Top 16 Loại Lá Tắm Chữa Viêm Da Cơ Địa Nhanh Khỏi Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Để hỗ trợ chữa bệnh lý ngoài da, rất nhiều người đã tìm tới các biện pháp tự nhiên như tắm nước lá, uống nước lá,… Vậy loại lá tắm chữa viêm da cơ địa nào nhanh khỏi, làm sao để áp dụng, khi thực hiện cần lưu ý những gì? Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 để được giải đáp chi tiết nhất. 

Dùng lá tắm chữa viêm da cơ địa của hiệu quả không?

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu, không có tính nguy hiểm nhưng các triệu chứng của bệnh lại khiến nhiều người cảm thấy lo ngại. Điển hình nhất chính là cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy, mẩn đỏ, mụn nhọt làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt, chất lượng cuộc sống. Tác động không nhỏ tới tâm sinh lý và khiến người mắc cảm thấy tự tin, ngại giao tiếp với mọi người.

Dùng lá tắm chữa viêm da cơ địa được nhiều người áp dụng
Dùng lá tắm chữa viêm da cơ địa được nhiều người áp dụng

Chưa kể, viêm da cơ địa còn dễ tái đi tái lại nhiều lần do đến nay vẫn chưa có bất cứ phương pháp điều trị dứt điểm nào. Vậy nên để kiểm soát bệnh lý, ngoài việc dùng thuốc tân dược, mẹo chữa dân gian cũng là một gợi ý không tồi. Trong cá phương pháp dân gian, sử dụng lá tắm chữa viêm da cơ địa sẽ phần nào giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, thư giãn và cải thiện được cảm giác ngứa ngáy hiệu quả. 

Để biết việc chữa viêm da bằng lá tắm có hiệu quả không, mời bạn đọc tham khảo qua những ưu và nhược điểm dưới đây:

Ưu điểm khi chữa viêm da cơ địa bằng việc tắm lá

Dân gian đã sử dụng phương pháp tắm lá chữa viêm da cơ địa từ lâu. Phương pháp này mặc dù không cho hiệu quả tức thì như việc sử dụng thuốc Tây nhưng vẫn mang đến cho người dùng những ưu điểm như sau:

  • Đầu tiên chính là tính an toàn, do được chọn lựa từ những nguyên liệu thảo dược tự nhiên nên việc tắm lá trị bệnh dường như không gây ra tác dụng phụ nào đối với sức khỏe.
  • Có thể áp dụng được cho nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ mang thai, đang cho con bú, đặc biệt là những người có cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng. 
  • Những loại lá tắm có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm thường được tận dụng từ những cây lá quanh vườn nên rất dễ kiếm và tìm mua. Đặc biệt là chúng khá rẻ, cách thực hiện lại đơn giản nên dễ dàng thực hiện thường xuyên tại nhà. 

Nhược điểm khi dùng lá tắm chữa viêm da cơ địa

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì mẹo chữa viêm da cơ địa bằng việc tắm các loại lá vẫn tồn tại những hạn chế nhất định. Chẳng hạn như:

  • Chỉ có thể áp dụng cho những đối tượng bị viêm da cơ địa nhẹ, triệu chứng chưa quá nghiêm trọng. Trường hợp bị bệnh nặng, phương pháp này dường như mất tác dụng, chúng chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. 
  • Do dược tính trong các loại lá khá thấp, việc tắm rửa lại không thể hấp thu hoàn toàn các thành phần này nên hiệu quả mang đến thường khá chậm. Nếu không kiên trì áp dụng, tình trạng viêm da cơ địa có thể chuyển biến xấu và các mẹo chữa dường như mất công dụng. 
Tắm nước lá chữa viêm da cơ địa chỉ có thể áp dụng với trường hợp bị bệnh nhẹ
Tắm nước lá chữa viêm da cơ địa chỉ có thể áp dụng với trường hợp bị bệnh nhẹ

Top 16 lá tắm chữa viêm da cơ địa được sử dụng nhiều nhất

Các mẹo dân gian sử dụng lá tắm chữa viêm da cơ địa rất đa dạng. Tùy theo khu vực mà bạn sinh sống, tình trạng bệnh lý cụ thể mà bạn có thể tham khảo lựa chọn những phương pháp phù hợp. Dưới đây là danh sách 16 loại lá có công dụng tốt trong việc chữa bệnh viêm da cơ địa mà bạn có thể thực hiện.  

Lá trà xanh – Lá tắm chữa viêm da cơ địa được nhiều người sử dụng

Không chỉ là thức uống quen thuộc của nhiều người mà trà xanh còn là thành phần nổi bật trong các sản phẩm chăm sóc da. Điều này cho thấy trà xanh có khả năng chăm sóc và nuôi dưỡng làn da cực kỳ tốt. 

Theo các nghiên cứu, trong lá trà xanh có chứa nhiều khoáng chất, vitamin và đặc biệt là EGCG – một chất kháng viêm cực kỳ hiệu quả. Khi sử dụng lá trà xanh để tắm, chúng sẽ hỗ trợ tốt cho việc làm mềm da, giảm thâm nám và hỗ trợ kháng viêm, tăng cường sức đề kháng cho da trước các tác động có hại từ môi trường. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 – 15 lá trà xanh, nên chọn lá vừa, không giá già hay quá non.
  • Rửa sạch lá, loại bỏ phần lá hỏng, héo úa.
  • Vò nát lá trà rồi cho vào nồi với 1 ít muối hạt, bỏ khoảng 2 lít nước đun tới khi sôi được khoảng 5 phút thì tắt bếp. 
  • Đổ nước ra chậu, bỏ phần bã và dùng nước này pha thêm chút nước lạnh để tắm.
  • Tắm lá trà xanh trị viêm da cơ địa nên thực hiện 3 lần/tuần cho tới khi tình trạng được kiểm soát tốt. 

Chữa viêm da cơ địa với lá khế ngọt

Lá khế ngọt chính là gợi ý tiếp theo khi nhắc tới các loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả. Theo nghiên cứu, trong lá khế ngọt có chứa steroid, triterpenoid, flavonoid,… những thành phần chống oxy hóa có khả năng kháng viêm, làm lành các tổn thương nhanh chóng. Bên cạnh đó, triterpene còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da bị tổn thương nên rất thích hợp để điều trị bệnh viêm da. 

Chữa viêm da cơ địa với lá khế ngọt rất đơn giản
Chữa viêm da cơ địa với lá khế ngọt rất đơn giản

Các tài liệu ghi chép trong Đông y còn cho thấy hiệu quả giảm ngứa, tiêu viêm trong lá khế rất đáng kinh ngạc. Nhờ đó, lá khế thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa viêm da dị ứng, viêm da cơ địa nhằm tăng hiệu quả sát trùng, giảm ngứa ngáy, khó chịu về đêm. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá khế ngọt tươi, rửa sạch bụi bẩn, rồi để dưới nắng cho héo bớt.
  • Bạn cho lá đã phơi qua nắng vào nồi đun với 3 lít nước sạch. Đến khi nước lá khế sôi thì chờ thêm 5 phút nữa mới tắt bếp.
  • Cho phần nước đã nấu ra thau, pha thêm chút nước lạnh cho ấm rồi dùng tắm ngày cách ngày. 

Ngải dại – Lá tắm chữa viêm da cơ địa nhanh khỏi

Ngại dại hay được dùng để điều trị các bệnh lý ngoài da, cụ thể là viêm da cơ địa. Nhờ có công dụng thanh nhiệt, giải độc cùng khả năng chống viêm tốt mà ngải dại có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng viêm nhiễm, ngứa rát trên da. 

Ở một số nghiên cứu hiện Y học hiện đại, trong lá ngải dại có chứa một số thành phần hoạt chất có khả năng chống viêm nhiễm. Khi tinh dầu có trong dược liệu này tiếp xúc với vùng da đang bị tổn thương sẽ phát huy tác dụng cấp ẩm, làm mềm da, hạn chế tình trạng bong tróc, ngứa ngáy hiệu quả. Thậm chí, lá ngải dại còn giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 – 2 nắm lá ngải dại cùng 2 thìa cà phê muối biển.
  • Rửa sạch ngải dại, ngâm với nước muối pha loãng. 
  • Vớt lá ngải, bỏ vào nồi, cho thêm 3 lít nước đun cho sôi trong khoảng 10 phút.
  • Tắt bếp, bạn đổ nước ra chậu, cho thêm nước sao cho nhiệt độ giảm xuống để tắm. 
  • Áp dụng tuần 2 lần. 

Tắm lá lốt kháng khuẩn, giảm ngứa

Lá lốt được sử dụng nhiều trong các công thức nấu ăn, không chỉ giúp món ăn thêm thơm ngon mà còn giúp cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, lá lốt cũng được biết tới là dược liệu có khả năng kháng khuẩn, giảm đau và chống viêm cực tốt. Do đó, nhiều người còn sử dụng chúng làm lá tắm chữa viêm da cơ địa tại nhà. 

Tắm lá lốt kháng khuẩn, giảm ngứa
Tắm lá lốt kháng khuẩn, giảm ngứa

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dùng 1 nắm lá lốt tươi đã được rửa sạch, cho vào nồi nấu cùng 2 lít nước. 
  • Đun sôi nước trong 15 phút rồi pha thêm nước mát để tắm. Bạn có thể dùng phần lá lốt còn lại để chà nhẹ lên vùng da bị viêm da cơ thể nhằm tăng khả năng trị bệnh.
  • Áp dụng tuần 3 lần. 

Lá tía tô cải thiện bệnh viêm da cơ địa hiệu quả

Tía tô là thảo dược được sử dụng trong các bài thuốc Đông y để điều trị bệnh hen suyễn, chống buồn nôn, say nắng, đổ mồ hôi hoặc để giảm tình trạng co thắt cơ. Bên cạnh đó, người ta còn tìm thấy các hợp chất có tính kháng khuẩn, chống viêm nên tía tô còn được áp dụng để chữa bệnh lý ngoài da, trong đó có viêm da dị ứng, viêm da cơ địa,… 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá to lá tía tô với 1 vài củ sả.
  • Ngâm và rửa sạch lá tía tô với nước muối, sả rửa qua với nước rồi sát thành miếng mỏng.
  • Cho sả và tía tô vào nồi đun cùng 3 lít nước, bỏ thêm ít muối hạt và nấu cho tới khi sôi. 
  • Khi nước đã sôi được 3 – 5 phút, bạn tắt bếp rồi pha nước lá tắm chữa viêm da cơ địa này với nước lạnh.
  • Tắm tuần 2 – 3 lần. 

Mẹo chữa viêm da cơ địa với rau diếp cá

Diếp cá là loại rau sống, thường được sử dụng kèm một số món ăn khác. Thậm chí nhiều người còn sử dụng chúng để làm nước sinh tố nhằm cải thiện các vấn đề về da. Do có tính kháng viêm, diệt khuẩn cao mà rau diếp cá còn được dùng như một vị thuốc trị bệnh ngoài da. Với những trường hợp hay bị viêm da cơ địa dai dẳng, bạn có thể pha nước lá rau diếp cá và tắm mỗi ngày. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch rau diếp cá, ngâm với nước muối pha loãng trong 10 phút vì rau diếp cá sống sát đất nên khá bẩn.
  • Vớt rau diếp cá ra, để cho ráo rồi dùng pha với nước ấm tắm hàng ngày hoặc ít nhất 3 lần/tuần. 
Mẹo chữa viêm da cơ địa với rau diếp cá rất đơn giản
Mẹo chữa viêm da cơ địa với rau diếp cá rất đơn giản

Dùng lá bàng non

Lá bàng non là loại cây được trồng chủ yếu để làm bóng mát tại các trường học. Tuy nhiên, ít ai biết rằng lá bàng còn có tác dụng chữa bệnh. Theo nghiên cứu, người ta tìm thấy hoạt chất tanin, phytosterol, flavonoid,… giúp lá bàng có thể giảm viêm, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương cũng như hạn chế hình thành mụn nước, cải thiện tình trạng ngứa ngáy dai dẳng về đêm. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Tiến hành rửa sạch khoảng 15 lá bàng non tươi, để ráo nước.
  • Sau đó cho vào nồi đun cùng 3 lít nước và 1 muỗng muối hạt trong 20 phút. 
  • Đổ nước ra thau, cho thêm nước lạnh và tắm tuần 3 lần. 

Loại bỏ triệu chứng viêm da cơ địa với lá cỏ mực

Cỏ mực hay còn được gọi là nhọ nồi, chúng rất dễ tìm kiếm tại bờ mương, bờ ao, quanh vườn và những nơi đất ẩm. Đây là vị thuốc Nam có nhiều tác dụng trong việc phòng, điều trị bệnh gan và kích thích khả năng tiêu hóa của cơ thể. Bên cạnh đó, nhờ có các dẫn chất Coumestan như stigmasterol, wedelolactone, sitosterol, dimethyl wedelolactone,…hay hợp chất terpenoid, glycosid mà cây nhọ nồi có thể kháng khuẩn, tiêu viêm,, giải độc tố rất tốt. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 1 nắm cây nhọ nồi. 
  • Rửa sạch cây nhọ nồi, bỏ phần rễ, giữ lại phần thân và lá. 
  • Bỏ nhọ nồi vào nồi đun với 2 lít nước để pha nước tắm tuần 2 lần. 

Nấu nước tắm chữa viêm da cơ địa với cây chè vằng

Cây chè vằng chính là một trong những đáp án cho thắc mắc bị viêm da cơ địa tắm lá gì an toàn, hiệu quả. Được biết, chè vằng là loại thảo dược cực tốt trong việc hỗ trợ các triệu chứng viêm loét, ngứa ngáy ngoài da. Ngoài công dụng giảm ngứa, chè vằng còn giúp thanh nhiệt, lợi tiểu và tiêu viêm.

Nấu nước tắm chữa viêm da cơ địa với cây chè vằng
Nấu nước tắm chữa viêm da cơ địa với cây chè vằng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lấy 1 nắm lá chè vằng, mang rửa sạch.
  • Bỏ cây chè vằng vào nồi nấu cùng 2 – 3 lít nước cho sôi.
  • Khi nước sôi được khoảng chừng 5 phút thì bạn tắt bếp, pha thêm chút nước lạnh để tắm. 
  • Để bệnh viêm da cơ địa được cải thiện tốt thì bạn nên nấu nước tắm với cây chè vằng 2 lần/tuần. 

Chữa viêm da cơ địa bằng việc tắm lá trầu không

Nếu bạn đang băn khoăn không biết viêm da cơ địa nên tắm lá gì để nhanh khỏi bệnh thì có thể sử dụng lá trầu không. Các nghiên cứu cho thấy, trong lá trầu không có chứa nhiều tinh dầu có khả năng làm giảm triệu chứng ngứa ngáy, kháng khuẩn như tanin, chavicol,… Do đó, bạn có thể tận dụng lá trầu không để tắm chữa viêm da cơ địa và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý da liễu khác. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nguyên liệu cần có gồm 1 nắm lá trầu không tươi đã được rửa sạch, ngâm nước muối loãng trong 15 phút. 
  • Cho lá trầu không vào nồi cùng 2 lít nước, đun sôi trong khoảng 5 phút.
  • Đổ nước ra chậu lớn, cho thêm nước lạnh rồi tắm.
  • Mỗi tuần tắm 2 – 3 lần với nước lá trầu không sẽ giúp giảm viêm, kháng khuẩn tốt. 

Lá đơn đỏ hỗ trợ cải thiện bệnh viêm da cơ địa

Lá đơn đỏ cũng là một loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa mà bạn không nên bỏ qua. Tại nhiều vùng quê, lá đơn đỏ còn được gọi là đơn tía, đơn mặt trời, đơn tướng quân,… 

Dân gian thường sử dụng lá đơn đỏ để chữa bệnh cảm sốt, giảm đau, lợi tiểu, chữa kiết lỵ,… Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng loại lá này để giảm triệu chứng của bệnh ngoài da như viêm da dị ứng, viêm da cơ địa,… 

Lá đơn đỏ hỗ trợ cải thiện bệnh viêm da cơ địa
Lá đơn đỏ hỗ trợ cải thiện bệnh viêm da cơ địa

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 nắm lá đơn đỏ đã được rửa sạch. 
  • Cho lá đơn đỏ vào nồi cùng 3 lít nước, đun trong 10 phút. 
  • Pha thêm chút nước mát rồi dùng nước lá tắm chữa viêm da cơ địa 3 – 4 lần/tuần. 

Dùng lá kinh giới tắm chữa viêm da cơ địa

Tương tự như rau diếp cá, lá lốt, kinh giới không chỉ là một loại thực phẩm mà chúng còn có khả năng làm thuốc chữa bệnh ngoài da. Nếu bạn đang gặp các vấn đề khó chịu như ngứa da, viêm da, nhiễm nấm, vi khuẩn thì có thể tận dụng nguyên liệu này để cải thiện triệu chứng của bệnh. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá kinh giới. 
  • Cho vào nồi đun với 3 lít nước, khi nước sôi bạn tắt bếp ngay.
  • Đổ nước ra chậu rồi pha thêm chút nước lạnh, sử dụng nước này tắm rửa, vệ sinh da tuần 3 lần. 

Nấu nước lá ổi

Với khả năng giảm ngứa, kháng khuẩn, chống viêm nên lá ổi có thể làm giảm triệu chứng viêm da tự nhiên. Bên cạnh đó, lá ổi cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ tốt cho quá trình làm lành da, giúp da tăng sức đề kháng, chống lại các gốc tự do có hại. Sử dụng nước tắm lá ổi thường xuyên sẽ làm tăng khả năng làm se niêm mạc da, giải độc, làm lành vết thương hữu hiệu. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nắm lá ổi non, để cho ráo nước.
  • Chuẩn bị nồi, đổ vào đó 3 lít nước, đồng thời bỏ lá ổi non đã chuẩn bị vào và tiến hành đun sôi. 
  • Sau khi nước sôi, bạn pha thêm chút nước lạnh, dùng nước tắm hoặc ngâm toàn thân trong 15 phút sẽ thấy cơ thể khoan khoái, dễ chịu hơn.
  • Kiên trì áp dụng tuần 3 lần vào buổi tối cho tới khi bệnh viêm da cơ địa được cải thiện hoàn toàn. 
Dùng nước lá ổi tắm sẽ giúp giảm ngứa, kháng viêm tốt
Dùng nước lá ổi tắm sẽ giúp giảm ngứa, kháng viêm tốt

Đánh bay triệu chứng viêm da cơ địa với lá hẹ

Lá hẹ đã quá quen thuộc trong các món ăn hàng ngày nhưng nó cũng khá nổi tiếng trong các bài thuốc chữa bệnh ngoài da. Theo đó, để giải quyết nhanh chóng tình trạng ngứa ngáy, bứt rứt khó chịu do viêm da cơ địa, bạn có thể đun nước lá hen và tắm cũng như hạn chế sự phát triển của hại khuẩn trên da. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá hẹ, rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng trong 15 phút. 
  • Bạn vớt lá hẹ đã ngâm ra, cho vào nồi đun với 2 lít nước trong 10 phút để các tinh chất được tiết ra hết. 
  • Hòa nước lá hẹ với chút nước lạnh sao cho nhiệt độ còn khoảng 40 – 50 thì dùng nước tắm kiên trì ngày 1 lần. 

Sử dụng cây sài đất

Là một trong những loại thảo dược có công dụng chữa viêm da cơ địa. Dân gian thường dùng cây sài đất để sát khuẩn, tiêu viêm, giảm mẩn đỏ và những cơn ngứa ngáy ngoài da. Theo đó, bạn có thể tìm một nắm cây sài đất để chữa viêm da cơ địa tại nhà theo hướng dẫn chi tiết dưới đây. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Tương tự như những loại lá khác, đầu tiên bạn cần làm sạch lá, rửa nước nhiều lần để loại bỏ tạp chất, bùn đất và nhớ nên giữ lại phần rễ cây để đun cùng lá.
  • Cắt nhỏ thảo dược này thành từng khúc rồi cho vào nồi đun với 3 lít nước trong khoảng 20 phút. 
  • Sau khi đun xong, bạn cho nước ra một cái chậu, pha nước mát và dùng nước tắm tuần 3 – 4 lần, kiên trì trong 3 tuần sẽ thấy bệnh được cải thiện đáng kể. 

Dùng lá me chua nấu nước tắm

Chúng ta đã nghe qua tác dụng của lá khế trong việc làm giảm tình trạng sưng đỏ, ngứa ngáy ngoài da. Tuy nhiên, để làm tăng công dụng của mẹo chữa này, bạn có thể kết hợp với lá me chua để đẩy nhanh quá trình trị bệnh, giúp da nhanh lành và trở nên mịn màng hơn. 

Dùng lá me chua nấu nước tắm chữa viêm da cơ địa tại nhà
Dùng lá me chua nấu nước tắm chữa viêm da cơ địa tại nhà

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị lá khế và lá me mỗi loại 1 nắm. 
  • Rửa sạch 2 loại lá trên, vớt ra và vò cho nát.
  • Mang bỏ lá vào nồi, đun sôi với 3 lít nước. 
  • Khi nước sôi được 5 phút thì bạn tắt bếp rồi hoa với nước để tắm. 
  • Phần bã lá có thể dùng để thoa lên vùng da bị viêm da cơ địa, nhưng lưu ý cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh làm da bị trầy xước. 
  • Kiên trì áp dụng tuần 2 lần. 

Lưu ý khi sử dụng lá tắm chữa viêm da cơ địa

Tắm lá chữa viêm da cơ địa là phương pháp an toàn, dễ thực hiện và có thể áp dụng được với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, để việc điều trị được diễn ra suôn sẻ, mang lại hiệu quả tốt thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau:

  • Hãy tới bệnh viện thăm khám để xác định tình hình, mức độ bị bệnh và các dấu hiệu khác. Đồng thời nên tham vấn ý kiến bác sĩ về việc có nên sử dụng lá tắm chữa viêm nang lông hay không, nên sử dụng loại lá nào, sử dụng như thế nào. Bởi mặc dù khá an toàn nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng và cho hiệu quả tốt.
  • Chọn những lá tươi, không bị sâu bệnh, không chứa hóa chất để đảm bảo không gây hại cho da. 
  • Các mẹo chữa dân gian bằng lá tắm không có tác dụng trị bệnh, chúng chỉ hỗ trợ cải thiện triệu chứng nên trong trường hợp bị bệnh nặng, các bạn cần dùng kết hợp với thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Hiệu quả của các mẹo nêu trên sẽ phù hợp với người này nhưng cũng có thể không mang lại kết quả khả quan với những đối tượng khác. Hơn nữa, do là biện pháp dân gian nên cần áp dụng trong thời gian lâu dài – khoảng 3 tuần mới thấy được sự cải thiện rõ rệt. 
  • Trong trường hợp đã áp dụng đúng theo hướng dẫn mà không thấy hiệu quả, bạn nên trao đổi lại với bác sĩ để tìm giải pháp điều trị thích hợp hơn. 
Ăn uống lành mạnh, đảm bảo dưỡng chất
Ăn uống lành mạnh, đảm bảo dưỡng chất
  • Ngoài việc sử dụng lá tắm, người bệnh cũng nên quan tâm tới chế độ sinh hoạt, ăn ngủ nghỉ đúng giờ, tránh căng thẳng quá mức. 
  • Trong thời gian bị viêm da cơ địa, nên tránh dùng sữa tắm làm trắng da, sản phẩm tẩy da chết có hoạt tính tẩy rửa quá mạnh để tránh làm da bị tổn thương thêm. Đồng thời khi đi ra ngoài, nên chú ý che chắn, thoa kem chống nắng đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Với gợi ý về 16 loại lá tắm chữa viêm da cơ địa, mong rằng bạn đọc đã có thêm thông tin hữu ích trong việc điều trị bệnh an toàn tại nhà. Các loại lá được đề cập trong bài viết đều rất dễ tìm kiếm, không tốn nhiều chi phí thực hiện nên có thể áp dụng thường xuyên. 

Cập nhật - 2:23 Chiều , 17/06/2023

Chia sẻ

4 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Đu Đủ Ai Cũng Nên Biết

4 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Đu Đủ Ai Cũng Nên Biết

Chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi nó an...
7 Cách Dùng Cây Vòi Voi Chữa Viêm Da Cơ Địa Hiệu Quả Bất Ngờ

7 Cách Dùng Cây Vòi Voi Chữa Viêm Da Cơ Địa Hiệu Quả Bất Ngờ

Sử dụng cây vòi voi chữa viêm da cơ địa là một biện pháp tự nhiên được dân gian lưu...
Viêm Da Cơ Địa Có Lây Không, Nên Phòng Bệnh Thế Nào?

Viêm Da Cơ Địa Có Lây Không, Nên Phòng Bệnh Thế Nào?

Người bị viêm da cơ địa có làn da cực kỳ nhạy cảm, da khô, ngứa và đóng vảy trông...
3 Cách Trị Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Đơn Giản, Dễ Làm

3 Cách Trị Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Đơn Giản, Dễ Làm

Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi là biện pháp dân gian được nhiều người truyền tai nhau...
3 Mẹo Dùng Cây Sài Đất Chữa Viêm Da Cơ Địa Hiệu Quả Tại Nhà

3 Mẹo Dùng Cây Sài Đất Chữa Viêm Da Cơ Địa Hiệu Quả Tại Nhà

Viêm da cơ địa là tình trạng viêm da mãn tính với các biểu hiện như da bị nổi mẩn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top