Top 12 Thuốc Trị Vảy Nến Hiệu Quả Và Mới Nhất Hiện Nay

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Vảy nến nếu là một trong những bệnh lý tự miễn, khởi phát do rối loạn hệ miễn dịch. Dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây tổn thương cho da và ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể khi không được điều trị đúng cách. Vì thế, thuốc trị vảy nến trở thành “vị cứu tinh” để cải thiện tình trạng viêm, giảm triệu chứng bệnh và phục hồi da bị tổn thương. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp danh sách các loại thuốc chữa vảy nến hiệu quả nhất, bạn đọc có thể tham khảo để lựa chọn khi cần! 

12 Loại thuốc trị vảy nến mới nhất hiện nay

Bị vảy nến bôi thuốc gì vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả cao là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm và tìm kiếm câu trả lời. Thực tế, khi bị bệnh vảy nến, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và lên phác đồ điều trị phù hợp. Tùy vào mức độ bị bệnh mà bác sĩ kê đơn thuốc bôi, thuốc uống hoặc kết hợp cả 2. Dưới đây là thông tin về 12+ loại thuốc trị vảy nến mới nhất, bạn đọc nên tham khảo!

Thuốc trị vảy nến Betnovate 

Mở đầu danh sách các loại thuốc trị vảy nến là kem bôi Betnovate. Thành phần chính của Betnovate gồm Betamethasone valates 0.1%, Clioquinol, Neomycin sulphate và một lượng tá dược khác giúp cải thiện nhanh chóng các bệnh da liễu như vảy nến, viêm da cơ địa, chàm,…. 

Kem bôi Betnovate giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng bệnh vảy nến
Kem bôi Betnovate giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng bệnh vảy nến

Công dụng chính của kem bôi Betnovate là chống viêm, giảm ngứa ngáy, khó chịu do vảy nến gây ra. Đồng thời tăng khả năng hấp thụ và tổng hợp vitamin cũng như tác động tích cực đến quá trình tăng sinh tế bào da gây bệnh. 

Cách dùng thuốc bôi Betnovate rất đơn giản, dễ thực hiện, gồm 2 bước:

  • Vệ sinh sạch sẽ và dùng khăn bông lau khô vùng da bị vảy nến.
  • Bôi một lượng kem vừa đủ lên vùng da bị tổn thương và massage nhẹ nhàng. 

Lưu ý, tùy vào tình trạng bệnh và độ tuổi mà liều lượng bôi khác nhau. Đồng thời, người bị dị ứng với dược tính có trong Betnovate và trẻ dưới 1 tuổi sẽ không sử dụng thuốc. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu xuất hiện các triệu chứng như ngứa rát, nổi mẩn, biến đổi sắc tố da,… thì ngưng thuốc lập tức. 

Hiện nay, thuốc trị vảy nến Betnovate được bán nhiều trên thị trường với mức giá khoảng 1.400.000 đồng/tuýp 15g.

Xem thêm

Daivonex – Trị vảy nến hiệu quả

Nhắc đến thuốc trị vảy nến không thể bỏ qua kem bôi Daivonex. Thành phần chính của thuốc là hoạt chất Calcipotriol giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn và nấm gây  bệnh trên da, đồng thời, làm giảm mẩn đỏ, bong tróc da và cấp ẩm cho da, giúp dịu cơn ngứa nhanh chóng. Cách dùng đơn giản, người bệnh có thể tự bôi theo các bước sau: 

  • Vệ sinh và lau khô da sạch sẽ với khăn bông mềm. 
  • Lấy một lượng kem vừa đủ bôi lên vùng da bị vảy nến, thoa đều và massage nhẹ nhàng. 
  • Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày, khi tình trạng cải thiện giảm xuống 1 lần/ngày. 
Daivonex giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn và nấm gây bệnh
Daivonex giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn và nấm gây bệnh

Lưu ý, tránh để da tiếp xúc với nước sau khi bôi thuốc cũng như thận trọng khi dùng cho trẻ em dưới 8 tuổi và phụ nữ có thai, đang cho con bú. Ngoài ra, không bôi Daivonex lên vùng da nhạy cảm, tránh dính vào niêm mạc mắt và không dùng cho người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Người bệnh có thể tìm mua kem bôi trị vảy nến Daivonex ở bất cứ hiệu thuốc nào trên thị trường. Giá bán ở mức trung, khoảng 320.000 đồng/tuýp 30g. 

Chữa vảy nến bằng Dermovate Cream

Với khả năng ngừa viêm nhiễm tại da, đẩy lùi các tổn thương trên như ngứa, rát, sưng tấy,… Dermovate Cream ngày càng được người bị vảy nến tin tưởng lựa chọn. Đây là một loại thuốc điều trị vảy nến bào chế dưới dạng kem bôi có xuất xứ từ Thái Lan, chuyên dùng để chăm sóc và cải thiện một số bệnh lý liên quan đến da. Thành phần trong Dermovate Crream gồm Clobetasol propionate 0,0525%, Cetosteryl Alcohol, Clorocresol, Propylene Glycol,…. 

Giống như những loại kem bôi khác, cách dùng Dermovate Cream khá đơn giản:

  • Đầu tiên, vệ sinh và dùng khăn lau khô vùng da bị vảy nến. 
  • Sau đó, bôi một lớp thuốc mỏng lên khu vực bị tổn thương. 
  • Duy trì đều đặn 4 lần/ngày và giảm xuống 2 lần/ngày khi tình trạng vảy nến cải thiện. 
Dermovate Cream ngày càng được người bị vảy nến tin tưởng lựa chọn
Dermovate Cream ngày càng được người bị vảy nến tin tưởng lựa chọn

Lưu ý, không được dùng quá 50gr/tuần và thận trọng khi dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc bôi trên diện rộng. Trong quá trình sử dụng, nếu xuất hiện các triệu chứng như châm chích da, ngứa rát, giảm sắc tố da,… thì ngưng thuốc ngay lập tức và đến gặp bác sĩ chuyên khoa để nghe tư vấn. 

Thuốc bôi Dermovate Cream hiện được bán trên thị trường với giá 290.000 đồng/tuýp. Giá cả ở tầm trung, phù hợp với mọi người. 

Kem bôi Elidel trị vảy nến

Kem bôi Elidel thường được sử dụng điều trị các bệnh da liễu như vảy nến, viêm da cơ địa, nổi mẩn đỏ do dị ứng,… Trong thuốc có các thành phần như Benzyl alcohol, Cetyl alcohol, Anhydrous citric acid, Sodium hydroxide,… giúp ức hế hoạt động của hệ miễn dịch, giảm tốc độ phát triển của bệnh và cải thiện các triệu chứng như bong tróc da, ngứa ngáy,… do vảy nến gây ra. 

Thông thường, kem bôi Elidel được kê đơn điều trị cho các trường hợp bệnh nặng và khuyến cáo không sử dụng kết hợp cùng các loại thuốc thông thường khác. Cách sử dụng rất đơn giản, người bệnh chỉ cần vệ sinh sạch sẽ và lau khô tay cũng như vùng da bị vảy nến bằng khăn sạch rồi thoa một lượng kem vừa đủ lên khu vực da bị tổn thương và để da khô thoáng. 

Kem bôi Elidel được dùng điều trị các bệnh da liễu như vảy nến, viêm da cơ địa
Kem bôi Elidel được dùng điều trị các bệnh da liễu như vảy nến, viêm da cơ địa

Khi sử dụng Elidel cần lưu ý một vài vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả của thuốc, tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn: 

  • Thời gian dùng thuốc tối đa 6 tuần, không tự kéo dài thời gian khi chưa được bác sĩ đồng ý. 
  • Người có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần tá dược nào của thuốc thì không nên sử dụng.
  • Nếu từng bị ung thư, nhiễm trùng da và hệ miễn dịch suy yếu thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc trị vảy nến Elidel. 
  • Xuất hiện các triệu chứng như ngứa rát, da đỏ, giảm sắc tố da, đau đầu,… người bệnh phải dừng lại và đến gặp bác sĩ ngay lập tức. 

Hiện nay, thuốc bôi Elidel đang được bán trên thị trường với mức giá 350.000 đồng/tuýp. 

Xem thêm

Thuốc bôi Trozimed

Được bào chế dưới dạng kem bôi, tuýp nhỏ gọn, tiện khi mang theo khi ra ngoài nên thuốc bôi ngoài da Trozimed được nhiều người bị bệnh vảy nến mức độ nhẹ và vừa ưu tiên sử dụng. Thành phần chính của thuốc là Calcipotriol giúp ức chế sản sinh tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bong tróc da do vảy nến gây ra. 

Cách dùng thuốc rất đơn giản. Đầu tiên, vệ sinh sạch sẽ và lau khô vùng da bị vảy nến bằng khăn bông mềm. Sau đó, bôi một lượng kem vừa đủ lên khu vực da bị tổn thương rồi thoa đều. Cuối cùng, để yên cho thuốc tự thẩm thấu vào sâu bên trong da. 

Bào chế dưới dạng kem bôi, Trozimed được nhiều người bị bệnh vảy ưu tiên sử dụng
Bào chế dưới dạng kem bôi, Trozimed được nhiều người bị bệnh vảy ưu tiên sử dụng

Trong khi sử dụng thuốc Trozimed cần lưu ý một vài điều sau: 

  • Nên sử dụng đúng liều theo chỉ định của bác sĩ, tối đa 2 lần/ngày, không được tự ý tăng liều lượng. 
  • Không dùng thuốc khi bị dị ứng với thành phần của thuốc.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Phải dừng thuốc lập tức khi da khô, bong tróc, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, thay đổi sắc tố da,… 

Để tìm mua thuốc bôi Trozimed, người bệnh có thể đến bất kỳ hiệu thuốc nào trên thị trường. Giá bán 1 tuýp khoảng 200.000 đồng.

Thuốc uống trị vảy nến Retinoid

Thuốc trị vảy nến Retinoid bào chế dưới dạng viên nén, thường được bác sĩ kê đơn trong trường hợp tình trạng bệnh nặng, lan diện rộng, xuất hiện mụn mủ hoặc vảy nến khắp toàn thân. Người bị bệnh vảy nến sẽ uống trực tiếp thuốc với nhiều nước. Thời gian đầu sử dụng thuốc nên dùng khoảng 10g/ngày rồi dần tăng lên 20-25g/ngày. Sau khoảng 6-15 tháng sử dụng thuốc, người bệnh có thể giảm liều hoặc dùng liều duy trì để ngăn bệnh tái phát. 

Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra một vài tác dụng phụ như khô mắt, khô da, viêm kết mạc, nổi mề đay, ngứa ngáy, nóng rát,… Lúc này, người bệnh nên dừng thuốc và liên hệ bác sĩ chuyên khoa để tham khảo ý kiến. Ngoài ra, những người bị dị ứng với một trong số các thành phần của thuốc và phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng.

Thuốc trị vảy nến Acitretin

Thuốc Acitretin dạng uống là một trong những loại thuốc trị vảy nến được khuyên dùng. Các thành phần dược tính trong thuốc giúp giảm tốc độ tăng sinh tế bào sừng, cải thiện các tổn thương trên da như nổi mẩn đỏ, bong tróc biểu bì, bong tróc da. 

Thuốc Acitretin dạng uống là một trong những loại thuốc trị vảy nến được khuyên dùng
Thuốc Acitretin dạng uống là một trong những loại thuốc trị vảy nến được khuyên dùng

Khác với kem bôi, thuốc Acitretin sẽ uống với những liều lượng khác nhau theo từng giai đoạn. Cụ thể: 

  • Liều khởi đầu, người bệnh nên uống 30mg/lần/ngày rồi dần tăng lên 50mg/lần/ngày theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Sau khoảng 2-4 tuần, tiếp tục duy trì liều 25-50mg/ngày nếu tình trạng bệnh tiến triển tốt. 

Khi sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ cần chú ý như tiết nhiều mồ hôi, bong tróc da, khô mắt, viêm móng, rụng tóc, rối loạn cốt hóa xương,…. Bên cạnh đó, thuốc chống chỉ định với phụ nữ đang mang thai và cho con bú hoặc người dự định có con trong thời gian gần. Đặc biệt, trong thời gian sử dụng thuốc và 3 năm kể từ thời điểm ngưng thuốc, người bệnh không được hiến máu.

Thuốc khử oxy Anthralin

Anthralin là thuốc điều trị vảy nến được điều chế dưới 2 dạng bôi và dầu gội đầu. Thuốc thường được kê đơn điều trị kết hợp với thuốc mỡ axit salicylic để tăng hiệu quả. Ngoài chống viêm, thuốc Anthralin còn giúp ổn định quá trình tăng sinh tế bào và cải thiện tình trạng vảy nến. 

Theo các chuyên gia, người bệnh nên sử dụng thuốc Anthralin nồng độ từ 0.1% – 0.3% để bôi trực tiếp lên vùng da bị vảy nến. Để khoảng 10 – 20 phút, tắm hoặc rửa sạch thuốc trên da. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày trong 2 tuần đầu. 

Người bệnh không được tắm nước nóng trong vòng 1 giờ sau khi bôi thuốc
Người bệnh không được tắm nước nóng trong vòng 1 giờ sau khi bôi thuốc

Lưu ý, người bệnh không được tắm nước nóng trong vòng 1 giờ sau khi bôi thuốc để hạn chế kích ứng và tránh để mắt cũng như các vùng da nhạy cảm tiếp xúc trực tiếp với thuốc. 

Xem thêm

Thuốc uống Methotrexate 

Với khả năng ức chế miễn dịch, phản ứng viêm và hạn chế sản xuất tế bào da, thuốc uống Methotrexate thường được kê đơn để điều trị các bệnh lý về da như vảy nến, lupus ban đỏ,… Tuy nhiên, lượng thuốc dung nạp vào cơ thể phải đảm bảo đúng chỉ định của bác sĩ. Bởi nếu dùng quá liều, thuốc sẽ gây ra một vài vấn đề ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như rối loạn, đau dạ dày,… thậm chí gây độc tố cho gan. 

Chính vì thế, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh chỉ nên sử dụng trong trường hợp bị vảy nến nặng hoặc vảy nến toàn thân hoặc vảy nến phủ 50% cơ thể. Theo đó, liều khởi đầu, người bệnh nên uống khoảng 2.5 – 5mg/lần và chỉ uống 3 lần/tuần. Với người bị vảy nến nặng, bác sĩ chỉ định sử dụng 2.5mg/lần và cứ 2-4 tuần sẽ tăng liều cho đến khi đạt ngưỡng 25mg/tuần. 

Lưu ý, thuốc chỉ nên sử dụng cho người khỏe mạnh từ 50 tuổi trở lên, chống chỉ định với người trẻ, đặc biệt người đang trong độ tuổi sinh sản. Đồng thời, không sử dụng thuốc Methotrexate trong thời gian quá dài khiến gan bị tổn thương.

Thuốc mỡ chứa Corticoid

Bên cạnh những loại thuốc kể trên, thuốc mỡ Corticoid cũng được sử dụng khá phổ biến để điều trị vảy nến. Bởi các dẫn xuất của nó giúp chống viêm, giảm triệu chứng do vảy nến gây ra và cải thiện phù nề, viêm đỏ rất hiệu quả. 

Thuốc mỡ Corticoid cũng được sử dụng khá phổ biến để điều trị vảy nến
Thuốc mỡ Corticoid cũng được sử dụng khá phổ biến để điều trị vảy nến

Ưu điểm của thuốc mỡ chữa Corticoid là mang lại hiệu quả nhanh chóng, không làm bẩn quần áo và giá thành phải chăng, phù hợp với mọi người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc bôi trên diện rộng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến máu, làm rạn hoặc teo da và nổi mụn trứng cá. Chính vì thế, khi sử dụng thuốc mỡ Corticoid, người bệnh cần chú ý một vài điều sau:

  • Tạm thời dừng thuốc một thời gian sau khoảng 20-30 ngày sử dụng. 
  • Nên sử dụng xen kẽ với các loại thuốc trị vảy nến khác theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Sử dụng đúng liều.
  • Không sử dụng thuốc bôi diện rộng trong suốt thời gian dài. 

Thuốc chứa Calcipotriol 

Nhờ khả năng ức chế tăng sinh, biệt hóa tế bào của Calcipotriol mà tình trạng bong tróc da do bị vảy nến được cải thiện đáng kể. Trong quá trình sử dụng, người bệnh nên thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ về liều lượng và tần suất bôi. Thông thường, người bệnh dùng thuốc bôi khoảng 2 lần/ngày.

Thuốc chứa Calcipotriol cải thiện tình trạng bong tróc da do vảy nến
Thuốc chứa Calcipotriol cải thiện tình trạng bong tróc da do vảy nến

Mặc dù thuốc chứa Calcipotriol dạng bôi gây ít tác dụng phụ, giảm tổn thương nhanh nhưng người bệnh không nên lạm dụng thuốc, chỉ nên bôi 110g/tuần và bôi trên 116% diện tích da. Lưu ý, người bệnh chỉ bôi thuốc trên vùng da bị bệnh, tránh bôi lên mặt và các khu vực da khỏe mạnh, đặc biệt vùng nhạy cảm để tránh kích ứng da ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, người bệnh phải rửa sạch da bằng xà phòng sau khi sử dụng. 

Thuốc Cyclosporin A

Ngoài sử dụng cho người sau phẫu thuật ghép tạng, thuốc Cyclosporin A còn được dùng chữa vảy nến cực hiệu quả. Mặc dù giúp ức chế miễn dịch, tác động đến các tế bào, giãn mao mạch da nhưng thuốc Cyclosporin A lại gây hại cho thận. Chính vì thế, loại thuốc này chống chỉ định với những người mắc các bệnh liên quan đến thận, người đang trị xạ hoặc sử dụng thuốc ức chế miễn dịch khác. 

Thuốc được các bác sĩ kê đơn trong trường hợp người bệnh bị vảy nến thể khớp, thể mũ hoặc thể nặng mà các biện pháp điều trị khác phải “bó tay”. Liều dùng phổ biến từ 2.5-5mg/1 kg cân nặng của người bệnh, chia thành 2 lần uống/ngày. Sử dụng liên tục trong vòng 10 tuần theo chỉ định của bác sĩ để cải thiện bệnh. 

Ngoài dùng cho người sau phẫu thuật ghép tạng, thuốc Cyclosporin A còn để chữa vảy nến
Ngoài dùng cho người sau phẫu thuật ghép tạng, thuốc Cyclosporin A còn để chữa vảy nến

Xem thêm

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị vảy nến

Thông thường khi bị vảy nến, người bệnh sẽ tìm đến sự trợ giúp của các loại thuốc kể trên để kiểm soát nhanh triệu chứng và sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc vẫn phát sinh một vài tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế, để đảm bảo hiệu quả của thuốc và không gây hại cho cơ thể, bạn cần lưu ý một vài điều sau: 

  • Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn cần tham vấn ý kiến bác sĩ. Đồng thời nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, lưu ý và các tác dụng phụ khi dùng thuốc. Không được tự ý thay đổi liều dùng trong chỉ định của bác sĩ, không ngừng thuốc đột ngột hay sử dụng quá số ngày quy định.
  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng da bị vảy nến bằng nước ấm và lau khô trước khi bôi thuốc.
  • Nên mặc quần áo rộng rãi, tránh mặc đồ bó sát và chăm chỉ dọn phòng, giặt chăn, gối để tránh nguy cơ bị bệnh da liễu hoặc khiến bệnh trở nên nặng hơn.
  • Người bệnh nên báo cho bác sĩ về tiền sử bệnh nền cũng như thuốc khác đang dùng (nếu có) để bác sĩ kê đơn phù hợp, tránh xảy ra “trận chiến” giữa các loại thuốc. 
  • Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu xuất hiện các tác dụng phụ hoặc kích ứng da thì phải dừng thuốc và thông báo bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ. Nếu bạn đang có ý định dùng thêm các loại thuốc khác hoặc muốn kết hợp thêm biện pháp điều trị dân gian, tốt nhất hãy hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn, tránh nguy cơ xảy ra biến chứng hay gặp tác dụng phụ không mong muốn. 
  • Bên cạnh sử dụng thuốc, người bệnh phải chú ý chăm sóc, vệ sinh cơ thể sạch sẽ kết hợp chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học. Nên ăn các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất từ rau củ quả, trái cây tươi, bổ sung thêm vi sinh, lợi khuẩn để tăng cường sức đề kháng, giúp da nhanh hồi phục. Ngoài ra, cần tránh sử dụng đồ có cồn, đồ ngọt có ga, hút thuốc, uống rượu bia,… và cần đi ngủ đúng giờ. 
  • Tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra mức độ cải thiện của bệnh. Từ đó, bác sĩ điều chỉnh phác đồ điều trị phù hợp. Cũng như giúp bạn phát hiện các bất thường khác nếu có. 

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về các loại thuốc trị vảy nến để đưa ra lựa chọn phù hợp nếu không may mắc bệnh. Dù dùng thuốc Tây mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng người bệnh cần tuân theo chỉ định của bác sĩ để phát huy hết tác dụng của thuốc cũng như tránh tác dụng phụ tiềm ẩn. Tuyệt đối không lạm dụng thuốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe vì chúng có thể làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ nguy hiểm!

Cập nhật - 12:05 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bệnh Vảy Nến Thể Giọt: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Chữa Trị

Bệnh Vảy Nến Thể Giọt: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Chữa Trị

Vảy nến thể giọt là một bệnh ngoài da mãn tính, xuất hiện nhiều ở những người tuổi từ 15...
Vảy Nến Da Mặt, Tai, Cổ: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Tốt

Vảy Nến Da Mặt, Tai, Cổ: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Tốt

Vảy nến da mặt, quanh má, mũi là tình trạng da liễu dễ gặp ở mọi đối tượng. Do da...
Vẩy nến á sừng là bệnh gì? Triệu chứng, hình ảnh và cách điều trị an toàn nhất

Vẩy nến á sừng là bệnh gì? Triệu chứng, hình ảnh và cách điều trị...

Vẩy nến á sừng là một trong những bệnh ngoài da thường gặp. Tuy không trực tiếp đe dọa tính...
Bệnh Vảy Nến Hồng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Chữa Trị

Bệnh Vảy Nến Hồng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Chữa Trị

Bệnh vảy nến hồng được đánh giá là một bệnh lý ngoài da khá lành tính. Tuy nhiên, những biểu...
TOP 18 Thuốc Bôi Vảy Nến Hiệu Quả Hiện Nay

TOP 18 Thuốc Bôi Vảy Nến Hiệu Quả Hiện Nay

Thuốc bôi vảy nến là giải pháp tối ưu, cần thiết trong phác đồ điều trị. Những loại thuốc này...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top