12 Cách Chữa Viêm Amidan Hốc Mủ Cho Bà Bầu An Toàn Hiệu Quả 2023

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu an toàn và mang lại hiệu quả cao đang là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bởi vì những thay đổi ở cơ thể người mẹ có thể gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi, vì vậy bà bầu cần thận trọng trong quá trình điều trị bệnh. Các mẹ bầu quan tâm đến chủ đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây!

Các cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu tốt nhất

Bệnh viêm amidan hốc mủ xảy ra khi vi khuẩn gây hại tấn công vào bên trong lớp niêm mạc amidan, khiến niêm mạc tạo thành các hốc nhỏ chứa đầy dịch mủ. Tình trạng này được coi là một dạng viêm amidan mãn tính nghiêm trọng, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe nếu không điều trị sớm.

Viêm amidan hốc mủ là tình trạng mãn tính có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
Viêm amidan hốc mủ là tình trạng mãn tính có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Việc điều trị viêm amidan hốc mủ cho bà bầu thường phức tạp hơn so với các trường hợp thông thường. Nguyên nhân là vì thai nhi rất dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài, bao gồm cả việc sử dụng thuốc. Theo các bác sĩ, các cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu an toàn và hiệu quả nhất hiện nay có thể kể đến là:

Sử dụng các loại thuốc Tây y đường uống

Biện pháp phổ biến và được áp dụng nhiều nhất hiện nay là sử dụng các loại thuốc Tây y đường uống. Tuy nhiên, đối với bà bầu nên đặc biệt thận trọng và tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để hạn chế tối đa các nguy cơ xấu gây hại cho thai nhi.

Các loại thuốc Tây y sử dụng thường là:

Sau 3 tháng kiên trì điều trị với thảo dược tự nhiên, chị Đào Thị Hồng (31 tuổi, Giảng viên Đại học) đã chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm amidan hốc mủ mãn tính của mình. XEM NGAY kinh nghiệm ĐÁ BAY viêm amidan mãn của Hồng!

1. Thuốc kháng sinh

Bởi vì nguyên nhân gây ra viêm amidan hốc mủ có liên quan rất nhiều đến các loại vi khuẩn, ví dụ như streptococcus, nên việc sử dụng thuốc kháng sinh là cần thiết. Về nguyên lý, thuốc kháng sinh có khả năng ngăn chặn các hoạt động trao đổi chất của vi khuẩn, khiến chúng bị tiêu diệt hoàn toàn và không có thể sinh sôi thêm. Điều này cũng góp phần giúp hệ miễn dịch của cơ thể chống lại sự lây nhiễm mà vi khuẩn gây ra.

Đối với bà bầu bị viêm amidan hốc mủ, các bác sĩ thường kê đơn thuốc kháng sinh thuộc nhóm penicillin, ví dụ như amoxicillin. Đây là một dạng kháng sinh liều nhẹ, ít tác động đến thai nhi và có khả năng chống lại vi khuẩn gây viêm amidan hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu các ổ viêm mủ nặng hơn hoặc cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng penicillin không phát huy tác dụng, bác sĩ có thể đổi sang một số loại có dược tính mạnh hơn như macrolid hoặc cephalosporin. Những nhóm kháng sinh này tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn, vì thế chị em trong khi sử dụng nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn và liều lượng được kê từ bác sĩ.  

2. Thuốc giảm đau và chống viêm acetaminophen

Nhiều trường hợp mẹ bầu bị viêm amidan hốc mủ còn kèm theo các triệu chứng khó chịu khác như đau họng, sốt, ho kéo dài, sưng tấy amidan,… Vì vậy, các bác sĩ có thể khuyến nghị mẹ bầu sử dụng thêm acetaminophen – một loại thuốc chống viêm và giảm đau thuộc nhóm dược painkiller. 

Acetaminophen là thuốc chống viêm và giảm đau an toàn với mẹ bầu
Acetaminophen là thuốc chống viêm và giảm đau an toàn với mẹ bầu

Loại thuốc này khá an toàn với phụ nữ mang thai và không gây ra các tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, đường ruột như nhóm thuốc chống viêm non steroid (Ibuprofen, naproxen,…). Cơ chế hoạt động của acetaminophen là ngăn chặn các enzym COX – một trong những chất giúp hình thành phân tử trung gian prostaglandins truyền tín hiệu gây viêm và đau.   

 

Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng mẹo dân gian

Nếu tình trạng bệnh mới ở giai đoạn đầu và không quá nghiêm trọng, các bà bầu có thể thử áp dụng một số biện pháp cải thiện bằng thảo dược tự nhiên. Các cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu tại nhà gồm có:

1. Mẹo dân gian từ mật ong

Mật ong dùng pha trà hoặc pha riêng với nước ấm là bài thuốc dân gian được sử dụng rất phổ biến khi bị đau họng hoặc viêm amidan hốc mủ. Trong mật ong có chứa một số loại vitamin và hoạt chất chống viêm có khả năng giảm đau nhức, sưng tấy ở amidan, giảm ho và giúp chữa lành lớp niêm mạc bị tổn thương.

Chuẩn bị: 200ml trà thảo dược hoặc nước ấm, 3 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

  • Cho mật ong và nước trà hoặc nước ấm, khuấy tan.
  • Người bệnh dùng uống hàng ngày, thực hiện đều đặn từ 1 đến 2 lần.

2. Bài thuốc Nam từ lá bạc hà

Lá bạc hà là một trong những cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu được áp dụng khá phổ biến với hiệu quả cao và cách thực hiện đơn giản. Thành phần chính trong lá bạc hà là những loại tinh dầu với đặc tính chống viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ. Theo các chuyên gia, bài thuốc dân gian này còn giúp giảm ho và làm giảm sự hình thành dịch đờm trong cổ họng hiệu quả.

Lá bạc hà có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ
Lá bạc hà có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ

Chuẩn bị: 5 đến 10g lá bạc hà, 300ml nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Lá bạc hà đem rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cùng 300ml nước lạnh.
  • Chắt lấy phần nước dùng uống hàng ngày, sử dụng mỗi ngày 1 lần. 

3. Trà hoa cúc trị viêm amidan hốc mủ cho bà bầu

Trong các loại trà thảo mộc, trà hoa cúc được cho là sở hữu đặc tính chống viêm mạnh mẽ nhất và có thể sử dụng trong điều trị viêm amidan hốc mủ. Không những vậy, các thành phần hoạt chất chống oxy hóa trong loại trà hoa này còn giúp giảm ho, làm ấm cổ họng và ngăn sự hình thành của các hốc mủ.

Chuẩn bị: 5 đến 7g hoa cúc khô, 220ml nước ấm, một ít mật ong (tùy khẩu vị).

Cách thực hiện:

  • Tráng qua ấm sứ bằng nước nóng rồi thêm hoa cúc khô và hãm trà trong khoảng 15 phút.
  • Thêm mật ong tùy theo khẩu vị và sở thích, mẹ bầu nên dùng khi trà hoa cúc còn ấm nóng để có tác dụng tốt nhất. 

4. Bài thuốc từ rễ cây cam thảo

Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng rễ cây cam thảo cũng được nhiều mẹ áp dụng và nhận được kết quả đáng kinh ngạc. Theo Đông y, rễ cây cam thảo vị ngọt thanh, tính ấm, có tác dụng kháng viêm, tiêu đờm, bổ phế, dùng trong chủ trị các chứng bệnh về đường hô hấp rất hiệu quả.

Chuẩn bị: 4 đến 5g rễ cây cam thảo khô, 300ml nước sôi.

Cách thực hiện:

  • Cho rễ cam thảo vào một chiếc bình sứ, thêm nước sôi và ủ trà trong khoảng 10 đến 15 phút.
  • Mẹ bầu dùng uống trực tiếp, mỗi ngày 1 đến 2 lần.

5. Chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu từ giấm táo

Giảm táo sở hữu nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời, từ giúp làm đẹp da, giảm mụn cho đến hỗ trợ điều trị các chứng bệnh đường hô hấp, ví dụ như viêm họng hay viêm amidan hốc mủ. Theo các chuyên gia, trong giấm táo có chứa nhiều axit hữu cơ với khả năng chống viêm, sát khuẩn hiệu quả, giúp cải thiện đáng kể sự hình thành hốc mủ trên amidan.

ĐỪNG BỎ QUA: Giải pháp XỬ GỌN viêm amidan hốc mủ cho bà bầu hoàn toàn từ thảo dược, chuyên gia đánh giá cao

Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng giấm táo vừa an toàn vừa hiệu quả
Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng giấm táo vừa an toàn vừa hiệu quả

Chuẩn bị: 50ml giấm táo nguyên chất, 200ml nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Trộn giấm táo vào trong nước nước ấm, dùng thìa khuấy đều để dung dịch hòa lẫn vào nhau.
  • Mẹ bầu dùng dung dịch này để súc miệng hàng ngày, thực hiện đều đặn vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

6. Mẹo dân gian từ nghệ và gừng 

Nghệ và gừng là cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng thảo dược an toàn được nhiều người sử dụng. Nghệ có chứa hoạt chất curcumin với khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và chữa lành vết thương hiệu quả. Trong khi đó, gừng với thành phần gingerol giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh đồng thời cải thiện tình trạng đau họng và hôi miệng.

Chuẩn bị: 5g gừng tươi, 5g nghệ tươi, 100ml nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Gừng và nghệ sau khi rửa sạch thì đem giã nát và chắt lấy phần nước cốt. Pha loãng nước cốt bằng 100ml nước ấm sau đó.
  • Mẹ bầu dùng hỗn hợp này để súc miệng. Thực hiện điều độ ngày 1 lần.

7. Bài thuốc Nam từ hoa đu đủ đực

Từ lâu bài thuốc hoa đu đủ đực đã được sử dụng rất phổ biến trong việc điều trị các chứng ho gió, viêm đau họng, viêm amidan kèm hốc mủ,… Theo y học cổ truyền, loại hoa này có vị đắng, tính bình, tác dụng chính là giảm viêm, giảm đau và làm loãng chất dịch đờm có trong cổ họng.

Hoa đu đủ đực giúp mẹ bầu giảm ho và ngăn không cho ổ mủ hình thành trên amidan
Hoa đu đủ đực giúp mẹ bầu giảm ho và ngăn không cho ổ mủ hình thành trên amidan

Chuẩn bị: 4 đến 5 hoa đu đủ đực, 10g đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Giã nát đường phèn rồi cho tất cả nguyên liệu vào một cái bát, đem hấp cách thủy cho chín.
  • Mẹ bầu ăn cả nước lẫn cái, ngày thực hiện 1 lần.

Xem thêm

Cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu bằng Đông y

Các bài thuốc Đông y cũng là một trong những cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu an toàn và hiệu quả. Lý do vì những thành phần dược liệu trong Đông y chính là thảo dược tự nhiên, tuy vậy các mẹ bầu vẫn nên trao đổi trước với bác sĩ để điều trị đạt kết quả tốt nhất.

1. Bài thuốc Đông y từ kim ngân hoa và sinh địa

Các trường hợp bà bầu bị viêm amidan hốc mủ dạng nhẹ có thể sử dụng bài thuốc Đông y từ kim ngân hoa và sinh địa. Bài thuốc này có tác dụng chính là giảm viêm sưng, loại bỏ chất đờm nhầy trong xoang mũi và cổ họng đồng thời giúp hạn chế tối đa sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại.

Chuẩn bị: 16g nhọ nồi, kim ngân hoa, bồ công anh, 12g sơn đậu căn và sinh địa, 8g ngưu bàng tử và bạc hà, 6g xạ can và cát cánh.

Cách thực hiện:

  • Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, thêm vào 700ml nước và nấu sôi. Sau khi sôi thì hạ nhỏ lửa xuống, đun đến khi lượng nước còn lại ⅓ thì bắc xuống.
  • Mẹ bầu dùng thuốc khi còn nóng, ngày 1 lần, mỗi lần 1 thang.

2. THANH HẦU BỔ PHẾ THANG “diệt tận gốc” viêm amidan hốc mủ, AN TOÀN cho cả mẹ và bé

Nếu mẹ bầu đang bị viêm amidan hốc mủ thì THANH HẦU BỔ PHẾ THANG chính là lựa chọn AN TOÀN, HIỆU QUẢ hàng đầu. Là bài thuốc được hoàn thiện từ công trình nghiên cứu khoa học, cơ chế điều trị và thành phần của Thanh hầu bổ phế thang đã được chứng minh là an toàn với mọi đối tượng người bệnh, trong đó có mẹ bầu, mẹ sau sinh, trẻ nhỏ…

Bài thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng
Bài thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng

# Diệt tận gốc viêm amidan hốc mủ nhờ cơ chế tự chữa lành, thành phần thảo dược đại bổ cho mẹ, an toàn cho bé

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc điều trị viêm amidan hốc mủ bằng các thảo dược có chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên. Chúng đã được nghiên cứu và chứng minh kỹ lưỡng về dược chất, dược tính trên cả góc độ của YHCT và YHHĐ.

Trong số 32 vị thuốc tạo nên Thanh hầu bổ phế thang, có thể kể đến một số vị có tác dụng kháng khuẩn, ức chế virus gây viêm amidan trực tiếp như bạc hà, liên kiều, quất hồng bì, kim ngân hóa, diếp cá,… Chúng còn có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, trừ ho, long đờm, giảm đau đầu, chóng mặt, hạ sốt… điều trị các triệu chứng tại họng.

Phần còn lại của bài thuốc là các vị thuốc đại bổ cơ thể, đi vào bổ huyết, dưỡng can thận, cải thiện hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch khỏe mạnh, cơ thể có đủ sức chống chọi lại các tác nhân gây hại, tiêu diệt chúng hoàn toàn. Đồng thời, cơ chế dự phòng bệnh tự nhiên cũng được thúc đẩy, ngăn ngừa amidan bị tái viêm sau điều trị.

Thành phần của bài thảo dược Thanh hầu bổ phế thang
Thành phần của bài thảo dược Thanh hầu bổ phế thang mang lại công dụng toàn diện

Các vị thuốc nổi trội nhất trong bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang dành cho mẹ bầu có thể kể đến bộ đôi tang diệp – tang ký sinh, xuyên tâm liên, hoàng cầm, bạch truật…

Trong đó, tang diệp và tang ký sinh có tác dụng kiểm soát triệu chứng viêm amidan, bảo vệ tim, xương khớp, gan,… và nâng cao sức đề kháng. Còn xuyên tâm liên là vị thuốc đã được Bộ y tế đưa vào phác đồ điều trị và hỗ trợ phòng ngừa viêm đường hô hấp cấp Covid-19 nhờ khả năng thanh nhiệt giải độc, cải thiện hệ miễn dịch. Còn hoàng cầm, bạch truật là những vị thuốc bổ giúp an thai, hỗ trợ thai nhi phát triển khỏe mạnh bên cạnh khả năng thanh lọc phế.

Thành phần bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Thành phần bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Một trong những điểm sáng của Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc sử dụng 100% thảo dược sạch từ vườn thuốc đạt chuẩn GACP-WHO của Quân dân 102. Nhờ được trồng theo công nghệ sinh học, bảo quản và sơ chế bằng công nghệ cao, cây thuốc luôn sở hữu dược chất tốt và không bị lẫn các tạp chất gây hại. Hiệu quả điều trị được tối ưu và đảm bảo an toàn tuyệt đối với mẹ bầu. Độ an toàn của Thanh hầu bổ phế thang cũng được Học viện Quân y chứng thực.

TÌM HIỂU THÊM: Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 TIÊN PHONG phát triển vườn dược liệu sạch ứng dụng CÔNG NGHỆ CAO

# Phác đồ khoa học xử lý bệnh nhanh, liệu trình điều trị kê cắt riêng cho mẹ bầu

Hiện nay, phác đồ chữa viêm amidan bằng Thanh hầu bổ phế thang đang được triển khai theo 3 giai đoạn: Điều trị triệu chứng – Điều trị gốc bệnh – Điều trị dự phòng. Nhờ đó tăng tốc độ xử lý bệnh, giúp mẹ bầu “diệt gọn” viêm amidan hốc mủ nhanh chóng nhất, đặc biệt là về mặt kiểm soát các triệu chứng khó chịu tại họng.

Tùy theo thể trạng của mẹ bầu mà bác sĩ sẽ chỉ định nên tiến vào giai đoạn điều trị gốc bệnh trước hay giai đoạn điều trị triệu chứng trước. Điều này nhằm đảm bảo thuốc tương tác an toàn với cơ địa, không “tấn công” quá mạnh ở những người bệnh có cơ địa yếu kém.

Phác đồ điều trị viêm amidan bằng Thanh hầu bổ phế thang tại Quân dân 102
Phác đồ điều trị viêm amidan bằng Thanh hầu bổ phế thang tại Quân dân 102

Hiện nay, Quân dân 102 đang triển khai quy trình khám bệnh kết hợp Đông – Tây y giúp đánh giá tình trạng sức khỏe của người bệnh chuẩn xác nhất. Trong đó, mẹ bầu sẽ được nội soi, xét nghiệm, bắt mạch, vừa chẩn đoán viêm nhiễm tại amidan vừa đánh giá tình trạng khí huyết, tạng phủ, bệnh nền, khả năng hấp thụ thuốc. Nhờ đó, liệu trình cá nhân luôn đảm bảo được kê cắt phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe, tuyệt đối không gây tác dụng phụ.

Hơn 10 năm ứng dụng, Thanh hầu bổ phế thang đã giúp hàng nghìn mẹ bầu điều trị bệnh thành công, 100% ghi nhận không gặp tác dụng phụ khi sử dụng thuốc. Theo đánh giá của các mẹ bầu, bài thuốc vừa điều trị bệnh triệt để vừa ngăn ngừa tái phát tốt:

Thanh hầu bổ phế thang được nhiều bệnh nhân đánh giá cao
Thanh hầu bổ phế thang được nhiều bệnh nhân đánh giá cao
Rất nhiều người bệnh đã điều trị thành công nhờ bài thuốc
Rất nhiều người bệnh đã điều trị thành công nhờ bài thuốc

Để điều trị dứt điểm viêm amidan với bài thuốc này, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp chuyên gia bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 theo địa chỉ:

XEM NGAY: Tổng hợp đánh giá về kết quả thực tế sau điều trị viêm amidan tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 

Bà bầu bị viêm amidan hốc mủ khi điều trị cần lưu ý gì?

Khi áp dụng các cách chữa viêm amidan cho bà bầu, các mẹ cần lưu ý một số những vấn đề sau đây:

  • Kiểm tra kỹ thành phần nguyên liệu, nếu phát hiện thành phần có nguy cơ dị ứng cao hoặc gây hại cho thai nhi thì nên thông báo ngay đến bác sĩ.
  • Các loại thuốc Tây y thường rất dễ tác động đến thai nhi nên các mẹ cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn và đơn thuốc từ bác sĩ, không tự ý thay đổi liều lượng.
  • Theo dõi tình hình sức khỏe và mức độ cải thiện của bệnh lý. Nếu các triệu chứng không thuyên giảm hoặc trở nên nghiêm trọng hơn thì các mẹ nên lập tức đi khám tại bệnh viện.
  • Tích cực thực hiện các biện pháp vệ sinh răng miệng, ví dụ như đánh răng thường xuyên, súc miệng bằng nước muối sinh lý,… Điều này giúp kháng khuẩn và phòng ngừa tình trạng biến chứng viêm amidan.
  • Chú ý bảo vệ sức khỏe hệ hô hấp bằng cách đeo khẩu trang khi ra ngoài nơi công cộng và rửa tay thường xuyên bằng các dung dịch vệ sinh.

Hy vọng với những thông tin được bài viết tổng hợp, bạn đọc đã trang bị thêm cho bản thân nhiều kiến thức mới về cách chữa viêm amidan hốc mủ cho bà bầu. Trong quá trình điều trị, các mẹ cũng nên tích cực bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm lành mạnh và uống nhiều nước để sức khỏe nhanh bình phục hơn.

Nội dung cần quan tâm

Cập nhật - 5:17 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Thanh hầu bổ phế thang là bài nam dược chữa viêm amidan được hàng nghìn người tin dùng trong suốt 10 năm đưa vào ứng dụng. Vậy hiệu quả của bài nam dược này có tốt như lời quảng cáo. KHÁM PHÁ NGAY lời "bóc trần" của người bệnh!
8 bài thuốc chữa viêm amidan bằng lá tía tô hiệu quả tức khắc

8 Công Thức Chữa Viêm Amidan Bằng Lá Tía Tô Hiệu Quả Cao 2023

Chữa viêm amidan bằng lá tía tô là giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi nguyên liệu dễ kiếm,...
Viêm amidan quá phát là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Amidan Quá Phát Là Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không?

Amidan quá phát là tình trạng do phù nề, sưng đỏ và tăng kích thước amidan. Tình trạng này sẽ...
Viêm amidan mủ ở trẻ em là gì? Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị an toàn

Viêm Amidan Mủ Ở Trẻ Em: Thông Tin Quan Trọng Cha Mẹ Cần Biết

Viêm amidan mủ ở trẻ em là tình trạng bệnh khá nguy hiểm nhưng nhiều bậc cha mẹ thường chủ...
Bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang chi phí bao nhiêu? Bao lâu thì khỏi?

Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng, viêm amidan, ho bao lâu thì khỏi?...

Thanh Hầu bổ phế thang là bài thuốc nam phục dựng từ tinh hoa 150 năm YHCT triều Nguyễn. Với...
viêm amidan

Viêm amidan khi nào cần cắt? Phòng ngừa và điều trị ra sao

Viêm amidan là bệnh lý tai mũi họng thường gặp ở trẻ nhỏ vào thời điểm giao mùa do nhiễm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top