Bệnh nhân xương khớp trải nghiệm dịch vụ khám bệnh Quân Dân 102

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Ngày 27/9/2020, Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam chính thức đổi thương hiệu, mở rộng quy mô, phát triển thành Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102. Trong không khí vui mừng của buổi khai trương thương hiệu mới, rất nhiều bệnh nhân cũ của Trung tâm Đông y Việt Nam, trong đó có cô Hoàng Thị Hường (55 tuổi, Hải Dương) đã cùng đến chung vui và tham gia trải nghiệm dịch vụ khám bệnh hiện đại tại Bệnh viện. 

Trò chuyện với cô Hoàng Thị Hường, chúng tôi vô cùng vui mừng khi biết rằng đây là một trong những bệnh nhân đang điều trị theo lộ trình chữa xương khớp tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam. Sau ⅔ lộ trình điều trị, bệnh tình của cô đã cải thiện rõ rệt. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của cô Hường về quá trình điều trị tại trung tâm và những cảm nhận khi trải nghiệm dịch vụ thực tế tại Bệnh viện.

Tình cờ được dẫn đến Trung tâm Đông y Việt Nam mới biết bị viêm đa khớp

PV: Cháu chào cô ạ. Cô có thể giới thiệu một chút về mình được không ạ?

Bệnh nhân: Cô tên là Hoàng Thị Hường, 55 tuổi, sống ở Thất Hùng, Kim Môn, Hải Dương.

PV: Vì sao cô biết đến Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 ạ?

Bệnh nhân:

Thực ra cô không biết Quân Dân 102. Cô là bệnh nhân cũ của Trung tâm Đông y Việt Nam. Cô đã khám và chữa xương khớp ở đây được 2 tháng rồi. Đợt này là sang tháng thứ 3, chữa cùng bác sĩ Đăng đấy. Hôm nọ gần hết đợt thuốc thứ 2, bác sĩ Đăng có gọi đến đến hỏi thăm tình hình xương khớp thấy thế nào rồi. Bác sĩ cũng có nói rằng Trung tâm Thừa kế chuyển sang cơ sở mới, phát triển thành Tổ hợp y tế Quân Dân 102. Bác sĩ hẹn khám lại vào hôm nay và mời đến xét nghiệm, khám miễn phí nên cô đến.

Cô Hoàng Thị Hường trả lời phỏng vấn tại Lễ Khai trương Bệnh viện Quân Dân 102
Cô Hoàng Thị Hường trả lời phỏng vấn tại Lễ Khai trương Bệnh viện Quân Dân 102

PV: Cô biết đến Trung tâm Đông y Việt Nam như thế nào? Cô điều trị bệnh xương khớp cụ thể là bệnh nào ở Trung tâm?

Bệnh nhân:

Thực ra cô không biết đến Trung tâm đâu, cô cũng không đi chữa trị nhiều. Từ đầu năm nay cô bị đau xương khớp nhiều. Em gái cô mới bảo là “Để em dẫn chị đến chỗ này… chỗ này em điều trị thấy đỡ nhiều”. Thế là hai chị em dẫn nhau đến Trung tâm.

Cô điều trị ở đây là về bệnh viêm đa khớp, có kèm thêm cả dạ dày, đại tràng. Trước đây triệu chứng của cô là nó bị sưng các khớp lên, các khớp ở đầu gối, tay và cổ chân. Được bác sĩ khám, bắt mạch xong thì cô mới biết mình bị viêm đa khớp.

Lúc bị đau tay chân rất nóng, sưng lên, khó cử động, đi lại rất vất vả cháu ạ. Những đợt đau nặng cô còn không cầm nắm được… Rất là đau, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống lắm. Mà việc của cô thì là công nhân, cần phải đi lại, sử dụng tay chân nhiều.

Sưng, đau do viêm đa khớp giảm gần 90% sau 2 tháng điều trị

PV: Vậy khi đến khám tại Trung tâm thì bác sĩ Đăng nói về tình trạng xương khớp và hướng điều trị cho cô như thế nào ạ?

Bệnh nhân:

Sau khi kiểm tra xương xong, bác sĩ có bắt mạch một lúc. Bác Đăng bảo là cô bị viêm đa khớp, mạch đang yếu, khí huyết không thông, chủ yếu do lao động quá sức.

Bác sĩ cũng kê đơn cho bài thuốc của Trung tâm là Cốt Vương, bảo phải uống trong 3 tháng. Hiện tại thì cô đã uống hết 2 tháng rồi, giờ sang tháng thứ 3.

Bác sĩ cũng bảo nếu trị liệu vật lý nữa được thì càng tốt. Thuốc uống vào đẩy hết thấp nhiệt đi, tăng sức đề kháng, bổ máu, giúp máu huyết đến được xương, làm mạnh các khớp. Trị liệu vật lý được thì đẩy máu đến sụn khớp nhanh hơn. Nhưng mà cô thì ở xa quá nên cũng không tiện đến Trung tâm hàng tuần để trị liệu được nên chỉ uống thuốc thôi.

PV: Vậy khi uống thuốc thì bệnh tình cải thiện như thế nào ạ? Bao lâu thì cô thấy có tác dụng?

Bệnh nhân:

Khi uống thuốc tháng đầu tiên, đau nhức xương cũng đỡ. Các khớp bớt sưng lại. Đến tháng thứ 2 thì cô thấy đau to lên đúng như bác sĩ nói trước khi điều trị. Thì bác sĩ cũng bảo là uống được một thời gian thì có thể sẽ đau thêm nhưng dần dần rồi sẽ hết.

Đến tháng thứ 2 thì đúng thật là đau to. Nhưng dần dần đến giờ thì cũng thấy đỡ. Nên là hôm nay cô lên đây khám lại và lấy thêm thuốc.

Viêm đa khớp khiến bệnh nhân Hường có thời gian khó cầm nắm
Viêm đa khớp khiến bệnh nhân Hường có thời gian khó cầm nắm

PV: Vậy khi uống thuốc cô có gặp tác dụng phụ hoặc cảm giác cơ thể bất thường không? Tình trạng dạ dày của cô bây giờ như thế nào ạ?

Bệnh nhân:

Sau khi uống thuốc trừ đợt đầu tháng thứ 2 thấy đau lên thì không có gì bất thường. Gọi điện cho bác sĩ Đăng hỏi là đau lên thì có sao không, bác sĩ bảo là tình trạng đấy là bình thường, chị cứ yên tâm uống thuốc  đều, nó sẽ giảm dần. Nhờ thế cô cũng không lo như trước nữa. Bây giờ thấy đau cũng hạ xuống, giảm nhiều.

Còn dạ dày thì cũng đỡ nhiều hơn. Trước khi uống thuốc bác sĩ Đăng khám cũng hỏi là có phải bị dạ dày không. Bác sĩ bắt mạch ra đấy cháu. Cô bảo cũng bị đau dạ dày, đại tràng… Bác sĩ Đăng bảo là: “Em cắt thuốc cho chị sẽ giảm luôn cả dạ dày, chữa cả đường ruột”. Mà đúng uống thuốc thấy dạ dày không khó chịu nhiều nữa.

Trải nghiệm dịch vụ khám chữa tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102

PV: Hôm nay tham gia buổi khai trường Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102, cô đã trải nghiệm các dịch vụ khám chữa ưu đãi của bệnh viện chưa ạ?

Bệnh nhân:

Hôm nay cô lên đây khám lại cùng cả em gái cô luôn. Lúc nãy bác sĩ Đăng cũng có giới thiệu Trung tâm phát triển lên Bệnh viện có rất nhiều Khoa, nếu cô muốn kiểm tra tổng thể thì có thể đăng ký.

Tuy nhiên cô cũng ăn cơm rồi nên bác sĩ Đăng bảo giá mà chưa ăn thì kiểm tra máu sẽ chuẩn hơn vì thế để hôm khác cô lên khám sau. Nhưng mà cô cũng đi quanh một vòng trong lúc chờ em gái cô khám và chụp X quang rồi. Đúng là lên bệnh viện thì quy mô rộng rãi hơn hẳn, nhiều khu, nhiều tầng hơn. Các phòng đều sạch sẽ, khang trang, sơn mới.

Bác sĩ Phùng Hải Đăng bắt mạch và thăm khám lại cho cô Hằng
Bác sĩ Phùng Hải Đăng bắt mạch và thăm khám lại cho cô Hằng

Ngó qua một số phòng cô cũng thấy nhiều máy móc hiện đại như bệnh các bệnh viện công ở ngoài. Thế này thì chắc chắn chất lượng khám chữa sẽ đi lên.

Vào đây cô cũng được các cháu y tá rất là nhiệt tình, chỉ dẫn từ đầu đến cuối. Đi đâu cũng có người chờ sẵn để hỏi. Chứ không như những bệnh viện khác, các cô thì nông dân không biết đi những đâu với đâu là bị quát ngay.

PV: Vậy cô có nhận xét như thế nào về các bác sĩ ở Bệnh viện ạ?

Bệnh nhân:

Hôm nay đến Bệnh viện này thì thấy các phòng đều có bác sĩ, rất nhiều bác sĩ mới. Ban nãy em gái cô vào phòng chụp X quang thấy các bác sĩ cũng niềm nở lắm. Nói chuyện với bệnh nhân rất nhẹ nhàng, không có chuyện nói trống không đâu. Thái độ làm việc với bệnh nhân rất tốt.

Cô thì vẫn khám chủ yếu với bác sĩ Đăng. Bác sĩ Đăng rất nhiệt tình với bệnh nhân. Bác sĩ thăm bệnh rất kỹ, cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm xem chân tay xương khớp thế nào. Nắm được tình hình của cô, bác sĩ có tăng vị nọ giảm vị kia vào đơn thuốc mỗi đợt.

Hôm vừa rồi bác sĩ Đăng cũng gọi hỏi tình trạng thế nào rồi báo tin là bên này khai trương, chuyển cơ sở mới. Bác sĩ cũng có nói cho biết là có các chương trình ưu đãi, hẹn cô lên khám lại hôm nay để cô nhận được ưu đãi theo chương trình khuyến mãi. Nói chung bác sĩ Đăng cũng rất nhiệt tình, quan tâm bệnh nhân.

PV: Vâng, xin cảm ơn cô đã tham gia phỏng vấn. Chúc cô và em gái sẽ sớm khỏi bệnh ạ!

BÀI XEM NHIỀU:

Cập nhật - 5:33 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Chữa đau xương khớp bằng quả khế là phương pháp được nhiều người áp dụng

Chữa đau xương khớp bằng quả khế: Mẹo hay không phải ai cũng biết

Chữa bệnh đau xương khớp bằng quả khế là một trong những bài thuốc dân gian quen thuộc được nhiều...
máng nhai điều trị khớp thái dương hàm

Sử dụng máng nhai điều trị khớp thái dương hàm có hiệu quả không?

Máng nhai điều trị khớp thái dương hàm là phương pháp gì? Cách chữa viêm khớp thái dương này có...
Bệnh Viêm Khớp Cấp Ở Trẻ Em Có Nguy Hiểm Không? Xử Lý Thế Nào?

Bệnh viêm khớp cấp ở trẻ em có nguy hiểm không? Cách phòng và chữa...

Bệnh viêm khớp cấp ở trẻ em không phải là một căn bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy...
Viêm khớp vảy nến: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm khớp vảy nến: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm khớp vảy nến là bệnh lý khá phổ biến, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe,...
Đau khớp cổ tay sau sinh là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị

Đau khớp cổ tay sau sinh là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị

Đau khớp cổ tay sau sinh khiến sinh hoạt thường nhật của không ít chị em bị ảnh hưởng. Chính...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top