Top 4+ Nhóm Thuốc Chữa Viêm Họng Thông Dụng Nhất Hiện Nay

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Thuốc chữa viêm họng là lựa chọn cần thiết khi gặp phải cảm giác khó chịu vùng họng cũng như ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra. Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc nào, liều dùng ra sao phải có sự hướng dẫn của bác sĩ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu những loại thuốc thông dụng nhất trong điều trị viêm họng để người bệnh tham khảo.

Thuốc Tây được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm họng
Thuốc Tây được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm họng

4+ nhóm thuốc chữa viêm họng hiệu quả nhất

Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú Lê Phương, Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông, chuyên gia hô hấp có hơn 40 năm kinh nghiệm trong điều trị: Khi mắc viêm họng, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp điều trị từ tự nhiên cũng như thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt để góp phần trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, để trị bệnh dứt điểm và ngừa các biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần lựa chọn các loại thuốc có tính đặc trị viêm họng cao.

Thanh Hầu Bổ Phế Thang: Thuốc đặc trị viêm họng hiệu quả bền lâu, không tác dụng phụ

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc nam đặc trị viêm họng hiệu quả và an toàn với sức khỏe hơn nhờ cơ chế điều trị bệnh tác động từ căn nguyên đến triệu chứng, cùng công thức thảo dược “vàng” không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm. Trong thực tế, bài thuốc được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, đồng thời đánh giá cao về hiệu quả. 

Anh Trần Lê Hải chia sẻ về hành trình chữa trị dứt điểm viêm họng hạt mãn với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chỉ sau một liệu trình.

Từng đốt hạt nhưng không khỏi, cô Nguyễn Thị Nga đã "chiến thắng" viêm họng hạt chỉ nhờ 1 liệu trình THANH HẦU BỔ PHẾ THANG tại Nhất Nam Y Viện. Xem ngay lá thứ tay xúc động của cô Nga và những trải lòng về hành trình đấu tranh với bệnh tật.

Xem thêm những phản hồi từ người bệnh khác:

Người bệnh phản hồi về Thanh hầu bổ phế thang
Người bệnh phản hồi về Thanh hầu bổ phế thang
Chia sẻ thực tế của bệnh nhân về bài thuốc
Chia sẻ thực tế của bệnh nhân về bài thuốc

Thanh hầu bổ phế thang được bác sĩ Lê Phương và các cộng sự tại Nhất Nam Y Viện hoàn thiện qua quá trình nghiên cứu hơn 30 phương thuốc trị bệnh hô hấp cho vua Nguyễn được ghi chép trong cuốn Ngự dược nhật ký. Các chuyên gia đã chắt lọc công thức trị bệnh cho vua hiệu quả của Ngự y triều Nguyễn. Từ đó lựa chọn ra 32 thảo dược có công dụng trị viêm họng tốt và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất làm thành phần Thanh hầu bổ phế thang. 

>>> Báo chí đưa tin: Nhất Nam Y Viện: Nghiên cứu giải pháp chữa viêm họng của Ngự y triều Nguyễn

Tài liệu y học quý giá của Thái y viện triều Nguyễn
Tài liệu y học quý giá của Thái y viện triều Nguyễn

Trước hết, bài thuốc nổi bật với “bảng thành phần vàng” gồm nhiều thượng dược từng góp mặt trong bài thuốc trị bệnh cho vua Nguyễn. Các thảo dược như trần bì, sa sâm, thục địa, sinh khương, đẳng sâm,… có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường phế khí, cải thiện miễn dịch toàn diện để trị viêm amidan từ gốc, cũng như phòng ngừa bệnh tái phát về sau. 

Bởi lẽ, nguyên nhân gây viêm amidan không chỉ do virus, vi khuẩn. Chính việc người bệnh có thể trạng yếu, hệ miễn dịch suy giảm, chức năng tạng phế kém đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh phát triển. 

Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế gồm những dược liệu bổ dưỡng cho sức khỏe
Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế gồm những dược liệu bổ dưỡng cho sức khỏe

Cùng với đó, Thanh Hầu Bổ Phế Thang cũng được bào chế từ nhiều nhóm kháng sinh thực vật có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm phù nề, hạ sốt nhanh chóng như: liên kiều, kha tử, kim ngân hoa, cơ chế, bạch cương tàm, bạc hà, sói rừng, xuyên bối mẫu,… Các thảo dược này có hiệu quả không kém gì các loại thuốc kháng sinh Tây y nhưng lại rất lành tính, không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm. 

Vì vậy, trị bệnh bằng kháng sinh tự nhiên đang là xu hướng mà rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là nhóm đối tượng có đề kháng yếu như trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ sau sinh, người già, người mắc các bệnh nền về huyết áp, tim mạch, tiểu đường,…

>>>Xem ngay: [GIẢI MÃ] Bài thuốc chữa viêm họng cấp – mãn tính hiệu quả tại Nhất Nam y viện

Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng viêm tự nhiên
Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng viêm tự nhiên

Đặc biệt, Nhất Nam Y Viện đã trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng chuỗi dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trung tâm sử dụng công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vật, sử dụng phân bón hữu cơ để mang lại nguồn thảo dược thuần khiết nhất. 

Sau khi thu hái thảo dược sẽ được sơ chế bằng phương pháp sấy hồng ngoại và sấy đối lưu nhằm bảo tồn tối đa dược tính tốt, hạn chế biến chất và nấm mốc. Toàn bộ thảo dược đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng. Thanh hầu bổ phế thang được cam kết là bài thuốc vừa đem lại hiệu quả đặc trị viêm họng tốt vừa không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng
Các vị thuốc được kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng

Hiện nay, Nhất Nam Y Viện đang ứng dụng phác đồ trị viêm họng bằng Thanh Hầu Bổ Phế Thang theo 3 giai đoạn: Điều trị triệu chứng, Điều trị căn nguyên, Điều trị dự phòng. Giai đoạn điều trị dự phòng chính là “then chốt” giúp Thanh hầu bổ phế thang đạt được hiệu quả trị bệnh bền vững, ngăn ngừa tái phát. (Xem chi tiết)

Liệu pháp điều trị viêm họng 3 giai đoạn
Liệu pháp điều trị viêm họng 3 giai đoạn

Phác đồ cũng được điều chỉnh linh hoạt theo cơ địa và tình trạng viêm nhiễm của từng người bệnh. Bởi mỗi người đều có những đặc điểm thể chất khác nhau, có người lại mắc thêm những bệnh lý khác cần điều trị theo một lộ trình riêng. Nhờ phác đồ có tính cá nhân hóa cao, Thanh hầu bổ phế thang đã đáp ứng điều trị tốt cho hầu hết các đối tượng. Người bệnh không còn lo lắng liệu mình có hợp thuốc không hoặc lo sợ những tác dụng phụ tiềm ẩn như thuốc tân dược.

>>>TÌM HIỂU NGAY: Bài nam dược trị viêm họng Thanh hầu bổ phế thang dùng cho đối tượng nào?

Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho bệnh nhân
Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho bệnh nhân

Trong suốt 10 năm qua, bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hơn 40.000 người bệnh. Hàng ngàn bệnh nhân bị viêm họng mãn tính, viêm họng hạt đã “thoát” bệnh hoàn toàn. Hiện nay, bài thuốc được ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Đơn vị này từng vinh dự nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020 nhờ những cống hiến lớn cho y học nước nhà trong lĩnh vực điều trị các bệnh tai mũi họng theo phương pháp YHCT.

Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng
Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng

Để bệnh viêm họng không còn là “nỗi ám ảnh”, người bệnh hãy điều trị dứt điểm tận gốc bệnh. Nếu các bạn cần tìm giải pháp chữa trị viêm họng hiệu quả, dứt điểm hoàn toàn hãy liên hệ với Nhất Nam Y Viện theo thông tin dưới đây:

NHẤT NAM Y VIỆN

Nhóm thuốc chữa viêm họng có tác dụng giảm đau

Các loại thuốc giảm đau thường được sử dụng với mục đích giảm đau và hạ sốt viêm họng. Cùng với đó, thuốc còn có khả năng cải thiện triệu chứng khó nuốt, giúp người bệnh ăn uống ngon miệng hơn. Hiện nay, một số thuốc giảm đau không kê đơn thường dùng để chữa đau họng gồm có:

Ibuprofen

Ibuprofen thuộc nhóm thuốc giảm đau được sử dụng nhiều trong điều trị viêm họng.

Công dụng: Giảm sưng, đau, sốt và ngăn ngừa quá trình sản xuất các chất tự nhiên gây viêm.

Cách dùng: Liều lượng sử dụng thuốc tùy vào tình trạng bệnh và đối tượng dùng thuốc. Thông thường, các chuyên gia khuyến cáo sử dụng Ibuprofen với liều lượng như sau:

  • Người lớn: Sử dụng với liều lượng 200 – 400 mg x 3 – 4 lần/ngày nhưng không quá 3,2g/ngày.
  • Trẻ em: Trẻ nhỏ dưới 3 tháng tuổi dùng 3 – 4 lần mỗi ngày, liều lượng 5 – 10mg/kg/lần. Trẻ trên 3 tháng tuổi dùng 3 – 4 lần mỗi ngày, 5 – 10mg/kg/lần.

Chống chỉ định:

  • Những người dị ứng hoặc quá mẫn với thành phần thuốc Ibuprophen.
    Có tiền sử mắc bệnh dạ dày, dị ứng với aspirin và thuốc kháng viêm không steroid khác.
  • Phụ nữ có thai dưới 12 tuần không sử dụng Ibuprofen làm thuốc chữa viêm họng.
  • Những người huyết áp cao, suy tim, rối loạn chức năng thận cần thận trọng khi dùng thuốc.

Tác dụng phụ: Một số tác dụng phụ thường gặp trong quá trình dùng thuốc có thể kể đến như: Tăng huyết áp, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, xuất huyết tiêu hóa, vàng da…

Viêm họng uống thuốc gì? – Aspirin

Khi điều trị đau họng, Aspirin cũng phát huy khá tốt hiệu quả trong việc khắc phục triệu chứng bệnh trong thời gian ngắn.

Aspirin có khả năng giảm đau nhanh
Aspirin có khả năng giảm đau nhanh

Công dụng: Aspirin có khả năng cải thiện tình trạng đau rát họng từ nhẹ đến trung bình.

Cách dùng:

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Sử dụng 325-650 mg mỗi 4 giờ khi cần thiết, tuy nhiên không quá 4g/ngày.
  • Trẻ em từ 2-12 tuổi: Sử dụng 10-15 mg/kg mỗi 4-6 giờ khi cần thiết, tuy nhiên không quá 4g/ngày.

Chống chỉ định:

  • Người bị dị ứng với thành phần của thuốc Aspirin.
  • Người mắc các bệnh như hen phế quản, loét dạ dày, suy gan, suy thận.
  • Người mắc một số bệnh như ưa chảy máu, giảm tiểu cầu… cũng không nên dùng thuốc.
  • Theo khuyến cáo của các chuyên gia, thuốc aspirin có nguy cơ làm gia tăng hội chứng Reye ở trẻ em. Do đó, tuyệt đối sử dụng thuốc chữa viêm họng này cho trẻ nhỏ dưới 16 tuổi nếu không có chỉ định từ bác sĩ.

Tác dụng phụ: Trong trường hợp sử dụng Aspirin với liều thấp và thời gian ngắn, thuốc gần như không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Tuy nhiên nếu sử dụng thuốc liều cao hoặc trong thời gian dài, thuốc thường gây ra một số phản ứng như khó thở, phát ban, đau dạ dày, đau đầu, sưng phù mặt…

Thuốc giảm đau, hỗ trợ chữa viêm họng Paracetamol

Hiện nay, Paracetamol được bán trên thị trường với nhiều dạng khác nhau như dạng viên, dạng nước, viên sủi hay dạng tiêm. Tuy nhiên, sản phẩm dạng viên vẫn được người dùng lựa chọn phổ biến hơn cả.

Công dụng: Paracetamol một trong những loại thuốc phổ biến trong điều trị viêm họng. Giúp loại bỏ các triệu chứng viêm họng như đau họng, sốt, khó nuốt.

Cách dùng:

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Sử dụng 1 viên nén 500g trong 4 – 6 giờ để giảm đau.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi: Sử dụng thuốc chữa viêm họng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chống chỉ định:

  • Những người quá mẫn cảm với thành phần của thuốc Paracetamol.
  • Người mắc các bệnh về tim, phổi, thận hoặc gan.
  • Những người thiếu máu hay thiếu hụt glucose-6-phosphate dehydrogenase.

Tác dụng phụ: Mặc dù Paracetamol là thuốc chữa viêm họng dễ sử dụng, cho hiệu quả cao. Tuy nhiên người dùng cũng có thể gặp phải những tác dụng phụ như khó thở, buồn nôn, phát ban, sưng mặt lưỡi, môi…

Viêm họng uống thuốc gì? – Nhóm thuốc giảm tiết axit dạ dày

Nhóm thuốc giảm tiết axit dạ dày được sử dụng trong trường hợp các cơn đau họng xuất hiện do chứng trào ngược dạ dày – thực quản. Lúc này, người bệnh có thể cân nhắc sử dụng một số loại thuốc dưới đây.

Thuốc Alusi – thuốc chữa viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản

Trong trường hợp người bệnh bị đau họng do trào ngược dạ dày thực quản, các loại thuốc chữa viêm họng do trào ngược đáng để cân nhắc. Trong đó Alusi là lựa chọn phù hợp.

Công dụng: Giảm đau dạ dày, ợ nóng, ợ chua, đau họng.

Cách dùng: Thuốc Alusi phù hợp với người lớn với liều dùng 3 lần/ngày, mỗi lần dùng 30ml từ 1 – 3 giờ sau các bữa ăn và trước khi ngủ.

Chống chỉ định:

  • Người mẫn cảm với nhôm hydroxyd hay có dấu hiệu giảm phosphat máu.
  • Người mắc suy thận hay nguy cơ nhiễm độc nhôm.

Tác dụng phụ: Một số tác dụng phụ thường gặp của thuốc Alusi là buồn nôn, nôn, tiêu chảy, táo bón, tắc ruột…

XEM THÊM:

Thuốc Nizatidine

Thông thường, Nizatidine được các bác sĩ chỉ chỉ định trong điều trị trào ngược dạ dày thực quản. Đây cũng là loại thuốc chữa viêm họng được chỉ định trong nhiều trường hợp.

Sử dụng thuốc trị đau họng do bệnh dạ dày
Sử dụng Nizatidine làm thuốc viêm họng do ảnh hưởng của trào ngược dạ dày thực quản

Công dụng: Nizatidine giúp trung hòa axit dạ dày có khả năng làm giảm lượng dịch vị có hại để cải thiện hiệu quả các vấn đề xảy ra ở dạ dày. Thuốc góp phần cải thiện triệu chứng ợ nóng, đau họng, khó nuốt, buồn nôn,… do trào ngược gây ra. Cùng với đó, thuốc góp phần ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tấn công vào hệ tiêu hóa với hiệu quả cao.

Cách dùng:

  • Người lớn: 150-300 mg chia thành hai lần uống mỗi ngày.
  • Trẻ em từ 4 đến 11 tuổi: 6mg/kg/ngày chia làm hai liều.

Chống chỉ định: Người mắc bệnh thận, gan, phụ nữ mang thai.

Tác dụng phụ: Trong quá trình dùng thuốc, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, ho, sốt cao, chảy mũi…

Thuốc Famotidine (Pepcid)

Đây là loại thuốc trung hòa axit dạ dày có thể sử dụng qua hai dạng chính là dạng uống hoặc tiêm. Famotidine (Pepcid) thường được chỉ định cho bệnh nhân viêm họng trào ngược.

Công dụng: Với viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản, Famotidine là thuốc chữa viêm họng cho hiệu quả cao.

Cách dùng:

  • Sử dụng 1 viên thuốc với một ly nước trước khi ăn 30 phút.
  • Liều dùng phụ thuộc vào độ tuổi và mức độ bệnh nên người bệnh cần tham khảo ý kiến từ phía bác sĩ.

Chống chỉ định:

  • Người mắc các bệnh về gan, thận hoặc ung thư dạ dày.
  • Phụ nữ đang mang thai không sử dụng Famotidine.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng quá liều hoặc dị ứng thuốc, người bệnh sẽ gặp phải những tác dụng phụ như khó thở, phát ban, sưng mặt, bầm tím hoặc chảy máu…

THUỐC TRỊ VIÊM HỌNG NÀO TỐT NHẤT?

CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm họng

Triệu chứng của bạn?

Đau rát họng uống thuốc gì? – Lựa chọn Corticosteroid liều thấp

Thuốc Corticosteroid liều thấp được bác sĩ kê đơn trong một số trường hợp nhưng với liều lượng thấp để hạn chế tối đa tác dụng phụ có thể xảy ra. Dưới đây là danh sách một số loại thuốc Corticosteroid liều thấp thường được kê đơn.

Thuốc Dexamethasone

Dexamethasone được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh liên quan đến hệ hô hấp, viêm họng, rối loạn hệ miễn dịch,…

Một trong những thuốc Corticosteroid liều thấp được sử dụng phổ biến
Một trong những thuốc Corticosteroid liều thấp được sử dụng phổ biến

Công dụng: Thuốc có khả năng giảm thiểu tình trạng sưng tấy, phản ứng dị ứng. Trong một số trường hợp, thuốc được sử dụng để kiểm soát tình trạng nôn mửa, buồn nôn đối với bệnh nhân điều trị hóa trị trong ung thư.

Cách dùng:

  • Người lớn: Uống với liều lượng 0,75 – 9 mg/ngày, chia làm 2 – 4 liều.
  • Trẻ em: Uống với liều lượng 0,024 – 0,34 mg/kg/ngày, chia làm 4 liều.

Chống chỉ định:

  • Người mẫn cảm với bất cứ với thành phần nào của thuốc Dexamethasone. Bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, loét dạ dày – tá tràng.
  • Người mắc bệnh đái tháo đường, huyết áp cao không phù hợp với Dexamethasone.

Tác dụng phụ: Một số tác dụng phụ có thể xuất hiện khi sử dụng thuốc gồm khó thở, đổ mồ hôi, buồn nôn, đau đầu…

Thuốc Betamethason

Với khả năng chống viêm, chống dị ứng và chống thấp khớp, từ lâu Betamethason được sử dụng như một loại thuốc chữa viêm họng. Ngoài ra, thuốc cho khả năng điều trị hiệu quả đối với các bệnh liên quan đến hô hấp, dị ứng.

Công dụng: Giảm đau, kháng viêm loại bỏ các triệu chứng của bệnh.

Cách dùng:

  • Người lớn: 0,5-5 mg/ngày tùy loại bệnh
  • Trẻ em: 17,5-250 mcg/kg/ngày.

Chống chỉ định:

  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, những người quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Người bị nhiễm trùng hoặc rối loạn miễn dịch.

Tác dụng phụ: Việc sử dụng Betamethason trong thời gian dài thường gây ra các tác dụng phụ như mất ngủ, suy giảm tâm lý trầm trọng, suy yếu cơ,…

Thuốc Prednisolon

Khi tìm kiếm thuốc chữa viêm họng trong nhóm thuốc Corticosteroid liều thấp, Prednisolon chính là cái tên được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay.

Công dụng: Thuốc có công dụng giảm viêm, giảm sưng, giảm phản ứng dị ứng hiệu quả. Bên cạnh việc được sử dụng để điều trị bệnh viêm họng, thuốc Prednisolon còn điều trị các bệnh như dị ứng, rối loạn máu, viêm khớp, viêm loét đại tràng, viêm giác mạc…

Cách dùng:

  • Người lớn: Từ 5 đến 60 mg/ngày, chia làm 2 – 4 lần mỗi ngày.
  • Trẻ em: Từ 0,14 – 2 mg/kg/ngày chia làm 4 lần.

Chống chỉ định:

  • Bệnh nhân bị nhiễm khuẩn nặng hoặc quá mẫn với prednisolon.
  • Người bị nhiễm trùng da do virus, nấm hoặc người đang sử dụng vaccin virus sống.

Tác dụng phụ: Prednisolone có thể gây ra một số tác dụng phụ khi sử dụng với liều cao gồm đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, tăng đường huyết, thay đổi tiết dịch âm đạo…

Nhóm thuốc kháng sinh chữa viêm họng

Khi được hỏi: “Đau họng nên uống thuốc gì” các bác sĩ ít khi chỉ định kháng sinh vì nó có thể gây tác dụng phụ. Nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng trong trường hợp nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm khuẩn. Các loại thuốc kháng sinh hiện được sử dụng gồm có:

Amoxicillin

Amoxicillin là loại thuốc thuộc nhóm kháng sinh Penicillin được sử dụng nhiều trong điều trị viêm họng.

Một trong những loại thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến
Một trong những loại thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến

Công dụng: Có khả năng ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn để điều trị viêm họng hiệu quả.

Cách dùng:

  • Người lớn: Sử dụng 250 – 500 mg/lần, sau mỗi 8 giờ.
  • Trẻ em trên 10 tuổi: 125 – 250mg/lần, sau mỗi 8 giờ.
  • Trẻ nhỏ dưới 20kg: 20 – 40 mg/kg trọng lượng/ngày.

Chống chỉ định:

  • Người có tiền sử dị ứng penicillin, mắc bệnh tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn.
  • Bệnh nhân suy thận, phụ nữ có thai và người đang cho con bú cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc chữa viêm họng này.

Tác dụng phụ: Trong quá trình sử dụng, Amoxicillin có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, phát ban…

Cephalexin

Cephalexin là thuốc kháng sinh được sử dụng trong điều trị viêm họng do nhiễm các loại vi khuẩn nhạy cảm, vi khuẩn gram.

Công dụng: Có khả năng chặn đứng sự phát triển của vi khuẩn gây viêm họng.

Cách dùng:

  • Người lớn: 500mg/lần, mỗi 12 giờ nhưng không quá 4g/ngày.
  • Trẻ em: 250mg mỗi 6 giờ nhưng không quá 4g/ngày.

Chống chỉ định:

  • Người tiền sử dị ứng với nhóm kháng sinh penicillin
  • Những người mắc bệnh thận nên cẩn trọng khi dùng thuốc.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng quá liều, thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy…

Thuốc Erythromycin

Erythromycin là một trong những loại thuốc chữa viêm họng được bán theo đơn, có khả năng điều trị viêm họng do nhiễm khuẩn nói chung, điển hình là viêm họng liên cầu khuẩn nhóm A.

Cần mua và sử dụng thuốc theo đơn
Cần mua và sử dụng thuốc theo đơn

Công dụng: Khi kiên trì dùng thuốc, Erythromycin sẽ làm giảm các tổn thương ở cổ họng và giúp bệnh sớm phục hồi.

Cách dùng:

  • Người lớn: Từ 250mg – 800mg mỗi ngày. Trường hợp nặng cần tham khảo ý kiến từ phía bác sĩ chuyên khoa.
  • Trẻ em: Từ 20mg/kg – 50mg/kg mỗi ngày.

Chống chỉ định:

  • Người quá mẫn cảm với các thành trong thuốc Erythromycin.
  • Người bị thiếu máu, mất cân bằng điện giải, mắc các bệnh lý về tim.

Tác dụng phụ: Các tác dụng phụ thường gặp của thuốc gồm đau bụng, buồn nôn, khó thở, tim đập nhanh, mệt mỏi…

Lưu ý khi mua và sử dụng thuốc chữa viêm họng

Trong quá trình sử dụng thuốc trị viêm họng, người bệnh nên chú ý đến những yếu tố sau đây:

  • Không sử dụng nhóm thuốc kháng viêm corticosteroid và thuốc NSAID cho những người mắc bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng.
  • Nên mua thuốc theo đơn của bác sĩ và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ chuyên khoa để tránh trường hợp thuốc gây tác dụng phụ.
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng hoặc ngừng thuốc đột ngột khi chưa có sự đồng ý của nhân viên y tế.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng nước muối thường xuyên mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn gây viêm họng.
  • Giữ ấm cơ thể đặc biệt là trong những ngày trời lạnh hay khi thời tiết giao mùa.

Hy vọng rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp người bệnh hiệu rõ hơn về các loại thuốc chữa viêm họng phổ biến hiện nay. Từ đó, bạn hãy chú ý sử dụng thuốc phù hợp, đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát và điều trị bệnh tốt nhất.

KIỂM TRA SỨC KHỎE – NHẬN TƯ VẤN TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM HỌNG NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

NỘI DUNG HỮU ÍCH:

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM

Cập nhật - 12:35 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Bình luận (74)

  1. Ngọc Hy says: Trả lời

    Ủa mọi người cho em hỏi alusi chữa được viêm họng luôn ạ mọi người, em thì đó giờ nghĩ là đây là thuốc hỗ trợ chữa bệnh cho mấy người bị mắc bệnh trào ngược dạ dày thôi chớ, tại lần em mua thuốc dạ dày thì thấy có một viên thuốc tên y như này luôn =33

    1. PustinChai says: Trả lời

      Cùng thắc mắc, sao thuốc chữa dạ dày lại chữa luôn được cả viêm họng vậy này? Không hiểu luôn ấy mọi người, còn điều gì mà toi không biết nữa khôngg đây huhu

    2. Nguyễn Thị Vân An says: Trả lời

      Chữa được bình thường mọi người ạ, tại vì trào ngược dạ dày thông thường có cảm giác acid trào lên qua thanh quản cũng gây đau họng, viêm họng đó, mình bị cả 2 bệnh nên biết, cứ mỗi lần trào ngược dạ dày tái phát là thể nào cũng đau cổ họng. Chán vậy ấy chứ.

  2. Ngọc Hoa says: Trả lời

    Mình bị viêm họng nhẹ thôi mọi người, thi thoảng trở trời là mình lại bị, mọi người có cách nào chữa bệnh ở nhà không? Tại mình thấy bệnh của mình cũng không nặng, không phải là bệnh lâu năm đến mức mà cần dùng nhiều tới thuốc đông y ấy ạ.

    1. Nguyễn Mân Chi says: Trả lời

      Chị không biết mọi người ra sao chứ chị thì viêm họng ít khi nào chị uống thuốc lắm, chị dùng tía tô thôi, em có thể nấu nước uống hoặc là nấu kèm với cháo, ăn một bát cháo tía tô vào là cảm giác khỏe người ra nhiều lắm ấy, cơn ho cũng sẽ giảm tại tía tô có tính kháng viêm, giảm sưng đau cho cổ họng .

    2. Cuồng Bóng Đá says: Trả lời

      Ngày trước em cũng từ bệnh viêm họng ho nhẹ thôi sau chuyển qua viêm họng mãn tính, là mỗi lần bị là mỗi lần lâu hết ấy mọi người, phải cả tuần hoặc có khi hơn, ho suốt luôn. Có thuốc nào uống mà cho dứt dạc được cơn ho không mọi người? Bày cho em với mọi người ơi.

    3. Trần Đoan Thy says: Trả lời

      Nếu mà bồ cảm thấy đã dùng mọi thư rồi mà vẫn không khỏi thì có thể dùng bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này này. Bố mình bị viêm họng mãn tính, cũng như bồ, mỗi lần bị là mỗi lần kéo dài lắm, một tgian mới khỏi nhưng mà từ khi biết được bài thuốc này qua một người bạn, sử dụng đều đặn mỗi ngày trong vòng hơn tháng là thấy ổn, cổ họng không còn đau rát mà ăn uống cũng được hơn, giọng nói không có còn bị khàn, khẹt nữa ấy. Bồ bấm vào đây đi https://vietmecgroup.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html để tham khảo thêm nhé.

  3. Chang Hằng says: Trả lời

    Chuyện là trước giờ mỗi lần con bé nhà em ho em đều đưa đi mua thuốc uống, nó vẫn khỏi nhưng dạo đây không khỏi nữa, bé ho nhiều với đặc biệt là vào ban đêm, ăn không ngon, tối ngủ cũng hay giật mình nữa. Có cái bé nhà em có tiền sử bị dị ứng với thuốc đông y đó mọi người, lần đó bé uống vào nôn rồi phát ban nổi khắp người, giờ em muốn đổi sang đông y cho bé dùng mà không biết loại thanh hầu bổ phế thang này có ảnh hưởng gì không? Em vẫn sợ bé không uống được đó mọi người

    1. Quỳnh Trường says: Trả lời

      Theo tôi thấy thì nếu đã có tiền sử dị ứng thuốc đông y thì ko nên sử dụng để đảm bảo an toàn cho bé, ngộ nhỡ có vấn đề gì thì nguy hiểm lắm đấy bác, hối hận không kjp đấy

    2. Nguyễn Họa Mi says: Trả lời

      Thuốc đông y nhưng mà em có biết cụ thể là bé nó bị dị ứng với loại dược liệu nào không? Thường thuốc đông y rất lành, nếu dị ứng thì chỉ là dị ứng vs một số loại dược liệu nào đó trong thuốc thôi. Thuốc này thành phần thảo dược tự nhiên nên an tâm. trẻ cọn ng già gì đc hết

    3. Lee Mayy says: Trả lời

      Tốt hơn hết vẫn là nên đến gặp bác sĩ để khám, bác sĩ tư vấn cụ thể hơn cho. Chứ hỏi ở đây thì biết thế nào được, trên đây đa số toàn những người bệnh nhân, những người cần thông tin về nhà thuốc chứ không có ai chuyên khoa đâu mình thấy có hỏi dị ứng như nào cũng như không

  4. Hồng Y says: Trả lời

    Mọi người có thể cho em hỏi này với được không ạ, người lớn trong nhà bảo em là trẻ bị viêm họng ho thì không nên cho ăn thịt gà tại vì thịt gà độc, ăn vào ho nhiều hơn? Em muốn hỏi mọi người có kinh nghiệm, ăn gà có ổn không ạ?

    1. Gun Napatichai says: Trả lời

      Cơ bản thì thịt gà ko có độc nha mà ở vùng quê mình chỉ có người già họ sợ ăn thịt gà vào thì đau nhức cơ thể nên ko ăn thôi chứ còn trẻ em vẫn được khuyến khích ăn mà, ko có độc đâu

    2. Nguyễn Phương Ngọc Trâm says: Trả lời

      Đúng rồi, thịt gà chứa hàm lượng vitamin nhiều nên tốt cho sức khỏe nhiều hơn là hại nhưng mà bạn nên chế biến đúng cách nếu cho bé ăn nhé. Gà luộc là tốt nhất, tránh ăn gà chiên, gà rán nhiều dầu mỡ lại không tốt cho bệnh ho của bé đâu.

  5. Nguyễn kiều says: Trả lời

    Ngày trước bệnh thì tôi chỉ toàn đến bệnh viện khám thôi, k có đến trung tâm tư khám bao giờ, đọc thấy nhiều người họ quan tâm tơi nhất nam y viện, k biết ở đấy khám chữa như thế nào vậy mọi người? Chi phí khám chữa có đắt hơn bên trong viện k?

    1. Huỳnh Sơn says: Trả lời

      Tôi cũng chưa khám bao giờ nên không biết nữa, mà tôi nghĩ chắc đắt đó, thông thường bệnh viện tư, trung tâm tư nhân nào mà khám chẳng đắt hơn bệnh viện tuyến nhà nước, mà để xem có ai khám chưa, họ review mình mới chắc được này.

    2. Phan Huyền Trang says: Trả lời

      Không đắt đâu, đây tiền khám cũng chỉ có mặc định 200k, giá này được niêm yết rồi đó, đến đó họ chỉ thu đúng nhiêu đây chứ không có thu hơn đâu, tui thấy 200k vậy là rẻ rồi. Với thuốc thang bên này cũng ổn áp lắm đó, dùng hơi lâu xíu nhưng dùng là khỏi, đay báo đăng đây https://baothanhhoa.vn/y-te-suc-khoe/nhat-nam-y-vien-nghien-cuu-giai-phap-chua-v-iem-hong-viem-amidan-cua-ngu-y-trieu-nguyen/149133.htm

  6. Nguyễn Thị Ngọc Nữ says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi kỹ hơn về thuốc Ibuprofen được không ạ, do nhà em cũng có người bị dạ dày nhưng thể nhẹ mà nay vào đọc bài viết này thấy đề là chống chỉ định người có tiền sử bệnh dạ dày, hơi lo ạ

    1. Bình Nguyên says: Trả lời

      Đúng rồi bạn loại đây họ để rõ rồi, ban nãy mình cũng có search tên thuốc rồi trên gg cũng có kết quả như thé cơ mà bạn không cần lo lắng quá, khi đi khám bác sĩ hỏi có tiền sử bệnh gì không là họ sẽ không kê các loại không hợp với bạn đâu, loại này là thuốc kê toa chứ không bán lẻ ngoài nhà thuốc đâu

    2. Gaming PC - NT79 says: Trả lời

      Mình thấy nên uống thuốc do bác sĩ kê sẽ tốt hơn, cứ cầm toa ra nhà thuốc mà mua uống chứ đừng tự ý mua về dùng nha bạn, nguy hiểm lắm đó, tiềm ẩn nguy cơ nếu bạn sử dụng không đúng liều lượng ấy

  7. Hòa Nguyễn says: Trả lời

    Bé nhà em dạo đây nó ho quá mọi người, em sợ không cho nó ăn uống đồ lạnh hay làm bất cứ gì, ra đường bịt mặt bịt mũi kín như bưng mà bé cũng vẫn ho mọi người ạ. Mọi người có biết cách nào mà ngừa ho cho con nít không??

    1. Phương Linh says: Trả lời

      Bạn nên dặn bé vệ sinh răng miệng kỹ, tránh để vi khuẩn vi rút pát triển trong khoang miệng làm viêm họng nặng thêm. Tập thói quen thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sát khuẩn khi từ bên ngoài về nhà nha bạn, cũng tập dần cho các bé chứ còn nhỏ mình không áp đặt bé phải vào nề nếp liền được đâu.

    2. Ly Ly Nguyên says: Trả lời

      Chuẩn rồi, con em nó khó bảo lắm, em là em cấm ko cho ăn kem, ăn đồ lạnh gì hết đây mà cũng lén lút ăn, em bắt được em la cho một trận. Với chị cũng nên cẩn thận, đừng để bé cho tay vào miệng, uống đầy đủ nước là được.

  8. Hiểu Nhi says: Trả lời

    Thuốc Paracetamol cũng chữa đau họng nữa hả mọi người, hồi đấy giờ em cứ nghĩ nó chỉ chữa đau đầu, chóng mặt rồi sốt các kiểu thôi chứ :))) nay mới biết thêm nó có công dụng chữa ho nha

    1. Thảo Ly says: Trả lời

      Tại bạn mới biết hoặc do dược sĩ ở nhà thuốc bạn không kê thêm chứ mình thường đi mua thuốc uống mình thấy loại này được kê kèm trong liều thuốc về uống lắm, nó chuyên trị về đau viêm á, giảm đau kháng viêm cũng là nó

    2. Trần Thu Trang says: Trả lời

      Mọi người cho em hỏi là có cần mang theo giấy tờ đã xét nghiệm và khám trước đó sang nhất nam khám hay không ạ? Do là giấy tờ hồi trước em khám ở bệnh viện bị mất rồi, em sợ bên đây khám cần

    3. Nguyễn Hào says: Trả lời

      Mất thì thôi bạn ơi, qua bên đây đằng nào bác sĩ họ cũng khám tổng quát lại hết, bắt mạch chẩn bệnh kỹ thôi. Hồi trước mình có mang, bác sĩ họ cũng chỉ đọc tham khảo thôi xong là vẫn khám theo quy trình của bên NNYV. Bạn có thể vào đây đọc tham khảo về quy trình khám bệnh bên này này https://nhatnamyvien.com/quy-trinh-kham-benh

  9. Quỳnh Trần says: Trả lời

    Quan tâm về bài thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang quá cơ mà ngặt nỗi nhà mình ở xa, không có điều kiện đi khám ở Hà Nội, còn có cách nào khác để khám chữa không mọi người?

    1. Thúy Vân Nguyễn says: Trả lời

      Có hình thức khám online đấy bạn ạ, bạn bấm vào https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ đây để được hướng dẫn thăm khám online nha, xong rồi còn đặt thuốc được online luôn, không có sợ bị lừa đảo mua thuốc giả trên facebook, hôm nọ mình lên group tìm thuốc thang thì bị một tên lừa bảo bán thuốc bên Nhất Nam, mình có báo cáo lại với bên page này, mọi người nên cảnh giác.

    2. Hải Linh says: Trả lời

      Đúng rồi, lần nọ tôi cũng bị lừa, họ bảo bán thuốc đông y với giá rẻ hơn so với mấy chỗ trung tâm như này, lúc chụp hình qua thì thuốc màu tốt lắm, lúc giao đến thì ôi thôi nó bị mốc, tôi điện thoại họ tắt máy, mất tiền oan thực sự mà còn chẳng được thuốc ra hồn.

  10. Nguyễn Đông Đông says: Trả lời

    Hồi trước tôi cũng từng được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm họng amidan nặng, cần phải phẫu thuật amidan nhưng mà tôi sợ lắm, bác sĩ cũng không khẳng định là sẽ chữa khỏi được nếu như cắt amidan hoàn toàn. Tôi đâm ra lo, hôm nọ vô tình tôi đọc được thông tin về bài thuốc thanh hầu bổ phế thang trên mạng, cũng có tìm hiểu thì được biết là bài thuốc đông y này có hỗ trợ chữa cho người bệnh lâu năm. Tôi cảm thấy may mắn khi mình biết được và sử dụng bài thuốc để chữa trị căn bệnh kịp thời. Điều trị với liệu trình bốn tháng thì tôi cảm thấy cổ họng của mình đã không còn đau nhức nhiều cũng như là amidan đã bớt sưng hơn trước, ăn uống cũng không còn bị cảm thấy vướng víu, đau đớn khi nhai nuốt nữa. Nếu mọi người có cần tham khảo thì có thể bấm vào link đây để nghe review chia sẻ từ những người đã dùng trước nha.

    1. Mùa Tuyết says: Trả lời

      Ôi hay vậy ạ? Em cũng quan tâm loại thuốc này quá chị có thể trao đổi thêm cho em biết về thuốc khôn chị, ví dụ uống bao lâu thì khỏi được ạ, phía bs có cam kết là trong vòng thời gian khỏi hẳn không vậy chị?

    2. Trần Á Mỹ says: Trả lời

      Thường thì không có ấn định thời gian khỏi bệnh đâu bạn vì còn tùy vào trường hợp bạn bị nặng hay nhẹ nữa á, cứ đến bác sĩ khám mới biết nè chứ ở đây cũng không có ai giải đáp được vấn đề đó đâu.

    3. Mix Chỉuu says: Trả lời

      Cũng không lâu đâu bạn, mình đây chữa trị có 3 tháng thôi tại vì ho cũng không nhiều, với không bị lâu năm, nhưng mà mình thấy cao lắm cũng 4 5 tháng thôi chứ không hơn nữa đâu bạn, nếu bị nặng quá thì khả năng khỏi tầm 80-90% còn nhẹ thì hết luôn đấy. Sau khi hết phải giữ chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt có khoa học thì bệnh sẽ khỏi hẳn, không còn quay lại nữa.

  11. Lona Tran says: Trả lời

    Chữa bằng thuốc đông y bây giờ sợ lắm. thuốc hóa chất không uống vào không khỏi mà lại còn ngộ độc thì toi, tôi thấy chỉ cần uống nhiều thuốc tây y vào thì đằng nào cũng khỏi, uống đông y ba hồi không khỏi, nó nặng thêm do ba cái thuốc bẩn, độc hại thì căng lắm

    1. Mỹ Nhân says: Trả lời

      Nghe nói thuốc của bên trung tâm Nhất Nam Y Viện dùng là thuốc nam không biết có thật không thôi? Nếu là thuốc nam thì yên tâm, khống sợ thuốc tẩm hóa chất. vì nó là thuốc trông trong nước mà

    2. Nguyễn Thị Giàng Anh says: Trả lời

      Hồi trước em cũng quan ngại lắm, báo đài họ đưa tin là nguyên liệu thuốc đông y gời nhập lậu nhiều lắm, nhưng mà nghe đâu thuốc dược liệu này là bên trung tâm đây họ tự trồng đấy, có khu canh tác ở đâu ngoài Tam Đảo hay Hải Phòng gì đó không nhớ rõ nữa, mọi hôm có xem thời sự, thuốc bên họ còn được lên cả tivi mà k nhớ rõ vườn dược liệu ở đâu, nhớ là trong nước mình thôi

  12. Nguyễn Thị Như Phương says: Trả lời

    Mọi người ơi, mọi người có ai mắc viêm họng mà nổi cả hạch chưa ạ, em bình thường viêm họng uống thuốc là khỏi nhưng nay tự nhiên viêm họng rồi còn nổi cả hạch, tuy là không đau nhưng em sợ bệnh đang nặng, mọi người có ai bị chưa vậy ạ?

    1. Bích Châm says: Trả lời

      Bình thường mà, mình cũng bị nổi hạch khi viêm họng nhưng mà không thường xuyên lắm, nếu đợt đó 2 3 lần bạn bị viêm họng thì lần cuối cùng bạn sẽ nổi hạch, bác sĩ nói là nổi hạch cũng bình thường à, không có gì đáng ngại đâu, lần đó mình phát hiện hạch mình cũng hoang mang lắm.

    2. Phạm Thùy Trang says: Trả lời

      Mọi người thường bị nổi hạch ở đâu vậy ạ, em lúc thì hạch ở dưới hàm, lúc thì đằng sau tai, không biết là những cái vị trí cứ thay đổi là do gì vậy ậ

    3. Kasim Nguyen says: Trả lời

      Không có sao đâu Trang, như kiểu nổi hạch ở nhiều chỗ còn tùy vào người nữa, mình thì cũng có khi ho nhiều quá nổi hạch ở sau tai, lần trước còn bị nổi hạch ở cả vùng nách mà.

  13. Tiệm Gốm Lan says: Trả lời

    Cho em hỏi bên bệnh viện nhất nam đây có làm việc ngày chủ nhật không mọi người, mọi người ai biết rõ lịch làm việc cho em xin với, em cảm ơn trước ạ.

    1. Hồng Hoang says: Trả lời

      Nhất Nam Y Viện đây làm việc cả tuần luôn ấy bạn, nếu bạn muốn ghé qua khám thì cứ ghé vào giờ hành chính là được à. Thường cuối tuần hơi đông ấy, nếu cuối tuần thì bạn nên đặt lịch khám trước để khỏi phải đợi lâu.

    2. Babyee says: Trả lời

      Em không ở Hà Nội ấy mọi người, em chỉ muốn đặt thuốc đây về uống thôi có được không ạ?

      1. Phong Myz says: Trả lời

        Được em ơi, nếu vậy em gọi lên trung tâm trao đổi với bác sĩ tình hình để bác sĩ kê đúng thuóc về cho em uống thôi, kê xong là sẽ có người bốc thuốc, gửi cho bưu điện chuyển thẳng đến nhà em thôi, freeship luôn ấy. Trong gói thuốc có cả ghi chú lời nhắn về việc uống thuốc nữa, hôm chị nhận thấy bên trung tâm đây họ đúng chu đáo, kỹ tính.

  14. Ánh Hồng says: Trả lời

    Trước mình bị viêm họng, song lần này cũng bị mà thấy nặng nề hơn trước ấy, cứ ho rất nhiều luôn, nổi hạch với khó nuốt cực kỳ, đi bv tai mũi họng khám thì lòi ra viêm họng hạt luôn không hay biết gì cả. Mình đã uống kháng sinh rất nhiều rồi, giờ không dám uống nữa, đang định chuyển sang đông y đây

    1. Trần Thu Thủy says: Trả lời

      Bạn muốn chuyển sang đông y thì cũng phải tìm hiểu kỹ vào nhé, tại bây giờ ngoài thị trường bán thuốc đông y nhiều lắm nhưng mà đa phần là hàng dược liệu trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ, chọn mấy chỗ uy tín mà mua về dùng nha bạn

    2. Hòa Minzy Loverr says: Trả lời

      Hồng dùng thanh hầu bổ phế thang này đi, trong bài có đề cập ấy. Mình đang dùng loại này cũng được hơn tháng rồi, thấy thuốc có hiệu quả lắm, hết cảm giác rát ngứa cổ họng, không nổi hạch nữa nên thấy người cũng khỏe ra nhiều. Mùi thuốc rất thơm, dễ uống dễ ngửi nữa.

  15. Phùng Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Đọc bài báo có nhắc đến bác sĩ Lê Phương, không biết bác sĩ này chữa viêm họng có uy tín không vậy mọi người, tìm kiếm trên google thì cũng thấy có vài bài báo về bác sĩ mà chưa biết thực hư ra sao đây. Có ai được bác sĩ đây chữa mà khỏi bệnh chưa vậy mọi người

    1. Võ Thị Trà My says: Trả lời

      Bác sĩ Lê Phương có tới hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị viêm họng ấy bạn ơi, mình đọc được cũng nhiều feedback của những bạn khác về bác sĩ nên là nhất định phải đặt được lịch khám với bác. Hôm đấy đến khám bác kiểm tra chẩn bệnh rất kỹ luôn, soi họng đầy đủ bài bản. Bác kê toa thuốc về xong mình uống cỡ đâu đó hơn ba tuần thì thấy cổ họng không còn rát, dứt hôi miệng với ăn uống được tốt hơn, tối ngủ cũng ngon lắm. Mong là chia sẻ của mình giúp ích được cho lựa chọn chữa bệnh của bạn, chóng khỏe nhé.

    2. Ánh Tuyết says: Trả lời

      Vậy bác sĩ đây đúng nổi tiếng quá, chắc mình không khám bác ấy nổi quá, sợ nhiều chi phí quá mình không chi nổi ấy chứ, ráng gom góp để chữa bệnh đây mà.

      1. Minh Thúy says: Trả lời

        Tuyết ơi, bác sĩ khám rồi bạn mua thuốc về uống thì không có thu tiền khám của bạn đâu nha, được miễn phí luôn ấy. Chừng nào chỉ khám thôi mà không lấy thuốc mới phải trả chi phí khám chữa, mà cũng chẳng đắt đỏ đâu, giá thành có niêm yết cả rồi.

  16. Nguyễn Đông says: Trả lời

    bình thường em bị viêm họng hạt đây thôi mà đã ho rồi mọi người ạ, nay lại còn thêm cả cái cảm lạnh do mắc mưa về nữa chứ, uống thuốc tây mấy nay vẫn chưa khỏi ho luôn, tối nào cũng ho làm chồng thức giấc em bực mình hết sức.

    1. Phạm Thị Linh says: Trả lời

      Bạn cũng đừng chủ quan nha, cảm lạnh thấy vậy chứ nó cũng nguy hiểm lắm đó. Mình mỗi lần cảm lạnh xông với uống trà gừng liên tục mà cũng vẫn cứ ho sụ sụ, đang không biết có nên chuyển sang uống đông y hay không đây, sợ mới lớ rớ sang uống không hết thì khổ. Đọc review thấy thanh hầu bổ phế thang này cũng ok

    2. Yumy says: Trả lời

      Mình từng dùng loại thanh hầu bỏ phế thang này rồi và nó khá là nó hiệu quả đối với chứng bệnh viêm họng hạt của mình. Có cái thời gian điều trị của nó hơi lâu, lâu hơn thuốc tây vì thuốc tây uống vào là hết còn đông y đây phải đến tuần thứ ba mình mới thấy hiệu quả, cổ họng hết đau, không còn ho nhiều với đau đầu mệt mỏi nữa, mình thấy ổn áp ấy. Bạn bấm vào đây xem thêm về thuốc đây này, bài báo này biết đâu hợp với bạn, https://www.dongyvietnam.org/chuyen-gia-noi-gi-ve-giai-phap-dieu-tri-viem-hong-nhat-nam-y-vien.html

  17. Thanh Trúc says: Trả lời

    Bé nhỏ nhà em nó thích ăn uống lắm mọi người, từ hồi hôm mà bé ho với than ngứa cổ họng quá em không cho ăn nữa luôn, lúc dẫn bé đi khám thì phát hiện viêm họng hạt, trong cổ họng bé nổi đớm đớm trắng ti ti rồi, như mắc phải rồi cần kiêng cử món ăn gì không mọi người, em sợ là bé ăn phải những đồ không tốt cho bệnh ấy

    1. Thúy Kiều says: Trả lời

      Bé bị viêm họng hạt này thì bạn nên chú ý hco bé ăn nhiều rau củ quả tươi xanh, nhiều vitamin c tốt cho đề kháng miễn dịch với cả dùng đồ chín uống sôi, không ăn đồ tanh sống là được.

    2. Kim Xuyến says: Trả lời

      Thường các con ở độ tuổi nhỏ thích ăn uống này kia nhiều nhưng lúc đang bệnh và uống thuốc các mẹ nên hạn chế hoặc giảm bớt không để các bé ăn nhiều nữa vì không tốt đâu. Đồ ngọt với đồ lạnh như trà sữa, kem, nước đá không nên cho trẻ dùng vì đồ lạnh kích thích vi khuẩn phát triển mạnh hơn, bệnh nặng hơn ấy.

  18. Lucia Trần says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi ạ, em bị viêm họng hạt này nhưng cũng không có nặng lắm, chỉ có cái em ho nhiều thôi, có cách nào giảm ho hiệu quả an toàn mà ở nhà làm được không mọi người, chứ giờ thời buổi này mà đi đâu cũng ho thì em sợ em lại bị bế đi cáchly lắm ấy. Rén lắm mọi người

    1. Meena Nguyễn says: Trả lời

      Bạn pha sữa nghệ uống thử xem sao, ở nhà mẹ mình ho mình hay thấy mẹ pha sữa nóng với một muỗng nghệ khuấy lên uống, mỗi ngày uống chừng một cốc sữa này thôi tầm vài ngày là giảm ho đấy bạn. Đừng uống nhiều hơn nha bạn, nghệ cũng nóng lắm.

    2. Pinky Huyền Trân says: Trả lời

      Mỗi lần ho nhiều mình hay dùng mật ong với chanh lắm, bạn cũng uống thử nước cốt chanh mật ong thử xem sao, trong chanh chứa nhiều vitamin c này với cả hợp chất kháng khuẩn giảm viêm tốt cho cổ họng lắm, nguyên liệu lành tính cũng dễ tìm trong bếp

  19. Bảo Thy says: Trả lời

    Bài thuốc này tên thanh hầu bổ phế thang vậy đó là dạng thang ạ mọi người ,mình nhỏ lớn chưa uống thuốc đông y bâo giờ, không biết sắc đâu, có loại thuốc nào mua về uống thôi không cần bào chế không vậy mọi người, chỉ mình với

    1. Ngọc Quyên says: Trả lời

      Đợt mình đưa mẹ đến khám bác sĩ kê loại thang về sắc uống xong mình cũng nhận, xong có biết đến dịch vụ sắc sẵn mình đem vào đưa cho họ sắc xong vài hôm sau ghé lấy, về chỉ cần hâm là dùng được, nó cũng khá lợi. thuốc sắc công dụng tốt hơn các loại khác.

    2. Trương Thị Mỹ Nhân says: Trả lời

      Cũng không hẳn là tốt hơn đâu, tại tùy người bác sĩ sẽ kê các loại thuốc khác nhau đó bạn. Như mình bác sĩ kê về dạng viên hoàn, uống trực tiếp với một loại cao mang theo, pha với nước nóng là udngf được cả. Chắc tùy cơ địa người sẽ có những loại thuốc khác nhau ý.

  20. Trúc Anh says: Trả lời

    Mình sanh em bé xong nay cũng được hơn sáu tháng rồi mọi người, hồi lúc đang mang thai mình có mắc viêm họng hạt, ho có đờm nhiều với cảm thấy rát cổ họng, khó nuốt nước bọt với cơ thể lúc nào cũng mỏi mệt. Em đang định mua thuốc thanh hầu bổ phế thang này đây nhưng có hơi lấn cấn cái chỗ đang cho bé bú thì có được không ấy, có ảnh hưởng gì đến sữa không mọi người

    1. Phương Nghi says: Trả lời

      Sau sinh hơn nửa năm thì uống vô tư em nhé, không cần băn khoăn gì đâu em. Chị sinh bé xong cũng uống thanh hầu bổ phế thang này bình thường đây, uống chừng một tháng thấy đỡ ho với cả đau rát họng cũng không còn nữa. Hồi chị sau sinh đây cũng bị tắc sữa, có trao đổi với bác sĩ thì bác sĩ cũng kê thêm mấy vị thảo dược lợi sữa, có sữa cho bé bú nữa. Chị có đọc bài này thấy chắc là em cần đọc thêm để tham khảo ấy, em đọc nhé <a href=”https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-thanh-hau-bo-phe-thang-36824.html” rel=”noopener” target=”_blank”>https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-thanh-hau-bo-phe-thang-36824.html

    2. Trần Thoa says: Trả lời

      Cháu có biết giá thuốc ở bên đây bao nhiêu không cháu, bác cũng muốn thử dùng nhưng tham khảo giá xem thế nào. Bác cảm ơn

    3. Kim Cúc says: Trả lời

      Dạ hôm cháu mua thì thuốc ở đây giá dao động 2 triệu mấy 3 triệu thôi bác ạ, với cả đấy cũng không phải giá niêm yết cố định đâu bác vì mỗi người bệnh có một phác đồ điều trị bệnh riêng đấy nên có giá thuốc riêng cả bác ạ. Có gì bác sang Nhất Nam khám để bên đấy bác sĩ tư vấn cụ thể hơn chứ cháu cũng không rành lắm, cháu chúc bác mau khỏi bệnh ạ!

  21. Hạnh Nguyễn says: Trả lời

    Viêm họng hạt này có lây lan không mọi người, thường cái là bị viêm họng sẽ lây cho người khác nên mình cũng hơi sợ, nhà mình có bé nhỏ nên mình sợ lây bệnh cho bé lắm ấy mọi người. Như có tiền sử bệnh này thì có cách nào ngăn nó không tái phát không, chứ mỗi lần tái mỗi lần thuốc mua uống mà sợ hãi luôn.

    1. Tiểu Thư Thư says: Trả lời

      Bệnh này có lây chị ạ, nó lây cả trực tiếp lẫn gián tiếp luôn cơ, hôm em đi khám bác sĩ có trao đổi với em như thế. Có thể là mỗi lần mình ho, mình tiết dịch mũi hoặc là dùng chung đồ dùng như khăn, muỗng, đũa với người không bệnh mình cũng lây cho người ta đó chị, lây cho em bé cũng ngguy hiểm nên chị cẩn thận nha

    2. Nguyễn Đông says: Trả lời

      Không đâu bạn, nó sẽ tái phát đi tái phát lại nếu mình không trị tận gốc với dứt điểm bệnh, cũng mệt mỏi lắm, mình vẫn đang loaay hoay tìm kiếm cách chữa trị đây. Có điều bạn có thể bảo vệ cơ thể bằng cách giữ ấm, uống nước ấm, ăn đồ có tính ấm nhiều để bảo vệ cổ họng của mình.

  22. Huỳnh Mỹ Tiên says: Trả lời

    Hồi nhỏ lớn giờ em hay bị viêm họng lắm, do hồi xưa thích dầm mưa phơi nắng nên cứ bệnh mãi, từ đó đến nay thường hay tái đi tái lại, dạo này em cứ thấy ngứa cổ họng, có soi gương thì thấy mấy đốm trắng be bé trong cổ họng nữa ấy mọi người. Em uống thuốc tây hết được rồi mọi người, uống vào không thấy hết mà nóng trong người cực. Loại thuốc đông y này em uống được không ạ, nay em mới 16 tuổi thôi.

    1. Phạm Thị Ngọc Hân says: Trả lời

      Triệu chứng bạn giống mình ghê luôn cũng từ viêm họng mà chuyển sang viêm họng hạt luôn đây, có thấy mấy đốm trắng là viêm họng hạt chắc rồi, cái này đi khám trước đi đã rồi hẵng uống thuốc, chứ bạn có đi mua thuốc viêm họng uống cũng không hết đâu, cẩn thận kẻo tình trạng nặng hơn nữa ấy.

    2. Bi Bi says: Trả lời

      Thanh hầu bổ phế thang này dùng được em ơi, chị cũng mắc viêm họng hạt đây, có đi khám bên nhất nam xong lấy thuốc về uống thì tầm hai tuần là thấy viêm họng giảm này, cổ họng không còn ngứa nhiều nữa, cũng khá tốt, chị đang uống hết liệu trình để bye bệnh luôn, em bấm vào đây xem tham khảo thêm về thuốc này https://benhvienquandan102.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-15548.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chữa đau họng bằng diện chẩn là gì? Phương pháp thực hiện và lưu ý

Chữa Đau Họng Bằng Diện Chẩn Là Gì? Cách Thực Hiện & Lưu Ý

Chữa đau họng bằng diện chẩn là phương pháp điều trị bệnh mà không cần dùng thuốc. Đây là phương...
Viêm họng hạt là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh dứt điểm

Viêm họng hạt là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh...

Viêm họng hạt là tình trạng bệnh viêm họng kéo dài và tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng lớn...
TOP 18 Thuốc Trị Viêm Họng Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

TOP 18 Thuốc Trị Viêm Họng Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị viêm họng, tuy nhiên không phải loại nào cũng...
Viêm họng ở trẻ em: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị dứt điểm

Viêm họng ở trẻ em: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị dứt điểm

Viêm họng ở trẻ em là bệnh lý có thể xuất hiện khi thời tiết thay đổi hoặc khi lây...
Chữa viêm họng bằng lá đu đủ: Top 6 cách hiệu quả và lưu ý

Chữa Viêm Họng Bằng Lá Đu Đủ: 6 Cách Hiệu Quả & Lưu Ý

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ là phương pháp ít ai ngờ tới. Đây là bài thuốc đơn giản,...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top