9 Sản Phẩm Thuốc Bổ Sung Canxi Cho Bà Bầu Không Nên Bỏ Qua

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Thiếu canxi là nguyên nhân gây nên nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, thần kinh và xương khớp,… Những đối tượng thường xuyên gặp phải tình trạng thiếu hụt canxi phổ biến là trẻ em, người già, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Trong bài viết dưới, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho độc giả top 9 thuốc bổ sung canxi cho bà bầu chất lượng nhất hiện nay. 

Review 9 sản phẩm bổ sung canxi cho bà bầu

Canxi là một hoạt chất đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong thai kỳ. Canxi giúp hình thành nên xương, răng và đảm bảo cho sự phát triển toàn diện và ổn định của thai nhi. Trên thực tế, phụ nữ mang thai cần bổ sung cho cơ thể rất nhiều canxi, đặc biệt cuối kỳ mang thai. Nếu không cung cấp được cho cơ thể lượng canxi cần thiết, thai nhi có thể bị chậm phát triển, còi xương, dị dạng xương,…

Không những bất lợi cho thai nhi, cơ thể của mẹ cũng sẽ bị ảnh hưởng nhất định. Mẹ bầu sẽ thường xuyên bị tê chân, mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, hay bị mồ hôi trộm, đau lưng, mỏi vai,… Trong giai đoạn này, chuyên gia khuyến cáo, mẹ nên sử dụng thêm các loại thuốc bổ sung canxi cho bà bầu để đáp ứng đủ nhu cầu cho cơ thể.

Cần bổ sung canxi cho bà bầu, đặc biệt trong những tháng cuối thai kỳ
Cần bổ sung canxi cho bà bầu, đặc biệt trong những tháng cuối thai kỳ

Dưới đây là 9 loại thuốc mà mẹ có thể tham khảo:

Xem thêm

Mason Calcium 600mg & D3

Mason Calcium 600mg & D3 là một sản phẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu Mason Natural của Mỹ. Sản phẩm đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn CGMP và ASI Hoa Kỳ – quy chuẩn đánh giá chất lượng trong quá trình sản xuất, được cấp phép lưu hành rộng rãi.

Những công dụng được ghi nhận trên sản phẩm Mason Calcium 600mg & D3:

  • Bổ sung canxi và vitamin D3 cho cơ thể, nhờ đó giúp mẹ bầu phòng chống được nguy cơ loãng xương, hạ canxi hoặc thiếu canxi mạn tính trong suốt thai kỳ.
  • Bổ sung canxi cho thai nhi đầy đủ, giúp thai nhi phát triển và phòng chống các bệnh bẩm sinh.
  • Tăng mật độ xương, giúp xương, răng và nướu chắc khỏe.
  • Điều hòa nhịp tim.
  • Tăng cường hệ miễn dịch.

Sản phẩm Mason Calcium 600mg & D3 có hương vị cà phê và mocha nên rất kích thích vị giác người dùng. Mỗi ngày, mẹ bầu nên nhai 1-2 viên sau ăn để đạt hiệu quả tốt nhất. Giá thành sản phẩm bao gồm 485.000 VNĐ/lọ 100 viên.

Green Calcium

Green Calcium là một viên uống bổ sung canxi cho bà bầu đến từ thương hiệu Olympian Labs, sản xuất tại Mỹ và đang được rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới tin tưởng sử dụng.

Điểm đặc biệt của Green Calcium đó là có bộ công thức đột phá từ các hoạt chất Calcium Gluconate, Vitamin D3 và K2, Magie, Vitamin C. Trong đó, Calcium Gluconate là một loại canxi hữu cơ, dễ tan, có mùi vị tự nhiên, dễ hấp thụ mà không gây táo bón hay nóng trong cho bà bầu. Không những thế, khi kết hợp thêm vitamin D3, K2, Magie và Vitamin C thì cơ thể của mẹ sẽ được thúc đẩy hấp thụ canxi tốt hơn, giúp canxi được vận chuyển đến nơi cần thiết mà không gây lắng đọng.

Green Calcium là viên uống canxi cho bà bầu đến từ Olympian Labs - Hoa Kỳ
Green Calcium là viên uống canxi cho bà bầu đến từ Olympian Labs – Hoa Kỳ

Chuyên gia đã chứng minh sản phẩm có khả năng đem lại những lợi ích tuyệt vời như:

  • Phòng chống thiếu canxi mạn, tụt canxi máu.
  • Giúp xương và răng chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương hoặc gãy xương.
  • Đảm bảo sự phát triển của mẹ và thai nhi, ngăn ngừa nguy cơ bị tiền sản giật và sinh non ở bà bầu.
  • Duy trì huyết áp, điều hòa nhịp tim và tăng cường hệ miễn dịch.

Green Calcium hiện đang được phân phối tại Việt Nam với giá thành khoảng 480.000 VNĐ/lọ 100 viên.

Ostelin Calcium & Vitamin D3

Viên uống Ostelin Calcium & Vitamin D3 là một sản phẩm đến từ hãng dược Ostelin nổi tiếng tại Úc. Nhờ sản xuất trên công nghệ, dây chuyền hiện đại, cùng thành phần đã được kiểm định chặt chẽ, sản phẩm hiện đã được rất nhiều người dùng mệnh danh là “thần dược” trong việc bổ sung canxi cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là bà bầu, phụ nữ và người già.

Ostelin Calcium & Vitamin D3 được bào chế với hai thành phần chính, bao gồm Canxi Cacbonat và vitamin D3. Mỗi viên uống này sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 600mg canxi giúp hình thành và phát triển cấu trúc xương của thai nhi. Đồng thời, nhờ sự kết hợp của vitamin D3, cơ thể sẽ tăng cường hấp thụ những chất dinh dưỡng cần thiết, phòng chống còi xương, dị tật ở thai nhi và ngăn ngừa sinh non, nhiễm trùng âm đạo, tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, lão hóa xương,… ở mẹ.

Sản phẩm Ostelin Calcium & Vitamin D3 đang được bày bán rộng rãi ở thị trường Việt Nam với giá thành khoảng 320.000 VNĐ/lọ 130 viên.

Xem thêm

Bio Island Milk Calcium

Để đáp ứng nhu cầu bổ sung canxi cho cơ thể, rất nhiều sản phẩm đã ra đời. Một trong số đó, nổi bật nhất vẫn là viên nang mềm Bio Island Milk Calcium. Đây là một sản phẩm đến từ Úc với các thành phần nổi bật là Hydroxyapatite, Calcium và Vitamin D3. Trong đó:

  • Hydroxyapatite: Khoáng chất quan trọng trong quá trình hình thành và duy trì sức khỏe của xương và răng.
  • Calcium: Bổ sung canxi cho cơ thể, đồng thời ngăn chặn tình trạng canxi bị biến đổi hay thiếu hụt trong quá trình chuyển đổi chất.
  • Vitamin K2: Duy trì mật độ xương ở mức tốt nhất, ngăn ngừa chứng xốp xương và loãng xương.
Bio Island Milk Calcium là sản phẩm từ Úc giúp bổ sung canxi hữu cơ
Bio Island Milk Calcium là sản phẩm từ Úc giúp bổ sung canxi hữu cơ

Điểm khiến cho Bio Island Milk Calcium khác với những sản phẩm trên thị trường là nhờ:

  • Có nguồn gốc sữa bò được nuôi dưỡng tại đồng cỏ sạch, đảm bảo nguyên chất 100% và an toàn tuyệt đối.
  • Bào chế dưới dạng viên nang mềm, mùi thơm hấp dẫn tạo cảm giác dễ uống, phù hợp với cả những đối tượng nhạy cảm nhất, không tác dụng phụ.
  • Sản xuất khép kín, đảm bảo chất lượng và đem đến những hiệu quả đáng kể cho người dùng.

Herbs Of Gold Calcium K2 & D3

Herbs of Gold Calcium K2 & D3 là một sản phẩm đến từ thương hiệu Herbs of Gold của Úc, có thành phần chính là canxi hữu cơ từ tảo biển – nguồn canxi khả dụng cao nhất hiện nay, giúp dễ hấp thu nhất cho cơ thể.

Bên cạnh canxi, thành phần có trong sản phẩm còn phải kể đến là Aquamin, vitamin D3 và K2, với công dụng:

  • Aquamin: Bột phức hợp đa khoáng chất, chiết xuất từ thành tế bào của loài tảo biển đỏ phía Tây Bắc và Tây Nam của Ireland. Thành phần này cung cấp một lượng lớn canxi, magiê và hơn 74 khoáng chất vi lượng khác cho cơ thể.
  • Vitamin K2: Chuyển hóa canxi về xương, phát triển khung xương và tăng mật độ xương hiệu quả. Đồng thời thành phần này giúp hoạt hóa Osteocalcin – một protein giúp điều hòa lượng canxi trong xương và bảo vệ thành mạch máu khỏi sự canxi hóa.
  • Vitamin D3: Duy trì nồng độ canxi trong máu và tăng cường chắc khỏe xương, cải thiện các chức năng thần kinh của cơ thể, ngăn ngừa loãng xương, giòn xương, yếu cơ,….

Herbs of Gold Calcium K2 & D3 hiện đang được bán với giá thành khoảng 580.000 VNĐ/lọ 90 viên.

Bổ sung canxi bà bầu NextG Cal của Úc

NextG Cal là dòng sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ đang rất phổ biến trên thị trường thời điểm hiện nay, được sản xuất bởi Công ty Probiotec Pharma Pty Limited của Úc. Sản phẩm này đã được chứng minh là đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cục quản lý Dược phẩm Úc và được cấp phép phân phối rộng rãi trên thế giới.

NextG Cal đã được cục Quản lý Dược phẩm Úc cấp phép lưu hành rộng rãi
NextG Cal đã được cục Quản lý Dược phẩm Úc cấp phép lưu hành rộng rãi

Thành phần chính có trong NextG Cal:

  • Canxi MCHA được điều chế từ xương bò non của Úc, có thành phần khoáng chất dồi dào bao gồm magie, kẽm, mangan… đem lại khả năng hấp thu tốt hơn cho cơ thể.
  • Vitamin D3 với tác dụng giúp cơ thể hấp thụ canxi.
  • Vitamin K1 giúp vận chuyển các ion canxi vào mô xương, giúp xương chắc khỏe từ sâu bên trong.

Các chuyên gia đánh giá, NextG Cal nhờ có thành phần canxi hữu cơ, được tạo ra từ các ion canxi, gần giống với canxi khi ở trong thực phẩm tự nhiên nên sẽ dễ hòa tan hơn, giúp cơ thể hấp thu nhanh hơn, tránh lắng đọng canxi, vôi hóa mạch máu,… Bên cạnh đó, mùi vị của canxi hữu cơ cũng dễ uống hơn rất nhiều so canxi vô cơ, nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng. Bạn có thể tìm mua thuốc sản phẩm ở các hiệu thuốc uy tín trên toàn quốc với giá thành khoảng 150.000 VNĐ/hộp 24 viên hoặc 350.000 VNĐ/hộp 60 viên.

Xem thêm

Bổ sung canxi cho bà bầu với Mega-Cal K2

Mega-Cal K2 là một sản phẩm đến từ thương hiệu Vitamins For Life của Mỹ với bộ thành phần quy tụ:

  • Calcium: Là một khoáng chất giúp duy trì cấu trúc của xương và răng, đồng thời giúp phóng thích chất dẫn truyền thần kinh, duy trì nhịp tim,….
  • Vitamin A: Vitamin A giúp sản sinh Calcium phosphate – một khoáng chất ngăn cản sự hình thành của tiết niệu.
  • Vitamin D3: Thúc đẩy quá trình trao đổi canxi trong cơ thể, xây dựng và duy trì xương chắc khỏe, ngăn ngừa chứng rối loạn xương.
  • Vitamin C: Thành phần tham gia vào nhiều chức năng quan trọng trong hoạt động của con người như sản sinh năng lượng, tạo miễn dịch, đào thải các chất độc, tổng hợp các chất vận chuyển trung gian,…
  • Magnesium: Magnesium điều hoà các hoạt động thần kinh và hệ cơ, hạn chế chứng co cứng cơ, rối loạn các hoạt động cơ, chống tiền sản giật, ngăn ngừa sinh non, giảm tỷ lệ tử vong khi sinh nở.

Giá thành trung bình của sản phẩm Mega-Cal K2 trên thị trường đang trong khoảng 295.000 VNĐ/lọ 60 viên.

Avisure Hi-Cal

Avisure Hi-Cal là một loại sản phẩm giúp bổ sung canxi tự nhiên rất tốt cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú, được sản xuất bởi Công ty cổ phần DP Trường Thọ. Điểm đặc biệt của Canxi Avisure Hi-cal đó chính là sản phẩm được hợp tác với Viện hóa học Viện Hàn Lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam, đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

Avisure Hi-Cal là sản phẩm giúp bổ sung canxi tự nhiên rất tốt cho phụ nữ có thai
Avisure Hi-Cal là sản phẩm giúp bổ sung canxi tự nhiên rất tốt cho phụ nữ có thai

Thành phần chính có trong Avisure Hi-Cal là Canxi Nano Hydroxyapatite – dạng canxi có trong xương và răng nên khá tương thích với cơ thể và không phản ứng phụ. Bổ sung thêm với vitamin K2 sẽ giúp hỗ trợ hạn chế cặn dư thừa của canxi, không gây ảnh hưởng tới thận. Cuối cùng, sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang mềm nên sẽ rất dễ uống và hấp thụ tốt vào cơ thể mà không cần chuyển hóa, giúp mẹ bầu bổ sung nhanh chóng canxi, ngăn ngừa chuột rút, tê tay hoặc tê chân trong suốt thai kỳ.

Avisure Hi-Cal hiện đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử hoặc tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc với giá 296.000 VNĐ/hộp 60 viên.

Super Canxi & Vitamin D 600mg

Super Canxi & Vitamin D là một sản phẩm đến từ thương hiệu Nature Made của Nhật Bản. Sản phẩm trong những năm gần đây đã được công chúng Nhật Bản vô cùng yêu thích bởi thành phần tự nhiên nhưng lại mang lại lợi ích to lớn đối với sức khỏe. Super Canxi & Vitamin D được sản xuất theo tiêu chuẩn dinh dưỡng nghiêm ngặt của Nhật và được Bộ Y tế Nhật Bản cấp phép sử dụng.

Điểm đặc biệt của viên uống Super Canxi & Vitamin D là có nguồn vitamin phong phú, khoáng chất dồi dào kết hợp hoàn hảo cùng thảo dược quý trong thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe nói chung và xương khớp nói riêng một cách toàn diện. Các thành phần nổi bật trong sản phẩm Super Canxi & Vitamin D bao gồm:

  • Canxi tác động tốt lên toàn bộ xương khớp, hệ miễn dịch, hệ thần kinh, cơ bắp, hoặc hệ hô hấp, duy trì giấc ngủ ngon cho mẹ trong thai kỳ.
  • Kẽm có tác dụng tích cực với hệ thống miễn dịch, giúp cải thiện sức khỏe não bộ, cung cấp dưỡng chất cho xương chắc khỏe, giúp tóc bóng mượt.
  • Biotin giúp bổ sung dưỡng chất thiếu hụt, giúp làn da sáng mịn trong suốt thai kỳ, làm chậm lão hóa và giúp thai nhi tăng chiều cao tự nhiên.
  • Vitamin E giúp làn da được phục hồi, cải thiện chức năng gan, ngăn ngừa mụn,….
  • Protein lớn thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Super Canxi & Vitamin D hiện đang có giá thành tham khảo là 350.000 VNĐ/lọ 120 viên.

Xem thêm

Lưu ý trong quá trình uống thuốc bổ sung canxi cho bà bầu

Trong quá trình sử dụng thuốc bổ sung canxi cho bà bầu, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

Thời điểm lý tưởng để bổ sung canxi cho bà bầu là vào buổi sáng
Thời điểm lý tưởng để bổ sung canxi cho bà bầu là vào buổi sáng
  • Thời điểm lý tưởng để uống thuốc bổ sung canxi cho bà bầu là vào buổi sáng hoặc sau khi ăn sáng 1 tiếng, hạn chế dùng vào buổi tối bởi có thể gây sỏi thận hoặc cặn thận.
  • Mẹ bầu không có tiểu sử bệnh lý nào thì có thể dùng thuốc bổ sung canxi cho bà bầu loại nào cũng được. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cao nhất, mẹ nên hỏi ý kiến chuyên gia y tế để tuân thủ theo đúng liều lượng và cách dùng. Ngược lại, nếu mẹ bị tiểu đường thai kỳ thì cần tránh uống thuốc canxi có chứa đường hay muối natri, để tránh huyết áp tăng cao.
  • Mẹ không nên sử dụng quá 500mg canxi trong một lần bởi cơ thể sẽ không đủ khả năng hấp thụ.
  • Không nên sử dụng kết hợp 2 loại thuốc trong cùng 1 thời điểm bởi có thể xung đột thuốc.
  • Bổ sung dinh dưỡng từ các loại thực phẩm nhiều canxi như sữa, hoa quả, hải sản có vỏ, rau xanh, các loại hạt….
  • Trường hợp dùng thuốc canxi gây rối loạn tiêu hóa thì mẹ nên tới ngay những cơ sở y tế gần nhà để được tư vấn và chuyển hướng điều trị.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc bổ sung canxi cho bà bầu kể trên, mẹ cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để tốt cho đường ruột, không bị táo bón trong quá trình bổ sung canxi. Đồng thời, mẹ bầu cũng nên thăm khám trong suốt thai kỳ để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Cập nhật - 5:27 Chiều , 07/06/2023

Chia sẻ

Top 10 Loại Thuốc Giãn Cơ Đau Vai Gáy Hiệu Quả, An Toàn

Top 10 Loại Thuốc Giãn Cơ Đau Vai Gáy Hiệu Quả, An Toàn

Thuốc giãn cơ đau vai gáy trên thị trường hiện nay rất đa dạng, trong đó chủ yếu là những...
9 Thuốc Giãn Cơ Bắp Chân Giảm Đau Tức Thì Được Bác Sĩ Kê Đơn

9 Thuốc Giãn Cơ Bắp Chân Giảm Đau Tức Thì Được Bác Sĩ Kê Đơn

Bắp chân là bộ phận cơ thể thường gặp tình trạng giãn cơ, căng cơ gây đau đớn, khó chịu....
TOP 10 Thuốc Nhuận Tràng Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

TOP 10 Thuốc Nhuận Tràng Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Táo bón là tình trạng nhiều người thường xuyên gặp phải. Tuy không phải là một căn bệnh quá nguy...
Top 11 Thuốc Bổ Sung Canxi Cho Bé Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Top 11 Thuốc Bổ Sung Canxi Cho Bé Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Canxi là loại khoáng chất quan trọng và không thể thiếu với con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bởi...
Top 10 Thuốc Bổ Sung Nội Tiết Tố Nữ Của Mỹ Hiệu Quả Nhất

Top 12 Thuốc Bổ Sung Nội Tiết Tố Nữ Của Mỹ Hiệu Quả Nhất

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn sau 30 tuổi thường gặp tình trạng suy giảm nội tiết tố, gây...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top