Top11 Thuốc Bổ Máu An Toàn, Được Nhiều Người Sử Dụng Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Thiếu máu được hiểu đơn giản là tình trạng huyết cầu tố hay hồng cầu thấp hơn so với mức bình thường. Người thiếu máu sẽ bị suy giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh, ảnh hưởng đến quá trình học tập, làm việc,… Sử dụng thuốc bổ máu đều đặn mỗi ngày là một giải pháp được hướng tới nhiều nhất trong những trường hợp này. 

11 loại thuốc bổ máu tốt nhất

Thuốc bổ máu được hiểu đơn giản là một loại sản phẩm chuyên dụng giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể tái tạo máu và phòng ngừa nguy cơ thiếu máu. Những dưỡng chất này có thể kể đến là: Sắt, vitamin B12, protein, acid folic,… Thuốc bổ máu trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khác nhau. Dựa theo thể trạng cơ thể và lượng dưỡng chất đang thiếu hụt mà bạn hãy lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Dưới đây là 10 gợi ý tiêu biểu của Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102:

Xem thêm

Thuốc Ferrovit

Thuốc bổ máu Ferrovit là một sản phẩm đến từ thương hiệu MEGA của Thái Lan. Nhờ chứa hoạt chất chính là sắt Fumarat, acid folic cùng vitamin B12, Ferrovit thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng trong những trường hợp:

Thuốc bổ máu Ferrovit là một sản phẩm đến từ thương hiệu MEGA của Thái Lan
Thuốc bổ máu Ferrovit là một sản phẩm đến từ thương hiệu MEGA của Thái Lan
  • Người thiếu máu do thiếu sắt, đặc biệt là ở trẻ em, phụ nữ có thai hoặc thậm chí là thanh thiếu niên.
  • Phụ nữ bị mất nhiều máu trong giai đoạn hành kinh.
  • Phụ nữ mang thai cần sắt để thúc đẩy quá trình phát triển của thai nhi.
  • Người bị thiếu máu do chảy máu nội tạng (chảy máu đường ruột, chảy máu dạ dày).
  • Người đang trong giai đoạn phẫu thuật dạ dày. Giai đoạn này, nội tiết tố của dạ dày sẽ bị giảm, từ đó giảm hấp thụ vitamin B12 gây thiếu máu.
  • Dự phòng thiếu sắt và Acid Folic ở mọi đối tượng.

Thông thường, liều dùng khuyến cáo của sản phẩm là 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 1 viên. Tuy nhiên, tùy theo đối tượng mà bác sĩ cũng có thể điều chỉnh liều lượng cho phù hợp với thể trạng hơn. Vì vậy, bạn nên theo sát để đạt hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Hiện thuốc bổ máu Ferrovit đang được bày bán tại hầu hết các hiệu thuốc với giá thành khoảng 75.000 VNĐ/hộp 50 viên.

Viên uống giúp bổ máu Feroglobin B12

Viên uống Feroglobin B12 là một sản phẩm đến từ nhà Vitabiotics của Anh Quốc. Nhờ bảng thành phần chính gồm vitamin B12, acid folic,… sản phẩm có khả năng bổ sung sắt hữu cơ, các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể để hình thành huyết sắc tố hemoglobin và tế bào hồng cầu. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe nói chung, tăng cường sinh lực và giải phóng năng lượng cho cơ thể.

Viên uống Vitabiotics Feroglobin B12 rất thích hợp cho những người có nguy cơ hoặc đang thiếu máu do thiếu sắt, từ 12 tuổi trở lên. Đặc biệt:

  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, phụ nữ đang có kinh nguyệt.
  • Người ăn kiêng giảm cân, chế độ ăn thiếu cân bằng.
  • Vận động viên.
  • Người hoạt động thể lực hàng ngày.
  • Người sử dụng nhiều trà hoặc cà phê khiến cơ thể bị ức chế hấp thu sắt,…

Vitabiotics Feroglobin B12 được dùng với liều lượng khuyến cáo là 1 viên/ngày. Giá thành tham khảo của sản phẩm là 199.000 VNĐ/hộp 30 viên.

Blackmores Pregnancy Iron

Blackmores Pregnancy Iron là viên uống giúp bổ sung sắt đến từ thương hiệu Blackmores – thương hiệu uy tín hàng đầu tại Úc, đã được ưa chuộng trên thị trường nhiều năm nay. Viên uống được điều chế thân thiện với đường ruột, phù hợp cả với đối tượng nhạy cảm nhất là bà bầu, không gây ra tình trạng táo bón giống một số sản phẩm khác trên thị trường.

Blackmores Pregnancy Iron là sản phẩm cung cấp sắt hàng đầu tại Úc
Blackmores Pregnancy Iron là sản phẩm cung cấp sắt hàng đầu tại Úc

Công dụng của Blackmores Pregnancy Iron đã được ghi nhận đó là:

  • Cung cấp hàm lượng sắt cần thiết cho cơ thể để đảm bảo cơ thể phát triển tốt.
  • Giảm tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn cho cơ thể.
  • Phòng ngừa sinh non cho bà bầu, hạn chế tình trạng thai nhi suy dinh dưỡng, nhẹ cân.

Mỗi ngày, bạn nên uống 1 viên Blackmores Pregnancy Iron sau bữa ăn, không dùng chung với các sản phẩm chứa sắt hoặc canxi và không uống cùng cà phê tránh làm giảm hiệu quả. Viên Blackmores 30 viên hiện đang được ưa chuộng tại Việt Nam nên bạn không khó để tìm mua. Giá thành trung bình của sản phẩm là 185.000 VNĐ/hộp 30 viên.

Xem thêm

Dragon Herbs

Dragon Herbs là một dược phẩm bổ máu hoang dã có nguồn nguyên liệu lấy từ Trung Quốc, kết hợp từ công thức cổ xưa giúp bổ sung khí, huyết, âm tinh và dương kinh. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm rễ đảng sâm bắc, bạch truật, hoàng kỳ, bạch phục linh, rễ tầm gửi, địa hoàng, rễ hoa mẫu đơn trắng, vỏ quế, xuyên khung, cam thảo. Nhờ đó, đem lại khả năng giúp hỗ trợ lưu thông máu khỏe mạnh, bổ khí, nuôi dưỡng máu, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hấp thụ tiêu hóa,…

Viên uống Dragon Herbs phù hợp cho mọi đối tượng đang thiếu máu hoặc đang muốn phòng ngừa thiếu máu ở độ tuổi trưởng thành. Liều dùng tham khảo là mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 3 viên hoặc theo chỉ dẫn cụ thể của chuyên gia y tế. Giá bán tham khảo của sản phẩm khoảng 550.000 VNĐ/hộp 100 viên.

Rubina Nhật Bản

Rubina Nhật Bản là một viên uống giúp bổ máu đến từ thương hiệu Takeda, được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên như quế, cam thảo, mẫu đơn,… Thành phần tự nhiên giúp hấp thu tốt cho cơ thể, không gây nguy hiểm hoặc gây dị ứng, đồng thời đem lại hiệu quả vượt trội của sản phẩm trong việc:

Rubina là một viên uống giúp bổ máu đến từ thương hiệu Takeda Nhật Bản
Rubina là một viên uống giúp bổ máu đến từ thương hiệu Takeda Nhật Bản
  • Hỗ trợ tái tạo máu.
  • Tăng cường lưu thông máu.
  • Phòng ngừa thiếu máu, đặc biệt ở nữ giới đang trong kỳ kinh nguyệt.
  • Cải thiện chứng bốc hỏa, nóng trong người của phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh.
  • Giúp cơ thể ấm lên.
  • Giảm chóng mặt và mất ngủ do thiếu máu.
  • Giảm cứng cổ, giảm chứng tê buốt chân tay,….

Rubina Nhật Bản là viên uống đã được kiểm định khắt khe và đạt tiêu chuẩn về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm, được phân phối chủ yếu tại các bệnh viện của Nhật. Hiện viên uống đã được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam với giá bán khoảng 699.000 VNĐ/hộp 180 viên.

Viên uống bổ máu Tardyferon B9

Tardyferon B9 là một sản phẩm thuốc không kê đơn, được sản xuất bởi Công ty Pierre Fabre của Pháp. Thành phần chính có trong sản phẩm bao gồm sắt và acid folic, được chỉ định sử dụng trong trường hợp dự phòng thiếu sắt và acid folic trong thai kỳ hoặc khi không đảm bảo chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý. Công dụng chính được ghi nhận trên Tardyferon B9 là hình thành hemoglobin, cung cấp đủ sắt để tạo hồng cầu, giúp vận chuyển oxy trong máu hiệu quả.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc Tardyferon B9, bạn vẫn rất có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như táo bón hoặc tiêu chảy, chướng bụng, buồn nôn, phù thanh quản, viêm dạ dày, ngứa, phồng đỏ da,… Tardyferon B9 được bào chế dưới dạng viên nén giải phóng kéo dài, giá thành khoảng 96.000 VNĐ/hộp 30 viên.

Sản phẩm Iron Melts

Iron Melts là viên sắt ngậm có vị dâu, được sản xuất bởi hãng SwissCo Services AG của Thuỵ Sĩ. Sản phẩm hiện đang được đông đảo người dùng ưa thích bởi dạng bào chế viên ngậm khá đặc biệt, hương vị thơm ngon, dễ dùng cho mọi đối tượng. Thành phần chính có trong sản phẩm bao gồm vitamin C, Acid Folic, sắt Iron, vitamin B12, đem lại công dụng trong việc:

Iron Melts là viên sắt ngậm có vị dâu đến từ Thuỵ Sĩ
Iron Melts là viên sắt ngậm có vị dâu đến từ Thuỵ Sĩ
  • Tăng cường khả năng hấp thụ sắt từ thức ăn nạp vào hàng ngày.
  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để hồi phục hồng cầu.
  • Hỗ trợ tăng cơ bắp và năng lượng cho cơ thể.
  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết để giúp hệ miễn dịch phát triển ổn định.
  • Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể ở mức độ ổn định.
  • Phòng ngừa nguy cơ sinh non ở bà bầu và nguy cơ dị tật ở thai nhi.

Sản phẩm Iron Melts có thể dùng cho trẻ từ 4 tuổi trở lên, với liều lượng 1 viên/ngày, còn đối với phụ nữ mang thai thì có thể dùng 2 viên/ngày. Sản phẩm nên được sử dụng sau bữa ăn để có thể đạt được hiệu quả hấp thụ tốt nhất. Viên ngậm Iron Melts hiện được phân phối phổ biến tại thị trường Việt Nam với giá 235.000 VNĐ/hộp 50 viên.

Bổ sung sắt với Fogyma

Fogyma là một sản phẩm sản xuất bởi công ty Cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội, được bào chế dưới dạng dung dịch uống. Thành phần chính có trong thuốc là sắt nguyên tố dưới dạng phức hợp sắt III, được sử dụng để bổ sung sắt cho những bệnh nhân có nguy cơ bị thiếu máu. Đặc biệt là những đối tượng như phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, người sau phẫu thuật, người suy dinh dưỡng, trẻ em thiếu sắt, chậm lớn,…

Fogyma dùng theo đường uống, liều dùng và thời gian dùng sẽ phụ thuộc vào mức độ thiếu sắt của cơ thể. Thông thường, liều dùng ở người lớn và trẻ em trên 12 tuổi là 1 ống/lần, mỗi ngày 2 lần. Đối với trẻ em dưới 12 tuổi thì uống 1 ống/lần, mỗi ngày uống 1 lần. Trung bình sử dụng thuốc khoảng 3-5 tháng cho đến khi cơ thể ổn định và đã bổ sung được lượng sắt dự trữ nhất định. Giá bán của sản phẩm Fogyma khoảng 137.000 VNĐ/hộp 20 ống.

Xem thêm

Thuốc bổ máu Tot’héma từ Pháp

Tot’héma là một sản phẩm dung dịch uống đến từ thương hiệu Enema – Pháp, với thành phần chính bao gồm sắt gluconate, Manganese gluconate, Copper gluconate. Đây là dạng thuốc uống điều trị thiếu máu cho những người có nguy cơ cao thiếu sắt như phụ nữ có thai bị thiếu chất, trẻ em còn bú sinh thiếu tháng, trẻ sinh đôi và thiếu niên,…

Tot'héma là một sản phẩm dung dịch uống đến từ thương hiệu Enema - Pháp
Tot’héma là một sản phẩm dung dịch uống đến từ thương hiệu Enema – Pháp

Để sử dụng sản phẩm, bạn nên pha loãng ống thuốc trong nước hoặc trong thức uống không chứa cồn khác. Đối với trẻ em có thể cho thêm đường để dễ uống. Thời điểm uống thuốc lý tưởng nhất đó là trước bữa ăn, hoặc bạn có thể điều chỉnh thời gian uống cho phù hợp với chức năng tiêu hóa của mình. Hiện nay, thuốc đã được phân phối rộng rãi trên các cửa hàng thuốc uy tín trên toàn quốc, với giá thành khoảng 128.000 VNĐ/hộp 20 ống thuốc.

Siro bổ máu Ferlin

Ferlin là một sản phẩm siro giúp bổ máu dành cho đối tượng trẻ em, được sản xuất và đóng gói tại Công ty TNHH United International Pharma. Mỗi 5ml siro Ferlin có chứa khoảng 150mg sắt Sulfat, 10mg vitamin B1, 10mg vitamin B6 và 50mcg vitamin B12 cùng một số tá dược khác.

Công dụng chính của sản phẩm:

  • Dự phòng hoặc điều trị chứng thiếu máu do thiếu sắt hoặc các vitamin cần thiết khác.
  • Điều trị thiếu hồng cầu đặc biệt trên đối tượng trẻ em.
  • Tăng cường sức khỏe toàn diện, nâng cao khả năng phòng ngừa mắc các bệnh lây nhiễm.

Đối tượng chống chỉ định sử dụng siro Ferlin bao gồm ​​người bị mắc bệnh mô nhiễm sắc tố sắt tiên phát, người bị thiếu máu tán huyết, người bị viêm ruột từng vùng hoặc viêm loét đại tràng. Siro Ferlin hiện đang phân phối trong nhà thuốc với giá trung bình khoảng 40.000 VNĐ/chai 60ml.

Viên sắt Nature Made Iron

Viên bổ sung sắt Nature Made Iron là một sản phẩm đến từ Mỹ đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn về chất lượng và đã được đánh giá rất cao trên sàn thương mại điện tử Amazon. Sản phẩm được đánh giá là rất cần thiết cho phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai.

Viên bổ sung sắt Nature Made Iron được đánh giá rất cao trên Amazon
Viên bổ sung sắt Nature Made Iron được đánh giá rất cao trên Amazon

Công dụng đã được ghi nhận của Nature Made Iron:

  • Bổ sung sắt và cung cấp dưỡng chất cần thiết để tạo điều kiện để chuyển hóa sắt tốt hơn.
  • Duy trì hệ thống miễn dịch phát triển ổn định.
  • Hỗ trợ hoạt động của các dây thần kinh trong cơ thể.
  • Tăng khả năng sản sinh nơ ron thần kinh, tăng khả năng ghi nhớ.
  • Hỗ trợ dạ dày hoạt động hiệu quả tốt hơn.

Nature Made Iron hiện đang được bán với giá thành khoảng 330.000 VNĐ/hộp 365 viên.

Xem thêm

Lưu ý khi dùng thuốc bổ máu

Trong quá trình sử dụng thuốc bổ máu, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đối tượng nên sử dụng thuốc bổ máu là người bị mất máu nhiều, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, người có chế độ ăn không dinh dưỡng, người có khả năng hấp thụ kém,…
  • Thuốc bổ máu có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn hoặc táo bón, nhưng tình trạng này có thể biến mất sau vài ngày. Chính vì vậy, bạn hãy yên tâm sử dụng và chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ để hạn chế táo bón.
  • Có thể sử dụng kết hợp cùng các sản phẩm vitamin C để tăng hiệu quả hấp thụ sắt của cơ thể.
  • Không uống quá nhiều trà trong một ngày và hạn chế sử dụng các loại quả xanh chứa nhiều tanin bởi có thể làm giảm hiệu quả hấp thụ sắt.
  • Nên lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và đã được kiểm định chặt chẽ bởi Bộ Y tế. Đồng thời, bạn cũng nên mua những loại thuốc này tại các cửa hàng, hiệu thuốc uy tín trên toàn quốc.
Bạn nên lựa chọn mua sản phẩm bổ máu tại các cửa hàng thuốc uy tín
Bạn nên lựa chọn mua sản phẩm bổ máu tại các cửa hàng thuốc uy tín

Trên đây là top 10 loại thuốc bổ máu phổ biến nhất trên thị trường hiện nay mà Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 muốn giới thiệu đến cho độc giả. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp cho bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp để cải thiện tình trạng thiếu máu.

Cập nhật - 2:32 Sáng , 02/06/2023

Chia sẻ

Thuốc Canxi Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Loại Nào Tốt? [TOPLIST]

Thuốc Canxi Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Loại Nào Tốt? [TOPLIST]

Theo chuyên gia, canxi là một dưỡng chất vô cùng quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là phụ nữ...
TOP 7 Cây Thuốc Tăng Kích Thước Cậu Nhỏ Nhanh Chóng

TOP 7 Cây Thuốc Tăng Kích Thước Cậu Nhỏ Nhanh Chóng

Kích thước “cậu nhỏ” không như ý khiến nam giới vô cùng tự ti, ngại ngùng và ảnh hưởng đến...
Tổng Hợp 12 Thuốc Xương Khớp Nhật Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Tổng Hợp 12 Thuốc Xương Khớp Nhật Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Đau nhức xương khớp, thoái hóa, thoát vị là những vấn đề thường gặp, đặc biệt ở đối tượng trung...
Top 10 Thuốc Bổ Sung Nội Tiết Tố Nữ Của Mỹ Hiệu Quả Nhất

Top 12 Thuốc Bổ Sung Nội Tiết Tố Nữ Của Mỹ Hiệu Quả Nhất

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn sau 30 tuổi thường gặp tình trạng suy giảm nội tiết tố, gây...
Top 8 Thuốc Nhuận Tràng Nhật Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Dùng

Top 8 Thuốc Nhuận Tràng Nhật Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Dùng

Các loại thuốc nhuận tràng Nhật Bản được chỉ định cho những người đang bị táo bón, đầy bụng, khó...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top