Gia cảnh cơ cực đến nghẹn lòng của cụ già neo đơn tại Thái Bình

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Dù đã hơn 80 tuổi nhưng cụ bà Vũ Thị Lượt thôn Vũ Đông, Thái Bình vẫn phải sống trong cảnh cô đơn, một mình trong căn nhà cấp 4 dột nát cũ kỹ với nỗi đau bệnh tật.

Cụ Vũ Thị Lượt năm nay đã ngoài 80 tuổi sống neo đơn một mình trong mái cấp 4 đã xuống cấp đơn sơ tại thôn Vũ Đông, Thái Bình. Hằng ngày, cụ trồng rau, tự chăm lo cho bản thân. Những lúc trái nắng, trở trời cụ cũng được những người hàng xóm láng giềng tốt bụng quan tâm chăm sóc.

Cụ Lượt kể lại câu chuyện vất vả nuôi chồng ăn học 
Cụ Lượt kể lại câu chuyện vất vả nuôi chồng ăn học với đoàn công tác Bệnh Viện Quân Dân 102

Cụ Lượt có một cô con gái đã lấy chồng xa cách nhà cụ 20km. Hoàn cảnh của gia đình cô con gái cũng gặp nhiều khó khăn nên chưa thể chăm sóc chu đáo cho mẹ già được. Được biết đoàn công tác của Bệnh viện Quân dân 102 ghé thăm, con gái cụ Lượt đã đạp xe hơn 20km xuống thăm mẹ và đón tiếp đoàn công tác.

Cụ Lượt tuổi cao sức yếu, chân tay và lưng bị đau nhức nặng khiến cụ đi lại khó khăn, chậm chạp có phần tập tễnh. Đôi mắt của cụ bị đục thuỷ tinh thể nặng, nhưng cụ vẫn chưa có điều kiện đi chữa trị. Căn nhà của cụ đã cũ nát, mái ngói hỏng nặng. Cụ kể rằng những hôm mưa to, cụ phải chạy sang nhà hàng xóm trú nhờ.

Cụ Lượt cùng con gái và đoàn công tác của bệnh viện Quân dân 102
Cụ Lượt cùng con gái và đoàn công tác của bệnh viện Quân dân 102

Lấy chồng sớm, cụ Lượt tần tảo làm lụng nuôi chồng ăn học. Đến năm cụ Lượt 25 tuổi, chồng cụ chẳng may chết vì bom đạn chiến tranh, nhà chồng cũng không còn cưu mang hai mẹ con. Cụ Lượt không đi bước nữa mà ở vậy nuôi con. Hơn nửa đời người, cụ mò cua bắt ốc, đồng áng nuôi con gái ăn học. Người con gái cũng chỉ học hết lớp 7 rồi lấy chồng xa. Hôm nay biết được đoàn chúng tôi tới thăm chị cũng cố gắng đạp xe hơn 20km đường dài về với mẹ. Gia cảnh chị cũng nhiều vất vả chưa thể lo lắng chăm sóc chu đáo cho mẹ già.

Hàng tháng, con gái chỉ có thể hỗ trợ cụ 10 kg gạo. Cụ Lượt có trồng trước nhà một vườn rau nhỏ để tự trang trải, lo cho bản thân qua ngày. Cụ tâm sự: “Tuy đôi mắt cụ Lượt nhoè lắm, chẳng rõ gì đâu nhưng bù lại, tai vẫn còn nghe rõ lắm”. Trong nghịch cảnh, ta vẫn thấy ở cụ Lượt sự tích cực, vượt qua những khó khăn tủi hổ.

Ở cái tuổi tám mươi lẽ ra phải được sự chăm nom của con cháu để an hưởng những ngày tháng cuối của cuộc đời thì bản thân cụ Lượt lại một mình vất vả, cực nhọc với cơm, áo, gạo, tiền mà cơm vẫn không đủ no, ngủ không tròn giấc, hết sức thương tâm.

Sau buổi trò chuyện, lắng nghe những chia sẻ từ cụ Lượt cùng con gái, đoàn công tác của bệnh viện Quân dân 102 đã có những món quà động viên hỗ trợ cho cụ Lượt, mong cụ luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc.

Được biết, vào ngày 27/09, cụ Lượt cùng các Y tế trưởng Thái Bình và Quý bệnh nhân sẽ đến tham dự lễ công bố thương hiệu khai trương CTCP – Bệnh viện Quân dân 102. Đồng thời trải nghiệm dịch vụ khám bệnh tổng quát, chăm sóc sức khỏe toàn diện từ bệnh viện Quân dân 102.

CTCP Bệnh viện Quân dân 102 trao tặng món quà nhỏ cùng phần hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn của cụ Lượt và cô Ngoan
CTCP Bệnh viện Quân dân 102 trao tặng món quà nhỏ cùng phần hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn của cụ Lượt và cô Ngoan

Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng, Bệnh viện Quân dân 102 là một đơn vị có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Bệnh viện Quân dân 102 thường xuyên tổ chức, tham gia các hoạt động thiện nguyện, tương thân, tương ái, giúp đỡ những người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai, hoạn nạn trên cả nước. Đặc biệt, bệnh viện luôn dành các gói khám, điều trị, chăm sóc toàn diện với mức chi phí ưu đãi cùng nhiều quà tặng sức khỏe phục vụ người dân. Tất cả vì sức khỏe toàn dân, vì hạnh phúc của cả cộng đồng.

Cập nhật - 5:12 Chiều , 11/05/2023

Chia sẻ

Bệnh viện Quân dân 102 áp dụng chính sách BHYT theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm Y tế do Bộ Y tế ban hành

Chính sách bảo hiểm y tế tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng...

Bảo hiểm y tế (BHYT) là hình thức bảo hiểm được áp dụng trong lĩnh vực y tế - chăm...
Công tác đóng gói quà được tiến hành khẩn trương để gửi vào HCM

Cùng nhau sát cánh vượt qua mùa dịch: Quân Dân 102 HCM gửi lời cảm...

Cảm ơn Quân Dân 102 Hà Nội đã cùng nhau sát cánh giúp Quân Dân 102 HCM vượt qua những...

NSƯT Thanh Hiền chữa khỏi nổi mề đay mãn tính tại Nhất Nam Y Viện

“Tôi đã từng có những ngày tháng khổ sở vì căn bệnh mề đay mẩn ngứa. Nhiều đêm mất ngủ...
Đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Favina

Phòng Khám Favina – Giới Thiệu Gói Khám Sức Khỏe Định Kỳ Cho Doanh Nghiệp 

Thấu hiểu mỗi doanh nghiệp có một đặc thù nghề nghiệp riêng, tác động không nhỏ đến sức khỏe của...
Người bệnh được tư vấn điều trị hiệu quả với các sản phẩm hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp

Nghiên cứu sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp bằng thảo dược tiện lợi,...

Đau nhức xương khớp từ lâu trở thành mối hiểm họa khó lường của toàn dân. Hiện nay, các bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top