10 Cách Chữa Di Tinh Đơn Giản Tại Nhà Với Hiệu Quả Bất Ngờ

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Di tinh là bệnh lý khiến nam giới xuất tinh không tự chủ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không có kích thích hoặc khoái cảm gì. Đây là vấn đề bất thường, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản cũng như khả năng sinh dục của nam giới. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng 10 cách chữa di tinh đơn giản ngay tại nhà dưới đây.

Cách chữa di tinh đơn giản bằng mẹo dân gian

Theo các bác sĩ chuyên khoa, di tinh nếu không được khắc phục, điều trị kịp thời có thể gây rối loạn cương dương, suy giảm khả năng quan hệ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và đời sống tình dục của nam giới. Vì vậy, ngay khi phát hiện thấy các biểu hiện ban đầu của di tinh, nam giới cần tìm kiếm giải pháp khắc phục, điều trị kịp thời, tránh để bệnh tiến triển ngày một nghiêm trọng hơn.

Trong thời gian đầu của bệnh, bạn có thể áp dụng những phương pháp tại nhà đơn giản nhưng vô cùng tiết kiệm chi phí như sau:

Trà xô thơm

Trà xô thơm có tác dụng thư giãn, an thần, giải tỏa áp lực, căng thẳng, từ đó giúp nam giới thư giãn hơn, triệu chứng di tinh cũng được cải thiện đáng kể. Cách chữa di tinh đơn giản từ trà xô thơm như sau:

Cách chữa di tinh đơn giản từ trà xô
Cách chữa di tinh đơn giản từ trà xô
  • Cho 1 thìa cafe trà xô thơm vào ấm, tráng cùng nước nóng 1 lượt rồi tiếp tục cho nước sôi vào, ủ trà trong vòng 5 phút.
  • Vớt bỏ xác trà, sau đó cho thêm 1 thìa mật ong và nước cốt chanh cho vừa miệng và thưởng thức 2 lần/ngày vào buổi sáng, trước khi đi ngủ. Không chỉ giúp cải thiện di tinh, trà xô thơm còn giúp nam giới ngủ sâu giấc, khỏe mạnh, tỉnh táo hơn.

Dùng thảo linh lăng chữa di tinh đơn giản

Thảo linh lăng cũng là một loại thảo dược có tác dụng tốt cho giấc ngủ, giúp nam giới ngủ ngon, sâu giấc, giảm thiểu mức độ di tinh hiệu quả. Bạn có thể dùng thảo linh lăng để pha trà theo cách sau:

  • Rửa sạch 5g linh lăng khô, cho vào ấm, tráng qua cùng nước sôi rồi gạn bỏ nước lần 1.
  • Tiếp tục cho nước sôi vào ấm, đậy nắp rồi hãm trà trong vòng 5 phút.
  • Nếu không thích vị đắng của thảo linh lương, bạn có thể hòa thêm 1 thìa cafe mật ong hoặc 1 – 2 giọt chanh vào để dễ uống hơn.
  • Uống trà thảo linh lương hàng ngày, trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng để ổn định giấc ngủ, điều hòa khí huyết, xua tan căng thẳng, stress và cải thiện tình trạng di tinh hiệu quả.

Chè hạt dây tơ hồng

Hạt dây tơ hồng được biết đến là thảo dược quý có tác dụng bổ thận, tăng cường sinh lực, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, ổn định hoạt động xuất tinh hiệu quả. Vì vậy, nam giới cũng không nên bỏ qua cách chữa di tinh đơn giản, hiệu quả này. Hãy thực hiện phương pháp cải thiện chứng di tinh này theo các bước sau:

  • Rửa sạch sợi dây tơ hồng, ép lấy nước.
  • Vo 20g gạo nếp, sau đó đun cùng nước cốt hạt dây tơ hồng, thêm đường vừa đủ và nấu thành chè.
  • Mỗi ngày, nam giới nên ăn đều đặn 2 bát chè hạt dây tơ hồng trong ít nhất 1 tuần. Bạn sẽ cảm nhận thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường sinh lực, tình trạng di tinh được cải thiện đáng kể.

Chè hải sâm

Hải sâm là loại hải sản có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu tốt cho tạng thận, giúp bồi bổ sinh lực, tăng tiết hormone sinh dục nam, cải thiện chứng di tinh nhanh chóng. Để áp dụng chữa bệnh, nam giới có thể tha khảo cách chữa di tinh bằng chè hải sâm như sau:

Xem thêm

Ăn chè hải sâm là cách chữa di tinh khá đơn giản, hiệu quả
Ăn chè hải sâm là cách chữa di tinh khá đơn giản, hiệu quả
  • Bạn sơ chế 20g hải sâm sạch sẽ cùng muối và nước sạch, sau đó thái miếng vừa ăn.
  • Cho hải sâm vào nồi cùng 1 bát con gạo đã vo sạch, cho thêm nước vào và tiến hành nấu cháo.
  • Khi cháo đã nhừ, bạn tắt bếp, có thể nêm thêm đường để dễ ăn hơn.
  • Thực hiện cách chữa di tinh đơn giản này liên tục trong vòng 1 tuần, mỗi ngày 1 bát.

Thịt gà xào kỷ tử

Thịt gà là thực phẩm vừa thơm ngon, vừa chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, C, E B1, B2, PP, các loại muối khoáng, canxi, vừa giúp bồi bổ cơ thể, vừa tăng cường sinh lực và cải thiện chứng di tinh ở nam giới hiệu quả. Bên cạnh đó, kỷ tử cũng có tác dụng nâng cao khả năng sinh sản, giảm đau mỏi cơ bắp, kích thích khả năng di chuyển của tinh trùng. Vì vậy, kết hợp thịt gà với kỷ tử là cách chữa di tinh đơn giản phái mạnh không nên bỏ qua.

  • Chuẩn bị 30g kỷ tử cùng khoảng 500g thịt gà đã sơ chế, lóc xương, thái mỏng.
  • Bóc vỏ hành, cho vào chảo phi thơm.
  • Tiếp tục cho thịt gà vào xào chín rồi cho thêm kỷ tử vào, đảo đều, nêm nếm gia vị vừa đủ và thưởng thức.
  • Mỗi tuần, bạn nên thực hiện phương pháp này từ 2 – 3 lần để nâng cao sức khỏe, cải thiện chứng di tinh hữu hiệu.

Chữa di tinh đơn giản với hà thủ ô

Đây là món ăn bổ dưỡng, từ lâu đã được nhiều người áp dụng để chữa di tinh, tăng cường sinh lực. Bởi hà thủ ô là vị thuốc quý có tác dụng ổn định sinh lý, điều hòa khí huyết, kích thích tuần hoàn máu đến dương vật, tăng cường khả năng cương cứng và giảm nguy cơ di tinh, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hiệu quả. 

Cách chữa di tinh đơn giản này có thể được thực hiện theo các bước sau:

  • Rửa sạch 1 củ hà thủ ô, đem thái thành những lát mỏng, sắc với nước trong vòng 15 phút rồi lấy phần nước.
  • Vo sạch nửa bát con gạo rồi nấu cháo cùng với nước hà thủ ô, thêm đường hoặc muối vừa đủ tùy theo khẩu vị.
  • Khi cháo chín, thưởng thức khoảng 2 – 3 lần/ngày vào buổi sáng, tối. Áp dụng cách này thường xuyên, các triệu chứng di tinh, rối loạn sinh lý sẽ được cải thiện rõ rệt.
Hà thủ ô là dược liệu quý rất tốt cho sinh lý nam
Hà thủ ô là dược liệu quý rất tốt cho sinh lý nam

Gà hoa hấp tiêu gừng

Thịt gà hoa mơ có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, là một trong những giống thịt mang lại giá trị kinh tế cao nhờ những công dụng tuyệt vời của nó. Đối với nam giới, ăn thịt gà hoa mơ sẽ giúp mạnh gân cốt, bổ ngũ tạng, tăng cường khả năng sinh lý vô cùng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cách chữa di tinh đơn giản từ gà hoa mơ kết hợp với tiêu, gừng như sau:

  • Sơ chế sạch sẽ 1 con gà hoa mơ, lọc lấy phần thịt, thái miếng vừa ăn rồi xếp vào nồi.
  • Gừng rửa sạch, gọt vỏ, đập dập, cho vào nồi cùng với tiêu, ướp với thịt gà trong khoảng 10 phút rồi đem hấp cách thủy.
  • Với món ăn này, bạn nên ăn ngay trong ngày, áp dụng khoảng 2 – 3 lần/tuần để tăng cường sức khỏe, cải thiện sinh lý một cách tối ưu nhất.

Cháo gạo lứt rau hẹ

Theo các tài liệu Y học cổ truyền, rau hẹ là vị thuốc có vị cay, ấm, quy vào kinh thận giúp bồi dưỡng phủ tạng, bổ thận, dưỡng khí huyết, tăng cường sinh lực nam giới, hỗ trợ điều trị di tinh, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương. Còn gạo lứt cũng là loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với gạo thường, Đặc biệt, chất mangan có trong gạo lứt rất có lợi cho quá trình sinh sản, cải thiện chất lượng “tinh binh” hiệu quả.

Vì vậy, nam giới nên áp dụng cách chữa di tinh đơn giản từ cháo gạo lứt rau hẹ như sau:

  • Vo sạch nửa bát con gạo lứt, cho vào nồi nấu thành cháo.
  • Khi cháo gần chín, cho khoảng 30g lá hẹ tươi thái nhỏ vào khuấy đều rồi tắt bếp, thưởng thức món ăn ngay khi còn nóng để đạt hiệu quả cao nhất. Nên ăn cháo gạo lứt rau hẹ khoảng 3 – 4 lần/tuần để nâng cao sinh lý, giảm triệu chứng di tinh hiệu quả.
Rau hẹ cũng có tác dụng tăng cường sinh lực, hỗ trợ cải thiện di tinh hiệu quả
Rau hẹ cũng có tác dụng tăng cường sinh lực, hỗ trợ cải thiện di tinh hiệu quả

Canh rau mồng tơi nấu ngao

Theo Y học cổ truyền, rau mồng tơi có vị chua, tính hàn. Đồng thời, lá mồng tơi còn chứa một lượng lớn vitamin A, C, các khoáng chất thiết yếu như kali, magie, canxi và đồng, mang đến công dụng vượt trội trong việc bồi bổ sinh lý, ngăn chặn quá trình oxy hóa và cải thiện tình trạng di tinh hiệu quả. 

Bên cạnh đó, ngao cũng là thực phẩm giúp tăng cường khả năng ham muốn ở nam giới, ổn định hoạt động của dương vật, phòng chống di tinh, rối loạn cương dương. Vì vậy, bạn có thể kết hợp nấu rau mồng tơi với ngao để chữa di tinh đơn giản ngay tại nhà. Món ăn chữa di tinh này được thực hiện như sau:

  • Ngao đem luộc chín, lọc lấy phần thịt và nước ngao, loại bỏ vỏ.
  • Mồng tơi rửa sạch, thái nhỏ.
  • Cho ngao và mồng tơi vào đun cùng phần nước luộc ngao ban đầu, nêm nếm gia vị vừa ăn và thưởng thức trong các bữa cơm hàng ngày.

Củ súng

Củ súng là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, thường được ông cha ta sử dụng để tăng cường sinh lực, bồi bổ sức khỏe, ích tinh, dưỡng thận. Cách chữa di tinh đơn giản từ củ súng như sau:

  • Người bệnh gọt bỏ vỏ củ súng, rửa sạch và ngâm trong nước 2 phút rồi vớt ra, chờ ráo.
  • Ngâm củ súng trong nước sạch khoảng 5 phút để loại bỏ hoàn toàn nhựa trong củ súng, thái mỏng.
  • Lấy tâm sen bỏ vỏ và vừng đen cho vào nồi, ninh nhừ cùng củ súng, nêm nếm gia vị vừa ăn và ăn thay cơm 1 lần/tuần. Chỉ sau 1 tháng, hiện tượng di tinh ở cánh mày râu sẽ bị đẩy lùi. Tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… hay các vấn đề sinh lý khác cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Tập các động tác chữa di tinh đơn giản ngay tại nhà

Bên cạnh việc áp dụng các mẹo dân gian kể trên, nam giới cũng nên kết hợp việc tự tập luyện những động tác đơn giản ngay tại nhà để nâng cao thể trạng, điều hòa khí huyết, ổn định sinh lý.

Động tác kegel 

Các động tác Kegel thường được bác sĩ khuyên nam giới áp dụng khi gặp vấn đề về sinh lý. Kegel có tác dụng làm săn chắc các cơ xương chậu, hỗ trợ ổn định hoạt động của ruột, bàng quang, nâng cao đời sống tình dục, kích thích ham muốn, giúp “cuộc yêu” trở nên thăng hoa hơn.

Động tác kegel cũng là cách chữa di tinh đơn giản
Động tác kegel giúp nâng cao sức khỏe, mạnh cơ bắp và cải thiện di tinh

Vì vậy, nam giới nên dành thời gian luyện tập động tác Kegel ngay tại nhà theo các bước sau:

  • Bạn nằm trên thảm, thả lỏng toàn thân, co chân lên để bàn chân tiếp xúc sát mông, tay úp xuống.
  • Nâng mông và lưng lên từ từ, khi đạt độ cao nhất có thể, giữ ở đó trong vòng 5 – 10 giây, siết chặt cơ hông.
  • Thả lỏng cơ thể về vị trí ban đầu trong vòng 5 giây rồi tiếp tục thực hiện động tác trên 10 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Động tác plank

Plank là động tác thể dục khá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc chữa di tinh. Động tác này giúp đốt cháy calo, giảm mỡ bụng, làm săn chắc các cơ, kích thích khí huyết lưu thông tới dương vật, giúp “cậu bé” trở nên mạnh mẽ, bền bỉ hơn. Bên cạnh đó, plank cũng giúp ổn định quá trình xuất tinh hiệu quả. Bạn có thể thực hiện động tác này theo các bước sau:

  • Quỳ gối xuống thảm, chống 2 cánh tay về phía trước sao cho cẳng tay và cánh tay vuông góc với nhau, đan 2 bàn tay lại.
  • Duỗi thẳng chân ra sau, bàn chân chống xuống thảm, siết cơ bụng sao cho lưng và hông tạo thành 1 đường thẳng, giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi nghỉ, tiếp tục thực hiện động tác. Khi đã quen dần, bạn có thể tăng thời gian plank lên.

Lưu ý khi áp dụng các cách chữa di tinh đơn giản tại nhà

Trên đây là một số cách chữa di tinh đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà. Tuy nhiên, để điều trị di tinh an toàn, triệt để, nam giới cũng cần ghi nhớ một vài vấn đề như:

Nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý

Theo các chuyên gia nam khoa, mệt mỏi và căng thẳng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới rối loạn hormone sinh dục nam, gây di tinh, mộng tinh ở phái mạnh.

Do đó, để cải thiện chứng di tinh, rất đơn giản, bạn chỉ cần xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý bằng cách:

  • Ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, đây cũng là cách cải thiện tâm trạng, ổn định nội tiết tố hiệu quả.
  • Cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, hạn chế căng thẳng, stress.

Thay đổi tư thế ngủ – Cách chữa di tinh đơn giản

Trên thực tế, tư thế ngủ cũng gây ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe nói chung và tình trạng sinh lý của nam giới nói riêng. Vì vậy, muốn cải thiện chứng di tinh, rất đơn giản, bạn chỉ cần rèn luyện thói quen ngủ đúng tư thế. Hãy nằm ngửa, 2 tay đặt lên bụng hoặc để xuôi theo thân người, hạn chế nằm nghiêng, co chân. Tuyệt đối nam giới không nên nằm sấp khi ngủ bởi điều này có thể khiến di tinh trở nên nghiêm trọng hơn.

Chỉnh sửa tư thế ngủ cũng là cách chữa di tinh đơn giản, hiệu quả
Tư thế ngủ đúng cũng góp phần cải thiện tình trạng di tinh

Hạn chế ham muốn trong thời kỳ mắc bệnh

Theo các bác sĩ nam khoa, trong thời kỳ di tinh, nam giới nên hạn chế suy nghĩ về tình dục hoặc xem phim, đọc truyện có nội dung khiêu dâm. Vì điều này có thể khiến tình trạng rối loạn sinh lý, di tinh nghiêm trọng hơn.

Điều chỉnh thực đơn ăn uống

Trong quá trình điều trị, hãy tránh xa rượu, bia, chất kích thích, đồ cay nóng, chiên rán, thực phẩm đóng hộp,… để tránh gây hại cho sức khỏe.

Thăm khám cùng bác sĩ nam khoa

Những cách chữa di tinh trên chỉ có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng, dùng trong trường hợp bệnh mới khởi phát. Để đạt hiệu quả như ý, nam giới nên thăm khám, hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn phác đồ phù hợp.

Trên đây là những cách chữa di tinh đơn giản, dễ thực hiện, được nhiều quý ông áp dụng và cải thiện sinh lý thành công. Hãy lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp để hỗ trợ điều trị di tinh thành công, lấy lại bản lĩnh phái mạnh.

Cập nhật - 12:54 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Bác sĩ Long luôn tìm tòi, nghiên cứu để đổi mới cách điều trị mang lại hiệu quả cao

Người bệnh nói gì về bác sĩ Trần Hải Long chữa xuất tinh sớm tại...

Bác sĩ Trần Hải Long hiện là bác sĩ điều trị xuất tinh sớm và các bệnh lý nam khoa...
Di Tinh Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Biện Pháp Khắc Phục

Di Tinh Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Biện Pháp Khắc Phục

Di tinh là vấn đề sinh lý ở nam giới trong tuổi dậy thì, tình trạng này trở thành một...
Di tinh là tình trạng nam giới không kiểm soát được việc xuất tinh

Gợi Ý 16 Loại Thuốc Chữa Bệnh Di Tinh Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Thuốc chữa bệnh di tinh là một trong những phương pháp hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng “giấc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top