Viêm Họng Mãn Tính Là Gì? Có chữa Dứt Điểm Được Không?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm họng mãn tính là tình trạng niêm mạc họng bị tổn thương trong thời gian dài, khó điều trị và thường hay tái phát. Để kiểm soát hoàn toàn các triệu chứng của bệnh, người bệnh cần áp dụng các biện pháp điều trị và chăm sóc tích cực. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết để người đọc có được cái nhìn tổng quan về chứng bệnh này.

Viêm họng mãn tính là gì? Có những loại nào?

Viêm họng mãn tính là khái niệm dùng để chỉ tình trạng niêm mạc họng bị tổn thương kéo dài trên 1 tuần mà không có dấu hiệu hồi phục. Dựa vào tình trạng bệnh mà viêm họng mãn tính có thể được chia thành 4 thể như sau:

  • Viêm họng xung huyết: Đây là giai đoạn viêm họng mãn tính mới phát với dấu hiệu điển hình là sưng đỏ vùng niêm mạc cổ họng.
  • Viêm họng xuất tiết: Qua giai đoạn sung huyết, phần cổ họng sẽ xuất hiện nhiều dịch nhầy. Đây chính là tình trạng viêm họng mãn tính xuất tiết.
  • Viêm họng hạt: Khi niêm mạc họng bị viêm nhiễm kéo dài, lúc này các tổ chức lympho hoạt động quá mức sẽ dẫn đến những nốt nhỏ xuất hiện ở thành họng.
  • Viêm họng teo: Ở mức độ này, niêm mạc họng bị teo dần và có màu nhạt.
Viêm họng mãn tính gây ảnh hưởng đến sức khỏe và suy giảm chất lượng cuộc sống
Viêm họng mãn tính gây ảnh hưởng đến sức khỏe và suy giảm chất lượng cuộc sống

Tìm hiểu những nguyên nhân gây viêm họng mãn tính

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh hô hấp: Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra viêm họng mãn tính. Phổ biến nhất là:

  • Nguyên nhân chính dẫn đến đau họng mãn tính là do nhiễm trùng không được điều trị triệt để ở giai đoạn viêm họng cấp tính.
  • Người hút thuốc lá hoặc tiếp xúc với khói thuốc trong thời gian dài thường chịu ảnh hưởng của khói thuốc gây kích thích niêm mạc mũi dẫn đến dễ mắc viêm họng và một số bệnh lý hô hấp khác.
  • Sinh sống hoặc làm việc trong điều kiện không khí ô nhiễm sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm phế quản và viêm họng.
  • Viêm họng mãn tính còn do ảnh hưởng của một số bệnh lý phổ biến như viêm amidan, trào ngược dạ dày thực quản, áp xe quanh amidan.
  • Bên cạnh những nguyên nhân trên, bệnh còn thường xảy ra ở những người có sức đề kháng kém như người cao tuổi, trẻ nhỏ, người mắc bệnh tiểu đường, lupus ban đỏ, nhiễm HIV.

Triệu chứng phổ biến của viêm họng mãn tính

Thông thường, viêm họng cấp tính thường xuất hiện triệu chứng bất ngờ. Trong khi đó, dạng mãn tính thường có dấu hiệu nhẹ hơn, tiến triển chậm như kéo dài và khó điều trị triệt để. Một số triệu chứng điển hình của viêm họng mãn tính thường gặp gồm có:

  • Cảm giác đau vùng họng kéo dài trong nhiều ngày, cơn đau gia tăng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.
  • Có cảm giác khô họng, vướng ở họng hoặc ngứa, rát họng gây nuốt đau hoặc khó nuốt.
  • Ho khan hoặc ho có đờm khiến giọng nói bị khàn.
  • Một số người có dấu hiệu ợ chua, nóng rát vùng ngực, sốt cao, đau đầu, chán ăn, mệt mỏi và khó chịu… những triệu chứng này thường xuất hiện khi bệnh nhân bị viêm họng nặng.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM HỌNG NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Mắc viêm họng mãn tính có chữa khỏi không?

Thông thường, đau họng mãn tính thường kéo dài dai dẳng và gây khó khăn trong việc ăn uống cũng như giao tiếp của người bệnh. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc phù hợp cũng như chủ động các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe, bệnh hoàn toàn có thể được chữa trị dứt điểm sau một thời gian.

Viêm amidan là một trong những biến chứng thường gặp của viêm họng mãn tính
Viêm amidan là một trong những biến chứng thường gặp của viêm họng mãn tính

Ngược lại, nếu chủ quan không điều trị hoặc áp dụng các biện pháp điều trị sai cách, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng như viêm amidan, áp xe họng, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm thanh quản…

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm họng

Triệu chứng của bạn?

Phương pháp chẩn đoán viêm họng mãn tính

Trong một số trường hợp, viêm họng thể mãn tính không đi kèm các triệu chứng điển hình. Từ đây, ngoài việc thăm khám thông thường để quan sát tổn thương vùng họng, các nhân viên y tế có thể yêu cầu người bệnh thực hiện mộtsố phương pháp như:

  • Nội soi thanh quản: Quá trình này sẽ đưa ống nội soi vào cổ họng với mục đích quan sát rõ nét hình ảnh của thành họng, thanh quản và thực quản để xác định chính xác thể viêm họng mãn.
  • X-Quang phổi: Thông qua kết quả X-Quang, các bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân gây đau họng của người bệnh không phải do lao phổi, viêm phế quản mãn tính,…
  • Xét nghiệm máu: Nếu nguyên nhân gây đau họng kéo dài là do nhiễm trùng hoặc dị ứng, kết quả xét nghiệm máu sẽ cho thấy nồng độ kháng nguyên IgE trong huyết thanh tăng hơn so với bình thường.

TÌM HIỂU NGAY:

Biện pháp điều trị viêm họng mãn tính hiệu quả nhất

Để điều trị viêm họng mãn tính, người bệnh có thể lựa chọn giữa nhiều phương pháp khác nhau. Dưới đây là gợi ý các bài thuốc dân gian, sử dụng thuốc Tây y và Đông y mà người bệnh có thể tham khảo để tìm được giải pháp trị bệnh tốt nhất.

Bài thuốc điều trị từ dân gian

Trong dân gian vốn lưu truyền nhiều bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm họng nói chung và thể mãn tính nói riêng. Tất cả những bài thuốc này đều sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm và có cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Sử dụng mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin, khoáng chất mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Đặc biệt với khả năng kháng khuẩn, sát khuẩn, mật ong được sử dụng nhiều trong điều trị viêm họng lâu ngày. Khi sử dụng kiên trì, các vi khuẩn gây bệnh sẽ được loại bỏ, giúp cơ thể phục hồi cũng như tăng sức đề kháng để ngăn chặn viêm họng tái phát trở lại.

Sử dụng mật ong giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả
Sử dụng mật ong giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Chuẩn bị: 2 thìa cà phê mật ong, ½ quả chanh, 1 cốc nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Hòa tan mật ong vào nước ấm đã chuẩn bị.
  • Thái chanh thành từng lát mỏng và cho vào cốc nước rồi khuấy đều.
  • Uống nước mật ong chanh khi còn ấm từ 2-3 lần. Ngày sẽ thấy giảm đau họng đáng kể.

Sử dụng gừng tươi

Gừng là loại gia vị được sử dụng trong điều trị nhiều loại bệnh như ho, viêm họng nhờ khả năng kháng khuẩn tự nhiên. Uống nước gừng mỗi ngày sẽ giúp đẩy lùi cảm giác khó chịu, đau rát do viêm, sưng cổ họng gây ra cho người mắc bệnh.

Chuẩn bị: 1 củ gừng nhỏ.

Cách thực hiện:

  • Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi đập dập hoặc băm thật nhỏ.
  • Bạn cho gừng vào 1 chiếc chén nhỏ, thêm nước nóng và ngâm khoảng 10 phút.
  • Chắt nước gừng và uống ngay khi còn ấm.

Sử dụng quả quất

Quất là loại quả có vị chua, tính ấm nên được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh liên quan đến hô hấp trong đó có viêm họng mãn tính.

Nguyên liệu: 5 quả quất, vài hạt muối.

Cách thực hiện:

  • Bạn rửa sạch quất, cắt làm đôi rồi ướp chung với muối hạt.
  • Cho quất vào nồi, thêm khoảng 200ml nước rồi đun sôi trong 15 phút.
  • Uống nước quất 2-3 lần trong ngày, liên tục trong 7 ngày để nhanh khỏi bệnh.

Cách thức điều trị viêm họng kéo dài từ dân gian thường có tác dụng chậm. Bởi thế người bệnh cần kiên trì khi thực hiện, sau khoảng 1-2 tuần sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể.

Sử dụng thuốc Tây y trong điều trị bệnh

Sử dụng thuốc Tây y thường cho hiệu quả nhanh, cách dùng tiện lợi nên được nhiều người mắc viêm họng mãn tính lựa chọn trong thời gian qua. Các loại thuốc Tây được chỉ định phổ biến gồm:

  • Thuốc kháng sinh: Với những người mắc bệnh do vi khuẩn, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh để cho tác dụng nhanh nhất.
  • Thuốc chống dị ứng: Thuốc được kê cho bệnh nhân mắc viêm họng mãn do dị ứng. Với các loại thuốc kháng histamin H1, một số triệu chứng như đau họng, sổ mũi, nghẹt mũi,… sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Một số loại thuốc khác: Tùy từng dấu hiệu của người bệnh mà bác sĩ sẽ kê thêm các loại thuốc trị ho, thuốc tiêu đờm, thuốc nhỏ mũi…
Tùy tình trạng bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng các loại thuốc điều trị hợp lý
Tùy tình trạng bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng các loại thuốc điều trị hợp lý

Sử dụng thuốc Đông y trong điều trị viêm họng kéo dài

Ngoài những phương pháp trên, người bệnh cũng có thể lựa chọn thuốc Đông y để trị viêm họng mãn tính. Thuốc Đông y ngoài có hiệu quả trị viêm họng tận gốc mà còn giúp người bệnh nâng cao sức khỏe, phòng chống nhiều bệnh về hô hấp khác như viêm amidan, ho,…

Tiêu biểu trong số những bài thuốc YHCT trị viêm họng mãn tính là bài nam dược Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện. Đây là đơn vị khám chữa bệnh phục dựng theo mô hình Thái Y Viện triều Nguyễn. Nhất Nam Y Viện từng đạt giải thưởng Top 20 Thương hiệu nổi tiếng năm 2020, trong đó không thể không kể đến đóng góp to lớn của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang.

>>>Báo Tiền phong: Nhất Nam Y Viện nhận giải ‘Top 20 thương hiệu tốt nhất năm 2020’

Nhất Nam Y Viện lọt top 20 thương hiệu tốt nhất 2020
Nhất Nam Y Viện lọt top 20 thương hiệu tốt nhất 2020

Trước hết, Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc được hoàn thiện từ quá trình phục dựng các phương thuốc chữa bệnh hô hấp cho vua Nguyễn. Bài thuốc trị tận gốc viêm họng mãn tính nhờ vận dụng các nguyên tắc chữa bệnh của Ngự y triều Nguyễn. Chia sẻ về nguyên tắc này, bác sĩ Lê Phương, PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện  cho biết:

“Viêm họng bắt nguồn từ sự suy yếu của các tạng phủ, đặc biệt là Phế – Tỳ, khiến cho Chính khí suy yếu. Đây là điều kiện thuận lợi giúp vi khuẩn, virus và tà khí từ môi trường xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Nếu chỉ điều trị triệu chứng thì gốc bệnh vẫn còn. Bệnh chỉ thuyên giảm xong sẽ tái phát với mức độ nặng hơn, lâu dần sẽ chuyển sang mãn tính.

Muốn trị bệnh triệt để thì cần phải chú trọng phục hồi chức năng của các tạng phủ, nâng cao chính khí song song với điều trị triệu chứng. Đây chính bản chất của cơ chế Bổ chính khu tà trong Đông y”.

Với cơ chế này, các chuyên gia sẽ kết hợp thảo dược theo nguyên tắc “công bổ song hành”, phối hợp nhuần nhuyễn nhóm thảo dược kháng viêm, diệt khuẩn với nhóm thảo dược bồi bổ sức khỏe, nâng cao đề kháng. Cụ thể:

Quá trình “Bổ chính” sẽ sử dụng các vị thảo dược quy vào các tạng phủ nhằm phục hồi chức năng tạng phủ (phế, thận, tỳ), điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương, nâng cao chính khí và vệ khí như: Trần bì, thục địa, hoài sơn, đẳng sâm, bạch truật,… Nhờ chú trọng điều trị từ căn nguyên bên trong mà người bệnh không những “đá bay” viêm họng mà còn nâng cao sức khỏe toàn diện, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Thanh hầu bổ phế thang sở hữu nhiều thành phần thảo dược đại bổ cho sức khỏe.
Thanh hầu bổ phế thang sở hữu nhiều thành phần thảo dược đại bổ cho sức khỏe.

Quá trình “Khu tà” lại chủ yếu sử dụng các loại dược liệu có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, tiêu viêm, giảm đau, sát trùng hệ hô hấp như: Liên kiều, kha tử, cát cánh, bạch cương tàm, xuyên bối mẫu, tang bì bạch,… 

Các thảo dược này không những có công dụng cải thiện nhanh các triệu chứng viêm sưng, ho rát, đờm đặc, vướng víu cổ họng mà còn tái tạo niêm mạc họng, làm lành những tổn thương nhanh chóng. Đặc biệt, thảo dược kháng sinh tự nhiên còn được đánh giá rất cao bởi độ thuần khiết và không ra các tác dụng phụ cho người bệnh.

Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng viêm tự nhiên
Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng viêm tự nhiên.

Dựa trên cơ địa và mức độ bệnh mà mỗi bệnh nhân sẽ được xây dựng lộ trình điều trị riêng, thành phần bài thuốc cũng có những điều chỉnh nhất định để đảm bảo cho hiệu quả tối ưu nhất. Ví dụ:

  • Với bệnh nhân viêm họng rầm rộ các triệu chứng ngứa rát, sưng đau họng, ho khan các bác sĩ sẽ tăng cường các vị thuốc giảm sưng đau, làm dịu họng như: Quất hồng bì, xạ can, xích thược, thuyền thoái,…
  • Với bệnh nhân viêm họng có triệu chứng trường hợp sốt cao liên tục, các bác sẽ bổ sung thêm các thảo dược như: Thạch ca, trì mẫu,….
  • Với bệnh nhân là suy nhược, thiếu máu, cơ thể mỏi, uể oải lại được gia tăng các vị thuốc bổ huyết, dưỡng khí như: trần bì, bạch truật, y dĩ, hoài sơn, thục địa.
Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho bệnh nhân.

Hiệu quả của bài thuốc cũng đã được kiểm chứng trên hơn 40.000 người bệnh. Dạo qua các diễn đàn sức khỏe, y học, đời sống không khó để bắt gặp các phản hồi, đánh giá chân thực của người bệnh về hiệu quả của bài thuốc này. Dưới đây là một số chia sẻ tiêu biểu mà Nhất Nam Y Viện sưu tầm được:

>>>Xem ngay: Góc nhìn chuyên gia và người bệnh về bài thuốc “cung đình” chữa viêm họng, viêm amidan Thanh hầu bổ phế thang.

Chia sẻ của người bệnh trên diễn đàn webtretho
Chia sẻ của người bệnh trên diễn đàn webtretho.
Chia sẻ chân thực từ người bệnh
Chia sẻ chân thực từ người bệnh mắc viêm họng đã sử dụng Thanh hầu bổ phế thang.

Anh Trần Lê Hải là một trong những bệnh nhân trị thành công viêm họng hạt mãn chỉ sau 1 liệu trình điều trị với Thanh hầu bổ phế thang. Dưới đây là chia sẻ chân thực của anh Hải về hiệu quả của bài thuốc .

Để giải quyết tận gốc viêm họng, người bệnh hãy liên hệ với Nhất Nam Y Viện theo thông tin dưới đây để được tư vấn bởi những chuyên gia đầu ngành YHCT:

NHẤT NAM Y VIỆN
Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024.8585.11020888.598.102
Zalo: https://zalo.me/0888598102
Fanpage: Nhất Nam Y Viện
Website: www.nhatnamyvien.com
Đặt lịch khám: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

Viêm họng mãn tính nên ăn gì, kiêng gì để mau khỏi?

Việc áp dụng chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể cũng như tăng cường sức đề kháng để nhanh khỏi viêm họng hạt mãn tính. Bởi thế, người bệnh cần chú ý nên và không nên sử dụng một số thực phẩm nhất định sau đây.

Những thực phẩm tốt cho người mắc viêm họng mãn tính

Người bị viêm họng mãn tính có thể sử dụng đa dạng thực phẩm nhưng nên ưu tiên cho một số loại thực phẩm nhất định như:

  • Nên ăn nhiều sữa chua bởi trong thực phẩm này có chứa nhiều lợi khuẩn để giúp hồi phục chức năng cho cổ họng trong thời gian ngắn.
  • Sử dụng mật ong để ngậm mỗi ngày sẽ làm dịu cổ họng, giảm cảm giác đau, khó chịu vùng họng cũng như giúp tổn thương họng nhanh chóng phục hồi.
  • Người bệnh cũng nên ăn nhiều chuối do đây là trái cây chứa nhiều kali, vitamin C tốt cho sức khỏe. Đồng thời, chuối còn mềm, dễ nuốt và không chứa acid gây kích thích cổ họng.
  • Bạn cũng đừng quên uống đủ nước mỗi ngày với liều lượng được khuyến cáo là từ 1,5-2l nước. Ngoài nước lọc, nước ép trái cây, các loại sữa cũng là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, hãy sử dụng nước ấm để góp phần giảm sưng, đau, rát họng.

Những thực phẩm không nên sử dụng cho người bị viêm họng mãn tính

Ngoài việc ưu tiên cho một số loại thực phẩm nhất định, người mắc bệnh cũng cần tránh sử dụng một số món ăn sau để tránh tình trạng bệnh thêm phần nghiêm trọng:

  • Không sử dụng gia vị cay, nóng trong chế biến món ăn bởi đây là nguyên nhân khiến cổ họng sưng tấy hơn.
  • Thực phẩm khô cứng như bánh quy, một số loại ngũ cốc cũng cần hạn chế bởi chúng có thể gây xước niêm mạc họng.
  • Các món ăn chiên, rán với nhiều dầu mỡ cũng không tốt cho người mắc viêm họng mãn tính. Khi sử dụng thường xuyên, đây có thể là nguyên nhân gây tăng tiết đờm và kích ứng cổ họng khiến bệnh kéo dài dai dẳng.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại đồ uống có cồn hoặc có gas bởi chúng sẽ gây ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh, làm giảm hiệu quả của các loại thuốc mà người bệnh hiện đang sử dụng.
  • Không uống nước quá lạnh hoặc ăn các món ăn lạnh khi bị viêm họng bởi sẽ gây kích ứng cổ họng cũng như khiến họng viêm, sưng to hơn.
  • Với những người viêm họng mãn tính do trào ngược dạ dày thực quản, người bệnh cần kiêng sử dụng các loại thực phẩm có tính axit như cam, chanh, bưởi.
Cam là trái cây không tốt cho người mắc viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản
Cam là trái cây không tốt cho người mắc viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản

Giải pháp phòng ngừa viêm họng mãn tính hiệu quả

Viêm họng là bệnh thường xuất hiện khi thời tiết có sự thay đổi đột ngột hoặc khi suy giảm sức đề kháng. Bởi thế, để phòng ngừa viêm họng dạng mãn tính hiệu quả, các bạn nên chú ý áp dụng một số giải pháp phòng ngừa như sau:

  • Dành thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức trong thời gian dài cũng như thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao mỗi ngày.
  • Thường xuyên giữ gìn vệ sinh răng miệng và vùng họng, sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng từ 2-3 lần mỗi ngày.
  • Đảm bảo môi trường sống sạch sẽ bằng cách thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà cửa mỗi ngày.
  • Sử dụng khẩu trang khi ra ngoài đường hoặc làm việc trong môi trường bụi bặm, có dấu hiệu ô nhiễm.
  • Thường xuyên rửa chân tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đặc biệt là sau khi ra ngoài đường về, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
  • Giữ ấm cho cơ thể bằng áo, khăn trong những ngày trời rét đặc biệt khi ra ngoài đường.

Có thể thấy rằng, viêm họng mãn tính là bệnh không quá nguy hiểm nhưng khó điều trị triệt để. Bởi thế, tốt nhất các bạn nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa cũng như sử dụng thuốc điều trị bệnh ngay khi khởi phát đừng nên chủ quan với các triệu chứng của bệnh nhé!

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM

Cập nhật - 10:24 Sáng , 11/08/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!

Bình luận (19)

  1. Hoàng Thị Mỹ Kim says: Trả lời

    Hôm h đọc báo cũng có thấy nhắc tới cái thuốc thanh hầu bổ phế thang, thuốc thì thấy hay đó nhưng mà trung tâm này có uy tín không, tôi quá sợ mua phải hàng kém chất lượng rồi, chỉ tổ tiền mất tật mang thôi

    1. Nguyễn Sang says: Trả lời

      T đã từng khám ở trung tâm ni qua zalo đây, bác sĩ hẳn hoi traoo đổi với t cặn kẽ rồi mới gửi thuốc cho t cơ, không có phải cứ cho bừa thuốc về uống đâu, bác khỏi lo vấn đề đấy bác ạ

    2. Lê Linh says: Trả lời

      Em cũng ở HN chị ạ, có từng đến trung tâm này khám một lần rồi cái địa chỉ trên đó là địa chỉ chính xác đó chị, đến nơi đó là có trung tâm lớn lắm, rộng rãi, vợ chồng em đi ô tô cũng có có chỗ đậu xe nữa mà. Nói chung về khoản dịch vụ uy tín em thấy an tâm, em đọc được báo chí viết về họ ở đây này chị https://suckhoedoisong.vn/phuc-dung-lai-thai-y-vien-trieu-nguyen-169155372.htm

  2. Thị Cẩm Tú says: Trả lời

    Viêm họng đây tôi bị quanh năm suốt tháng mà không biết cách nào chữa cho dứt được cả, tôi từng thử dùng gừng, chanh tắc, những loại mà người ta hay khuyên dùng cũng vẫn không khỏi, năm nào cũng thế, đến hẹn là lại tái phát, quá mệt mỏi, ai có cách gì hay khác không bày cho tôi đi

    1. Hạnh Phan says: Trả lời

      Mấy cái như chanh tắc không khỏi nổi đâu bác, bác dùng rể cam thảo đấy, tôi thường hay nhai rể cam thảo xong nuốt nước của nó xuống cổ họng rồi nhả bã ra ngoài, mỗi lần viêm họng là tôi đều áp dụng và có kết quả tốt, bạn có thể thử ấy

    2. Hường Chuối says: Trả lời

      Còn e thì dung loại thanh hầu bổ phê thang của bên tt nhất nam, cũng tình cờ e được 1 người bạn giới thiệu cho dùng loại đó vì nó bảo nó dùng rồi và có kết quả. Ban đầu e cũng lăn tăn lắm vì sợ không hợp thuốc, nó hết còn mình không nhưng mà sau khi dùng thuốc hơn một tháng thì đã thấy có hiệu quả ạ, lúc soi gương thì amidan đã đỡ sưng, không còn hạch nữa với cả giọng nói cũng trong hơn, ăn được hơn đó chị, chị cũng thử đi ạ

  3. Phương Quyên says: Trả lời

    Tôi muốn hỏi căn bệnh này có cách phòng ngừa cụ thể hay không, tôi đang mắc nhưng không muốn người nhà, gia đình tôi cũng mắc phải, nó có lây lan từ người sang người hay không?

    1. Hùng Dũng says: Trả lời

      T thấy bệnh này cần kiêng cử uống nước đá, đôi với những người chưa bệnh cũng thế, uống nước đá ăn đồ lạnh nhiều lại không tốt đâu. Trời trở lạnh nên mặc đồ ấm hơn, ăn uống nhiều đồ bổ dưỡng thêm vào, có ra đường nhớ đeo khẩu trang vào nữa.

    2. Ủng Hộ Tuyển Việt Nam AFF CUP says: Trả lời

      Nếu bác đang bệnh viêm họng mãn tính thì nó có lây đấy bác mà nó lây kiểu gián tiếp qua đồ ăn, thức uống, đường sinh hoạt, để không lây cho người khác thì tốt nhất là nên ăn riêng, đừng dùng chung bát đũa thìa chắc ổn đấy bác

    3. Hương Trần says: Trả lời

      Lâu giờ em bị viêm họng mà không kĩ, bây giờ em lây cho con trai mình đây, lo quá, bé cũng còn nhỏ mới 8 tuổi thôi mà không biết nên cho uống thuốc thang gì cho mau bớt nữa đây.

    4. Gia Hân Lê says: Trả lời

      Nếu còn nhỏ thì em cứ cho bé dùng loại thanh hầu bổ phế thang trên bài cũng được đó em, chị đang cho cuti nhà chị dùng đây, mà nhớ là đưa bé đi khám trước bên trung tâm rồi hẵng cho uống thuốc nhé em, liều lượng cho trẻ em khác với ng lớn mình. Con chị chị cho nó uống hơn tháng rồi thấy đã không còn ho nhiều, cổ họng buổi sáng cũng không còn lên đờm nhiều nữa, ăn uống cũng được hơn vì khi nuốt đã không còn đau rồi, em có thể tham khảo thử bài thuốc ở đây nha https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-36903.html

  4. Huyền Trần says: Trả lời

    Tôi làm nghề giáo cũng hơn 20 năm nay rồi, cứ giảng bài suốt nên cổ họng cũng thường xuyên bị đau rát khó chịu, có khi nói không thành lời nữa. Đi khám thì bác sĩ cũng chỉ cho thuốc bập bẹ thôi, về uống dăm ba hôm khỏi rồi lại tái phát. Bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này trông hay mà không biết có chữa được tận gốc của bệnh không do tôi muốn đổi sang dùng thuốc nam

    1. Thùy Linh says: Trả lời

      Thuốc nam uống lâu hết lắm cô ạ, như cô bệnh lâu năm chắc uống cũng phải lâu lắm mới khỏi bệnh được mà con nghe nói uống thuốc đông y nhiều về lâu về dài là bị bệnh gan đó cô, vừa không hết viêm họng lại còn thêm gan thận nữa thì mệt lắm đấy ạ

    2. Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh says: Trả lời

      Bạn uống thuốc đông y chưa mà biết hay vậy, mình đang uống đây, uống hơn 2 tháng rồi đâu có thấy hiện tượng gì đâu, mình nhạy cảm với thuốc này kia lắm nhưng mà uống loại thanh hầu bổ phế thang này vẫn thấy bình thường không gây mẩn cảm, dị ứng hay gì gì cả

    3. Thanh Xuân Phạm Thị says: Trả lời

      Nếu mà cô bị lâu lắm rồi thì tận gốc hết bệnh trăm phần trăm thì có thể khó cô ạ nhưng hết 70 -80% trở lên thì vẫn được đấy cô. Cháu điều trị viêm họng mãn ở trung tâm 4 tháng, sau 4 tháng về nhà giữ chế độ ăn uống hợp lý thì bệnh không còn tái phát nữa, bệnh này thấy thế mà dễ tái phát lắm cô nên mình phải giữ kỹ

  5. Trần Tân says: Trả lời

    Các bác cho hỏi viêm họng mãn tính đây có biến chứng gì nguy hiểm không, tôi đã bị nhiều năm qua rồi nhưng càng về lớn tuổi càng thấy ho nhiều hơn, mà mỗi lần ho là y như rằng muốn bứt cả cổ họng, già rồi nên đâm ra lo sợ đủ thứ biến chứng

    1. Hồ Hà says: Trả lời

      Có bác ạ, cháu đi chăm bệnh cha chồng lúc đấy có cô nằm giường bên cạnh, cháu có hỏi thăm thì cô ý bảo cô ý bị biến chứng viêm họng mãn tính nhiều năm là viêm phế quản cấp tính đấy ạ, như cháu thấy bác nên tìm hiểu cách chữa bệnh chứ đừng chủ quan kẻo lại bị nặng lúc đấy chữa sẽ khó khăn đấy bác ạ!

    2. Lý Thị Mỹ Dung says: Trả lời

      Mình cũng muốn tìm hểu cách chữa cơ mà bây giờ thật thật giả giả quá nhiều không biết đâu mà lần bạn ơi, như làm sao biết đó là thuốc tốt, ngộ nhỡ uống nhầm thuốc fake, thuốc hết date đem ngâm hóa chất sợ chết mình thôi

    3. Cung H. says: Trả lời

      Đấy nên bạn mua thuốc là phải có chọn lọc, chỗ trung tâm nhất nam y viện uy tín này nếu bạn có muốn điều trị bằng đông y thì có thể ghé qua đó thăm khám. Mình đang điều trị ở đó, thấy mọi thứ ok từ khâu khám bệnh đến thuốc cho bệnh nhân mang về uống. Bác sĩ đều là chuyên khoa đầu ngành nên không sợ chữa không hết bệnh, chỉ cần hợp tác với bác sĩ thôi. Mình đang uống được 1 tháng mà bác sĩ gọi về hỏi thăm 2 lần, dặn mình uống thuốc đúng giờ, hẹn lịch tái khám sau 1 tháng nữa, dịch vụ thế này là chu đáo quá rồi! Báo chí có đưa tin này, bạn có thể bấm vào để kiểm nghiệm thêm https://baothanhhoa.vn/y-te-suc-khoe/nhat-nam-y-vien-nghien-cuu-giai-phap-chua-v-iem-hong-viem-amidan-cua-ngu-y-trieu-nguyen/149133.htm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm họng liên cầu khuẩn: Đặc điểm, dấu hiệu và biện pháp điều trị

Viêm họng liên cầu khuẩn: Đặc điểm, dấu hiệu và biện pháp điều trị

Viêm họng liên cầu khuẩn là một trong những loại viêm họng cấp thường gặp. Bệnh có mức độ nghiêm...
Tại sao viêm họng hạt gây hôi miệng? Biện pháp “đánh bay” mùi hôi

Tại Sao Viêm Họng Hạt Gây Hôi Miệng? Biện Pháp “Đánh Bay” Mùi Hôi

Viêm họng hạt là bệnh thường gặp nhưng khó trị dứt điểm, tái phát nhiều lần và đặc biệt là...
Viêm họng có đờm là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

Viêm họng có đờm là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả...

Viêm họng có đờm là vấn đề thường gặp khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi gây ảnh...
Cách chữa viêm họng mủ trắng: 3 phương pháp hiệu quả nhất hiện nay

Cách chữa viêm họng mủ trắng: 3 phương pháp hiệu quả nhất hiện nay

Viêm họng mủ trắng là giai đoạn nặng của bệnh viêm họng. Việc áp dụng các cách chữa viêm họng...
Top 17+ cách trị đau họng tại nhà không cần dùng thuốc cho hiệu quả cao

Top 17+ Cách Trị Đau Họng Tại Nhà Không Cần Dùng Thuốc

Cách trị đau họng tại nhà là giải pháp được nhiều người bệnh lựa chọn. Bởi đây đều là những...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top