TOP 6 Thuốc Bổ Sung Canxi Cho Người Trung Niên Tốt Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Ở độ tuổi trung niên, xương khớp bắt đầu rơi vào tình trạng suy yếu dần nên việc bổ sung canxi vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn được loại thuốc phù hợp với cơ địa và là hàng chính hãng. Chính vì thế, bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc danh sách 6 loại thuốc bổ sung canxi cho người trung niên cực tốt được các chuyên gia khuyên dùng. 

Tiêu chí lựa chọn thuốc bổ sung canxi cho người trung niên

Canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mọi người, nó chiếm khoảng 2% khối lượng cơ thể. Khác với trẻ nhỏ bổ sung canxi để phát triển toàn diện, khung xương chắc khỏe hơn thì người lớn lại sử dụng canxi để duy trì sức khỏe. Theo các chuyên gia, thiếu canxi là nguyên nhân dẫn đến các tình trạng như loãng xương, xương bị giòn, răng yếu,… Vậy nên, mọi người không nên bỏ qua việc bổ sung canxi hàng ngày bằng nhiều cách khác nhau. 

Lựa chọn thuốc bổ sung canxi cho người trung niên cần dựa trên các tiêu chí quan trọng
Lựa chọn thuốc bổ sung canxi cho người trung niên cần dựa trên các tiêu chí quan trọng

Bên cạnh tăng cường canxi thông qua các loại thực phẩm, sử dụng thuốc cũng là phương pháp hiệu quả và dễ thực hiện được các chuyên gia khuyên dùng. Tuy nhiên, để lựa chọn thuốc bổ sung canxi cho người trung niên cần chú trọng một vài tiêu chí dưới đây:

  • Hàm lượng canxi: Tùy vào thể trạng, giới tính, tuổi tác,… mà nhu cầu bổ sung canxi của mỗi người khác nhau. Đồng thời, liều dùng mỗi loại thuốc cũng khác nhau vì ngoài canxi, trong thuốc còn chứa một số thành phần khác như kẽm, magie,…. Vì thế, khi lựa chọn thuốc tìm hiểu kỹ hàm lượng canxi thông qua thông số trên bao bì hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. 
  • Tính dung nạp: Đây là tình trạng cơ thể giảm tác dụng với một vài loại thuốc sau nhiều lần sử dụng. Việc tăng liều lượng chính là một trong những nguyên nhân thúc đẩy quá trình dung nạp. Vì thế, bạn không nên quá lạm dụng thuốc bổ sung canxi cho người trung niên. Thay vào đó hãy kết hợp song song với những loại thực phẩm giàu canxi. 
  • Tương tác thuốc: Đa số những loại thuốc bổ sung canxi sẽ tương tác với nhiều thuốc điều trị bệnh huyết áp cao, kháng sinh,…. Vì thế, nếu đang sử dụng những loại thuốc trên thì bạn không nên uống thuốc bổ sung canxi, tránh gây táo bón, đau bụng, sỏi thận,….
  • Dạng bào chế: Thuốc bổ sung canxi cho người cao tuổi thường được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau như viên uống, bột, nước, viên con nhộng,…. Tùy vào thói quen sử dụng thuốc mà bạn đọc lựa chọn dạng phù hợp để uống. 
  • Chất lượng và giá thành: Bạn nên tìm mua thuốc bổ sung canxi tại những cơ sở uy tín, chất lượng. Tuy nhiên, chất lượng tốt sẽ đi kèm giá thành cao nên bạn đọc cân nhắc kỹ để lựa chọn sản phẩm vừa tốt vừa đảm bảo tài chính. 

Xem thêm

6 thuốc bổ sung canxi cho người trung niên 

Nếu đang phân vân không biết lựa chọn loại thuốc bổ sung canxi cho người trung niên nào thì bạn đọc có thể tham khảo danh sách dưới đây của chúng tôi. Tuy nhiên, cần tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sử dụng sao cho phù hợp với mục đích và cơ địa của bản thân. Dưới đây là danh sách 6 sản phẩm bổ sung canxi được nhiều người sử dụng nhất: 

Canxi DHC + CBP bổ sung canxi cho người trung niên

Nhắc đến thuốc bổ sung canxi không thể bỏ qua Canxi DHC+ CBP của Nhật Bản. Ngoài người trung niên, sản phẩm này còn có thể sử dụng cho trẻ em, phụ nữ trong thai kỳ,… hoặc bất kỳ ai muốn cải thiện xương khớp. 

Nhắc đến thuốc bổ sung canxi không thể bỏ qua Canxi DHC+ CBP của Nhật
Nhắc đến thuốc bổ sung canxi không thể bỏ qua Canxi DHC+ CBP của Nhật
  • Thành phần: Canxi, vitamin D3, CBP cùng một vài phụ liệu hỗ trợ khác. 
  • Công dụng: Bổ sung canxi, cải thiện sức khỏe xương khớp, đồng thời, ngăn ngừa tình trạng xương khớp bị thoái hóa do thiếu hụt canxi ở người trung niên. 
  • Cách sử dụng: Ngày uống tối đa 2 lần sau ăn, mỗi lần 2 viên và sử dụng cùng nước ấm. 
  • Giá bán: Hiện sản phẩm Canxi DHC+ CBP đang được bán với giá 280.000 đồng/hộp. 

Canxi Calcium Dear Nature Made

Mở đầu danh sách các loại thuốc bổ sung canxi cho người trung niên là viên uống Canxi Calcium Dear Nature Made. Sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, được nghiên cứu theo một công thức đặc biệt để bổ sung canxi cũng như chất khoáng cần thiết cho cơ thể. 

  • Thành phần: Canxi, vitamin D3 cùng một vài tá dược hỗ trợ khác. 
  • Công dụng: Bổ sung canxi giúp phòng ngừa các bệnh về xương, làm chậm quá trình lão hóa đối với người trung niên. Ngoài ra, vitamin D3 có trong viên uống Canxi Calcium Dear Nature Made còn giúp kích thích khả năng hấp thụ canxi để tóc, móng khỏe mạnh hơn. Sản phẩm này còn được khuyên dùng với phụ nữ đang mang thai hoặc trong giai đoạn cho con nhỏ bú, người muốn bổ sung thêm canxi,….
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 viên, sử dụng đều đặn trong vòng 3 tháng. 
  • Giá bán: Canxi Calcium Dear Nature Made đang được bán khá phổ biến trên thị trường với giá 335.000 đồng/hộp 12 viên.

Canxi cá tuyết Calcium

Canxi cá tuyết Calcium là một loại canxi dạng bột có nguồn gốc từ Nhật Bản cực tốt đối với người trung niên và người cao tuổi. Người dùng có thể sử pha loại canxi này cùng sữa hoặc nước đun sôi để uống trong bữa sáng. 

Canxi cá tuyết Calcium Nhật Bản là một loại canxi dạng bột
Canxi cá tuyết Calcium Nhật Bản là một loại canxi dạng bột
  • Thành phần: Canxi, vitamin D3, B1, B2, K2, B6 cùng kẽm và magie. 
  • Công dụng: Sản phẩm bổ sung canxi cho người trung niên, người già giúp xương khớp khỏe mạnh và phòng ngừa tình trạng loãng xương. Ngoài ra, Canxi cá tuyết Calcium còn được các chuyên gia khuyên dùng cho trẻ em bị còi xương, chậm lớn, phụ nữ trong thai kỳ, trẻ ở độ tuổi phát triển chiều cao,…. 
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày sử dụng 2 gói. 
  • Giá bán: Canxi cá tuyết Calcium được bán trên thị trường với giá 199.000 đồng/túi. 

New Chapter Plant Calcium

Nằm trong danh sách những loại thuốc bổ sung canxi cho người trung niên được nhiều người săn đón phải kể đến New Chapter Plant Calcium. Thực chất đây là sản phẩm chức năng và chúng phù hợp với cả người ăn chay trường vì chiết xuất hoàn toàn từ thực vật. 

  • Thành phần: Canxi, vitamin D3, K1, K2, chiết xuất đậu nành, tinh dầu hướng dương cùng magie, silica, vanadium và strontium. 
  • Công dụng: Bổ sung canxi giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, phòng chống loãng xương ở người trung niên, người già. Bên cạnh đó, New Chapter Plant Calcium còn giúp duy trì sự bền vững của thành động mạch, ngăn ngừa các loại bệnh liên quan đến tim mạch. 
  • Cách sử dụng: Uống tối đa 3 lần/ngày, mỗi lần 1 viên sau khi ăn no. 
  • Giá bán: Một hộp New Chapter Plant Calcium có giá khoảng 650.000 đồng. 

Xem thêm

Kirkland Calcium 600mg + D3

Bên cạnh những loại thuốc bổ sung canxi cho người trung niên kể trên, Kirkland Calcium cũng được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, an toàn và đạt hiệu quả cực tốt. 

Kirkland Calcium 600mg+ D3 có nguồn gốc từ Mỹ
Kirkland Calcium 600mg+ D3 có nguồn gốc từ Mỹ
  • Thành phần: Canxi cacbonat, vitamin D3 cùng các phụ liệu hỗ trợ khác. 
  • Công dụng: Bổ sung canxi giúp xương và răng trở nên chắc khỏe hơn, đồng thời, ngăn ngừa tình trạng loãng xương, giòn xương,…. Vitamin D3 giúp kích thích khả năng hấp thụ canxi từ các thực phẩm giàu canxi. 
  • Cách sử dụng: Uống 2 viên/ngày vào sáng và tối. 
  • Giá bán: Giá thành Kirkland Calcium hiện dao động khoảng 500.000 đồng. 

Puritan’s Pride Calcium Magnesium Zinc Mỹ

Puritan’s Pride Calcium Magnesium Zinc là viên uống bổ sung canxi của Mỹ được nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Ngoài tăng hàm lượng canxi cho cơ thể, sản phẩm này còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người dùng. 

  • Thành phần: Canxi cacbonat, canxi gluconate, vitamin D3, magie, kẽm cùng một vài phụ liệu hỗ trợ khác. 
  • Công dụng: Bổ sung canxi, kẽm và magie giúp xương chắc khỏe và tăng cường mật độ tế bào cương. Đồng thời, tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch giúp người dùng luôn khỏe mạnh, hạn chế ốm vặt. 
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày uống từ 1-3 viên trong bữa ăn. 
  • Giá bán: Puritan’s Pride Calcium Magnesium Zinc giá khoảng 205.000 đồng/hộp 60 viên. 
Ngoài tăng hàm lượng canxi, Puritan’s Pride Calcium Magnesium Zinc còn tốt cho sức khỏe
Ngoài tăng hàm lượng canxi, Puritan’s Pride Calcium Magnesium Zinc còn tốt cho sức khỏe

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng thuốc bổ sung canxi cho người trung niên

Việc sử dụng thuốc bổ sung canxi cho người trung niên vô cùng cần thiết nhưng không vì thế mà người dùng lạm dụng, uống bừa. Để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất, người dùng cần lưu ý một vài vấn đề sau: 

  • Nên sử dụng sản phẩm bổ sung canxi vào buổi sáng hoặc trưa, tránh uống buổi tối vì khả năng làm lắng đọng canxi cao, tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu. 
  • Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, mua tại những địa chỉ uy tín. 
  • Ngoài uống thuốc, bạn nên kết hợp cùng những loại thực phẩm giàu canxi và tránh sử dụng chất kích thích, rượu bia,….. 
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng sử dụng phù hợp, tránh dung nạp quá nhiều gây tác dụng phụ ngoài ý muốn. 
  • Nên bổ sung thêm protein và muối natri ở mức vừa phải, theo lời khuyên của bác sĩ hoặc chuyên gia. 
  • Trong quá trình sử dụng không may bị táo bón, bạn cần tăng cường rau xanh và hoa quả để bổ sung chất xơ. 
  • Nếu táo bón không suy giảm thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn, đổi sang loại khác. 

Trên đây là 6 loại thuốc bổ sung canxi cho người trung niên vừa an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ vừa mang lại hiệu quả tối ưu. Mong rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ sẽ hữu ích, giúp bạn đọc lựa chọn được sản phẩm phù hợp để bảo vệ xương khớp khỏe mạnh. 

Cập nhật - 2:40 Chiều , 09/06/2023

Chia sẻ

TOP 5 Thuốc Tăng Kích Thước Cậu Nhỏ Của Nhật Được Tin Dùng Nhất

Thời gian gần đây cánh mày râu đang truyền tai nhau về các loại thuốc tăng kích thước cậu nhỏ...
Tổng Hợp 12 Thuốc Xương Khớp Nhật Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Tổng Hợp 12 Thuốc Xương Khớp Nhật Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Đau nhức xương khớp, thoái hóa, thoát vị là những vấn đề thường gặp, đặc biệt ở đối tượng trung...
Top 9 Thuốc Nội Tiết Tố Nữ Của Úc Được Tin Dùng Nhất

Top 9 Thuốc Nội Tiết Tố Nữ Của Úc Được Tin Dùng Nhất

Stress, tuổi tác là những vấn đề khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng và dần mất dần sự...
[Review] 10 thuốc canxi cho bà bầu 3 tháng cuối tốt nhất

[Review] 10 Thuốc Canxi Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối Tốt Nhất

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu thường xuyên bị thiếu canxi, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi,...
Mách Bạn 11 Thuốc Giải Rượu, Bia Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Mách Bạn 11 Thuốc Giải Rượu, Bia Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Rượu bia không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên do đặc thù công việc phải tiếp khách nhiều nên nhiều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top