vợ chồng đều đặn lành mạnh

Việc duy trì một đời sống tình dục lành mạnh cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho nam giới cải thiện các vấn đề sinh lý. Cụ thể, các quý ông sẽ cần phải lưu ý:

  • Quan hệ tình dục chung thủy với một bạn tình để tránh nguy cơ mắc phải các bệnh về tình dục.
  • Quan hệ với tần suất điều độ, nên chia sẻ tình trạng với bạn tình để thống nhất tìm cách giải quyết.
  • Hạn chế thủ dâm, sử dụng phim ảnh có nội dung khêu gợi để kích thích dương vật, điều này sẽ làm cho chứng rối loạn cương dương càng thêm trầm trọng hơn.
Duy trì một đời sống tình dục lành mạnh cũng là một yếu tố quan trọng
Duy trì một đời sống tình dục lành mạnh cũng là một yếu tố quan trọng

Xem thêm

Lưu ý thực hiện các cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không cần thuốc)

Theo ý kiến từ các chuyên gia, cách chữa rối loạn cương dương (không dùng thuốc) sẽ mang lại hiệu quả nếu nam giới có thể kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi điều độ. Trong quá trình điều trị tại nhà, bạn cần lưu ý các vấn đề như sau:

  • Tuy rằng các phương pháp chữa rối loạn cương dương được đề cập ở trên đều an toàn, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng các dược liệu cũng như tập luyện quá sức hoặc tập luyện sai cách. Điều này có thể gây tổn hại đến sức khỏe và làm cho tình trạng rối loạn cương dương trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Các phương pháp dân gian sẽ cần sử dụng trong thời gian dài để phát huy tác dụng, do vậy nam giới nên kiên trì thực hiện mới thấy được hiệu quả.
  • Tuyệt đối không lạm dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng tăng thời gian quan hệ trong thời gian ngắn. Biện pháp này có thể mang lại hiệu quả nhất thời nhưng nếu sử dụng lâu dài sẽ làm cho tình trạng càng trở nên tệ hơn.
  • Đa số các phương pháp kể trên chỉ phù hợp với tình trạng rối loạn cương dương ở thể nhẹ, trong trường hợp đã áp dụng mà không hiệu quả trong thời gian dài, bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn giải pháp hiệu quả hơn.

Trên đây là gợi ý các cách chữa rối loạn cương dương tại nhà (không cần thuốc). Trên thực tế, đây là tình trạng không hề hiếm gặp và vấn đề của rất nhiều quý ông trong thời đại ngày nay. Hy vọng những thông tin trên đã hữu ích với độc giả khi tìm hiểu về cách cải thiện tình trạng này. Mong rằng phái mạnh sẽ sớm lấy lại phong độ và có những cuộc “yêu” trọn vẹn nhất.

Cập nhật - 1:20 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Bên trong bệnh viện Từ Dũ

Chữa Rối Loạn Cương Dương Ở Đâu An Toàn? 21 Địa Chỉ Uy Tín

Chữa rối loạn cương dương ở đâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Việc tìm địa chỉ điều...
Top 20+ Thuốc Cương Dương Lâu Tốt Nhất Cho Phái Mạnh

Top 20+ Thuốc Cương Dương Lâu Tốt Nhất Cho Phái Mạnh

Việc sử dụng các thực phẩm chức năng hay thuốc cương dương lâu là giải pháp cần thiết cho những...
Rối Loạn Cương Dương Ở Người Trẻ: Thông Tin Quan Trọng Cần Biết

Rối Loạn Cương Dương Ở Người Trẻ: Thông Tin Quan Trọng Cần Biết

Bệnh rối loạn cương dương thường dễ gặp ở nam giới tuổi trưởng thành hoặc trung niên. Thế nhưng thời...
Ăn Gì Để Cương Lâu? 17+ Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Nam Giới

Ăn Gì Để Cương Lâu? 17+ Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Nam Giới

Khi dương vật không thể cương cứng như ý muốn, bên cạnh việc dùng thuốc hay điều trị theo phác...
Người Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Người Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Rất nhiều nam giới cảm thấy lo lắng khi bản thân gặp phải hiện tượng “trên bảo dưới không nghe”....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top