Top 7 Loại Siro Trị Mề Đay Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Siro trị mề đay trên thị trường hiện nay rất được yêu thích vì tính tiện lợi cũng như hiệu quả nhanh. Thêm vào đó, chúng có thể được dùng cho đa dạng các đối tượng, nhất là trẻ em. Tuy nhiên cũng bởi sự đa dạng từ nguồn cung mà nhiều khách hàng không biết đâu mới là sản phẩm tốt, chất lượng và an toàn. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn top 7 sản phẩm siro trị nổi mề đay hiệu quả. 

Top 7 loại siro trị mề đay tốt nhất hiện nay

Mề đay là bệnh phổ biến và có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau, không phân biệt giới tính. Người bị mề đay sẽ có hiện tượng nổi mẩn, phát ban, ngứa ngáy khó chịu, làm ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh hoạt và công việc. 

Ngoài việc áp dụng các mẹo chữa dân gian, sử dụng thuốc đặc trị mề đay, nhiều người còn tìm tới các sản phẩm siro trị mề đay. Bởi đây là một giải pháp tiện lợi, dễ sử dụng và có thể dùng được cho nhiều đối tượng khác nhau. Chi tiết như sau: 

Siro Tiêu Ban Thuỷ

Nhắc đến các loại siro có khả năng cải thiện bệnh nổi mề đay thì chúng ta không thể bỏ qua sản phẩm này. Tiêu Ban Thủy có khả năng thanh lọc cơ thể, giải độc gan, làm giảm nốt ban đỏ, dịu cơn ngứa. Với các thành phần tự nhiên, siro có thể dùng được cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. 

Xem thêm: Top 10 Loại Thuốc Trị Nổi Mề Đay Của Nhật Phổ Biến Nhất

Siro Tiêu Ban Thuỷ
Siro Tiêu Ban Thuỷ

Với trẻ từ 7 tuổi, mỗi lần dùng 1 – 3ml, trẻ từ 7 – 12 tuổi mỗi lần uống 8 – 10ml, còn trẻ từ 12 tuổi – người lớn dùng tối đa 20 – 30ml/lần. Tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng khi dùng cho trẻ bị mề đay từ 1 – 6 tuổi. 

Giá bán tham khảo: Siro Tiêu Ban Thủy có giá khoảng 50.000 đồng/chai 150ml. 

Siro Phenergan

Phenergan được điều chế dưới 2 dạng là thuốc bôi và siro. Trong đó, siro trị mề đay Phenergan được yêu thích sử dụng hơn vì khá tiện dụng. Thành phần chính của sản phẩm chính là hợp chất kháng H1 Promethazin. Sản phẩm này được dùng để chống lại các phản ứng hóa học hình thành nên phản ứng dị ứng. 

Bên cạnh đó, thuốc còn được sử dụng trong trường hợp bị say tàu xe, côn trùng cắn và giúp an thần. Phenergan dùng được cho mọi độ tuổi nhưng không phù hợp với phụ nữ mang thai, đang cho con bú. 

Để hạn chế tối đa nguy cơ bị buồn ngủ, thiếu tỉnh táo, khô miệng, da nhạy cảm với ánh sáng, rối loạn thị giác,… do tác dụng phụ của thuốc thì bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Phenergan được dùng 2 – 3 lần/ngày sau bữa ăn. Ở trẻ dưới 2 tuổi, bạn cho bé dùng 0.5 – 2ml/ngày. Trẻ từ 2 – 5 tuổi dùng 3 – 5ml/ngày, từ 5 – 12 tuổi dùng 5 – 10ml/ngày và từ 12 tuổi – người lớn dùng 25 – 50ml/ngày. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 18.000 đồng/chai 90ml.

Siro trị bệnh nổi mề đay, dị ứng Theralene

Thêm một dòng sản phẩm có chứa thành phần kháng H1 Phenothiazin với khả năng làm giảm các triệu chứng dị ứng của bệnh dị ứng, mẩn ngứa, viêm kết mũi, nổi mề đay tự phát,… Bên cạnh công dụng cải thiện triệu chứng dị ứng, sản phẩm còn hạn chế tình trạng ho khan, ho có đờm, ho do dị ứng ở người quá mẫn cảm hoặc bị dị ứng thời tiết. 

Theralene được khuyến cáo nên dùng cho trẻ từ 24 tháng tuổi trở lên và có thể dùng tối đa 4 lần/ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Còn với trẻ em trên 2 tuổi, các bạn có thể dùng 0.25 – 0.5ml/lần và người lớn dùng 10 – 20ml/lần. 

Siro trị bệnh nổi mề đay, dị ứng Theralene
Siro trị bệnh nổi mề đay, dị ứng Theralene

Khi sử dụng Theralene, người bệnh có thể gặp phải các tác dụng phụ như giảm tỉnh táo, rối loạn thị giác, rối loạn trí nhớ, buồn ngủ,… Ngoài ra, một số ít trường hợp có thể bị sốc phản vệ, nổi mẩn đỏ, phù Quincke,… 

Giá bán tham khảo: Theralene đang có giá khoảng 18.000 đồng/chai 90ml. 

Cải thiện bệnh mề đay với siro Muhi

Muhi là loại thuốc cải điều trị bệnh viêm mũi, dị ứng, mề đay có nguồn gốc từ tập đoàn Ikeadamohando Nhật Bản. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm là có thể dùng được cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi vì độ lành tính cao. 

Siro Muhi có thành phần chính là Clorpheniramin maleat, cam thảo, fructose, Dl-Methylephedrine hydrochloride,… Những thành phần này đều có tác dụng cải thiện các vấn đề liên quan tới bệnh mề đay, phát ban, dị ứng và hô hấp. 

Tương tự như những dòng siro khác, Muhi được chia thành 3 lần uống nhưng hàm lượng sẽ khác nhau theo từng độ tuổi. Theo đó, trẻ từ 3 – 6 tháng tuổi sẽ uống mỗi lần 5ml. Trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi dùng 6ml/lần và trẻ từ 3 – 7 tuổi uống 10ml/lần. Trong khi cho bé dùng Muhi, cha mẹ cần chú ý vì trẻ có thể gặp tình trạng táo bón. 

Giá bán tham khảo: Siro Muhi có giá khoảng 200.000 đồng/chai 120ml. 

Boganic Kid chữa dị ứng, mề đay cho trẻ

Boganic Kid mặc dù là sản phẩm dành cho trẻ nhỏ nhưng trong vài trường hợp nhất định có thể dùng được cho người lớn. Loại siro hỗ trợ chữa bệnh mề đay này được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên lành tính như ké đầu ngựa, cao atiso, kim ngân phượng nên rất an toàn, lành tính với người dùng. 

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Boganic Kid có thể dùng được cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm khi đi vào cơ thể sẽ làm giảm nhanh tình trạng khó chịu do hiện tượng ngứa ngáy, dị ứng, rôm sảy, viêm da cơ địa,… Mặt khác, Boganic Kid còn được dùng để giải độc gan, thanh nhiệt cơ thể và đẩy lùi chứng táo bón ở trẻ nhỏ. 

Về cách dùng, với trẻ từ 6 tháng cho tới 2 tuổi, cha mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho bé dùng Boganic Kid. Thông thường, ở độ tuổi này, bé chỉ dùng 2.5ml/ngày, ngày uống 1 – 2 lần. Những bé từ 2 – 7 tuổi sẽ dùng 5ml/lần ngày 3 lần dùng. Trẻ từ 15 tuổi và người lớn cần dùng 15ml/lần, tối đa ngày 3 lần. 

Đọc thêm: Top 15 loại thuốc trị mẩn ngứa tốt nhất được chuyên gia khuyên dùng

Boganic Kid chữa dị ứng, mề đay cho trẻ
Boganic Kid chữa dị ứng, mề đay cho trẻ

Giá bán tham khảo: Boganic Kid hiện có giá khoảng 45.000 đồng/chai 100ml.

Thuốc siro trị mề đay, dị ứng Aerius

Với thành phần chính là Desloratadin, siro Aerius được đánh giá cao về hiệu quả trong điều trị các triệu chứng dị ứng, mề đay cấp tính, phát ban, mẩn ngứa khắp người. Thêm vào đó, Aerius có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ trên 1 tuổi. 

Cách dùng siro Aerius khá đơn giản, với trẻ từ 12 tuổi, bạn cho bé uống 10ml/lần/ngày. Trẻ từ 6 – 12 tuổi uống mỗi lần 5ml, ngày 1 lần, trẻ từ 1 – 5 tuổi cha mẹ cho bé uống 2 – 3ml/lần, ngày 1 lần. Sau khi cho bé sử dụng Aerius, cha mẹ cần lưu ý theo dõi tình trạng của con vì chúng có thể gặp phải một số tác dụng phụ như mất ngủ, tiêu chảy, tăng nhịp tim,… 

Giá bán tham khảo: Thuốc siro trị mề đay, dị ứng Aerius có giá khoảng 89.000 đồng/sản phẩm. 

Siro Rinofil

Đây là thuốc trị mề đay, chống dị ứng có thành phần chính là Desloratadin với chức năng lọc thụ thể H1, làm ức chế quá trình giải phóng histamin. Từ đó giúp cơ thể kháng dị ứng, mề đay hiệu quả. Siro Rinofil thích hợp để sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. 

Cụ thể, với trẻ em từ 6 – 12 tháng, dùng 2ml/ngày, trẻ từ 1 – 5 tuổi dùng 2.5ml/ngày. Bắt đầu từ 6 – 12 tuổi, có thể dùng tăng lên 5ml/ngày và từ 12 tuổi trở lên dùng 10ml/ngày. Tất cả đều dùng ngày 2 lần vào sáng và tối. 

Siro Rinofil thường không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, phổ biến nhất là tình trạng viêm họng, đau đầu. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có cảm giác khô miệng, đau bụng kinh, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi và buồn nôn. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 28.000 đồng/chai/15ml.  

Siro Rinofil có thể dùng được cho trẻ trên 6 tháng tuổi
Siro Rinofil có thể dùng được cho trẻ trên 6 tháng tuổi

Một số lưu ý khi sử dụng siro trị mề đay

Siro trị nổi mề đay trên thực tế là dòng thực phẩm chức năng được sử dụng với mục đích làm giảm các triệu chứng của bệnh, không có khả năng trị bệnh dứt điểm. Thêm vào đó, để việc dùng siro trị mề đay mang lại hiệu quả tốt, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng sản phẩm theo đúng liều lượng được ghi trên bao bì hoặc dùng theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý tăng giảm liều dùng, ngưng sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý từ bác sĩ. Tuy nhiên, người bệnh có thể ngừng sử dụng siro nếu thấy cơ thể có những phản ứng bất thường. 
  • Không dùng sản phẩm nếu thấy có dấu hiệu bị hư hỏng, biến chất hoặc đã quá hạn dùng. 
  • Hạn chế tối đa việc dùng tay hoặc các vật sắc nhọn cào gãi lên da, đặc biệt là vùng da đang bị dị ứng, mẩn ngứa, nổi mẩn do mề đay. 
  • Hãy điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi một cách hợp lý, khoa học. Tránh dung nạp những thực phẩm có tính dị ứng cao hoặc trước đó từng bị dị ứng.
  • Giữ liên lạc với bác sĩ hoặc thăm khám lại ngay nếu sau 3 – 4 ngày mà tình trạng mề đay vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. 

Mề đay là bệnh da liễu phổ biến mà bất cứ ai cũng bị ít nhất một lần trong đời. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn biết đâu là sản phẩm siro trị mề đay tốt. Mặc dù các sản phẩm được đề cập đến đều rất an toàn nhưng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. 

Đọc thêm:

BẠN ĐỌC CŨNG QUAN TÂM

Cập nhật - 10:57 Sáng , 22/09/2023

Chia sẻ

Nổi mề đay vào ban đêm là bệnh da liễu có thể gặp ở mọi đối tượng

Nổi mề đay vào ban đêm: Hướng dẫn điều trị bệnh tại nhà ai cũng...

Nổi mề đay vào ban đêm là một bệnh da liễu phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ đối...

Giải Mã Công Dụng Các Vị Thuốc “VÀNG” Trong Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc đặc trị mề đay nổi tiếng nhờ giúp hơn 30.000 bệnh nhân...

NSƯT Thanh Hiền chữa khỏi nổi mề đay mãn tính tại Nhất Nam Y Viện

“Tôi đã từng có những ngày tháng khổ sở vì căn bệnh mề đay mẩn ngứa. Nhiều đêm mất ngủ...
14 Cách Chữa Viêm Da Dị Ứng Bằng Lá Cây Nhanh Khỏi Nhất

14 Cách Chữa Viêm Da Dị Ứng Bằng Lá Cây Nhanh Khỏi Nhất

Viêm da dị ứng là bệnh da liễu có thể gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài việc...
Bệnh mề đay cấp: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Nguyên nhân của mề đay cấp tính, đối tượng mắc và điều trị

Mề đay cấp tính là một căn bệnh da liễu phổ biến hiện nay, với một số người mắc bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top