Thuốc Canxi Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Loại Nào Tốt? [TOPLIST]

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Theo chuyên gia, canxi là một dưỡng chất vô cùng quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là phụ nữ đang trong thai kỳ. Canxi sẽ quyết định rất lớn vào quá trình hình thành khung xương cho trẻ, nhất là trong 3 tháng giữa. Vì vậy, bên cạnh thực đơn dinh dưỡng, mẹ có thể bổ sung thêm một số loại thuốc canxi cho bà bầu 3 tháng giữa để đảm bảo cung cấp dưỡng chất cần thiết.

Bà bầu 3 tháng giữa cần bổ sung bao nhiêu canxi mới đủ?

Trong giai đoạn mang thai, phần lớn cơ thể người mẹ sẽ bị thiếu hụt canxi. Bởi đây là thời điểm cơ thể của mẹ đã phân giải phần nào hợp chất canxi có trong xương và phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên, lượng canxi này trên thực tế vẫn chưa đủ, phụ nữ mang thai cần nhiều canxi hơn thế nữa, đặc biệt là càng về cuối thai kỳ.

Việc bổ sung canxi 3 tháng giữa thai kỳ vô cùng cần thiết
Việc bổ sung canxi 3 tháng giữa thai kỳ vô cùng cần thiết

Nếu không được đáp ứng được lượng canxi cần thiết sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mẹ cũng như quá trình phát triển của trẻ sau này. Không những thai nhi bị chậm phát triển, còi xương bẩm sinh, dị dạng xương,… mà chính mẹ cũng sẽ bị mệt mỏi, mất ngủ, đau lưng, mỏi vai, đau khớp và là tiền đề gây ra hiện tượng loãng xương ở độ tuổi mãn kinh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ, nhu cầu canxi của cơ thể mẹ là 1.000mg/ngày. Với lượng canxi này, phần lớn chế độ ăn dinh dưỡng hàng ngày sẽ khó có thể bổ sung đầy đủ cho mẹ. Chính vì thế, mẹ có thể bổ sung các loại thuốc canxi cho bà bầu từ 3 tháng giữa để đảm bảo lượng canxi thiếu hụt này.

Xem thêm

6 loại thuốc canxi cho bà bầu 3 tháng giữa

Nếu mẹ còn đang băn khoăn trong việc tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm canxi cho bà bầu 3 tháng giữa thì có thể tham khảo gợi ý dưới đây của Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102:

Canxi hữu cơ Green Calcium

Green Calcium là một sản phẩm đến từ thương hiệu Olympian Labs của Hoa Kỳ, giúp bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu trong 3 tháng giữa một cách toàn diện. Canxi hữu cơ là một loại canxi tự nhiên, được cấu thành từ ion canxi – chiết xuất từ rau củ tự nhiên, không biến đổi Gen, không chứa các protein có hại. Do đó chúng không mùi hoặc có mùi thơm nhẹ, rất dễ uống và an toàn với cơ thể. Với dạng canxi hữu cơ này, cơ thể mẹ sẽ dễ dàng hấp thụ, nhờ đó phòng chống được nguy cơ thiếu hụt canxi mạn tính, tụt canxi trong máu và tăng mật độ xương, phòng loãng xương và giảm tỷ lệ tiền sản giật hoặc sinh non,….

Green Calcium bổ sung canxi giúp ngăn ngừa sinh non hoặc tiền sản giật ở mẹ
Green Calcium bổ sung canxi giúp ngăn ngừa sinh non hoặc tiền sản giật ở mẹ

Sản phẩm Green Calcium có công thức tối ưu, là sự kết hợp hoàn hảo giữa Canxi gluconat – canxi hữu cơ tốt nhất cho bà bầu, vitamin D3, K2 cùng các khoáng chất cần thiết như Magie, Vitamin C,… tạo ra một sản phẩm bổ sung toàn diện cho cơ thể mẹ bầu. Đồng thời là viên uống cung cấp canxi ưu việt của nhà Olympian Labs đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu thế giới. Sản phẩm đảm bảo tinh khiết 100% và được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, hiện đại nên mẹ có thể yên tâm khi sử dụng.

Hiện nay, Green Calcium đang được bán với giá thành khoảng 450.000 VNĐ/hộp 100 viên.

Canxi Nature Made của Mỹ

Nature Made Calcium 500 mg & Vitamin D3 là một viên uống bổ sung canxi cho mẹ một cách toàn diện đến từ thương hiệu Nature Made Hoa Kỳ. Theo thông tin nhà sản xuất, mỗi viên Nature Made Calcium cung cấp cho mẹ 500 mg Canxi và 10mcg Vitamin D3, vì vậy, trong 3 tháng giữa thai kỳ, mẹ chỉ cần bổ sung 2 viên mỗi ngày là đủ.

Điểm đặc biệt của viên uống canxi Nature Made là đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng cao từ Mỹ, các thành phần được lựa chọn cẩn thận theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt, không chứa màu tổng hợp, không hương vị nhân tạo và không chứa gluten.

Viên uống canxi Nature Made Mỹ đang được phân phối phổ biến trên thị trường Việt Nam với giá thành trung bình khoảng 220.000 VNĐ/hộp 100 viên hoặc 440.000 VNĐ/hộp 300 viên.

Canxi Ostelin của Úc

Canxi Ostelin Calcium & Vitamin D3 là một sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu Ostelin nổi tiếng của Úc. Sản phẩm này hiện nay đã được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Canxi Ostelin Calcium & Vitamin D3 được rất nhiều mẹ bầu ở Việt Nam ưa chuộng
Canxi Ostelin Calcium & Vitamin D3 được rất nhiều mẹ bầu ở Việt Nam ưa chuộng

Canxi Ostelin giúp hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể, góp phần thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển xương khớp ở thai nhi trong giai đoạn mang thai, đồng thời hỗ trợ dự phòng các vấn đề xương khớp có thể xảy ra cho mẹ. Sản phẩm hiện đã được chứng minh lâm sàng là không chứa Gluten, lành tính với cơ thể và không gây kích ứng khi sử dụng.

Canxi Ostelin được sản xuất trên quy trình khép kín hiện đại, được xử lý theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Chính vì vậy, viên uống này không chỉ hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 cần thiết cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai 3 tháng giữa, mà Canxi Ostelin còn tốt cho mẹ bầu sau sinh hoặc đang trong thời gian cho con bú.

Giá thành tham khảo của sản phẩm Canxi Ostelin hiện đang khoảng 170.000 VNĐ/hộp 60 viên, 250.000 VNĐ/hộp 130 viên, 370.000 VNĐ/hộp 180 viên, 440.000 VNĐ/hộp 250 viên và 550.000 VNĐ/hộp 300 viên.

Xem thêm

Calcium 600mg & D3

Calcium 600mg & D3 là một sản phẩm hỗ trợ canxi cho mẹ bầu đến từ thương hiệu Kirkland – Mỹ. Với bảng thành phần chứa 600mg hàm lượng canxi rất phù hợp với cơ địa hấp thu của cơ thể, cộng thêm vitamin D3 đóng vai trò quan trọng để tránh canxi bị đào thải ra ngoài. Nhờ 2 thành phần chính này, viên uống Calcium 600mg & D3 đã được chứng minh là hỗ trợ tích cực cho xương khớp, ngừa loãng xương hiệu quả cho mẹ và giúp bé phát triển toàn diện.

Viên uống bổ sung canxi Kirkland calcium 600mg & D3 đã được USP – Cục Dược điển Hoa Kỳ chứng nhận và cho phép lưu hành trên thị trường quốc tế. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm này tại các nhà thuốc lớn hoặc các sàn thương mại điện tử uy tín trong nước. Giá thành của sản phẩm hiện đang dao động trong khoảng 420.000 VNĐ – 450.000 VNĐ/hộp 500 viên.

Calcium Corbiere

Calcium Corbiere Extra Sanofi là một dung dịch uống bổ sung canxi đến từ thương hiệu Sanofi – Việt Nam. Canxi Corbiere là thuốc canxi cho bà bầu 3 tháng giữa được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, bởi có thể bổ sung cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất canxi, đồng thời cung cấp thêm một số loại vitamin quan trọng như vitamin C và vitamin PP, giúp hệ xương khớp chắc khỏe.

Calcium Corbiere Extra Sanofi cung cấp được nhiều dưỡng chất để thai nhi phát triển ổn định
Calcium Corbiere Extra Sanofi cung cấp được nhiều dưỡng chất để thai nhi phát triển ổn định

Thành phần chính có trong thuốc Canxi Corbiere bao gồm Canxi glucoheptonat, vitamin C, vitamin PP cùng với đường trắng, nước tinh khiết và cồn thuốc chanh tươi. Nhờ đó đem lại công dụng trong việc cung cấp canxi cho cơ thể, phòng ngừa vấn đề xương khớp, cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ, tăng cường đề kháng, thúc đẩy nhanh chóng quá trình phát triển thể chất của thai nhi, giúp trẻ phát triển tốt về chiều cao, cân nặng sau này.

Canxi Corbiere hiện đang được bày bán rộng rãi tại hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc với giá thành khoảng 200.000 VNĐ/hộp 30 ống 10ml.

Canxi NextG Cal của Úc

NextG Cal là một sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai 3 tháng giữa được nhiều khách hàng tin dùng. Sản phẩm được sản xuất bởi công ty Probiotec Pharma uy tín của Australia.

Lợi ích khi sử dụng NextG Cal:

  • Nhờ thành phần canxi và photpho ở dạng Hydroxyapatite tự nhiên, cùng sự kết hợp với vitamin K1 và D3, đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cần thiết và hỗ trợ tăng cường khả năng hấp thụ canxi trên cơ thể mẹ.
  • Hỗ trợ phát triển hệ xương khớp cho thai nhi, hạn chế tình trạng còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng,… ở trẻ sau này.

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, sản phẩm NextG Cal nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Hiện nay, sản phẩm này đang được bán tại các hiệu thuốc với giá thành khoảng 145.000 VNĐ/hộp 5 vỉ, mỗi vỉ 12 viên.

Xem thêm

Lưu ý khi chọn và dùng thuốc canxi cho bà bầu 3 tháng giữa

Mẹ bầu cần lưu ý đến những vấn đề sau để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và sử dụng đạt hiệu quả cao:

Mẹ không nên bổ sung canxi quá 2500 mg mỗi ngày để tránh bị tăng canxi máu
Mẹ không nên bổ sung canxi quá 2500 mg mỗi ngày để tránh bị tăng canxi máu
  • Mẹ nên chọn những loại thuốc đến từ thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế. Đồng thời, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc bổ sung canxi nào, mẹ cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia và tuân thủ nghiêm ngặt về loại thuốc, cách dùng và liều lượng sử dụng.
  • Bà bầu cần bổ sung canxi không quá 2500 mg mỗi ngày, bởi thừa canxi trong cơ thể có thể dẫn đến tăng canxi máu.
  • Thông thường, trong chu kỳ mang thai, mẹ sẽ còn cần bổ sung cho cơ thể thêm sắt. Tuy nhiên, tương tác giữa sắt và canxi có thể xảy ra nếu sử dụng cùng lúc. Vậy nên, hãy sử dụng hai chất dinh dưỡng này cách nhau vài giờ.
  • Bên cạnh các loại thuốc canxi cho bà bầu 3 tháng giữa, mẹ còn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng đa dạng, đặc biệt bổ sung các loại thực phẩm như hải sản, lòng đỏ trứng vịt, rau màu xanh đậm (cải xoăn, tảo biển, rau ngót, rau muống), đậu phụ, mè, hoa quả như chuối và kiwi,…
  • Trong quá trình bổ sung canxi cho mẹ bầu 3 tháng giữa, tuyệt đối không nên phối hợp cùng các thực phẩm như sô-cô-la, trà hoặc cacao. Bởi những loại thực phẩm này sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.
  • Mẹ cần giữ tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi điều độ từ 3 tháng giữa trở đi, để đảm bảo cho cơ thể không chịu sự căng thẳng khó chịu, ảnh hưởng đến thai nhi.

Trên đây là 6 loại thuốc canxi cho bà bầu 3 tháng giữa hiệu quả mà mẹ có thể tham khảo. Mặc dù canxi đóng vai trò lớn với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé nhưng mẹ không thể bổ sung một cách bừa bãi. Vì thế, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Cập nhật - 5:29 Chiều , 07/06/2023

Chia sẻ

[Review] 10 thuốc canxi cho bà bầu 3 tháng cuối tốt nhất

[Review] 10 Thuốc Canxi Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối Tốt Nhất

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu thường xuyên bị thiếu canxi, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi,...

TOP 5 Thuốc Tăng Kích Thước Cậu Nhỏ Của Nhật Được Tin Dùng Nhất

Thời gian gần đây cánh mày râu đang truyền tai nhau về các loại thuốc tăng kích thước cậu nhỏ...
Gợi Ý 13 Thuốc Trị Táo Bón Cho Trẻ Chuyên Gia Khuyên Dùng

Gợi Ý 13 Thuốc Trị Táo Bón Cho Trẻ Chuyên Gia Khuyên Dùng

Trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, thêm vào đó các bé kén ăn hoặc không chịu bổ...
Top 7 loại thuốc bổ máu của Mỹ tốt nhất hiện nay

TOP 7 Loại Thuốc Bổ Máu Của Mỹ Tốt Nhất Hiện Nay

Thiếu máu khiến cơ thể dễ mệt mỏi, kiệt sức, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống sinh...
Top 8 Thuốc Nhuận Tràng Nhật Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Dùng

Top 8 Thuốc Nhuận Tràng Nhật Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Dùng

Các loại thuốc nhuận tràng Nhật Bản được chỉ định cho những người đang bị táo bón, đầy bụng, khó...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top