TOP 18 Thuốc Bôi Vảy Nến Hiệu Quả Hiện Nay

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Thuốc bôi vảy nến là giải pháp tối ưu, cần thiết trong phác đồ điều trị. Những loại thuốc này được bào chế ở nhiều dạng khác nhau như dạng kem đặc, dạng gel, thuốc mỡ…Chúng có tác dụng làm dịu da, giảm đi những triệu chứng khó chịu do bệnh vảy nến gây ra. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn 15+ loại thuốc bôi vảy nến hiệu quả được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Tổng hợp TOP 15+ thuốc bôi vảy nến hiệu quả hiện nay

Theo các chuyên gia da liễu, vảy nến là một dạng viêm da mãn tính. Bệnh thường kéo dài dai dẳng, khó khăn khi muốn điều trị dứt điểm. Biểu hiện của bệnh là trên da xuất hiện vảy trắng màu bạc, bong tróc, sần đỏ, ngứa…

Khi điều trị, bên cạnh việc uống thuốc, bệnh nhân cần kết hợp thêm các loại thuốc thoa ngoài da để tăng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo 15+ loại thuốc bôi vảy nến hiệu quả, được nhiều bác sĩ kê đơn hiện nay.

1. Thuốc mỡ Salicylic acid 5%

Loại thuốc bôi vảy nến này có chứa 5% Salicylic acid. Nó được chỉ định sử dụng cho những người bị vảy nến ở mức độ nhẹ, các tổn thương chưa lan rộng đến nhiều vùng da khác nhau.

Thuốc mỡ Salicylic acid 5%
Thuốc mỡ Salicylic acid 5%

Thành phần Salicylic acid giúp loại bỏ lớp vảy trắng, lớp sừng trên da, làm nhẵn và mềm da hơn. Ngoài ra, sản phẩm có thể hỗ trợ làm giảm kích ứng da do có tính sát khuẩn nhẹ.

2. Thuốc bôi ngoài da trị vảy nến Daivonex

Daivonex thực chất là một dạng dẫn xuất của vitamin D. Vì vậy nên tính chất của nó tương tự vitamin D. Trong thuốc bôi vảy nến Daivonex có chứa Calcipotriol – hoạt chất có khả năng ức chế sự tăng sinh quá mức các tế bào da. Từ đó, thuốc có khả năng khắc phục hiện tượng bong tróc, khô da, nứt nẻ, vảy trắng bạc. Thuốc Daivonex được chỉ định trong các trường bệnh nhân bị vảy nến ở mức độ nhẹ.

Xem thêm

3. Anthralin

Anthralin là thuốc thoa ngoài da có tác hạn chế tốc độ tăng sinh tế bào da và hỗ trợ làm giảm sự hình thành các mảng vảy nến bám trên da. Sử dụng thuốc mỡ Anthralin kết hợp với liệu pháp ánh sáng sẽ giúp đạt hiệu quả trị vảy nến tối đa.

Sử dụng thuốc mỡ Anthralin kết hợp với liệu pháp ánh sáng sẽ giúp đạt hiệu quả trị vảy nến
Sử dụng thuốc mỡ Anthralin kết hợp với liệu pháp ánh sáng sẽ giúp đạt hiệu quả trị vảy nến

Tùy vào cơ địa, thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như cảm giác châm chích, đỏ và nóng rát…

4. Thuốc mỡ Flucinar dành cho người bị vảy nến

Thuộc nhóm thuốc bôi vảy nến có chứa Corticosteroid nên Flucinar có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, hỗ trợ giảm tình trạng bong tróc, sưng tấy, ngứa do viêm da, vảy nến. Ngoài ra, các thành phần trong thuốc cũng có tác dụng dưỡng ẩm da, làm dịu và tái tạo vùng tổn thương do vảy nến.

Loại thuốc này cần được sử dụng theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc về độ tuổi và liều lượng bởi nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

5. Thuốc mỡ bôi da Daivobet

Thêm một loại thuốc mỡ rất hiệu quả đối với bệnh nhân bị vảy nến, đó là thuốc Daivobet. Loại thuốc này có tác dụng ức chế tốc độ gia tăng tế bào da, ngăn ngừa viêm da, dị ứng hiệu quả.

Thuốc mỡ bôi da Daivobet
Thuốc mỡ bôi da Daivobet

Một lưu ý khi sử dụng thuốc bôi vảy nến Daivobet là bệnh nhân chỉ nên dùng tối đa trong vòng 4 tuần. Nếu bệnh chưa hết, bệnh nhân có thể tiếp tục sử dụng nhưng cần có sự tư vấn, giám sát của người có chuyên môn.

6. Thuốc bôi vảy nến bào chế dạng kem Calcipotriol

Đây cũng là một dạng dẫn xuất của vitamin D. Thuốc bôi vảy nến Calcipotriol điều trị bệnh theo cơ chế cách biệt hóa tế bào, đồng thời ức chế sự sản sinh, đào thải của các tế bào trên da, từ đó giúp làm giảm lượng tế bào chết, bong tróc, giúp da khôi phục lại trạng thái ban đầu.

Thuốc bôi vảy nến bào chế dạng kem Calcipotriol
Thuốc bôi vảy nến bào chế dạng kem Calcipotriol

7. Thuốc bôi vảy nến Elidel

Thành phần chính của thuốc Elidel là hoạt chất Pimecrolimus. Chất này có khả năng ức chế hoạt động của hệ miễn dịch, làm giảm và ngăn các phản ứng tự miễn diễn ra, từ đó làm chậm tốc độ tăng sinh của các tế bào da. Tuy nhiên, bệnh nhân cần tham khảo thật kỹ ý kiến của chuyên gia khi sử dụng loại thuốc này bởi nó gây ra khá nhiều tác dụng phụ.

Xem thêm

8. Kem bôi trị vảy nến Betnovate

Là sản phẩm thuốc bôi vảy nến thuộc nhóm corticoid tại chỗ. Thuốc Betnovate được chỉ định cho các trường hợp bị vảy nến mức độ nặng. Nó có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng của các bệnh ngoài da như sưng đỏ, ngứa da, bong tróc.

Kem bôi trị vảy nến Betnovate
Kem bôi trị vảy nến Betnovate

9. Kem thoa ngoài da Dithranol

Kem trị vảy nến Dithranol được bào chế dưới dạng kem với nồng độ Dithranol 0,1%, 0,25% và 0,5%. Thuốc có tác dụng kháng viêm, giảm viêm, giảm bong tróc, ngăn ngừa các nốt vảy nến lây lan sang vùng da khác, giúp da nhanh chóng trở về trạng thái bình thường.

10. Kem bôi trị viêm da Dermovate Cream

Dermovate là sản phẩm kem bôi vảy nến được nhập khẩu từ Thái Lan. Thành phần chính của kem bôi vảy nến Dermovate Cream là Clobetasol. Đây là hoạt chất thuộc nhóm Steroid. Thuốc có khả năng kháng viêm rất mạnh nên giúp ngăn ngừa vảy nến lan rộng toàn thân. Thuốc được chỉ định cho những trường hợp bị vảy nến vừa và nặng.

11. Gel Tazarotene gel 0.05% và 0,1%

Tazarotene là một loại retinoid có cơ chế hoạt động tương tự như vitamin A. Loại thuốc này thường được chỉ định cho bệnh nhân mắc các bệnh lý về da liễu như vảy nến, mụn trứng cá, viêm da… Tazarotene phát huy tác dụng bằng cách ức chế trực tiếp sự phát triển, tăng sinh tế bào da.

Gel Tazarotene gel 0.05%
Gel Tazarotene gel 0.05%

Tazarotene có 2 mức độ nồng độ là 0.05% và 0.1%. Khi bắt đầu sử dụng, người bệnh nên dùng nồng độ thấp trước để xem phản ứng của cơ thể, sau đó có thể tăng lên. Sản phẩm này phù hợp với những bệnh nhân bị tổn thương da do vảy nến mức độ vừa và nhẹ.

12. Xamiol gel đặc trị bệnh vẩy nến

Xamiol là thuốc bôi vảy nến dạng gel có tác dụng rất rõ rệt. Nhờ vào 2 khả năng là ức chế quá trình tăng sinh tế bào và chống viêm da nhờ nên thuốc Xamiol mang lại cảm giác dễ chịu, giảm ngứa, giảm bong tróc cho bệnh nhân vảy nến ngay khi mới sử dụng. Có được tác dụng này là bởi thành phần của thuốc có chứa hai hoạt chất Betamethasone dipropionate (steroid có khả năng chống viêm) và Calcipotriol (một dẫn xuất của vitamin D). Bạn có thể sử dụng  thuốc này cho cả vùng da đầu và cơ thể.

Xem thêm

13. Thuốc bôi vảy nến của Bệnh viện 102

Đây là loại thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các bác sĩ của Bệnh viện Quân Dân 102. Theo kết quả điều trị, sử dụng thuốc bôi kết hợp với thuốc uống, thuốc ngâm sẽ giúp trị dứt điểm tình trạng vảy nến, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đây là loại thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các bác sĩ của Bệnh viện Quân Dân 102
Đây là loại thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các bác sĩ của Bệnh viện Quân Dân 102

Thuốc bôi được bào chế từ các dược liệu như: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ, cây vảy ngược… Những thảo dược này đều có công dụng sát khuẩn, ngăn ngừa viêm da và dưỡng da vô cùng tốt. Người bệnh sẽ thấy tình trạng ngứa ngáy, sần đỏ, bong tróc, khô da giảm đi rõ rệt.

14. Kim Ngân Hoa

Cao Kim Ngân Hoa là bài thuốc của người Dân tộc Dao dựa trên những công dụng tuyệt vời của loại thảo dược cùng tên. Được biết cây Kim Ngân Hoa có khả năng kháng viêm, làm mát da và đặc biệt không chứa độc tố. Cao Kim Ngân Hoa có tác dụng không chỉ với bệnh vảy nến mà còn nhiều chứng bệnh ngoài da khác như lang ben, nấm da, viêm da cơ địa

15. Kem dưỡng ẩm MG217

Sản phẩm dưỡng ẩm Mg217 Psoriasis có thành phần chính là Salicylic Acid 3% và vitamin E. Hai chất này có tác dụng hỗ trợ làm bong lớp vảy sừng bám trên bề mặt da trong trong các trường hợp vị vẩy nến như vẩy nến mảng, vảy nến đồng tiền.

Bên cạnh đó, vitamin E trong kem dưỡng giúp nuôi dưỡng da, ngăn ngừa khô da và nguy cơ tái phát bệnh vảy nến. Sản phẩm Mg217 Psoriasis có kết cấu kem mỏng, nhẹ, dễ thẩm thấu, mùi thơm dễ chịu, có thể sử dụng cả ban ngày và buổi tối mà không lo cảm giác nhờn, rít. 

16. Kem dưỡng ẩm Ego QV

Ego QV là kem dưỡng được nhập khẩu từ nước Úc. Sản phẩm này được đánh giá là giữ ẩm tốt, làm mềm da rất hiệu quả trong nhiều giờ. Kem dưỡng ẩm Ego QV cũng có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng khô da của vảy nến và tình trạng da bong tróc, nứt nẻ do thời tiết hanh khô.

17. Kem chống ngứa Cortizone 10

Đây là sản phẩm có chứa Hydrocortisone nồng độ cao, có tác dụng mạnh trong việc giảm ngứa do vảy nến và các bệnh ngoài da khác. Ngoài ra, sản phẩm cũng chứa nhiều loại Vitamin giúp tăng cường độ ẩm cho làn da, giảm tình trạng sần sùi, bong tróc.

Kem chống ngứa Cortizone 10
Kem chống ngứa Cortizone 10

Bạn nên sử dụng một lượng nhỏ kem Cortizone 10 trên vùng da hẹp để kiểm tra phản ứng của cơ thể, tránh trường hợp bị dị ứng với sản phẩm.

18. Kem dưỡng giảm vảy nến Bond Ultimate

Đây được coi là dòng kem dưỡng chuyên biệt dành cho bệnh nhân bị vảy nến các mức độ. Bond Ultimate vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa làm dịu da, đồng thời hạn chế sự tăng sinh quá mức của các tế bào da, đặc biệt là vùng da đầu gối, khuỷu tay. Đại đa số người dùng cho biết tình trạng kích ứng da, các mảng sần do vảy nến của họ thuyên giảm đáng kể khi sử dụng thường xuyên.

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc bôi trị vảy nến

Là loại thuốc bôi ngoài da, tác động trực tiếp lên vết vảy nến nên có thể thấy được hiệu quả nhanh chóng của các loại thuốc bôi vảy nến. Tuy nhiên, để ngăn ngừa các tác dụng phụ cũng như có được kết quả điều trị vảy nến tốt, bệnh nhân cần ghi nhớ:

  • Nên sử dụng nước ấm, sạch để vệ sinh vùng da bị vảy nến hàng ngày và trước khi bôi thuốc.
  • Bôi thuốc đúng theo độ tuổi, liều lượng và cách bôi theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc nhà sản xuất. Tuyệt đối không để các loại thuốc này dính vào mắt.
  • Không để thuốc trong tầm với của trẻ nhỏ vì sẽ rất nguy hiểm khi trẻ nuốt phải.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi muốn dùng chung với sản phẩm khác hoặc khi thắc mắc bất kỳ vấn đề gì liên quan tới thuốc bôi trị vảy nến.
  • Bên cạnh việc bôi thuốc, người bệnh cần có chế độ ăn uống khoa học, mặc quần áo rộng rãi để tránh làm tổn thương thêm vùng da bị bệnh.
  • Bảo quản thuốc đúng cách. Dừng sử dụng và mang theo thuốc mà bạn đang bôi tới cơ sở y tế nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ nào.

Thuốc bôi vảy nến thường có tác dụng rõ rệt đối với những người bị mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ. Vì vậy, bệnh nhân nên chú ý tới các biểu hiện đầu tiên của vảy nến để sử dụng thuốc kịp thời.

Cập nhật - 2:50 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bệnh Vảy Nến Là Gì? Cách Nhận Biết Và Biện Pháp Xử Lý Hiệu Quả

Bệnh Vảy Nến Là Gì? Cách Nhận Biết Và Biện Pháp Xử Lý Hiệu Quả

Bệnh vảy nến da được xếp vào nhóm bệnh da liễu mãn tính, xuất hiện khá phổ biến. Mặc dù...
Vảy Nến Thể Mảng Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Vảy Nến Thể Mảng Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Vảy nến thể mảng là bệnh da liễu thường gặp, khoảng 80% người bị vảy nến đều gặp tình trạng...
Nguyên Nhân Gây Vảy Nến Da Đầu Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Nguyên Nhân Gây Vảy Nến Da Đầu Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Vảy nến da đầu là bệnh lý không hề hiếm ở nước ta và nó gây ra rất nhiều ảnh...
Vảy Nến Da Mặt, Tai, Cổ: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Tốt

Vảy Nến Da Mặt, Tai, Cổ: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Tốt

Vảy nến da mặt, quanh má, mũi là tình trạng da liễu dễ gặp ở mọi đối tượng. Do da...
Bệnh Vảy Nến Thể Giọt: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Chữa Trị

Bệnh Vảy Nến Thể Giọt: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Chữa Trị

Vảy nến thể giọt là một bệnh ngoài da mãn tính, xuất hiện nhiều ở những người tuổi từ 15...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top